อ้างอิงจาก: |
อาคารมีแค่ระยะเหยียบคลัชหายเท่านั้นเหรอครับ
มีอาการอื่นๆอีกมั้ย อย่างเช่นเข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 และเกียร์ถอย เสียงแปลกๆ 9ล9 ะไรปรมาณนี้ครับ ที่ถามเพราะตอนนี้รู้สึกว่าระยะคลัชของผมมันเริ่มฟรีนิดๆเเล้วครับ( รู้สึกเบาๆหลวมๆเวลาเหยียบลงไป ) และก็เข้าเกียร์ยากด้วย ประมาณเข้าเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง แล้วพอไฟเขียวนี่โดนคันหลังบีบแตรไล่ประจำ เพราะเข้าเกียร์ไม่ค่อยจะได้ คล้ายๆกับเฟืองเกียรืมันไม่ขบกัน ทั้งๆที่ยันคลัชสุดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ กลัวเกียร์ กับคลัชมันจะพังก่อน |
จ่าฝูง พิมพ์ว่า: |
อาคารมีแค่ระยะเหยียบคลัชหายเท่านั้นเหรอครับ
มีอาการอื่นๆอีกมั้ย อย่างเช่นเข้าเกียร์ยาก โดยเฉพาะเกียร์ 1 และเกียร์ถอย เสียงแปลกๆ 9ล9 ะไรปรมาณนี้ครับ ที่ถามเพราะตอนนี้รู้สึกว่าระยะคลัชของผมมันเริ่มฟรีนิดๆเเล้วครับ( รู้สึกเบาๆหลวมๆเวลาเหยียบลงไป ) และก็เข้าเกียร์ยากด้วย ประมาณเข้าเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง แล้วพอไฟเขียวนี่โดนคันหลังบีบแตรไล่ประจำ เพราะเข้าเกียร์ไม่ค่อยจะได้ คล้ายๆกับเฟืองเกียรืมันไม่ขบกัน ทั้งๆที่ยันคลัชสุดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ กลัวเกียร์ กับคลัชมันจะพังก่อน |
อ้างอิงจาก: |
อย่างรถพี่ต้องจัดครัชทองแดงผ้าผสมเอาไม่ไหวหลอก หากล่องได้ยังพี่อาร์ท |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||
ยังเข้าเกียร์ได้ตามปกติครับ แต่พอเกียร์3 มีขัดนิดหน่อยเวลาอัดแรงๆ หลังจากเปลี่ยนชุดซ่อมอาการดีขึ้นเลยครับ ระยะยกเยอะขึ้นเข้าเกียร์ไม่ติด โดดโหยงเลยครับ ที่คุณจ่าฝูงบอกว่าเข้าเกียร์ยากคืออาการต่อไปครับ ถึงขนาดเข้าเกียร์ไม่ได้เลยครับ ราคาชุดซ่อมบน+ล่าง 500 นิดๆ ค่าแรง 300 น้ำมันเบรค 80 |
alit พิมพ์ว่า: |
ของผมก็เพิ่งเป็นเมื่อวานนี้เอง ปั้มบนหายไปเฉยเลย เหยียบแล้วจมไม่เด้งกลับมา เข้าอู่ถอดมาออกดูนึกว่าจะต้องเปลี่ยนชุดซ่อมแต่ปรากฎว่าลูกยางสปริงยังอยู๋ดี แต่เวลาเหยียบไม่ยอมดูดน้ำมันเพื่อไปดันปั้มล่าง เลยต้องยกปั้มบนใหม่ทั้งอัน ผมเลยไปซื้อปั้มอัลติส ลีโม 450 บ. ของเทียม มาแปลงใส่ แปลงแค่รูยึด เพราะอัลติสรูน็อตห่างกว่า es หน่อยนิดเดียวจริงๆครับ ใช้ได้แล้วครับ เป็นข้อมูลเผื่อเพื่อนๆสนใจ ของอัลติส ถ้าของแท้เบิกห้าง ประมาณ 1300 ไม่รวมvat ครับ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
โอ้ กระทู้ผมตั้งนานแล้วนะนี่ ![]() ทำเองก็ได้ครับ ถอดออกมาล้างด้วยผงซักฟอก ถูๆ ขัดๆ กระดาษทรายที่กระบอกให้เรียบ ถ้ากระบอกไม่เป็นรอย หรือไม่สีกินข้างกระบอกจนมากเกินไปก็ยังสามารถใช้กระบอกเดิมได้ ล่าสุด(ก่อนที่จะขายรถไปแล้ว) ของผม สีจนเสื้อกระบอกเบี้ยวเลยครับ ไม่กลมเป็นดังเดิม และไม่สามารถใช้ลูกสูบเดิมของฮอนด้าได้ ผม จึงใช้ลูกสูบของ Toyota ไมตี้X ลูกสูบมันจะใหญ่กว่า กี่มิลนี่จะไม่ได้แล้วครับ มีลูกยาง 2 ชั้นดีกว่าของ ฮอนด้า ผมจึงไปคว้านเสื้อปั๊มครัชล่างใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ค่าแรง 300 บาท (ลูกสูบ 150 บาท) ผลที่ได้คือ ครัชนิ่มมาก แบบว่าใครจัดครัชทองแดง เสริมหวี หรือครัชแต่ง นี่แนะนำเลยครับ ขับสบาย แต่โดดเหมือนเดิมครับ |
ไปที่: |