ตอบ
HJJ 502


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 699

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1088
ให้คำขอบคุณ: 962

ที่อยู่: ธนบุรี-ปากท่อ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 21:40 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการยัด MT เข้าไปในตัว 2.0 อะพี่ เหนบอกว่าเปนเกียของ navara หรอคับ
พูดถึงค่าใช้จ่ายจบประมาณเท่าไหร่หรอคับ และมีปัญหาตามมาไหมคับ คุ้มค่าไหมคับที่จัดมา
ปล. NAVARA มัน 6 เกียไม่ใช่หรอคับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าพี่ไม่สะดวก PM บอกได้นะคับ ขอบคุณคับ อยากแรงงงงงงบ้าง
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 21:49 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
พี่เอกพูดติดตลกครับ ว่าเป็นเกียร์ นาวาร่า แต่จริงๆเป็นเกียร์ Integra DC5R คร้าบ
เพราะมันมี 6 speed เดินหน้า คร้าบผม

รายละเอียดอื่นๆรอพี่เอกละกันนะ
BOY_PeTiTe


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1312

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1696
ให้คำขอบคุณ: 3110

ที่อยู่: ANGTHONG
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 21:52 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
HJJ 502 พิมพ์ว่า:
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการยัด MT เข้าไปในตัว 2.0 อะพี่ เหนบอกว่าเปนเกียของ navara หรอคับ
พูดถึงค่าใช้จ่ายจบประมาณเท่าไหร่หรอคับ และมีปัญหาตามมาไหมคับ คุ้มค่าไหมคับที่จัดมา
ปล. NAVARA มัน 6 เกียไม่ใช่หรอคับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าพี่ไม่สะดวก PM บอกได้นะคับ ขอบคุณคับ อยากแรงงงงงงบ้าง



เรื่องเกียร์ NAVARA มันเป็นมุขของพี่เขาครับ

เกียร์พี่แกน่าจะมาจาก DC5 TYPE S นะครับ

รอพี่แกมาแถลงไขละกันนะ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 21:55 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
HJJ 502 พิมพ์ว่า:
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการยัด MT เข้าไปในตัว 2.0 อะพี่ เหนบอกว่าเปนเกียของ navara หรอคับ
พูดถึงค่าใช้จ่ายจบประมาณเท่าไหร่หรอคับ และมีปัญหาตามมาไหมคับ คุ้มค่าไหมคับที่จัดมา
ปล. NAVARA มัน 6 เกียไม่ใช่หรอคับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าพี่ไม่สะดวก PM บอกได้นะคับ ขอบคุณคับ อยากแรงงงงงงบ้าง



ไม่ใช่คับ เกียร์ navara ใช้ไม่ได้คับ ถ้าจำไม่ผิดเป็นเกียร์ของ DC5 6 speed นี่แหละคับ เพียงแต่เค้าเรียกแบบนั้นเฉยๆคับ ขำๆ

ค่าใช้จ่ายโดยรวมประมาน 8x,xxx อ่ะคับ (เท่าที่คุยกะพี่เอกแล้วก่อพี่เบิร์ด) ยังไงรอพี่เอกมาตอบนะคับ จำได้แค่นี้เอง อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 22:22 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
8xxxxx เลยเหรอครับ เอาเรื่องเลยนะเนี่ย แฟนพี่เค้าเข้ามาอ่านจะโดนมั่ยเนี่ย อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 22:29 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
ราคาแรงได้จัยเลยครับ ก้อแลกกับรถแรงด้วยเน้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 22:32 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
นั่นไง แซวกันจนเป็นเรื่อง


เหอะๆๆ


เรื่องนี้ไม่รู้ฝนรู้รึยังนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
จันทร์, 1 มิถุนา 2009 22:48 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
hacker พิมพ์ว่า:
นั่นไง แซวกันจนเป็นเรื่อง
เหอะๆๆ
เรื่องนี้ไม่รู้ฝนรู้รึยังนะ


