ตอบ
SimonBKK


เข้าร่วม: 27 มีนา 2012
ตอบ: 991

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 778
ให้คำขอบคุณ: 570

ที่อยู่: ภูเก็ต
จันทร์, 10 ธันวา 2012 09:56 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:
อ่านมาตั้งแต่หน้า 1-24 ขี้เกียจอ่านแล้ว

หมดถังนี้เมื่อไหร่ ผมใส่ไม่ยั้งแน่

ประเดิมถังแรก ถังสอง ในภูเก็ตเมื่อไหร่ จะมารายงานตัวครับ

1.Reset ECU
2.เปลี่ยนชุดท่อยางทางเดินน้ำมัน (รอเก็บตังค์ส่วนต่างราคาน้ำมัน E85)

ปีใหม่นี้กลับไปหาแม่ยาย (ภูเก็ต-น่าน) จะจัดให้ลูกชายคนโตกิน E85 เพียวๆ โลด




เติมเพียวๆมาเกือบครบปีแล้วครับไม่เคยมีปัญหาอะไร เดิมๆทุกอย่าง
SimonBKK


เข้าร่วม: 27 มีนา 2012
ตอบ: 991

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 778
ให้คำขอบคุณ: 570

ที่อยู่: ภูเก็ต
จันทร์, 10 ธันวา 2012 10:01 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:
มีใครเติมแล้วไฟ Engine ไม่โชว์บ้างครับ

แล้วที่โชว์นี่คือ ได้ Reset ECU แล้วหรือเปล่า?

ถ้าได้ทำตามคำแนะนำ่แล้วมันจะยังขึ้นอีกมั้ยเอ่ย?




รีเซตกล่องสักทีก้หายครับ ผมไม่เคยไฟโชว์เลยอ้ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 10 ธันวา 2012 18:35 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เปลี่ยนกรองเบนซินมาเลยถ่ายรูปมาให้ดูว่าหลังจากเติม E85 มา 10 กว่าถัง แต่เริ่มตั้งแต่ไมล์เท่าไหร่ไม่ทราบ
เปลี่ยนกรองเมื่อล่าสุด 1 แสนโล ตอนนี้เลขไมล์ 148,xxx

ไม่รู้ว่าตอนแรกสีมันขาวหรือว่าสีอะไร อยากเห็นเปรียบเทียบเหมือนกัน


Attached File :
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wasan_ceo 
domziia


ชื่อเล่น: เจต

เข้าร่วม: 24 กุมภา 2012
ตอบ: 1246

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 3865

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 10 ธันวา 2012 18:41 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
กรองตัวเท่าไหร่ครับ
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 10 ธันวา 2012 18:43 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
domziia พิมพ์ว่า:
กรองตัวเท่าไหร่ครับ

ศุนย์น่าจะประมาณ 750 (ดูราคาจากห้องซื้อขาย)
Peter


เข้าร่วม: 03 กันยา 2011
ตอบ: 657

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 344
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: N_k_e_S_a_r_a_b_u_R_I
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 10 ธันวา 2012 19:23 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pop2pop พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนกรองเบนซินมาเลยถ่ายรูปมาให้ดูว่าหลังจากเติม E85 มา 10 กว่าถัง แต่เริ่มตั้งแต่ไมล์เท่าไหร่ไม่ทราบ
เปลี่ยนกรองเมื่อล่าสุด 1 แสนโล ตอนนี้เลขไมล์ 148,xxx

ไม่รู้ว่าตอนแรกสีมันขาวหรือว่าสีอะไร อยากเห็นเปรียบเทียบเหมือนกัน




น่าจะสีเดียวกันกับกรอง อากาศ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pop2pop 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 10 ธันวา 2012 21:29 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เพิ่มเติม...

เคยอ่านจากกระทู้แรกๆถึงวิธีดูสีเขม่าหัวเทียนว่าน้ำมันบางหรือไม่ เลยถ่ายรูปล่าสุดที่เปลี่ยนมาให้ดูครับ

มันคือสีอะไรครับ...

artoasis พิมพ์ว่า:


ครับ ออกเทน 105 ไม่ชิงจุดระเบิดครับ ถ้าส่วนผสมมันไม่บางจนผิดปกติครับมากๆครับ
และ ECU (Close Loop) รถเดิมที่ไม่ปรับแต่ง ยังไงมันก็พยายามวิ่งหาค่า 14.7:1 ครับ ยังไงมันก็แสดงผลว่า ปกติ
แต่สัดส่วนของ E85 ต้องการที่ 9:1 ครับ เบื้องต้นยังไง ECUเดิม ก็ไม่รู้ครับ มันรู้แต่ว่าต้องสั่งน้ำมันให้ฉีดที่ 14.7:1 ครับ

