ตอบ
DarkShadow


ชื่อเล่น: นุ้ย

เข้าร่วม: 29 เมษา 2013
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
จันทร์, 29 เมษา 2013 23:47 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Civic dimension 04 ติดแก๊สมาได้ประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้มีปัญหา เบาดับ แต่ก้อไปแก้มาหายแล้ว ตอนนี้มีปัญหาใหม่มาให้เครียดและกลุ้มใจต่ออีกคือ หน้าห้องเครื่องซ้ายมือฝั่งข้างคนขับมีเสียงดังมากเหมือนเสียงเครื่องยนต์สั่นโดนฝากระโปรงรถ แต่พอลองปิดแอร์ปรากฏว่าเงียบสนิท...ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนคอมแอร์ (อู่นอก) แต่เป็นมือ 2  ราคา 8,000 บาท (หลังเปลี่ยนเหมือนรู้สึกว่าตัวเองโง่ ๆ โดนหลอกยังไงไม่รู้) หลังจากนั้นก้อรู้สึกว่าภายในห้องเครื่องมันไม่เงียบเหมือนที่ควรจะเป็น มักจะมีเสียงหอนเวลาสตาร์ทเครื่องหรือจอดติดไฟแดง......
จนเพิ่งมาเมื่อไม่กี่วันนี่เองค่ะ ขับรถกลับจากที่ทำงานจะถึงบ้านอยู่แล้ว ได้ยินเสียงอะไรแปลก ๆ ที่ห้องเครื่อง (ขนาดเปิดเพลงค่อนข้างดังนะ) ลองปิดเพลง โอ้ว !!แม่เจ้า ทีนี้ได้ยินชัดเลย เสียงดังกระหึ่มมาก ลักษณะเสียงเหมือนเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเลยอ่ะคะ...ก้อลองปิดแอร์ดู เงียบกรีบทันที.....จะเหลือก้อเสียงหอน ๆ เบา เสียงดังประมาณ หงึ่ง ๆๆๆ  เหมือนเสียงสายพานหรืออะไรสักอย่าง (คิดเอาเอง)

เราสันนิษฐานว่าคอมแอร์น่าจะมีปัญาหนักแน่ ๆ มีพี่ที่อู่ซ่อมรถประจำแนะนำว่าให้รีบเปลี่ยนคอมแอร์ เค้ากลัวคอมมันน็อคแล้วจะมีปัญหาหนักเกินเลยได้...เค้าได้แนะนำร้านทำแอร์ที่รู้จัก ลองโทรไปสอบถามราคาคอมแอร์มือ 1 ของแท้เค้าแจ้งว่า 9,600 บาท ไม่แน่ใจว่าใช่ของแท้หรือเปล่า เพราะเท่าที่พอทราบของศูนย์น่าจะประมาณ 20++ หรือเปล่า

ใครพอมีข้อมูลหรือความรู้อะไรเพิ่มเติมมาช่วยแนะนำด้วยนะคะ..เป็นห่วงรถมาก เพราะบางคนก้อบอกให้เปลี่ยนมือ 2 ก้อน่าจะได้ บางคนก้อบอกว่าให้เปลี่ยนแค่ลูกรอกสายพานในคอมแอร์น่าจะหายแล้ว....ตอนนี้สับสน แล้วก้อไม่รู้ว่าจะไปซ่อมที่ไหนดี กลัวโดนหลอกอีก
อยู่ที่บางแสน ชลบุรีค่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ultramanthai 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
อังคาร, 30 เมษา 2013 09:56 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
DarkShadow พิมพ์ว่า:
Civic dimension 04 ติดแก๊สมาได้ประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้มีปัญหา เบาดับ แต่ก้อไปแก้มาหายแล้ว ตอนนี้มีปัญหาใหม่มาให้เครียดและกลุ้มใจต่ออีกคือ หน้าห้องเครื่องซ้ายมือฝั่งข้างคนขับมีเสียงดังมากเหมือนเสียงเครื่องยนต์สั่นโดนฝากระโปรงรถ แต่พอลองปิดแอร์ปรากฏว่าเงียบสนิท...ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนคอมแอร์ (อู่นอก) แต่เป็นมือ 2  ราคา 8,000 บาท (หลังเปลี่ยนเหมือนรู้สึกว่าตัวเองโง่ ๆ โดนหลอกยังไงไม่รู้) หลังจากนั้นก้อรู้สึกว่าภายในห้องเครื่องมันไม่เงียบเหมือนที่ควรจะเป็น มักจะมีเสียงหอนเวลาสตาร์ทเครื่องหรือจอดติดไฟแดง......
จนเพิ่งมาเมื่อไม่กี่วันนี่เองค่ะ ขับรถกลับจากที่ทำงานจะถึงบ้านอยู่แล้ว ได้ยินเสียงอะไรแปลก ๆ ที่ห้องเครื่อง (ขนาดเปิดเพลงค่อนข้างดังนะ) ลองปิดเพลง โอ้ว !!แม่เจ้า ทีนี้ได้ยินชัดเลย เสียงดังกระหึ่มมาก ลักษณะเสียงเหมือนเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเลยอ่ะคะ...ก้อลองปิดแอร์ดู เงียบกรีบทันที.....จะเหลือก้อเสียงหอน ๆ เบา เสียงดังประมาณ หงึ่ง ๆๆๆ  เหมือนเสียงสายพานหรืออะไรสักอย่าง (คิดเอาเอง)

เราสันนิษฐานว่าคอมแอร์น่าจะมีปัญาหนักแน่ ๆ มีพี่ที่อู่ซ่อมรถประจำแนะนำว่าให้รีบเปลี่ยนคอมแอร์ เค้ากลัวคอมมันน็อคแล้วจะมีปัญหาหนักเกินเลยได้...เค้าได้แนะนำร้านทำแอร์ที่รู้จัก ลองโทรไปสอบถามราคาคอมแอร์มือ 1 ของแท้เค้าแจ้งว่า 9,600 บาท ไม่แน่ใจว่าใช่ของแท้หรือเปล่า เพราะเท่าที่พอทราบของศูนย์น่าจะประมาณ 20++ หรือเปล่า

