ตอบ
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 24 มกรา 2014 23:46 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
เรื่องก็มีอยู่ว่ารอบเครื่องสูงผิดปกติ คือ
รอบเครื่อง 2000 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 60
รอบเครื่อง 2500 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 80
รอบเครื่อง 3000 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 100
รอบเครื่อง 3500 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 120
รอบเครื่อง 4000 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 140
เปลี่ยนวาล์วน้ำก็แล้ว เปลี่ยนเซ็นต์เซอร์ก็แล้ว มันก็ไม่หาย พอดีซีลTEC เสื่อม เบรคหน้าขวาไหม้ ลูกยางเบ้าโช๊คแตก เลยได้เข้าอู่เป็นอู่พีๆแถวบ้านซี้กันเลยให้พี่เค้าเช็คให้หมดเลยพี่ที่อู่เค้าก็ถามว่ารถเปลี่ยนเครื่องมาใช่ไหมผมเลยบอกไปว่ารถผมเมื่อก่อนเป็นเครื่อง EXI แต่ตอนนี้ เป็นเครื่อง VTEC พี่ที่อู่ก็เลยบอกว่า เครื่องนะเครื่อง TEC จริงแต่เกียร์ไม่ใช่ ผมล่ะตึบเลย เครื่องD17A2 แต่เกียร์เป็นของเครื่อง EXI พี่เค้าก็เลยบอกว่าเดียวพี่ใช้เครื่องไล่เกียร์ให้ เพราะจริงๆแล้ว รอบเครื่อง 2500 ความเร็ว ต้องได้ 100 นะ
(เดียวได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบอีกครับ)ค่าใช้จ่าย ทั้งหมด 4000 บาท
ได้รับคำขอบคุณจาก: raphael1984  karnmotocross01  bonny  Ton-  pakorn25  Aum_parinya 
raphael1984


เข้าร่วม: 06 มิถุนา 2013
ตอบ: 854

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 826
ให้คำขอบคุณ: 1161

ที่อยู่: B13
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 24 มกรา 2014 23:50 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รอฟังผลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
aonjang237


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 812

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 130

ที่อยู่: อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
ปี: 2002
เสาร์, 25 มกรา 2014 00:00 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รถผม 120 ที่ 2800 รอบ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 25 มกรา 2014 06:52 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ตอนแรก ยัง งงอยู่เลยว่าเกียร์ EXI ใส่กับเครื่อง VTEC ได้รึป่าว
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
karnmotocross01


ชื่อเล่น: กานต์

เข้าร่วม: 01 กันยา 2012
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 814
ให้คำขอบคุณ: 34349

ที่อยู่: อ.หนองมะโมงจ.ชัยนาท
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 25 มกรา 2014 08:45 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รอฟังรายงานครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam 
bonny


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 25 กรกฎา 2013
ตอบ: 269

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 244
ให้คำขอบคุณ: 246

ที่อยู่: คอนหวัน - มีนบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 25 มกรา 2014 09:42 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รอเก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 25 มกรา 2014 11:10 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็ประมาณนั้นแหละครับ ไม่ผิดปกตินะ
เกียร์ออโต้ ไม่ว่า vtec หรือ exi อัตราทดตามโบรชัวร์เท่ากันเป๊ะนะ ยกเว้น 2.0 ที่มี 5 speed
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
es5991


เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 390

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 463
ให้คำขอบคุณ: 157

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 25 มกรา 2014 11:14 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ถ้าเกียร์mt วิ่ง 100 รอบเครื่องประมาณ3100รอบครับ เห็นว่าจะใช้รอบสูงกว่าเกียร์ auto
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  Thanatip  karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 25 มกรา 2014 23:55 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รถ ผม เกียร์ AT คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 26 มกรา 2014 06:48 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ของผม EXI/AT
2500 ความเร็วที่ 100
3000 ความเร็วที่ 120
คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
Vee


