ตอบ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 15:17 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
MoDes พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาตังไปแต่งหล่ออย่างอืนดีก่า ภายนอกยังแตนอยู่เลย 55+
ตอนนี้รถอยู่อู่ครับทำสีใหม่นัดวันอังคาร ตอนนี้เตรียมชุด 17"ไว้รอแล้วครับขั้นต้น แมกมือสองครับ ใหม่แพงจัง
ทำงานเงินเดือน4-5พันจาอาวที่ไหนซื้อใหม่ โถ ชีวิต 555+
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 20 พฤศจิกา 2011 15:26 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
[quote="newcolor"]
Layto พิมพ์ว่า:
อีกข้อนะครับ ท่อไอเสียที่เขาบอกกันว่าให้เหลือกลาง1ลูกหมายความว่าหม้อพักกลางใช้ของเดิมหรือว่าซื้อใหม่ครับแล้วใช้ท่อกี่นิ้วคือผมจะใช้ท่อนบนเดิมครับ เริ่มจากปลายแคตหรือป่าวครับ


เครื่อง 2.0 เกียร์ Auto ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ แคตไม่ควรเอาออกครับ เพราะต้นจะหาย ให้ดี เปลี่ยน2แค่ปลายพอครับ
ใช่ครับ 2.0 A/T แล้วขนาดของปลายนี่จำเป็นหรือป่าวครับ (เข้าใจเรื่องใส้วนใส้เยื้องแล้วครับ)
ยี่ห้อไรดีครับ ราคาเกิน3000ป่าวครับ อันนี้สำคัญกว่ายี่ห้ออีก
Tomzaa


เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2011
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 222
ให้คำขอบคุณ: 62

ที่อยู่: กำแพงเพชร-นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 23 มกรา 2013 17:57 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
ขอโทษนะคับ. เห็นรถวีโก้ ป้าย777 พิจิตร จอดขายแถวนครสวรรค์. อาจจะคนระคันก็ได้มั้ง รถสวยดีหรือติดป้ายขำๆ เล่น
trucklinkin


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 20 เมษา 2012
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 826
ให้คำขอบคุณ: 1196

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 มกรา 2013 18:38 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
underhill พิมพ์ว่า:
คนข้างบนอ่ะ เก่งเกิ๊น <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></



อืมมม  ผมเคยอ่ายเจอ บทความนี้ที่ไหนน้าา

นึกมะออกก

สมชาย


เข้าร่วม: 14 มกรา 2013
ตอบ: 5916

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4245
ให้คำขอบคุณ: 7209

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พุธ, 23 มกรา 2013 20:06 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
เก็บความรุครับสรุปคือถ้าes เดิมๆ  จะใสเทอร์โบ+อินเตอร์ ต้องเสียค่าใช่จ่ายเท่าไหร่ครับผู้รู้ตอบหน่อยครับแล้วผู้ที่ทำมาแล้วด้วยคร๊าฟ
trucklinkin


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 20 เมษา 2012
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 826
ให้คำขอบคุณ: 1196

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 23 มกรา 2013 20:13 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
[quote="ham_ter"]
Layto พิมพ์ว่า:
Layto พิมพ์ว่า:
เทอร์โบจะอัดอากาศก่อนแล้วเข้าอินเตอร์ไม่ใช่เหรอครับลองนึกภาพที่สูบลมจักรยานพอเราปั๊มถังข้างๆจะร้อนเพราะอากาศถูกบีบอ่ะครับขออภัยนะครับถ้าล่วงเกิน[/qu
ote]ถ้าดูที่รูปดีๆจะเห็นทางเดินท่ออินเตอร์เลยครับข้างเทอร์โบคือกรองอากาศครับ
ที่ผมนึกภาพไว้คือจะใส่กรองเปลือยที่ต้นทางเดินท่อผ่านอินเตอร์แล้วก็เข้าที่ลิ้นครับ ขอแค่ไม่มีผลเสียก็โอครับ เอาสวยงามครับ

ถ้าติดหลอกๆ แขวนโชว์เท่ๆ ข่มขวัญไว้ก่อนก็ติดได้เลย
แต่อย่าอัดแข่งกะใครเขาล่ะ ฟังเสียงก็รู้ว่าบ่ใจ้กา

