yoosabai พิมพ์ว่า: |
ไปที่หน้าค้นหา แล้วลองพิมพ์ "โช๊ค DC5" ลงในช่องค้นหาได้เลยนะ รับรองมีคำตอบทุกคำถาม |
ชายฉกรรจ พิมพ์ว่า: | ||
ผมลองถามว่า เมื่อไรจะมีแฟน เงียบเลยครับ ไม่ตอบอะ |
ชายฉกรรจ พิมพ์ว่า: | ||
ผมลองถามว่า เมื่อไรจะมีแฟน เงียบเลยครับ ไม่ตอบอะ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
โช้ค DC5 ที่เรียกกัน และชาว ES เรานิยมนำมาใส่กันแทนโช้คเดิมๆที่ติดรถมาจากโรงงาน
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนนั้น มันก็คือ โช้คอัพพร้อมสปริง ที่ติดมาพร้อมกับรถ เดิมเดิมที่ออกมาจากโรงงาน ของรถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Integra Type R รุ่นปี 2002 - 2007 ซึ่งมีรหัสตัวถังที่ Honda กำหนดมาเป็น DC5 ลองดูจากรูปเลขตัวถัง ด้านล่างก็จะทราบได้ว่า ทำไมเค้าถึงเรียก DC5 ![]() ซึ่งเป็นโช้คอัพและสปริงที่ออกแบบมารองรับกับความแรงของเครื่องยนต์ขนาด 220 แรงม้า แต่เนื่องจากพื้นฐานของรถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Integra Type R รุ่นปี 2002 - 2007 นั้น พัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานเดียวกันกับรถบนต์ฮอนด้า Civic ปี 2001-2005 ที่มีรหัสตัวถังว่า ES จึงสามารถนำมาใส่ด้วยกันได้ โดยการปรับแต่งเพียงเล็กน้อย เพื่อให้สามารถติดตั้งกะ Civic ES ของชาวเราได้ ซึ่งจะทำให้สมรรถนะในการทรงตัวที่ความเร็วสูงดีขึ้นมาก ในราคา ที่ถือว่าคุ้มค่าจริงๆ แถมยังมีความทนทาน รับมือกับถนนบ้านเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยปกติ เมื่อนำ โช้ค DC5 ทั้งชุดพร้อมสปริง หน้า-หลัง ทั้ง 4 ต้น มาติดตั้งกับ ES เราแล้ว ความสูง จะลดลงมาเตี้ยลงจากเดิมอีกเกือบๆ 1 นิ้ว และเมื่อใช้งานที่ความเร็วต่ำๆจะกระด้างขึ้นกว่าเดิม แต่จะเกาะถนนดีมากที่ความเร็วสูงเป็นการทดแทน ซึ่งโช้ค DC5 นี้ ก็จะมีปลีกย่อยอีกเนื่องจาก Honda Integra DC5 นี้ หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2002 แล้ว ก็ได้มีการปรับปรุงโฉมกันอีก เล็กน้อยที่เรียกว่า Minor Change ก่อนที่จะหยุดผลิตไป ซึ่งมีความต่างกันคร่าวๆตามรูปด้านล่าง ซึ่งรูปบนจะเป็นตัวแรก และรูปล่างจะเป็นตัว Minor Change ซึ่งสังเกตได้ง่ายจากไฟหน้า ตาห้อย-ไม่ห้อย ![]() ![]() ซึ่งโช้คอัพพร้อมสปริงของ DC5 และตัว Minor จะไม่เหมือนกัน ตัวแรกสปริงจะหันเอียงคนละทาง แต่ว่า พอเป็นของตัว Minor สปริงจะเอียงไปทางเดียวกันทั้งซ้าย-ขวา และก็ของตัว Minor จะหนึบกว่าตัวแรกคับ นอกจากนี้หากใส่ไปแล้วความเตี้ยที่ว่ามานี้ยังไม่เพียงพอ ก็ยังสามารถเลือกสปริงโหลดยี่ห้อต่างๆที่ใช้กะ ES มาใส่แทนได้ทุกยี่ห้อไม่ว่า Eibach H&R Apex RS*R Tein Espelir Merwede Tanabe ฯลฯ หรือ ถ้ารู้สึกว่า สปริง DC5 เดิมๆที่ติดมากะโช้คด้วยนั้นแข็งเกินไป เปลี่ยนออกเสีย แล้วจับคู่เข้ากับสปริง Tanabe NF210 หรือ สปริง Tein S-Tech ก็จะได้ความนุ่มนวลใกล้เคียงของติดรถ แต่มียังคงมีความหนึบแน่นไว้อยู่ คร่าวๆก็ปะมานนี้อ่าคับ อย่างอื่นที่ถามมา เพ่ เพ่ ท่านอื่นก็ตอบให้ตามด้านบนหมดแระคับ |
virut พิมพ์ว่า: |
ขอถาม โชคDC5 กับโชคสตีม ต่างกันไม่ครับแล้วถ้าต่างๆกันตรงไหนช่วยบอกที แล้วใส่กับESได้ไหม ขอบคุณ |
virut พิมพ์ว่า: |
ขอถาม โชคDC5 กับโชคสตีม ต่างกันไม่ครับแล้วถ้าต่างๆกันตรงไหนช่วยบอกที แล้วใส่กับESได้ไหม ขอบคุณ |
ไปที่: |