ใครพอมีข้อมูลหรือความรู้อะไรเพิ่มเติมมาช่วยแนะนำด้วยนะคะ..เป็นห่วงรถมาก เพราะบางคนก้อบอกให้เปลี่ยนมือ 2 ก้อน่าจะได้ บางคนก้อบอกว่าให้เปลี่ยนแค่ลูกรอกสายพานในคอมแอร์น่าจะหายแล้ว....ตอนนี้สับสน แล้วก้อไม่รู้ว่าจะไปซ่อมที่ไหนดี กลัวโดนหลอกอีก
อยู่ที่บางแสน ชลบุรีค่ะ

ถ้าหนูเล่นดัมมี แล้วตีโง่ อย่างนี้เค้าเรียกว่า โง่โดยเจตนา แต่ถ้าถูกหลอกด้วยช่างที่ไม่มีคุณธรรม เค้าไม่เรียกว่าโง่หรอกหนู เค้าเรียกว่า เสียรู้ เอาน่า นึกว่าทำบุญทำทาน แล้วจิตใจเราจะสบาย อโหสิกรรมให้ คราวหน้าแก้ตัวใหม่ (อย่าไปตี่โง่อีกละ) ผมว่าเข้าศูนย์บริการดีกว่า ราคาตามมาตราฐาน มีการรับประกัน ใช้มือหนึ่งดีกว่า ตัดใจเถอะ ของบางสิ่งบางอย่างใช้มือสองก็ได้นะ แต่อะไหล่รถนะไม่น่าใช้
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 13:48 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
civic et 2.0 เครื่อง K20a LPG ของ DT-gas system พึงตั้งวาลว์ มา

อาการที่1
เวลาเครื่องร้อนๆๆเกียร์ N เครื่องมีอาการกระตุก สะดุด พอรู้สึกได้นิดนิส
เวลาเข้าเกียร์ D แต่เหยียบเบรค เครื่องมีอาการกระตุก แรงกว่า เข้าเกียร์ N นิดนิส
 
อาการที่2
เวลาวิ่ง ประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง รู้สึกว่า สั่นนิดๆๆ

อาการที่3
เวลาเหยียบคิกดาวว์เหมือนแรงดันแก็สไม่พอ ( หม้อปรับแรงดันไม่ได้ )

อาการทั้งหมด ตอนใช้น้ำมันไม่เปงไรครับ

ขอถามผู้รู้ว่าควรแก้ไขยังไง
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 14:02 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Tawanjang พิมพ์ว่า:
civic et 2.0 เครื่อง K20a LPG ของ DT-gas system พึงตั้งวาลว์ มา

อาการที่1
เวลาเครื่องร้อนๆๆเกียร์ N เครื่องมีอาการกระตุก สะดุด พอรู้สึกได้นิดนิส
เวลาเข้าเกียร์ D แต่เหยียบเบรค เครื่องมีอาการกระตุก แรงกว่า เข้าเกียร์ N นิดนิส
 
อาการที่2
เวลาวิ่ง ประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง รู้สึกว่า สั่นนิดๆๆ

อาการที่3
เวลาเหยียบคิกดาวว์เหมือนแรงดันแก็สไม่พอ ( หม้อปรับแรงดันไม่ได้ )

อาการทั้งหมด ตอนใช้น้ำมันไม่เปงไรครับ

ขอถามผู้รู้ว่าควรแก้ไขยังไง

ยีห้อที่ว่าจะเป็นของ อู่พรศักดิ์แก๊ส (ตัวทนจำหน่าย) แก๊สน่าจะจูนไม่เหมาสมเครื่อง K20 A4 อยู่ใน Honda CRV G2 ด้วยคับ เครื่องรุ่นนี้ เป็นตัวที่ติดตั้งไม่ถูกวิธี ปรับจูนไม่เหมาะสม งานเข้าด้วยประการทั้งปวงคับ ถ้ามีปัญหาตั้งแต่แรกติด น่าจะเกิดจากการติดไม่ถูกต้อง แต่ถ้าเพิ่งมีปัญหา น่าจะเกิดจากอุแกรณ์แก๊ส รึ การปรับจูน ในกรณีที่ระบบน้ำมันปรกตินะคับ หม้อต้มโดยส่วนใหญ่ที่ใช้กัน จะปรับแรงดันแก๊สได้คับ สงสัยมากว่าทำมัยปรับไม่ได้ ยี่ห้ออารัย วิธีแก้ไข หลัก ๆ นะคับ 1. เปลี่ยนรถ  2. เปลี่ยนช่าง (ในกรณีที่ช่างเดิมแก้ไม่หาย)
ที่ว่าตั้งวาล์วมา เกิดอารัยขึ้นคับม่ายเห็นบอกเลย ผมว่าน่าจะมีอารัยมากกว่านี้นะคับ เขียนมาเยอะ ๆ จะได้ทราบข้อมูลรถท่านท่าน ไม่ต้องเกรงใจ ผมอ่านและตอบอยู่แล้วจร้า
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Tawanjang 
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 14:35 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
Tawanjang พิมพ์ว่า:
civic et 2.0 เครื่อง K20a LPG ของ DT-gas system พึงตั้งวาลว์ มา

อาการที่1
เวลาเครื่องร้อนๆๆเกียร์ N เครื่องมีอาการกระตุก สะดุด พอรู้สึกได้นิดนิส
เวลาเข้าเกียร์ D แต่เหยียบเบรค เครื่องมีอาการกระตุก แรงกว่า เข้าเกียร์ N นิดนิส
 
อาการที่2
เวลาวิ่ง ประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง รู้สึกว่า สั่นนิดๆๆ

