ตอบ
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 15 กรกฎา 2014 19:36 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
สวดยอดด

toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 10:35 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //
ได้รับคำขอบคุณจาก: bhumipat  newcolor  jirapasx  FuckTong  Doraeman  Bonuses01  puyzaaaaa  phasit  kim_possible  Phetcharat  anglo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 10:59 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
toptwo พิมพ์ว่า:
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //
 

งานเร็วๆๆอู่นี้ แบบนี้ ศุกร์ได้จูนแล้ว
ระบบน้ำมัน ทำอย่างไร รบกวน เก็บภาพมาชมบ้างครับ
มีเรกูเรเตอร์ไหม

ของผม ปั๊มติ๊ก AEM E85 320LPH กับ หัวฉีด 380cc ติดเครื่อง เกจขึ้น 3.2บาร์ พอจูนรอบสูงเหลือ 2บาร์กว่าเองครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Bonuses01  puyzaaaaa  kim_possible 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 12:14 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //




 

งานเร็วๆๆอู่นี้ แบบนี้ ศุกร์ได้จูนแล้ว
ระบบน้ำมัน ทำอย่างไร รบกวน เก็บภาพมาชมบ้างครับ
มีเรกูเรเตอร์ไหม
ของผม ปั๊มติ๊ก AEM E85 320LPH กับ หัวฉีด 380cc ติดเครื่อง เกจขึ้น 3.2บาร์ พอจูนรอบสูงเหลือ 2บาร์กว่าเองครับ




 


อาการของพี่โย เหมือนหัวฉีดไม่พอเลยคับ

ของผมใช้ รางหัวฉีดเหลี่ยมเดิม ปั๊มติ๊ก walbro 255 กับ หัวฉีด 440 cc แรงดัน 3.5 บาร์ มีเรกูเรเตอร์ของเดิม
แต่ซื้อตัวหัวปรับแรงดันมา ตัดหัวของเดิมอิก แล้วใช้ตูดเดิมประกบ คล้ายๆ ในรูปครับ


### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 16 กรกฎา 2014 16:15, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 13:25 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
toptwo พิมพ์ว่า:
focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //


 

งานเร็วๆๆอู่นี้ แบบนี้ ศุกร์ได้จูนแล้ว
ระบบน้ำมัน ทำอย่างไร รบกวน เก็บภาพมาชมบ้างครับ
มีเรกูเรเตอร์ไหม
ของผม ปั๊มติ๊ก AEM E85 320LPH กับ หัวฉีด 380cc ติดเครื่อง เกจขึ้น 3.2บาร์ พอจูนรอบสูงเหลือ 2บาร์กว่าเองครับ


 


อาการของพี่โย เหมือนหัวฉีดไม่พอเลยคับ

ของผมใช้ รางหัวฉีดเหลี่ยมเดิม ปั๊มติ๊ก walbro 255 กับ หัวฉีด 440 cc แรงดัน 3.5 บาร์ มีเรกูเรเตอร์ของเดิม
แต่ซื้อตัวหัวปรับแรงดันมา ตัดหัวของเดิมอิก แล้วใช้ตูดเดิมประกบ คล้ายๆ ในรูปครับ

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

รบกวนถ่ายภาพตัวที่ประกบให้ ดูหน่อยครับ อยากเห็นเพราะว่าถ้าพอ ผมจะได้ทำวิธีบ้าง
ที่คุยไว้จะเดินท่อใหม่ ใส่ เรกูเรเตอร์ หัวฉีด พอนะครับ แต่แรงดันมันตกก่อน
รบกวนหน่อยครับ

 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 16:33 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:

focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //



 

งานเร็วๆๆอู่นี้ แบบนี้ ศุกร์ได้จูนแล้ว
ระบบน้ำมัน ทำอย่างไร รบกวน เก็บภาพมาชมบ้างครับ
มีเรกูเรเตอร์ไหม
ของผม ปั๊มติ๊ก AEM E85 320LPH กับ หัวฉีด 380cc ติดเครื่อง เกจขึ้น 3.2บาร์ พอจูนรอบสูงเหลือ 2บาร์กว่าเองครับ



 