ส่วนรถที่ติดแก็สแล้วไฟ Engineโชว์ ไม่ใช่สัดส่วน A/F ผิดครับ แต่เป็น Timing ที่ผิดจากการหลอกสัญญาณครับ
(สัญญาณสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมัน แต่ความเป็นจริงหัวฉีดน้ำมันปิดอยู่ แล้วสั่งให้หัวฉีดแก๊สฉีด แต่ดันเจาะรูไม่เหมาะสมทำให้ระยะเวลายกหัวฉีดไม่สัมพันธ์กัน ECUหลัก เลยงง ครับ)

อยากรู้ว่าช่างเก่งไหม ลองถามดูครับว่า ค่า A/F ของ E85 เท่าไหร่? ลองภูมิช่างดู


ซึ่งนี่แหล่ะครับที่เป็นเหตุผลที่ว่าบางจังหวะรถจะอืดๆครับ เพราะรถมันรู่จักแต่ค่า 14.7:1

(ลองถอดหัวเทียนออกมาดูสีเขม่าก็รู้แล้วครับว่าบางหรือไม่บาง สีเทา=บาง สีน้ำตาล=แจ่มสุดๆ สีดำ=หนา)


ใช้ไปเถอะครับ ใช้งานทั่วไป ยังไงก็ใช้ได้ครับ (ลองไปดู EG3D club สิครับ จูนใช้ E20 E85 ตรึมเลยครับ แรงด้วยครับ)


ยุคนี้ถ้าไม่หาหนทางใหม่ๆ จนตายลูกเดียว



Attached File :
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 10 ธันวา 2012 22:25 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
วิธีการสังเกตสีของหัวเทียน ก็ไม่ยากครับ ดังต่อไปนี้ (หลายๆท่านอาจจะทราบแล้ว)

ให้สังเกตสีที่หัวเซรามิกของหัวเทียนครับ

สีเทา = อัตราส่วนผสมน้ำมันต่ออากาศ บาง (น้ำมันน้อยเกิน)
สีน้ำตาล (ออกสีสนิม) = อัตราส่วนผสมน้ำมันต่ออากาศพอดี (สมบูรณ์ที่สุด)
สีดำ = อัตราส่วนผสมน้ำมันต่ออากาศ หนา (น้ำมันมากเกิน)



และยังมีกรณีอื่นๆอีกครับ ลองดูตามรูปนี้ละกัน

ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

สำหรับท่านที่ทดลองเติมน้ำมัน E85 จะเติมเพียวๆ หรือ ผสมเป็นสัดส่วน ก็ลองถอดหัวเทียนมาตรวจสอบดูครับ ว่าการเผาไหม้เป็นอย่างไร



ส่วนกระทู้แรกๆที่ผมอ้างอิงค่า A/F = 14.7:1 สำหรับน้ำมันเบนซินทั่วไป และ A/F สำหรับ E85 = 9:1 (14.7:1 และ 9:1 มาจากการดุลสมการเคมี) คือการที่ ECU จะพยายามปรับให้เข้าค่าเป็น Lambda =1 ครับ


การประมวลผลสำหรับ ECU รถรุ่นใหม่ๆที่สามารถใช้เชื้อเพลิงได้หลายๆชนิดนั้น
ทำการประมาณผลแบบเข้าค่า Lambda=1 ครับ เพราะเชื้อเพลิงแต่ละชนิดจะมีอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมัน (A/F Ratio) ที่ไม่เท่ากันครับ ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่บ่อยๆ ECU ก็จะทำการตรวจสอบและประมวลผลให้เข้าค่า Lambda=1 ใหม่ครับ

Lambda =1  หมายถึง ส่วนผสมพอดี
Lambda >1  หมายถึง ส่วนผสมบาง
Lambda <1  หมายถึง ส่วนผสมหนา

ซึ่งน้ำมันแต่ละชนิดจะมีอัตราส่วนผสมโดยประมาณดังนี้ครับ

เบนซิน 91,95,E10 ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่ 14:1
E20                   ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่ 12:1
E85                   ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่   9:1
LPG                   ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่  15:1

ดังนั้นถ้า ECU ไม่สามารถดึงค่า Lambda ให้อยู่ตามที่กำหนดได้ ไฟ Engine ก็จะโชว์
เป็นการเตือนถึงสถานะการเผาไหม้ที่ผิดปกติ

อันนี้เป็นตารางอัตราส่วนผสมเปรียบเทียบเชื้อเพลิงแต่ละชนิด

ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ


จะสังเกตได้ว่าน้ำมัน E85 ต้องการปริมาณน้ำมันที่หนากว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่นๆ
ในกรณีที่ท่านเติม E85 ผสมกับน้ำมันชนิดอื่นที่มีอัตราส่วน A/F บางกว่า E85 จึงทำให้สามารถใช้งานได้เพราะ ECU และระบบหัวฉีด ยังเพียงพอที่จะควบคุมให้ค่า Lambda=1 ได้   แต่พอเติม E85 เพียวๆ ECU จะทำการประมวลผลใหม่เพื่อดึงค่า Lambda ให้เท่ากับ 1 จึงสั่งให้หัวฉีดยกมากขึ้น มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ จนสุดท้ายเมื่อทำไม่ได้ก็จะทำการแจ้งเตือนเป็นไฟ Engine โชว์

