AofStaR พิมพ์ว่า: | ||
พี่รุจครับ ของผมอาการนี้เลย ผมเอาไปให้0เช็คช่างบอกว่าเซ็นเซอร์ออกซิเจนตัวที่1เสื่อมครับ(ตัวที่อยู่ตรงเฮดเดอร์)เบิก0 ราคา7พันกว่าบาท ผมเลยไปเบิกเชียงกงครับ 500 หายเลยครับ |
pop2pop พิมพ์ว่า: |
จากกระทู้นี้..
http://www.civicesgroup.com/forum/topic48975 เดี๋ยวคงมีคนหันมากิน E85 อีกหลายคัน เพิ่มเติม: พอดีได้ไปเจอบทความใน Pantip มา พอได้อ่านแล้วก็นึกปลื้มใจเล็กๆ เมื่อได้อ่านความเห็นที่ 16 http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/12/V8611281/V8611281.html เผื่อหลายๆท่านที่ยังลังเล ก็เก็บไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลองใช้กันดู... |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||
อากาศเย็นคือการที่มี O2 หนาแน่นครับ ทำให้ท่านที่ใช้ E85 ที่เดิมๆก็ส่วนผสมบางอยู่แล้วยิ่งบางเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ start ติดยากครับ อุณหภูมิไม่ใช่สาเหตุครับ สาเหตุที่แท้จริงคืออัตราส่วนผสมที่ไม่เหมาะสมครับ ส่วนเรื่องหัวเทียน ถ้ามันไม่บอดยังไงก็ start ติดครับ แต่ที่มัน start ไม่ติดก็เพราะอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันไม่เหมาะสมครับจึงจุดไม่ติด ต่อให้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ หลักๆคือต้องหาทางเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกครับ แต่ก็อย่างว่า ใครอยากจะเสียตังค์เพิ่ม ในเมื่อของเดิมๆก็ยังพอใช้ได้ |
civic3025 พิมพ์ว่า: | ||||
หน้าจะใช้ของผมใช้ได้ดี เพราะได้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด เป็น 9 รู ของเดิมมีแค่ 4 รู และหัวเทียน NGK IRIDIUM IX เบอร์7 และก็ปั๊มติ๊ก 1j เห็นผลว่ารถแรงขึ้นนิดนึง ![]() ![]() ![]() |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||||||
ไม่นิดแล้วม้างงคับพี่เบิร์ด555...จับกล่องซิ่งยัดไปอีกใบนะครบเสต็ปซิ่งเลย ![]() ![]() |
ES01 พิมพ์ว่า: |
สำหรับเพื่อนๆที่ใช้ แผนที่ garmin ผมทำ POI E85 ให้แล้วลองเอาไปใช้ดูครับ
อัพเดทข้อมูลล่าสุด จากลิงค์คุณ Noumy กทม. 35 ตจว. 29 POI_E85new1.1.rar http://www.2shared.com/file/iq94u2RK/POI_E85new11.html http://www.upload-thai.com/download.php?id=3d86b7c1f64ffbdc7c49a1c89860c328 |
WarHighways พิมพ์ว่า: |
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง ![]() |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง ![]() |
WarHighways พิมพ์ว่า: |
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ |
sunnytomei พิมพ์ว่า: | ||
ไม่ทราบว่าพอมีรูปe85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง พอดีหาข้อมูลอยู่เหมือนกันคับ(จะให้ดีผมขอตัวเลขแบบประมาณด้วยก็ดีคับ) |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอบ รวมกล่องด้วยน่าจะมีสี่กลางๆครับ |
WarHighways พิมพ์ว่า: |
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ |
nekimaja พิมพ์ว่า: |
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^ |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||