อาการของพี่โย เหมือนหัวฉีดไม่พอเลยคับ

ของผมใช้ รางหัวฉีดเหลี่ยมเดิม ปั๊มติ๊ก walbro 255 กับ หัวฉีด 440 cc แรงดัน 3.5 บาร์ มีเรกูเรเตอร์ของเดิม
แต่ซื้อตัวหัวปรับแรงดันมา ตัดหัวของเดิมอิก แล้วใช้ตูดเดิมประกบ คล้ายๆ ในรูปครับ

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

รบกวนถ่ายภาพตัวที่ประกบให้ ดูหน่อยครับ อยากเห็นเพราะว่าถ้าพอ ผมจะได้ทำวิธีบ้าง
ที่คุยไว้จะเดินท่อใหม่ ใส่ เรกูเรเตอร์ หัวฉีด พอนะครับ แต่แรงดันมันตกก่อน
รบกวนหน่อยครับ



 

รูปแทนไปก่อนนะพี่โย เหมือนกันเป๊ะ ตัวนี้เคยซื้อในเว็ปราคาน่าจะประมาณ 900 ถ้าจำไม่ผิด 
คุ้มกว่าซื้อเรกูเรเตอร์ยี่ห้อๆ ถ้ายี่ห้อๆของแท้ก็ 4000+
ที่ผมเลือกแค่ตัว เพราะ ผมคงไม่ดันถึงขั้น 5-6 บาร์

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 16:45 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
toptwo พิมพ์ว่า:
focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:

focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //



 

งานเร็วๆๆอู่นี้ แบบนี้ ศุกร์ได้จูนแล้ว
ระบบน้ำมัน ทำอย่างไร รบกวน เก็บภาพมาชมบ้างครับ
มีเรกูเรเตอร์ไหม
ของผม ปั๊มติ๊ก AEM E85 320LPH กับ หัวฉีด 380cc ติดเครื่อง เกจขึ้น 3.2บาร์ พอจูนรอบสูงเหลือ 2บาร์กว่าเองครับ



 


อาการของพี่โย เหมือนหัวฉีดไม่พอเลยคับ

ของผมใช้ รางหัวฉีดเหลี่ยมเดิม ปั๊มติ๊ก walbro 255 กับ หัวฉีด 440 cc แรงดัน 3.5 บาร์ มีเรกูเรเตอร์ของเดิม
แต่ซื้อตัวหัวปรับแรงดันมา ตัดหัวของเดิมอิก แล้วใช้ตูดเดิมประกบ คล้ายๆ ในรูปครับ

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

รบกวนถ่ายภาพตัวที่ประกบให้ ดูหน่อยครับ อยากเห็นเพราะว่าถ้าพอ ผมจะได้ทำวิธีบ้าง
ที่คุยไว้จะเดินท่อใหม่ ใส่ เรกูเรเตอร์ หัวฉีด พอนะครับ แต่แรงดันมันตกก่อน
รบกวนหน่อยครับ



 

รูปแทนไปก่อนนะพี่โย เหมือนกันเป๊ะ ตัวนี้เคยซื้อในเว็ปราคาน่าจะประมาณ 900 ถ้าจำไม่ผิด 
คุ้มกว่าซื้อเรกูเรเตอร์ยี่ห้อๆ ถ้ายี่ห้อๆของแท้ก็ 4000+
ที่ผมเลือกแค่ตัว เพราะ ผมคงไม่ดันถึงขั้น 5-6 บาร์

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

ตัวนี้อยู่ตรงไหนของรถ es ครับ บนหัวถังน้ำมันหรือว่าตรงไหนครับ คิดไม่ออกจริงๆ


 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 18:05 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
focusyo พิมพ์ว่า:
toptwo พิมพ์ว่า:
focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:

focusyo พิมพ์ว่า:

toptwo พิมพ์ว่า:
ยกใส่รถแล้ว เหลือต่อสายไฟต่างๆกลับให้ครบ และ เก็บงานอีกเล็กน้อย ก็พร้อมจูน

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //



 

งานเร็วๆๆอู่นี้ แบบนี้ ศุกร์ได้จูนแล้ว
ระบบน้ำมัน ทำอย่างไร รบกวน เก็บภาพมาชมบ้างครับ
มีเรกูเรเตอร์ไหม
ของผม ปั๊มติ๊ก AEM E85 320LPH กับ หัวฉีด 380cc ติดเครื่อง เกจขึ้น 3.2บาร์ พอจูนรอบสูงเหลือ 2บาร์กว่าเองครับ



 