อาการที่3
เวลาเหยียบคิกดาวว์เหมือนแรงดันแก็สไม่พอ ( หม้อปรับแรงดันไม่ได้ )

อาการทั้งหมด ตอนใช้น้ำมันไม่เปงไรครับ

ขอถามผู้รู้ว่าควรแก้ไขยังไง

ยีห้อที่ว่าจะเป็นของ อู่พรศักดิ์แก๊ส (ตัวทนจำหน่าย) แก๊สน่าจะจูนไม่เหมาสมเครื่อง K20 A4 อยู่ใน Honda CRV G2 ด้วยคับ เครื่องรุ่นนี้ เป็นตัวที่ติดตั้งไม่ถูกวิธี ปรับจูนไม่เหมาะสม งานเข้าด้วยประการทั้งปวงคับ ถ้ามีปัญหาตั้งแต่แรกติด น่าจะเกิดจากการติดไม่ถูกต้อง แต่ถ้าเพิ่งมีปัญหา น่าจะเกิดจากอุแกรณ์แก๊ส รึ การปรับจูน ในกรณีที่ระบบน้ำมันปรกตินะคับ หม้อต้มโดยส่วนใหญ่ที่ใช้กัน จะปรับแรงดันแก๊สได้คับ สงสัยมากว่าทำมัยปรับไม่ได้ ยี่ห้ออารัย วิธีแก้ไข หลัก ๆ นะคับ 1. เปลี่ยนรถ  2. เปลี่ยนช่าง (ในกรณีที่ช่างเดิมแก้ไม่หาย)
ที่ว่าตั้งวาล์วมา เกิดอารัยขึ้นคับม่ายเห็นบอกเลย ผมว่าน่าจะมีอารัยมากกว่านี้นะคับ เขียนมาเยอะ ๆ จะได้ทราบข้อมูลรถท่านท่าน ไม่ต้องเกรงใจ ผมอ่านและตอบอยู่แล้วจร้า
 


รถมือสอง ซื้อมา กพ.2012 เลขกิโล180,000 ( เปลื่อยกรองแก็ส + หัวเทียน )


เดือนกลาง พ.ย. 2012 (เลขกิโล 210,000)
วาว์ลยัน ตั้งใหม่ เหลือ แต่ล้างปีกผีเสื้อรอบเดินเบายังไม่ล้าง ช่างที่สุริทร์ จัดการให้ วิ่งได้ประมาณ 500 โลไม่มีปัญหา แต่ช่างบอกแรงดันแก็สไม่ค่อยดี เร่งไม่เหมือนน้ำมัน เพราะหม้อต้มปรับแรงดันไม่ได้ แนะนำเปลียนหม้อต้ม 2000 กว่าบาท ยังไม่ได้เปลียน
จูนแก็สแบบธรรมดา ค่าใน MAP 100 หมด

ต้นธ.ค. 2012ถึง มีนาคม2013
รถจอดอู่ทำสี ซ่อม ด้านหน้าซ้าย ไปถางหญ้าให้เค้า

รับรถเดือน เมษยน2013
-ไฟเกียร์ D กระพริบ สักพัก ก้อหาย เช็ค0 ( ผลสวิตแรงดันน้ำมันเกียร์ 3 เสีย **ยังไม่ได้เปลียน)
-เปลียนแบตตรี่ใหม่ ไปจูนแก็สใหม่ ที่ระยอง ช่างจูนให้ละเอียด มีการเปลียนค่า MAP 100-240 ในแต่ละช่วง ผมเปงคนขับ ไม่มีอาการกระตุกมาก มีแต่พอรับได้คิดว่าไม่เยอะ

ปลายๆๆเดือน เมษา2013 (เลขกิโล 220,000)
-อาการกระตุกตามที่บอกไว้ข้างต้น เวลาขับรถในเมือง หรือ ช้าๆๆ หรือ ขึ้นที่ชันขับช้าๆๆ ปรับใช้น้ำมัน ใช้แก็ส เหมือนแรงไม่ดี
-ช่างมาดูรถ ให้ผมเร่งเรื่องเกียร์ N 0-6000 rpm ค่อยๆๆเร่ง .ใช้น้ำมัน เค้าติว่า เครื่องสูบเดินไม่เต็ม

เมื่อวาน 1 may
-ลองเอาหัวเทียนมาทำความสะอาด ใช้โชเน็คมาฉีดที่คอยล์ แล้วประกอบกลับคืน ผลเหมือนเดิม
-ลองจูนเอง แบบAuto ก้อไม่ดีขึ้น โปรแกรมสั่งให้ เร่งเครื่องค้างไว้ที่ 2500 rpm โดยใช้แก็สเครื่องสะดุด
-ลองปร้บใน map 80-280 ในตำแหน่งที่เครื่องสะดุด คือ เกียร์ว่าง เกียร์Dแล้วเหยียบเบรค ผลคือไม่หาย
-น้องที่จูนให้ล้างหัวเทียนให้ บอกเปลียนคอยใหม่อาจจะหาย กำ คอย4ต้น 12000 บาทเลย

**** พิจารณา จะไปหาช่างที่สุรินทร์ เพราะผมคิดว่าน่าจะเก่ง เพราะจะกลับบ้าด้วย
   หรือให้ช่างที่ระยอง จูนให้ใหม่ หรือหาช่างใหม่ในระยอง (แต่เค้าคงไม่อยากทำเพราะเราไม่ได้ติดตั้งกับเค้า และDT gas ไม่นิยมไม่มีโปรแกรม)

ขอบคุณครับ อีกครั้ง

 
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 14:39 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ปลากรอบ


Attached File :
ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
หม้อต้มติดกับ ค้ำโช็ดด้านขาว อยู่ระหว่างกรองอาการกับที่ปัดน้ำฝน
หม้อต้มติดกับ ค้ำโช็ดด้านขาว อยู่ระหว่างกรองอาการกับที่ปัดน้ำฝน
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 2 พฤษภาคม 2013 14:59 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
โปรแกรมจูน


