ตอบ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 30 เมษา 2013 13:53 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
วิธีการได้หมดไม่ว่าจะปาดฝาหรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนุน อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่อง d17 มันจะเห็นความแรงได้ประมาณซักแค่ไหน ได้แรงม้าแรงบิดคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปหรือปล่าว และที่เคยทำกันได้กำลังอัดประมาณเท่าไร หน่วยเป็นปอนด์หรือเทียบ compression ratio ก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ


Attached File :
ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
Attached File :
ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2013 16:58, ทั้งหมด 4 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 30 เมษา 2013 15:27 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
แนะนำ
1. ติดTurbo & Inter coolerไปเลยดีกว่ามั้ยครับ
2. ติดเฮดเดอร์
3. หัวเทียรNGK IRIDIUM
4. เปลี่ยนหัวฉีดไปใช้ของรุ่นK20

แรงม้า-แรงบิดจริง ผมยังไม่รู้ครับต้องเข้าห้องวัดกัน



 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  Thetom  karnmotocross01 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 30 เมษา 2013 15:49 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
chokpiti พิมพ์ว่า:
แนะนำ
1. ติดTurbo & Inter coolerไปเลยดีกว่ามั้ยครับ
2. หัวเทียรNGK IRIDIUM
3. เปลี่ยนหัวฉีดไปใช้ของรุ่นK20

แรงม้า-แรงบิดจริง ผมยังไม่รู้ครับต้องเข้าห้องวัดกัน



 


พี่เค้าถามเรื่องเพิ่มกำลังอัดพี่เค้าน่าจะชอบแบบnaมากกว่านะคับรถถ้าจะเซทเทอโบส่วนมากเค้าจะลดกำลังอัดให้มันลดลงมันจะได้เพิ่มบูสได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti  lkki5  tokykung  mayuct  karnmotocross01  Phetcharat 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 30 เมษา 2013 16:07 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
bbb@es พิมพ์ว่า:
chokpiti พิมพ์ว่า:
แนะนำ
1. ติดTurbo & Inter coolerไปเลยดีกว่ามั้ยครับ
2. หัวเทียรNGK IRIDIUM
3. เปลี่ยนหัวฉีดไปใช้ของรุ่นK20

แรงม้า-แรงบิดจริง ผมยังไม่รู้ครับต้องเข้าห้องวัดกัน



 


พี่เค้าถามเรื่องเพิ่มกำลังอัดพี่เค้าน่าจะชอบแบบnaมากกว่านะคับรถถ้าจะเซทเทอโบส่วนมากเค้าจะลดกำลังอัดให้มันลดลงมันจะได้เพิ่มบูสได้


ปาดฝาหรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนุน มันทำให้ต้องOverhaulเครื่องเลยนะครับ ทำแล้วเสียเครื่องป่าวๆครับ หรือเครื่องมันหลวมแล้วหรือครับ
ถ้าหลวมแล้วก็ไปใช้Pressure gaugeวัดกำลังอัดก่อนดีกว่านะครับ แล้วค่อยเปลี่ยนแหวนหรือเปลี่ยนลูกสูบ ส่วนปาดฝาผมว่าไม่ควรทำครับ มันจำทำให้Timing change time เปลี่ยนไปครับ
ควรแต่งจากการติดอุปกรณ์ภายนอกดีกว่าที่จะทำภายใน ถ้าไม่ชอบอยากจะกลับไปใช้แบบเดิมก็ทำได้ง่ายครับ ไม่จำเป็นต้องทำแบบข้างบนทั้งหมดหรอกครับ แต่เจตนาของจขกทเหมือนอยากจะแต่งเครื่องอ่ะครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: POP_ES05  lkki5  es330  tukkang  karnmotocross01  raphael1984 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
อังคาร, 30 เมษา 2013 16:28 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
พี่ฟิวฝากบอกว่า

