hacker พิมพ์ว่า: | ||
เดี๋ยวจัดไปพี่ ส้มฟิโน่ -*- |
Noom_686 พิมพ์ว่า: |
ที่เราต้องเบิกศูนย์ก็คือ เหล็กกันโครง(ปี01) กับ บูชรองประกับ..มีแค่ 2อย่างนี้ใช่ป่ะครับ ![]() |
pom2550 พิมพ์ว่า: |
02 EXI ไม่มีหูยึดตรงปีกนกต้องทำไงครับ |
hacker พิมพ์ว่า: | ||
เจาะครับ เด๋วลากกระทู้มาให้ดูครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
แนวทางมี 2 วิธีดังนี้
แบบที่ 1.เชื่อมหูยึดเหล็กกันโคลงกับอาร์มเดิม แบบที่ 2.เปลี่ยนอาร์มไปใช้ของ es ตัวที่มีเหล็กกันโคลงอยู่แล้ว แบบที่ 1 ข้อดี 1.ค่าใช้จ่ายไม่สูง สบายกระเป๋า รวมเหล็กยึด+ค่าแรง+ฝังน็อตที่ตัวถัง 2.ไม่ต้องตั้งศูนย์ล้อ เพราะไม่มีการรื้อถอนถอดช่วงล่าง 3.ใช้อาร์มเดิมให้เกิดประโยชน์สูงสุด 4.ประหยัดค่าซื้ออาร์มอันใหม่และค่าแรงในการรื้ออาร์มเปลี่ยนใหม่ด้วย ข้อเสีย 1.การติดตั้งหูยึดต้องทำด้วยช่างที่ชำนาญและมีประสบการณ์ ตำแหน่งของลูกหมากต้องไม่เอียง เบี้ยว ควรจะตั้งฉากกับอาร์ม(ช่างบอก) ฉะนั้นมาตราฐานจึงถูกกำหนดด้วยฝีมือช่าง ควรหาร้านที่มีคนเคยไปทำมาแล้วหรือร้านที่ช่างช่วงล่างแนะนำ 2.เหล็กที่ใช้ทำหูยึดต้องไม่บางเกินไป ควรหนาไม่ต่ำกว่า 2 มม.(เทียบจากหูตรงรุ่น) ส่วนมากแล้วช่างจะใช้เหล็กฉากมาทำให้ ความหนา 3 มม. 3.ตอนเชื่อมหูกันโคลง ต้องถอดขั้วแบตเตอรี่เพื่อป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด 4.หลังจากเชื่อมหูเสร็จแล้ว ประกอบขั้วแบตกลับเหมือนเดิม สตาร์ทรถขับออกไปจากร้าน แรกๆ รถจะมีอาการวูบดับ เป็นอาการ reset ecu ขับไปซักพักก็จะดีเองหรือจอดปั้มรอดูอาการซักหน่อยก็ดี(รถผมเป็นครับเลยบอก) 5.ถ้าเราขายรถคันนี้ไป เต๊นรถอาจบอกเราว่าดัดแปลงรถหรือปล่าวไม่แน่ใจ ขึ้นอยู่ว่าเต๊นไหนเคี่ยวหรือไม่ หรือถ้าตัดปัญหาก็เอาออกก่อนขายครับ แบบที่ 2 ข้อดี 1.มีมาตราฐานตามแบบโรงงานเพราะใช้ของตรงรุ่น 2.จะได้บูชยางอาร์มหลังใหม่ด้วย(ตามสภาพครับแต่ส่วนใหญ่สภาพจะดี) 3.ไม่ต้องถอดขั้วแบต อาการ reset ecu จึงไม่มี 4.เหมาะสำหรับผู้ที่มีทุนทรัพย์และชอบของตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง เมื่อเวลาขายรถก็ไม่น่าจะเข้าข่ายดัดแปลง ข้อเสีย 1.ค่าใช้จ่ายสูงกว่าแบบแรก 2.ต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่เนื่องจากเปลี่ยนแปลงช่วงล่าง 3.อาร์มเดิมไม่ได้ใช้ ปล.เหล็กกันโคลงหน้าควรจะใหญ่กว่าหลังครับ ทั้งหมดล้วนเป็นความเห็นส่วนตัวครับ ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยด้วยครับ เม่น 084-9465681 |
adisy พิมพ์ว่า: |
จ๊อบ ระวัง งานจะเข้านะ ถ้าเปลี่ยน กันโครงใหญ่ขึ้นแล้ว ไม่ใส่ subframe ตัวถังจะฉีกเอานะคุณ
อันนี้ ก็ไม่รุ้ นะแต่เอา ประสบการณ์ จากEG มาแชร์กัน ของEG ก็จะเอา กันโครง ของEK9 มาใส่ ใหญ่กว่าของเดิม มาก แล้วยึดกับ จุดยึดเดิม ปะกับใหม่ เข้าโค้งหนักๆ จึดยึดฉีด ซะงั้น ... แนะนำ ว่าถ้าใจรักจะใส่กันโครงใหญ่ขึ้น แนะให้จัด ซับเฟรมด้วยเลย เอาให้ครบไปเลย |
adisy พิมพ์ว่า: |
ซัพเฟรมช่วยดิ จะช่วยตอนที่ ปีกนก สองข้างโหลดน้ำหนักกันมากๆ ยังใง อลูมิเนียม หนาๆ ก็น่าจะดีกว่าแผ่นเหล็กหนาไม่กี่มิล
เอาเถอะ ยังใงก็ ลองดู แต่ ถ้ามันมีแค่ ปะกับกันโครง ยึดกับตัวถัง ยังใงก็น่ากลัว ...ว่าจะฉีก หึหึ |
Hondata พิมพ์ว่า: |
อย่างไรก้อตาม
ไม่ควรทำเหล็กกันโครงไปพ่นสีส้มมีโอแบบไอ้เจ้าของกระทู้นะครับ มันจะส้มไปไหน ![]() |
ไปที่: |