petershine พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับคุณ TON- เดี๋ยวให้อู่เช็กเพิ่มอีกตัว
. ต่อครับ ยกหูคุณกะช่างแล้วได้ความว่า . สวิตช์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน,เข็มวัดเกิน 1/4 น้ำร้อนเกิน 50 องศาแน่ๆ และตัวนี้ไม่น่าเสียถ้ารอบเดินเบาปกติ ของผมเช้าๆเร่งรอบ ออกมาหน่อยก็ปกติ..ตัดไปหนึ่ง . ลิ้นโซเลนอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ ตรวจด้วยการเอาไฟจี้ที่ขั่ว(เหมือนของแพล้นปูนเลยแฮ่ะ)มีเสียงทำงานไม่เสีย แต่ น้ำมันอาจเดินไม่สะดวกเปิดปิดยากหรือช้า(เป็นเรื่องภายในกรองน้ำมัน)ก็จะทำให้เป็นๆหายๆได้ ของผมไม่เสีย ส่วนภายในถ้าตัวอื่นไม่เป็นอะไรก็จะลองล้างเกียร์ดู ถ้าไม่จบคงปล่อยตามเลยรอโอเวอร?ฮอลทีเดียว . เซ็นเซอร์ความเร็วรถยนต์ ช่างบอกว่าครั้งก่อนจับโค้ดไม่มีอาการของตัวนี้ แล้วเสียยากมากกกกกกก ตัดไป . . สรุปคันของผม เดี๋ยวเข้าไปตรวจ ECTsensor อีกที ที่อู่น่าจะมีอะไหล่อยู่เพราะช่างก็ใช้รุ่นนี้ ถ้าไม่เสียก็จะมาอยู่ที่ การปรับตัวของกล่อง ECU และความสกปรกของกรองน้ำมันแล้วล่ะครับ ![]() . . ส่วนคันของคุณ yam ช่างบอกว่าถ้าเป็นยาวไม่มีเปลี่ยนบ้างเลยก็น่าจะโซลินอยครับ ![]() |
Ton- พิมพ์ว่า: |
แต่ผมว่าเกียร์ 3 - 4 รอบน่าจะห่างกันเยอะกว่า 300 รอบนะครับ ไม่เชื่อวิ่ง 120 แล้วสับลงเกียร์ 3 ดูครับ รอบพุ่งปรู้ดเลย
ผมเชื่อว่าเป็นการสั่งชดเชยรอบของ ecu ที่เพี้ยนไป เพราะ ตัว ecu เองคิดว่าอุณภูมิน้ำยังไม่ร้อนถึงจุดเลยสั่งให้เครื่องวิ่งรอบสูงเหมือนตอนเครื่องยังเย็นอยู่ แต่ทีนี้เราต้องมาไล่เองว่ามันมีเซ็นเซอร์ตัวไหนที่บอกให้ ecu รู้ว่าเฮ้ยน้ำร้อนแล้วนะหยุดชดเชยรอบได้แล้ว |
Forboat พิมพ์ว่า: |
รองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา แล้วก็ตั้งวาว ดูยังครับ |
petershine พิมพ์ว่า: |
โซลินอยดูตามกระทู้นี้ได้เลยครับ -> http://www.civicesgroup.com/forum/topic67548
ส่วนกระทู้นี้อาการคล้ายของคุณ yam -> http://www.civicesgroup.com/forum/topic45124 |
petershine พิมพ์ว่า: |
คันผมหายแล้วครับ![]() . สรุปว่า เกิดจากน้ำมันเกียร์น้อยกว่าปกติ(ราว 1/3 ลิตร)บวกกับเกียร์เก่า(สองแสนโลแล้ว) กรองคงเริ่มใหลผ่านไม่สะดวก ทำให้เมื่อวิ่งเกิน 90 น้ำมันเกียร์มีไม่พอสร้างแรงดัน เกียร์เลยรวน หลังเติมเพิ่มก็ปกติสุขดี . จากที่เช็กแรงบิด(เกียร์ D เร่งอยู่กับที่)ช่างคาดว่าจะใช้ได้อีกไม่น้อยกว่าห้าหมื่นกิโล แต่ขอให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆหมื่นกิโลหรือหนึ่งปีครับ . จบข่าวล่าซีวิคศูนย์หนึ่ง ^^ ![]() ปล.เรื่องไฟโชว์กับเกียร์อาจจะไม่เกี่ยวกันนะครับ ลองเช็กดูก่อน ![]() |
petershine พิมพ์ว่า: |
ใช้ของ honda ลิตรละร้อยกว่าบาท เปลี่ยนทั่วไปก็ราวๆสามลิตรหน่อยๆ
ถ้าดูดออกด้วยเห็นว่าห้าลิตรโดยประมาณ ลองวัดแล้วเติมเพิ่มดูครับ ![]() |
ไปที่: |