"ปาดฝากำลังอัด270ลูกเดิมd17"
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 30 เมษา 2013 16:31 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ถ้าจำไม่ผิด เจ้าของกระทู้ยึดแนวทาง NA เป็นหลักนะครับ ทำยังไงให้แรงไม่พึ่งเทอร์โบ

มาติดตาม อยากรู้ด้วยคน 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
kobly


ชื่อเล่น: กอบ

เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 301

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ชลบุรี
อังคาร, 30 เมษา 2013 16:49 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
อยากรู้ด้วยคน.........รอติดตามครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  marijuanna  karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 30 เมษา 2013 17:00 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15
ได้รับคำขอบคุณจาก: earnee33  wut-chiangmai  karnmotocross01  Phetcharat 
OUM


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 2313

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2141
ให้คำขอบคุณ: 1465

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 30 เมษา 2013 18:45 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ตามนั้นคราบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 30 เมษา 2013 19:26 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: adisak  BEER_CIVIC ES  lkki5  wut-chiangmai  OUM  Bonuses01  karnmotocross01  Phetcharat 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 30 เมษา 2013 22:08 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
bbb@es พิมพ์ว่า:

lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน




ตอบ คลัชทองแดง ฟลายวีลซิ่ง มูเลย์เนียมตัวใหญ่ตัวเดียว แรคไฟฟ้ามีหมดแล้ว ล้อก็ฟอร์จขอบ 15 ยาง195/55 เบรคเดิมๆจาน 262 mm ท่อไอดีจับนอนแล้วครับ
ปล.ที่ผมถามก็คือกำลังชั่งใจระหว่างอัพกำลังอัดห้องเผาไหม้หรือจะอัพแคมให้สเตจมากขึ้นดี อันไหนจะคุ้มและเห็นผลกว่ากัน


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 1 พฤษภาคม 2013 12:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Snook  karnmotocross01  Phetcharat 
chy_4


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 47

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 53
ให้คำขอบคุณ: 28

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 1 พฤษภาคม 2013 11:21 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ยังมี lsd อีกนะครับเคยมีคนทำอยุ่ ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 1 พฤษภาคม 2013 11:30 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
bbb@es พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน




ลูกหัวนูน   แต่ก็ราคาแรงเอาเรื่อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  wut-chiangmai  karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 1 พฤษภาคม 2013 12:42 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
chy_4 พิมพ์ว่า:
ยังมี lsd อีกนะครับเคยมีคนทำอยุ่ ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ


blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
bbb@es พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน




ลูกหัวนูน   แต่ก็ราคาแรงเอาเรื่อง




ตอบ ขอบคุณครับ ขอไม่ยุ่งกับเกียร์ เฟืองท้าย เต็ด จะดันกำลังเครื่องขึ้นก่อน ส่วนราคาลูกมันก็เอาเรื่อง ก็เลยต้องหาข้อมูลก่อนทำ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai  karnmotocross01 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 1 พฤษภาคม 2013 21:51 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
มีพี่คนนึงกำลังทำ D17 อยู่ เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ
Step เก่าที่ทำไปกำลังอัดอยู่ 270 PSI ครับ


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai  chokpiti  ekdanai  xenshiro  karnmotocross01 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 08:04 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
yoosabai พิมพ์ว่า:
มีพี่คนนึงกำลังทำ D17 อยู่ เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ
Step เก่าที่ทำไปกำลังอัดอยู่ 270 PSI ครับ



 

พี่เอ้ ครับ
พี่ท่านนั้น ลงทุนไม่อั้น ทำจบคงไม่มีท่านใดกล้าทำตาม แน่นอนครับ ผมมั่นใจ ได้ข่าวมาคร่าวๆๆว่าเกิน 1 แสนๆๆๆๆ สำหรับเครื่อง D17

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 08:09 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
lkki5 พิมพ์ว่า:
chy_4 พิมพ์ว่า:
ยังมี lsd อีกนะครับเคยมีคนทำอยุ่ ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ


blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
bbb@es พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน




