ตอบ
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 18 กุมภา 2009 08:56 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
kaorjang พิมพ์ว่า:
kim_possible พิมพ์ว่า:
kaorjang พิมพ์ว่า:
vamps พิมพ์ว่า:
อยากรู้เหมือนกันครับ

และถ้าใส่ adapter จะอันตรายไหมครับ 4 ออก 5
และมีร้านดีๆไหมครับแถบรามอินทรา
อยากไปแปลงดุมที่สวนมะลิแต่เสียดายเผื่ออนาคตจะเป็น 4 รูเหมือนเดิม


เจาะดีกว่าครับ ที่ สวนมะลิ

ไม่ทราบว่ามีเบอร์ ร้านสวนมะลิไหมครับ


ร้านเปิด 9 โมง นะครับ
เสร็จก็ประมาณ 5โมงครึ่ง

เบอร์ 02-871-4401 081-618-1500

ผมเพิ่งเจาะมาเมื่อวันเสาร์นี้เองครับ เอาน๊อตล้อไปด้วยนะครับ ระยะ Pitch ก็ 1.5
หมดค่าใช่จ่ายไปเท่าไรครับ
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 กุมภา 2009 09:15 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
kim_possible พิมพ์ว่า:
kaorjang พิมพ์ว่า:
kim_possible พิมพ์ว่า:
kaorjang พิมพ์ว่า:
vamps พิมพ์ว่า:
อยากรู้เหมือนกันครับ

และถ้าใส่ adapter จะอันตรายไหมครับ 4 ออก 5
และมีร้านดีๆไหมครับแถบรามอินทรา
อยากไปแปลงดุมที่สวนมะลิแต่เสียดายเผื่ออนาคตจะเป็น 4 รูเหมือนเดิม


เจาะดีกว่าครับ ที่ สวนมะลิ

ไม่ทราบว่ามีเบอร์ ร้านสวนมะลิไหมครับ


ร้านเปิด 9 โมง นะครับ
เสร็จก็ประมาณ 5โมงครึ่ง

เบอร์ 02-871-4401 081-618-1500

ผมเพิ่งเจาะมาเมื่อวันเสาร์นี้เองครับ เอาน๊อตล้อไปด้วยนะครับ ระยะ Pitch ก็ 1.5
หมดค่าใช่จ่ายไปเท่าไรครับ


6000 ถ้วนครับ
มันจะช้า ตอนที่ทำ สเปอเซอร์ อะครับ ของผม เอา18 มิล(พอดีดูในเวป แนะนำ 15-20 ก้อเลยเอากลางๆไว้ก่อน)

ถ้าจะใส่ล้อ DC5 ทางงร้านแนะนำว่าให้ใช้ น๊อตล้อของ SPOON ดีกว่าครับ มันจะรับบกับรู้ของล้อพอดี ของผมใช้ของ MUGEN ดูมันยังไม่รับกับรูของล้อเท่าไหร่ครับ

หลังจากเจาะเสร็จแล้ว ใส่แล้ว วิ่งแล้ว รู้สึกว่าพวงมาลัยมันเบาขึ้นยังไม่รู้(ใส่ล้อ 17 ครั้งแรก)
ยังไงก้อแล้วแต่ความชอบนะครับ รถเราเอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  Phetcharat 
OTTO


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 106

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 396
ให้คำขอบคุณ: 192

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 18 กุมภา 2009 09:42 - Re: ขอความรู้เรื่องแปลงดุม ES 4 ไป 5 รู ครับ
kai04 พิมพ์ว่า:
OTTO พิมพ์ว่า:
kai04 พิมพ์ว่า:
รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ จะแปลงจาก 4 ไป 5 รู โดยใช้ดุม stream ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ ที่ไหนรับทำบ้าง ขอรายละเอียดหน่อยครับ

ตอนนี้มีอะไรบ้างครับ(คือมีดุม stream หรือยัง..หรือหาอยู่...ถ้ามีแล้วได้อะไรมาบ้างเช่นคอม้า-จานดิส)ผมไม่รู้ว่าคุณมีอะไรบ้าง...แนะนำไม่ถูกครับ


ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลยครับ ที่ถามรายละเอียดคืออยากได้รายการชิ้นส่วนทั้งหมดครับ