ส่วนท่านที่ใช้ LPG แล้วไฟไม่โชว์ ก็เพราะโดยลักษณะของ LPG มีอัตราส่วนผสมพอดีที่บางกว่าน้ำมันครับ  แต่การที่หลายๆท่านบอกว่าใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อน สาเหตุหลักมาจากการลามไฟที่ช้าของ LPG แล้วไม่ทำการปรับองศาไฟให้แก่ขึ้น จึงทำให้การสันดาปอยู่ในสถานะไฟอ่อน (จุดระเบิดล้าช้า) เกิดเป็นความร้อนที่ไม่เกิดงานสะสมในห้องเผาไหม้ ทำให้ลูกสูบละลายได้นะครับ ซึ่ง E85 ก็มีลักษณะการลามไฟล้าช้าเหมือน LPG ครับ
ถ้าใครรู้จุดการปรับจูน LPG จริงๆบอกได้เลยว่าแรงมากครับ แต่เท่าที่จูนมายังไงก็ยังสู้ E85 ไม่ได้ครับ

ส่วนเรื่ององศาไฟจะมีการปรับชดเชยให้อัตโนมัติครับ เพราะเครื่อง D17A จะมี knock sensor ควบคุมอยู่ ก็พอที่จะชดเชยองศาไฟได้แต่ไม่ใช่องศาไฟที่ดีที่สุด

ดังนั้นสำหรับท่านที่จะใช้ E85 เป็นหลัก และมีงบประมาณจำกัด ไม่อยากยุ่งยาก ก็ให้หาหัวฉีดของ K20 มาใส่ครับ Reset ECU ใช้ได้เลยครับ
ปัญหา start ลากยาวและไฟ Engine โชว์ก็จะไม่เกิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตรวจสอบการทำงานของ O2 Sensor ด้วยครับว่ายังใช้การปกติหรือปล่าวเพราะเป็น Sensor หลักที่ทำให้ ECU ประมวล ค่า Lambda ได้ถูกต้อง
แต่ถ้ายังอยากสลับใช้เชื้อเพลิงไปมา เอาแน่เอานอนไม่ได้ก็หา E85kitมาติดเอาครับ ก็พอได้ในระดับนึง
ได้รับคำขอบคุณจาก: pop2pop  aon3160  honeybeex7  yo555  sakpu  Gong  wasan_ceo 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 10 ธันวา 2012 22:33 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ของผม สงสัยจะประมาณ รูปที่ 20-24....
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 08:07 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
2-3 วันมานี้ ตอนเช้า สตาร์ท วอร์มสักพัก ไฟเอ็นจิ้น โชว์ ทุกครั้ง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ 2-3 รอบ ถึงจะหาย สงสัยเครื่องเย็น ใครเป็นบ้างเอ่ย พอเครื่องร้อน ก็หาย จะเกี่ยวกับหัวเทียนไหม คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รถผมเดิม ๆ exi 02 auto
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 15:38 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
คุณสมบัติการลามไฟช้า บ่าวาวล์จะทนได้แค่ไหนกัน
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 17:51 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ในที่สุด...ลูกชายพ่อก็มีวันนี้
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

"E85 เต็มถังน้อง..."
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

จาก 1,400 กลายมาเป็น 840 น้ำตาจะไหล

เติมปุ๊ป เลี้ยวรถไปเช็คลมยาง

Reset ECU

และ Mini Trip วิ่งรอบเกาะภูเก็ต

ผลที่ได้รับ...กำลังขับลดลงในช่วงต้นๆ แต่สำหรับผมชอบมากๆ แต่เมื่อหลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเติมน้ำมันอื่นๆ เลย (รู้งี้เติมตั้งนานละ)

ลูกชายผม ไม่โม ไม่แต่งเติมอะไรทั้งนั้น

เกี่ยวกับปัญหาตอนสตาร์ทเวลาเครื่องเย็น(ตอนเช้าๆ) สำหรับลูกชายผมไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

จากเดิมบิดกุญแจประมาณ 0.5-1 วินาที กลายเป็นต้องบิดนานกว่าปกตินิดนึงประมาณ 1-2 วินาที
อาจจะเพราะผมเพิ่งเปลี่ยนแบตฯ ใหม่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ ไว้ว่างๆ จะถอดหัวเทียนมาเช็คดู มี Money เมื่อไหร่ ค่อยเปลี่ยนท่อยางน้ำมันครับ

Update ณ บัด Now : น้ำมันลดลงเหลือเกือบครึ่งถังแล้ว จับระยะทางจากได้เกือบ 200 km แล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555  honeybeex7  WarHighways  SkyMaN_RaYoNg 
iMonk


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2012
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: phuket
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 18:43 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
anglo พิมพ์ว่า:
ในที่สุด...ลูกชายพ่อก็มีวันนี้
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