ชื่อเล่น: วีครับ

เข้าร่วม: 18 กันยา 2013
ตอบ: 2999

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1210
ให้คำขอบคุณ: 2387

ที่อยู่: นครปฐม@นวมินทร์
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
อาทิตย์, 26 มกรา 2014 07:39 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
pakorn25 พิมพ์ว่า:
ของผม EXI/AT
2500 ความเร็วที่ 100
3000 ความเร็วที่ 120
คับ




++ 1เหมือนกันเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
หาดเจ้า


ชื่อเล่น: เจ

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 815

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 854
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: หาดเจ้าสำราญ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 26 มกรา 2014 09:59 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ผมก็เป็นครับกำลังกะจะเปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนหัวเทียน
เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้แต่อยากเปลี่ยนละ
เกือบ 2 ปีละ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 มกรา 2014 23:28 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
หาดเจ้า พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นครับกำลังกะจะเปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนหัวเทียน
เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้แต่อยากเปลี่ยนละ
เกือบ 2 ปีละ

 ผมเปลี่ยนมาแล้วคับ ทั้งหัวเทียน ทั้งวาล์วน้ำ มันก็ไม่หายคับ


ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Khachi


เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1342
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 28 มกรา 2014 18:35 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
yam พิมพ์ว่า:
หาดเจ้า พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นครับกำลังกะจะเปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนหัวเทียน
เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้แต่อยากเปลี่ยนละ
เกือบ 2 ปีละ

 ผมเปลี่ยนมาแล้วคับ ทั้งหัวเทียน ทั้งวาล์วน้ำ มันก็ไม่หายคับ



อาการเหมือนวาวน้ำเปิดไม่ยอมปิด หรือ ไม่มีวาว์ลน้ำมากๆครับ ที่ว่าเปลี่ยนแล้วนี่ศูนย์หรืออู่นอกครับ
ตอนช่างเปลี่ยนหรือใส่กลับเข้าไปดูหรือเปล่าครับ กลัวอู่มั่วบอกเปลี่ยนแต่ไม่ยอมเปลี่ยน หรือไม่ยอมใส่ให้ครับ
ผมเคยเจอช่างประเภทนี้ หายไวๆครับ  เจอสาเหตุแล้วแบ่งปัน้วยนะครับ จะได้เก็บไว้เป้นข้อมูล

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 มกรา 2014 18:57 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
วาวน้ำไม่เกี่ยวครับ ผมเปลี่ยนมาสองรอบและ รอฟังครับ ผมเป็นมานานและแก้ยังไงก็ไม่หาย เคยฮอลเกียด้วยออกมาเหมือนเดิม
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
converse


ชื่อเล่น: อ๊อบ

เข้าร่วม: 12 กรกฎา 2011
ตอบ: 101

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 162
ให้คำขอบคุณ: 964

ที่อยู่: @ Rayongcity @
ปี: 2002
สี: แดง แรลไล (R-513)
อังคาร, 28 มกรา 2014 19:35 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ปกติ ครับ เครื่อง vtec เกียร์ exi ของผมความเร็วตามนั้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 28 มกรา 2014 23:16 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
Khachi พิมพ์ว่า:
yam พิมพ์ว่า:
หาดเจ้า พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นครับกำลังกะจะเปลี่ยนวาวล์น้ำ
เปลี่ยนหัวเทียน
เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้แต่อยากเปลี่ยนละ
เกือบ 2 ปีละ

 ผมเปลี่ยนมาแล้วคับ ทั้งหัวเทียน ทั้งวาล์วน้ำ มันก็ไม่หายคับ



อาการเหมือนวาวน้ำเปิดไม่ยอมปิด หรือ ไม่มีวาว์ลน้ำมากๆครับ ที่ว่าเปลี่ยนแล้วนี่ศูนย์หรืออู่นอกครับ
ตอนช่างเปลี่ยนหรือใส่กลับเข้าไปดูหรือเปล่าครับ กลัวอู่มั่วบอกเปลี่ยนแต่ไม่ยอมเปลี่ยน หรือไม่ยอมใส่ให้ครับ
ผมเคยเจอช่างประเภทนี้ หายไวๆครับ  เจอสาเหตุแล้วแบ่งปัน้วยนะครับ จะได้เก็บไว้เป้นข้อมูล