อาการของพี่โย เหมือนหัวฉีดไม่พอเลยคับ

ของผมใช้ รางหัวฉีดเหลี่ยมเดิม ปั๊มติ๊ก walbro 255 กับ หัวฉีด 440 cc แรงดัน 3.5 บาร์ มีเรกูเรเตอร์ของเดิม
แต่ซื้อตัวหัวปรับแรงดันมา ตัดหัวของเดิมอิก แล้วใช้ตูดเดิมประกบ คล้ายๆ ในรูปครับ

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

รบกวนถ่ายภาพตัวที่ประกบให้ ดูหน่อยครับ อยากเห็นเพราะว่าถ้าพอ ผมจะได้ทำวิธีบ้าง
ที่คุยไว้จะเดินท่อใหม่ ใส่ เรกูเรเตอร์ หัวฉีด พอนะครับ แต่แรงดันมันตกก่อน
รบกวนหน่อยครับ



 

รูปแทนไปก่อนนะพี่โย เหมือนกันเป๊ะ ตัวนี้เคยซื้อในเว็ปราคาน่าจะประมาณ 900 ถ้าจำไม่ผิด 
คุ้มกว่าซื้อเรกูเรเตอร์ยี่ห้อๆ ถ้ายี่ห้อๆของแท้ก็ 4000+
ที่ผมเลือกแค่ตัว เพราะ ผมคงไม่ดันถึงขั้น 5-6 บาร์

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

ตัวนี้อยู่ตรงไหนของรถ es ครับ บนหัวถังน้ำมันหรือว่าตรงไหนครับ คิดไม่ออกจริงๆ


 


อยู่ที่รางหัวฉีดเลยครับพี่โย
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo  puyzaaaaa 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 กรกฎา 2014 19:31 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
ที่แรงดันน้ำมันตกนี่ทำท่อไหลกลับถังแล้วยังคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 17 กรกฎา 2014 10:49 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
ตอนนี้วางเครื่องลง + เดินสายไฟกลับคืนหมดแล้ว พร้อมออกมาวิ่ง Run-in

รูปห้องเครื่อง
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

เรกูเรเตอร์ ปรับที่ 3.5 bar
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

ปรับแก้รางหัวฉีดบริเวณหัวราง และ เปลี่ยนสายน้ำมันใหม่
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

มาดูเฟืองแคมด้านข้างเครื่อง
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

มาจอดรอ จูน Run-in ตั้งตัดรอบไว้ 6000 ให้เอาไปวิ่งเล่นก่อนจูน Dyno คันสีฟ้าข้างๆ 350Z เซ็ตโบ ทำจากอู่อื่นเอามาแก้งาน
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

Credit by Bom Racing
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

เด๋วคลิปขอ upload ลง youtube แปป เดี๋ยวลงให้ช่วงบ่ายครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 17 กรกฎา 2014 23:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  FuckTong  focusyo  pejung  Doraeman  Bonuses01  bhumipat  kim_possible  Phetcharat 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 17 กรกฎา 2014 13:01 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
หลังติดเบาะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
พฤหัส, 17 กรกฎา 2014 13:48 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
รอชมคลิปครับบบบ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 17 กรกฎา 2014 21:14 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
เยี่ยมเลยยยยยย 
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 18 กรกฎา 2014 08:12 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
yoosabai พิมพ์ว่า:
เยี่ยมเลยยยยยย 



เด๋วตามพี่เอ้ ไม่ทัน "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
i_Waii


ชื่อเล่น: หวาย

เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 467

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 239
ให้คำขอบคุณ: 451

ที่อยู่: ศาลายา นครปฐม
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 18 กรกฎา 2014 08:31 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
สุดยอดจริงๆครับคันนี้ เสร็จแล้วขอลองนั่งหน่อยนะน้อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 18 กรกฎา 2014 10:17 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
ลองสตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบาค่อนข้างสูง เพราะ ยังไม่ได้จูน เผื่อไว้ก่อน



Test วิ่งถนน ตั้งตัดรอบไว้แค่ 6000 rpm รถค่อนข้างเยอะ เลยได้แค่ 3 เกียร์ รอจูน dyno วันเสาร์นี้

ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  sakura1046  Oyoyoo  indica999  ciokl222  aum-chonburi  Doraeman  focusyo  tokykung  LifeFate  puyzaaaaa  DuuI  yoosabai  bhumipat  kim_possible  Phetcharat  anglo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 19 กรกฎา 2014 09:59 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
รอจูนใหม่ จัดกว่านี้แน่นอนครับ
คุณท๊อป เฟืองท้าย 4.4 ใช่ไหมครับ

