สมชาย พิมพ์ว่า: |
ทำได้ครับ แต่ไม่แรงเท่า เกียร์mt |
สมชาย พิมพ์ว่า: |
กระทู้แบบนี้จะมีพี่คนนึ่งมาตอบ วันนี้ไม่เห็นเหะ กูรูเรื่องเทอโบว์ อัฟหน่อยพี่เขาจะได้เห็น
|
DRINK พิมพ์ว่า: |
จะไปแพงตรงท่อเฮดเดอร์ครับ นอกนั้นหาจับๆใส่ได้แค่เอามันส์ๆโบเล็กๆ อินเตอร์สวยๆ โบออฟเสียงจี้ดๆ ก็เด่นแล้วครับ
ทำหลายคันอยู่แต่เห็นอยู่นอกคลับกับฝรั่ง จบราวๆ 20k งบประหยัดครับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: |
ถ้าจะเอาวิ่งขำๆ แต่ ยังต้องการเป็นเกียร์ at การ set turbo เป็น
อีกหนึ่งทางเลือกครับ รับรองว่าเห็นผล 100% แต่ถ้า ไม่ยึดติดที่เกียร์ แนะนำ เปลี่ยนเป็น mt ดีกว่า งบ น้อยแต่ก็มันได้ สำหรับ เกียร์ at 1.7 ก็ทำได้ปกติเหมือนเครื่อง ทั่วๆไป เพียแค่ เกียร์ at กับ mt ต่างกันตอนเพิ่มบูสต์ การจับม้าลงพื้น การออกตัว เกียร์ mt จะทำได้ดีกว่า คือ ง่ายๆ. แรงม้าเท่ากัน 0-402 เมตร เกียร์ mt จะสามารถทำเวลาได้ดีกว่า 1-2 วินาทีเลย ส่วนการขับไม่ให้เกียร์พัง ก็แค่บูสต์น้อยๆ 0.3-0.5 พอครับ คือถ้าเราจะเอาบูสต์เยอะเราสามารถทำได้ แต่คนจูนจะจูนไม่ได้เพราะเกียร์จะไม่สามารถเอาแรงม้าลงพื้นได้ ส่วนราคาแบบจบๆก็ แรงม้าละ 350-400 บาท |
Tiv พิมพ์ว่า: | ||
พี่คนนี้รึเปล่า. เปงไงบ้างพี่ |
dogtown พิมพ์ว่า: |
1.7 AT Turbo เซทได้สบาย ๆ ครับ โบเล็ก บูสน้อยไม่พังแน่นอนครับ แต่บอกได้เลยครับว่ามันไม่ได้แรงเหมือน MT แต่ขับสนุกและสบายขึ้นมากครับ
ผมทำมาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงวันนี้ยังไม่มีปัญหาเลย ทั้งเครื่องและเกียร์ |
dogtown พิมพ์ว่า: |
1.7 AT Turbo เซทได้สบาย ๆ ครับ โบเล็ก บูสน้อยไม่พังแน่นอนครับ แต่บอกได้เลยครับว่ามันไม่ได้แรงเหมือน MT แต่ขับสนุกและสบายขึ้นมากครับ
ผมทำมาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงวันนี้ยังไม่มีปัญหาเลย ทั้งเครื่องและเกียร์ |
undertaker55 พิมพ์ว่า: | ||
รบกวนขอรายละเอียดหน่อยได้มั้ยคับ อยากรู้ว่าต้องเริ่มจากหาซื้ออะไรบ้าง หรือมันเป็นชุดคิทคับ หรือขอแหล่งที่มา+ติดตั้ง ด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งคับ สนใจจิงๆคับ แต่ที่ไม่กล้าเพราะกลัวเกียร์พัง เห็นรถ At พี่ทำแล้วใช้งานได้จิง เลยเกิดแรงบันดาลใจเลยคับ รบกวนด้วยคับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบแทนนะครับ ถ้าเรามีเงินพอเราก็เข้าอู่ที่เราชอบได้เลยครับ แต่ถ้าเรามีงบที่ยังจำกัด เราก็ค่อยๆซื้อของเก็บทีละชิ้น หรือไม่ก็รอหาชุดkit มือสองดูอ่ะครับ อะไรที่ใช้ของเดิมได้ก็ใช้ของเดิมอ่ะครับ พวกปลายท่อ ขอท่อตรงนะครับ |
undertaker55 พิมพ์ว่า: | ||||||
