ตอบ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:09 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
คือผมมีความคิดมาตั้งนานแล้วว่าอยากใส่อินเตอร์หลอกๆเอาแค่สวยงามครับแต่ก็ไม่ได้ติดซะทีเห็นวีโก้พี่ชายผมไปใส่มาสวยดีใส่แบบใช้งานจริงครับ แล้วเมื่อวานดันไปนึกอะไรไม่รู้เลยคิดเรื่องอินเตอร์ว่าถ้าเราใส่ในรถที่ไม่มีเทอร์โบจะมีผลอะไร ทีนี้ก็เลยจำได้ว่าอุณหภูมิมีผลกับอากาศ ตอน ม.ต้น จำได้เคยทดลองในห้องเรียนที่ให้เราเป่าลูกโป่งลงในแก้วเป่าแค่ให้พอดีกับแก้ว มัดให้แน่น เอาออกมาแช่ในน้ำเย็นแล้วใส่ลูกโป่งลงแก้วเหมือนเดิม ลูกโป่งจะเล็กลงเพราะอากาศหดตัว ใส่ในน้ำร้อนผลจะตรงข้าม ผมเคยไปจับท่ออินเตอร์ทั้งเข้าและออกในรถพี่ชายยังคิดว่าอินเตอร์สามารถลดอุณภูมิได้ขนาดนี้เลยหรอ เลยคิดว่าแทนที่ผมจะใส่หลอกงั้นใส่จริงเลยได้ไหมผมคิดว่าไม่ว่าอากาศก่อนเข้าอินเตอร์จะเท่าไหร่ก็ตามถ้าได้ผ่านอินเตอร์ต้องลดแน่ๆ(เป็นที่รู้ๆกันเรื่องคุณสมบัติของอลูมิเนียม)พี่ๆกูรูช่วยวิจารหน่อยครับ ในที่นี้ผมหมายถึงเฉพาะเคสนี้นะครับที่จริงผมคิดว่าแค่ใส่กรองเปลือยเดินท่อหาตำแหน่งที่ร้อนน้อยๆก็ได้แล้ว ผมอยากได้แค่สวยงามครับไม่เอาแรง ผมจะเหนื่อยครับเวลาขับรถเร็วนานๆ เอาเป็นว่าจะมีผลเสียหรือป่าวครับไม่แรงขึ้นไม่เป็นไรครับดีกว่าซื้อมาแล้วใส่หลอกคนอื่นมาดูมันจะอายเขาครับ 555+ ตอนนี้เอารถไปเก็บสีทั้งคันครับเคลือบนกแก้ว เพื่อนบอกว่าดี 10 วันรับรถ วันจันทร์นี่เอง รถยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ แต่ตอนนี้ก็มีซื้อไว้รอรับขวัญบ้างเล็กน้อยครับ ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบ


ประมาณนี้ครับ
ประมาณนี้ครับ
เดิมจ๋าเลยมั้ยครับ
เดิมจ๋าเลยมั้ยครับ
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:12 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
จะเอาเย็นไปไหน ใก้ลหน้าหนาวแล้วด้วย อ่ะ ล้อเล่นครับ

รอกูรูมาตอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:17 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
อินเตอร์ไว้ลดอุณหภูมิอากาศให้มันเย็นลง ก่อนอัดเข้าเทอร์โบ ไม่ใช่เหรอ เมื่ออุณหภูมิเย็นอากาศก็แน่น มันก็ยิ่งดีกับตอนเทอร์โบ อัดอากาศ ประมาณแบบนั้นมั้ง รถเดิมๆไม่มีเทอร์โบจะใส่ไปเพื่ออะไร มันจะไปลดอุณหภูมิเข้าไปที่ไหน ใส่หลอกๆอ่ะดีแล้ว อย่าไปคิดต่อมันเลย จะเอาไปต่อตรงไหนรถเดิมๆไม่มีเทอร์โบอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto  mark_es03  Upper 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:36 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
เทอร์โบจะอัดอากาศก่อนแล้วเข้าอินเตอร์ไม่ใช่เหรอครับลองนึกภาพที่สูบลมจักรยานพอเราปั๊มถังข้างๆจะร้อนเพราะอากาศถูกบีบอ่ะครับขออภัยนะครับถ้าล่วงเกิน
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:41 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
[quote="Layto"]เทอร์โบจะอัดอากาศก่อนแล้วเข้าอินเตอร์ไม่ใช่เหรอครับลองนึกภาพที่สูบลมจักรยานพอเราปั๊มถังข้างๆจะร้อนเพราะอากาศถูกบีบอ่ะครับขออภัยนะครับถ้าล่วงเกิน[/qu
ote]ถ้าดูที่รูปดีๆจะเห็นทางเดินท่ออินเตอร์เลยครับข้างเทอร์โบคือกรองอากาศครับ
ที่ผมนึกภาพไว้คือจะใส่กรองเปลือยที่ต้นทางเดินท่อผ่านอินเตอร์แล้วก็เข้าที่ลิ้นครับ ขอแค่ไม่มีผลเสียก็โอครับ เอาสวยงามครับ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:42 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
Layto พิมพ์ว่า:
เทอร์โบจะอัดอากาศก่อนแล้วเข้าอินเตอร์ไม่ใช่เหรอครับลองนึกภาพที่สูบลมจักรยานพอเราปั๊มถังข้างๆจะร้อนเพราะอากาศถูกบีบอ่ะครับขออภัยนะครับถ้าล่วงเกิน

อืมใช่ละ แต่ติดอินเตอร์แล้วไม่มีเทอรโบมันจะดีเหรอ
ระบบอินเตอร์คูลเลอร์ จะช่วยลดอุณหภูมิของอากาศที่ถูกส่งมาจากเทอร์โบ ชาร์จเจอร์ให้ต่ำลงก่อนที่จะส่งไปยังเครื่องยนต์ การลดอุณหภูมิของอากาศดังกล่าว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงขึ้นอีกด้วย


ระบบอินเตอร์คูลเลอร์จะติดตั้งอยู่ที่ท่อทางเดินอากาศไอดีระหว่างเทอร์โบชาร์จเจอร์และเครื่องยนต์ ซึ่งอากาศที่ถูกบีบอัดจนทำให้มีอุณหภูมิให้ต่ำลง ด้วยแรงลมที่เคลื่อนผ่านระบบอินเตอร์คูลเลอร์ การลดอุณหภูมิของอากาศนี้จะทำให้อากาศมีความหนาแน่น เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณอากาศที่ถูกส่งไปยังเครื่องยนต์มีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย


ความหนาแน่นของอากาศ

ในการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง จะต้องอาศัยก๊าซออกซิเจนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากอากาศมีปริมาณความหนาแน่นสูง ปริมาณก๊าซออกซิเจนที่ถูกส่งไปยังที่เครื่องยนต์มากขึ้น การเผาไหม้ก็สามารถทำได้มากขึ้นเช่นกัน ซึ่ง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรรถนะของเครื่องนต์ให้มีกำลังแรงขึ้นด้วย


อุณหภูมิและปริมาณของอากาศ

ลูกโป่งสามารถ เปลี่ยนแปลงขนาดของตัวมันเองได้ เมื่ออุณหภูมิรอบๆ ลูกโป่งเปลี่ยนไป กล่าวคือ อากาศจะมีการขยายตัวเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นและหดตัวเมื่ออุณหภูมิต่ำลง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เมื่ออุณหภูมิของอากาศต่ำลง ปริมาณของอากาศก็จะลดลงตาม แต่จะมีปริมาณของก๊าซออกซิเจนเท่าเดิม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto  mark_es03  Tomzaa 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 19 พฤศจิกา 2011 23:46 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
[quote="Layto"]
Layto พิมพ์ว่า:
เทอร์โบจะอัดอากาศก่อนแล้วเข้าอินเตอร์ไม่ใช่เหรอครับลองนึกภาพที่สูบลมจักรยานพอเราปั๊มถังข้างๆจะร้อนเพราะอากาศถูกบีบอ่ะครับขออภัยนะครับถ้าล่วงเกิน[/qu
ote]ถ้าดูที่รูปดีๆจะเห็นทางเดินท่ออินเตอร์เลยครับข้างเทอร์โบคือกรองอากาศครับ
ที่ผมนึกภาพไว้คือจะใส่กรองเปลือยที่ต้นทางเดินท่อผ่านอินเตอร์แล้วก็เข้าที่ลิ้นครับ ขอแค่ไม่มีผลเสียก็โอครับ เอาสวยงามครับ

