focusyo พิมพ์ว่า: | ||||||||
ครับ แจ้งมาเลยครับ พี่เม่น จัดการให้ |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||||
คุณโยช่วงปลายเดือน พค ว่างไหม จะขอลองนั่งรถมีเฟืองท้ายซักคัน ปล.ถ้ายังรู้สึกว่าไม่พอใจเดี๋ยวเปลี่ยนเครื่องมันซะเลย ขี้เกียจโมแล้ว |
newcolor พิมพ์ว่า: | ||||||||
วางเคเลยพี่ อือิ |
newcolor พิมพ์ว่า: | ||||||||
วางเคเลยพี่ อือิ |
yoosabai พิมพ์ว่า: | ||||||||||
K20 ฝาแดงไปเลย อิอิ ![]() |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||||||||
พี่นิวตอนนี้เกียร์ at เดิมพี่อยู่ที่อู่. หรือที่บ้านพี่อ่ะครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ล่าสุดผมได้คุยกับ tuner เกี่ยวกับปัญหาที่ถกมาต้องแต่แรกเริ่ม สรุปได้ดังนี้
1.เปลี่ยนแคม custom intake 256 lift 11.17 mm exh 252 lift 10.16 mm กับเปลี่ยนลิ้นผีเสื้อซิ่งให้โตขึ้นอีก(ปัจจุบันเอาลิ้นเดิมไปขยายมาแล้ว 2 มมซึ่งเต็มที่ ขยับไม่ได้อีกแล้วเลยต้องไปคบของซิ่ง) ซึ่งสเปคข้างต้นนี้เทียบได้กับแคมตรงรุ่น d17a2 crower stage 3 step na 2.จูนกล่องเก็บรายละเอียดกันใหม่(ปัจจุบันใช้ fcon is)แต่ตอนนี้ชักหันไปมองกล่องทอง 3.2(กำลังเช็คราคาของว่าไหวป่าว)จุดประสงค์จะเอามาเปิดรอบการหมุนเพิ่ม 3.ปรับอัตราทดเกียร์ใหม่ ว่าง่ายๆเลยก็คือเรียงเกียร์ 1และ 2 กันใหม่ โดยให้มันเกิดงานมากกว่าเดิม ไม่ยุ่งกับอัตราทดเฟืองท้าย (ซึ่งอยู่ระหว่างคำนวนและเช็คราคา) 4.กำลังอัด ล่าสุดวัดออกว่าเป็น c/r อยู่ราวๆ 10.5:1 ซึ่งถือว่าดีแล้วสำหรับรถวิ่งถนน tuner ไม่แนะนำให้ปรับเพิ่มอีกด้วยเหตุผลหลายประการ ทั้งความแข็งแรงต่างๆ เดี๋ยวเรื่องจะบานปลาย(ใจผมอยากใส่ลูกของ d17 cngจะได้ซัก 12:1เลยโดยไม่ต้องยุ่งกับฝาสูบ) ถ้ากำลังอัดเกินไปเป็นตัวแปรที่ส่งผลให้ใช้น้ำมันที่ออกเทนสูงตามไปด้วย(แล้ว e85 ออกเทนประมาร 105ไม่พอหรือ ตอบว่า e85 มันเป็นแอลกอออลมีน้ำเป็นองค์ประกอบทำให้ออกเทนมันไม่เสถียรเหมือนกับเบนซินที่ผลิตมาแล้วทำให้ออกเทนสูงอย่างพวกออกเทน100 130) ปล.ทั้งหมดเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผมกับ tuner ผิดทุกประการใดต้องขออภัยไว้ด้วย หรือถ้าผิดก็ช่วยชี้แนะแนวทางที่ถูกด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
few_INTAKE พิมพ์ว่า: | ||
ผมมีลูกสูบ D17a NGV หลายชุดสนใจบอกได้นะครับ.. |
kobly พิมพ์ว่า: |
ตามเชียร์ครับ p'เม่น |
yoosabai พิมพ์ว่า: | ||||||||||
