ตอบ
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 00:27 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง มีผลยังไงบ้าง ผมว่าจะใส่อยู่ รถผม 1.7 นะครับ ตัว 01 เกียร์ออโต้ ตอนนี้เครื่องมีแค่กรองเปลือยเท่านั้น ใครใช้รบกวนขอข้อมูลหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 07:35 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
รอบปลายดันดีมาก แจ่ม
ได้รับคำขอบคุณจาก: ekdanai 
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 15:58 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
COROMANT พิมพ์ว่า:
รอบปลายดันดีมาก แจ่ม




แล้วต้นกับกลางล่ะครับเป็นไงบ้าง
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 17:05 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: khawpun  newcolor  NuuTeee  jackzacivices  adisak  malmsteen  raksapol  POP_ES05  jojowaiwai  kittikhom  ekdanai  Phetcharat  TIRL_ES 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 17:32 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ


 


เทพมาตอบเองเลย 
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 17:32 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
K24,R20 มี 10 รูฟอย มันคือตัวไหน
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 17:40 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
toonsnipers พิมพ์ว่า:
K24,R20 มี 10 รูฟอย มันคือตัวไหน




ได้เหมือนกันครับ ผมก็ไม่ได้พ่วงกล่อง รอบต้น กลาง ปลาย มาดีกว่าเดิมครับ
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 17:46 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
พี่เอ้ครับ ถ้าเครื่อง 1700cc แล้วเปลี่ยนหัวฉีดเป็น K24 เพื่อเติม E20 จะช่วยเรื่องน้ำมันบางได้บ้างรึเปล่าครับ รถเดิม ๆ ไม่ได้ใส่กล่องเพิ่มครับ

แล้วถ้าใส่หัวฉีดเป็น K24 แล้วเติมน้ำมันโซฮอล์ 91 สลับ E20 สลับ เบนซิน 95 จะเป็นผลเสียมั๊ยครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 17:48 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
เปลี่ยนทำไมครับ หรือว่าหัวฉีดเดิมเสีย หรืออยากให้แรงเพิ่มขึ้น
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 18:07 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
NuuTeee พิมพ์ว่า:
พี่เอ้ครับ ถ้าเครื่อง 1700cc แล้วเปลี่ยนหัวฉีดเป็น K24 เพื่อเติม E20 จะช่วยเรื่องน้ำมันบางได้บ้างรึเปล่าครับ รถเดิม ๆ ไม่ได้ใส่กล่องเพิ่มครับ

แล้วถ้าใส่หัวฉีดเป็น K24 แล้วเติมน้ำมันโซฮอล์ 91 สลับ E20 สลับ เบนซิน 95 จะเป็นผลเสียมั๊ยครับ

เป็นคำถามที่อยากรู้เลยครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนทำไมครับ หรือว่าหัวฉีดเดิมเสีย หรืออยากให้แรงเพิ่มขึ้น




เพื่อให้แรงขึ้นครับ

 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 18:14 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
หัวฉีดเดิมก็ 240 cc แล้วนะคับ ก็เพียงพอแล้วถ้าไม่ได้ขยับอุปกรณ์อื่นๆ
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 18:19 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
lkki5 พิมพ์ว่า:
หัวฉีดเดิมก็ 240 cc แล้วนะคับ ก็เพียงพอแล้วถ้าไม่ได้ขยับอุปกรณ์อื่นๆ




อนาคตผมว่าจะใส่กล่องสักตัว คิดว่าประมาณปลายปีนี้อ่ะครับ
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 19:32 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
รอสะสมของก่อนแล้วใส่ทีเดียวเลยจะได้ไม่ต้องเสียค่าจูนหลายรอบ
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 9 กรกฎา 2013 20:50 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
เอาไงดีล่ะบางคนบอกไม่ต้องจูน บางคนบอกต้องจูน ชักไม่แน่ใจแล้วสิ
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 10 กรกฎา 2013 00:11 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
NuuTeee พิมพ์ว่า:
พี่เอ้ครับ ถ้าเครื่อง 1700cc แล้วเปลี่ยนหัวฉีดเป็น K24 เพื่อเติม E20 จะช่วยเรื่องน้ำมันบางได้บ้างรึเปล่าครับ รถเดิม ๆ ไม่ได้ใส่กล่องเพิ่มครับ