ทำดุมจาก 4 ไป 5 ที่นิยมทำมี 2 อย่างคือ
1.เจาะดุมเดิม..ในคลับส่วนใหญ่ทำที่สวนมะลิการช่างค่าใช้จ่ายประมาณ 6000 บาทครับ/จบครับใด้ของครบทุกอย่าง...ที่ทำมายังไม่มีใครมีปัญหาการใช้งาน(แต่ตอนอยากกลับเป็น 4 รูเดิมๆไม่รู้ครับเพราะไม่เคยทำ)
2.เอาดุม stream มาใส่แต่ต้องเป็นรุ่น 1.7 นะครับของหายากพอสมควร
2.1 ค่าดุมประมาณ 12000+- ขึ้นอยู่ที่ว่าใด้อะไรบ้างเช่นใด้มาทั้งคอม้าด้านหน้ายกใส่ใด้เลย...ถ้าใด้ดุมมาอย่างเดียวด้านหน้าใช้คอม้าเดิมต้องเปลี่ยนลูกปืนคู่หน้าประมาณ 1800+- จานดิสหน้าถ้ามีมาใส่ได้เลยเจียหูยึดคาลิปเปอร์เดิมออกนิดๆถ้าไม่มีมาใช้ของเดิมเจาะและเจียขอบด้านในให้พอดีกับดุม
2.2 ด้านหลังใช้ดุม stream ใส่กับคอม้าเดิมได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนอะไรจานดิสหลังถ้ามีมาใส่ได้เลยเจียหูยึดคาลิปเปอร์เดิมออกนิดๆถ้าไม่มีมาใช้ของเดิมเจาะและเจียขอบด้านในให้พอดีกับดุม
2.3 ค่าสเปเซอร์ 15-20 มม. 4 ตัว มี2แบบคือเป็นเหล็กและอลูมิเนียม(จำราคาไม่ได้)
2.4 น๊อตตัวยาว 20 ตัว(จำราคาไม่ได้)
2.5 น๊อตตัวเมีย 4 ตัว(จำราคาไม่ได้)
2.6 ค่าแรงช่าง
สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 15000-18000 บาท/จบครับกับดุม stream ไม่มีปัญหาถ้าอยากกลับเป็นเดิมๆ ของถอดขายต่อใด้ครับ
*****ถามใจตัวเองและเงินในกระเป๋าครับว่าต้องการแบบใหน****


Attached File :
Re: ขอความรู้เรื่องแปลงดุม ES 4 ไป 5 รู ครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 18 กุมภา 2009 12:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  kaorjang  thebump  i_civic    aun99  maxspeed  ~Ferio Mania~  Phetcharat 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
พุธ, 18 กุมภา 2009 11:24 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
เซียน 5 รู มา ตอบ กัน ทั้ง น้าน เลย
es94


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 660

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 622

ที่อยู่: ยิ่งเจริญ Market
ปี: 2001
พุธ, 18 กุมภา 2009 17:05 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
หมดหลายบาท นะคับ
ninekeng


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 907

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 397
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ThE GaNg
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 กุมภา 2009 17:28 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
es94 พิมพ์ว่า:
หมดหลายบาท นะคับ

ไปทำอะไรถึงหมดละครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 9 มีนา 2009 21:59 - ของผมใช้ stream หน้าและหลัง
สนใจก็ในกระทู้ซื้อขายครับ หรือติดต่อเม่น 084-9465681
ดูรูปรถไปก่อนนะครับ แล้วค่อยๆตัดสินใจว่าจะเจาะหรือยกเปลี่ยน บอกได้เลยยกปลี่ยนราคาไม่แรง
อย่างที่คิดและไม่ต้องเสี่ยงด้วยครับ


Attached File :
ของผมใช้ stream หน้าและหลัง
Attached File :
ของผมใช้ stream หน้าและหลัง
Attached File :
ของผมใช้ stream หน้าและหลัง
Attached File :
ของผมใช้ stream หน้าและหลัง
Attached File :
ของผมใช้ stream หน้าและหลัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  kaorjang  aun99  Phetcharat 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 10 มีนา 2009 09:23 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ

แปลงเป็น 5 รูแล้วต้องระวังเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังนิดนึงนะครับ เพราะเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง โดยปกติมันจะต้องเปลี่ยนทั้งดุม ส่วนข้างหน้าไม่เป็นไรเพราะเปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืนได้

ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า ถ้าเราแปลงด้วยการเจาะดุม เราก็จะต้องเอาลูกปืนที่มาพร้อมดุมใหม่ไปเจาะใ้ห้เป็น 5 รู แล้วถึงจะใส่เข้าไปได้
แต่ถ้าเราแปลงโดยเอาดุมของ Stream 1.7 มาใส่ อันนี้ผมไม่รู้ว่าเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังเราจะต้องทำยังไงอ่านะ เพราะว่าถ้าจะเบิกของ Stream ตัว 1.7ใหม่ ก็ไม่น่าจะเบิกได้ เพราะบ้านเราไม่มี Stream 1.7 หรือ เราจะใส่ของ ES มาใส่ เราก็ต้องเอาดุมที่มาพร้อมลูกปืนใหม่ไปเจาะ ซึ่งก็จะมีค่าเท่ากับการแปลงโดยการเจาะ