หน้า MAP
หน้า MAP
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 09:15 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ดูจากตาราง MAP ทำไมค่าต่าง ๆ มันไม่ขึ้น ค่า RPM,TPS Inject-Petrol,Inject-Gas,Pressure,Lamdaถ้าใช้แก๊สแล้วต้องมีค่าต่างเหล่านี้ ค่าที่จะดุเป็นหลักเช่น Rpm ประมาณ 700-950 Rpm,Inject-Petrol ประมาณ 2.4-3.8 ms,Inject-Gas ประมา  3.5-5.0 ms.Pressure (แรงดันแก๊ส) 1.00-1.35 Bar, ค่าโดยประมาณคับ ถ้าแรงดันแก๊ส(Presure)สูงกว่านี้ น่าจะเกิดจากอาการ ขนาดรูหัวฉีดแก๊สเล็กไป แต่ถ้่าต่ำกว่า 1.00 Bar, ขนาดรูหัวฉีดใหญ่ไป การล้างปีกผีเสื้อต้องถอดมอเตอร์รอบเดินเบามาล้างคับ อันนี้เป็นหัวใจหลักของการติดแก๊สรถรุ่นนี้ ถ้าล้างไม่ดี งานเข้า ของใหม่ทั้งชุดเป็นหมื่น ควรให้ช่างที่มีความชำนาญและเคยล้างมา อีกอย่างคับหม้อต้มแก๊ส ราคาใหม่น่าจะเกิน
2,000 บาทคับ ราคานี้ผมไม่เคยเจอนะ กลัวจะเป็นเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม แพงมากถ้าใช่ ท่านลองใช้แก๊ส แล้วจดค่าที่ผมบอกมามีค่าเท่าไร เดียวค่อยว่ากัน
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 11:23 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
ดูจากตาราง MAP ทำไมค่าต่าง ๆ มันไม่ขึ้น ค่า RPM,TPS Inject-Petrol,Inject-Gas,Pressure,Lamdaถ้าใช้แก๊สแล้วต้องมีค่าต่างเหล่านี้ ค่าที่จะดุเป็นหลักเช่น Rpm ประมาณ 700-950 Rpm,Inject-Petrol ประมาณ 2.4-3.8 ms,Inject-Gas ประมา  3.5-5.0 ms.Pressure (แรงดันแก๊ส) 1.00-1.35 Bar, ค่าโดยประมาณคับ ถ้าแรงดันแก๊ส(Presure)สูงกว่านี้ น่าจะเกิดจากอาการ ขนาดรูหัวฉีดแก๊สเล็กไป แต่ถ้่าต่ำกว่า 1.00 Bar, ขนาดรูหัวฉีดใหญ่ไป การล้างปีกผีเสื้อต้องถอดมอเตอร์รอบเดินเบามาล้างคับ อันนี้เป็นหัวใจหลักของการติดแก๊สรถรุ่นนี้ ถ้าล้างไม่ดี งานเข้า ของใหม่ทั้งชุดเป็นหมื่น ควรให้ช่างที่มีความชำนาญและเคยล้างมา อีกอย่างคับหม้อต้มแก๊ส ราคาใหม่น่าจะเกิน
2,000 บาทคับ ราคานี้ผมไม่เคยเจอนะ กลัวจะเป็นเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม แพงมากถ้าใช่ ท่านลองใช้แก๊ส แล้วจดค่าที่ผมบอกมามีค่าเท่าไร เดียวค่อยว่ากัน

ขอบคุณครับ

จำได้ว่าค่าแรง ขึ้นไป ประมาณ 1.6-1.8 เลยครับ แปลกใจตอนแรกๆๆไม่เป็นอ่ะครับ


 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 13:24 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Tawanjang พิมพ์ว่า:

ultramanthai พิมพ์ว่า:
ดูจากตาราง MAP ทำไมค่าต่าง ๆ มันไม่ขึ้น ค่า RPM,TPS Inject-Petrol,Inject-Gas,Pressure,Lamdaถ้าใช้แก๊สแล้วต้องมีค่าต่างเหล่านี้ ค่าที่จะดุเป็นหลักเช่น Rpm ประมาณ 700-950 Rpm,Inject-Petrol ประมาณ 2.4-3.8 ms,Inject-Gas ประมา  3.5-5.0 ms.Pressure (แรงดันแก๊ส) 1.00-1.35 Bar, ค่าโดยประมาณคับ ถ้าแรงดันแก๊ส(Presure)สูงกว่านี้ น่าจะเกิดจากอาการ ขนาดรูหัวฉีดแก๊สเล็กไป แต่ถ้่าต่ำกว่า 1.00 Bar, ขนาดรูหัวฉีดใหญ่ไป การล้างปีกผีเสื้อต้องถอดมอเตอร์รอบเดินเบามาล้างคับ อันนี้เป็นหัวใจหลักของการติดแก๊สรถรุ่นนี้ ถ้าล้างไม่ดี งานเข้า ของใหม่ทั้งชุดเป็นหมื่น ควรให้ช่างที่มีความชำนาญและเคยล้างมา อีกอย่างคับหม้อต้มแก๊ส ราคาใหม่น่าจะเกิน
2,000 บาทคับ ราคานี้ผมไม่เคยเจอนะ กลัวจะเป็นเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม แพงมากถ้าใช่ ท่านลองใช้แก๊ส แล้วจดค่าที่ผมบอกมามีค่าเท่าไร เดียวค่อยว่ากัน

ขอบคุณครับ

จำได้ว่าค่าแรง ขึ้นไป ประมาณ 1.6-1.8 เลยครับ แปลกใจตอนแรกๆๆไม่เป็นอ่ะครับ


 

  แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?

