deo20 พิมพ์ว่า: |
ซ่อมมาแล้วครับ |
DELL พิมพ์ว่า: |
ขอดันกระทู้หน่อยนะคับ
ใครทำมาหายแจ้งอาการหน่อยคับ ผมก็ดังคับ |
civic2003 พิมพ์ว่า: |
ขอแชนะครับ แอบอ่านมานาน
ขอผม2.0 ปี2003 เวลาเข้าเกียร์แล้วหมุนพวงมาลัยทั้งซ้ายและขวา จะมีเสียงดังเหมือนยางสีกัน หาข้อมูลอยู่นานก็ไม่มีที่ใหนทำได้(ไปออโต้เวก็บอกยังมะเคยลื้อ ไม่กล้าลื้เพราะไม่กล้ารับประกันว่าซ่อมได้) ขับรถกลับและคิดว่า เอาไงดีเทพฮอนด้าซ่อมไม่ได้ก็คงจบละ เอาเข้า0ละกัน วันนี้เอาเข้า0ฮอนด้าสายสี่ บอกอาการ ว่าเวลาเข้าเกียร์แล้วหมุนพวงมาลัยดังเอี๊ยดอ๊าดๆ ทีแรกช่างบอกเสียงยาบดพื้น เราก็บอกไม่ช่ายมาฟังๆ พอช่าฟังก็โอเคช่ายๆดังคอพวงมาลัย ช่างบอกต้องขอเวลาเช็กหน่อลื้อเยอะบ่า3จะแจ้งอีกทีว่าต้อทำไรบ้าง แต่บ่ายครึ่ง คนรับรถก็แจ้งว่า คอพวงมาลัยเสียต้องเปรียน ประมาน9พันกว่า และถ้าจาเปรี่ยนต้องสั่งอาหลัย คิดๆๆ ยังไม่เปรียนและกันครับยังไม่มีตังอิอิ เค้าก็แจ้งมาว่ามีค่าตรวจสอบ95บาท ตกใจเลยเรา5555 ไมถูกจังว่ะ จ่ายแบบงงๆ พอ ออกมาก็เลยไปร้านที่เพื่อนแนะนำ ให้เค้าเช็กดู ก็บอกเหมือนบอก0 แต่...ช่างบอกไม่ใช่มั๊งน่าจะในห้องเครื่อง ช่างบอกเปิดฝากระโปรงดูหน่อยและฟมุนพวงมาลัยหน่อย สรุป..ดังจากห้องเครื่องจิงๆ(ดังโคตรเพราะให้เมียหมุนและไปฟังด้วย555.ก็0บอกดังคอพวงมาลัยนี่หว่า) สรุป...ช่างบอกเป็นที่แร็ค ต้องถอดเช็กเปรี่ยนอาหลัยน่าจะ2พัน แต่วันนี้ทำไม่ทันต้องพรุ่งนี้ จบอิอิ รอผลพรุ่งนี้....และจะมาบอกว่าซ่อมแล้วเป็นไง(เพราะเป็นกันเยอะนิ5555) ช่วยกันๆ ......ก็ขับกลับ และก็นั่งบ่นกะเมียว่า ดีไม่ให้0เปรียนคอพวงมาลัยเนอะ5555 และก็งงๆว่า มันเช็กรถเราเปล่าว่ะ มันได้เปิดฝากระโปรงเช็กสักนิดป้าวว่ะถึงไม่ได้ยินเสียงที่แร็ค..เฮ้อ... มิน่า..ค่าตรวจเช็ก 95 บาท 55555 ลาและ0 เฮ้อ...... |
deo20 พิมพ์ว่า: |
รถผม 2.0 ปี 04
ทางเรียบเงียบสนิท หักสุด หมุนพวง ไม่มีอาการอะไรทั้งนั้น แต่เวลาลงทางขรุขระ จะมีเสียง กึกๆ ให้ร้านช่วงล่างรื้อมา 3 วัน ช่างยืนยันมาแล้วเสียงมาจาก ตรงกลางของแร็ค ที่เป็นจุดเชื่อมแกนพวงมาลัย กับคันชัก ถามราคาใหม่ศูนย์แล้ว 48000 ยังไม่รวม vat เชคของเชียงกง 9800 ขอถามหน่อยครับ มีร้านที่ไหนรับซ่อมได้บ้าง ของเชียงกง รับประกัน 7 วัน มันจะคุ้มมั้ย กลัววิ่งไม่ถึงเดือนพังอีก หรือมีที่ไหนเบิกใหม่ถูกๆ แนะนำด้วยครับ ![]() ล่าสุดครับ หลังจากหาข้อมูลในเวป ได้ความว่า เสียงดังกล่าวเกิดจาก บุ๊ชระหว่างแกนชักกับปลอกมันหลวม เวลาถนนขุรขระ มันเลยตีกันระหว่างคันชักกับปลอก จนเกิดเสียง ขั้นตอนการซ่อมก็คือ รื้อมันออกมาหาวัสดุอะไรบางอย่างใส่ลงไปให้แกนกับปลอกมันแน่น ผมก็ไปเล่าวิธีการให้ร้านฟัง ช่างก็จัดการตามที่บอก ช่างผมใช้วัสดุประเภทยูรีเทน กลึงยัดเข้าไปตามความยาวแกน โดยไม่ได้รื้ออะไรออกมาเลย ยัดเข้าไปใหม่ทั้งชิ้น ผลที่ได้ พวงมาลัยจะแน่นขึ้นนิดนึง เพราะมันมีจุดสัมผัสของแกนชักกลับบุ๊ชที่ยัดเข้าไปมากขึ้น รู้สึกได้ว่าพวงมาลัยนิ่งขึ้นกว่าของเดิม เสียงหายสนิท แต่ไม่รู้ว่าจะทนขนาดไหนนะครับ เพิ่งซ่อมมาเสร็จ รอทดสอบซักพัก ค่าของไม่แพง แพงค่ารื้อ เพราะช่างต้องรื้อถอดแร็กมาทั้งชุด ถอดโช๊ค ด้วย ความคิดส่วนตัวนะครับ ที่ตัดสินใจลองรื้อก็เพราะว่า แร็คเราไม่ได้เสีย แค่หลวม ไม่ได้เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าอะไรทั้งสิ้น ไปซื้อแร็คมือสองมา มันก็ผ่านการใช้งานมานานพอๆกะของเรา มันก็น่าจะมีโอกาสจะหลวม จะมีเสียงได้ ค่าเสียหาย ประมาณ สามพันบาท (ผมทำหลายรายการ ค่าแรงเลยรวมๆกันไป ตั้งศูนย์ด้วย ) |
ไปที่: |