"E85 เต็มถังน้อง..."
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

จาก 1,400 กลายมาเป็น 840 น้ำตาจะไหล

เติมปุ๊ป เลี้ยวรถไปเช็คลมยาง

Reset ECU

และ Mini Trip วิ่งรอบเกาะภูเก็ต

ผลที่ได้รับ...กำลังขับลดลงในช่วงต้นๆ แต่สำหรับผมชอบมากๆ แต่เมื่อหลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเติมน้ำมันอื่นๆ เลย (รู้งี้เติมตั้งนานละ)

ลูกชายผม ไม่โม ไม่แต่งเติมอะไรทั้งนั้น

เกี่ยวกับปัญหาตอนสตาร์ทเวลาเครื่องเย็น(ตอนเช้าๆ) สำหรับลูกชายผมไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

จากเดิมบิดกุญแจประมาณ 0.5-1 วินาที กลายเป็นต้องบิดนานกว่าปกตินิดนึงประมาณ 1-2 วินาที
อาจจะเพราะผมเพิ่งเปลี่ยนแบตฯ ใหม่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ ไว้ว่างๆ จะถอดหัวเทียนมาเช็คดู มี Money เมื่อไหร่ ค่อยเปลี่ยนท่อยางน้ำมันครับ

Update ณ บัด Now : น้ำมันลดลงเหลือเกือบครึ่งถังแล้ว จับระยะทางจากได้เกือบ 200 km แล้วครับ



รู้สึกว่าปั๊มนี้อยู่แถว บ้านพอน ปตท. ศรีสุนทรใช่ป่าวครับ ผมเติมอยู่ เติมE85 มาได้เดือนที่3แล้วครับ แรง กว่าgassaohal 91 อีกในความรู้สึกผม ES01 กินไม่เลือก สุดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 21:50 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
aon3160 พิมพ์ว่า:
2-3 วันมานี้ ตอนเช้า สตาร์ท วอร์มสักพัก ไฟเอ็นจิ้น โชว์ ทุกครั้ง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ 2-3 รอบ ถึงจะหาย สงสัยเครื่องเย็น ใครเป็นบ้างเอ่ย พอเครื่องร้อน ก็หาย จะเกี่ยวกับหัวเทียนไหม คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รถผมเดิม ๆ exi 02 auto

ผมเป็นช่วงฝนตกครับ เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเครื่อง
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ช่วงเช้าสตาร์ท 2-3 รอบเลย....
แต่ก่อนทิ้งไว้ครึ่งวันตั้งแต่เช้า พอตกเย็น มาสตาร์ท 2 ครั้งติด ถ้าจอดไม่นาน 2-3 ชั่วโมง บิดครั้งเดียวก็ติด

2 วันนี้จอดไว้แค่ครึ่งชั่วโมง ต้อง 2 ครั้งถึงจะติด

กำลังจะรีเซ็ต ECU ใหม่ ลองดูถ้าไม่ดีขึ้น อาจจะกลับไปลอง 91 เหมือนเดิม.......เหมือนจะไม่ถูกกับอากาศเย็น

***รอบเครื่องเหมือนจะต่ำมาก อยู่ที่ขีด 500 rpm พอเหยียบเบรค แทบจะดับ เครื่องสั่นๆ วิ่งไปซักพักถึงจะปรกติ แต่ก็มีรอบต่ำบ้างเป็นครั้งคราว


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 11 ธันวา 2012 21:59, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  aon3160 
basic00


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 11 กันยา 2012
ตอบ: 345

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 380
ให้คำขอบคุณ: 130

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 21:55 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
หนาวนี้ขอตัวไปเล่น E20 แทนก่อนดีกว่า
E85 โดนอากาศเย็นๆติดยาก
อุณหภูมิเป็นสาเหตุที่ทำให้ E85 ติดยาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
Thanatip


ชื่อเล่น: เค็ก

เข้าร่วม: 16 สิงหา 2011
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 324
ให้คำขอบคุณ: 497

ที่อยู่: แพร่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 22:20 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
วันนี้ผมก็ไปเติมมาแล้วคับถังที่ 5  เปลี่ยนท่อเเช่ เองเลยคับ


Attached File :
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
domziia


ชื่อเล่น: เจต

เข้าร่วม: 24 กุมภา 2012
ตอบ: 1246

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 3865

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 11 ธันวา 2012 22:22 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
รถผมปกตินะแค่บิดนานหน่อยเอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 12 ธันวา 2012 01:52 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pop2pop พิมพ์ว่า:

aon3160 พิมพ์ว่า:
2-3 วันมานี้ ตอนเช้า สตาร์ท วอร์มสักพัก ไฟเอ็นจิ้น โชว์ ทุกครั้ง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ 2-3 รอบ ถึงจะหาย สงสัยเครื่องเย็น ใครเป็นบ้างเอ่ย พอเครื่องร้อน ก็หาย จะเกี่ยวกับหัวเทียนไหม คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รถผมเดิม ๆ exi 02 auto