คริๆ ค่าใช้จ่ายอาจจะไม่ใช้ 80K ก็ได้คริๆ

เกียร์ DC5 TypeS ไม่รู้ที่คุณโน๊ต VTEC Store ยังอยู้หรือปล่าว ไม่รู้โดนใครสอยไปแล้วหรือปล่าว
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 00:19 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
HJJ 502 พิมพ์ว่า:
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการยัด MT เข้าไปในตัว 2.0 อะพี่ เหนบอกว่าเปนเกียของ navara หรอคับ
พูดถึงค่าใช้จ่ายจบประมาณเท่าไหร่หรอคับ และมีปัญหาตามมาไหมคับ คุ้มค่าไหมคับที่จัดมา
ปล. NAVARA มัน 6 เกียไม่ใช่หรอคับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ
ถ้าพี่ไม่สะดวก PM บอกได้นะคับ ขอบคุณคับ อยากแรงงงงงงบ้าง


เพื่อนๆมาช่วยกันตอบไปข้างบนเยอะแระนะคับ อิ อิ

อย่างที่เพื่อนๆข้างบนว่ามาละคับ เกียร์ navara มันเป็นเกียร์ รถขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์ก็คนละตระกูลกัน

เอามาใส่กันมะได้คับ ต้องขออำภัยที่ทำให้เข้าใจผิดนะคับ จริง จริง แล้วเกียร์ที่เอามาใส่ เป็นเกียร์ของ Integra

DC5 Type R คับ มันเปนเกียร์ 6 speed เหมือนกับที่ navara เค้าโฆษณาว่ามี 6 เกียร์ เพื่อนๆ ก็เลยแซวกัน

ขำ ขำคับว่าเอาเกียร์ Navara มาใส่คับ


เรื่องค่าใช้จ่าย ปัญหาที่ตามมา และเรื่องความคุ้มค่า เด๋วเล่าให้ฟังไปเรื่อยๆ แล้วลองประเมินดูกะความต้องการ

ของเราละกันคับ ว่าเหมาะกะตัวเราอ่ะป่าว


เอาเรื่องค่าใช้จ่ายคร่าวๆก่อนนะคับ

เกียร์ 6 speed ของ DC5 Type-R ได้มาค่อนข้างแพง เพราะใจร้อนอ่าคับ เลยเจอไปซะ 50,000

(ถ้าใจเยนเยนคงหาได้ถูกกว่านี้ไปอีกเป็นหมื่นคับ หรือถ้าหาเกียร์ 5 speed ของ DC5 Type-S ได้

จะยิ่งเหลือตังค์มากขึ้นอีกคับ เคยเจออยู่ที่ 30,000 น่าจะไม่เกินนี้ ถ้าหาของได้นะ เกียร์พวกนี้ถ้า

เป็น K20 ไม่ว่า บล๊อคไหน ฝาแดง ฝาขาว ใส่กันได้หมดคับ เพราะจุดยึดเสื้อเกียร์กะเสื้อสูบตรงกันเป๊ะ)


ฟลายวีล(flywheel) ของ DC5 Type-R , หวีคลัทช์ (Clutch cover) แรงกดสูง ของ TODA , คลัทช์ทองแดง

สามแฉก ของ TODA รวม 3 อย่างนี้ได้มา 15,000 ครับ (อันนี้จริงๆอยากได้หวีคลัทช์ กะ ผ้าคลัทช์เดิม

มากกว่าครับ เพราะจะขับง่าย และเบาแรงขึ้นเยอะ แต่หาแล้วหาอีกก็ไม่ได้สักที ก็เลยตั้งตัดใจเอาคับ ขับใน

กทม.เล่นเอาตะคริวแทบกินแต่เวลาซิ่งก็มันดีคับ ^__^)


ขาเบรค ขาคลัทช์ ขาคันเร่ง พร้อมแม่ปั๊มคลัทช์ตัวบน DC5 Type-R 4,000


ชุดคันเกียร์ พร้อมสายโยงเกียร์ DC5 Type-R 7,000


รวมของที่หาไปเองตอนนี้ก็ 76,000 คับ เริ่ม เริ่ม จะกินแกลบแระคับ -__-"


