artoasis พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติโพสรูปเก็บไว้นะครับ (ลี ห้องเครื่องแหล่มๆแล้วโพสด้วยนะ)
และขอขอบคุณรูปสวยๆจาก พี่เอ้ YOOSABAI ด้วยครับ |
ARMkub พิมพ์ว่า: |
เกียร์ATทำได้ไมครับ |
karma พิมพ์ว่า: |
มาร่วมด้วยครับ ![]() |
nawintar พิมพ์ว่า: |
ร้านไหนเซตเนียนๆบ้าง |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
ของผมทำร้านพี่เอกที่เดียวครับ. เค้าถนัดขับหน้ากับHonda มาก |
nawintar พิมพ์ว่า: | ||||
คันนี้ช่ายทายาทลีเทอโบป่าวเนี่ย แล้วร้านพี่เค้าอยู่ที่ไหนอ่ะคับ |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||
เมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาโชว์ครับ รอชมอยู่นะ |
catsteal พิมพ์ว่า: |
ขออัพหน่อยนะคับ
ขอถามสักสามสี่ข้อ 1 ถ้าไม่มีโบออฟจะมีผลมั้ยคับ พอมีคลิปมั้ยคับ เห็นว่ากอบูส ยังไง งงๆ 2 เดินท่อ 2 นิ้ว มีผลมากน้อยมั้ยคับ ต่างจากเดิน 2.5 มั้ย 3 หม้อนำมีเนียมกับอินเตอคูเลอจำเป็นมั้ย มีผลมากน้อยมั้ย 4 d17 vtec ไส้เดิมๆ รับบูสได้มากสุดประมาณเท่าไหร่ 5 อินเตอควรใช้ขนาดเท่าไหร่ เล็ก ใหญ ยาว เกี่ยวมั้ยว่าเย็นช้า ดูดอากาศช้า พอดีกำลังจะเซตโบ เลยหาข้อมูลเบื้องต้นสักหน่อย ปล พอดีคุยกับจูนเนอร์ เค้าบอกบูส .8 สบายๆ เค้าทำd15b บูส.8 ก็ใช้ยาวถึงปัจจุบัน |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
พี่อ๋อง. ในfacebook ผม. มีเพื่อน ที่ชื่อ aek engine. กับ gettued. อ่ะพี่. พี่เพิ่มเค้าเป็นเพื่อน แล้วพี่คุยกะเค้าเลย ตาเอกนี่เก่งเรื่องเครื่อง. พี่จ็อดนี่จูนเก่ง เอารถตัวเอง d17 บูสต์ .9 ตอบนะพี่เอาที่รู้นะพี่. ไม่มีโบลล์ออฟ เวลาเราเร่งแล้วลิ้นปีกมันเปิดใช่ไหมพี่พอเราถอนคันเร่งลิ้นมันปิด พอลิ้นมันปิดอากาศที่เทอร์โบมันปั่นเข้ามามันจะย้อนกลับไปหาเทอร์โบ ทำให้แกนเทอร์โมันขาดแถมรอรอบด้วย ส่วนหม้อน้ำ ถ้าเงินเหลือมิเนียมก็ดีนะพี่. แต่ของเดิมก็เอาอยู่ ่Vtec d17 เดิมๆ บูสต์. สุด ก็พี่จ็อดนี่แหละพี่ ที่ผมเห็นมานะ เดิมสนิท ส่วนอินเตอร์ต้องดูขนาดเทอร์โบ กับ ช่องกันชนหน้าเราอ่ะพี่ ผมตอบเท่าที่รู้นะคร้าบ |
rolf พิมพ์ว่า: |
คอนเฟิมตาเอก อีกคนครับ เซ็ทโบมาสองปีแล้ว เครื่องยังอยู่ดีครับ |
catsteal พิมพ์ว่า: |
ไหนๆก็อัพเดทแล้ว จัดกระทู้นี้เป็น VTEC TURBO ไปเลยนะคับ ขอแนะนำเจ้าของกระทู้ เปลี่ยนชื่อไว้เลย ไว้เป็นกระทู้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนะนำเหล่าสาวกวีเทคเทอโบกันเลยนะคับ จะได้ไม่ต้องค้นหาให้เหนื่อย
โปรเจคล่าสุดตอนนี้ของผมกับ d17 vtec turbo ก็เริ่มเก็บของไปส่วนหนึ่งแล้วยังขาดอีกไม่กี่อย่าง Turbo : TD04l ที่เลือกเพราะคิดว่าเหมาะกับ 1.7ดี บูสไม่แล็ค หลายคนคงสงสัยว่าทำไมไม่เล่นพวกบอลแบริ่ง ลื่นๆบูสมาไวกว่า เพราะผมตั้งใจจะย้อนหน้าใบ พวกบอลแบลิ่งคงร้อนอย่ากัหม้ออบไก่แน่ๆ และคงพังไวกว่าพวกบูสแน่นอน Blow off : Greedy RS ที่เหลือเพราะอยากย้อนหน้าใบคับ จามแบบรั่วๆๆ จิ้วๆๆๆ เพราะตัวนี้ปรับแข็งอ่อนได้ ใจจิงอยากเล่น Blitz super sound แต่ด้วยงบไม่ถึงและหายากด้วย