kunagorn พิมพ์ว่า: | ||||||||
โอ้ คนในบอร์ดนี้ช่างน้ำใจงามจริงๆ ถ้ามีโอกาสอาจจะต้องโทรไปปรึกษาซักหน่อยแล้ว ขอบคุณมากๆนะครับ |
JRUS พิมพ์ว่า: |
Scan ODB คืออะไรหรอครับ ไช่ smart เกท์ป่าวครับ ติดแล้ว OK ไหมครับ แล้วลบโค้ดที่โชว์ไฟแดงรูปเครื่องได้รึป่าวครับ ขอบพระคุณมากๆครับผม |
kraw พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับพี่ตุ้ย ultramanthai แหมตอนนี้กระทู้นี้ดังใหญ่แล้วพี่ไม่ได้แวะเข้ามานาน สบายดีนะพี่ขอให้เป็นอาจาร์ยเปิดร้านเองเลยพี่ รวยๆ |
EgawiT7864 พิมพ์ว่า: |
รบกวนพี่ตุ้ยหน่อยครับ
ผมใช้ ES 01 1.7 VTEC AT อยากติดแก๊ส แต่ที่ปราจีนมีร้านให้เลือกไม่เยอะ แต่เท่่าที่อ่านมาจากเวปมีแนวโน้วว่าติดร้านที่ไกล้บ้านดีกว่าเผื่อมีปัญหาจะได้วิ่งไปแก้ได้ไม่ลำบาก ถ้ารุ่นนี้ ติดยี้ห้อไหนดีครับที่ร้านเขาบอกทำอยู่ สองยี้ห้อ 1.versus 2.energy ขอข้อดี ข้อเสีย เปรียบเทียบกันเลยนะครับ และขอข้อคิดเห็นแบบที่พี่ตุ้ยชอบเลยว่าถ้าเป็นพี่จะติดตัวไหนดี ส่วน ac 200 เขาบอกถ้าอยากติดสั่งให้ได้ แต่ผมว่าอาจจะไม่ถนัดเพราะไม่ได้ทำบ่อย รบกวนด้วยนะครับ ราคาไม่เป็นประเด็นครับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
หวัดดีจร้า ตอบเลยนะ ทั้งสามยี่ห้อที่ท่านว่ามา ในตลาดติดตั้งแก๊สถือว่าเป็นชกเปรียบกันปอนด์ต่อปอนด์ถือว่าใกล้เคียงกันมากต่างกันเล้กน้อยมีข้อด้อยข้อเสียต่างกันไม่มาก พูดแบบไม่เกรงใจยี่ห้อไหนเลยนะ ไม่รู้ว่าจะถูกฟ้องฐานหมิ่นประมาทป่าว ถ้าโดนก็ไปประกันตัวด้วยนะจร้า ยี่ห้อ Versus การตลาดถือว่าดี เป็นที่รู้จัก มีประกันภัยไฟใหม้ อุบัติเหตุ(แต่ยากที่จะได้ใช้-ไม่ว่าของยี่ห้อไหนก็ตามในเมืองไทย ลองอ่านเอกสารเต่ละยี่ห้อดูเอง) อุปกรณ์ก็ใช้ได้ ติตรง รางหัวฉีดกับ Map ...............(คิดเอาเองนะ) ส่วนโปรแกรมจูนก็ดีพอตัว ยีห้อ Energy ด้านการตลาดเค้าสู้สุดตัว เป็นที่รู้จักทั่วประเทศไทย อุปกรณ์ดีทีเดียว โปรแกรมจูนก้โอเคนะ ติตรงที่ดูยาก ตาราง Map โปรแกรมจูนยีห้อนี้มีหลายๆยี่ห้อที่หน้าตาคล้ายๆกันในท้องตลาดเมืองไทย สุดท้ายยี่ห้อ AC อุปกรณ์ก็พอๆกันดีพอตัวเลย เด่นที่สุดก็ตรงเรื่องโปรแกรมจูน ถ้าเทียบกับสองยี่ห้อนี้ ถือว่าฉลาดกว่า ตาราง Map เป็นกราฟดูง่ายกว่า จูนง่ายกว่า ติตรงการตลาดสู้สองยี่ห้อดังกว่าไม่ได้ การรับประกัน บอกได้เลย ยากที่จะได้ใช้ไม่ว่ายี่ห้อใหน ส่วนที่สำคัญที่สุด อยู่ที่ช่างติดตั้งคับ ส่วนเค้าจะติดยี่ห้อไหนแล้วแต่เค้าจะ......อู่เดียวกัน คนละทีมงาน ยังติดไม่เหมือนกันเลย จูนก็ไม่เหมือนกัน อันนี้แล้วแต่บุญแต่กรรมจะเจอช่างแบบไหน แต่ส่วนมากเค้าก็ติดกันจบนะ(ช่างไทเก่งที่สุดในโลก) ฮือๆๆ... ว่าแต่ท่านจะเจอส่วนมากหรือน้อย..ฮิๆๆ สำหรับยี่ห้อ AC ผมว่าท่านถ้าจะติดเลือกรุ่น AC stag-4 eco เป็นอย่างน้อย ราคาต่างกันหลักพันต้นๆ ถ้าอยากรู้อารัยดีๆ โทรมาถามดีกว่าไหม บอกตรงๆว่า...เสียวโว้ย...(กลัวจะถูกฟ้อง) |