 


ซื้อมาเปลี่ยนเองครับ แต่ก่อนใส่เข้าไปดูของเก่ากับของใหม่มันก็ไม่ต่างกันเท่าไหรคับ สริปมันก็แข็งเหมือนกันทั้งของเก่าของใหม่
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 28 มกรา 2014 23:17 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
converse พิมพ์ว่า:
ปกติ ครับ เครื่อง vtec เกียร์ exi ของผมความเร็วตามนั้น



สรุปว่าปกติใช่ไหมคับจะได้โล่งอกไปที
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 28 มกรา 2014 23:19 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รายงานผลคับ วันนี้ไปเอารถมาแล้วคับ ปรากดว่าเหมือนเดิมคับ พี่ที่อู่เค้าใช้คอมพิวเตอร์เช็คให้คับ แต่รู้สึกว่าการเปลี่ยนเกียร์ของแต่ละเกียร์มันดีขึ้นคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 28 มกรา 2014 23:21 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
รอบสูงเหมือนเดิม สงใส่ต้องยกเกียร์VTECใส่แน่เลย รอบจะได้ไม่สูง
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Khachi


เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1342
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 29 มกรา 2014 07:28 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
มีใครเป็น AT VTEC แล้วเอาเกียร์ AT EXI มาชนไหมครับ มีนมีผลเปล่าหว่า งง แต่รอบไม่ปรกติแน่นอนครับ AT  ไม่ใช่อย่างนี้