เพิ่มเติมอีกนิดนึงนะครับ อยากให้ระวังเรื่องการเจาะดุมกับการเจาะฝาครอบดรัม ในกรณีที่เป็น EXI ถ้าเราเจาะทั้งสองอย่างพร้อมกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีเหตุการณ์จำเป็นที่จะต้องเจาะไ่ม่พร้อมกัน เช่นในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง อันนี้เคยเจอมากลับตัวเอง ตอนนั้นสลับดุมกับเพื่อน ผมเป็น ดรัม เพื่อนเป็น ดิสก์ ข้างหน้าสลับยกดุมบวกดิสก์ แต่ข้างหลังสลับเฉพาะดุม แล้วก็เจาะฝาดรัมใหม่ ปรากฎว่าเจาะแล้วรูมันไม่พอดีใส่แล้วมันมีอาการสั่น แก้ไม่หาย

ดังนั้นดีที่สุดผมว่า ข้างหน้าเอาของ Stream 1.7 ข้างหลังเจาะดุมเดิม ค๊าบ
หนึ่งความเห็นค๊าบ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 10 มีนา 2009 15:55, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  ES21_fatboy  battery3k  kaorjang  cisco  psYchosis  aun99  Phetcharat  zan  nismo  hikaru_kung 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 10 มีนา 2009 13:37 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
yoosabai พิมพ์ว่า:

แปลงเป็น 5 รูแล้วต้องระวังเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังนิดนึงนะครับ เพราะเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังมันโดยปกติมันจะต้องเปลี่ยนทั้งดุม ส่วนข้างหน้าไม่เป็นไรเพราะเปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืนได้

ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า ถ้าเราแปลงด้วยการเจาะดุม เราก็ต้องเอาลูกปืนใหม่ที่มาพร้อมดุมไปเจาะใ้ห้เป็น 5 รู อีกรอบ
แต่ถ้าเราจะแปลงโดยเอาดุมของ Stream 1.7 มาใส่ อันนี้ผมไม่รู้ว่าเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังเราจะต้องทำยังไงอ่านะ เพราะว่าถ้าจะเบิกของ Stream ตัว 1.7ใหม่ ก็ไม่น่าจะเบิกได้ เพราะบ้านเราไม่มี Stream 1.7 หรือ เราจะใส่ของ ES มาใส่ เราก็ต้องเอาดุมที่มาพร้อมลูกปืนใหม่ไปเจาะ ซึ่งก็จะมีค่าเท่ากับการแปลงโดยการเจาะ

เพิ่มเติมอีกนิดนึงนะครับ อยากให้ระวังเรื่องการเจาะดุมกับการเจาะฝาครอบดรัม ในกรณีที่เป็น EXI ถ้าเราเจาะทั้งสองอย่างพร้อมกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีเหตุการณ์จำเป็นที่จะต้องเจาะไ่ม่พร้อมกัน เช่นในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง อันนี้เคยเจอมากลับตัวเอง ตอนนั้นสลับดุมกับเพื่อน ผมเป็น ดรัม เพื่อนเป็น ดิสก์ ข้างหน้าสลับยกดุมบวกดิสก์ แต่ข้างหลังสลับเฉพาะดุม แล้วก็เจาะฝาดรัมใหม่ ปรากฎว่าเจาะแล้วรูมันไม่พอดีใส่แล้วมันมีอาการสั่น แก้ไม่หาย

ดังนั้นดีที่สุดผมว่า ข้างหน้าเอาของ Stream 1.7 ข้างหลังเจาะดุมเดิม ค๊าบ
หนึ่งความเห็นค๊าบ

ขอโทษครับไม่รู้จิงๆ ว่าทำไมเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังต้องเปลี่ยนยกดุมเลยนะครับ ผมว่าจะเอาไปเจาะอยู่พอดี
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 10 มีนา 2009 16:11 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
kim_possible พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:

แปลงเป็น 5 รูแล้วต้องระวังเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังนิดนึงนะครับ เพราะเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังมันโดยปกติมันจะต้องเปลี่ยนทั้งดุม ส่วนข้างหน้าไม่เป็นไรเพราะเปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืนได้

ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า ถ้าเราแปลงด้วยการเจาะดุม เราก็ต้องเอาลูกปืนใหม่ที่มาพร้อมดุมไปเจาะใ้ห้เป็น 5 รู อีกรอบ
แต่ถ้าเราจะแปลงโดยเอาดุมของ Stream 1.7 มาใส่ อันนี้ผมไม่รู้ว่าเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังเราจะต้องทำยังไงอ่านะ เพราะว่าถ้าจะเบิกของ Stream ตัว 1.7ใหม่ ก็ไม่น่าจะเบิกได้ เพราะบ้านเราไม่มี Stream 1.7 หรือ เราจะใส่ของ ES มาใส่ เราก็ต้องเอาดุมที่มาพร้อมลูกปืนใหม่ไปเจาะ ซึ่งก็จะมีค่าเท่ากับการแปลงโดยการเจาะ

เพิ่มเติมอีกนิดนึงนะครับ อยากให้ระวังเรื่องการเจาะดุมกับการเจาะฝาครอบดรัม ในกรณีที่เป็น EXI ถ้าเราเจาะทั้งสองอย่างพร้อมกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีเหตุการณ์จำเป็นที่จะต้องเจาะไ่ม่พร้อมกัน เช่นในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง อันนี้เคยเจอมากลับตัวเอง ตอนนั้นสลับดุมกับเพื่อน ผมเป็น ดรัม เพื่อนเป็น ดิสก์ ข้างหน้าสลับยกดุมบวกดิสก์ แต่ข้างหลังสลับเฉพาะดุม แล้วก็เจาะฝาดรัมใหม่ ปรากฎว่าเจาะแล้วรูมันไม่พอดีใส่แล้วมันมีอาการสั่น แก้ไม่หาย

ดังนั้นดีที่สุดผมว่า ข้างหน้าเอาของ Stream 1.7 ข้างหลังเจาะดุมเดิม ค๊าบ
หนึ่งความเห็นค๊าบ

ขอโทษครับไม่รู้จิงๆ ว่าทำไมเวลาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังต้องเปลี่ยนยกดุมเลยนะครับ ผมว่าจะเอาไปเจาะอยู่พอดี



เท่าที่ผมเคยเห็น ในแง่ของการซื้อ-ขาย ล้อหลังมันไม่มีแยกขายเฉพาะตลับลูกปืน มันจะมาพร้อมกันกับดุม เพราะฉะนั้นเวลาเปลี่ยนเค้าก็เลยเปลี่ยนทั้งดุม
แต่ถ้าจะตอกออกเพื่อเปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืน อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าสามารถทำได้รึเปล่าเพราะยังไม่เห็นใครทำนะ
พอดีเคยเห็นคันที่แปลงเป็น 5 รูแล้วมาเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง ก็ต้องทำแบบที่ผมว่าอ่าครับ คือเอาดุมใหม่พร้อมตลับลูกปืนไปเจาะเป็น 5 รูอีกรอบ ถ้าจะให้ชัวร์ลองโหลๆ หาพี่ใหม่ดูก็ได้ครับ ล้อหลังเปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืนได้มั๊ย

ผิดถูกยังไง ฝากผู้รู้เพิ่มเติมด้วยนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kim_possible  kaorjang  cisco  Phetcharat 
PAE ZAA


เข้าร่วม: 22 มีนา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: RAMA II
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 มีนา 2009 21:51 - Es01 อยากแปลงดุม 5 รู ทำไงครับ
ทราบมาว่านอกจากจะใส่ดุมของ stream ซึ่งแพงมากได้แล้ว ยังสามารถใส่ดุม ของ Odessy ได้ด้วยใช่มั๊ยครับแถมยังได้เบรคใหญ่มาด้วยถูกและดีกว่าของ Stream เยอะไม่ทราบจริงเท็จประการใดรบกวนผู้รู้ช่วยตอบคำถามทีครับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 25 มีนา 2009 22:04 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
ดุม Stream ที่เอามาใส่ เปงดุม Stream 1.7 ญี่ปุ่นจร๊า หัวเพลาที่ดุมเท่ากะ ES เลยใส่ได้คับ

แต่ดุม Odyssey มันใช้เครื่องคนละตัวกะ ES ฮับ หัวเพลาไม่เท่ากัน ใส่กันมะได้คับ

ราคามันเลยถูกกว่าเยอะงัยคับ เพราะไม่ค่อยมีคนซื้อไปใช้อ่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: i_civic 
PAE ZAA


