payunbok พิมพ์ว่า: |
สตาร์ทรถแล้วรอบต่ำจนดับค่ะ ไปหาช่างที่เค้าติดแก๊สเค้าบอกว่าต้องล้างลิ้นผีเสื้อ เปลี่ยนซีนหน้า ซีนท้าย
ราคาเกือบแปดพัน จริงรึป่าวคะ ทำไมแพงจัง ![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: |
อัตราค่าบริการ
![]() ![]() |
virgins พิมพ์ว่า: | ||
งั้นเรียกพี่ดีกว่าครับ อิอิ ![]() ![]() มาหาเถอะพ่อคุณเดียวจัดเต็ม ![]() |
cisco พิมพ์ว่า: |
สอบถามหน่อยคับ จะเอา Civic FD 1.8 ไปติดแก๊ส AC
ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือก AC 300 plus กับ AC 300 premium มันเป็น OBD เหมือนกันทั้งคู่ช่ายไหมคับ ผมอยากได้ความคุ้มค่า เพราะตัว premium ราคาต่างกันเยอะะะะ ![]() แต่ถ้ามันดีกว่าเรื่องการฉีดแก๊สก็น่าลองเหมือนกัน ![]() |
kornmawale พิมพ์ว่า: |
เบอโทรผมครับ0844635361
![]() ![]() |
flatron24 พิมพ์ว่า: |
รถผมมีปัญหาคือว่าเวลาวิ่งกลางคืนเปิดไฟหน้ารถแล้วมันจะติดๆดับๆริบหรี่ๆแล้วแล้วก็ติดสว่าง ส่วนแก๊สก็เหมือนกันติดๆตัดๆบางทีก็ดับไปบางทีไฟก็ขึ้นมาใหม่วนอยู่อย่างนี้เป็นเฉพาะตอนเปิดไฟหน้ารถอะครับ ติดของVersus พิมพ์ถูกป่าวไม่รู้ ติดมาได้ไม่ถึงเดือนเลยครับเข้าไปให้เขาจูน2รอบแล้วก็ไม่หาย
![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
![]() |
flatron24 พิมพ์ว่า: | ||||
ตอนกลางวันวิ่งปกติเลยครับ อาการจะมาตอนเปิดไฟหน้ารถ แบ๊ตเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง2เดือนครับ ไฟสวิชแก๊สจะเปิดตอนเปิดไฟหน้าเหมือนกันครับเดี๋ยวติดเดี๋ยวดับแต่ถ้าไม่เปิดไฟหน้าทุกอย่างปกติดีครับ ถ้าเป็นอย่างที่ท่านบอกมา ผมว่าสวิชแก๊ส แหล่งจ่ายไฟช่างเค้าน่าจะนำมาผิดจุด ลองให้เค้าเอาต่ำแหน่งไฟสวิชออนที่คอกุญแจดู ฮิ |
flatron24 พิมพ์ว่า: |
โทรไปถามอู่ที่ติดแก๊สเขาบอกน่าจะเป็นที่ไฟไม่พอ ซึ้งผมดูจากเกจ์วัดโวล์ผมมันก็มา14v.นะครับ ปวดหัวๆ
![]() ![]() |
mongkol_wu พิมพ์ว่า: |
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
รถ honda civic ปี 2000 ติดแก๊สระบบหัวฉีด Autronic มา 3 ปี วิ่งประมาณ 100,000 km ตอนนี้มีปัญหาเวลาเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทเครื่องรถออกตัวดับหลายครั้ง แต่เมื่อเครื่องร้อนแล้วก็ปกติไม่ดับ โดยจะเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น หลังจากจอดทิ้งไว้ตอนเย็นแล้วมาสตาร์ทรถตอนเช้า ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น จึงขอคำแนะนำหน่อยว่า จะแก้ไขอย่างไรดี |
Tui_VTEC พิมพ์ว่า: |
รบกวนถามหน่อยนะคับ...คือผมติดแก็สVERSUSมา วิ่งไปประมาณห้าหมื่นโล มีอาการวิ่งแก็สอยู่ดีๆก็ตัดกลับมาเป็นน้ำมันเฉยเลย พอresetใหม่ก็วิ่งแก็สได้อีกพักนึงก็ตัดกลับมาเป็นน้ำมันอิก พอresetอีกทีใช้ไม่ได้ยาวเลยคับ พอ2000รอบตัดเป็นแก็สปุ๊บมันก็กลับมาเป็นน้ำมันทันทีเลยคับ เลยเข้าไปให้ช่างร้านที่ติดตั้งแก้ไขให้ เขาก็ต่อคอมจูนให้ แล้วก็เร่งเครื่องอยู่พักนึง กดคอมยิกๆๆๆ แล้วเขาก็บอกว่ามันโชว์ code error อะไรสักอย่างนี่แหล่ะ ผมจำไม่ได้ เขาก็ลบcodeให้ อาการก็หายไป ขับกลับบ้านเหยียบไป130-140 ก็โอเคใช้ได้ จบกันไป