3000 ต้อง 120 
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
petershine


ชื่อเล่น: พิชญ์

เข้าร่วม: 17 มกรา 2014
ตอบ: 137

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 มกรา 2014 20:37 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
มาแชร์ที่เจอมานะครับ
ผมได้รถมือสองปี 2001 เจ้าของเดิมวิ่งมาสองแสนกว่ากิโล
ได้มาก็ติดแก๊สทำโน้นนี่ แต่ก็มาสังเกตุรอบเครื่อง ..เป็นเหมือนกับ จขกท.เลยครับ
รอบ/ความเร็ว 2300/80 2800/100 3400/120 ค้นในคลับก็แล้ว ในเว็บก็แล้ว..
ผมก็ยังไม่ทำอะไรเลย เพราะตอนติดแก๊สเขาล้างลิ้น ล้างเซ็นเซอร์ ที่เกี่ยวข้อง
ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆผมก็ยังไม่คิดว่าจะเกี่ยว
.
จนมาคิดถึงการที่เครื่องจะจำการขับขี่ของเรา ก็ปล่อยตามเลยขับแบบที่เราเป็น
ผมออกมาดีขึ้น ในช่วงสั้นๆ คงเพราะเราวิ่งในเมืองกดปล่อยๆอยู่อย่างนั้น
รอบเครื่องส่วนแช่ยาวก็ยังสูงเหมือนเดิม
.
เมื่อช่วงต้นดีขึ้นจากการขับในเมือง ผมเลยหาทางลัดที่จะสอนน้อง ES
จัดทริปไปลพบุรีซะเลย ช่วงเช้าออกเดินทางก็ยังเหมือนเดิม..รอบสูง
แต่พอพักเติมขนมช่วงสิบโมงกว่าๆ เริ่มออกตัวน้องเค้ากลับเป็นปกติ..ว้าว
รอบ 2000/80 2500/100 3000/120 แต่นะปลื้มได้แค่สิบนาที ..คื้อเก่า
แล้วกันกลับเหมือนเดิมซะงั้น ไมไรๆไปกันต่อ หลังจากนั้นพอจอดทุกครั้ง
ถ้านานพอ(สักสองสามนาที)ก็จะเป็นอาการนั้นคือปกติช่วงสิบนาทีแรก
.
จนช่วงหัวค่ำวิ่งช่วงบางปะอิน ..เอ๊ะ รอบไม่สูงแล้วนี่นา ยาวจนถึงบ้านเลย
ก็นึกว่าทางจะจบแล้ว พอเช้าไปทำงาน ..เอาอีกเป็นเหมือนเดิมแต่ดีกว่า
ก่อนไปทริป ..น้อง ES แปลงร่างเป็นนางฟ้าได้สิบนาที 5555 อย่างกะอุลต้าเลย
ไม่ไรก็ยังดีที่ได้เริ่ม บ่ายๆไปโน้นนี่น้องเค้าดีขึ้นเรื่อยๆจนวันนี้ ..ดีมากเลย
ทั้งวันรอบเครื่องปกติเกียร์ลากน้อยลง กะตุกน้อยลง คงจะสังเกตุอาการอีกสักพัก
.
ลืมบอกไป ผมจัดทริปสอนน้องวันอาทิตย์(26-01-2557)ที่ผ่านมาครับ
วิ่งหลังจากเปลี่ยนแบตเตอรี่(รีเซ็ตกล่อง)ไป 500 กว่ากิโล แล้วมาออกทริป
อีก 530 กิโลวิ่งไปทำงานราว 40 กิโลต่อวัน รวมๆก็ 1000+นิดๆ
.
​ในส่วนของผมคิดว่า ถ้าเรา​ถ้าตรวจทุกอย่างที่เกี่ยวข้อแล้ว
ลองใจเย็นๆค่อยๆสอนน้องสักพักดูก่อนก็ดีนะครับ
.
ปล.เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ดีใจๆไกล้จบแล้ว 