ถ้าติดหลอกๆ แขวนโชว์เท่ๆ ข่มขวัญไว้ก่อนก็ติดได้เลย
แต่อย่าอัดแข่งกะใครเขาล่ะ ฟังเสียงก็รู้ว่าบ่ใจ้กา

แต่ถ้าคิดว่าเอาความแรง แสดงว่าเข้าใจผิดแล้วล่ะครับ
การที่ติดอินเตอร์คูลเลอร์ ก็เพราะว่าเทอร์โบ หรือซุปเปอร์ชาร์ต(พวกมีการอัดอากาศนั่นแหละ)
มันทำการอัดอากาศเพื่อป้อนเข้าเครื่องยนต์ แต่การที่อัด ทำให้มีความดันและความร้อนเกิดขึ้น
พอมันร้อน มวลหรือเนื้ออากาศมันก็เบาบาง พูดแบบชาวบ้านทำให้ได้แต่ปริมาณ ไม่ได้คุณภาพ
เพื่อลดความร้อนตรงนี้ จึงต้องมีอินเตอร์ฯ มาช่วยระบายความร้อน ให้มันได้หนาแน่นมากขึ้น

ในการเลือกขนาดอินเตอร์ก็ต้องเหมาะกับอัตราการอัดอากาศ
เพราะถ้าเอาใหญ่เกินไป ก็ทำให้การเดินทางของอากาศที่บูสมาช้า
ถ้าเล็กไปก็ระบายความร้อนไม่ดี ความร้อนมันก็ไม่ได้มากมายเท่ากับระบบหล่อเย็น
จึงเอามาแขวนไว้หน้าหม้อน้ำไงครับ

จะสังเกตเห็นว่ารถเบนซินที่มีเทอร์โบจะมีอินเตอร์แทบทุกคัน
ไม่ว่าจะบูสมาก บูสน้อย เพราะนอกจากการต้องการให้อากาศหนาแน่นแล้ว
ยังลดการเกิดอาการน็อค หรือว่าชิงจุดนั่นเอง เพราะเครื่องยนต์เบนซินจะจ่ายน้ำมันผสมกับอากาศ
ถ้าจ่ายไปผสมกับอากาศที่มวลบางและอุณภูมิสูง อาจทำให้เกิดการน็อคได้ครับ

แต่ในเครื่องยนต์ดีเซล บางคันไม่เห็นมีอินเตอร์เลย บางคันมี
ก็เพราะว่าถ้าบูสไม่มาก ความร้อนไม่สูง ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องน็อคเหมือนเบนซิน
เพราะมันอัดอากาศในกระบอกสูบ แล้วค่อยจ่ายน้ำมันทีหลัง อากาศร้อนก็จุดระเบิดง่ายไง
พอบูสมาก ต้องมีอินเตอร์ เพราะเป็นเรื่องเดิม ก็คือมวลอากาศ ให้มันมีประสิทธิภาพขึ้น