ultramanthai พิมพ์ว่า: |
ก่อนติดนะหาข้อมูลเยอะๆนะดีแล้วพ่อหนุม ดีกว่าติดแล้วต้องหาข้อมูลเยอๆๆ อันนี้ซิ..ปวดหัวม๊ากมากเลย |
CoolMo พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณคร๊าบ ถ้าหาก ผม ถามอ่ะไรอย่างเพิ่งรำคาญกัน น้าาา |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
หวัดดีจร้า ตอบเลยนะ ทั้งสามยี่ห้อที่ท่านว่ามา ในตลาดติดตั้งแก๊สถือว่าเป็นชกเปรียบกันปอนด์ต่อปอนด์ถือว่าใกล้เคียงกันมากต่างกันเล้กน้อยมีข้อด้อยข้อเสียต่างกันไม่มาก พูดแบบไม่เกรงใจยี่ห้อไหนเลยนะ ไม่รู้ว่าจะถูกฟ้องฐานหมิ่นประมาทป่าว ถ้าโดนก็ไปประกันตัวด้วยนะจร้า ยี่ห้อ Versus การตลาดถือว่าดี เป็นที่รู้จัก มีประกันภัยไฟใหม้ อุบัติเหตุ(แต่ยากที่จะได้ใช้-ไม่ว่าของยี่ห้อไหนก็ตามในเมืองไทย ลองอ่านเอกสารเต่ละยี่ห้อดูเอง) อุปกรณ์ก็ใช้ได้ ติตรง รางหัวฉีดกับ Map ...............(คิดเอาเองนะ) ส่วนโปรแกรมจูนก็ดีพอตัว ยีห้อ Energy ด้านการตลาดเค้าสู้สุดตัว เป็นที่รู้จักทั่วประเทศไทย อุปกรณ์ดีทีเดียว โปรแกรมจูนก้โอเคนะ ติตรงที่ดูยาก ตาราง Map โปรแกรมจูนยีห้อนี้มีหลายๆยี่ห้อที่หน้าตาคล้ายๆกันในท้องตลาดเมืองไทย สุดท้ายยี่ห้อ AC อุปกรณ์ก็พอๆกันดีพอตัวเลย เด่นที่สุดก็ตรงเรื่องโปรแกรมจูน ถ้าเทียบกับสองยี่ห้อนี้ ถือว่าฉลาดกว่า ตาราง Map เป็นกราฟดูง่ายกว่า จูนง่ายกว่า ติตรงการตลาดสู้สองยี่ห้อดังกว่าไม่ได้ การรับประกัน บอกได้เลย ยากที่จะได้ใช้ไม่ว่ายี่ห้อใหน ส่วนที่สำคัญที่สุด อยู่ที่ช่างติดตั้งคับ ส่วนเค้าจะติดยี่ห้อไหนแล้วแต่เค้าจะ......อู่เดียวกัน คนละทีมงาน ยังติดไม่เหมือนกันเลย จูนก็ไม่เหมือนกัน อันนี้แล้วแต่บุญแต่กรรมจะเจอช่างแบบไหน แต่ส่วนมากเค้าก็ติดกันจบนะ(ช่างไทเก่งที่สุดในโลก) ฮือๆๆ... ว่าแต่ท่านจะเจอส่วนมากหรือน้อย..ฮิๆๆ สำหรับยี่ห้อ AC ผมว่าท่านถ้าจะติดเลือกรุ่น AC stag-4 eco เป็นอย่างน้อย ราคาต่างกันหลักพันต้นๆ ถ้าอยากรู้อารัยดีๆ โทรมาถามดีกว่าไหม บอกตรงๆว่า...เสียวโว้ย...(กลัวจะถูกฟ้อง) |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||||
ถามมาเถอะคนดี ถ้าไม่ถามเนี้ยซิ..รำคาญ..นะจะบอกให้ |
Tinbu พิมพ์ว่า: |
ผมอ่านปัญหา และการตอบปัญหา เปนประโยชน์มากคับ แต่ก็ยังไม่ตรงกับปัญหาของผมมีแต่เกือบมาก เลยอยากจะลองถามเอง