ได้รับคำขอบคุณจาก: future  yam  suttijate  karnmotocross01 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 มกรา 2014 21:11 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
เยี่ยมครับ ชอบภาพระวังจักรยาน เพราะผมก็ขี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 29 มกรา 2014 21:17 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
petershine พิมพ์ว่า:
มาแชร์ที่เจอมานะครับ
ผมได้รถมือสองปี 2001 เจ้าของเดิมวิ่งมาสองแสนกว่ากิโล
ได้มาก็ติดแก๊สทำโน้นนี่ แต่ก็มาสังเกตุรอบเครื่อง ..เป็นเหมือนกับ จขกท.เลยครับ
รอบ/ความเร็ว 2300/80 2800/100 3400/120 ค้นในคลับก็แล้ว ในเว็บก็แล้ว..
ผมก็ยังไม่ทำอะไรเลย เพราะตอนติดแก๊สเขาล้างลิ้น ล้างเซ็นเซอร์ ที่เกี่ยวข้อง
ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆผมก็ยังไม่คิดว่าจะเกี่ยว
.
จนมาคิดถึงการที่เครื่องจะจำการขับขี่ของเรา ก็ปล่อยตามเลยขับแบบที่เราเป็น
ผมออกมาดีขึ้น ในช่วงสั้นๆ คงเพราะเราวิ่งในเมืองกดปล่อยๆอยู่อย่างนั้น
รอบเครื่องส่วนแช่ยาวก็ยังสูงเหมือนเดิม
.
เมื่อช่วงต้นดีขึ้นจากการขับในเมือง ผมเลยหาทางลัดที่จะสอนน้อง ES
จัดทริปไปลพบุรีซะเลย ช่วงเช้าออกเดินทางก็ยังเหมือนเดิม..รอบสูง
แต่พอพักเติมขนมช่วงสิบโมงกว่าๆ เริ่มออกตัวน้องเค้ากลับเป็นปกติ..ว้าว
รอบ 2000/80 2500/100 3000/120 แต่นะปลื้มได้แค่สิบนาที ..คื้อเก่า
แล้วกันกลับเหมือนเดิมซะงั้น ไมไรๆไปกันต่อ หลังจากนั้นพอจอดทุกครั้ง
ถ้านานพอ(สักสองสามนาที)ก็จะเป็นอาการนั้นคือปกติช่วงสิบนาทีแรก
.
จนช่วงหัวค่ำวิ่งช่วงบางปะอิน ..เอ๊ะ รอบไม่สูงแล้วนี่นา ยาวจนถึงบ้านเลย
ก็นึกว่าทางจะจบแล้ว พอเช้าไปทำงาน ..เอาอีกเป็นเหมือนเดิมแต่ดีกว่า
ก่อนไปทริป ..น้อง ES แปลงร่างเป็นนางฟ้าได้สิบนาที 5555 อย่างกะอุลต้าเลย
ไม่ไรก็ยังดีที่ได้เริ่ม บ่ายๆไปโน้นนี่น้องเค้าดีขึ้นเรื่อยๆจนวันนี้ ..ดีมากเลย
ทั้งวันรอบเครื่องปกติเกียร์ลากน้อยลง กะตุกน้อยลง คงจะสังเกตุอาการอีกสักพัก
.
ลืมบอกไป ผมจัดทริปสอนน้องวันอาทิตย์(26-01-2557)ที่ผ่านมาครับ
วิ่งหลังจากเปลี่ยนแบตเตอรี่(รีเซ็ตกล่อง)ไป 500 กว่ากิโล แล้วมาออกทริป
อีก 530 กิโลวิ่งไปทำงานราว 40 กิโลต่อวัน รวมๆก็ 1000+นิดๆ
.
​ในส่วนของผมคิดว่า ถ้าเรา​ถ้าตรวจทุกอย่างที่เกี่ยวข้อแล้ว
ลองใจเย็นๆค่อยๆสอนน้องสักพักดูก่อนก็ดีนะครับ
.
ปล.เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ดีใจๆไกล้จบแล้ว 