 
chairak2556


เข้าร่วม: 03 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 13:34 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ตอนนี้ผมติดตั้งมา 8 ปีแล้วคับ เลี้ยงบ่าวาล์วด้วย แล้วก็อาการที่กล่าวมาก็เคยเป็น ผมพาเข้าศูนย์เมื่อปีที่แล้วตอนต้นปี เปลี่ยนลูกยางและซีลเครื่องทั้งหมดสรุปยอด สองหมื่นกว่าบาทคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ultramanthai 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 13:38 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
chairak2556 พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ผมติดตั้งมา 8 ปีแล้วคับ เลี้ยงบ่าวาล์วด้วย แล้วก็อาการที่กล่าวมาก็เคยเป็น ผมพาเข้าศูนย์เมื่อปีที่แล้วตอนต้นปี เปลี่ยนลูกยางและซีลเครื่องทั้งหมดสรุปยอด สองหมื่นกว่าบาทคับ

ขอขอบคุณที่ท่านให้ข้อมูลมา  ราคาที่ท่านว่ามาเพิ่มอีกสักหมื่น กว่า ๆ ได้เครื่องมือสองใหม่เลยนะ อันนี้แล้วแต่ชอบคับ
 
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 13:41 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?


ไม่รู้จริงๆๆครับ พอจะแนะนำวิธี่ตรวจสอบได้ไหมครับ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 16:04 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Tawanjang พิมพ์ว่า:
แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?


ไม่รู้จริงๆๆครับ พอจะแนะนำวิธี่ตรวจสอบได้ไหมครับ

ผมว่าท่านให้ช่างเค้าเอาหัวฉีดแก๊สออกมาวัดดีกว่า ช่างเค้าวัดเป็นกันทุกอู่คับ ปัญหาคือ เค้าจะทำให้ท่าน รึป่าว งานแก้ไขไม่ค่อยมีใครเค้าอยากทำกัน ลองวัดดูคับ หรือไม่ท่านก็เข้าไปแก้ที่ พรศักดิ์แก๊ส เปิดเน๊ตดู มีเบอร์โทรอยู่แล้ว
 
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 3 พฤษภาคม 2013 16:18 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:
Tawanjang พิมพ์ว่า:
แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?


ไม่รู้จริงๆๆครับ พอจะแนะนำวิธี่ตรวจสอบได้ไหมครับ

ผมว่าท่านให้ช่างเค้าเอาหัวฉีดแก๊สออกมาวัดดีกว่า ช่างเค้าวัดเป็นกันทุกอู่คับ ปัญหาคือ เค้าจะทำให้ท่าน รึป่าว งานแก้ไขไม่ค่อยมีใครเค้าอยากทำกัน ลองวัดดูคับ หรือไม่ท่านก็เข้าไปแก้ที่ พรศักดิ์แก๊ส เปิดเน๊ตดู มีเบอร์โทรอยู่แล้ว
 



ขอบคุณครับ

ขอถามอีกข้อนะครับ ถ้าหัวฉีดขนาด 2.0 แต่เลือกค่าในโปรแกรม เป็น 1.8 หรือ แบบไม่มีหัวฉีด จะมีผลอะไรบ้างครับ

ขอโทษที่รบกวนนะครับ ถามเยอะไปหน่อย


 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
เสาร์, 4 พฤษภาคม 2013 09:53 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Tawanjang พิมพ์ว่า:

ultramanthai พิมพ์ว่า:

Tawanjang พิมพ์ว่า:
แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?


ไม่รู้จริงๆๆครับ พอจะแนะนำวิธี่ตรวจสอบได้ไหมครับ

ผมว่าท่านให้ช่างเค้าเอาหัวฉีดแก๊สออกมาวัดดีกว่า ช่างเค้าวัดเป็นกันทุกอู่คับ ปัญหาคือ เค้าจะทำให้ท่าน รึป่าว งานแก้ไขไม่ค่อยมีใครเค้าอยากทำกัน ลองวัดดูคับ หรือไม่ท่านก็เข้าไปแก้ที่ พรศักดิ์แก๊ส เปิดเน๊ตดู มีเบอร์โทรอยู่แล้ว
 



ขอบคุณครับ

ขอถามอีกข้อนะครับ ถ้าหัวฉีดขนาด 2.0 แต่เลือกค่าในโปรแกรม เป็น 1.8 หรือ แบบไม่มีหัวฉีด จะมีผลอะไรบ้างครับ

ขอโทษที่รบกวนนะครับ ถามเยอะไปหน่อย


 

ค่า MAP จะผิดคับ ปรับจูนยาก

 
TERDTOON


ชื่อเล่น: แจ็กครับ

เข้าร่วม: 06 มกรา 2009
ตอบ: 249

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 19
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: AYOYA-BANGBAN- LOPBURI
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 4 พฤษภาคม 2013 18:01 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
รถผมเหยียบแล้วมันบอดๆสักพักก้อหายเป๊นๆหายๆแบบนี้มีใครเปนมั่งครับ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 6 พฤษภาคม 2013 15:59 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
TERDTOON พิมพ์ว่า:
รถผมเหยียบแล้วมันบอดๆสักพักก้อหายเป๊นๆหายๆแบบนี้มีใครเปนมั่งครับ

เช็คแรงดันหม้อต้มดูก่อน ถ้าแรงดันสวิงขึ้น ๆ ลง ๆ ส่วนมากใช้หม้อต้มมานานมากกว่าสองปี หรือแสนกิโล ขึ้นไป อาจจะต้องดูที่ผ้าหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนถ้าหากมีชุดซ่อมขาย หรือไม่ก็เปลี่ยนหม้อต้มทั้งลูก เช็คดูโซลินอล์ยหม้อต้มและวาล์วถัง กรองแก๊สแก๊ส ลองเช็คดูครับท่าน
 
pupup


ชื่อเล่น:

