ตอบ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 20:36 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: anglo  adisak  few_INTAKE 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 12 กรกฎา 2013 09:26 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
lkki5 พิมพ์ว่า:
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ


 

+1 ครับ ทุกวันนี้ผมใช้วิธี เหยียบคันเร่งค้างไว้ตอนบิดกุญแจแก๊ก 2 แล้วถอนคันเร่ง+สตาร์ท (ไม่รู้จะช่วยหรือเปล่า)

แต่ใช้วิธีนี้ตอนก่อนเปลี่ยนกรองเบนซิน สตาร์ทติด รอบไม่ตก

แต่แปลก หลังเปลี่ยนกรองเบนซิน กลับรอบตกเหมือนเดิม 

 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 12 กรกฎา 2013 12:47 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
anglo พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ


 

+1 ครับ ทุกวันนี้ผมใช้วิธี เหยียบคันเร่งค้างไว้ตอนบิดกุญแจแก๊ก 2 แล้วถอนคันเร่ง+สตาร์ท (ไม่รู้จะช่วยหรือเปล่า)

แต่ใช้วิธีนี้ตอนก่อนเปลี่ยนกรองเบนซิน สตาร์ทติด รอบไม่ตก

แต่แปลก หลังเปลี่ยนกรองเบนซิน กลับรอบตกเหมือนเดิม 

 




ตอบ ลองเหยีบค้างเลยไม่ต้องถอนแล้วบิดกุณแจแบบผม พอเครื่องติดแล้วให้ค้างไว้รอบจะเร่งอยู่ที่ 1500 ค้างไว้ซัก 30 วินาที แล้วถอนคันเร่ง รอบจะตกมาเหลือประมาณ 1100 แล้วก็ใช้งานตามปกติ ของผมทำเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้น ถ้าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 80 องศาขึ้นไปสตาร์ทได้เลยไม่ต้องทำอย่างที่ว่ามา
ปล.รถผมมีจอฟ้า vafc2 สามารถบอกเปอร์เซ็นการเหยียบคันเร่งได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: anglo 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 12 กรกฎา 2013 13:02 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
lkki5 พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ


 

+1 ครับ ทุกวันนี้ผมใช้วิธี เหยียบคันเร่งค้างไว้ตอนบิดกุญแจแก๊ก 2 แล้วถอนคันเร่ง+สตาร์ท (ไม่รู้จะช่วยหรือเปล่า)

แต่ใช้วิธีนี้ตอนก่อนเปลี่ยนกรองเบนซิน สตาร์ทติด รอบไม่ตก

แต่แปลก หลังเปลี่ยนกรองเบนซิน กลับรอบตกเหมือนเดิม 

 




ตอบ ลองเหยีบค้างเลยไม่ต้องถอนแล้วบิดกุณแจแบบผม พอเครื่องติดแล้วให้ค้างไว้รอบจะเร่งอยู่ที่ 1500 ค้างไว้ซัก 30 วินาที แล้วถอนคันเร่ง รอบจะตกมาเหลือประมาณ 1100 แล้วก็ใช้งานตามปกติ ของผมทำเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้น ถ้าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 80 องศาขึ้นไปสตาร์ทได้เลยไม่ต้องทำอย่างที่ว่ามา
ปล.รถผมมีจอฟ้า vafc2 สามารถบอกเปอร์เซ็นการเหยียบคันเร่งได้


ขอบคุณครับ ขอดูรูป vafc2 หน่อยได้มั้ยครับ น่าสนใจดี แล้วติดตั้งยังไงครับ?
 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 12 กรกฎา 2013 18:42 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
anglo พิมพ์ว่า:

lkki5 พิมพ์ว่า:

anglo พิมพ์ว่า:

lkki5 พิมพ์ว่า:
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ


 

+1 ครับ ทุกวันนี้ผมใช้วิธี เหยียบคันเร่งค้างไว้ตอนบิดกุญแจแก๊ก 2 แล้วถอนคันเร่ง+สตาร์ท (ไม่รู้จะช่วยหรือเปล่า)

แต่ใช้วิธีนี้ตอนก่อนเปลี่ยนกรองเบนซิน สตาร์ทติด รอบไม่ตก

แต่แปลก หลังเปลี่ยนกรองเบนซิน กลับรอบตกเหมือนเดิม 

 