แล้วถ้าใส่หัวฉีดเป็น K24 แล้วเติมน้ำมันโซฮอล์ 91 สลับ E20 สลับ เบนซิน 95 จะเป็นผลเสียมั๊ยครับ

ความเห็นผม ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดขนาด 270cc ไม่ว่าจะมาจาก K20 หรือ K24 เพื่อเติม E20 ผมว่าโอเคครับ ช่วง Close Loop o2 sensor จะเป็นคนคอยส่งข้อมูลไปให้ ECU ตรวจสอบว่าเชื้อเพลิงหนาหรือบาง บางไปกล่องก็จะเพิ่มเวลาในการจ่ายเชื้อเพลิงให้ หนาไปก็จะไปลดเวลาให้ ซึ่งกรณีที่เป็น Close loop รถอาจจะวิ่งดีขึ้น เนื่องมาจากน้ำมันที่ฉีดเป็นฝอยมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณรูที่เพิ่มขึ้นจาก 4 ไปเป็น 10 รู เลยทำให้จุดระเบิดได้ดีขึ้นครับ  

แต่ถ้าเป็นช่วง Open loop กล่องมันจะจ่ายเชื้อเพลิงตามที่ถูกโปรแกรมไว้จากโรงงาน ซึ่งมันก็อาจจะชดเชยกันได้เนื่องจาก E20 จะให้ค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันจำพวก E10 หรือ โซฮอลล์ 91 และ 95
ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นจาก 240cc ไปเป็น 270cc กล่าวคือหัวฉีดจะจ่ายเชื้อเพลิงได้ปริมาณมากขึ้นในเวลาเท่าเดิม ซึ่งถามว่าเชื้อเพลิงน้อยเกินไป หรือพอดี หรือจะมากเกินไป อันนี้ผมคงตอบไม่ได้ คงต้องหา A/F Ratio Meter มาทำการวัดเพื่อตรวจสอบกันดูอีกทีครับ

แต่ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดแล้วไม่เปลี่ยนประเภทของเชื้อเพลิงตาม ในความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่ารถจะวิ่งแย่ลงในช่วง Open Loop แล้วก็จะเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ 

lkki5 พิมพ์ว่า:
หัวฉีดเดิมก็ 240 cc แล้วนะคับ ก็เพียงพอแล้วถ้าไม่ได้ขยับอุปกรณ์อื่นๆ

 

ตามที่น้าเม่นว่าเลยครับ ถ้ามองถึงปริมาณเชื้อเพลิง ของเดิม 240cc ก็เหลือๆครับ
bbb@es พิมพ์ว่า:
รอสะสมของก่อนแล้วใส่ทีเดียวเลยจะได้ไม่ต้องเสียค่าจูนหลายรอบ

 

ช่ายแล้วครับ หากจะพ่วงกล่องก็ตามนี้เลย เปลี่ยนทุกอย่างให้ครบ แล้วไปจูนทีเดียว จะได้ไม่เสียค่าจูนหลายรอบ
toonsnipers พิมพ์ว่า:
เอาไงดีล่ะบางคนบอกไม่ต้องจูน บางคนบอกต้องจูน ชักไม่แน่ใจแล้วสิ

 

ลองหาข้อมูลหลายๆทางดูครับ
แต่ความเห็นผมไม่พ่วงกล่อง ไม่จูนก็ได้ครับ แต่ต้องเลือกใช้หัวฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับเชื้อเพลิงที่เราจะเลือกใช้
แต่ถ้าพ่วงกล่อง เราก็จะดึงเอาความสามรถของอุปกรณ์ที่เราเปลี่ยนเข้าไป รวมถึงน้ำมันที่เราใช้ ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นครับ กล่องพ่วงบางรุ่น สามารถปรับองศาไฟ ให้เหมาะสมกับออกเทนที่เปลี่ยนไปได้ด้วยครับ ซึ่งจะเห็นผลชัดเจน ในกรณีที่เราจูนใช้กับ E85 ครับ

ทั้งหมดนี้คิดเองตามทฤษฎี+ข้อมูลที่เคยลองศึกษา แต่จากชีวิตจริงมีเพื่อนที่ใช้ ES EXI เกียร์ AT เปลี่ยนหัวฉีด เติม E20 กล่องเดิมๆ ล้อ 15 วิ่งดีมากครับ

ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ ตรงไหนผิดหรือขาดตกบกลพร่อง กวนท่านผู้รู้ท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยนะครับ


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  Saka  NuuTeee  wut-chiangmai  adisak  nattawoot  numxs  ekdanai  muzalime  earnee33  Msnman  Nine_Eleven  amnuoi_pipat  kim_possible  Phetcharat 
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 10 กรกฎา 2013 08:48 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
NuuTeee พิมพ์ว่า:
พี่เอ้ครับ ถ้าเครื่อง 1700cc แล้วเปลี่ยนหัวฉีดเป็น K24 เพื่อเติม E20 จะช่วยเรื่องน้ำมันบางได้บ้างรึเปล่าครับ รถเดิม ๆ ไม่ได้ใส่กล่องเพิ่มครับ

แล้วถ้าใส่หัวฉีดเป็น K24 แล้วเติมน้ำมันโซฮอล์ 91 สลับ E20 สลับ เบนซิน 95 จะเป็นผลเสียมั๊ยครับ

ความเห็นผม ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดขนาด 270cc ไม่ว่าจะมาจาก K20 หรือ K24 เพื่อเติม E20 ผมว่าโอเคครับ ช่วง Close Loop o2 sensor จะเป็นคนคอยส่งข้อมูลไปให้ ECU ตรวจสอบว่าเชื้อเพลิงหนาหรือบาง บางไปกล่องก็จะเพิ่มเวลาในการจ่ายเชื้อเพลิงให้ หนาไปก็จะไปลดเวลาให้ ซึ่งกรณีที่เป็น Close loop รถอาจจะวิ่งดีขึ้น เนื่องมาจากน้ำมันที่ฉีดเป็นฝอยมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณรูที่เพิ่มขึ้นจาก 4 ไปเป็น 10 รู เลยทำให้จุดระเบิดได้ดีขึ้นครับ  

แต่ถ้าเป็นช่วง Open loop กล่องมันจะจ่ายเชื้อเพลิงตามที่ถูกโปรแกรมไว้จากโรงงาน ซึ่งมันก็อาจจะชดเชยกันได้เนื่องจาก E20 จะให้ค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันจำพวก E10 หรือ โซฮอลล์ 91 และ 95
ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นจาก 240cc ไปเป็น 270cc กล่าวคือหัวฉีดจะจ่ายเชื้อเพลิงได้ปริมาณมากขึ้นในเวลาเท่าเดิม ซึ่งถามว่าเชื้อเพลิงน้อยเกินไป หรือพอดี หรือจะมากเกินไป อันนี้ผมคงตอบไม่ได้ คงต้องหา A/F Ratio Meter มาทำการวัดเพื่อตรวจสอบกันดูอีกทีครับ

แต่ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดแล้วไม่เปลี่ยนประเภทของเชื้อเพลิงตาม ในความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่ารถจะวิ่งแย่ลงในช่วง Open Loop แล้วก็จะเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ 

lkki5 พิมพ์ว่า:
หัวฉีดเดิมก็ 240 cc แล้วนะคับ ก็เพียงพอแล้วถ้าไม่ได้ขยับอุปกรณ์อื่นๆ

 

ตามที่น้าเม่นว่าเลยครับ ถ้ามองถึงปริมาณเชื้อเพลิง ของเดิม 240cc ก็เหลือๆครับ
bbb@es พิมพ์ว่า:
รอสะสมของก่อนแล้วใส่ทีเดียวเลยจะได้ไม่ต้องเสียค่าจูนหลายรอบ

 

ช่ายแล้วครับ หากจะพ่วงกล่องก็ตามนี้เลย เปลี่ยนทุกอย่างให้ครบ แล้วไปจูนทีเดียว จะได้ไม่เสียค่าจูนหลายรอบ
toonsnipers พิมพ์ว่า:
เอาไงดีล่ะบางคนบอกไม่ต้องจูน บางคนบอกต้องจูน ชักไม่แน่ใจแล้วสิ

 

ลองหาข้อมูลหลายๆทางดูครับ
แต่ความเห็นผมไม่พ่วงกล่อง ไม่จูนก็ได้ครับ แต่ต้องเลือกใช้หัวฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับเชื้อเพลิงที่เราจะเลือกใช้
แต่ถ้าพ่วงกล่อง เราก็จะดึงเอาความสามรถของอุปกรณ์ที่เราเปลี่ยนเข้าไป รวมถึงน้ำมันที่เราใช้ ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นครับ กล่องพ่วงบางรุ่น สามารถปรับองศาไฟ ให้เหมาะสมกับออกเทนที่เปลี่ยนไปได้ด้วยครับ ซึ่งจะเห็นผลชัดเจน ในกรณีที่เราจูนใช้กับ E85 ครับ