เข้าร่วม: 22 มีนา 2012
ตอบ: 8

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: 69/15/1
ปี: 2005
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 7 พฤษภาคม 2013 20:28 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
อยากสอบถามว่า ผมใช้ ปี 05 พอดีแก็สหมดเลยใช้น้ำมันวิ่งมา มีอาการรอบเดินเบา กระตุก คิดว่าน้ำมันจะหมดเพราะไฟเตือนขึ้น
จึงเติมน้ำมันก่อน จากนั้นขับมาไม่ถึง 5 กิโล ก็สะดุดเบาดับจากนั้นสตาร์ทไม่ติด พอติดเข็มไมล์ก็ตีไปที่ประมาณ 2000 รอบแล้วก็ดับ
จากนั้นก็สตาร์ดไม่ติดอีกเลย ต้องเอารถมาลากไปเติมแก็ส ใช้สตาร์ทแก็สเอาได้ติด และเสียงตรงบริเวณถังน้ำมันก็มีเสียงเหมือน
มอเตอร์หมุนตลอดเวลา ไปถามที่อู่แจ้งว่า เป็นที่ปั้มติกเสีย
อาการอย่างนี้มีสาเหตุอะไรบ้างครับ เห็นบางกระทู้บอกว่า อาจเป็นที่สายแตกบ้าง ยางโอริงบ้าง มันน่าจะเกิดจากสาเหตูอะไรบ้างครับ
บางทีเวลาไปทำจะได้ไม่โดนหลอก.......ขอบคุณล่้วงหน้าครับ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
พุธ, 8 พฤษภาคม 2013 08:29 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
pupup พิมพ์ว่า:
อยากสอบถามว่า ผมใช้ ปี 05 พอดีแก็สหมดเลยใช้น้ำมันวิ่งมา มีอาการรอบเดินเบา กระตุก คิดว่าน้ำมันจะหมดเพราะไฟเตือนขึ้น
จึงเติมน้ำมันก่อน จากนั้นขับมาไม่ถึง 5 กิโล ก็สะดุดเบาดับจากนั้นสตาร์ทไม่ติด พอติดเข็มไมล์ก็ตีไปที่ประมาณ 2000 รอบแล้วก็ดับ
จากนั้นก็สตาร์ดไม่ติดอีกเลย ต้องเอารถมาลากไปเติมแก็ส ใช้สตาร์ทแก็สเอาได้ติด และเสียงตรงบริเวณถังน้ำมันก็มีเสียงเหมือน
มอเตอร์หมุนตลอดเวลา ไปถามที่อู่แจ้งว่า เป็นที่ปั้มติกเสีย
อาการอย่างนี้มีสาเหตุอะไรบ้างครับ เห็นบางกระทู้บอกว่า อาจเป็นที่สายแตกบ้าง ยางโอริงบ้าง มันน่าจะเกิดจากสาเหตูอะไรบ้างครับ
บางทีเวลาไปทำจะได้ไม่โดนหลอก.......ขอบคุณล่้วงหน้าครับ

เช็คปั้มติ๊กดูคับ น่าจะเสื่อมตามสภาพ เปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์นะคับ ใช้ได้นานกว่าของเทียม
 
sniperman


เข้าร่วม: 13 ตุลา 2010
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 10 พฤษภาคม 2013 11:27 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
สวัสดีครับ...มีเรื่องจะรบกวนสอบถามนะครับ

รถเป็น dimension 1.7 /03 ติดแก็สระบบ ดูดแบบแปรผัน หม้อต้มของ hana ติดมาแล้ว 2ปีกว่า ประมาณ 50xxxกม.ยังไม่เคยล้างหม้อต้มและจูนเลยตลอด 2ปี 

เพิ่งไปซ่อมเกียรมา ปัญหาที่เป็นตอนนี้ที การกดคลิ๊กดาวน์ รถจะเปลี่ยนเกียรช้ามาก เฉพาะตอนใช้แก๊ส เมื่อเทียบกับตอนใช้น้ำมัน ตีนต้นจะรู้สึกอืดๆ พอควร

แต่หลังจากที่ความเร็วขึ้นประมาณ 100กม/ชม. รถจะวิ่งดีครับ อาการแบบนี้ถ้าไปจูนใหม่จะหายมั้ยครับ เพราะเมื่อก่อนไม่เป็น
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 13 พฤษภาคม 2013 17:17 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
sniperman พิมพ์ว่า:
สวัสดีครับ...มีเรื่องจะรบกวนสอบถามนะครับ

รถเป็น dimension 1.7 /03 ติดแก็สระบบ ดูดแบบแปรผัน หม้อต้มของ hana ติดมาแล้ว 2ปีกว่า ประมาณ 50xxxกม.ยังไม่เคยล้างหม้อต้มและจูนเลยตลอด 2ปี 

เพิ่งไปซ่อมเกียรมา ปัญหาที่เป็นตอนนี้ที การกดคลิ๊กดาวน์ รถจะเปลี่ยนเกียรช้ามาก เฉพาะตอนใช้แก๊ส เมื่อเทียบกับตอนใช้น้ำมัน ตีนต้นจะรู้สึกอืดๆ พอควร

แต่หลังจากที่ความเร็วขึ้นประมาณ 100กม/ชม. รถจะวิ่งดีครับ อาการแบบนี้ถ้าไปจูนใหม่จะหายมั้ยครับ เพราะเมื่อก่อนไม่เป็น

ถ้าเกิดอาการดั่งกล่าวที่ว่า รีบเก็บตังวันละสองถึงสามร้อย เอาไว้ซ่อมเกี่่ยร์อีกคับ โอกาสพังอีกรอบสูง รุ่นปี 03 กรองน้ำมันเกี่ยร์น่าจะยังเป็นตัวเล็กอยู่ รีบๆ ให้ช่างเค้าปรับจูนใหม่เถอะคับ อยากจะช่วยท่านคับ แต่ระบบดูดผมไม่ค่อยอยากแตะเลยคับ ปัญหาเยอะมาก คงมีช่างไทเก่งๆ เยอะคับ ใครมีช่วยแนะนำที
 
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 16 พฤษภาคม 2013 12:24 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai พิมพ์ว่า:

Tawanjang พิมพ์ว่า:

ultramanthai พิมพ์ว่า:

Tawanjang พิมพ์ว่า:
แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?