เข้าร่วม: 22 มีนา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: RAMA II
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 มีนา 2009 23:50 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
ดุม Stream ที่เอามาใส่ เปงดุม Stream 1.7 ญี่ปุ่นจร๊า หัวเพลาที่ดุมเท่ากะ ES เลยใส่ได้คับ

แต่ดุม Odyssey มันใช้เครื่องคนละตัวกะ ES ฮับ หัวเพลาไม่เท่ากัน ใส่กันมะได้คับ

ราคามันเลยถูกกว่าเยอะงัยคับ เพราะไม่ค่อยมีคนซื้อไปใช้อ่า


ขอบคุณมากครับที่ชี้แนะ
สรุปว่าไม่มีทางเลือกต้องใช้ดุม stream อย่างเดียวเลย เออแล้วเอาดุมเดิมไปเจาะได้ป่าวครับ
PAE ZAA


เข้าร่วม: 22 มีนา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: RAMA II
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 26 มีนา 2009 10:08 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
สรุปผมมีคำตอบให้ตัวเองแล้วครับ

ถ้ามีงบเยอะก็เปลี่ยนดุม stream ซะ หน้า-หลังก็ประมาณ 12,000 - 14,000 แล้วแต่จะหาของได้ถูกหรือแพง

ถ้ามีงบน้อยก็ดุมเดิมเจาะ ถูกกว่ากันเยอะ 4,000 บาท 4 ล้อเลย
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 26 มีนา 2009 11:54 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
PAE ZAA พิมพ์ว่า:
สรุปผมมีคำตอบให้ตัวเองแล้วครับ

ถ้ามีงบเยอะก็เปลี่ยนดุม stream ซะ หน้า-หลังก็ประมาณ 12,000 - 14,000 แล้วแต่จะหาของได้ถูกหรือแพง

ถ้ามีงบน้อยก็ดุมเดิมเจาะ ถูกกว่ากันเยอะ 4,000 บาท 4 ล้อเลย


ดีใจด้วยคับ ที่ได้คำตอบให้กะตัวเองแระคับ ^__^
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 26 มีนา 2009 12:39 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
PAE ZAA พิมพ์ว่า:
สรุปผมมีคำตอบให้ตัวเองแล้วครับ

ถ้ามีงบเยอะก็เปลี่ยนดุม stream ซะ หน้า-หลังก็ประมาณ 12,000 - 14,000 แล้วแต่จะหาของได้ถูกหรือแพง

ถ้ามีงบน้อยก็ดุมเดิมเจาะ ถูกกว่ากันเยอะ 4,000 บาท 4 ล้อเลย


6,000 บาท 4 ล้อ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พฤหัส, 26 มีนา 2009 12:57 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
kaorjang พิมพ์ว่า:
PAE ZAA พิมพ์ว่า:
สรุปผมมีคำตอบให้ตัวเองแล้วครับ

ถ้ามีงบเยอะก็เปลี่ยนดุม stream ซะ หน้า-หลังก็ประมาณ 12,000 - 14,000 แล้วแต่จะหาของได้ถูกหรือแพง

ถ้ามีงบน้อยก็ดุมเดิมเจาะ ถูกกว่ากันเยอะ 4,000 บาท 4 ล้อเลย


6,000 บาท 4 ล้อ


4000 ค่าเจาะ 2000 ค่าสเปเซอร์คร้าบ ถ้าไม่ได้ใส่ DC5 หรือล้อที่ off เยอะๆ ก็เสียไป 4000 พอ
PAE ZAA


เข้าร่วม: 22 มีนา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: RAMA II
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 26 มีนา 2009 15:06 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
kaorjang พิมพ์ว่า:
PAE ZAA พิมพ์ว่า:
สรุปผมมีคำตอบให้ตัวเองแล้วครับ

ถ้ามีงบเยอะก็เปลี่ยนดุม stream ซะ หน้า-หลังก็ประมาณ 12,000 - 14,000 แล้วแต่จะหาของได้ถูกหรือแพง

ถ้ามีงบน้อยก็ดุมเดิมเจาะ ถูกกว่ากันเยอะ 4,000 บาท 4 ล้อเลย


6,000 บาท 4 ล้อ


4000 ค่าเจาะ 2000 ค่าสเปเซอร์คร้าบ ถ้าไม่ได้ใส่ DC5 หรือล้อที่ off เยอะๆ ก็เสียไป 4000 พอ


เออจริงด้วยครับค่าสเปเซอร์อีกลืมคิดไปค่าล้อ dc5 อีกทั้งหมด 3 หมื่นกว่าสงสัยจะไม่ได้ใส่ซะแล้ว
ton-kk4