แต่เช้ามาอีกวันขับออกจากบ้านอาการเดิมกลับมาอีกแล้ว โหย อย่างเซง เราต้องเติมน้ำมันอีกแล้วรึนี่ ...ตกลงมันเป็นอะไรคับ ![]() เคยเจออาการทำนองเดียวกับท่านนะ มันมีหลายสาเหตุ เข็คโซลินอยด์หม้อต้มและวาล์วถัง มันมีวิธีทำง่ายๆ(สำหรับช่างแก๊สทั่วไปที่เค้าทำกัน) ถอดใส้โซลินอยด์ออกแล้วลองวิ่งแก๊สดู (ถอดขั้วไฟด้วยนะเดียวไหม้)ถอดออกที่ละตัว ถ้าหายที่ตัวไหน ก็เป็นที่ตัวนั้น หรือดูที่ตัวโซลินอยด์ว่ามีอาการแตกร้าวหรือไม่ อีกอย่างวาล์วถัง(ไม่เอ๋ยยี่ห้อนะราคาพันกว่า บางอู่ชอบใช้ คุณภาพอยู่ที่ราคา)โซลินอยด์จะตัวเล็กๆ เสียง่ายคับ สายไฟที่ต่อเข้าขั้วโซลินอยด์อาจจะหลวมก็ได้ หรือสายดินก็ได้ ตัว Senser หม้อต้ม ก็มีส่วน อีกสาเหตุหนึ่งที่น่ากลัวคือ กล่องเสีย ส่วนใหญ่จะเป็นที่รีเลย์ในกล่องแก๊ส ราคาหลักร้อย แต่ต้องหาตัวที่เสียให้เจอแล้วไปที่บ้านหม้อหรือร้านขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิค ให้เค้าเทียบให้ ถ้าส่งซ่อมราคาราวๆ สี่พันบาทหรือมากกว่านั้น หรือแล้วแต่ช่างซ่อมเค้าจะกรุณา หรืออาจจะหลายสาเหต ลองดูคับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
![]() |
karoon พิมพ์ว่า: |
ขอรบกวนหน่อยครับ ติดเครื่องตอนเช้าแตะคันเร่งไม่ได้ต้องรอจนอุณหภูมิได้ที่ถึงจะเร่งหรือไส่เกียร์ได้ ถ้าไม่งั้นแตะคันเร่งเป็นดับ เข้าเกียร์ดับ แต่ถ้าอุณหภูมิได้ที่ก็ขับขี่ปกติ ตอนนี้ก็เลย...เวลาดับเครื่องทิ้งไว้จนเย็นก็ะต้องอุ่นเครื่องจนอุณภูมิได้ที่ถึงจะขัขได้ ถ้ามีเรื่องผมคงหนีไม่ทันแน่ 555 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
![]() .ตายสถานเดียว (ลองถามเค้าดูก่อนว่าอยากแก้ป่าว) เข้าเรื่องเราดีกว่านะ ตอนเครื่องเย็นนะสตาร์ทเข็มวัดรอบขึ้นสูงเกินพันรอบหรือไม่ ถ้าใช่ถือว่าปกตินะ สักพักเข็มจะลดลงเหลือประมาณ 800-950 รอบโดยประมาณ ถ้าผิดจากนี้ เช่น สตาร์ทเครื่องรอบสั่นหรือต่ำกว่า 800 รอบ (เครื่องเย็น) มีปัญหาที่ชุดควบคุมรอบเดินเบา ลองล้างปีกผีเสื้อและมอเตอร์รอบเดินเบาดูก่อน ขอเตือนนะ มีเรื่องนอกบ้านนะพอเอาตัวรอดได้ไม่ยากหรอก แต่ถ้ามีเรื่องในบ้าน กว่าท่านจะคว้ากุญแจรถได้ เออ ผมว่าท่าน........................................... (แล้วแต่จะคิดนะพ่อคูณ) ![]() |
karoon พิมพ์ว่า: |
![]() ![]() ติดเครื่องตอนเช้า วัดรอบขึ้นไปเกินพันครับ พออุณหภูมิได้ที่ก็ประมาณ 750-800 และลมเบรคไม่พอครับ ต้องประมาณ 900 ถึงจะเบรคได้ปกติครับอย่างที่ว่าครับ ออกตัวได้แตะคันเร่งได้นิดหน่อยวิ่งเกินโล แล้วซิ่งได้ตามปกติครับ แต่ถ้าออกตัวมาใหม่เผลอไปกดคันเร่งแรงๆแล้วปล่อยมีดับครับ ก็เลยใช้อย่างที่แจ้งไปครับ อีกเรื่องครับ กรณีมีน๊อตตั้งรอบเดินเบาที่ปีกผีเสื้อ เราควรตั้งยังไงครับเพราะเคยปรับขึ้นปรับลงดู พอเครื่องร้อนรอบก็ตกมาที่รอบเดินเบาปกติครับ ก็เลยอยากจะสอบถามว่า เพราะอะไรและควรจะปรับจูนยังไง รบกวนอีกสักเรื่องครับเจ้านาย ![]() ![]() |
ไปที่: |