พอได้ฤกษ์ ยกของ กะเอารถเข้าอู่ ก็ต้องมีรายการแปลงนิโหน่ยคับ เช่น แท่นเครื่องฝั่งคนนั่งที่เป็นหู

หิ้วเกียร์ ก็ต้องไปยืมเอายางแท่นเกียร์ของ ES 1.7 MT มาใช้ แล้วสร้างแท่นรับเกียร์ยึดกะยางแท่น

เกียร์ที่ยึดอยู่กะตัวถังขึ้นใหม่ เพราะจุดยึดมันหน้าตาไม่เหมือนกะเกียร์ออโต้ ขายึดเดิมเลยใช้มะได้

นอกจากนี้ ก็ต้องขยับแท่นเครื่อง ตัวหน้า กับ ตัวหลัง ด้วยคับเพราะว่าจุดยึดมันไม่ตรงกัน นอกจากนี้

ต้องเปลี่ยนเพลาขับท่อนต่อไปหาเพลาขับฝั่งคนขับด้วย เพราะของเดิมที่ใช้อยู่กับเกียร์ออโต้นั้นใช้ด้วย

กันมะได้คับ จุดที่หาของค่อนข้างยากอีกอย่างคือ น๊อตยึดฟลายวีลคับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมี 8 ตัว หายาก

คอด คอด ส่วนเพลาขับทั้งสองข้างก็ยังคงใช้ของเดิมได้พอดีคับไม่มีปัญหาไรใส่ด้วยกันได้พอดีเป๊ะ งง

เจรงใช้กันได้เกือบหมดเลย ค่าของจุกจิก กะค่าแรงรวมรวมกันก็อีก 10,000 ก่าๆคับ


อ้อปัญหาเรื่องใหญ่อีกอย่างคือ กล่อง ECU นั่นเอง ต้องส่งไปแก้สัญญาณนิโหน่ย เพราะมันงง

เคยคุมเกียออโต้อยู่ อยู่ อยู่ เอาเกียร์ไรมาฟระเนี่ย มะรุจัก ถ้าเป็น 1.7 ที่สับเกียร์กันระหว่างรถ

สองคัน ออโต้ กะ ธรรมดาสบายกว่ากันเยอะเลยมาแบบครบครบ เลยต้องส่งไปให้ เทพK20 ที่

อู่สิงห์ ที่ทำรถพี่เอกประวัติ จัดการกล่อมเกลานิสัยกล่อง ECU เสียใหม่ให้ทำงานร่วมกะ เกียร์

ลูกใหม่ได้ด้วยดี ตอนนี้การวิ่งก็ราบเรียบเข้าขากันได้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ยังคงมีข้อกวนใจอีก

นิดๆหน่อยๆ เช่น เวลาใช้รอบเครื่องยนต์เกิน 5,000 กล่องจะตัดการทำงานของ คอมฯแอร์ และ

ก็สัญญาณไฟบอกตำแหน่งเกียร์ที่หน้าปัทม์ จะกระพริบที่ D ตลอดเวลา ปัจจุบันส่วนอื่นๆของ

เครื่องยนต์เดิมสนิท รอบตัดที่ 6,900 และสามารถลากจนรอบตัดที่ 6,900 ได้ทุกเกียร์ตั้งแต่

เกียร์ 1-6 !!!


ผลงานที่เคยลองบนถนน (ยังไม่เคยลองในสนาม เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เยาวชนผู้ปกครองโปรด

แนะนำ) แต่กะอีกอ่ะนะ ต้องออกตัวไว้ก่อนนะคับ ว่าเนื้อคู่ที่เจอเค้ากดเต็มที่หรือยัง ป๋มมะรุ

เจรง เจรง คับ ฟัดกะ Mini Cooper S ได้คับ สบาย Accord V6 3.0 ตัวที่แล้ว กินตั้งแต่เกียร์ 1

ยันเกียร์ 6 คับ เกียร์ 1-2 พอจะหนี 200SX SR20มีหอยได้คับ แต่พอลง 3 ปุ๊บ เรียบร้อยคับโดน