ไม่รู้จริงๆๆครับ พอจะแนะนำวิธี่ตรวจสอบได้ไหมครับ

ผมว่าท่านให้ช่างเค้าเอาหัวฉีดแก๊สออกมาวัดดีกว่า ช่างเค้าวัดเป็นกันทุกอู่คับ ปัญหาคือ เค้าจะทำให้ท่าน รึป่าว งานแก้ไขไม่ค่อยมีใครเค้าอยากทำกัน ลองวัดดูคับ หรือไม่ท่านก็เข้าไปแก้ที่ พรศักดิ์แก๊ส เปิดเน๊ตดู มีเบอร์โทรอยู่แล้ว
 



ขอบคุณครับ

ขอถามอีกข้อนะครับ ถ้าหัวฉีดขนาด 2.0 แต่เลือกค่าในโปรแกรม เป็น 1.8 หรือ แบบไม่มีหัวฉีด จะมีผลอะไรบ้างครับ

ขอโทษที่รบกวนนะครับ ถามเยอะไปหน่อย


 

ค่า MAP จะผิดคับ ปรับจูนยาก

 



ขอบคุณสำหรับคำแนะนำอีกครั้งครับพี่ชาย...

รายงานผลครับ

ไปหาช่างเครื่อง อาการสูบเดินไม่เต็ม
1.ตั้งวาว์ล ล้างปีกฝีเสื้อ ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมัน
2.ทำความสะอาดสวิตแรงดันน้ำมันเกียร์ 3 ที่ทำให้มีอาการเกียร์เวืด ไฟเกียร์ดีกระพริบเปงบ้างครับ ( หลังทำ ยังไม่หาย สงสัยต้องเปลียนใหม่จิงๆๆล่ะ)

ผลคือ อาการสูบเดินไม่เต็ม... ดีขึ้น แต่เครื่องกระเฟือแรงกว่าเดิม ตอนรอบเบา เกียร์ N และ เกียร์ D ตอนอยู่กับที่ เพราะ ยางรองแท่นเครื่องเริ่มไปยุบระยะแคบมาก ใกล้ชิดกับตัวถังรถ แต่ เวลาวิ่ง0-100 อาการเครื่องนิ่งครับ
*** สงสัยตอนเปลียน ยางรองแท่นเครื่องอีกแน่นๆๆๆ

ต่อไปหาช่างจูนแก็ส
1.เปลียนกรองแก็ส และจูนแก็สใหม๋ ช่างถอดหัวฉีดมาวัดขนาด สรุปคือ 2.0 Vtek 3 โอห์ม
สังเกตุ ขับจูน Auto
    1.1 เลี้ยงรอบค้างไว้ 2500 RpM รถอยู่กับที่ รอบไม่สะดุดเหมือนเมือก่อนตอนยังไม่ตั้งวาว์ล ล้างปีกฝีเสื้อ
    1.2 ขับจิงเปรียบน้ำมันกับแก็ส ใช้เวลาขับไม่นานก้อโอเค ขับประมาณ 3 กิโลเมตร ความเร็ว 0-160 ทางตรง  

ผลคือ อาการยังมีเครื่องกระเฟือเหมือนใช้น้ำมัน สาเหตุคงเป็นที่ ยางรองแท่นเครื่องอีกแน่นๆๆๆ


สุดท้ายคงต้องเก็บตัง เปลียน ยางรองแท่นเครื่อง ( 2000 กว่าๆๆ ) กับ สวิตแรงดันน้ำมันเกียร์ 3
 ( 1500 กว่าๆๆ )


Attached File :
ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Attached File :
ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
พฤหัส, 16 พฤษภาคม 2013 17:16 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
Tawanjang พิมพ์ว่า:

ultramanthai พิมพ์ว่า:

Tawanjang พิมพ์ว่า:

ultramanthai พิมพ์ว่า:

Tawanjang พิมพ์ว่า:
แรงดันสูงไปคับ รูหัวฉีดแก๊สเจาะมากี่มิล?


ไม่รู้จริงๆๆครับ พอจะแนะนำวิธี่ตรวจสอบได้ไหมครับ

ผมว่าท่านให้ช่างเค้าเอาหัวฉีดแก๊สออกมาวัดดีกว่า ช่างเค้าวัดเป็นกันทุกอู่คับ ปัญหาคือ เค้าจะทำให้ท่าน รึป่าว งานแก้ไขไม่ค่อยมีใครเค้าอยากทำกัน ลองวัดดูคับ หรือไม่ท่านก็เข้าไปแก้ที่ พรศักดิ์แก๊ส เปิดเน๊ตดู มีเบอร์โทรอยู่แล้ว
 



ขอบคุณครับ

ขอถามอีกข้อนะครับ ถ้าหัวฉีดขนาด 2.0 แต่เลือกค่าในโปรแกรม เป็น 1.8 หรือ แบบไม่มีหัวฉีด จะมีผลอะไรบ้างครับ

ขอโทษที่รบกวนนะครับ ถามเยอะไปหน่อย


 

ค่า MAP จะผิดคับ ปรับจูนยาก

 



ขอบคุณสำหรับคำแนะนำอีกครั้งครับพี่ชาย...