ผมเป็นช่วงฝนตกครับ เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเครื่อง
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ช่วงเช้าสตาร์ท 2-3 รอบเลย....
แต่ก่อนทิ้งไว้ครึ่งวันตั้งแต่เช้า พอตกเย็น มาสตาร์ท 2 ครั้งติด ถ้าจอดไม่นาน 2-3 ชั่วโมง บิดครั้งเดียวก็ติด

2 วันนี้จอดไว้แค่ครึ่งชั่วโมง ต้อง 2 ครั้งถึงจะติด

กำลังจะรีเซ็ต ECU ใหม่ ลองดูถ้าไม่ดีขึ้น อาจจะกลับไปลอง 91 เหมือนเดิม.......เหมือนจะไม่ถูกกับอากาศเย็น

***รอบเครื่องเหมือนจะต่ำมาก อยู่ที่ขีด 500 rpm พอเหยียบเบรค แทบจะดับ เครื่องสั่นๆ วิ่งไปซักพักถึงจะปรกติ แต่ก็มีรอบต่ำบ้างเป็นครั้งคราว


ผมขับลุยน้ำท่วมไม่เห็นเป็นไรเลยครับ...ผมว่าคงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างด้วยนะ......
*สตาตท์ตอนเช้าควรอุ่นเครื่องซักพัก...รอให้รอบเดินเบาลดลงเครื่องอุ่นๆนี่ว่ิงดีมากครับ....หลังจากที่สังเกตูอยู่หลายครั้ง..
วันไหนรีบๆเหยียบไม่มัน..แต่ถ้าวันไหนอุ่นเครื่องซักพักนะ..ขอบอกว่ากระฉูดครับ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  aon3160 
ahhhhhhhx


เข้าร่วม: 29 ตุลา 2012
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 12 ธันวา 2012 15:55 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
หวัดดีครับ
เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ ได้รถมาประมาณสามเดือน
มีคำถามจะถามครับ

ผมเติม E85 ได้ประมาณจะ 5 ถังแล้ว
ช่วงสองถังแรก สตาร์ทเครื่องครั้งเดียวติด
แต่หลังจากถังที่สามถึงถังล่าสุดต้องสตาร์ทสองครั้ง
หรือไม่บ้างทีสตาร์ทครั้งเดียวติดแล้วครั้งดับ
รถผมเดิมๆ เลยครับยังไม่ได้ทำอะไร
จะถามว่าผมต้องเอารถไปเปลี่ยนหัวเทียนหรือว่าอะไหล่อย่างอื่นหรือเปล่า

รบกวนด้วยนะครับ
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
พุธ, 12 ธันวา 2012 19:56 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
basic00 พิมพ์ว่า:
หนาวนี้ขอตัวไปเล่น E20 แทนก่อนดีกว่า
E85 โดนอากาศเย็นๆติดยาก
อุณหภูมิเป็นสาเหตุที่ทำให้ E85 ติดยาก



อากาศเย็นคือการที่มี O2 หนาแน่นครับ ทำให้ท่านที่ใช้ E85 ที่เดิมๆก็ส่วนผสมบางอยู่แล้วยิ่งบางเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ start ติดยากครับ
อุณหภูมิไม่ใช่สาเหตุครับ สาเหตุที่แท้จริงคืออัตราส่วนผสมที่ไม่เหมาะสมครับ


ส่วนเรื่องหัวเทียน ถ้ามันไม่บอดยังไงก็ start ติดครับ แต่ที่มัน start ไม่ติดก็เพราะอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันไม่เหมาะสมครับจึงจุดไม่ติด
ต่อให้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ

หลักๆคือต้องหาทางเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกครับ แต่ก็อย่างว่า ใครอยากจะเสียตังค์เพิ่ม ในเมื่อของเดิมๆก็ยังพอใช้ได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  aon3160  yo555  yoosabai 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 12 ธันวา 2012 23:13 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
yo555 พิมพ์ว่า:
pop2pop พิมพ์ว่า:

aon3160 พิมพ์ว่า:
2-3 วันมานี้ ตอนเช้า สตาร์ท วอร์มสักพัก ไฟเอ็นจิ้น โชว์ ทุกครั้ง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ 2-3 รอบ ถึงจะหาย สงสัยเครื่องเย็น ใครเป็นบ้างเอ่ย พอเครื่องร้อน ก็หาย จะเกี่ยวกับหัวเทียนไหม คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รถผมเดิม ๆ exi 02 auto

ผมเป็นช่วงฝนตกครับ เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเครื่อง
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ช่วงเช้าสตาร์ท 2-3 รอบเลย....
แต่ก่อนทิ้งไว้ครึ่งวันตั้งแต่เช้า พอตกเย็น มาสตาร์ท 2 ครั้งติด ถ้าจอดไม่นาน 2-3 ชั่วโมง บิดครั้งเดียวก็ติด