ของผม es01 exi auto รถมือสองยังไม่ติดแก๊สมาวิ่งประมาณ100,000โล มาติดแก๊สเอง ยี่ห้อ versus หัวฉีด ตอนนี้วิ่งประมาน201,000โลตั้งแต่ติดมาก็มีปัญหาบ้าง เช่น รอบไม่นิ่ง เดินเบาสะดุด เลี้ยวสะดุด แล้วก็จุกจิกบ้าง แต่ก็ถูไถใช้ไปก่อน และจุนรอบขึ้นไปที่1000-1100 เพื่อแก้ไขปัญหาเดินเบาไม่เรียบแต่ใช้ได้แปบเดียวก็กับมาไม่นิ่งอีกเหมือนเดิม จนกลายเปน รอบไม่นิ่ง สะดุจนิดหน่อยกลายเปนเรื่องปกติไปแล้ว อันนี้วิ่งแก๊สนะคับ แต่ตอนนี้ที่รับไม่ได้คือ 1 ทุกวันตอนเช้า สตาร์จน้ำมันเยียบคันเร่งไม่ได้ดับ เลี้ยวไม่ได้ดับ ใส่เกียร์เดินหน้าไม่ได้ถอยหลังไม่ได้ดับตลอด ต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนประมานไม่40%ของเกจวัดความร้อน แล้วเหยียบให้รอบขึ้นถึง 2000 รอบให้ตัดเปนแก๊ส แล้วค่อยออกตัวจึงจะไม่ดับแล้วเดินทางได้ ถ้าใช้น้ำมันก็ต้องทำเหมือนกันคือความร้อนต้องได้ก่อน 2 ไฟรูปเครื่องโชบางครั้งดับเครื่องแล้วสตาร์จใหม่ก็หาย 3 บางทีวิ่งแก๊สอยู่เยียบคันเร่งไม่ขึ้น รอบก็ไม่ขึ้นต้องผ่อนคันเร่งแล้วรอบแปบนึงจะขึ้นตามปกติ ที่อยากทราบคือ 1 ถ้าผมยังบอกลายละเอียดไม่คบถ้วนตรงไหนช่วยบอกทีว่าต้องสังเกจอย่างไรบ้าง 2 วิธีแก้ไข ทั้งน้ำมันและแก๊ส 3 ผมใช้แก๊สมาประมาปีกว่าวิ่งเยอะมาก ต้องเข้าอู่ไปให้เขาเปลียนอะไรให้บ้างเช่นท่อแก๊ส ซีล ฯ อะไรพวกนี้อะคับไม่ทราบจิงๆ สิ่งที่ผมทำไปแล้ว 4 เร่งไมค่อนขึ้นไม่รู้ว่าคิดไปเองป่าว 1 ล้างปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบาไปแล้ว (ทั้งจ้างเขาล้างแล้วก็ล้าชเองมันจัยว่าสอาดมาก) 2 เปลียนหัวเทียนไปแล้วเปนแบบหัวเข็ม 3 กรองอากาศเครื่องเปลี่ยนแล้ว 4 เดินกาวไปต่อตรงที่เครื่องแล้ว (ไม่มีผล) 5 ล้างแอร์ไปแล้ว ผมขอคำแนะนำหน่อยคับ ลำบากมากคับ ตอนเช้าเมียบ่นว่าไปทำงานสายเพราะต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนจึองจะออกตัวได้ 555(เรื่องจิง) ขอบคุนล่วงหน้านะคับ |
Tinbu พิมพ์ว่า: |
ผมอ่านปัญหา และการตอบปัญหา เปนประโยชน์มากคับ แต่ก็ยังไม่ตรงกับปัญหาของผมมีแต่เกือบมาก เลยอยากจะลองถามเอง
ของผม es01 exi auto รถมือสองยังไม่ติดแก๊สมาวิ่งประมาณ100,000โล มาติดแก๊สเอง ยี่ห้อ versus หัวฉีด ตอนนี้วิ่งประมาน201,000โลตั้งแต่ติดมาก็มีปัญหาบ้าง เช่น รอบไม่นิ่ง เดินเบาสะดุด เลี้ยวสะดุด แล้วก็จุกจิกบ้าง แต่ก็ถูไถใช้ไปก่อน และจุนรอบขึ้นไปที่1000-1100 เพื่อแก้ไขปัญหาเดินเบาไม่เรียบแต่ใช้ได้แปบเดียวก็กับมาไม่นิ่งอีกเหมือนเดิม จนกลายเปน รอบไม่นิ่ง สะดุจนิดหน่อยกลายเปนเรื่องปกติไปแล้ว