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 814

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1441
ให้คำขอบคุณ: 524

ที่อยู่: โลตัสบางปู-สมุทรปราการ-ม.เกษมบัญฑิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 สิงหา 2009 10:53 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
จิงด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: mai 
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 15 กันยา 2009 15:19 - ~~ อีกสักที..สำหรับเจาะดุม หรือแปลงดุม ~~
พอดี มีความคิดจะหันไปเล่นแม๊กซ์ลายใหม่ แต่ติดปัญหาที่ว่า หา4รู100 ยากมากมายก่ายกอง (เจอแต่แม๊กซ์ 5รู 114 ก็เลยจะหาคำตอบที่เหมาะสมกับรถรุ่นเราซะหน่อย ถ้าจะแปลงจาก 4รู100 ไปเป็น 5รู114)

และจากที่ลองหาข้อมูลจากหัวข้อเก่า ก็ยังไม่กระจ่างทั้งหมดที่มีคำถาม

จึงขออนุญาตมาตั้งกระทู้พร้อมถามคำถามที่ยังคาใจอยู่หลายสิ่งอย่าง..หน่อยนะครับ


แปลงดุม

- ด้านหน้า ตัว1.7 รถรุ่นเราใช้ดุมของ stream ตัว1.7 (offset จะเท่าของเดิมรถรุ่นเรา) ถ้ารถรุ่นเราเป็นตัว 2.0 ใช้ของ DC5 หรือ EP3 ได้

- ด้านหลัง ใช้ดุมของ DC5 หรือ EP3 (offset จะมากกว่ารถรุ่นเรา จึงต้องใช้ล้อที่มีขนาด off 50++ ขึ้นไป อันนี้ไม่แน่ใจ)

or
- ด้านหลัง ใช้ดุมของ stream รุ่นไหนได้บ้างครับ ที่มีจานดิสเบรกมาด้วยเลย
or
- ด้านหลัง ควรจะใช้ดุมของอะไรดี เพื่อจะได้หาแม๊กซ์ที่มี off ใกล้เคียงกับแม๊กซ์ล้อหน้า (เพราะถ้าล้อหน้าใช้แม๊กซ์ที่มีoff 35-40 แล้วด้านหลังใช้แม๊กซ์ที่มีoff50 มันจะหาล้อทั้งชุดลำบากมากมาย)

เจาะดุม

- รุ่นที่มี ABS ไปเจาะ จะมีปัญหาอะไรบ้างหรือเ้ปล่าครับ
- ดุมหน้าและดุมหลัง ควรเบิกดุม+ลูกปืนไปเจาะ หรือว่าเจาะดุมเดิมติดรถไปเลยครับ
- จะมีรุ่นไหนในเมืองไืทยที่เบิกใหม่เฉพาะดุม+ตลับลูกปืน ที่เป็น 5รู114 ไำปประกบกับจานดิสเบรดเดิมรถรุ่นเราได้บ้างครับ ที่ถามก็คือจะเจาะเฉพาะจานดิสเบรคเดิมติดรถมาอะครับ


ถ้าไงรบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 15 กันยา 2009 16:01, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 15 กันยา 2009 15:49 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
อย่าลืมอีกเรื่องที่สำคัญครับ ถ้าเจาะดุม แล้วอยากใส่ล้อที่ off มันล้นๆ หรืออยากรองสเปเซอร์ให้ล้อมันพอดีซุ้มหรือล้น ต้องเปลี่ยนน็อตเป็นน็อตยาวด้วย เพราะถ้าไม่บอก ร้านอาจเปลี่ยนน็อตขนาดเดิมมาให้ มันจะเหลือเกลียวไม่พอ

ตอบเท่าที่มีประสบการณ์นะครับ
ลูกปืนด้านหน้า ค่อนข้างเซฟ คือไม่น่าจะพังแน่ๆ ก็ไม่ต้องเปลี่ยน
ลูกปืนหลัง แล้วแต่ช่าง (ไม่มีร้านไหนรับประกัน ว่าจะไม่เป็นไร)

เรื่องดุมกะลูกปืนเคยหาเหมือนกันแต่ไม่มีรุ่นไหนในไทย ที่มีขนาดดุมเท่า ES และมี 5 รูครับ (ด้านหน้านะครับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: ~ สเตฟาน ~  battery3k  kunshybeer08  yoosabai  cisco  Saka  Jeab22  ES2.0  hacker  CEMENT  TOrunTO  kittidech  YINDEE  carrimoroll  psYchosis  notegp  Favonius  aun99  aonrx 
ToR79