2 วันนี้จอดไว้แค่ครึ่งชั่วโมง ต้อง 2 ครั้งถึงจะติด

กำลังจะรีเซ็ต ECU ใหม่ ลองดูถ้าไม่ดีขึ้น อาจจะกลับไปลอง 91 เหมือนเดิม.......เหมือนจะไม่ถูกกับอากาศเย็น

***รอบเครื่องเหมือนจะต่ำมาก อยู่ที่ขีด 500 rpm พอเหยียบเบรค แทบจะดับ เครื่องสั่นๆ วิ่งไปซักพักถึงจะปรกติ แต่ก็มีรอบต่ำบ้างเป็นครั้งคราว


ผมขับลุยน้ำท่วมไม่เห็นเป็นไรเลยครับ...ผมว่าคงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างด้วยนะ......
*สตาตท์ตอนเช้าควรอุ่นเครื่องซักพัก...รอให้รอบเดินเบาลดลงเครื่องอุ่นๆนี่ว่ิงดีมากครับ....หลังจากที่สังเกตูอยู่หลายครั้ง..
วันไหนรีบๆเหยียบไม่มัน..แต่ถ้าวันไหนอุ่นเครื่องซักพักนะ..ขอบอกว่ากระฉูดครับ....


ผมเคยคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ แต่ทุกครั้งที่ออกอาการไฟเครื่องขึ้นดังกล่าวต้องมีฝนหรือน้ำท่วมเกี่ยวข้องทุกครั้งครับ อากาศปรกติ ไม่มีอาการแบบนี้ให้เห็นครับ
แต่ที่เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาสตาร์ทยากขึ้น อันนี้สาเหตุพอจะอนุมาณคร่าวๆได้ครับแต่ยังไม่ขอสรุปตอนนี้ ขอไปลองเปลี่ยนบางอย่างก่อนแล้วจะมาแชร์ให้ทราบกันอีกครั้งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 08:26 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
อัตราส่วนผสมไม่เหมาะสม ประกอบกับการลามไฟช้าของออกเทนที่มาก อาจเป็นสาเหตุทำให้ฝาสูบมีปัญหาตามมาเช่นรถผม
ปล.civic fb กำลังอัด 10.6:1
ได้รับคำขอบคุณจาก: aon3160 
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 09:26 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
iMonk พิมพ์ว่า:
anglo พิมพ์ว่า:
ในที่สุด...ลูกชายพ่อก็มีวันนี้
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

"E85 เต็มถังน้อง..."
ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ

จาก 1,400 กลายมาเป็น 840 น้ำตาจะไหล

เติมปุ๊ป เลี้ยวรถไปเช็คลมยาง

Reset ECU

และ Mini Trip วิ่งรอบเกาะภูเก็ต

ผลที่ได้รับ...กำลังขับลดลงในช่วงต้นๆ แต่สำหรับผมชอบมากๆ แต่เมื่อหลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเติมน้ำมันอื่นๆ เลย (รู้งี้เติมตั้งนานละ)

ลูกชายผม ไม่โม ไม่แต่งเติมอะไรทั้งนั้น

เกี่ยวกับปัญหาตอนสตาร์ทเวลาเครื่องเย็น(ตอนเช้าๆ) สำหรับลูกชายผมไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

จากเดิมบิดกุญแจประมาณ 0.5-1 วินาที กลายเป็นต้องบิดนานกว่าปกตินิดนึงประมาณ 1-2 วินาที
อาจจะเพราะผมเพิ่งเปลี่ยนแบตฯ ใหม่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ ไว้ว่างๆ จะถอดหัวเทียนมาเช็คดู มี Money เมื่อไหร่ ค่อยเปลี่ยนท่อยางน้ำมันครับ

Update ณ บัด Now : น้ำมันลดลงเหลือเกือบครึ่งถังแล้ว จับระยะทางจากได้เกือบ 200 km แล้วครับ



รู้สึกว่าปั๊มนี้อยู่แถว บ้านพอน ปตท. ศรีสุนทรใช่ป่าวครับ ผมเติมอยู่ เติมE85 มาได้เดือนที่3แล้วครับ แรง กว่าgassaohal 91 อีกในความรู้สึกผม ES01 กินไม่เลือก สุดยอด


ใช่ครัีบ แต่ถัง 2 กะว่าจะลองไปเติม บางจาก ที่ทางไปราไวย์ซ่ะหน่อย ส่วนตัวคิดว่าบางจากน้ำมันดีกว่า ส่วนเรื่องแรงนี่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
spinal


เข้าร่วม: 27 มกรา 2010
ตอบ: 691

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 80
ให้คำขอบคุณ: 33
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 11:21 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
05 EXI Auto พึ่งเติมเมือ่วานเย็น 500 ครับ
สตาทหน่วงกว่าเดิม ประมาณ 0.5 วิ
เครื่องเรียบ เงียบกว่าเดิม
แรงเครื่องตก ไปนิดๆ ไม่มากแต่ รู้สึกได้นิดๆ

