chokpiti พิมพ์ว่า: |
แนะนำ
1. ติดTurbo & Inter coolerไปเลยดีกว่ามั้ยครับ 2. หัวเทียรNGK IRIDIUM 3. เปลี่ยนหัวฉีดไปใช้ของรุ่นK20 แรงม้า-แรงบิดจริง ผมยังไม่รู้ครับต้องเข้าห้องวัดกัน |
bbb@es พิมพ์ว่า: | ||
พี่เค้าถามเรื่องเพิ่มกำลังอัดพี่เค้าน่าจะชอบแบบnaมากกว่านะคับรถถ้าจะเซทเทอโบส่วนมากเค้าจะลดกำลังอัดให้มันลดลงมันจะได้เพิ่มบูสได้ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ก็คืออยากเพิ่มความแรงแบบ na ให้กับเจ้า d17 ซักหน่อย เอาแบบไล่ b16เดิมหรือโมไม่มากได้พอ
ปล.ปัจจุบันมีแคม st1+ กล่อง is +หัวฉีดใหม่+ขยายลิ้นปีกแล้ว +e85 +เฮดเดอร์เดินเส้นกลางใหม่เอาแคตออกแล้ว+ล้อ15 |
bbb@es พิมพ์ว่า: | ||
พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน |
bbb@es พิมพ์ว่า: | ||
พี่ลองบิดเฟืองแคมช่วยดูยังคับมีคลัทช์ทองแดงด้วยไหมคับสเปคเครื่องพี่เนี่ยถ้าสมบูรณ์ผมเดาว่าม้าที่ล้อต้อง120+ใช้ยางดีๆวิ่ง1/4นี่เหนเลข15แน่ๆคับวิ่งกะb16เดิมๆน่าจะพอไหวนะคับ ปล.ถ้าเปนผมๆจะเน้นที่ระบบส่งกำลังล้อเบาๆเบรคซิ่งเบาๆก่อนปาดฝานี่ถ้าเจอคนทำไม่ดีนี่อาจบานปลายได้นะคับเปนคหสตนะคับแชร์ๆกัน |
chy_4 พิมพ์ว่า: |
ยังมี lsd อีกนะครับเคยมีคนทำอยุ่ ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||
ลูกหัวนูน แต่ก็ราคาแรงเอาเรื่อง |
yoosabai พิมพ์ว่า: |
มีพี่คนนึงกำลังทำ D17 อยู่ เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ
Step เก่าที่ทำไปกำลังอัดอยู่ 270 PSI ครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||||||
ตอบ ขอบคุณครับ ขอไม่ยุ่งกับเกียร์ เฟืองท้าย เต็ด จะดันกำลังเครื่องขึ้นก่อน ส่วนราคาลูกมันก็เอาเรื่อง ก็เลยต้องหาข้อมูลก่อนทำ |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||||||||||
พี่เม่น ครับ พี่มาลอง รถน้องเอ ไส้ในยังเดิมฝาเดิม มีเปลี่ยนเฟืองท้าย 4.7 กับครัชซิ่งby พี่เป๊ะโรงโป๊ะ กับลิ้นนอน&หัวฉีดfd2byช่างเบริ์ด ปั๊มติ๊กjหัวเทียนอิริเดียม E85 เฮดเดอร์ปลายHKSแท้ ล้อ16 เบรค brombo dc5 ดูก่อนไหมครับ พี่เม่น อาจจะต้องยอมรับครับว่า เฟืองท้ายมีผลจริงๆๆ ต้นเกียร์1-4 ผมว่าอัดกับ D16แต่ง มันส์ขึ้นเยอะ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
วิธีการได้หมดไม่ว่าจะปาดฝาหรือเปลี่ยนลูกสูบหัวนุน อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่อง d17 มันจะเห็นความแรงได้ประมาณซักแค่ไหน ได้แรงม้าแรงบิดคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไปหรือปล่าว และที่เคยทำกันได้กำลังอัดประมาณเท่าไร หน่วยเป็นปอนด์หรือเทียบ compression ratio ก็ได้ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ |
few_INTAKE พิมพ์ว่า: | ||
ทำเลยครับแรงแน่นอนลูกเดิมปาดฝาแคมแท่งนึงกล่องซิ่ง1ใบ ส่วนลูกสูบด้านซ้ายเป็น d17a ngv ลูกขวาเป็น d16y8 ใส่d17a ไม่ได้ลูกสูบเกินเสื้อสูบ |
Mossimo_es พิมพ์ว่า: |
ตอนนี้ใส่แคมของอะไร สเตจไหนคับ ยังไงถ้าจะupสเตจแคม ลองหากล่องstanalonสักใบคับ เนียนกว่าเดิมแน่นอนคับ และยังไงก็ต้องเปิดรอบเพิ่มคับ |
few_INTAKE พิมพ์ว่า: | ||
ทำเลยครับแรงแน่นอนลูกเดิมปาดฝาแคมแท่งนึงกล่องซิ่ง1ใบ ส่วนลูกสูบด้านซ้ายเป็น d17a ngv ลูกขวาเป็น d16y8 ใส่d17a ไม่ได้ลูกสูบเกินเสื้อสูบ |
Mossimo_es พิมพ์ว่า: |
ตอนนี้ใส่แคมของอะไร สเตจไหนคับ ยังไงถ้าจะupสเตจแคม ลองหากล่องstanalonสักใบคับ เนียนกว่าเดิมแน่นอนคับ และยังไงก็ต้องเปิดรอบเพิ่มคับ |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||
กระทู้นี้ มีแต่รถแรง ทั้งนั้นเลยมาตอบ เยี่ยมจริงๆๆ จัดแข่ง Drag Civic Es กันดีกว่าครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ คลัชทองแดง ฟลายวีลซิ่ง มูเลย์เนียมตัวใหญ่ตัวเดียว แรคไฟฟ้ามีหมดแล้ว ล้อก็ฟอร์จขอบ 15 ยาง195/55 เบรคเดิมๆจาน 262 mm ท่อไอดีจับนอนแล้วครับ ปล.ที่ผมถามก็คือกำลังชั่งใจระหว่างอัพกำลังอัดห้องเผาไหม้หรือจะอัพแคมให้สเตจมากขึ้นดี อันไหนจะคุ้มและเห็นผลกว่ากัน |
ไปที่: |