แต่ถ้าคิดว่าเอาความแรง แสดงว่าเข้าใจผิดแล้วล่ะครับ
การที่ติดอินเตอร์คูลเลอร์ ก็เพราะว่าเทอร์โบ หรือซุปเปอร์ชาร์ต(พวกมีการอัดอากาศนั่นแหละ)
มันทำการอัดอากาศเพื่อป้อนเข้าเครื่องยนต์ แต่การที่อัด ทำให้มีความดันและความร้อนเกิดขึ้น
พอมันร้อน มวลหรือเนื้ออากาศมันก็เบาบาง พูดแบบชาวบ้านทำให้ได้แต่ปริมาณ ไม่ได้คุณภาพ
เพื่อลดความร้อนตรงนี้ จึงต้องมีอินเตอร์ฯ มาช่วยระบายความร้อน ให้มันได้หนาแน่นมากขึ้น

ในการเลือกขนาดอินเตอร์ก็ต้องเหมาะกับอัตราการอัดอากาศ
เพราะถ้าเอาใหญ่เกินไป ก็ทำให้การเดินทางของอากาศที่บูสมาช้า
ถ้าเล็กไปก็ระบายความร้อนไม่ดี ความร้อนมันก็ไม่ได้มากมายเท่ากับระบบหล่อเย็น
จึงเอามาแขวนไว้หน้าหม้อน้ำไงครับ

จะสังเกตเห็นว่ารถเบนซินที่มีเทอร์โบจะมีอินเตอร์แทบทุกคัน
ไม่ว่าจะบูสมาก บูสน้อย เพราะนอกจากการต้องการให้อากาศหนาแน่นแล้ว
ยังลดการเกิดอาการน็อค หรือว่าชิงจุดนั่นเอง เพราะเครื่องยนต์เบนซินจะจ่ายน้ำมันผสมกับอากาศ
ถ้าจ่ายไปผสมกับอากาศที่มวลบางและอุณภูมิสูง อาจทำให้เกิดการน็อคได้ครับ

แต่ในเครื่องยนต์ดีเซล บางคันไม่เห็นมีอินเตอร์เลย บางคันมี
ก็เพราะว่าถ้าบูสไม่มาก ความร้อนไม่สูง ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องน็อคเหมือนเบนซิน
เพราะมันอัดอากาศในกระบอกสูบ แล้วค่อยจ่ายน้ำมันทีหลัง อากาศร้อนก็จุดระเบิดง่ายไง
พอบูสมาก ต้องมีอินเตอร์ เพราะเป็นเรื่องเดิม ก็คือมวลอากาศ ให้มันมีประสิทธิภาพขึ้น

แล้วทีนี้กลับมาที่คำถาม เฮ้อ พิมพ์เมื่อยนะเนี่ย
ถามว่าติดได้ไหม ติดได้อยู่แล้ว ถ้าใจอยาก
แต่ถ้าถามว่าติดดีมั๊ย บอกเลยว่าไม่คุ้ม
เครื่องที่หายใจธรรมชาติ (NA) ไม่ได้มีความร้อนของไอดีมากจนต้องการ
การระบายความร้อนและเพิ่มมวลจากอินเตอร์หรอกครับ
แต่ผลเสียที่ตามมาก็คือ อืดลงแน่ๆ เพราะท่อทางเดินอากาศมันไกลขึ้น
ไหนจะดูดอากาศช้า แล้วก็ดูดลำบากเพราะเกิด Lost ในระบบ
ฟันธ๊ง ไม่คุ้มครับ แขวนเท่ๆดีกว่าครับ



สาว ส้มจี๊ด  ทำไม พิมพ์ แทนตัวเองว่า  ครับ ละจ๊ะ >< ??

civic5103


ชื่อเล่น: วัฒน์

เข้าร่วม: 17 กุมภา 2010
ตอบ: 959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 632
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: ปากเกร็ด - เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 23 มกรา 2013 22:04 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
mae พิมพ์ว่า:
อ่านกว่าจะจบ...ทั้งมึนทั้งเมื่อย




55...
luckratchada


ชื่อเล่น: ลักษณ์

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2011
ตอบ: 629

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 938
ให้คำขอบคุณ: 304

ที่อยู่: รัดาซอย3----ลาดพร้าว101
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 00:19 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
เก็บความรู้ไป
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
พฤหัส, 24 มกรา 2013 00:41 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
  ความรู้เก่า ๆ หาได้จากกระทู้เก่า ๆ จริง ๆ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 18:26 - นั่งมองหน้ารถตัวเองแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใส่อินเตอร์ในเครื่องเดิม na
trucklinkin พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:

