Basketman พิมพ์ว่า: |
2 มันจะล็อคเกียร์ให้เปลี่ยนได้แค่ 1,2 ครับ
ส่วน D3 มันจะล็อคเกียร์ให้เปลี่ยนได้สูงสุดแค่เกียร์ 3 ครับ ส่วน D ก็เต็ม max การเปลี่ยนจาก D ลงมาที่ D3 เวลาเร่งแซงเค้าเรียกว่า shift down ครับ หรือจะกระแทกคันเร่งให้เกียร์มันเปลี่ยนก็ได้ เรียกว่า kick down ครับ ผมทำประจำครับ แต่บ่อยๆก็ไม่ค่อยดีครับ |
Basketman พิมพ์ว่า: |
เพิ่งรู้ว่า ES มี D1 ด้วย อิอิ
ความรู้ใหม่เลยครับท่าน ![]() ![]() |
note^-^ พิมพ์ว่า: |
ที่ผมใช้ประจำนะคับ ขับ D แต่ถ้าจะแซงหรือเข้าโค้งก็จะเชนเกียร์ โดยการตบเกียร์ลงมาเป็น D3 ได้เลยคับ
พอเยียบจนพอใจแล้วก็ตบขึ้นเป็น D เหมือนเดิม ผมทำประจำทุกวันตอนขับรถอ่ะคับ |
Saka พิมพ์ว่า: |
ไม่พังครับ เพราะตอนออกตัวรถก็ใช้เกียร์ปกติคือ 1 - 2 - 3 - 4 สรุปคือใช้ครบทุกเกียร์
แต่การเลื่อนคันเกียร์ไปไว้ที่ 2 คือ ล็อคระบบเกียร์ให้อยู่แค่ 1 - 2 ไม่เปลี่ยนขึ้น 3 และ 4 ครับ เอาง่าย ๆ คือ ไม่ใช้ก็ไม่พัง แต่ใช้บ่อย ๆ พังแน่ครับ |
Saka พิมพ์ว่า: |
ไม่พังครับ เพราะตอนออกตัวรถก็ใช้เกียร์ปกติคือ 1 - 2 - 3 - 4 สรุปคือใช้ครบทุกเกียร์
แต่การเลื่อนคันเกียร์ไปไว้ที่ 2 คือ ล็อคระบบเกียร์ให้อยู่แค่ 1 - 2 ไม่เปลี่ยนขึ้น 3 และ 4 ครับ เอาง่าย ๆ คือ ไม่ใช้ก็ไม่พัง แต่ใช้บ่อย ๆ พังแน่ครับ |
ไปที่: |