ทั้งหมดนี้คิดเองตามทฤษฎี+ข้อมูลที่เคยลองศึกษา แต่จากชีวิตจริงมีเพื่อนที่ใช้ ES EXI เกียร์ AT เปลี่ยนหัวฉีด เติม E20 กล่องเดิมๆ ล้อ 15 วิ่งดีมากครับ

ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ ตรงไหนผิดหรือขาดตกบกลพร่อง กวนท่านผู้รู้ท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยนะครับ



 



ขอบคุณครับคุณเอ้ ใด้ข้อมูลมาเพียบเลย 555+  ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้นะครับ
yo_krab


ชื่อเล่น: แก่งคอย

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 377

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 264
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: แก่งคอย
พุธ, 10 กรกฎา 2013 09:57 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
NuuTeee พิมพ์ว่า:
พี่เอ้ครับ ถ้าเครื่อง 1700cc แล้วเปลี่ยนหัวฉีดเป็น K24 เพื่อเติม E20 จะช่วยเรื่องน้ำมันบางได้บ้างรึเปล่าครับ รถเดิม ๆ ไม่ได้ใส่กล่องเพิ่มครับ

แล้วถ้าใส่หัวฉีดเป็น K24 แล้วเติมน้ำมันโซฮอล์ 91 สลับ E20 สลับ เบนซิน 95 จะเป็นผลเสียมั๊ยครับ

ความเห็นผม ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดขนาด 270cc ไม่ว่าจะมาจาก K20 หรือ K24 เพื่อเติม E20 ผมว่าโอเคครับ ช่วง Close Loop o2 sensor จะเป็นคนคอยส่งข้อมูลไปให้ ECU ตรวจสอบว่าเชื้อเพลิงหนาหรือบาง บางไปกล่องก็จะเพิ่มเวลาในการจ่ายเชื้อเพลิงให้ หนาไปก็จะไปลดเวลาให้ ซึ่งกรณีที่เป็น Close loop รถอาจจะวิ่งดีขึ้น เนื่องมาจากน้ำมันที่ฉีดเป็นฝอยมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณรูที่เพิ่มขึ้นจาก 4 ไปเป็น 10 รู เลยทำให้จุดระเบิดได้ดีขึ้นครับ  

แต่ถ้าเป็นช่วง Open loop กล่องมันจะจ่ายเชื้อเพลิงตามที่ถูกโปรแกรมไว้จากโรงงาน ซึ่งมันก็อาจจะชดเชยกันได้เนื่องจาก E20 จะให้ค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันจำพวก E10 หรือ โซฮอลล์ 91 และ 95
ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นจาก 240cc ไปเป็น 270cc กล่าวคือหัวฉีดจะจ่ายเชื้อเพลิงได้ปริมาณมากขึ้นในเวลาเท่าเดิม ซึ่งถามว่าเชื้อเพลิงน้อยเกินไป หรือพอดี หรือจะมากเกินไป อันนี้ผมคงตอบไม่ได้ คงต้องหา A/F Ratio Meter มาทำการวัดเพื่อตรวจสอบกันดูอีกทีครับ

แต่ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีดแล้วไม่เปลี่ยนประเภทของเชื้อเพลิงตาม ในความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่ารถจะวิ่งแย่ลงในช่วง Open Loop แล้วก็จะเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ 

lkki5 พิมพ์ว่า:
หัวฉีดเดิมก็ 240 cc แล้วนะคับ ก็เพียงพอแล้วถ้าไม่ได้ขยับอุปกรณ์อื่นๆ

 

ตามที่น้าเม่นว่าเลยครับ ถ้ามองถึงปริมาณเชื้อเพลิง ของเดิม 240cc ก็เหลือๆครับ
bbb@es พิมพ์ว่า:
รอสะสมของก่อนแล้วใส่ทีเดียวเลยจะได้ไม่ต้องเสียค่าจูนหลายรอบ

 