Layto พิมพ์ว่า:
เทอร์โบจะอัดอากาศก่อนแล้วเข้าอินเตอร์ไม่ใช่เหรอครับลองนึกภาพที่สูบลมจักรยานพอเราปั๊มถังข้างๆจะร้อนเพราะอากาศถูกบีบอ่ะครับขออภัยนะครับถ้าล่วงเกิน[/qu
ote]ถ้าดูที่รูปดีๆจะเห็นทางเดินท่ออินเตอร์เลยครับข้างเทอร์โบคือกรองอากาศครับ
ที่ผมนึกภาพไว้คือจะใส่กรองเปลือยที่ต้นทางเดินท่อผ่านอินเตอร์แล้วก็เข้าที่ลิ้นครับ ขอแค่ไม่มีผลเสียก็โอครับ เอาสวยงามครับ

ถ้าติดหลอกๆ แขวนโชว์เท่ๆ ข่มขวัญไว้ก่อนก็ติดได้เลย
แต่อย่าอัดแข่งกะใครเขาล่ะ ฟังเสียงก็รู้ว่าบ่ใจ้กา

แต่ถ้าคิดว่าเอาความแรง แสดงว่าเข้าใจผิดแล้วล่ะครับ
การที่ติดอินเตอร์คูลเลอร์ ก็เพราะว่าเทอร์โบ หรือซุปเปอร์ชาร์ต(พวกมีการอัดอากาศนั่นแหละ)
มันทำการอัดอากาศเพื่อป้อนเข้าเครื่องยนต์ แต่การที่อัด ทำให้มีความดันและความร้อนเกิดขึ้น
พอมันร้อน มวลหรือเนื้ออากาศมันก็เบาบาง พูดแบบชาวบ้านทำให้ได้แต่ปริมาณ ไม่ได้คุณภาพ
เพื่อลดความร้อนตรงนี้ จึงต้องมีอินเตอร์ฯ มาช่วยระบายความร้อน ให้มันได้หนาแน่นมากขึ้น

ในการเลือกขนาดอินเตอร์ก็ต้องเหมาะกับอัตราการอัดอากาศ
เพราะถ้าเอาใหญ่เกินไป ก็ทำให้การเดินทางของอากาศที่บูสมาช้า
ถ้าเล็กไปก็ระบายความร้อนไม่ดี ความร้อนมันก็ไม่ได้มากมายเท่ากับระบบหล่อเย็น
จึงเอามาแขวนไว้หน้าหม้อน้ำไงครับ

จะสังเกตเห็นว่ารถเบนซินที่มีเทอร์โบจะมีอินเตอร์แทบทุกคัน
ไม่ว่าจะบูสมาก บูสน้อย เพราะนอกจากการต้องการให้อากาศหนาแน่นแล้ว
ยังลดการเกิดอาการน็อค หรือว่าชิงจุดนั่นเอง เพราะเครื่องยนต์เบนซินจะจ่ายน้ำมันผสมกับอากาศ
ถ้าจ่ายไปผสมกับอากาศที่มวลบางและอุณภูมิสูง อาจทำให้เกิดการน็อคได้ครับ

แต่ในเครื่องยนต์ดีเซล บางคันไม่เห็นมีอินเตอร์เลย บางคันมี
ก็เพราะว่าถ้าบูสไม่มาก ความร้อนไม่สูง ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องน็อคเหมือนเบนซิน
เพราะมันอัดอากาศในกระบอกสูบ แล้วค่อยจ่ายน้ำมันทีหลัง อากาศร้อนก็จุดระเบิดง่ายไง
พอบูสมาก ต้องมีอินเตอร์ เพราะเป็นเรื่องเดิม ก็คือมวลอากาศ ให้มันมีประสิทธิภาพขึ้น

แล้วทีนี้กลับมาที่คำถาม เฮ้อ พิมพ์เมื่อยนะเนี่ย
ถามว่าติดได้ไหม ติดได้อยู่แล้ว ถ้าใจอยาก
แต่ถ้าถามว่าติดดีมั๊ย บอกเลยว่าไม่คุ้ม
เครื่องที่หายใจธรรมชาติ (NA) ไม่ได้มีความร้อนของไอดีมากจนต้องการ
การระบายความร้อนและเพิ่มมวลจากอินเตอร์หรอกครับ
แต่ผลเสียที่ตามมาก็คือ อืดลงแน่ๆ เพราะท่อทางเดินอากาศมันไกลขึ้น
ไหนจะดูดอากาศช้า แล้วก็ดูดลำบากเพราะเกิด Lost ในระบบ
ฟันธ๊ง ไม่คุ้มครับ แขวนเท่ๆดีกว่าครับ



สาว ส้มจี๊ด  ทำไม พิมพ์ แทนตัวเองว่า  ครับ ละจ๊ะ >< ??







ชาวบ้านมาพิมพ์ให้น่ะ 55555555+
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.