แล้วทีนี้กลับมาที่คำถาม เฮ้อ พิมพ์เมื่อยนะเนี่ย
ถามว่าติดได้ไหม ติดได้อยู่แล้ว ถ้าใจอยาก
แต่ถ้าถามว่าติดดีมั๊ย บอกเลยว่าไม่คุ้ม
เครื่องที่หายใจธรรมชาติ (NA) ไม่ได้มีความร้อนของไอดีมากจนต้องการ
การระบายความร้อนและเพิ่มมวลจากอินเตอร์หรอกครับ
แต่ผลเสียที่ตามมาก็คือ อืดลงแน่ๆ เพราะท่อทางเดินอากาศมันไกลขึ้น
ไหนจะดูดอากาศช้า แล้วก็ดูดลำบากเพราะเกิด Lost ในระบบ
ฟันธ๊ง ไม่คุ้มครับ แขวนเท่ๆดีกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto  kantaphat  mark_es03  Narongsak  Tomzaa 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 00:16 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
เมื่อยนิ้วเลยมั้ยพี่ อิอิ ผมมีนิสัยน่าลำคาญอย่างนึงคับ อะไร ทำไม ถ้าเกิด แล้วถ้า จะวนอยู่ในหัวกับทุกๆเรื่องไปครับ
เหมือนตอนจะติดไฟในโคมครับไปถามคนที่เขารับล้างโคมเขาคิดข้างละ400ผมเลยคิดว่างั้นถ้าให้ถอดกับใส่ติดไฟกับล้างเดี๋ยวจะทำเอง
คิดว่าเขาน่าจะคิดประมาณ100เดียวแต่ผิดคาดครับเอาข้างละ300เกิดอาการดังกล่าวครับ งั้นเขาคิดค่าล้างแค่ร้อยเดียว ค่าถอด300ต่อข้าง เลยเกิดอยากลองว่ามันจะซักแค่ไหนกันเชียว ลงทุนซื้อไดร์เป่าผม2ตัวเริ่มทำ2ทุ่มโอ้โห่พอเป่าร้อนได้ที่กาวข้างในจะคล้ายๆกับทีบลอนเลยครับติดมือ ยิ่งระวังยิ่งโดน ถ้าในโคมเช็ดยากอีกครับ ยากมากๆ คืนนั้นทำเสร็จตี4ครับ จำเป็น ตอนเช้าต้องใช้รถ กลับมานั่งคิด300 ไม่แพงเลยครับ กลับมองว่าถูกไปเลย 555+ ยังมีเรื่องเคฟล่าอีกครับไว้จะเล่าให้ฟังครับ
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 00:17 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
คนข้างบนอ่ะ เก่งเกิ๊น <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 00:38 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
Layto พิมพ์ว่า:
เมื่อยนิ้วเลยมั้ยพี่ อิอิ ผมมีนิสัยน่าลำคาญอย่างนึงคับ อะไร ทำไม ถ้าเกิด แล้วถ้า จะวนอยู่ในหัวกับทุกๆเรื่องไปครับ
เหมือนตอนจะติดไฟในโคมครับไปถามคนที่เขารับล้างโคมเขาคิดข้างละ400ผมเลยคิดว่างั้นถ้าให้ถอดกับใส่ติดไฟกับล้างเดี๋ยวจะทำเอง
คิดว่าเขาน่าจะคิดประมาณ100เดียวแต่ผิดคาดครับเอาข้างละ300เกิดอาการดังกล่าวครับ งั้นเขาคิดค่าล้างแค่ร้อยเดียว ค่าถอด300ต่อข้าง เลยเกิดอยากลองว่ามันจะซักแค่ไหนกันเชียว ลงทุนซื้อไดร์เป่าผม2ตัวเริ่มทำ2ทุ่มโอ้โห่พอเป่าร้อนได้ที่กาวข้างในจะคล้ายๆกับทีบลอนเลยครับติดมือ ยิ่งระวังยิ่งโดน ถ้าในโคมเช็ดยากอีกครับ ยากมากๆ คืนนั้นทำเสร็จตี4ครับ จำเป็น ตอนเช้าต้องใช้รถ กลับมานั่งคิด300 ไม่แพงเลยครับ กลับมองว่าถูกไปเลย 555+ ยังมีเรื่องเคฟล่าอีกครับไว้จะเล่าให้ฟังครับ

อย่าเรียกพี่เลย เค้าเพิ่ง 24 เพิ่งเรียนจบรับปริญญา อาทิตย์ก่อนเอง เรื่องจ้างนี่ บางครั้งเราว่าแพงแต่ลองทำเองนี่ คิดว่าจ้างเอาคุ้มกว่าเยอะก็หลายเรื่องเหมือนกัน 55555+