อาการนี้ เหมือนผม 100% เปลี่ยนวาล์วน้ำหายแน่ครับ เป็นช่วง 10-15 นาทีที่เครื่องยังเย็น

ส่วนจขกท ยังเหลืออีกอย่างคือ torqe converter แต่ก็นะ แค่คาดเดา เสียดายผมทิ้งของเก่าผมไปแล้ว ไม่งั้นจะให้ยืมไปลองเปลี่ยน
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
petershine


ชื่อเล่น: พิชญ์

เข้าร่วม: 17 มกรา 2014
ตอบ: 137

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 30 มกรา 2014 00:07 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
ขอบคุณ คุณ TON- ที่แนะนำครับ
.
แต่ของผมช่วงแรกๆที่รอบสูงไม่ยอมเปลี่ยน ตอนนั่นอาการรอบสูงเป็นตลอดทั้งวันไม่ว่าน้ำจะร้อนหรือเย็นครับ
.
แต่ตอนนี้(29-01-2557) ไม่ว่าน้ำจะร้อนหรือเย็น น้ำมันหรือแก๊ส(เช้าๆเครื่องเย็นระบบจะไม่เข้าแก๊ส) รอบเป็นปกติครับ
.
ปล.แต่ยังไม่ใว้ใจ เพราะผ่านมาแค่สองวันเอง ใว้หายแน่นอนแล้วจะมาแจ้งอีกทีครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 30 มกรา 2014 09:58 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
petershine พิมพ์ว่า:
มาแชร์ที่เจอมานะครับ
ผมได้รถมือสองปี 2001 เจ้าของเดิมวิ่งมาสองแสนกว่ากิโล
ได้มาก็ติดแก๊สทำโน้นนี่ แต่ก็มาสังเกตุรอบเครื่อง ..เป็นเหมือนกับ จขกท.เลยครับ
รอบ/ความเร็ว 2300/80 2800/100 3400/120 ค้นในคลับก็แล้ว ในเว็บก็แล้ว..
ผมก็ยังไม่ทำอะไรเลย เพราะตอนติดแก๊สเขาล้างลิ้น ล้างเซ็นเซอร์ ที่เกี่ยวข้อง
ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องอื่นๆผมก็ยังไม่คิดว่าจะเกี่ยว
.
จนมาคิดถึงการที่เครื่องจะจำการขับขี่ของเรา ก็ปล่อยตามเลยขับแบบที่เราเป็น
ผมออกมาดีขึ้น ในช่วงสั้นๆ คงเพราะเราวิ่งในเมืองกดปล่อยๆอยู่อย่างนั้น
รอบเครื่องส่วนแช่ยาวก็ยังสูงเหมือนเดิม
.
เมื่อช่วงต้นดีขึ้นจากการขับในเมือง ผมเลยหาทางลัดที่จะสอนน้อง ES
จัดทริปไปลพบุรีซะเลย ช่วงเช้าออกเดินทางก็ยังเหมือนเดิม..รอบสูง
แต่พอพักเติมขนมช่วงสิบโมงกว่าๆ เริ่มออกตัวน้องเค้ากลับเป็นปกติ..ว้าว
รอบ 2000/80 2500/100 3000/120 แต่นะปลื้มได้แค่สิบนาที ..คื้อเก่า
แล้วกันกลับเหมือนเดิมซะงั้น ไมไรๆไปกันต่อ หลังจากนั้นพอจอดทุกครั้ง
ถ้านานพอ(สักสองสามนาที)ก็จะเป็นอาการนั้นคือปกติช่วงสิบนาทีแรก
.
จนช่วงหัวค่ำวิ่งช่วงบางปะอิน ..เอ๊ะ รอบไม่สูงแล้วนี่นา ยาวจนถึงบ้านเลย
ก็นึกว่าทางจะจบแล้ว พอเช้าไปทำงาน ..เอาอีกเป็นเหมือนเดิมแต่ดีกว่า
ก่อนไปทริป ..น้อง ES แปลงร่างเป็นนางฟ้าได้สิบนาที 5555 อย่างกะอุลต้าเลย
ไม่ไรก็ยังดีที่ได้เริ่ม บ่ายๆไปโน้นนี่น้องเค้าดีขึ้นเรื่อยๆจนวันนี้ ..ดีมากเลย
ทั้งวันรอบเครื่องปกติเกียร์ลากน้อยลง กะตุกน้อยลง คงจะสังเกตุอาการอีกสักพัก
.
ลืมบอกไป ผมจัดทริปสอนน้องวันอาทิตย์(26-01-2557)ที่ผ่านมาครับ
วิ่งหลังจากเปลี่ยนแบตเตอรี่(รีเซ็ตกล่อง)ไป 500 กว่ากิโล แล้วมาออกทริป
อีก 530 กิโลวิ่งไปทำงานราว 40 กิโลต่อวัน รวมๆก็ 1000+นิดๆ
.
​ในส่วนของผมคิดว่า ถ้าเรา​ถ้าตรวจทุกอย่างที่เกี่ยวข้อแล้ว
ลองใจเย็นๆค่อยๆสอนน้องสักพักดูก่อนก็ดีนะครับ
.
ปล.เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ดีใจๆไกล้จบแล้ว 




ของผมเป็นตลอดเลยคับ ทั้งวิ่งทางไกล หรือ ในเมือง ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้วคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate  karnmotocross01 
bankbank970


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 14 มกรา 2014
ตอบ: 92

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 251

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 30 มกรา 2014 11:26 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
yam พิมพ์ว่า:
รอบสูงเหมือนเดิม สงใส่ต้องยกเกียร์VTECใส่แน่เลย รอบจะได้ไม่สูง




ปกติครับ ของผม vtec mt รอบ3000 ได้80
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  karnmotocross01 
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 30 มกรา 2014 15:44 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
bankbank970 พิมพ์ว่า:
yam พิมพ์ว่า:
รอบสูงเหมือนเดิม สงใส่ต้องยกเกียร์VTECใส่แน่เลย รอบจะได้ไม่สูง




ปกติครับ ของผม vtec mt รอบ3000 ได้80




mt  รอบ 3000 ได้ 80 ก็ปกติคับ แต่ผม มัน AT เนี้ยอ่ะดิ เศร้าเลย คร๊าบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
petershine