แต่เหยียบหนักขึ้น เพราะ 500 ก้ เกินครึ่งถังละครับ 
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 13 ธันวา 2012 17:04 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pop2pop พิมพ์ว่า:
yo555 พิมพ์ว่า:
pop2pop พิมพ์ว่า:

aon3160 พิมพ์ว่า:
2-3 วันมานี้ ตอนเช้า สตาร์ท วอร์มสักพัก ไฟเอ็นจิ้น โชว์ ทุกครั้ง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ 2-3 รอบ ถึงจะหาย สงสัยเครื่องเย็น ใครเป็นบ้างเอ่ย พอเครื่องร้อน ก็หาย จะเกี่ยวกับหัวเทียนไหม คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รถผมเดิม ๆ exi 02 auto

ผมเป็นช่วงฝนตกครับ เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเครื่อง
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ช่วงเช้าสตาร์ท 2-3 รอบเลย....
แต่ก่อนทิ้งไว้ครึ่งวันตั้งแต่เช้า พอตกเย็น มาสตาร์ท 2 ครั้งติด ถ้าจอดไม่นาน 2-3 ชั่วโมง บิดครั้งเดียวก็ติด

2 วันนี้จอดไว้แค่ครึ่งชั่วโมง ต้อง 2 ครั้งถึงจะติด

กำลังจะรีเซ็ต ECU ใหม่ ลองดูถ้าไม่ดีขึ้น อาจจะกลับไปลอง 91 เหมือนเดิม.......เหมือนจะไม่ถูกกับอากาศเย็น

***รอบเครื่องเหมือนจะต่ำมาก อยู่ที่ขีด 500 rpm พอเหยียบเบรค แทบจะดับ เครื่องสั่นๆ วิ่งไปซักพักถึงจะปรกติ แต่ก็มีรอบต่ำบ้างเป็นครั้งคราว


ผมขับลุยน้ำท่วมไม่เห็นเป็นไรเลยครับ...ผมว่าคงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างด้วยนะ......
*สตาตท์ตอนเช้าควรอุ่นเครื่องซักพัก...รอให้รอบเดินเบาลดลงเครื่องอุ่นๆนี่ว่ิงดีมากครับ....หลังจากที่สังเกตูอยู่หลายครั้ง..
วันไหนรีบๆเหยียบไม่มัน..แต่ถ้าวันไหนอุ่นเครื่องซักพักนะ..ขอบอกว่ากระฉูดครับ....


ผมเคยคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ แต่ทุกครั้งที่ออกอาการไฟเครื่องขึ้นดังกล่าวต้องมีฝนหรือน้ำท่วมเกี่ยวข้องทุกครั้งครับ อากาศปรกติ ไม่มีอาการแบบนี้ให้เห็นครับ
แต่ที่เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาสตาร์ทยากขึ้น อันนี้สาเหตุพอจะอนุมาณคร่าวๆได้ครับแต่ยังไม่ขอสรุปตอนนี้ ขอไปลองเปลี่ยนบางอย่างก่อนแล้วจะมาแชร์ให้ทราบกันอีกครั้งครับ



หลังจากที่เติม E20 ลงไปผสม 500 บาท วิ่งไปสักพัก ไฟเอ็นจิ้นโชว์ เอ๋ออีก ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ก็หายครับ และจอดไว้พอตอนเช้าอาการสตาร์ทติดแล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์ หายไปแล้วครับ เพราะอากาศตอนเช้าเย็นแน่เลยครับ 
yo555


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2012
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 249
ให้คำขอบคุณ: 522

ที่อยู่: เกิด แปดริ้ว..แต่มากริ๊วๆ..อยู่ ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 14 ธันวา 2012 02:14 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
spinal พิมพ์ว่า:
05 EXI Auto พึ่งเติมเมือ่วานเย็น 500 ครับ
สตาทหน่วงกว่าเดิม ประมาณ 0.5 วิ
เครื่องเรียบ เงียบกว่าเดิม
แรงเครื่องตก ไปนิดๆ ไม่มากแต่ รู้สึกได้นิดๆ

แต่เหยียบหนักขึ้น เพราะ 500 ก้ เกินครึ่งถังละครับ 

ได้้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก..กะหัวเทียนยังคับ..รถผมเดิมๆ1.7AT..เลย140จะอืดๆแต่หลังจะเปลี่ยนปั๊ม..อาการดีขึ้นเยอะเลยครับ
ซัดยาวๆมันเหมือนเดิม...แต่กินน้ำมันขึ้นอีกนิด.....
ปล.จากข้อมูลการเก็บสถิติของปตท....จากผู้ใช้E85...ข้อนึงคือ..ปั๊มติ๊กจะไม่ค่อยเสียถ้ากรองน้ำมันไม่ตัน.....
พี่ๆ..ถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไหร่อย่าลืมเช็คกรองน้ำมันด้วยนะค๊าปป....
ได้รับคำขอบคุณจาก: pop2pop 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 14 ธันวา 2012 20:08 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ถ้าจะเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้
ทำอย่างไหนเห็นผลมากที่สุดครับ