อันนี้วิ่งแก๊สนะคับ แต่ตอนนี้ที่รับไม่ได้คือ 1 ทุกวันตอนเช้า สตาร์จน้ำมันเยียบคันเร่งไม่ได้ดับ เลี้ยวไม่ได้ดับ ใส่เกียร์เดินหน้าไม่ได้ถอยหลังไม่ได้ดับตลอด ต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนประมานไม่40%ของเกจวัดความร้อน แล้วเหยียบให้รอบขึ้นถึง 2000 รอบให้ตัดเปนแก๊ส แล้วค่อยออกตัวจึงจะไม่ดับแล้วเดินทางได้ ถ้าใช้น้ำมันก็ต้องทำเหมือนกันคือความร้อนต้องได้ก่อน 2 ไฟรูปเครื่องโชบางครั้งดับเครื่องแล้วสตาร์จใหม่ก็หาย 3 บางทีวิ่งแก๊สอยู่เยียบคันเร่งไม่ขึ้น รอบก็ไม่ขึ้นต้องผ่อนคันเร่งแล้วรอบแปบนึงจะขึ้นตามปกติ ที่อยากทราบคือ 1 ถ้าผมยังบอกลายละเอียดไม่คบถ้วนตรงไหนช่วยบอกทีว่าต้องสังเกจอย่างไรบ้าง 2 วิธีแก้ไข ทั้งน้ำมันและแก๊ส 3 ผมใช้แก๊สมาประมาปีกว่าวิ่งเยอะมาก ต้องเข้าอู่ไปให้เขาเปลียนอะไรให้บ้างเช่นท่อแก๊ส ซีล ฯ อะไรพวกนี้อะคับไม่ทราบจิงๆ สิ่งที่ผมทำไปแล้ว 4 เร่งไมค่อนขึ้นไม่รู้ว่าคิดไปเองป่าว 1 ล้างปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบาไปแล้ว (ทั้งจ้างเขาล้างแล้วก็ล้าชเองมันจัยว่าสอาดมาก) 2 เปลียนหัวเทียนไปแล้วเปนแบบหัวเข็ม 3 กรองอากาศเครื่องเปลี่ยนแล้ว 4 เดินกาวไปต่อตรงที่เครื่องแล้ว (ไม่มีผล) 5 ล้างแอร์ไปแล้ว ผมขอคำแนะนำหน่อยคับ ลำบากมากคับ ตอนเช้าเมียบ่นว่าไปทำงานสายเพราะต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนจึองจะออกตัวได้ 555(เรื่องจิง) ขอบคุนล่วงหน้านะคับ |
CoolMo พิมพ์ว่า: | ||||||
ถามเลยนะครับพี่ กำลังจะติดแล้ว..สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวจริงๆ ![]() ![]() หาบทความอ่านไปเรื่อยๆ..(ความรู้พื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์ไม่มีเลย) อยากถามตรงๆเลยได้มั้ยครับว่า ตัวไหนดีสุดสำหรับES'02 auto vtec หากพี่อยากวิจารณ์ PM มาเลยครับ(อยากรู้รายละเอียดเหมือนกัน) สุดท้ายนี้ ขอบคุณพี่มากครับที่เสียสละเวลา มาตอบคำถาม ![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||||||||
อย่าให้ต้องบอกเลยคับ เอาเป็นอันว่ายี่ห้อที่ท่านจะเลือกให้เลือกเอาเป็นที่รู้จักในท้องตลาด(ไปไหนใครก็รู้จัก) โปรแกรมฉลาดๆ ค้นหาได้ในเว๊บที่สำคัญหาช่างที่เก่งๆ และมีบริการหลังการขายที่ดี อีกอย่างคับในท้องตลาดมีบางยี่ห้อที่โปรแกรมจะถูกล๊อกไว้ ติดแล้วต้องกลับไปหาเค้าเจ้าเดียว ไปต่างจังหวัดถ้ารถเสีย คิดเอาเองแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าว่างก็โทรมาคุ้ยได้คับ...ยินดีช่วยคับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
