anglo พิมพ์ว่า: |
อ่านมาตั้งแต่หน้า 1-24 ขี้เกียจอ่านแล้ว
หมดถังนี้เมื่อไหร่ ผมใส่ไม่ยั้งแน่ ประเดิมถังแรก ถังสอง ในภูเก็ตเมื่อไหร่ จะมารายงานตัวครับ 1.Reset ECU 2.เปลี่ยนชุดท่อยางทางเดินน้ำมัน (รอเก็บตังค์ส่วนต่างราคาน้ำมัน E85) ปีใหม่นี้กลับไปหาแม่ยาย (ภูเก็ต-น่าน) จะจัดให้ลูกชายคนโตกิน E85 เพียวๆ โลด |
anglo พิมพ์ว่า: |
มีใครเติมแล้วไฟ Engine ไม่โชว์บ้างครับ
แล้วที่โชว์นี่คือ ได้ Reset ECU แล้วหรือเปล่า? ถ้าได้ทำตามคำแนะนำ่แล้วมันจะยังขึ้นอีกมั้ยเอ่ย? |
domziia พิมพ์ว่า: |
กรองตัวเท่าไหร่ครับ |
pop2pop พิมพ์ว่า: |
เปลี่ยนกรองเบนซินมาเลยถ่ายรูปมาให้ดูว่าหลังจากเติม E85 มา 10 กว่าถัง แต่เริ่มตั้งแต่ไมล์เท่าไหร่ไม่ทราบ
เปลี่ยนกรองเมื่อล่าสุด 1 แสนโล ตอนนี้เลขไมล์ 148,xxx ไม่รู้ว่าตอนแรกสีมันขาวหรือว่าสีอะไร อยากเห็นเปรียบเทียบเหมือนกัน |
artoasis พิมพ์ว่า: |
ครับ ออกเทน 105 ไม่ชิงจุดระเบิดครับ ถ้าส่วนผสมมันไม่บางจนผิดปกติครับมากๆครับ และ ECU (Close Loop) รถเดิมที่ไม่ปรับแต่ง ยังไงมันก็พยายามวิ่งหาค่า 14.7:1 ครับ ยังไงมันก็แสดงผลว่า ปกติ แต่สัดส่วนของ E85 ต้องการที่ 9:1 ครับ เบื้องต้นยังไง ECUเดิม ก็ไม่รู้ครับ มันรู้แต่ว่าต้องสั่งน้ำมันให้ฉีดที่ 14.7:1 ครับ ส่วนรถที่ติดแก็สแล้วไฟ Engineโชว์ ไม่ใช่สัดส่วน A/F ผิดครับ แต่เป็น Timing ที่ผิดจากการหลอกสัญญาณครับ (สัญญาณสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมัน แต่ความเป็นจริงหัวฉีดน้ำมันปิดอยู่ แล้วสั่งให้หัวฉีดแก๊สฉีด แต่ดันเจาะรูไม่เหมาะสมทำให้ระยะเวลายกหัวฉีดไม่สัมพันธ์กัน ECUหลัก เลยงง ครับ) อยากรู้ว่าช่างเก่งไหม ลองถามดูครับว่า ค่า A/F ของ E85 เท่าไหร่? ลองภูมิช่างดู ซึ่งนี่แหล่ะครับที่เป็นเหตุผลที่ว่าบางจังหวะรถจะอืดๆครับ เพราะรถมันรู่จักแต่ค่า 14.7:1 (ลองถอดหัวเทียนออกมาดูสีเขม่าก็รู้แล้วครับว่าบางหรือไม่บาง สีเทา=บาง สีน้ำตาล=แจ่มสุดๆ สีดำ=หนา) ใช้ไปเถอะครับ ใช้งานทั่วไป ยังไงก็ใช้ได้ครับ (ลองไปดู EG3D club สิครับ จูนใช้ E20 E85 ตรึมเลยครับ แรงด้วยครับ) ยุคนี้ถ้าไม่หาหนทางใหม่ๆ จนตายลูกเดียว |
anglo พิมพ์ว่า: |
ในที่สุด...ลูกชายพ่อก็มีวันนี้
![]() "E85 เต็มถังน้อง..." ![]() จาก 1,400 กลายมาเป็น 840 น้ำตาจะไหล เติมปุ๊ป เลี้ยวรถไปเช็คลมยาง Reset ECU และ Mini Trip วิ่งรอบเกาะภูเก็ต ผลที่ได้รับ...กำลังขับลดลงในช่วงต้นๆ แต่สำหรับผมชอบมากๆ แต่เมื่อหลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเติมน้ำมันอื่นๆ เลย (รู้งี้เติมตั้งนานละ) ลูกชายผม ไม่โม ไม่แต่งเติมอะไรทั้งนั้น เกี่ยวกับปัญหาตอนสตาร์ทเวลาเครื่องเย็น(ตอนเช้าๆ) สำหรับลูกชายผมไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จากเดิมบิดกุญแจประมาณ 0.5-1 วินาที กลายเป็นต้องบิดนานกว่าปกตินิดนึงประมาณ 1-2 วินาที อาจจะเพราะผมเพิ่งเปลี่ยนแบตฯ ใหม่หรือเปล่า ไม่แน่ใจ ไว้ว่างๆ จะถอดหัวเทียนมาเช็คดู มี Money เมื่อไหร่ ค่อยเปลี่ยนท่อยางน้ำมันครับ Update ณ บัด Now : น้ำมันลดลงเหลือเกือบครึ่งถังแล้ว จับระยะทางจากได้เกือบ 200 km แล้วครับ |
aon3160 พิมพ์ว่า: |