ชื่อเล่น: พิชญ์

เข้าร่วม: 17 มกรา 2014
ตอบ: 137

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 31 มกรา 2014 00:38 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
จากกะทู้นี้ http://www.civicesgroup.com/forum/topic67548 พูดถึงโซลินอย
.
ผมว่าอาการที่เราเจอกันคือ เกียร์ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4
มานั่งคิดว่าจะมีอะไรไปเปลี่ยนเกียร์ได้บ้าง
.
1.สมองกล
- รับฟังเซนเซอร์ต่างๆมาประมวลผล สั่งการเปลี่ยนเกียร์
-เซนเซอร์ถ้าไม่เสีย หรืออ่านผิดมากๆ(ต้องทำเผื่ออยู่แล้ว)คงไม่มีปัญหา
-ตัวสมองเองก็น่าจะเป็นเหมือนเซนเซอร์ โดยรวมแล้วคงเหมือนเซนเซอร์
-ทั้งสองถ้าไม่เสียหนัก ก็คงแค่รวนนิดหน่อยเป็นครั้งคราว
-และไม่น่าเฉพาะเจาะจงชัดเจน
.
2.โซลินอย
-ไม่รู้ว่ามีกี่ตัว ถ้าเดาก็คงมี 3 ตัวคั่นระหว่างเกียร์ 1-2-3-4
-ถ้าไม่ดีน่าจะเกิดอาการเปลี่ยนเกียร์ช้าจนถึงไม่เปลี่ยน
-โซลินอยส่วนมากเป็นคอยล์แม่เหล็กดึงวาล์วเผื่อ เปิด/ปิด
-อาการเสียจะเป็นเฉพาะจุด
.
3.น้ำมันเกียร์
-น่าจะเป็นการใช้น้ำมันไปดันให้เฟืองเปลี่ยนโดยใช้โซลินอย
-น้ำมันหนืดใหลลำบากเปลี่ยนช้า/ไม่เปลี่ยน
-น้ำมันเหลวอาจมีปัญหากับคลัช(แช่อิ่มอยู่)
-กรองน้ำมันตัน ..ชัวร์ไม่มีน้ำมันพอที่จะดันเฟือง
.
สรุป
-ทั้งหมดนี้ผมคิดจากอาการ "ไม่เปลี่ยนเกียร์ 3->4 และเปลี่ยนช้า" นะครับ
-เรื่องครัชหมดผมยังมองผ่าน แต่ตัว  torqe converter ผมไม่แน่ใจว่าเป็น
แค่ระบบกลไก หรือมีส่งสัญญานไฟฟ้าด้วย ถ้าแค่กลไกก็น่าจะมีผลในส่วน
การจับครัชในช่วงเปลี่ยนเกียร์หรือช่วงที่เราหยุดรถแช่เกียร์ D นะครับ
-ตรวจโซลินอยหรือยังครับ?
.

ส่วนของผมเมื่อสายออกอาการครั้งนึงสักสิบกว่าโลได้ ที่เหลือปกติดีทั้งวัน 
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 31 มกรา 2014 05:45 - รายงานรอบเครื่องสูงผิดปกติ เกียร์ AT
แต่ผมว่าเกียร์ 3 - 4 รอบน่าจะห่างกันเยอะกว่า 300 รอบนะครับ ไม่เชื่อวิ่ง 120 แล้วสับลงเกียร์ 3 ดูครับ รอบพุ่งปรู้ดเลย

ผมเชื่อว่าเป็นการสั่งชดเชยรอบของ ecu ที่เพี้ยนไป เพราะ ตัว ecu เองคิดว่าอุณภูมิน้ำยังไม่ร้อนถึงจุดเลยสั่งให้เครื่องวิ่งรอบสูงเหมือนตอนเครื่องยังเย็นอยู่

แต่ทีนี้เราต้องมาไล่เองว่ามันมีเซ็นเซอร์ตัวไหนที่บอกให้ ecu รู้ว่าเฮ้ยน้ำร้อนแล้วนะหยุดชดเชยรอบได้แล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: yam  raphael1984  karnmotocross01 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.