Tawanjang พิมพ์ว่า: |
K.ultramanthai ครับ
ผมเอารถไปจูนแก็สมาใหม่แล้วครับ อาการ เครื่องกระตุก ตอนความเร็วคงที่ 95 กิโล ความรู้สึกเหมือนแก็สจ่ายไม่สม่ำเสมอ เวลา ตอนความเร็วคงที่ 95 กิโล แล้วเหยียบคันเร่งแบบคิกดาว์น เครื่องกระตุกดัง กึกๆๆ แต่ถ้าค่อยๆๆเหยียบไม่เป็นไร เวลา ความเร็ว 110 ขึ้นไปอาการไม่ค่อยออก ช่างที่จูนบอกว่า รางหัวฉีดอาจเสีย ของ Vtek 3 โอหม์ สีแดง เปลียนประมาณ 3500 บาท ( ยังไม่ได้เปลียนครับ ) หัวฉีดเสียเพราะ ค่า K สปริงหวัฉีดไม่ได้.... ตอนนี้ลองจูนใหม่ ก้อไม่หาย แถมมีอาการ เพิ่มขึ้นอีก คือเครื่องสะดุด ตอนเปลียนเกียร์ ใช่น้ำมันอาการ ปกติ... ตอนนี้เลยขัวช้าๆๆเอาก่อน วิ่งไม่เกิน 90 กิโล ไมทราบว่าจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ แล้ว เป็นที่หวันฉีดแก็สเสียไมหครับ เก็บตังซ่อมอยู่ครับ ขอบคุณครับ |
Tawanjang พิมพ์ว่า: |
เด่วอาทิย ว่าจะจูนเองแบบ ออโต้เองครับ
ถ้าไม่หายคงลองเปลียนร้านดู โปรแกรม DT ของผมปรับแรงดันไม่ได้อ่ะ ครับ แต่เท่าที่อ่าน มันจะปรับแรงดันเองตาม กล่องECU แก็ส แรงดันตอนนี้ อยู่ ประมาณ 1.8 บาร์ หัวแีดขนาด 2.0 ไม่แน่ใจจูน แบบ ละเลียด ที่ หน้า MAP โดยช่าง อาจไม่ดีเท่า จูน ออโต้ หรือป่าวครับ |
Tawanjang พิมพ์ว่า: |
เด่วผมได้เป็น อธิบดี แล้วจะรับจ้างจูนแก็สแล้วล่ะครับ
นิดนิส ครับ หม้อต้มก้อปรับแรงดันไม่ได้ + โปรแกรม DT gas ก้อปรับแรงดันไม่ได้ จะไปปรับหรือ แก้ไข ตรงไหนได้บ้างอีกครับ พี่ปลัดกระทรวง ขอบคุณครับ อิอิ |
sweetsmoke พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ รถผม 05 vtec mt ติดเเก็สหัวฉีดของagมา ก็วิ่งปรกติครับเเต่ปัญหา จะเป็นช่วงรถติดๆ หรือ ออกจากซอย หรือ หมู่บ้านที่ต้องอยู่เกียร์ 1-2ตลอด รถจะมีอาการรอบสวิงเเละดับ ครับ ได้เเก้ปัญหาโดยการ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อเเล้ว จูนเเก็สใหม่เเล้วก็ยังไม่หายครับ เเต่ดีขึ้นนิดหน่อย
เเต่ถ้าวิ่งทางยาว หรือนอกเมือง จะไม่เจอปัญหานี้ครับ อยากทราบว่าปัญหานี้มีทางเเก้ไขไหมครับ เพราะบางทีจังหวะจะออกจากซอย เเล้วรถดับกลางอากาศ อันตรายมากเลยครับ ขอบคุณครับ |
sweetsmoke พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ รถผม 05 vtec mt ติดเเก็สหัวฉีดของagมา ก็วิ่งปรกติครับเเต่ปัญหา จะเป็นช่วงรถติดๆ หรือ ออกจากซอย หรือ หมู่บ้านที่ต้องอยู่เกียร์ 1-2ตลอด รถจะมีอาการรอบสวิงเเละดับ ครับ ได้เเก้ปัญหาโดยการ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อเเล้ว จูนเเก็สใหม่เเล้วก็ยังไม่หายครับ เเต่ดีขึ้นนิดหน่อย
เเต่ถ้าวิ่งทางยาว หรือนอกเมือง จะไม่เจอปัญหานี้ครับ อยากทราบว่าปัญหานี้มีทางเเก้ไขไหมครับ เพราะบางทีจังหวะจะออกจากซอย เเล้วรถดับกลางอากาศ อันตรายมากเลยครับ ขอบคุณครับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
ในกรณีที่ระบบน้ำมันปกติ น่าจะเป็นการจูนแก๊ส อาจจะหนาไป ลองสังเกตุดูว่ามีกลิ่นแก๊สที่ท่อไอเสียรึไม่ ถ้ามีหนาไปครับ ผมว่าอาการน่าจะมีอารัยมากกว่านี้แน่ โทรมารึ ทิ้งเบอร์ไว้เดียวโทรกลับ จะได้หารือกันยาวๆ ครับท่าน |
Tawanjang พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติ ต่ออีกนิดนิศ