ช่ายแล้วครับ หากจะพ่วงกล่องก็ตามนี้เลย เปลี่ยนทุกอย่างให้ครบ แล้วไปจูนทีเดียว จะได้ไม่เสียค่าจูนหลายรอบ
toonsnipers พิมพ์ว่า:
เอาไงดีล่ะบางคนบอกไม่ต้องจูน บางคนบอกต้องจูน ชักไม่แน่ใจแล้วสิ

 

ลองหาข้อมูลหลายๆทางดูครับ
แต่ความเห็นผมไม่พ่วงกล่อง ไม่จูนก็ได้ครับ แต่ต้องเลือกใช้หัวฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับเชื้อเพลิงที่เราจะเลือกใช้
แต่ถ้าพ่วงกล่อง เราก็จะดึงเอาความสามรถของอุปกรณ์ที่เราเปลี่ยนเข้าไป รวมถึงน้ำมันที่เราใช้ ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นครับ กล่องพ่วงบางรุ่น สามารถปรับองศาไฟ ให้เหมาะสมกับออกเทนที่เปลี่ยนไปได้ด้วยครับ ซึ่งจะเห็นผลชัดเจน ในกรณีที่เราจูนใช้กับ E85 ครับ

ทั้งหมดนี้คิดเองตามทฤษฎี+ข้อมูลที่เคยลองศึกษา แต่จากชีวิตจริงมีเพื่อนที่ใช้ ES EXI เกียร์ AT เปลี่ยนหัวฉีด เติม E20 กล่องเดิมๆ ล้อ 15 วิ่งดีมากครับ

ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ ตรงไหนผิดหรือขาดตกบกลพร่อง กวนท่านผู้รู้ท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยนะครับ


 



ตอบคำถามได้ตรงจุดที่ผมต้องการทราบมากเลยครับ เป็นคำถามที่ค้างอยุ่ในใจผมมาสักพักแล้ว ผมเพิ่งจะเปลี่ยนหัวฉีด R20 มาครับ...แล้วก้เติมน้ำมัน E20 รถผม auto ล้อขอบ 15 ครับ ปี 2004 vtex ผมว่ามันวิ่งดีกว่าเก่ามาก อัตตราเร่งดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ปัญหาของผมคือจะใช้รถทางไกลประมาณอาทิตย์ละครั้ง ผมกังวลเรื่องของท่อยางต่างๆมากกว่า...ผมมีคำถามอยากจะถามผุ้รู้หรือผู้ที่สามารถให้คำตอบได้ว่าระหว่าง E20 กับ E85 ตัวไหนมันจะทำลายท่อยางน้ำมันต่างๆได้เยอะกว่ากันครับ แล้วถ้า E20 กับโซฮอล 91 คุณสมบัติมันแตกต่างกันไม๊ครับ...ผมขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ...
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 10 กรกฎา 2013 13:02 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ตอบ ตามความเห็นผมนะ หัวฉีดควรเปลี่ยนเป็นสิ่งท้ายๆเลย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเชื้อเพลิงนะ อย่างที่พี่เอ้กล่าวมาใช่เลย เราอย่าเอาความรู้สึกมาวัด ต้องมีเครื่องมือช่วยครับ เพราะหัวฉีดชุดนึงราคาไม่ถูกเลย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆลองหาหัวฉีดที่มันดีกว่า k24 r20 ใส่เลย ไหนๆก็เสียตังแล้ว
ปล.ผมใช้ของ acura rdx 410cc at 2.5 bar ฉีด e85 เหลือๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  Impossibletum 
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 10 กรกฎา 2013 13:41 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ ตามความเห็นผมนะ หัวฉีดควรเปลี่ยนเป็นสิ่งท้ายๆเลย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเชื้อเพลิงนะ อย่างที่พี่เอ้กล่าวมาใช่เลย เราอย่าเอาความรู้สึกมาวัด ต้องมีเครื่องมือช่วยครับ เพราะหัวฉีดชุดนึงราคาไม่ถูกเลย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆลองหาหัวฉีดที่มันดีกว่า k24 r20 ใส่เลย ไหนๆก็เสียตังแล้ว
ปล.ผมใช้ของ acura rdx 410cc at 2.5 bar ฉีด e85 เหลือๆๆ




