tummy พิมพ์ว่า: |
F20B ฝาฟ้า ไม่มี T T เป็นมันเครื่องที่ถูกลืม อิอิ....... |
<Mies> พิมพ์ว่า: | ||
มีนิดนึง 1. F20B เป็นแร็กไฟฟ้าครับ เมื่อมาวางรถเราที่ไม่ใช่แร็กไฟฟ้า จึงทำให้พวงมาลัยหนักขึ้นครับ 2. ถ้าคิดจะเอาเครื่อง F20B เกียร์ออโต้มาชนเกียร์ธรรมดาตัวอื่น จะมีผลให้ต้องดัดแปลงหลายอย่างครับ - วิธีแรกคือ เดินสายไฟแบบ H22A แล้วหากล่อง H22A มาใส่ เมื่อทำเสร็จแล้ว องศาลิ้นปีกผีเสื้อ เปิดไม่ สัมพันธ์กับระบบวีเทคของตัวรถนะครับ ทำให้ต้องไปอาศัยกล่องตัวอื่น หรือไม่ก็ต้องโมรอม เพื่อจูน แบบเรียลทาม เสริมเข้าไปครับ - วิธีสองคือ เดินสายไฟให้ครบแบบเดิมของมัน แต่ต้องเบิกกล่องฝาแดงมาช่วยในการสั่งงานอ่ะครับผม กล่องฝาแดงแพงอิหาย 3. ถ้าคิดจะเอาเครื่อง F20B เกียร์ออโต้ ซึ่งเป็นทริปโทนิค มาวางใน Accord 88-97 จะมีผลดังนี้ 88-89 ต้องแปลงมากมายครับ ด้วยความเล็กของห้องเครื่อง ด้วยความเก่าของตัวไมล์ แถมยังมีผล กับระดับของเครื่องที่ต่ำลงกว่าปกติอีกอย่างน้อย 1 ซม.ขึ้นไปครับผม 90-97 ง่ายขึ้นมานิดครับ แต่ก็ยังยากอยู่ดี เพราะว่าระบบทริปโทนิคนี้ หาคนที่วายสายไฟแบบจบ ๆ ค่อนข้างยากครับผม แถมต้องหรอกเอาแผงวงจรบอกตำแหน่งเกียร์ขึ้นไว้ที่ใดที่หนึ่งด้วยครับ แต่ยังไง ตำแหน่งตัวเครื่องก็ยังต่ำกว่าปกติอยู่ดี 4. ขนาดเกียร์ออโต้ทริปโทนิค หัวหมูมันโคตรใหญ่เลยครับ ยังไงก็ต้องมีดัดแปลงกันแน่นอน แถมยังสะเทือนไปถึงระบบช่วงล่างด้วย 5. สำคัญที่สุด มีคนที่คุ้นเคยกับการวางเครื่องตัวนี้น้อยรายมาก ๆ ครับ อย่างมากก็แค่เครื่องวางมาแล้วแค่ตัวนึง หรือ 2 ตัว ครับผม มันเหมือนกับเราจะไปสร้างประสบการณ์ให้เขามากกว่าครับผม ไปเจอมา อิอิ |
tummy พิมพ์ว่า: | ||||
ต้องไปเอาตัว sir-t ที่อยู่ใน AC 98-02 เกียร์ทริปทรอนิคมองข้ามไปเลย แย่มาก |
ไปที่: |