lkki5 พิมพ์ว่า: |
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ |
anglo พิมพ์ว่า: | ||
+1 ครับ ทุกวันนี้ผมใช้วิธี เหยียบคันเร่งค้างไว้ตอนบิดกุญแจแก๊ก 2 แล้วถอนคันเร่ง+สตาร์ท (ไม่รู้จะช่วยหรือเปล่า) แต่ใช้วิธีนี้ตอนก่อนเปลี่ยนกรองเบนซิน สตาร์ทติด รอบไม่ตก แต่แปลก หลังเปลี่ยนกรองเบนซิน กลับรอบตกเหมือนเดิม |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ ลองเหยีบค้างเลยไม่ต้องถอนแล้วบิดกุณแจแบบผม พอเครื่องติดแล้วให้ค้างไว้รอบจะเร่งอยู่ที่ 1500 ค้างไว้ซัก 30 วินาที แล้วถอนคันเร่ง รอบจะตกมาเหลือประมาณ 1100 แล้วก็ใช้งานตามปกติ ของผมทำเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้น ถ้าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 80 องศาขึ้นไปสตาร์ทได้เลยไม่ต้องทำอย่างที่ว่ามา ปล.รถผมมีจอฟ้า vafc2 สามารถบอกเปอร์เซ็นการเหยียบคันเร่งได้ |
anglo พิมพ์ว่า: | ||||||
ขอบคุณครับ ขอดูรูป vafc2 หน่อยได้มั้ยครับ น่าสนใจดี แล้วติดตั้งยังไงครับ? |
yoosabai พิมพ์ว่า: |
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ |
anglo พิมพ์ว่า: | ||||||||||
ขอบคุณครับ รบกวน ใครพอทราบราคาหัวฉีด 2 ชุด ระหว่าง K20A3 กะ RDX บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย (สำหรับ K20A3 ต้องแปลงปลั๊กมั้ยครับ) |
yoosabai พิมพ์ว่า: | ||||||||||||
K20A3 ประมาณ 2,500-3,000 RDX 4,800 ต้องได้ปลั๊กมาด้วยนะ เพราะปลั๊กไม่เหมือนของเดิมครับ |
anglo พิมพ์ว่า: | ||||||||||
ขอบคุณครับ รบกวน ใครพอทราบราคาหัวฉีด 2 ชุด ระหว่าง K20A3 กะ RDX บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย (สำหรับ K20A3 ต้องแปลงปลั๊กมั้ยครับ) |
ไปที่: |