ขอบคุณครับ
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 10 กรกฎา 2013 17:03 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yo_krab พิมพ์ว่า:
ตอบคำถามได้ตรงจุดที่ผมต้องการทราบมากเลยครับ เป็นคำถามที่ค้างอยุ่ในใจผมมาสักพักแล้ว ผมเพิ่งจะเปลี่ยนหัวฉีด R20 มาครับ...แล้วก้เติมน้ำมัน E20 รถผม auto ล้อขอบ 15 ครับ ปี 2004 vtex ผมว่ามันวิ่งดีกว่าเก่ามาก อัตตราเร่งดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ปัญหาของผมคือจะใช้รถทางไกลประมาณอาทิตย์ละครั้ง ผมกังวลเรื่องของท่อยางต่างๆมากกว่า...ผมมีคำถามอยากจะถามผุ้รู้หรือผู้ที่สามารถให้คำตอบได้ว่าระหว่าง E20 กับ E85 ตัวไหนมันจะทำลายท่อยางน้ำมันต่างๆได้เยอะกว่ากันครับ แล้วถ้า E20 กับโซฮอล 91 คุณสมบัติมันแตกต่างกันไม๊ครับ...ผมขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ...

 


เรื่องการกัดกร่อนท่อยาง e85 กัดกว่าแน่นอน ถ้าเทียบกับ e20 เพราะมีส่วนผสมของ เอทานอล มากกว่าครับ แต่มันก็ไม่ได้เสียหายอย่างรวดเร็วนะครับ ถ้าให้เห็นภาพ มันเหมือนมะเร็งครับ ทางทีดีถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเถอะครับ จะได้เติม e20 ได้อย่างไม่ต้องกังวลครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ ตามความเห็นผมนะ หัวฉีดควรเปลี่ยนเป็นสิ่งท้ายๆเลย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเชื้อเพลิงนะ อย่างที่พี่เอ้กล่าวมาใช่เลย เราอย่าเอาความรู้สึกมาวัด ต้องมีเครื่องมือช่วยครับ เพราะหัวฉีดชุดนึงราคาไม่ถูกเลย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆลองหาหัวฉีดที่มันดีกว่า k24 r20 ใส่เลย ไหนๆก็เสียตังแล้ว
ปล.ผมใช้ของ acura rdx 410cc at 2.5 bar ฉีด e85 เหลือๆๆ



เพิ่มเติมจากน้าเม่น หัวฉีด RDX น่าจะเป็นหัวฉีดที่สามารถฉีดได้เป็นฝอยที่สุดในบรรดาหัวฉีด Honda เพราะมันมี 12 รู แต่
การติดตั้งอาจจะต้องมีการแปลงปลั๊กเล็กน้อยครับ


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ekdanai  amnuoi_pipat 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 10 กรกฎา 2013 17:20 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
toonsnipers พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ ตามความเห็นผมนะ หัวฉีดควรเปลี่ยนเป็นสิ่งท้ายๆเลย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเชื้อเพลิงนะ อย่างที่พี่เอ้กล่าวมาใช่เลย เราอย่าเอาความรู้สึกมาวัด ต้องมีเครื่องมือช่วยครับ เพราะหัวฉีดชุดนึงราคาไม่ถูกเลย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆลองหาหัวฉีดที่มันดีกว่า k24 r20 ใส่เลย ไหนๆก็เสียตังแล้ว
ปล.ผมใช้ของ acura rdx 410cc at 2.5 bar ฉีด e85 เหลือๆๆ




ขอบคุณครับ




ใช่ครับไหนก็ซื้อแล้วก็จัดดีๆไปเลย จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนหลายรอบครับ
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
พุธ, 10 กรกฎา 2013 21:27 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
ถ้าใช้ Gas LPG ล่ะพี่ๆ
ผมกิน LPG ถ้าเปลี่ยนหัวฉีด มีส่วนช่วยให้วิ่งดีขึ้นอีกไหมครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 09:48 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
yo_krab พิมพ์ว่า:
ตอบคำถามได้ตรงจุดที่ผมต้องการทราบมากเลยครับ เป็นคำถามที่ค้างอยุ่ในใจผมมาสักพักแล้ว ผมเพิ่งจะเปลี่ยนหัวฉีด R20 มาครับ...แล้วก้เติมน้ำมัน E20 รถผม auto ล้อขอบ 15 ครับ ปี 2004 vtex ผมว่ามันวิ่งดีกว่าเก่ามาก อัตตราเร่งดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ปัญหาของผมคือจะใช้รถทางไกลประมาณอาทิตย์ละครั้ง ผมกังวลเรื่องของท่อยางต่างๆมากกว่า...ผมมีคำถามอยากจะถามผุ้รู้หรือผู้ที่สามารถให้คำตอบได้ว่าระหว่าง E20 กับ E85 ตัวไหนมันจะทำลายท่อยางน้ำมันต่างๆได้เยอะกว่ากันครับ แล้วถ้า E20 กับโซฮอล 91 คุณสมบัติมันแตกต่างกันไม๊ครับ...ผมขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ...