1.เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายมากขึ้นกว่าเดิม...โดยที่ไม่เปลี่ยน regulator และปั้มติ๊ก
2.เปลี่ยน regulator ให้จ่ายน้ำมันเยอะกว่าเดิม....โดยไม่เปลี่ยนหัวฉีด(จริงก็น่าจะเปลี่ยนตามไปด้วยกัน)และไม่เปลี่ยนปั้มติ๊ก
3.เปลี่ยนปั้มติ๊กให้แรงขึ้น...แต่ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและ regulator

หรือว่าจริงๆแล้วควรเปลี่ยนพร้อมๆกัน เพราะเปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่ง มันก็จะไปเกิดอาการคอขวดกับอุปกรณ์อย่างอื่น ทำให้ได้ผลไม่เต็มที่?
Meapangda


เข้าร่วม: 18 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 27

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 14 ธันวา 2012 21:43 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมพึ่งหยอดไปเมื่อเช้า 300 ได้ 14 ลิตร นิด ๆ มีของเดิมอยู่ประมาณ 1/4 ถัง (ของเดิมเป็น E20) รถผม ES 2.0 ปี 2004 ครับ
รอดูอาการว่าพรุ่งนี้จะสตาร์ตติดยากป่าว ถ้าโอเคจะสลับกับ E20 ครับ
AofStaR


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2011
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1569
ให้คำขอบคุณ: 1125

ที่อยู่: อ.เมือง ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 14 ธันวา 2012 22:04 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pop2pop พิมพ์ว่า:
พักหลังๆ ไฟเอ็นจิ้นเริ่มโชว์บ่อยขึ้น ล่าสุดขับรถเพื่อจะไปเติมน้ำมันฝนตกหนัก หลังจากออกจากปั้ม ขึ้นสะพานต่างระดับ พยายามขับแซงคันหน้าโดยออกขวา พอเปลี่ยนเลนเท่านั้นแหละ ไฟขึ้น เหยียบไม่ไป เลยต้องกลับเลนเดิม ตีไฟฉุกเฉินบนสะพาน ค่อยๆชะลอจนลงมาเชิงสะพานดับเครื่องแล้วก็สตาร์ทใหม่ก็เป็นปรกติ

ผมว่าอากาศเย็น ห้องเครื่องเย็นหรือโดนน้ำ น่าจะมีผล

วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน แล้วจะลองไปเจอฝนซักทีดูว่าจะเหมือนเดิมไม๊....

แต่จะหาฝนมาลองได้หรือเปล่ายังไม่รู้


พี่รุจครับ ของผมอาการนี้เลย ผมเอาไปให้0เช็คช่างบอกว่าเซ็นเซอร์ออกซิเจนตัวที่1เสื่อมครับ(ตัวที่อยู่ตรงเฮดเดอร์)เบิก0 ราคา7พันกว่าบาท ผมเลยไปเบิกเชียงกงครับ 500 หายเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yo555 
pop2pop


เข้าร่วม: 09 มกรา 2011
ตอบ: 334

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 14 ธันวา 2012 22:13 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
AofStaR พิมพ์ว่า:
pop2pop พิมพ์ว่า:
พักหลังๆ ไฟเอ็นจิ้นเริ่มโชว์บ่อยขึ้น ล่าสุดขับรถเพื่อจะไปเติมน้ำมันฝนตกหนัก หลังจากออกจากปั้ม ขึ้นสะพานต่างระดับ พยายามขับแซงคันหน้าโดยออกขวา พอเปลี่ยนเลนเท่านั้นแหละ ไฟขึ้น เหยียบไม่ไป เลยต้องกลับเลนเดิม ตีไฟฉุกเฉินบนสะพาน ค่อยๆชะลอจนลงมาเชิงสะพานดับเครื่องแล้วก็สตาร์ทใหม่ก็เป็นปรกติ

ผมว่าอากาศเย็น ห้องเครื่องเย็นหรือโดนน้ำ น่าจะมีผล

วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน แล้วจะลองไปเจอฝนซักทีดูว่าจะเหมือนเดิมไม๊....

แต่จะหาฝนมาลองได้หรือเปล่ายังไม่รู้


พี่รุจครับ ของผมอาการนี้เลย ผมเอาไปให้0เช็คช่างบอกว่าเซ็นเซอร์ออกซิเจนตัวที่1เสื่อมครับ(ตัวที่อยู่ตรงเฮดเดอร์)เบิก0 ราคา7พันกว่าบาท ผมเลยไปเบิกเชียงกงครับ 500 หายเลยครับ


ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองไปเช็คดู
ตอบ
หน้า 41 จาก 79
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.