ช่วงเกิน 180 ไปแล้ว ไล่ฟัดกะ Legacy ปี 96 ตัว Twin turbo เกียร์ AT พอได้ กะ 330i ก็พอ

เอาอยู่คับ แต่อย่ายาวมาก ทางยาวมากมากก็จะโดนมิใช่น้อย นอกจากนี้ยังไล่ฟัดกะ 3door วาง

B16 ทำstep ต้น ต้นได้สบายคับ แต่ถ้าเจอ Step 2-3 หรือ ท่อนล่าง B20 หรือวาง B18CR มานี่

ก็เรียบร้อยคับ นอกจากนี้ยังสวน GT-R R35ตัวล่าสุดมาแว้ววคับ พอดีเปนรถป้ายแดง น่าจะยัง

ไม่ปลดล๊อก 180 คับ อิ อิ ขี้โกงมะเนี่ย


ลองเอาอัตราทดเกียร์ตัวนี้ไปดูเทียบกับอัตราทดเกียร์เดิมดูคับ ซ้ายเป็นของ DC5R ขวาเปนของออโต้เดิมคับ

เกียร์ 1____3.266.....2.684
เกียร์ 2____2.130.....1.500
เกียร์ 3____1.517.....1.030
เกียร์ 4____1.212.....0.772
เกียร์ 5____0.972.....0.571
เกียร์ 6____0.780.....------
เกียร์ R____3.583.....2.000
เฟืองท้าย__4.764.....4.562

จะเห็นว่าอัตราทดชิดกว่าเดิมมาก นอกจากนี้เกียร์ลูกนี้ยังมี Limited Slip มาให้จากโรงงานอีกด้วย

อัตราเร่งต่อเนื่องดี นอกจากนี้หากลากจนถึง 6,900 ในทุกเกียร์ รอบที่ตกลงมาจะอยู่ในช่วงที่ vtec

เปิดเต็มที่อยู่คับ คือตกลงมาไม่ต่ำกว่า 5,000 ยกเว้นเกียร์ 1 ตกมา 4,800 อัตราเร่งจึงมีให้ใช้งาน

อย่างต่อเนื่องดีกว่าเกียร์เดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่ต้องใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นเป็นการแลกเปลี่ยน

แต่ที่ขับใช้งานปกติ ก็ประหยัดขึ้นนะคับ ถังนึงเติมโซฮอล์95วิ่งได้ระยะทางมากกว่าเดิม 20 - 40 กม.

โดยปะมานคับ



อัตราทดเกียร์ดังกล่าว เมื่อมาใส่กะ ES 2.0 แล้วทำความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ได้ ดังต่อไปนี้คับ

(หมายเหตุ : ยางขนาด 215/45-17 รอบเครื่องสูงสุด 6,900 รอบ ทุกเกียร์)

เกียร์ 1___ 50 กม./ชม.

เกียร์ 2___ 80 กม./ชม.

เกียร์ 3___ 115 กม./ชม.

เกียร์ 4___ 145กม./ชม.

เกียร์ 5___ 175กม./ชม.

เกียร์ 6___ 225 กม./ชม.

คร่าวๆ ก็ปะมานนี้คับ ลองดูล่ะกันคับ ที่สำคัญที่สุด ถ้าชอบแนวนี้ ถ้าไม่รีบ ใจเย็น ใจเย็น จะถูกตังค์ลงไปกว่านี้เยอะคับ
battery3k


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1251
ให้คำขอบคุณ: 3414

ที่อยู่: onnuch-srinakarin-bangkok
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 00:31 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
สุด ๆ ครับ
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 00:39 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
สุดได้อีกครับพี่เอก กะแส MT มาแรง
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 00:52 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
ตอบซะเกือบหนึ่งหน้า A4 นะครับ พี่เอก
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 00:54 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
เจองบนี้เข้าไปคงอึ้งกันไปหลายคน