 


เรื่องการกัดกร่อนท่อยาง e85 กัดกว่าแน่นอน ถ้าเทียบกับ e20 เพราะมีส่วนผสมของ เอทานอล มากกว่าครับ แต่มันก็ไม่ได้เสียหายอย่างรวดเร็วนะครับ ถ้าให้เห็นภาพ มันเหมือนมะเร็งครับ ทางทีดีถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเถอะครับ จะได้เติม e20 ได้อย่างไม่ต้องกังวลครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ ตามความเห็นผมนะ หัวฉีดควรเปลี่ยนเป็นสิ่งท้ายๆเลย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเชื้อเพลิงนะ อย่างที่พี่เอ้กล่าวมาใช่เลย เราอย่าเอาความรู้สึกมาวัด ต้องมีเครื่องมือช่วยครับ เพราะหัวฉีดชุดนึงราคาไม่ถูกเลย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆลองหาหัวฉีดที่มันดีกว่า k24 r20 ใส่เลย ไหนๆก็เสียตังแล้ว
ปล.ผมใช้ของ acura rdx 410cc at 2.5 bar ฉีด e85 เหลือๆๆ



เพิ่มเติมจากน้าเม่น หัวฉีด RDX น่าจะเป็นหัวฉีดที่สามารถฉีดได้เป็นฝอยที่สุดในบรรดาหัวฉีด Honda เพราะมันมี 12 รู แต่
การติดตั้งอาจจะต้องมีการแปลงปลั๊กเล็กน้อยครับ


 




ตอบ ส่วนตัวยังอยากได้หัวฉีด rc engineering เพราะการเทสมันละเอียดมากกว่าหัวฉีด oem แต่ราคามันก็เอาเรื่องอยู่ สุดท้ายก็เกินความจำเป็น เอาตังไปแต่งอย่างอื่นดีกว่า
 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 10:05 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 
yo_krab


ชื่อเล่น: แก่งคอย

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 377

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 264
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: แก่งคอย
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 13:31 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
yoosabai พิมพ์ว่า:
yo_krab พิมพ์ว่า:
ตอบคำถามได้ตรงจุดที่ผมต้องการทราบมากเลยครับ เป็นคำถามที่ค้างอยุ่ในใจผมมาสักพักแล้ว ผมเพิ่งจะเปลี่ยนหัวฉีด R20 มาครับ...แล้วก้เติมน้ำมัน E20 รถผม auto ล้อขอบ 15 ครับ ปี 2004 vtex ผมว่ามันวิ่งดีกว่าเก่ามาก อัตตราเร่งดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ปัญหาของผมคือจะใช้รถทางไกลประมาณอาทิตย์ละครั้ง ผมกังวลเรื่องของท่อยางต่างๆมากกว่า...ผมมีคำถามอยากจะถามผุ้รู้หรือผู้ที่สามารถให้คำตอบได้ว่าระหว่าง E20 กับ E85 ตัวไหนมันจะทำลายท่อยางน้ำมันต่างๆได้เยอะกว่ากันครับ แล้วถ้า E20 กับโซฮอล 91 คุณสมบัติมันแตกต่างกันไม๊ครับ...ผมขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ...