K20 ฝาแดงไปเลย อิอิ ![]() |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ขอถามพี่ๆที่วาง k20a แดง ดังนี้ครับ
1.การวางระหว่างทำแท่นสปอตตัวถังกับใช้แท่นสำเร็จ 2.ไวริ่งสายไฟเซนเซอร์มีที่แตกต่างหรือผิดแปลกกว่า es บ้างป่าว กล่องฝาแดงมี immo ใช่ไหมต้องแก้ด้วยป่าว 3.ใช้แท่นสำเร็จสามารถวางแบตเตอรี่ไว้ในห้องเครื่องได้ไหม 4.เฮดเดอร์สามารถใช้ของ dc5 ep3 ได้เลยไหม 5.ถ้าเครื่องมาจาก ep3 คันเกียร์สายโยงเดิม 5 mt สามารถใช้ได้หรือป่าว 6.อัตราสิ้นเปลืองใช้งานในเมืองกับเดินทางเป็นอย่างไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
เอา A2 ก็ดีเหมือนกันนะครับ 200 hp แต่ราคาถูกกว่าฝาแดงเกือบครึ่ง แบบแนวเมกาเลย หรือจัดK24 a2 ก็ได้ราคาพอๆ กัน เหลือเงินโมเพียบ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ขอถามพี่ๆที่วาง k20a แดง ดังนี้ครับ
1.การวางระหว่างทำแท่นสปอตตัวถังกับใช้แท่นสำเร็จ 2.ไวริ่งสายไฟเซนเซอร์มีที่แตกต่างหรือผิดแปลกกว่า es บ้างป่าว กล่องฝาแดงมี immo ใช่ไหมต้องแก้ด้วยป่าว 3.ใช้แท่นสำเร็จสามารถวางแบตเตอรี่ไว้ในห้องเครื่องได้ไหม 4.เฮดเดอร์สามารถใช้ของ dc5 ep3 ได้เลยไหม 5.ถ้าเครื่องมาจาก ep3 คันเกียร์สายโยงเดิม 5 mt สามารถใช้ได้หรือป่าว 6.อัตราสิ้นเปลืองใช้งานในเมืองกับเดินทางเป็นอย่างไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
yoosabai พิมพ์ว่า: | ||
ลองตามไปดูนะครับ น่าจะตอบคำถามคุณเม่นหลายข้อครับ อ่านจบผมว่าถ้าเครื่องมือพร้อม ทำเองได้เลยครับ http://www.xproductionz.com/k20swap/k20swap.html |
kobly พิมพ์ว่า: |
![]() |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ ตัว acura rsx ฮ่องกงที่ขายหัวตัดอยู่นะครับ มันไม่ใช่ k20a2 แต่เป็น k20a3 มี5เกียร์ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||||
อ่าว ฝาขาว มันมี A 1-2-3 ไม่ใช่เหรอครับ A1 220 ม้า A2 200 ม้า A3 155 ม้า ตัว acura ที่ฮ่องกงน่าจะเป็นตัว 155-160 ม้าน่ะครับพี่ ถ้าพวก a2 นาจะมาจาก acura ทาง ยุโรปอ่ะพี่ ม้ามันเกือบเท่าฝาแดงอ่ะครับ ทางเมกามันชอบเอามาโมมากกว่าฝาแดงอีกพี่ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม พี่น่าจะลองมั่งนะพี่ |
wallnarok_beer พิมพ์ว่า: |
รอติดตามด้วยครับ มีโครงการจะเปลี่ยนเกียร์ Type S หรือจะฝาแดงไปเลย แต่ราคา ต่างกันมากครับ |
formula พิมพ์ว่า: |
พี่เม่น เสร็จแล้วเอามาแชร์กันอีกนะพี่ |
kobly พิมพ์ว่า: |
![]() ![]() |
ไปที่: |