ลูกหัวนูน   แต่ก็ราคาแรงเอาเรื่อง




ตอบ ขอบคุณครับ ขอไม่ยุ่งกับเกียร์ เฟืองท้าย เต็ด จะดันกำลังเครื่องขึ้นก่อน ส่วนราคาลูกมันก็เอาเรื่อง ก็เลยต้องหาข้อมูลก่อนทำ

พี่เม่น ครับ
พี่มาลอง รถน้องเอ ไส้ในยังเดิมฝาเดิม มีเปลี่ยนเฟืองท้าย 4.7 กับครัชซิ่งby พี่เป๊ะโรงโป๊ะ กับลิ้นนอน&หัวฉีดfd2byช่างเบริ์ด ปั๊มติ๊กjหัวเทียนอิริเดียม E85 เฮดเดอร์ปลายHKSแท้ ล้อ16 เบรค brombo dc5 ดูก่อนไหมครับ
พี่เม่น อาจจะต้องยอมรับครับว่า เฟืองท้ายมีผลจริงๆๆ ต้นเกียร์1-4 ผมว่าอัดกับ D16แต่ง มันส์ขึ้นเยอะ


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 10:20 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
focusyo พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
chy_4 พิมพ์ว่า:
ยังมี lsd อีกนะครับเคยมีคนทำอยุ่ ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ


blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
bbb@es พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน




ลูกหัวนูน   แต่ก็ราคาแรงเอาเรื่อง




ตอบ ขอบคุณครับ ขอไม่ยุ่งกับเกียร์ เฟืองท้าย เต็ด จะดันกำลังเครื่องขึ้นก่อน ส่วนราคาลูกมันก็เอาเรื่อง ก็เลยต้องหาข้อมูลก่อนทำ

พี่เม่น ครับ
พี่มาลอง รถน้องเอ ไส้ในยังเดิมฝาเดิม มีเปลี่ยนเฟืองท้าย 4.7 กับครัชซิ่งby พี่เป๊ะโรงโป๊ะ กับลิ้นนอน&หัวฉีดfd2byช่างเบริ์ด ปั๊มติ๊กjหัวเทียนอิริเดียม E85 เฮดเดอร์ปลายHKSแท้ ล้อ16 เบรค brombo dc5 ดูก่อนไหมครับ
พี่เม่น อาจจะต้องยอมรับครับว่า เฟืองท้ายมีผลจริงๆๆ ต้นเกียร์1-4 ผมว่าอัดกับ D16แต่ง มันส์ขึ้นเยอะ


 




นี่ ถ้าเครื่องรหัส D มีถึง D20 สงสัยขยายความจุกันสบายเลยอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 11:17 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ตอบ ขอบคุณโยครับ ก็ไม่เถียงนะว่าเฟืองท้ายมีผล ใจก็อยากลองเหมือนกัน ถามหน่อยเฟืองท้าย 4.7 เวลาลาก1 สับ 2 รอบลงมาเหลือเท่าไร
ปล.รถผมก็ทำมาพอสมควรนะ แต่วิ่งก็งั้นๆ จนจะไปคบเคแล้ว ขนาดล้อฟอจ 15 เบรคจานเล็ก แรคไฟฟ้า ลดภาระเครื่องแทบทุกอย่างแล้วก็ยังไม่แรง ก็เลยหาว่าเครื่องมันจะทำอะไรได้อีก(ไม่เอาโบนะมันแสลงใจ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
few_INTAKE


ชื่อเล่น: ฟิว

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 180

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 299
ให้คำขอบคุณ: 298

ที่อยู่: พัฒนาการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 14:05 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
lkki5 พิมพ์ว่า:
วิธีการได้หมดไม่ว่าจะปาดฝาหรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนุน อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่อง d17 มันจะเห็นความแรงได้ประมาณซักแค่ไหน ได้แรงม้าแรงบิดคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปหรือปล่าว และที่เคยทำกันได้กำลังอัดประมาณเท่าไร หน่วยเป็นปอนด์หรือเทียบ compression ratio ก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ




ทำเลยครับแรงแน่นอนลูกเดิมปาดฝาแคมแท่งนึงกล่องซิ่ง1ใบ ส่วนลูกสูบด้านซ้ายเป็น d17a ngv ลูกขวาเป็น d16y8 ใส่d17a ไม่ได้ลูกสูบเกินเสื้อสูบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: EAK_75  lkki5  FuckTong  goongoong  yoosabai  adisak  coromant  es330  karnmotocross01  Phetcharat 
EAK_75


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1647

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1476
ให้คำขอบคุณ: 828

ที่อยู่: Bangna
ปี: 2001
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 14:35 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
few_INTAKE พิมพ์ว่า:

lkki5 พิมพ์ว่า:
วิธีการได้หมดไม่ว่าจะปาดฝาหรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนุน อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่อง d17 มันจะเห็นความแรงได้ประมาณซักแค่ไหน ได้แรงม้าแรงบิดคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปหรือปล่าว และที่เคยทำกันได้กำลังอัดประมาณเท่าไร หน่วยเป็นปอนด์หรือเทียบ compression ratio ก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ




ทำเลยครับแรงแน่นอนลูกเดิมปาดฝาแคมแท่งนึงกล่องซิ่ง1ใบ ส่วนลูกสูบด้านซ้ายเป็น d17a ngv ลูกขวาเป็น d16y8 ใส่d17a ไม่ได้ลูกสูบเกินเสื้อสูบ

           เทพ D 17  มาตอบแระ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  FuckTong  karnmotocross01 
Mossimo_es


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 551

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 486
ให้คำขอบคุณ: 751

ที่อยู่: Chonburi AND The GANG!!!
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 15:58 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ตอนนี้ใส่แคมของอะไร สเตจไหนคับ ยังไงถ้าจะupสเตจแคม ลองหากล่องstanalonสักใบคับ เนียนกว่าเดิมแน่นอนคับ และยังไงก็ต้องเปิดรอบเพิ่มคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 16:06 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
Mossimo_es พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ใส่แคมของอะไร สเตจไหนคับ ยังไงถ้าจะupสเตจแคม ลองหากล่องstanalonสักใบคับ เนียนกว่าเดิมแน่นอนคับ และยังไงก็ต้องเปิดรอบเพิ่มคับ

กระทู้นี้ มีแต่รถแรง ทั้งนั้นเลยมาตอบ เยี่ยมจริงๆๆ
จัดแข่ง Drag Civic Es กันดีกว่าครับ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 17:26 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
few_INTAKE พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
วิธีการได้หมดไม่ว่าจะปาดฝาหรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนุน อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่อง d17 มันจะเห็นความแรงได้ประมาณซักแค่ไหน ได้แรงม้าแรงบิดคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปหรือปล่าว และที่เคยทำกันได้กำลังอัดประมาณเท่าไร หน่วยเป็นปอนด์หรือเทียบ compression ratio ก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ




ทำเลยครับแรงแน่นอนลูกเดิมปาดฝาแคมแท่งนึงกล่องซิ่ง1ใบ ส่วนลูกสูบด้านซ้ายเป็น d17a ngv ลูกขวาเป็น d16y8 ใส่d17a ไม่ได้ลูกสูบเกินเสื้อสูบ


ตอบ ผมก็สนใจนะลูก ngvเพราะใส่แล้ว c/r เท่ากับ 12.5 เลย แต่มันหายากจัง
Mossimo_es พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ใส่แคมของอะไร สเตจไหนคับ ยังไงถ้าจะupสเตจแคม ลองหากล่องstanalonสักใบคับ เนียนกว่าเดิมแน่นอนคับ และยังไงก็ต้องเปิดรอบเพิ่มคับ


ตอบ กล่อง stand ผมก็อยากได้นะแต่มันหลายตัง ส่วนเปิดรอบเพิ่มอยากเปิดใจจะขาด
ปล.แคมที่ใส่เป็น custom cam intake vtec 247 gross lift 10.07 mm exh 235 gross lift 9.398 mm