 


เรื่องการกัดกร่อนท่อยาง e85 กัดกว่าแน่นอน ถ้าเทียบกับ e20 เพราะมีส่วนผสมของ เอทานอล มากกว่าครับ แต่มันก็ไม่ได้เสียหายอย่างรวดเร็วนะครับ ถ้าให้เห็นภาพ มันเหมือนมะเร็งครับ ทางทีดีถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเถอะครับ จะได้เติม e20 ได้อย่างไม่ต้องกังวลครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
ตอบ ตามความเห็นผมนะ หัวฉีดควรเปลี่ยนเป็นสิ่งท้ายๆเลย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเชื้อเพลิงนะ อย่างที่พี่เอ้กล่าวมาใช่เลย เราอย่าเอาความรู้สึกมาวัด ต้องมีเครื่องมือช่วยครับ เพราะหัวฉีดชุดนึงราคาไม่ถูกเลย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆลองหาหัวฉีดที่มันดีกว่า k24 r20 ใส่เลย ไหนๆก็เสียตังแล้ว
ปล.ผมใช้ของ acura rdx 410cc at 2.5 bar ฉีด e85 เหลือๆๆ



เพิ่มเติมจากน้าเม่น หัวฉีด RDX น่าจะเป็นหัวฉีดที่สามารถฉีดได้เป็นฝอยที่สุดในบรรดาหัวฉีด Honda เพราะมันมี 12 รู แต่
การติดตั้งอาจจะต้องมีการแปลงปลั๊กเล็กน้อยครับ


 




ขอบพระคุณมากๆครับผม...
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 14:59 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 15:15 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
เยี่ยมเลยแต่ละคำตอบ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 15:16 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ


รอบวูป นี่คือ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น+ใส่ E85 น่ะครับ ถ้ากลับไปใช้ โซฮอล์ ก็ปกติ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันบางหรือเปล่า+เครื่องเย็น หรือเปล่า?
 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 16:59 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ


รอบวูป นี่คือ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น ใส่ E85 น่ะครับ ถ้ากลับไปใช้ โซฮอล์ ก็ปกติ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันบางหรือเปล่า เครื่องเย็น หรือเปล่า?
 


ก็มีส่วนครับ ของผมก็สตาร์ทยากหน่อยตอนเช้า แต่ของผมไม่วูบอาจเพราะหัวฉีด k20 ที่มีรูมากกว่า ฉีดเป็นฝอยได้มากกว่า ทำให้เผาใหม้ได้มากกว่า

จึงไม่วูป ทุกข้อความที่ตอบเกิดจากการลองที่รถผม และความคิดผมคนเดียวนะครับ ผิดถูกรับไว้พิจรณานะครับ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 กรกฎา 2013 17:21 - ใครใช้หัวฉีด K24 มั่งครับอยากรู้ว่าใส่แล่วเป็นยังไงบ้าง
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
COROMANT พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
yoosabai พิมพ์ว่า:
หัวฉีด K24 ถ้าไม่ใช่ A2 ขนาดจะเท่ากันกับ K20A3 นะครับ คือ 270cc
ถ้าคุณตูนเปลี่ยนแล้วไม่พ่วงกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ E85 หรือ E20 ช่วง Open Loop น้ำมันจะหนาน๊าครับ
เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวไม่เกิดประโยชน์ครับ ต้องปรับการเวลาในการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วยครับ




 


รบกวนสอบถามครับ

ตอนนี้ผมใช้ E85 เดิมๆ ครับ อาการคือ สตาร์ทติดยาก และรอบตกวูบไปแป๊ปนึง แต่หลังจากนั้นก็ปกติ

ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ืหัวฉีด K20A3 จะหายมั้ยครับ

1.7 AT VTEC 2001 ครับ
 


ใช้ E85 จะลากไดสตาร์ทนานกว่าปกติครับนิดนึง ส่วนรอบวูปน่าจะมาจากมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบานะครับ


รอบวูป นี่คือ เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น ใส่ E85 น่ะครับ ถ้ากลับไปใช้ โซฮอล์ ก็ปกติ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันบางหรือเปล่า เครื่องเย็น หรือเปล่า?
 


ก็มีส่วนครับ ของผมก็สตาร์ทยากหน่อยตอนเช้า แต่ของผมไม่วูบอาจเพราะหัวฉีด k20 ที่มีรูมากกว่า ฉีดเป็นฝอยได้มากกว่า ทำให้เผาใหม้ได้มากกว่า

จึงไม่วูป ทุกข้อความที่ตอบเกิดจากการลองที่รถผม และความคิดผมคนเดียวนะครับ ผิดถูกรับไว้พิจรณานะครับ

ขอบคุณครับ

รบกวน ใครพอทราบราคาหัวฉีด 2 ชุด ระหว่าง K20A3 กะ RDX บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย

(สำหรับ K20A3 ต้องแปลงปลั๊กมั้ยครับ)

 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.