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 352

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 584
ให้คำขอบคุณ: 759

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 15 กันยา 2009 15:56 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
จริงๆ แล้วการจะแปลงดุมจาก 4/110เป็น 5/114.3 มีหลายวิธีครับ

ปรกติที่ผมทำมาใช้กับ ล้อ dc5 offset +60

จากประสบการณ์ของผมเองนะเล่าสู่กันฟัง

ล้อหน้า ผมใช้วิธีเจาะดุมเดิมแล้วเปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้น แล้วรอง สเปเซอร์ 20 mm. แต่ถ้าใส่ล้ออื่นก็น่าจะแค่เปลี่ยนความหนาของสเปเซอร์แค่นั้น ผมใช้มาประมาณ 4 ปี ไม่เคยมีปัญหาครับ

ล้อหลังผมยกชุดของ dc5 มาใส่ ไม่ต้องทำอะไรเลยครับ ถอดแล้วใส่ได้พอดี ไม่ต้องมีสเปเซอร์รอง ผมว่าน่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดนะ แต่อาจจะหายากหน่อย

ส่วนคำถามอื่นรอท่านผู้รู้มาตอบแล้วกันครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 15 กันยา 2009 16:24, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: kunshybeer08  ~ สเตฟาน ~  yoosabai  Jeab22  ES2.0  hacker  CEMENT  jonatan  TOrunTO  kittidech  carrimoroll  DELL  psYchosis  notegp  wangyu  Favonius  aonrx  tukkang 
Mor


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 189

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 453
ให้คำขอบคุณ: 21
อังคาร, 15 กันยา 2009 16:06 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
หน้าใช้ สตรีมทั้งชุดได้เลยของตัว 1.7 หลังเอาแต่หัวดุม เห็นเคยมีคนทำกันอยู่ จะเอาของหาให้ได้นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kunshybeer08  ~ สเตฟาน ~  hacker  TOrunTO 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
อังคาร, 15 กันยา 2009 17:03 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
เคยคุยกับคุณ aut_es ที่เพชรบุรี เค้าก็ใช้วิธีเปลี่ยนดุมนะ รอเค้ามาตอบอีกท่านดีกว่า
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 15 กันยา 2009 17:17 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
เห็นคุณปลื้ม ขายดุมอยู่นี่ครับ
aut_es


ชื่อเล่น: อัฎ

เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1114

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1260
ให้คำขอบคุณ: 1333

ที่อยู่: เมืองเพชร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 15 กันยา 2009 17:41 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
แปลงดุม
ต้องบอกก่อนนะว่ารถผมเดิมที่มันเป็น 01exi ซึ่งหลังเป็นดรั้มครับ ผมก็เลยเลือกทางนี้ครับ เอาของจาก ikki5 คุณเม่นครับ
ของผมใช้ดุมสตีมหน้า1.7 หลัง 2.0 ครับ มาทั้งคอม้า
-ด้านหน้าดุม 1.7 ออฟเท่าเดิมเลยครับ แล้วก็ใส่ 2.0 ไม่ได้ด้วยนะเพราะขนาดหัวเพลาไม่เท่ากันครับ คาริบเปอมันเหมือนกันเลยครับจานก็เท่ากับesเลย
-ส่วนข้างหลังใช้2.0ไปเลยครับเพราะจานมันจะใหญ่มาเลยครับใหญ่กว่าจานหน้าเดิมอีกครับ ถอดคอม้าเดิมออกแล้วเอาอันใหม่ใส่แทนไขน๊อตจบ แต่ระบบเบรคมือต่างกันหน่อยครับมันเป็นดรั้มซ่อนในจานเบรค คาริบเปอก็ไม่เหมือนกันแต่ก็ให้ได้ครับ
เท่าที่ผมทำมาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับเบรคดีขึ้นครับถ้ามีabsก็ใช้ได้เหมือนเดิม ออฟก็ใกล้เคียงกันครับต่างกันแค่5มิล
โทรมาคุยกันก็ได้ครับ ผมพอจะรู้อยู่บ้างละครับ ใส่เองด้วย0861273024
**น่าตามันเป็นยังงี้ครับ ดูจานหลังดิใหญ่กว่าหน้าอีก นี่ก็เตรียมเปลียนจานหน้าเป็น320อยู่
ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
**ขนาดจานหลังครับ ล้อFD 2.0 17" ออฟ 45
ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
**คาริบเปอหน้าหลัง
ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 15 กันยา 2009 19:27 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
หาล้อ 4 x 100 ต่อไป ไม่ต้องเปลี่ยนดุม อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 15 กันยา 2009 20:34 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
ทำแบบเพื่อนผมสิครับ

adisy - hacker กุจะเปลี่ยนดุมรถ
hacker - เอาสิวะ จะได้หาล้อง่ายๆ
adisy - เอาเลยดีกว่าเน๊อะ มีคนขายถูกๆ เปลี่ยนไปเลย
hacker - จัดไปเลยยาวๆ