2-3 วันมานี้ ตอนเช้า สตาร์ท วอร์มสักพัก ไฟเอ็นจิ้น โชว์ ทุกครั้ง ต้องดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ 2-3 รอบ ถึงจะหาย สงสัยเครื่องเย็น ใครเป็นบ้างเอ่ย พอเครื่องร้อน ก็หาย จะเกี่ยวกับหัวเทียนไหม คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รถผมเดิม ๆ exi 02 auto |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||
ผมเป็นช่วงฝนตกครับ เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเครื่อง หลังจากเปลี่ยนแล้ว ช่วงเช้าสตาร์ท 2-3 รอบเลย.... แต่ก่อนทิ้งไว้ครึ่งวันตั้งแต่เช้า พอตกเย็น มาสตาร์ท 2 ครั้งติด ถ้าจอดไม่นาน 2-3 ชั่วโมง บิดครั้งเดียวก็ติด 2 วันนี้จอดไว้แค่ครึ่งชั่วโมง ต้อง 2 ครั้งถึงจะติด กำลังจะรีเซ็ต ECU ใหม่ ลองดูถ้าไม่ดีขึ้น อาจจะกลับไปลอง 91 เหมือนเดิม.......เหมือนจะไม่ถูกกับอากาศเย็น ***รอบเครื่องเหมือนจะต่ำมาก อยู่ที่ขีด 500 rpm พอเหยียบเบรค แทบจะดับ เครื่องสั่นๆ วิ่งไปซักพักถึงจะปรกติ แต่ก็มีรอบต่ำบ้างเป็นครั้งคราว |
basic00 พิมพ์ว่า: |
หนาวนี้ขอตัวไปเล่น E20 แทนก่อนดีกว่า
E85 โดนอากาศเย็นๆติดยาก ![]() อุณหภูมิเป็นสาเหตุที่ทำให้ E85 ติดยาก ![]() |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||||
ผมขับลุยน้ำท่วมไม่เห็นเป็นไรเลยครับ...ผมว่าคงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างด้วยนะ...... *สตาตท์ตอนเช้าควรอุ่นเครื่องซักพัก...รอให้รอบเดินเบาลดลงเครื่องอุ่นๆนี่ว่ิงดีมากครับ....หลังจากที่สังเกตูอยู่หลายครั้ง.. วันไหนรีบๆเหยียบไม่มัน..แต่ถ้าวันไหนอุ่นเครื่องซักพักนะ..ขอบอกว่ากระฉูดครับ.... |
iMonk พิมพ์ว่า: | ||
รู้สึกว่าปั๊มนี้อยู่แถว บ้านพอน ปตท. ศรีสุนทรใช่ป่าวครับ ผมเติมอยู่ เติมE85 มาได้เดือนที่3แล้วครับ แรง กว่าgassaohal 91 อีกในความรู้สึกผม ES01 กินไม่เลือก สุดยอด |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||||||
ผมเคยคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ แต่ทุกครั้งที่ออกอาการไฟเครื่องขึ้นดังกล่าวต้องมีฝนหรือน้ำท่วมเกี่ยวข้องทุกครั้งครับ อากาศปรกติ ไม่มีอาการแบบนี้ให้เห็นครับ แต่ที่เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาสตาร์ทยากขึ้น อันนี้สาเหตุพอจะอนุมาณคร่าวๆได้ครับแต่ยังไม่ขอสรุปตอนนี้ ขอไปลองเปลี่ยนบางอย่างก่อนแล้วจะมาแชร์ให้ทราบกันอีกครั้งครับ |
spinal พิมพ์ว่า: |
05 EXI Auto พึ่งเติมเมือ่วานเย็น 500 ครับ
สตาทหน่วงกว่าเดิม ประมาณ 0.5 วิ เครื่องเรียบ เงียบกว่าเดิม แรงเครื่องตก ไปนิดๆ ไม่มากแต่ รู้สึกได้นิดๆ แต่เหยียบหนักขึ้น เพราะ 500 ก้ เกินครึ่งถังละครับ ![]() |
pop2pop พิมพ์ว่า: |
พักหลังๆ ไฟเอ็นจิ้นเริ่มโชว์บ่อยขึ้น ล่าสุดขับรถเพื่อจะไปเติมน้ำมันฝนตกหนัก หลังจากออกจากปั้ม ขึ้นสะพานต่างระดับ พยายามขับแซงคันหน้าโดยออกขวา พอเปลี่ยนเลนเท่านั้นแหละ ไฟขึ้น เหยียบไม่ไป เลยต้องกลับเลนเดิม ตีไฟฉุกเฉินบนสะพาน ค่อยๆชะลอจนลงมาเชิงสะพานดับเครื่องแล้วก็สตาร์ทใหม่ก็เป็นปรกติ
ผมว่าอากาศเย็น ห้องเครื่องเย็นหรือโดนน้ำ น่าจะมีผล วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน แล้วจะลองไปเจอฝนซักทีดูว่าจะเหมือนเดิมไม๊.... แต่จะหาฝนมาลองได้หรือเปล่ายังไม่รู้ |
AofStaR พิมพ์ว่า: | ||
พี่รุจครับ ของผมอาการนี้เลย ผมเอาไปให้0เช็คช่างบอกว่าเซ็นเซอร์ออกซิเจนตัวที่1เสื่อมครับ(ตัวที่อยู่ตรงเฮดเดอร์)เบิก0 ราคา7พันกว่าบาท ผมเลยไปเบิกเชียงกงครับ 500 หายเลยครับ |
ไปที่: |