PAE KUNG พิมพ์ว่า: | ||
เคยเจออยู่คันครับรถอรรถเพชรบุรี คาดว่าน่าจะเปลี่ยนเกียร์ของเครื่องd16 ไม่ก็d15มาอ่ะครับน่าจะนะครับ ปกติตรงรุ่นอีเอสบ้านเราไม่มีเกียร์L มาครับ ลองดูหมายเลขเครื่องดูครับ เผลอๆจะเป็นd15หรือd16ครับ ผมก็เคยเกือบโดนหลอกขายเกียร์ให้มาเหมือนกันครับ เจอเกียร์เครื่องd15mt ซะด้วยหน้าตาเหมือนกันยังกับแกะร้อยน๊อตได้เลย ต้องดูที่หมายเลขเครื่องเอาครับ |
RG.KiD พิมพ์ว่า: | ||
พี่เคยเอาขึ้นอ่างขาง ใช้ 2 อ่ะ.. มันกดไม่ขึ้น กระทืบยังไงก็ไม่พุ่ง.. ต้องดันขึ้น D3 แทน มันจะตบลงเกียร์ 1 ให้อ่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม 2 ถึงไม่มีเกียร์ 1 ให้กระทืบอ่ะ.... หรือเข้าใจผิดเองหว่า...? ก็เลยเข้าใจมาตลอดว่า 2 ของ ES มันจะไม่ล็อก 1-2 แต่มันจะล็อก 2 อย่างเดียวเลย แต่ถ้าเป็น D3 มันจะล็อก 1-2-3 เลยอ่ะ ใช่ป่าว? ![]() |
bangkean_tum พิมพ์ว่า: |
ขับอยู่ D แล้วเปลี่ยน ไป D2 D3 ได้เลยหรอครับ หรือต้องจอดก่อนค่อยเปลี่ยน |
iMan พิมพ์ว่า: |
ในคู่มือมีครับลองเปิดดู
แต่สำหรับผม D3 เอาไว้อยากซิ่งครับ 2 ถ้าลงเขาก็จะใช้ครับ |
treephop พิมพ์ว่า: | ||
คือ D3 แรงไหลมันจะดีกว่าใช่ไหม เพราะเวลาจอดแล้วใส่เกียร์ รู้สึก D3 จะไหลมากกว่า D |
iMan พิมพ์ว่า: |
ในคู่มือมีครับลองเปิดดู
แต่สำหรับผม D3 เอาไว้อยากซิ่งครับ 2 ถ้าลงเขาก็จะใช้ครับ |
Basketman พิมพ์ว่า: |
2 มันจะล็อคเกียร์ให้เปลี่ยนได้แค่ 1,2 ครับ
ส่วน D3 มันจะล็อคเกียร์ให้เปลี่ยนได้สูงสุดแค่เกียร์ 3 ครับ ส่วน D ก็เต็ม max การเปลี่ยนจาก D ลงมาที่ D3 เวลาเร่งแซงเค้าเรียกว่า shift down ครับ หรือจะกระแทกคันเร่งให้เกียร์มันเปลี่ยนก็ได้ เรียกว่า kick down ครับ ผมทำประจำครับ แต่บ่อยๆก็ไม่ค่อยดีครับ |
ไปที่: |