หลังจากจ่ายเงินค่าดุมไปเสร็จเรียบร้อย เอามาเปลี่ยนเองที่บ้าน ยกรถเสร็จ
เปลี่ยนกันอย่างเมามัน.....

hacker - adisy แล้วล้อใหม่มรึงอ่ะ
adisy - ไม่ได้เผื่อเงินไว้ซื้อ
hacker - ....

ทุกวันนี้รถมันยังลอยอยู่ที่บ้านเพราะมีเงินเปลี่ยนดุมแต่ยังไม่มีล้อใส่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: CEMENT  kittidech  ~ สเตฟาน ~  kaisuh  KUSA  psYchosis  carrimoroll  jacky19  pom_sawas  Phetcharat 
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
อังคาร, 15 กันยา 2009 21:37 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
hacker พิมพ์ว่า:
ทำแบบเพื่อนผมสิครับ

adisy - hacker กุจะเปลี่ยนดุมรถ
hacker - เอาสิวะ จะได้หาล้อง่ายๆ
adisy - เอาเลยดีกว่าเน๊อะ มีคนขายถูกๆ เปลี่ยนไปเลย
hacker - จัดไปเลยยาวๆ

หลังจากจ่ายเงินค่าดุมไปเสร็จเรียบร้อย เอามาเปลี่ยนเองที่บ้าน ยกรถเสร็จ
เปลี่ยนกันอย่างเมามัน.....

hacker - adisy แล้วล้อใหม่มรึงอ่ะ
adisy - ไม่ได้เผื่อเงินไว้ซื้อ
hacker - ....

ทุกวันนี้รถมันยังลอยอยู่ที่บ้านเพราะมีเงินเปลี่ยนดุมแต่ยังไม่มีล้อใส่ครับ
ฮาคร้าบบพี่น้องคร้าบบบบบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
อังคาร, 15 กันยา 2009 21:39 - ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
aut_es พิมพ์ว่า:
แปลงดุม
ต้องบอกก่อนนะว่ารถผมเดิมที่มันเป็น 01exi ซึ่งหลังเป็นดรั้มครับ ผมก็เลยเลือกทางนี้ครับ เอาของจาก ikki5 คุณเม่นครับ
ของผมใช้ดุมสตีมหน้า1.7 หลัง 2.0 ครับ มาทั้งคอม้า
-ด้านหน้าดุม 1.7 ออฟเท่าเดิมเลยครับ แล้วก็ใส่ 2.0 ไม่ได้ด้วยนะเพราะขนาดหัวเพลาไม่เท่ากันครับ คาริบเปอมันเหมือนกันเลยครับจานก็เท่ากับesเลย
-ส่วนข้างหลังใช้2.0ไปเลยครับเพราะจานมันจะใหญ่มาเลยครับใหญ่กว่าจานหน้าเดิมอีกครับ ถอดคอม้าเดิมออกแล้วเอาอันใหม่ใส่แทนไขน๊อตจบ แต่ระบบเบรคมือต่างกันหน่อยครับมันเป็นดรั้มซ่อนในจานเบรค คาริบเปอก็ไม่เหมือนกันแต่ก็ให้ได้ครับ
เท่าที่ผมทำมาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับเบรคดีขึ้นครับถ้ามีabsก็ใช้ได้เหมือนเดิม ออฟก็ใกล้เคียงกันครับต่างกันแค่5มิล
โทรมาคุยกันก็ได้ครับ ผมพอจะรู้อยู่บ้างละครับ ใส่เองด้วย0861273024
**น่าตามันเป็นยังงี้ครับ ดูจานหลังดิใหญ่กว่าหน้าอีก นี่ก็เตรียมเปลียนจานหน้าเป็น320อยู่
ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
**ขนาดจานหลังครับ ล้อFD 2.0 17" ออฟ 45
ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
**คาริบเปอหน้าหลัง
ถาม แปลง 4 รู เป็น 5 รู ครับ
แน่นๆเลยคร้าบบบบบบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  aut_es 
ตอบ
หน้า 2 จาก 4
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.