โทรไปหาตัวแทนจำหน่าย ของ DT gas เมื่อก่อน คุณสุพจน์ ขอปรึกษา เค้าก้อบอกไม่ได้ทำนานแล้ว โยนให้ไปหา ร้าน ช่างเมืองทอง 4X4 โทรไปที่ร้านเค้าก้อบอกให้เอารถไปดู... กำ จากระยอง ไป รังสิต ไกลเกิน จะหาร้านใหม่ในระยองดูอีก ร้าน ST ระยอง ร้านใหญ่แต่ไม่รู้เค้าจะรับดูให้ไหม ท่านครับถ้า ตัดใจเปลียนจาก DT gas ไปเป็น ยี่ห้อ อื่น เราจะต้องเปลียนอะไรบ้างครับ ท่าน.... |
tugta2000 พิมพ์ว่า: |
เรา ซื้อ honda civic dimension ES ปี 2400 ไม่ใช่ตัวตาเหยี่วนะค่ะ เครื่อง1.7
อยากจะไปติดแก๊ส LPG แต่อยากทราบว่าติดตัวไหนจะเข้ากับรถคันนี้ได้ดีสุด เพราะ ระยะทางใช้ไปแล้วแสนกว่า ที่ลองไปสอบถามมา เป็นตัว Energy Reform Fast Tech Pro กับตัว AC 4 ECO บางที่ก็บอก เอ็นนิจี้ดีสุด แต่บางทีก็บอก ตัว AC เหมาะกับ ตัวไดเมนชั่นมากกว่า เลยสับสนว่าจะเอาอันไหนดี เพราะราคาก็ใกล้เคียงกันอ่าค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
ตาต้อ พิมพ์ว่า: |
เข้ามาอ่านตั้งแต่ยังไม่ได้ติดแก๊ส จนตอนนี้ติดเรียบร้อยแล้ว และก็ได้ซึ้งกับนิยาม "เจ็บแล้วทน(ซ่อม) คือซีวิคไดเมนชั่น" แล้วครับ
เพิ่งติดมาได้4เดือน ตอนนี้มีปัญหาซ้ำๆเดิมๆแก้ไม่จบซักที หลังจากที่เข้าศูนย์ไปเช็คโค๊ทดู และก็ทำการเปลี่ยน O2 เซนเซอร์ ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ยังมีปัญหาไฟโชว์อีก จึงกลับไปจูนใหม่ ช่างบอกแก๊สบางไป และเช็คโค๊ทดูแล้วไม่มีเรื่องไฟเอนจิ้นแล้ว แต่ยังๆ..เมือค่ำวันนี้เอง ขับมาความเร็วประมาณ100นึง นิ่งๆยาวๆ ขณะถอนคันเร่งลดความเร็วเพื่อจอดติดไฟแดง ปรากฎว่าไฟเอนจิ้นโชว์อีกแล้ว..เฮ้อ... คราวนี้ผมควรทำใงดี ขอคำแนะนำหน่อยครับ ES 04 เครื่อง 1700 cc. Energy Fast Pro ครับท่าน |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
เจ๊บธรรดาที่ไม่ธรรมดา ครับคุณพี่ คำแนะนำ 1. เปลี่ยนรถ 2. เปลี่ยนช่าง ผมว่าน่าจะหายนะ ถ้าท่านว่างลองแวะมาหาดีมัยครับ ท่านทนมาสี่เดือน ทนอีกสักวันนะ รึท่านจะทนต่อไป ? |
pinyo1tom พิมพ์ว่า: |
เครื้องมันสดุดตอนใช้น้ำมันครับแต่ตอนใช้แกสมันเดินเรียบมาเป็นเพระอะไรช้วยบอกทีครับ |
tum911 พิมพ์ว่า: |
ท่าน ultramanthai สุดยอดครับ น้ำใจล้นเหลือ
ผมติดแก็สมาแล้ว 1 หมื่นโลของ ac ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ แต่ก็คอยแอบอ่านมาเรื่อยๆ ยังไงถ้ารถผมมีปัญหายังไงจะมาขอความรู้นะครับ ( แต่ถ้าให้ดีไม่ต้องให้มีปัญหาใดๆเลยก้จะดีมากๆครับ) 555 |
neverplus พิมพ์ว่า: |
ของผมติดมาจอดมากกว่าขับอีกช่วงนี้ ไว้ครบเดือนจะวิ่งไปให้ที่ร้านดูสักหน่อย ![]() |
suttijate พิมพ์ว่า: |
สอบถามครับ
เปลี่ยนเครื่องมา ตอนแรกติดแก้สอยู่แล้ว พอยกเครื่องเปลี่ยนใหม่ขับมา 3 เดือนไม่เป็นไร พอมาวันนี้ขับยาวออกต่างจังหวัดตอนขับไม่มีอาการ พอจอดดับเครื่องเข้าไปหาลูกค้า ประมาณ 15 นาที ออกมาสตาร์ทเครื่องขับออกมา ติดไฟแดง ปรากฎว่าดับครับ ไฟโชว์ แต่พอดับสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วหายครับ แต่ตั้งแต่นั้นมา เบาสั่น บางครั้งดับมาตลอดเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ หรือว่ารถติดแก้วหัวฉีดเนี่ยต้องจูนเรื่อย ๆ เลยหรือครับ น้ำมันไม่เป็นเหยียบเบรกกระทันหันก็ไม่ดับ แต่มีตกบ้างแทบไม่ออกอาการ แต่พอเป็นแก้ส สั่นเลย บางครั้งดับ บางครั้งไฟเครื่องโชว์ครับ แต่สตาร์ทใหม่ก็ ไม่โชว์ ส่วนพวกมอเตอร์เดินเบา ลิ้นปีก ยังไม่น่าต้องล้างครับ เพราะเปลี่ยนเครื่องร้านพี่ก่ำมาเองครับ อยากขอขความชี้แนะครับ จะได้แก้ปัญหาถูก |
ไปที่: |