แต่อยากหั้ยมองว่า ถ้าอนาคตจะวางฝาแดงก้อยังคงใช้เกียร์ลูกนี้ต่อไปได้อีก

ถือว่าเป็นการวางแผนเพื่ออนาคตจริงๆเลยครับพี่ ^^



ปล.ครัชโดดมากเลย พี่ขับในเมืองไปได้ยังไงเนี่ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 00:58 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
อิอิ บอกแว้ว DC5R
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
somkides01


ชื่อเล่น: คิด

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 883
ให้คำขอบคุณ: 118

ที่อยู่: ศาลายา
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 07:20 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
สุดยอดคราบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 07:26 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
งบแพงแต่แรงสุดๆครับ สำหรับ 2.0 MT
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Myson


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 201
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 07:33 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
สุดกว่านี้มีอีกม่ะ เจ๋งๆ มากเลยพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 07:46 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
ข้อมูลดีๆ แบบไม่มีกั๊ก ขอบคุณครับ พี่เอก
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
tummy


เข้าร่วม: 21 เมษา 2009
ตอบ: 123

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: บางนา
ปี: 2004
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 08:11 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
เกียร์ชิดมากๆ

ถ้าตัดได้ 8000 รอบ น่าจะมันกว่านี้

ทำฝาและหาของท่อนบนของ k20 ฝาแดงใส่ เท่านี้ก็กลายเป็น kฝาแดงไปเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
chengg


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2008
ตอบ: 609

Treasurer
Treasurer

ได้รับคำขอบคุณ: 3641
ให้คำขอบคุณ: 6263

ที่อยู่: เชียงใหม่~~* หนาว..และขาวมากกก
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 10:57 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
coromant พิมพ์ว่า:
8xxxxx เลยเหรอครับ เอาเรื่องเลยนะเนี่ย แฟนพี่เค้าเข้ามาอ่านจะโดนมั่ยเนี่ย อิอิ


hacker พิมพ์ว่า:
นั่นไง แซวกันจนเป็นเรื่อง


เหอๆๆ


เรื่องนี้ไม่รู้ฝนรู้รึยังนะ


เหอๆๆ ขอบคุณที่เปนห่วงค่ะ

รับทราบเรียบร้อยโรงเรียน MT ไปแล้ว

เปลี่ยนเกียร์นี่ไม่เท่าไหร่อะ

ขอเปลี่ยนคลัตช์ได้เปล่าคร้า

ออกตังค์ให้เลยด้วยเอ๊า

ขับมะด้ายยยยเลยง่ะ

~~ คนจะเปลี่ยนเตรียมใจและตังค์ไว้เลยค่ะ

และก้อทำความเข้าใจกะสาวๆของท่านให้ดีค่ะ(อันนี้สำคัญ!!)

เพราะ ฝนว่า ตอนนี้ 8 หมื่นมันเอามะอยู่ง่ะ

ปล. มะยอมพาเค้าไปเที่ยวไปกินของอร่อยๆๆ เพราะเกบตังค์เปลี่ยนเกียร์นี่แหละ แง๊ๆๆๆ

อิอิ


biki พิมพ์ว่า:
เจองบนี้เข้าไปคงอึ้งกันไปหลายคน

แต่อยากหั้ยมองว่า ถ้าอนาคตจะวางฝาแดงก้อยังคงใช้เกียร์ลูกนี้ต่อไปได้อีก

ถือว่าเป็นการวางแผนเพื่ออนาคตจริงๆเลยครับพี่ ^^


ปล.ครัชโดดมากเลย พี่ขับในเมืองไปได้ยังไงเนี่ย


โห พี่บิกิ ฝาแดงเลยเหยอ หนูฝนอดกินขนมอีกหลายเดือนเลยง่ะ

แต่ว่าเหนด้วย คลัตช์โดดเจรงๆๆ ขับมะด้ายยยเยยยย
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  kim_possible 
RedH


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 574

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2162
ให้คำขอบคุณ: 1015

ปี: 2004
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 11:01 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
ข้อมูลสุดยอดดด
dmesg