Attached File :
นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
Attached File :
นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  BEER_CIVIC ES 
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 00:42 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ham_ter พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:
เมื่อยนิ้วเลยมั้ยพี่ อิอิ ผมมีนิสัยน่าลำคาญอย่างนึงคับ อะไร ทำไม ถ้าเกิด แล้วถ้า จะวนอยู่ในหัวกับทุกๆเรื่องไปครับ
เหมือนตอนจะติดไฟในโคมครับไปถามคนที่เขารับล้างโคมเขาคิดข้างละ400ผมเลยคิดว่างั้นถ้าให้ถอดกับใส่ติดไฟกับล้างเดี๋ยวจะทำเอง
คิดว่าเขาน่าจะคิดประมาณ100เดียวแต่ผิดคาดครับเอาข้างละ300เกิดอาการดังกล่าวครับ งั้นเขาคิดค่าล้างแค่ร้อยเดียว ค่าถอด300ต่อข้าง เลยเกิดอยากลองว่ามันจะซักแค่ไหนกันเชียว ลงทุนซื้อไดร์เป่าผม2ตัวเริ่มทำ2ทุ่มโอ้โห่พอเป่าร้อนได้ที่กาวข้างในจะคล้ายๆกับทีบลอนเลยครับติดมือ ยิ่งระวังยิ่งโดน ถ้าในโคมเช็ดยากอีกครับ ยากมากๆ คืนนั้นทำเสร็จตี4ครับ จำเป็น ตอนเช้าต้องใช้รถ กลับมานั่งคิด300 ไม่แพงเลยครับ กลับมองว่าถูกไปเลย 555+ ยังมีเรื่องเคฟล่าอีกครับไว้จะเล่าให้ฟังครับ

อย่าเรียกพี่เลย เค้าเพิ่ง 24 เพิ่งเรียนจบรับปริญญา อาทิตย์ก่อนเอง เรื่องจ้างนี่ บางครั้งเราว่าแพงแต่ลองทำเองนี่ คิดว่าจ้างเอาคุ้มกว่าเยอะก็หลายเรื่องเหมือนกัน 55555+


คณะอะไรอ่ะคับ หวังว่าคงไม่ใช่ พยาบาล มช นะ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 00:57 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
อ่าว น้องเลยทีนี้ ผม27ครับ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 01:00 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
[quote="Layto"]อ่าว น้องเลยทีนี้ ผม27ครับ[/
แถวไหนครับ
arnut


ชื่อเล่น: โดนัท

เข้าร่วม: 12 เมษา 2010
ตอบ: 1385

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3786
ให้คำขอบคุณ: 624

ที่อยู่: บ้านอยู่ ดอนเมือง กรุงเทพ หอพัก ชลบรี ศรีราชา ม.เกษตร
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 01:05 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ถ้าใส่แล้วใช้งานคุ้มกันน้ำหนัก+ ค่าใช้จ่ายไม่มาก น่าสนเลยครับพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 01:22 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
เนอะ น่าลอง ดูเหมือนส้มจี๊ดจะไม่เข้าใจ คิดว่าจะใส่หลอกมาตลอดนั่นแหละครับแต่บังเอิญมาคิดเรื่องอากาศก็เลยคิดว่าไหนๆเราก็จะใส่อยู่แล้วก็ไม่อยากจะแขวนไว้เฉยๆลองต่อให้มันรู้เรื่องกันไปเลยดีมั้ยถ้าต่อแล้วไม่วิ่ง อืดจัด เต่ากัดยาง ถอด แต่ถ้าไม่แตกต่างถึงไม่ช่วยอะไรเลยก็จะใส่เลย จะได้เอากรองเก่าออกหาที่ว่างๆไว้ทำอย่างอื่นบ้าง อิอิอิ 2.0 เปิดฝามาเห็นแล้วหายใจไม่ออก แน่นไปหมด โย่ว
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 05:37 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ผมก็เคยคคิดเหมือนกันนะ ใช้อินเตอร์ต่อคั้นระหว่างท่อไอดีกับกรองอากาศน่ะ ผมว่าทำได้แต่ผลที่ออกมา นะสิจะเป็นยังไง
ถ้าเป็น at นะต้นนะหาย ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ mt นี่ไม่แน่ใจ ผมว่าท่าจะต้องถึงกับเดินท่ออินเตอร์นะผมว่ามันก็หลายบาทและ
เอาเงินไปอัพเกรดอย่างอืนไม่ดีกว่าเหรอ อีกอย่างเครื่องยนต์ฮอนด้ามันดังเรื่องเครื่อง NA รอบจัดมากกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 06:46 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
kkcorp