Intercooler : Flexใต้หวัน ปาก2.5 ความยาวพอดีกันช่องกันชน เดียวรอหาของแท้ทรงถูกใจคงเปลี่ยน เพราะเห็นบอกว่าอินเตอไต้หวัน อากาศเย็นไม่เท่าแท้ อันนี้แท้จิงเป็นไงไม่รู้ ได้ยินคนเค้าพูดต่อๆกันมา ต้องลอง Regulator : Tomei โชคดีที่รุ่นพี่เล่นดริ๊ฟกัน ก็ไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนทำไมบ่อย เลยได้สอยมือสองมาในราคาย่อมเยามากๆ(ราคาเท่าของไต้หวันเลยก็ว่าได้) แต่จะโดนเรื่องท่อ เกลียว นิดหน่อยๆ กล่อง : Fcon V up v pro / E manage Ultimate ยังชั่งใจกะกล่องสองใบ จิงๆกล่องอื่นที่เทพกว่าย่อมดีกว่า แต่ก็อย่าว่า ผมคุมงบไว้ไม่อยากให้เกินกว่านี้ เผื่อไว้เซอวิส เรื่องกล่องนี้คงปล่อยให้เป้นหน้าที่จูนเนอร์เค้าแหละ กล่องก็สอยจากรุ่นพี่ตามเคย หัวเทียน : NGK เบอ8 ก็ไม่รู้เหตุผลอะไร เค้าบอกเปลี่ยน ผมก็เปลี่ยน เชื่อคนง่ายคับ หม้อน้ำมีเนียม อันนี้ก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาของ eg ek มาแปลงใส่ หรือจะตีใหม่ให้เท่าเดิม แต่จูนเนอบอกลองดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยทำ เผื่อเดิมๆไหวก็เซฟงบไปเยอะ ---------ของที่ยังหาไม่ได้---------- หัวฉีด EVO 550cc กะจะจูน E85 เลยจัดไป เหลือดีกว่าขาด ปั๊มติ๊ก เจโบเล็กในถัง ติดต่อคนขายยังไม่ได้เลย ในคลับเรานี้แหละ Oilcooler อันนี้หาราคาเบาๆยากมาก ขอเวลาสักพัก ถ้าเดินท่ออินเตอเสจหายังไม่ได้คงต้องยอมเจ็บตัวซะแล้ว ที่คาดว่าจะทำ ก็อาทิตหน้าส่งรถเข้าอู่สีทำสีห้องเครื่อง เก็บสายไฟนิดหน่อย ย้ายแบตกะฟิว เดียวดูหน้างานอีกทีว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน ท่ออินเตอเดิน2.5 ท่อไอเสีย 2.5งานเหล็ก แต่ยังคิดเขาเทอโบ กับตำแหน่งเทอโบยังไม่ลงตัว ก็คงต้องดูหน้างานอีกที ของครบเมื่อไหร่ จะลงรูปไว้ให้ดูเล่นๆนะคับ รวมถึงตอนทำรถไปด้วยเลย ถ้ามีเวลาวิ่งเข้าไปดู เราจะสร้าง vtec turbo ไปด้วยกัน สู้ๆคับชาวหอยหวาน ห้าห้า |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
พี่อ๋อง ปั้มติ๋กไม่เปลี่ยนเป็นปั้มซิ่งเลยอ่ะพี่ วันก่อน ผมโทรไปคุยกะช่างว่าจะเปลี่ยนเป็น e85 ช่างบอกว่า ให้เปลี่ยนปั้มติีกด้วย ของ walbro เค้าว่าปั้มเจ ห่วยกว่าของเดิมอีก อันนี้ช่างส่วนตัวผมเค้าว่ามานะพี่ แล้วออยเครื่อง ออยเกียร์ พี่อย่าไปใช้ของ flex เลยพี่ ราคาถูกจริง แต่ครีบ ล้มง่าย สีร่อนง่าย ผมใช้อยู่ไปใส่มาที่ร้านใส่ผิดมาให้ผมอีกใส่กลับหัว พี่ทำที่เชียงใหม่เหรอพี่ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
หัวฉีด หาแบบ High Ohm ดีกว่าครับ
หัวฉีด EVO เป็นแบบ Low Ohm ต้องพ่วง resistance เพิ่ม (ถ้าใช้กล่องทองก็ไม่ต้องพ่วง) ต้องแปลงรางหัวฉีดอีก ไม่ลองดูพวก Acura RDX หรือ GTR-R35 ดูละครับ High Ohm ลงเบ้าเป๊ะๆ ไม่ต้องแปลง เปลี่ยนแต่ปลั๊กอย่างเดียว จบๆ |
catsteal พิมพ์ว่า: | ||
แล้วควรใช้หัวฉีดกี่ซีซีคับ พอดีผมจะจูนe85ด้วย บูสน่าจะ 0.7 แล้วของอิม sti550 ได้ป่ะคับ ใช้หัวฉีดเล้กกลัวจ้ายน้ำมันไม่พอ เปลี่ยนปลั๊กนี่คือปลั๊กที่ติดมากับหัวฉีดใหม่ใช่มั้ยคับ |
ไปที่: |