ก็ไม่ใช่เซียนอะไรนะครับ แต่เท่าที่อ่านๆมา หัวใจคือ E85 จะใช้อัตราส่วนน้ำมันที่เยอะกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆในการเผาไหม้ ฉะนั้นถ้าต้องการให้ปริมาณน้ำมันเยอะขึ้น ถ้าจูนECUไม่ได้ ก็คงต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่สามารถฉีดปริมาณได้มากขึ้นกว่าเดิม ( ECUมันจะสั่งฉีดปริมาณเท่าเดิมหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เท่าที่อ่านจากกระทู้แล้วก็เห็นผลนะ ) ส่วน regulator จะมีผลมากน้อย ส่วนตัวคิดว่าถ้าหัวฉีดเดิมก็อาจจะไม่ได้ผลอะไรมากมายเพราะรูหัวฉีดเท่าเดิม น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ถึงจะเห็นผลมากขึ้น ก็อาจจะค่อยๆทำไปทีละขั้นผลเป็นอย่างไรจะได้รู้ว่าเปลี่ยนอะไรผลดีขนาดไหนครับ ***ในรถรุ่นเก่า สิ่งควรพึงระวังคือพวกท่อน้ำมัน ถังน้ำมันและลูกลอย นอกจะไม่รองรับ e85 แล้ว ความเสื่อมสภาพที่ไม่อาจมองเห็นที่ภายนอก อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะจาก http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/12/V8611281/V8611281.html ความเห็นที่ 18 รถที่ใช้ทดลอง civic dimension เป็นรุ่นนึงที่ใช้เป็นรถทดสอบ ผมจึงมั่นใจในระดับหนึ่งว่าอุปกรณ์น่าจะปลอดภัย แต่ในรถรุ่นอื่นๆก็ไม่สามารถสรุปได้ในแบบเดียวกันครับ ไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจดู |
nekimaja พิมพ์ว่า: |
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^ |
nekimaja พิมพ์ว่า: |
อ่อคับ ขอบคุณคับ จะลองเข้าไปศึกษาดู การเปลี่ยนหัวฉีดผมก็พอเข้าใจอยู่ เพราะตอนทำมอไซค์ก็ใช้วิธีนี้ ตามที่ผมคิดคือ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดรูใหญ่หรือมากกว่ากว่าเดิม เครื่องก็จะสั่งจ่ายให้มากกว่าเดิมตามหัวฉีด ผมเข้าใจถูกไหมคับ แล้วตัวเร็กกูเรเตอร์บางคนก็บอกให้ใช้แบบที่ปรับได้เพื่อที่จะดึงน้ำมันไปที่หัวฉีดมากขึ้น ส่วนพวกสายน้ำมันผมลองเช็คดูแล้ว เปื่อยคับ เปลี่ยนเรียบร้อยเพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยนถึงจะไม่ได้เติม E85 ก็เหอะ มีแค่ 4 สายใช่ไหมคับ ที่แช่ในถึงอีกอัน แล้วก็มีท่อยางจากช่องที่เติมมาลงถังเส้นใหญ่เหมือนกัน ส่วนไหนที่เปลี่ยนอีกคับ ถึงน้ำมันเป็นเหล็กแต่ไม่รู้ว่าเคลือบสารกันสนิมมาไหม |
anglo พิมพ์ว่า: | ||
ทำไมผมไม่มีปัญหาการเร่งแซงเลยอ่ะครับ ความรู้สึกในการขับขี่ (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) กลับทำได้ดีกว่าเติมแก๊ส 91 ซ่ะด้วยซ้ำ แต่ผมเพิ่งเติมเป็นถังที่ 2 เอง ยังไงจะ Update ถังต่อๆ ไปเรื่อยๆ ครับ |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||
ตามที่ผมเข้าใจนะ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีด ECU จะรู้หรือเปล่าว่าเราเปลี่ยน(คิดว่าคงไม่รู้) แต่ECU น่าจะสั่งเปิดปิดรูฉีดน้ำมันเป็นช่วงเวลา ในเวลาเท่ากัน หัวฉีดที่มีรูมากกว่าก็น่าจะฉีดน้ำมันเข้าห้องเครื่องมากกว่า อันนี้ก็น่าจะได้regulatorช่วยอีกทางนึง ถ้าregulatorมีแรงสูงก็ยิ่งเพิ่มปริมา๊น้ำมันเยอะขึ้น (หล่ะมั้ง) ส่วนเรื่องท่อยาง เท่ามีข้อมูลก็ 4 เส้นอย่าที่ว่ามาครับ บวกท่อยางที่ปั้มติ๊กที่ควรจะเป็นเกรด R10 ถังน้ำมัน นี่ผมไม่รู้จริงๆ เคยถามช่างมา บอกว่าถังรถรุ่นใหม่ๆจะไม่ใช่เหล็กเพื่อป้องกันการทำปฏิกิริยากับอากาศ จะได้ไม่เป็นสนิม ส่วนรถเก่าๆไม่รู้เหมือนกัน |
ETAI พิมพ์ว่า: |
ถังที่ 9 แล้วครับไฟเครื่องยังไม่ขึ้น ขับดียังไม่มีปัญหา แต่สตาร์ทตอนเช้าๆเหมือนจะไม่ติด สงสารรถจังเวลาสตาร์ท :( |
ไปที่: |