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 11:05 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
สุดจริงๆครับ น่าจะโมกล่องหรือพ่วงกล่องอีกหน่อยให้มันตัดสัก 8000 รอบนี่น่าจะสุดกว่านี้ เสียงคงหวานน่าดู
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 11:39 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
ทำไมเกียร์ MT 1.7 มันตัดรอบที่ 7200 อะพี่

red line อยู่ที่ 6900 นะ แต่รอบตัดจริงๆอะที่ 7200
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 11:54 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
hacker พิมพ์ว่า:
ทำไมเกียร์ MT 1.7 มันตัดรอบที่ 7200 อะพี่

red line อยู่ที่ 6900 นะ แต่รอบตัดจริงๆอะที่ 7200


ก็ของน้องมัน 1.7 MT แท้ แท้ นี่คับ กล่อง ECU ของ MT มันจะปล่อยให้ลากรอบได้ยาวขึ้นอีกนิส

ของพี่มัน MT พันธุ์ทาง กล่อง ECU ยังเป็น AT อยู่ พอ 6,900 ก็ตัดหัวทิ่มเลยยย

อิจฉาจัง ลากได้ตั้ง 7,200 แน่ะ T__T
ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg  kittidech 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 12:01 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
แล้วทำไมเทคผมเปิดรอบ 3400 ละครับ ...


ต่ออีกนิด
L


ชื่อเล่น: แน๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1358

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1843
ให้คำขอบคุณ: 3229

ที่อยู่: The Gang Chonburi
ปี: 2004
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 12:06 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
hacker พิมพ์ว่า:
ทำไมเกียร์ MT 1.7 มันตัดรอบที่ 7200 อะพี่

red line อยู่ที่ 6900 นะ แต่รอบตัดจริงๆอะที่ 7200


ก็ของน้องมัน 1.7 MT แท้ แท้ นี่คับ กล่อง ECU ของ MT มันจะปล่อยให้ลากรอบได้ยาวขึ้นอีกนิส

ของพี่มัน MT พันธุ์ทาง กล่อง ECU ยังเป็น AT อยู่ พอ 6,900 ก็ตัดหัวทิ่มเลยยย

อิจฉาจัง ลากได้ตั้ง 7,200 แน่ะ T__T


จัดไปเพ่ 10,000รอบ Up ไปเลย 555555+
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 12:57 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
พี่เอก ถามนิดนึงคับ ช่วง สองร้อยก่าๆ นี่ รอบมันประมาณไหนอ่ะคับ เลยห้าพันรอบขึ้นไปป่ะคับ หรือว่ามันชน หกพันกว่ารอบเลยคับ...
Pla_E...S14...!!!


เข้าร่วม: 14 สิงหา 2008
ตอบ: 349

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 438
ให้คำขอบคุณ: 12
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 13:21 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
แนะนำ ถ้างบเหลือ ใส่ f-con v-pro ซักใบ สั่งเขียนโปรแกรมใหม่หมด อาการที่ว่าจะหายไป ความแรงจะมาแทน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES21_fatboy 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 13:37 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
hacker พิมพ์ว่า:
แล้วทำไมเทคผมเปิดรอบ 3400 ละครับ ...



ต่ออีกนิด


ก็ D17A2 มานเป็น VTEC คนละแบบกะ K20A3 ที่เปง i-VTEC อ่าจ๊อบ

ซึ่งระบบการแปรผันแคมชาฟท์ของ D17A2 มันจะมี 2 โปรไฟล์ คับ คือ ลูกเบี้ยวชุดนึง

สำหรับ รอบต่ำ คือ ก่อน 3,400 อย่างที่จ๊อบว่ามา และสำหรับรอบปานกลางถึงรอบสูง

ตั้งแต่ 3,400 (ข้อมูลบางแหล่งก็ว่า 3,200 นะ สำหรับค่าเดิมๆที่set มาจากโรงงาน) กล่อง ECU

ก็จะสั่งให้เปลี่ยนไปใช้ลูกเบี้ยวอีกชุดนึงมารับหน้าที่ต่อไป


ส่วนพอเปน K20A3 มันจะมีลูกเบี้ยวอยู่ 3 ชุด สำหรับฝั่งไอดีอย่างเดียวเท่านั้นชุดนึงสำหรับรอบต่ำ