ผมอ่ะโชคดีมาก เกียร B20สายของ ออเทีย นับได้ 4.6 ได้ต้นมาเต็มๆ ยิ่งผ่าใส่เต็ดเข้าไปออกไปแน่นๆๆ

รอชมหลังจูนต่อนะครับ กราฟมาชมกันบ้าง
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 19 กรกฎา 2014 10:58 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
focusyo พิมพ์ว่า:
รอจูนใหม่ จัดกว่านี้แน่นอนครับ
คุณท๊อป เฟืองท้าย 4.4 ใช่ไหมครับ

ผมอ่ะโชคดีมาก เกียร B20สายของ ออเทีย นับได้ 4.6 ได้ต้นมาเต็มๆ ยิ่งผ่าใส่เต็ดเข้าไปออกไปแน่นๆๆ

รอชมหลังจูนต่อนะครับ กราฟมาชมกันบ้าง



เปลี่ยนเป็น 4.4 ครับ 4.929 น่าจะสับเกียร์1-2 ไม่ทัน 555+ ยิ่งรถผมล้อ15" ด้วยครับจะจัดเกินไปคับ

หวังไว้แค่ลงล้อที่ 180 ม้า แคม b16a เดิมๆ เด๋วจูนเสร็จบ่ายนี้เอากราฟมาให้ดูครับพี่โย มั่นใจว่าน้อยกว่าของพี่ชัวร์ๆ 555
jim555


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2010
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 88
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 19 กรกฎา 2014 11:18 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
รอติดตามชมคับ
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 19 กรกฎา 2014 13:16 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
toptwo พิมพ์ว่า:
focusyo พิมพ์ว่า:
รอจูนใหม่ จัดกว่านี้แน่นอนครับ
คุณท๊อป เฟืองท้าย 4.4 ใช่ไหมครับ

ผมอ่ะโชคดีมาก เกียร B20สายของ ออเทีย นับได้ 4.6 ได้ต้นมาเต็มๆ ยิ่งผ่าใส่เต็ดเข้าไปออกไปแน่นๆๆ

รอชมหลังจูนต่อนะครับ กราฟมาชมกันบ้าง



เปลี่ยนเป็น 4.4 ครับ 4.929 น่าจะสับเกียร์1-2 ไม่ทัน 555+ ยิ่งรถผมล้อ15" ด้วยครับจะจัดเกินไปคับ

หวังไว้แค่ลงล้อที่ 180 ม้า แคม b16a เดิมๆ เด๋วจูนเสร็จบ่ายนี้เอากราฟมาให้ดูครับพี่โย มั่นใจว่าน้อยกว่าของพี่ชัวร์ๆ 555

แรงแน่นอนครับ แคมฝาดำกับฝาแดง องศา ต่างกันนิดบิดแคมนิดหน่อยครับ 200 น่าจะถึงครับ
รอลุ้นด้วยคน


 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 00:42 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
รอชมตอนจูนคับ
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 09:35 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
หลังจากเมื่อวาน ขึ้น  Dyno จูนก็มา update ผลว่าเป็นยังไงบ้าง
ก่อนจูนจัดการเปลี่ยนลิ้น 70 ม.ม. ซะก่อนเลย
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

เตรียมเอาขึ้น Dyno โดยใช้บริการที่ 1000speed 24 racing แถวๆเส้นราชพฤกษ์
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

หลังจากเอาลงหลุม ก้อพบปัญหา รถเตี้ยเกินคานล่างนั่งแท่นบนลูกกลิ้งเลย เลยต้องทำการปรับโช้คขึ้นอีก 2 นิ้ว (Tein flex ช่วยไว้)
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

มาดูกราฟแรงที่ไม่ได้จูนปรับอะไรเลย วิ่งเพื่อดูว่าต้องแก้ตรงไหนบ้าง
สังเกตได้ว่า แรงบิดเริ่มตกหลัง 4700 rpm แต่พอเทคเปิดแรงม้ากระโดดไปอีก 50 ตัว ทอร์ค 50 N-m กราฟนี้ถ้าเน้นมัน ไม่เน้นม้า จัดไป ดึงหนักสุดๆ หน้าหงายกันไป
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

