mnwka-tle พิมพ์ว่า: | ||
มันเลื่อนได้แค่ข้างหน้าหรอครับ |
wanchalerm_civic พิมพ์ว่า: |
ใช้มาEs 01 MT ครับ 6 ปีเพิ่งรู้ว่ารถเราสปริงตัดครับ ปกติเป็นคนขับรถเร็วครับต่างจังหวัด160 upซัดมานานและ ซื้อรถต่อเค้ามา เมือ่6ปีก่อน ตอนซื้อมาใหม่ๆเดือนแรกเข้า เครปเวอร์ caver modify โคราชครับ อาการทางไม่เรียบแฉลบไปมาทั้งๆที่พวงมาลัยตรง โดนไปกองทับลูกหมาก กะโช้ค ใหม่คู่หน้า 7000 กว่าๆ เค้าไม่ได้บอกว่าสปริงตัด ขับๆไป เบรคค้าง โดนตามดอีก เปลียนร้านแถวๆหัวทะเลโคราช 2xxx จำม่ะได้ ใช้มา6ปี จนเมื่อวาน ไป Bquick เค้าบอกถึงรู้ แต่ทุกวันนี้อาการ เพียบ แล็คเกอร์ฝากระโปรงหน้าลอกหลังคาลอก น้ำมันเครื่องซึม ซีนฝาเครื่อง หลายปีแล้ว เหยียบเส้นจราจร แฉลบ ลุยน้ำ เหลียบครัชมีเสียงเหล็กสีกัน สีลอก คอมดัง แต่ยังเย็น ช่วงล่างดังกุ๊กๆตลอด 5ปีที่ผ่านมาทำที่ไหนจบไม่นานก็มาอีก ครับตอนนี้ล่าสุดเวลาเบรคมีเสียง อ๊อดแอ๊คดังที่คาลิปเปอร์ข้างเดียว เกียร์ถอยเข้ายาก ชนหมามาด้วย 3ปีก่อนที่โค้งพิมาย แฟนขับ คานหน้ายุบ(จนทุกวันนี้) แผงจิ้งหลีดไรไม่รุ้ข้างหน้า บุบเข้าไป เพิ่งมารุ้ตอนกันชนหลุดก็เลยเห็น เมื่อปีที่แล้วกันชน ลายพร้อยแตกบ้างบางส่วน โคมดำมุมส้ม แตกลายงาไปหมดแล้วครับ ปล เพิ่งผ่อนหมด สามเดือนก่อน ใครคิดว่า es เป็นไงไม่รู้ อาการทั้งหมด ยังคงอยู่ ทุกวันนี้ก็ขับเหมือนเดิม สำหรับผมมันยิ่งกว่าคำว่าทน ค้มครับ หวังว่าซักวันมันคงกลับมาสวย ตอนที่ซื้อไม่คิดมากครับ รุ้แต่ว่ามันสายดี ชอบทรงรถ 550000 รวมดอกเบี้ย ไม่เคยติดแก๊ส ทุกวันนี้เติมน้ำมัน กระจาย แต่ก็มีความสุขดี ขอบคุณครับ ES จากใจมันพาเราไปเกือบทั่วไทยและ ว่าแต่มาพล่ามไรเนี่ยเรา อ๋อเพิ่งได้ สปริงapex มาชุดนึง เดี๋ยวจะไปลองใส่กะโช๊คเดิมดูครับ ตอนนี้โช๊คที่ใส่อยู่ก็ซื้อเค้ามา พี่เค้าบอกว่าโช๊คเดิมแต่เลือนเบ้าไรเนี่ยแหละ ตูดโด่งๆหน้าทิ่ม (เนื่องจากโช๊คเดิมแตกหมด เห็นพี่เค้าลงขายเลยไปซื้อเค้ามาใส่ไม่ได้ดูไร)ขับดียุครับแต่ไถไปเรื่อยเลย กันชนไปหมดและ ฮ่าๆ ใครเห็นบอกแต่งสวยดี แต่อยากบอก ซื้อเค้ามาใส่ไม่เคยศึกษา จะบอกใครก็อายเดี๋ยวเค้าว่าโง่ครับ เดี๋ยวไปให้พี่ใหม่ลงคาถาให้ครับ เป็นไงจะมาเหลาให้ฟังครับ |
nooduean_69 พิมพ์ว่า: | ||
น้องคิดไว้อยู่แล้วง่ะ ดีนะ ที่ยัง... ![]() ![]() |
profibus พิมพ์ว่า: |
ทำไมถึงไม่ให้ตัดสปริง
มาว่าด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ Hook'law F= k•x F คือ แรงสปริง K คือ ค่าคงที่ของ X คือ ระยะยืดหดตัว ของสปริง เมื่อตัดสปริง STANDRAD จากโรงงาน ที่ถูกคำนวณ ในการรับแรง ของน้ำหนักรถยนต์ มาอย่างดีแล้ว ระยะรับแรงต่อข้อ จะเท่ากัน สมมติว่า แรงที่กระทำทั้งหมด 10 นิวตัน มีขดลวดสปริง 5 ข้อ เฉลี่ย1ข้อ สปริงจะรับน้ำหนัก 2นิวตัน เมื่อทำการตัดสปริงออก 1ข้อ แรงที่กระทำเท่าเดิม สปริงแต่ละข้อจะเกิดการรับโหลด ทดแทนที่ถูกตัดออก คือ คือสปริงที่เหลือจะรับน้ำหนัก 2.5 นิวตันต่อข้อ ซึ่งทรงผลต่อการคืนตัวระยะยืดหรือระยะหดตัวมีประสิทธิภาพน้อยลง เมื่อใช้ไปนานๆ จะเกิดความล้าที่ตัวสปริง จนทำให้ค่า K เปลี่ยนไป ผิดถูกประการใดขอโทษด้วยนะครับ |
ไปที่: |