ต่ำกว่า 2,000 - 2,500 รตน. จะเป็นเท่าไรแล้วแต่ภาระ Load ของเครื่องยนต์ มันจะคุมให้วาล์วไอดี

ที่มีอยู่สูบละสองตัวนั้น ตัวนึง เปิดน้อยสุด ตัวนึงเปิดปานกลาง พอพ้นจากช่วงรอบต่ำไป เลยช่วงรอบ

2,000-2,500 ไปแล้ว จะเปลี่ยนมาใช้ลูกเบี้ยวชุดที่ 2 มารับภาระต่อ โดย ในช่วงรอบปานกลางนี้ จะคุม

ให้วาล์วไอดีสองตัวนั้นยกปานกลางเท่ากันทั้ง 2 ตัว จนเมื่อถึง 5,000 รตน. จึงเป็นหน้าที่ของลูกเบี้ยว

ชุดที่ 3 มารับภาระต่อ คุมการเปิดของวาล์วไอดีทั้ง 2 ตัว ให้ยกเปิดสูงสุดทั้ง 2 ตัว ไปจนหมดลมที่ 6,900 ครับ

นอกจากนี้ i-VTEC มันยังคุม VTC โดย Retard หรือ Advance การเปิดของวาล์วได้อีก เริ่มยุ่งยุ่งแระ

อธิบายไม่ค่อยถูกแระ ปะมานนี้ละคับ



L พิมพ์ว่า:
จัดไปเพ่ 10,000รอบ Up ไปเลย 555555+


เด๋วรอ ชาฟท์อก,ชาฟท์ก้าน,ลูกสูบหัวนูน,ก้านสูบไทเทเนียม วาล์วสปริงแข็งๆ, ไทเทนียมรีเทนนอร์,

แคมชาฟ์องศาสูงๆ ลิฟท์ดุดุ, ท่อไอดี กะ หัวฉีด 4 ลิ้น, รางหัวฉีดแรงดันสูง เรกูเลอร์เตอร์ , หัวฉีด 550 CC,

ปั๊มติ๊กแช่ถัง Walbro, OKADA Direct Coil, และก็คุมประพฤติด้วย M400 สักใบ

แค่นี้พอจะจัด 10,000 รอบ ได้มะคับ พี่L ^__^


zn701 พิมพ์ว่า:
พี่เอก ถามนิดนึงคับ ช่วง สองร้อยก่าๆ นี่ รอบมันประมาณไหนอ่ะคับ เลยห้าพันรอบขึ้นไปป่ะคับ หรือว่ามันชน หกพันกว่ารอบเลยคับ...


พอลากเกียร์ 5 ไปจนสุด 6,900 จนได้ความเร็ว 175 กม./ชม. แล้วเปลี่ยนลงเกียร์ 6 รอบจะตกไปอยู่ที่ 5,500

ลากต่อไปอีกนิด พอรอบขึ้นมาถึง 6,200 ก็จะได้ 200 กม./ชม. แระคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  Lee_ES_turbo  ohm  SuNsHirO_!!  chengg  V_ES  kittidech  Black mOOn  kim_possible  deluxe  wighwaytak  Concept_ES  Phetcharat  eak_ce 
oil_nirun


ชื่อเล่น: ออย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 746

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1338
ให้คำขอบคุณ: 535

ที่อยู่: OTAKU,DRM..
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 2 มิถุนา 2009 13:56 - พี่เอกคับ อยากได้ข้อมูลเปลี่ยนเกียร์ MT ของตัว 2.0 ครับ
*o*
ข้อมูลแน่นจริงๆ....
จากที่อ่านมา.....ขยับสเต็ปแรงๆได้อีกนะเนี้ย...(ผมหมายถึงแรงแบบใช้งานด้วยซิ่งด้วยนะคับ...แบบไม่อายใครงะ......)

เยี่ยมเลย







มีแต่รถแรงๆ....อยากแรงกับเค้าบ้างจัง...

ปล.สนับสนุนการวิ่งในสนามดีกว่าคับ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: ES21_fatboy  chengg 
ตอบ
หน้า 1 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.