ต่อมาก็ปรับแก้ ตามกราฟก่อนหน้า โดยปรับวีเทคมาเปิดที่ 4600 rpm และปรับส่วนผสมนิดหน่อย ก็ได้ดังรูป
สังเกต power band กว้างมาก มาเต้มตั้งแต่ 5000 rpm จนไปถึง 7600 rpm 
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

หน้าตาจูนเนอร์ พี่นา Madmonkey
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

จูนอีก 5 run ดันยังไงแรงม้าก็ไม่ขึ้น ใส่น้ำมันไปรอบสูงๆ 7600rpm ขึ้นไป จุดไม่ติดเลย A.F. ฟ้องว่าหนามาก
สาเหตุมาจากกำลังอัดสูงมากๆ(ปาดฝาและทำหัวลูกสูบ เพื่อใส่แคม Pro2 ในอนาคต) แต่แคมเดิมเปิดเอาอากาศเข้าออกได้ไม่ทัน ไฟจึงจุดไม่ติด สังเกตแรงม้าสูงสุดไปตันเป็นก้อนๆ แถวๆ 6500rpm จนถึง 7200rpm กราฟแรงม้าปรกติต้องเป็นยอดแหลมๆวิ่งไปจนถึงรอบสูงสุด

แถมยังเจอปัญหาอีก คือ สายน้ำมันไหลกลับรั่วจนนองอีกบริเวณใต้ถังน้ำมันอีก กลิ่นลึ่มๆเลย รั่วจนสตาร์ทไม่ติดเลย เลยยุติจูนก่อน หมดเวลาพอดีด้วย รออัพแคมก่อนค่อยมาจูนใหม่

สุดท้ายได้กราฟดังรูป ตาม spec โรงงานเลย 168 WHP ทอร์ค 203 N-m แอบเศร้านิดๆ
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

Clip บน Dyno เดี๋ยวลงให้ครับ Upload ลง Youtube อยู่ครับ



 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  bhumipat  Phetcharat 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 10:27 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
Clip-1



Clip-2



Clip-3

ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  focusyo  yoosabai  bhumipat  Phetcharat  anglo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 10:30 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
คุณท๊อป กำลังอัดเท่าไรคับ

ลิ้น 70 อากาศมาเยอะ แคมองศาไม่สูงดูดกับคลาย ไม่ทันหนา
งานนี้ต้องโดน แคมแล้วไม่แบบนั้น รถไม่เดิน ม้าไม่มาแรงบิดตก
ลุ้นสเตปต่อไปคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  toptwo 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 13:42 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
focusyo พิมพ์ว่า:
คุณท๊อป กำลังอัดเท่าไรคับ

ลิ้น 70 อากาศมาเยอะ แคมองศาไม่สูงดูดกับคลาย ไม่ทันหนา
งานนี้ต้องโดน แคมแล้วไม่แบบนั้น รถไม่เดิน ม้าไม่มาแรงบิดตก
ลุ้นสเตปต่อไปคับ


ช่างบอกว่า 240-250 คือ ผมดันไปบอกช่างว่าทำฝาทำท่อนล่างเผื่อถึง pro2 เลย เอาแบบว่าเปิดฝาครอบวาล์วเปลี่ยนแล้วจูนได้เลย

ไม่นึกว่าพอใส่แคมเดิมแล้วมันจะอั้นขนาดนี้ อาการแบบว่าท่อนล่างเหลืออีกเยอะ แต่แคมสุดแล้ว 

แอบเซ็ง แต่ก้อขับแแบบขำๆไปก่อนคับ 555+ 


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 31 มกรา 2015 10:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo  bhumipat 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 14:28 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
เสียง เร้าใจ จริงๆ ตครับ ><" 
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
notto88


เข้าร่วม: 10 ธันวา 2012
ตอบ: 163

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 120
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: bangpee
ปี: 2002
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 20 กรกฎา 2014 21:39 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
สุดยอดเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
i_Waii


ชื่อเล่น: หวาย

เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 467

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 239
ให้คำขอบคุณ: 451

ที่อยู่: ศาลายา นครปฐม
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 21 กรกฎา 2014 09:28 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
...
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
etabb


ชื่อเล่น: อีตาบีบี

เข้าร่วม: 02 เมษา 2010
ตอบ: 797

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2637
ให้คำขอบคุณ: 1611

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 21 กรกฎา 2014 19:19 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
... สุดครัช
ได้รับคำขอบคุณจาก: toptwo 
toptwo