เข้าร่วม: 05 ตุลา 2011
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 194
ให้คำขอบคุณ: 91
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 08:02 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
จะติดให้สวยก็ทำได้ครับแล้วแต่ความเห็นส่วนบุคคล...
แต่ปกติรถที่ไม่มี turbo ไอดีจะเป็นแวคคัม ดังนั้นจะเห้นว่ารถส่วนใหญ่จะต้องมีหม้อพักอากาศ
เพื่อที่ตอนเร่งเครื่องอากาศจะได้เพียงพอต่อการเผาไหม้ ถ้าไม่มีหม้อพักท่อไอดีต้องสั้นเท่าที่จะทำได้
เนื่องจากอากาศมันมีความหนืดของตัวมันเองการเคลื่อนที่ของอากาศผ่านท่อก็จะมีแรงเสียดทานยิ่งผ่านท่อเล็กๆยาวๆก็ยิ่งมีแรงเสียดทานมาก ดังนั้นการติดอินเตอร์ อาจจะทำให้แรงต้นเสียไปจากอากาศที่ไม่เพียงพอ
ส่วนในรถที่มี turbo ไอดีจะมีแรงดันค่าๆนึง ที่มันจำเป็นต้องติดอินเตอร์เพราะเมื่ออากาศถูกอัดตัวอากาศจะมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น(ตามหลักพลศาสตร์เพราะปริมาตรคงที่)ทำให้ปริมาณอากาศที่เข้าไอดีน้อยลง(แรงดันอากาศจะถูกจำกัดด้วย Turbo)ดังนั้น จึงต้องมีอินเตอร์
เข้ามาช่วยลดอุณภูมิอากาศเพื่อเพิ่ม ปริมาณอากาศที่เข้าสู่ไอดี
ส่วนอุณหภูมิมีผลอย่างไรกับปริมาณอากาสนั้นคงต้องคุยกันยาวครับ.....เอาไว้ว่างๆจะเอามาลงให้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Layto 
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 09:22 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ขอบคุณทุกท่านครับ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 09:27 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
อีกข้อนะครับ ท่อไอเสียที่เขาบอกกันว่าให้เหลือกลาง1ลูกหมายความว่าหม้อพักกลางใช้ของเดิมหรือว่าซื้อใหม่ครับแล้วใช้ท่อกี่นิ้วคือผมจะใช้ท่อนบนเดิมครับ เริ่มจากปลายแคตหรือป่าวครับ
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 09:52 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
แรงดูดมันไม่พอที่จะผ่านครีบอินเตอร์ไปได้หรอกครับ

อากาศที่ปั่นจากเทอโบ จะร้อนมาก เนื่องจากตัวเทอโบมันร้อน

แล้วแรงอัดตรงนี้ต้องผ่านอินเตอร์เพื่อให้อากาศเย็นก่อนจะถูกอัดไปในห้องเผาไหม้
ได้รับคำขอบคุณจาก: mae  tokykung  cacalot  mark_es03  Layto  koobe 
mae


เข้าร่วม: 28 เมษา 2010
ตอบ: 635

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 431
ให้คำขอบคุณ: 740

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 10:18 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
อ่านกว่าจะจบ...ทั้งมึนทั้งเมื่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic5103 
Oyoyoo


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 224

ที่อยู่: BKK-Minburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 10:28 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
hacker พิมพ์ว่า:
แรงดูดมันไม่พอที่จะผ่านครีบอินเตอร์ไปได้หรอกครับ