ตอบ ลองเหยีบค้างเลยไม่ต้องถอนแล้วบิดกุณแจแบบผม พอเครื่องติดแล้วให้ค้างไว้รอบจะเร่งอยู่ที่ 1500 ค้างไว้ซัก 30 วินาที แล้วถอนคันเร่ง รอบจะตกมาเหลือประมาณ 1100 แล้วก็ใช้งานตามปกติ ของผมทำเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้น ถ้าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 80 องศาขึ้นไปสตาร์ทได้เลยไม่ต้องทำอย่างที่ว่ามา
ปล.รถผมมีจอฟ้า vafc2 สามารถบอกเปอร์เซ็นการเหยียบคันเร่งได้


ขอบคุณครับ ขอดูรูป vafc2 หน่อยได้มั้ยครับ น่าสนใจดี แล้วติดตั้งยังไงครับ?
 




ตอบ รูป vafc2 ติดตั้งง่ายแต่ต้องเข้าใจ diagram ecu นะ ของมือสองราคา 5-7 พัน ของใหม่ก็หมื่นนิดๆ

ปล.ตระกูลจอฟ้าของ apexi ส่วนมากสามารถบอกเปอร์เซ็นของคันเร่งได้ ไม่จำเป็นต้อง vafc


Attached File :
ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: anglo 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พุธ, 14 สิงหา 2013 20:55 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ชอบมาก ๆ เลย...กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยเป็น e20 ถ้าเป็นไปได้ควรเปลี่ยนหัวฉีด + กล่องสักใบน่าจะดีใช่ไหมครับ....
ekdanai


ชื่อเล่น: ช้าง

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 2062

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1977
ให้คำขอบคุณ: 1004

ที่อยู่: อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พุธ, 14 สิงหา 2013 21:33 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับมาเก็บข้อมูลครับ กับ พลังงานทางเลือก
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 15 สิงหา 2013 09:56 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ


 




เก่งจริงเอาไป 1 ไลค์
few_INTAKE


ชื่อเล่น: ฟิว

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 180

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 299
ให้คำขอบคุณ: 298

ที่อยู่: พัฒนาการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 15 สิงหา 2013 11:18 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
lkki5 พิมพ์ว่า:
มาเล่าเทคนิคการติดเครื่องของผมหน่อยนะ ผมใช้ e85 เหมือนกัน ตอนเครื่องเย็นๆเวลาสตารทต้องเปิดคันเร่งเพิ่มซัก 3% ให้อากาศเข้าได้มากขึ้น ถึงจะติดง่าย นี่ขนาดผมมี fcon is หัวฉีด rdx แล้วนะ เครื่องเย็นถ้าไม่เร่งเพิ่มอย่างที่ว่ามาก็ลากยาวเหมือนกัน แต่ถ้าร้อนๆติดได้ง่ายๆเลย
ปล.ถามจูนเนอร์มาว่าทำให้ตอนเครื่องเย็นติดง่ายๆเหมือนน้ำมันเบนซิน 91 ทำได้ไหม คำตอบ ทำได้คับแต่ต้อง fcon กล่องทองนะ กล่องพ่วงความสามารถมันก็ได้แค่นี้แหละ

 




ถูกต้องเลย
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 23 สิงหา 2013 17:09 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ


รอบวูป นี่คือ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น ใส่ E85 น่ะครับ ถ้ากลับไปใช้ โซฮอล์ ก็ปกติ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันบางหรือเปล่า เครื่องเย็น หรือเปล่า?
 


ก็มีส่วนครับ ของผมก็สตาร์ทยากหน่อยตอนเช้า แต่ของผมไม่วูบอาจเพราะหัวฉีด k20 ที่มีรูมากกว่า ฉีดเป็นฝอยได้มากกว่า ทำให้เผาใหม้ได้มากกว่า

จึงไม่วูป ทุกข้อความที่ตอบเกิดจากการลองที่รถผม และความคิดผมคนเดียวนะครับ ผิดถูกรับไว้พิจรณานะครับ

ขอบคุณครับ

รบกวน ใครพอทราบราคาหัวฉีด 2 ชุด ระหว่าง K20A3 กะ RDX บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย

(สำหรับ K20A3 ต้องแปลงปลั๊กมั้ยครับ)


 

K20A3 ประมาณ 2,500-3,000
RDX 4,800 ต้องได้ปลั๊กมาด้วยนะ เพราะปลั๊กไม่เหมือนของเดิมครับ


 
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 23 สิงหา 2013 21:41 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ


รอบวูป นี่คือ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น ใส่ E85 น่ะครับ ถ้ากลับไปใช้ โซฮอล์ ก็ปกติ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันบางหรือเปล่า เครื่องเย็น หรือเปล่า?
 