ชื่อเล่น: ท็อป

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2011
ตอบ: 1000

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1279
ให้คำขอบคุณ: 1707

ที่อยู่: Samrong & Kanchanaburi
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 12 มกรา 2015 12:43 - ### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ### หน้า1 // Up step + Clip หน้า 2-3 //
หลังจากไปลองวิ่งสนาม Bira circuit มา และ ขับใช้งานมาประมาณ 2 เดือน เริ่มชินความแรงจากเครื่องเดิมเลยขอ up step หน่อย

โดยการทำครั้งนี้ได้เปลี่ยนอู่มาทำใกล้ๆบ้าน คือ อู่พี่เอก V-pro ทำการประกอบเครื่องให้

อู่เป็นบ้าน อยู่ในหมู่บ้านดีพร้อมดิไพร์มารี่ เทพารักษ์-แพรกษา ใกล้ๆซอยมังกร สมุทรปราการ

Concept : ต้องขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้ และ สามารถซ่าบนถนนได้ในระดับนึง เดินเบาติ๋มๆแบบรถโรงงาน

ว่าแล้วเลยลองหาข้อมูลตามเว็ปไทย และ ต่างประเทศ ว่าจะใช้แคมอะไรดี 

สุดท้ายเลือกแคม Skunk2 Tuner stage 2 (Spec ID:Lift 12.3 m.m. EX:11.8 m.m.) พอดีกับจังหวะไปเจอแคมตัวนี้พอดี สภาพใหม่มากถอดจากรถพอดี และ ราคาไม่แพง

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

รหัส H08 ตรงรุ่น
### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

โดยปรึกษากับทางพี่เอก ว่าใช้สปริงวาล์วอะไร รีเทนเนอร์อะไรดี ได้คำตอบมาว่าฝาแดงก็อพอตัวนี้ แต่เอารีเทนเนอร์ของซิ่งละกัน ใช่ว่าสปริงวาล์วแข็งจะดีเสมอไป ยิ่งแข็งยิ่งเพิ่มภาระเครื่อง แถมแคมสึกเร็วอีกต่างหาก (พี่เอก ให้คำแนะนำดีมาก ไม่ยุให้ใส่ของแต่งถมๆ เข้าไป อันไหนใช้ได้ก็ใช้บ้านเรา เพราะ เครื่องไม่ได้ใช้กำลังอัดท่วมๆ เลยคุยกันถูกคอเลยแบบนี้ 55+)
ได้แต่รีเทนเนอร์ supertech มา ส่วนสปริงวาล์วยังหาไม่ได้ คือ สปริงวาล์วฝาแดงหายากมาก ส่วนมากขายพร้อมแคม

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

ไหนๆก้อไหนๆ ลิ้นมี 70 มิล อยู่แล้ว แต่คอไอดียังเป็น b16 เดิม ก็เปลี่ยนมันซะเลย เห็นเค้าว่ากันว่า Edrelbrock vixtor X ดี ผมไม่เชื่อ ก็เลยเบิกมาลองซะหน่อย แต่ไม่รู้จะติดผนังห้องเครื่องป่าวไม่รู้ ถ้าติดก้อถอดมอเตอร์เดินเบาออก อุดรู ใส่ Vaccum Toyota แทนละกัน มาดูขนาดกัน (ตอนไปเอา ใหญ่จนตกใจ) ตัวนี้จะซ่อนสาย Vaccum ต่างๆไว้ใต้คอหมด ได้โล่งเพิ่มมาอีกนิด

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

ส่วนน็อตฝาใช้ของ K24 เนื่องจากมันมีความเจ๋งแอบแฝงอยู่ในตัว ก็เรามัน OTOP style ในรูปเทียบให้ดูระหว่าง ARP(บน) กับ K24(ล่าง) ขนาดต่างกัน และเกลียวล่าง ของ K24a มีเยอะกว่า (รูปแทนนะครับ)

### Review B16+B20 ชุดแฮปปี้มิลล์ ###  หน้า1  //  Up step + Clip หน้า 2-3 //

เดี๋ยวเปิดฝาเครื่องออกมา มาต่อกันอีกทีครับ ตอนนี้กลับไปตาหาสปริงฝาแดงก่อน 
 


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 29 มกรา 2015 09:14, ทั้งหมด 4 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  kim_possible  FuckTong 
ตอบ
หน้า 2 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.