longdoosi-es พิมพ์ว่า: | ||||||
แต่ดูจากราคาที่พี่เทียบมาแล้ว แพลติมนั่มัีงเนี่ยเรา หาก่อนๆ |
vor_ped พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบดีๆ ![]() ![]() |
P.TER.357 พิมพ์ว่า: |
ขอเก็บข้อมูลคับ แต่อยากทราบว่า ถ้าเป็น
1.7 AT ปี 01 ติดแก๊ส ใช้แบบไหนดีคับ หัวเข็มดีป่ะคับ แล้วเบอร์ 5หรือ6 ดีคับ ![]() |
fff_1232 พิมพ์ว่า: |
ฐานะปานกลางก็ NGK Platinum
หัวเทียน Platinum - NGK ราคาขาย 250 บาท.- - เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ - เพิ่มกำลังม้าและอัตราเร่ง - ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง - อายุการใช้งานยาวนาน - สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์เบนซินทั่วไปและเครื่องยนต์ Turbocharger, Supercharger |
KUSA พิมพ์ว่า: |
เท่าที่ใช้มาก็มีผลนะครับ แต่อาจจะไม่เยอะเท่าไหร่ ผลแตกต่างที่เห็นชัดคือ รอบเครื่องมันนิ่งขึ้น กับ แรงบิดในรอบต่ำๆ จะมีต่อเนื่องดีกว่า หัวเทียนเดิม แล้วก็ที่ชัดที่สุดก็คือ เขม่ารอบๆเขี้ยวหัวเทียนมันน้อยกว่าครับ
ลักษณะประกายไฟของหัวเทียนIridium มันจะต่างจาก หัวเทียนธรรมดาครับ คือ ประกายไฟจะมีขนาดเล็กกว่า แต่มีความเข้มข้นของประกายไฟมากกว่า งงไหมครับ ถ้างง ให้ลองง่ายๆ ถอดออกมาแล้วเสียบสายหัวเทียนไว้ แล้วลองสตาร์ทเครื่องเพื่อดูประกายไฟเทียบกันครับ ประกายไฟจากหัวเทียน Iridium จะมีลักษณะเป็นสีน้ำเงินเข้ม ของหัวเทียนธรรมดาจะมีสีเหลืองๆอมเขียว ทิศทางการเกิดของประกายไฟ ของIridium จะมีทิศทางการเกิดของประกายไฟที่แน่นอนกว่า เพราะเขี้ยวมันเล็กกว่ามากๆ จึงทำให้ตำแหน่งการเกิดประกายไฟในห้องเผาไหม้มีตำแหน่งที่เที่ยงตรงแน่นอนกว่า ถามว่าแรงขึ้นไหม สำหรับ ES เรา ไม่มีระบบอัดอากาศ จึงทำให้ไม่ได้เห็นผลเท่าที่ควร เพราะเวลาเครื่องยนต์มีระบบอัดอากาศอัดไอดีเข้าห้องเผาไหม้จะทำให้มีความดันในห้องเผาไหม้สูงมาก ประกายไฟจากหัวเทียนจะเกิดได้ยากเพราะ ความต้านทานมันสูง หัวเทียน Iridium จะได้เปรียบหัวเทียนธรรมดามาก ในลักษณะนี้ ก็พอรู้ๆมาเท่านี้อ่ะครับคงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ |
jonatan พิมพ์ว่า: |
ความเห็นส่วนตัวน่ะคับ (จากที่เคยลองใส่)
- เคยใส่ NGK อิริเดียมอ่ะ ตอน 3 หมื่นโล(ก่อนติดแก๊ส) ไม่มีความแตกต่างจากของเดิมติดรถเลยอ่ะ - ปัจจุบันกลับมาใส่ของศูนย์ เดิม หัวล่ะ 65 บาท แล้ว วิ่งเท่ากันและเปลี่ยนระยะที่เท่ากัน - อาจเป็นเพราะรถผมติดแก๊ส เลยไม่เห็นผลก็เป็นได้น่ะคับ แต่หัวเทียนเดิม ติดแก๊ส ยังสามารถ ทำให้ไมล์วิ่งไปถึง 180 ได้บ๊าย บายอ่ะ *แต่ให้แนะนำน่ะคับ ของเดิมศูนย์ ok. แล้วคับ เพราะ dimension มีตัวจุดระเบิดอยู่ที่สูบใครสูบมันอยู่แล้ว เพราะว่าถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนพวกหัวเข็ม หรือ อิริเดียม ต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนให้ใหญ่ขึ้นด้วยถึงจะ balance กันและจะเห็นผล แล้วถ้าถามยี่ห้อไหนดี ผมว่าน่ะ NGK กับ HKS อ่ะคับ แล้วแต่กำลังทรัพย์สิน อิ อิ* (ถ้าผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยน่ะคับ เพราะเล่าจากประสบการณ์ของตัวเอง อ่ะคับ) |
kai2003 พิมพ์ว่า: |
สรุป ของ0 นะครับ ขอบคุณครับ |
CHAMP_ME16 พิมพ์ว่า: | ||
0 ครับ |
mong_civic พิมพ์ว่า: |
ใช้หัวเข็มหัวละ 150 บาท ของ ngk ก็ลื่นดีนะครับ
จำเบอร์หัวเทียนไม่ได้ |
es04 พิมพ์ว่า: |
จูนให้อยู่ในช่วงหนานิดๆ นิดเดียว ไม่ร้อนครับ
บางทีจูนเก่งๆนี่ จูนน้ำกระเซ็นออกท่อไอเสียเลยก็มี อย่าขี้เหนียว จูนบาง อันนี้ร้อนจัด แล้ว เครื่องโทรมเร็ว |
jonatan พิมพ์ว่า: |
ความเห็นส่วนตัวน่ะคับ (จากที่เคยลองใส่)
- เคยใส่ NGK อิริเดียมอ่ะ ตอน 3 หมื่นโล(ก่อนติดแก๊ส) ไม่มีความแตกต่างจากของเดิมติดรถเลยอ่ะ - ปัจจุบันกลับมาใส่ของศูนย์ เดิม หัวล่ะ 65 บาท แล้ว วิ่งเท่ากันและเปลี่ยนระยะที่เท่ากัน - อาจเป็นเพราะรถผมติดแก๊ส เลยไม่เห็นผลก็เป็นได้น่ะคับ แต่หัวเทียนเดิม ติดแก๊ส ยังสามารถ ทำให้ไมล์วิ่งไปถึง 180 ได้บ๊าย บายอ่ะ *แต่ให้แนะนำน่ะคับ ของเดิมศูนย์ ok. แล้วคับ เพราะ dimension มีตัวจุดระเบิดอยู่ที่สูบใครสูบมันอยู่แล้ว เพราะว่าถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนพวกหัวเข็ม หรือ อิริเดียม ต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนให้ใหญ่ขึ้นด้วยถึงจะ balance กันและจะเห็นผล แล้วถ้าถามยี่ห้อไหนดี ผมว่าน่ะ NGK กับ HKS อ่ะคับ แล้วแต่กำลังทรัพย์สิน อิ อิ* (ถ้าผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยน่ะคับ เพราะเล่าจากประสบการณ์ของตัวเอง อ่ะคับ) |
ไปที่: |