ก็มีส่วนครับ ของผมก็สตาร์ทยากหน่อยตอนเช้า แต่ของผมไม่วูบอาจเพราะหัวฉีด k20 ที่มีรูมากกว่า ฉีดเป็นฝอยได้มากกว่า ทำให้เผาใหม้ได้มากกว่า

จึงไม่วูป ทุกข้อความที่ตอบเกิดจากการลองที่รถผม และความคิดผมคนเดียวนะครับ ผิดถูกรับไว้พิจรณานะครับ

ขอบคุณครับ

รบกวน ใครพอทราบราคาหัวฉีด 2 ชุด ระหว่าง K20A3 กะ RDX บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย

(สำหรับ K20A3 ต้องแปลงปลั๊กมั้ยครับ)


 

K20A3 ประมาณ 2,500-3,000
RDX 4,800 ต้องได้ปลั๊กมาด้วยนะ เพราะปลั๊กไม่เหมือนของเดิมครับ



 




กูรูมาตอบแล้ว
xenshiro


ชื่อเล่น: เซน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 831

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1265
ให้คำขอบคุณ: 1864

ที่อยู่: อ่อนนุช - ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 17 มกรา 2014 16:12 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
พอดีค้นหาเจอกระทู้นี้ กำลังสงสัยเรื่องหัวฉีดเพื่อการตัดสินใจครับ

จึงอยากปรึกษาถามทุกๆ ท่าน ว่า...

- ถ้าจะเติม E85 ให้กับ ES ของเรา หัวฉีดแบบไหนที่ควรเลือกและเหมาะสมครับ K20 / K24 / K20A3 
หรือ รถแบบไหน ต้องเลือกหัวฉีดอะไรครับ
- การเปลี่ยนหัวฉีดนั้น มีผลทำให้อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้นมั้ยครับ คือ เปลืองมากขึ้นมั้ยครับ
amnuoi_pipat


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2013
ตอบ: 89

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 66
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 18 มกรา 2014 09:58 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ


รอบวูป นี่คือ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น ใส่ E85 น่ะครับ ถ้ากลับไปใช้ โซฮอล์ ก็ปกติ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันบางหรือเปล่า เครื่องเย็น หรือเปล่า?
 


ก็มีส่วนครับ ของผมก็สตาร์ทยากหน่อยตอนเช้า แต่ของผมไม่วูบอาจเพราะหัวฉีด k20 ที่มีรูมากกว่า ฉีดเป็นฝอยได้มากกว่า ทำให้เผาใหม้ได้มากกว่า

จึงไม่วูป ทุกข้อความที่ตอบเกิดจากการลองที่รถผม และความคิดผมคนเดียวนะครับ ผิดถูกรับไว้พิจรณานะครับ

ขอบคุณครับ

รบกวน ใครพอทราบราคาหัวฉีด 2 ชุด ระหว่าง K20A3 กะ RDX บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย

(สำหรับ K20A3 ต้องแปลงปลั๊กมั้ยครับ)


 

ราคา K20A3 9 รูฝอย ราคาตอนนี้ post กันเยอะแยะไปหมดเลยครับในบอร์ด หาได้เลย  RDX ช่วงนี้หายากหน่อยครับ ถ้าไม่คิดจะแต่งเพิ่มเติม K20A3 ก็พอแล้ว เติม E85 ขับสบายๆ ในเมือง 350 กม./35 ลิตร นอกเมือง 420-440 กม./35 ลิตร (อันนี้จากรถผมเองครับ ) ขับประมาณ 120 กม./ชม. ปริ๊ดปร๊าดบ้างเล็กน้อยสนุกๆ ถ้ามองถึงรายจ่ายน้ำมันในอนาคต เปลี่ยนแล้วเติม E85 ของผมแค่กลับต่างจังหวัด ก็ได้ค่าหัวฉีดคืนแล้วครับ (น้ำมันมันถูกกว่าครึ่งนึง) ....

 
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 18 มกรา 2014 10:54 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.