อากาศที่ปั่นจากเทอโบ จะร้อนมาก เนื่องจากตัวเทอโบมันร้อน

แล้วแรงอัดตรงนี้ต้องผ่านอินเตอร์เพื่อให้อากาศเย็นก่อนจะถูกอัดไปในห้องเผาไหม้



ตามนั้นเลย
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 10:28 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ขอบคุณครับ หายข้องใจแล้ว
cacalot


เข้าร่วม: 31 สิงหา 2010
ตอบ: 1058

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1288
ให้คำขอบคุณ: 6066

ที่อยู่: พังงา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 13:12 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
อ่านกันเพลินไปเลย
natt_civic


ชื่อเล่น: แน๊ต คับ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 683
ให้คำขอบคุณ: 2163

ที่อยู่: หาดใหญ่ อนุสาวรีย์ชัย
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 13:41 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 14:11 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ติดจิงไม่ได้คับ แรงดูดอากาศดูดแรงไม่พอที่อากาศจะผ่านอินเตอ
ติดหลอกๆเท่านั้นคับ ไม่ก็เซตโบจิงเลย ได้เสียงโบออฟด้วย

ตัวอย่างอินเตอหลอก
นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 14:21 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ham_ter พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:
เมื่อยนิ้วเลยมั้ยพี่ อิอิ ผมมีนิสัยน่าลำคาญอย่างนึงคับ อะไร ทำไม ถ้าเกิด แล้วถ้า จะวนอยู่ในหัวกับทุกๆเรื่องไปครับ
เหมือนตอนจะติดไฟในโคมครับไปถามคนที่เขารับล้างโคมเขาคิดข้างละ400ผมเลยคิดว่างั้นถ้าให้ถอดกับใส่ติดไฟกับล้างเดี๋ยวจะทำเอง
คิดว่าเขาน่าจะคิดประมาณ100เดียวแต่ผิดคาดครับเอาข้างละ300เกิดอาการดังกล่าวครับ งั้นเขาคิดค่าล้างแค่ร้อยเดียว ค่าถอด300ต่อข้าง เลยเกิดอยากลองว่ามันจะซักแค่ไหนกันเชียว ลงทุนซื้อไดร์เป่าผม2ตัวเริ่มทำ2ทุ่มโอ้โห่พอเป่าร้อนได้ที่กาวข้างในจะคล้ายๆกับทีบลอนเลยครับติดมือ ยิ่งระวังยิ่งโดน ถ้าในโคมเช็ดยากอีกครับ ยากมากๆ คืนนั้นทำเสร็จตี4ครับ จำเป็น ตอนเช้าต้องใช้รถ กลับมานั่งคิด300 ไม่แพงเลยครับ กลับมองว่าถูกไปเลย 555+ ยังมีเรื่องเคฟล่าอีกครับไว้จะเล่าให้ฟังครับ

อย่าเรียกพี่เลย เค้าเพิ่ง 24 เพิ่งเรียนจบรับปริญญา อาทิตย์ก่อนเอง เรื่องจ้างนี่ บางครั้งเราว่าแพงแต่ลองทำเองนี่ คิดว่าจ้างเอาคุ้มกว่าเยอะก็หลายเรื่องเหมือนกัน 55555+


ชอบเบล็คกาว ข้างหลังรูปจัง ยุ้งขาว สวยดี
MoDes


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 3844

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 186

ที่อยู่: สายไหม56/2 - ปทุมธานี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 14:21 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ผมว่าเอาตังไปแต่งหล่ออย่างอืนดีก่า ภายนอกยังแตนอยู่เลย 55+
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic5103 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 14:43 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
Layto พิมพ์ว่า:
อีกข้อนะครับ ท่อไอเสียที่เขาบอกกันว่าให้เหลือกลาง1ลูกหมายความว่าหม้อพักกลางใช้ของเดิมหรือว่าซื้อใหม่ครับแล้วใช้ท่อกี่นิ้วคือผมจะใช้ท่อนบนเดิมครับ เริ่มจากปลายแคตหรือป่าวครับ


เครื่อง 2.0 เกียร์ Auto ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ แคตไม่ควรเอาออกครับ เพราะต้นจะหาย ให้ดี เปลี่ยนแค่ปลายพอครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.