คือมีปัญหาตรงที่ผมอยู่เชียงใหม่อ่ะคับพี่ จะหาอู่และของทำก็ยากเต็มทีและกลัวไม่จบ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเก็บตังค์แล้วไปทำที่กรุงเทพ ก็เลยอยากรบกวนถามพี่ๆที่มีประสบการณ์ ว่าควรทำที่ไหน เริ่มตรงไหนดีและงบสักเท่าไหร่ (บูส 0.3) ขับเอาสนุกไม่พังอ่ะคับ อยากขอความรู้เผื่อเพื่อนๆ ชาว ATที่ อยากมีโบ ท่านอื่นๆด้วยคับ เพราะเท่าที่ลองหากระทู้เก่าๆเจอแต่ MT โบ อ่ะคับ ขอบคุนมากคับ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||||||
บางอู่ก็ทำไม่แพง. บางอู่ก็ราคาพอสมควร. ที่อูผมทำก็ราคา ไม่เกิน 6-70000 อ่ะครับ รวมกล่องf-con ด้วยนะครับดูราคาอาจจะแรง แต่ค่ากล่องกะค่าจูนก็ 20000+ แล้วครับ ไหนจะค่า เทอร์โบ เขาไอดี ไอเสีย หัวฉีด อินเตอร์ แต่ก็มีชุดkit ในบอร์ด eg3d ขายอยู่ หมื่นกว่าบาท มีเทอร์โบ อินเตอร์ โบลออฟ เขาไอดี - เสีย ถ้ายังอยู่ แค่เช็ค แกนเทอร์โบว่ายังแน่นอยู่ไหม. เอามาใส่d17 แล้วก็หากล่องใส่ จบ อ๋อ. ผมทำที่อู่ aek engine. สุขา 3 อู่นี้เค้าจะจูนที่. Gettuned เจ้าของ es d17 turbo บูสต์ 0.9 248 ม้า. เครื่องเดิมยันน็อต |
undertaker55 พิมพ์ว่า: | ||
รบกวนขอรายละเอียดหน่อยได้มั้ยคับ อยากรู้ว่าต้องเริ่มจากหาซื้ออะไรบ้าง หรือมันเป็นชุดคิทคับ หรือขอแหล่งที่มา+ติดตั้ง ด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งคับ สนใจจิงๆคับ แต่ที่ไม่กล้าเพราะกลัวเกียร์พัง เห็นรถ At พี่ทำแล้วใช้งานได้จิง เลยเกิดแรงบันดาลใจเลยคับ รบกวนด้วยคับ |
dogtown พิมพ์ว่า: | ||||
รายละเอียดรถผมนะครับ ก็อย่างรถผมใส่โบ Garret M24 AR48 หรือโบเดิมของเครื่อง ca18 ครับ บูสแค่ 0.5 ครับเวสเกตก็ของเดิมมากับตัวเทอร์โบแต่ทำเกลียวที่ขาไว้ปรับบูส (ตอนจูนรันแรกผมเคยจูนบูส 1.0 บาร์ที่รอบเครื่อง 3800 รอบ แต่ไม่ได้ใช้จริงเพราะเกียร์คงไม่ไหว) ส่วนหัวฉีดผมใช้ของ 380 CC. ของ RB25neo turbo หรือจะใช้ของ jvvti ไม่มีเทอร์โบก็พอครับ โบออฟก็เลือกเอาตามชอบครับว่าเสียงแบบไหน แต่ส่วนของผมเอาของ Apexi ปรับเสียงได้ อินเตอร์ก็ของทั่วไปลูกเล็กครับแต่ยาว จะได้ไม่ต้องตัดเหล็กดามกันชนด้านใน เขาเทอร์โบกับท่ออินเตอร์ก็หาร้านที่ไว้ใจได้และชำนาญเรื่องนี้ซักนิดเพราะต้องมีการเจาะอ่างน้ำมันเครื่องเอาน้ำม้ันมาเลี้ยงแกนเทอร์โบครับ ส่วนกล่องผมใช้แค่ E-Manage Blue ก็พอจะใช้งานได้ครับ แต่คงไม่ดีเหมือน Fcon ครับ (คุณภาพตามราคา) ปั้มติ๊กของเดิมเลยครับไม่ต้องเปลีย่น แนะนำนะครับถ้าจะเซทจริง ๆ ไม่ต้องไปหาโบลูกใหญ่มากนะครับใหญ่แค่ไหนก็บูสไม่ได้เยอะเพราะปัญหาอยู่ที่เกียร์มันไม่ได้ออกแบบมารองรับเทอร์โบ มันจะไม่ทนครับ พังไม่พังอยู่ที่คนขับด้วยทุกอย่างมันมีลิมิต แล้วที่ข้อมูลตามเน็ตที่เค้าว่าแช่ไม่ได้ ก็ไม่ใช่ว่าขับความเร็วสูง ๆ ไม่ได้นะครับ มันขับได้เหมือนรถเดิม ๆ ทั่วไป แต่อย่าแช่บูส ลองหาข้อมูลดูนะครับว่าชอบแบบไหนหรือลองนั่งรถผมดูก่อนก็ได้ครับว่าชอบอารมณ์นี้ไหม ผมยินดีครับ หรือจะโทรมาปรีกษากันดูก็ได้ครับ 091-5520335 อัดครับ |
ไปที่: |