รายงานผลครับ

ไปหาช่างเครื่อง อาการสูบเดินไม่เต็ม
1.ตั้งวาว์ล ล้างปีกฝีเสื้อ ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมัน
2.ทำความสะอาดสวิตแรงดันน้ำมันเกียร์ 3 ที่ทำให้มีอาการเกียร์เวืด ไฟเกียร์ดีกระพริบเปงบ้างครับ ( หลังทำ ยังไม่หาย สงสัยต้องเปลียนใหม่จิงๆๆล่ะ)

ผลคือ อาการสูบเดินไม่เต็ม... ดีขึ้น แต่เครื่องกระเฟือแรงกว่าเดิม ตอนรอบเบา เกียร์ N และ เกียร์ D ตอนอยู่กับที่ เพราะ ยางรองแท่นเครื่องเริ่มไปยุบระยะแคบมาก ใกล้ชิดกับตัวถังรถ แต่ เวลาวิ่ง0-100 อาการเครื่องนิ่งครับ
*** สงสัยตอนเปลียน ยางรองแท่นเครื่องอีกแน่นๆๆๆ

ต่อไปหาช่างจูนแก็ส
1.เปลียนกรองแก็ส และจูนแก็สใหม๋ ช่างถอดหัวฉีดมาวัดขนาด สรุปคือ 2.0 Vtek 3 โอห์ม
สังเกตุ ขับจูน Auto
    1.1 เลี้ยงรอบค้างไว้ 2500 RpM รถอยู่กับที่ รอบไม่สะดุดเหมือนเมือก่อนตอนยังไม่ตั้งวาว์ล ล้างปีกฝีเสื้อ
    1.2 ขับจิงเปรียบน้ำมันกับแก็ส ใช้เวลาขับไม่นานก้อโอเค ขับประมาณ 3 กิโลเมตร ความเร็ว 0-160 ทางตรง  

ผลคือ อาการยังมีเครื่องกระเฟือเหมือนใช้น้ำมัน สาเหตุคงเป็นที่ ยางรองแท่นเครื่องอีกแน่นๆๆๆ


สุดท้ายคงต้องเก็บตัง เปลียน ยางรองแท่นเครื่อง ( 2000 กว่าๆๆ ) กับ สวิตแรงดันน้ำมันเกียร์ 3
 ( 1500 กว่าๆๆ )

ถอดปีดผีเสื้อมาล้าง  อย่าลืมล้างมอเตอร์รอบเดินเบาด้วยนะ หัวใจหลัก เกี่ยร์รถท่านน่าจะมีปัญหาแล้วคับ ยางรองแท่นเครื่องรีบเปลี่ยนเถอะคับ ปรับจูนใหม่ แล้วนำรถไปวิ่งเก็บตารางค่าน้ำมันและแก๊ส แล้วปรับจูนใหม่อีกที ยินดีคับ เขียนมาเถอะ เพื่อน ๆ สมาชิกจะได้อ่านเป็นแนวทางคับ ขอบคุณมากๆ จร้า

 
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 09:55 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
ตำแห่งที่วางรางหัวฉีดแก๊ส เวลาใส่กรองอากาศระวังกรองมันจะกดทับสายท่อส่งแก๊สนะคับ มันจะทำให้แก๊สเข้าห้องเผ้าใหม้ไม่สะดวก เคยเจอคับ หากันแทบตายยอาการจะสะดุด
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 10:33 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
คับผมจะลองเช็คดูอีกครับ
pickpook


เข้าร่วม: 02 มีนา 2012
ตอบ: 9

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นครราชสีมา
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 21:13 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
รถผมเวลาวิ่งไปสักพักแก๊สจะตัดไปเป็นน้ำมันแล้วก็ตัดไปเป็นแก๊สอีกสลับกันไปมาอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรคับบ่วยผมด้วยคับขอบคุณคับ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 21:20 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
อาการที่ท่านว่ามา ผมสงสัยว่าน่าจะมีการหลวมของระบบไฟแก๊ส เช่นขั้วโซลินอยล์หม้อต้มหรือที่ถังแก๊ส หริอเป็นที่สาย map gas หลุดหรือมีรั่ว สายวัดรอย rpm gas ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 21:22 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
อาการที่ท่านว่ามา ผมสงสัยว่าน่าจะมีการหลวมของระบบไฟแก๊ส เช่นขั้วโซลินอยล์หม้อต้มหรือที่ถังแก๊ส หริอเป็นที่สาย map gas หลุดหรือมีรั่ว สายวัดรอย rpm gas ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
Tawanjang


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 402

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 23 มิถุนา 2013 15:40 - ติด ตั้ง แก๊ส Honda civic ท่านใด มีปัญหาเชิญ
K.ultramanthai ครับ
ผมเอารถไปจูนแก็สมาใหม่แล้วครับ
อาการ เครื่องกระตุก ตอนความเร็วคงที่ 95 กิโล ความรู้สึกเหมือนแก็สจ่ายไม่สม่ำเสมอ
เวลา ตอนความเร็วคงที่ 95 กิโล แล้วเหยียบคันเร่งแบบคิกดาว์น เครื่องกระตุกดัง กึกๆๆ แต่ถ้าค่อยๆๆเหยียบไม่เป็นไร
เวลา ความเร็ว 110 ขึ้นไปอาการไม่ค่อยออก

ช่างที่จูนบอกว่า รางหัวฉีดอาจเสีย ของ Vtek 3 โอหม์ สีแดง เปลียนประมาณ 3500 บาท ( ยังไม่ได้เปลียนครับ )
หัวฉีดเสียเพราะ ค่า K สปริงหวัฉีดไม่ได้....

ตอนนี้ลองจูนใหม่ ก้อไม่หาย แถมมีอาการ เพิ่มขึ้นอีก คือเครื่องสะดุด ตอนเปลียนเกียร์

ใช่น้ำมันอาการ ปกติ...

ตอนนี้เลยขัวช้าๆๆเอาก่อน วิ่งไม่เกิน 90 กิโล

ไมทราบว่าจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ แล้ว เป็นที่หวันฉีดแก็สเสียไมหครับ

เก็บตังซ่อมอยู่ครับ

ขอบคุณครับ
 
ตอบ
หน้า 14 จาก 26
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.