หวัดดีจร้า ตอบเลยนะ ทั้งสามยี่ห้อที่ท่านว่ามา ในตลาดติดตั้งแก๊สถือว่าเป็นชกเปรียบกันปอนด์ต่อปอนด์ถือว่าใกล้เคียงกันมากต่างกันเล้กน้อยมีข้อด้อยข้อเสียต่างกันไม่มาก พูดแบบไม่เกรงใจยี่ห้อไหนเลยนะ ไม่รู้ว่าจะถูกฟ้องฐานหมิ่นประมาทป่าว ถ้าโดนก็ไปประกันตัวด้วยนะจร้า ยี่ห้อ Versus การตลาดถือว่าดี เป็นที่รู้จัก มีประกันภัยไฟใหม้ อุบัติเหตุ(แต่ยากที่จะได้ใช้-ไม่ว่าของยี่ห้อไหนก็ตามในเมืองไทย ลองอ่านเอกสารเต่ละยี่ห้อดูเอง) อุปกรณ์ก็ใช้ได้ ติตรง รางหัวฉีดกับ Map ...............(คิดเอาเองนะ) ส่วนโปรแกรมจูนก็ดีพอตัว ยีห้อ Energy ด้านการตลาดเค้าสู้สุดตัว เป็นที่รู้จักทั่วประเทศไทย อุปกรณ์ดีทีเดียว โปรแกรมจูนก้โอเคนะ ติตรงที่ดูยาก ตาราง Map โปรแกรมจูนยีห้อนี้มีหลายๆยี่ห้อที่หน้าตาคล้ายๆกันในท้องตลาดเมืองไทย สุดท้ายยี่ห้อ AC อุปกรณ์ก็พอๆกันดีพอตัวเลย เด่นที่สุดก็ตรงเรื่องโปรแกรมจูน ถ้าเทียบกับสองยี่ห้อนี้ ถือว่าฉลาดกว่า ตาราง Map เป็นกราฟดูง่ายกว่า จูนง่ายกว่า ติตรงการตลาดสู้สองยี่ห้อดังกว่าไม่ได้ การรับประกัน บอกได้เลย ยากที่จะได้ใช้ไม่ว่ายี่ห้อใหน ส่วนที่สำคัญที่สุด อยู่ที่ช่างติดตั้งคับ ส่วนเค้าจะติดยี่ห้อไหนแล้วแต่เค้าจะ......อู่เดียวกัน คนละทีมงาน ยังติดไม่เหมือนกันเลย จูนก็ไม่เหมือนกัน อันนี้แล้วแต่บุญแต่กรรมจะเจอช่างแบบไหน แต่ส่วนมากเค้าก็ติดกันจบนะ(ช่างไทเก่งที่สุดในโลก) ฮือๆๆ... ว่าแต่ท่านจะเจอส่วนมากหรือน้อย..ฮิๆๆ สำหรับยี่ห้อ AC ผมว่าท่านถ้าจะติดเลือกรุ่น AC stag-4 eco เป็นอย่างน้อย ราคาต่างกันหลักพันต้นๆ ถ้าอยากรู้อารัยดีๆ โทรมาถามดีกว่าไหม บอกตรงๆว่า...เสียวโว้ย...(กลัวจะถูกฟ้อง) |
EgawiT7864 พิมพ์ว่า: | ||||
มีประเด็นมาเรียนถามอีกแล้วครับพี่ สนใจ energy ครับ มี 3 รุ่น รุ่น fast tech ราคา 26900 บาท รุ่นนี้เพียงพอไหม รุ่น fast tech premuim ราคา 29900 บาท ( สนใจรุ่นนี้ครับ) และ รุ่น Advance OBD ราคา 33900 บาท ผมว่ามันมากเกินไปหรือเปล่า จะติด ES 01 AT คันเดิมนั้นแหละครับ อิอิอิ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||||||
ทั้งสามรุ่นที่ว่าติดได้ทั้งนั้นจร้า เลือกตามใจชอบ ปัญหาท่านต้องหาอู่ติดที่มีความรับผิดชอบกับลูกค้าบริการหลังการขายดีไม่ทิ้งท่าน ติดแล้วดูแลดังญาติสนิทมิตรสหาย แต่ถ้าติดแล้วต้องไปหายิ่งกว่าญาติสนิทมิตรสหาย..อ้นนี้ม่ายเอานะจ๊ะ ผมว่าบางทีหามาสามอู่ยังไม่พอเลยแหละคูณ |
nanthameechai พิมพ์ว่า: |
![]() ก่อนหน้าเข้าตรวจเช็คสายไม่เคยเป็น ควรเปลี่ยนร้านจูน ขอชื่อร้านแนะนำหรือ แก้ไขจูนอย่างไร ขอบคุณครับ... |
ไปที่: |