 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 17:26 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
focusyo พิมพ์ว่า:
Mossimo_es พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ใส่แคมของอะไร สเตจไหนคับ ยังไงถ้าจะupสเตจแคม ลองหากล่องstanalonสักใบคับ เนียนกว่าเดิมแน่นอนคับ และยังไงก็ต้องเปิดรอบเพิ่มคับ

กระทู้นี้ มีแต่รถแรง ทั้งนั้นเลยมาตอบ เยี่ยมจริงๆๆ
จัดแข่ง Drag Civic Es กันดีกว่าครับ

 




เห็นด้วยพี่   ข้ามมาปีหนึ่งแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  few_INTAKE  karnmotocross01 
OUM


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 2313

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2141
ให้คำขอบคุณ: 1465

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 17:45 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
หัวนูนทำมากกว่าค่าเเรงมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 12:51 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
ปัจจุบันเร่งจากหยุดนิ่ง 0-200 ใช้เวลาเกือบๆ40 วินาที ยัดได้4เกียร์ ถามว่าถ้าใส่แคมสเปคสูงว่านี้(ไอดี 260 ลิฟ11.55มมไอเสีย268ลิฟ10.92มม)จูนกล่องเทียบกับเปลี่ยนลูกเพิ่มกำลังอัดใส่แคมอันเดิมจุนกล่อง คิดว่าอันไหนจะทำเวลาดีกว่ากันคับ
ปล.แคมเดิมที่ใส่อยู่ เป็นแคมสั่งทำ custom madeไอดีvtec 247 ลิฟ 10.07 mm ไอเสีย235 ลิฟ 9.398 mm
ถ้า d17 cower stage1 daily driver ไอดีvtec234ลิฟ9.37mm ไอเสีย228ลิฟ9.17mm

d17 crower stage 2 normally aspirated ไอดีvtec253ลิฟ9.8mm ไอเสีย236ลิฟ10.46mm
 


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 15:50, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  Phetcharat 
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 13:24 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
cam stage 2 ไปเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  karnmotocross01 
flatron24


เข้าร่วม: 24 ธันวา 2011
ตอบ: 784

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 469
ให้คำขอบคุณ: 35

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 13:50 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนครับอยากทำบ้างแต่ไม่มีความรู้เลย ถ้าทำครั้งแรกควรเริ่มจากอะไรใช้งบเท่าไรครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
few_INTAKE


ชื่อเล่น: ฟิว

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 180

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 299
ให้คำขอบคุณ: 298

ที่อยู่: พัฒนาการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 14:48 - ขอสอบถามพี่ๆโม ES ด้วยวิธีการเปลี่ยนเครื่อง K20A(ขอความรู้ครับ)P.3
lkki5 พิมพ์ว่า:

bbb@es พิมพ์ว่า:

lkki5 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na  ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง  is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15



พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน




ตอบ คลัชทองแดง ฟลายวีลซิ่ง มูเลย์เนียมตัวใหญ่ตัวเดียว แรคไฟฟ้ามีหมดแล้ว ล้อก็ฟอร์จขอบ 15 ยาง195/55 เบรคเดิมๆจาน 262 mm ท่อไอดีจับนอนแล้วครับ
ปล.ที่ผมถามก็คือกำลังชั่งใจระหว่างอัพกำลังอัดห้องเผาไหม้หรือจะอัพแคมให้สเตจมากขึ้นดี อันไหนจะคุ้มและเห็นผลกว่ากัน

555+ ผมว่าสเต็ปที่ทำมาแล้วน่าจะแรงแล้วน่ะ ถ้าไม่แรงอาจจะเกิดจากกำลังอัดไม่พอ กับองศาแคมไม่ได้น่ะ ปล. ลองบิดแคมดู...
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  focusyo  es330  karnmotocross01  Phetcharat 
ตอบ
หน้า 1 จาก 4
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.