ตอบ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 15 ธันวา 2008 23:05 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
proudcss พิมพ์ว่า:
Juris พิมพ์ว่า:
แล้วจะไปหา MT กันที่ไหนอ่า เคยเห็นในกระทู้ของคลับอื่นเค้าคุยกันว่า "ไดเมนชั่นเกียร์ออโต้หาเกียร์ธรรมดากันยังกะขุดทอง" สงสัยจะจริง


แลกรถกับพี่ไหมล่ะครับน้อง อ่ะอ่ะ


แหมๆ พี่ภาค ตอนแต่งครบๆ ไม่ยอมแลกน้า
kentaros


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2008
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางใหญ่ นนทบุรี
อาทิตย์, 25 มกรา 2009 12:10 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
ขออนุญาติ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นนะครับ เพราะที่เจอปัญหาส่วนมากคือ
1.ท่อใบหลังที่ได้มาไม่ตรงรุ่น มาดัดแปลงตัดต่อขยายขนาด แปป ใหญ่เกินไปก็มีส่วนได้ครับ
2.การใช้ แคทแต่งจะช่วยเพิ่ม แรงบิดครับ แต่ยังคงรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยโลก
3.หม้อพักกลางนั้นมีสเปคตรงรุ่นครับ แบ่งแยกชัดเจน ระหว่าง AT/MT
4.ลองเช็คสายคันเร่งดูครับ เจอมาหลายคันเลยที่ ใส่พรมหนามาก แล้วกดไม่ลง ทำให้ลิ้นเร่งเปิดได้ไม่มาก หรือสายเริ่มหย่อนมากเลยมีช่วงว่างมากทำให้เร่งได้ช้า
5.ในรถคันนี้ ข้อบ่งชี้ชัดส่วนหนึ่งที่อยากให้ตรวจสอบระบบเกียร์ก่อนครับ อย่างที่เราลองกัน คือ
5.1 รอบขึ้นเร็วมากแต่รถไม่วิ่ง ไม่ใช่โล่งไปครับหากแต่การจับของระบบเกียร์At เริ่มจะลื่นคล้ายเกียร์ MT ที่ผ้าครัชเริ่มใกล้หมด
5.2 หม้อพักหลังที่ไม่ตรงรุ่น และมีขนาดที่ใหญ่เกินขีดความสามารถของเครื่องที่มีความจุเพียง 1.7 ก็มีส่วนมากครับ
5.3 น้ำมันเกียร์ที่เริ่มเสื่อมสภาพก็มีผลที่คาดไม่ถึงได้เช่นกันครับ

ดังนั้น เฮดเดอร์มีส่วนช่วยในการระบายไอเสียให้เร็วและส่งผลให้กำลังของเครื่องยนต์มีมากขึ้นแต่ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์หรือระบบที่เพิ่มเติมที่ไม่ได้เหมาะกัน หรือไม่ได้คำนวญมาให้รับกันจึงส่งผลให้ไม่ได้ตามคาดหวัง
หากดำเนินการตามสเปคที่ทางเราแนะนำจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้ครับ


Attached File :
ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 26 มกรา 2009 01:15 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
Juris พิมพ์ว่า:
ขนาดท่อเดิมๆ อ่ะครับ แต่ที่ไม่ชอบใจคือช่วงกดมิดเนี่ยช่วงเกียร์ 3 มันได้ประมาณ 170 อ่ะคับ พอมันเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 เนี่ย กว่าจะไหลถึง 190 ก็เล่นซะหลายกิโลเลยอ่ะครับ และรู้สึกว่าจังหวะคิกดาวน์น่าจะได้มากกว่านี้ แต่อธิบายยากจังครับ เพราะใช้ความรู้สึกตอนขับอ่ะ เลยอยากให้พี่ๆ ช่วยลองหน่อย

ปล. หรือ MT จะเป็นทางออกสุดท้าย


ก่อนอื่นเลยนะครับ ขอออกตัวก่อนเลยว่าผมไม่ใช่ กูรู Es แต่อย่างใด แต่จากข้อมูลที่บอกมา
นะครับ ที่บอกว่า มิดเกียร์3นี่ ได้ประมาณ170 มันเป็นธรรมดาของเกียร์ ออโต้รุ่นนี้เลยนะครับ
เพราะว่ารถผม แค่เปลี่ยนปลายอย่างเดียว ก็วิ่งได้แค่นี้เหมือนกันอ่ะครับ ส่วนกว่าจะไหลถึง190
ก็อีกหลายโลนี่ก็ปกติครับ เพราะว่าอัตราทดเกียร์ ออโต้จะกว้างกว่าเกียร์ธรรมดาครับ ช่วงกำลัง
ของเครื่องรุ่นนี้ถ้าเป็นเกียร์ AT ก็น่าจะอยู่ที่ช่วงเกียร์3 นี่แหละครับ เพราะว่าพอสับ4ปุ๊บแรงบิดจะ
หายไปในทันใด

ยกตัวอย่าง
เกียร์1 ของ MT ที่ 7000รอบจะได้ความเร็วประมาณ 40-45 แต่ AT จะได้ประมาณ60
เกียร์2 ของ MT ที่ 7000รอบจะได้ความเร็วประมาณ 100-110 แต่ AT จะได้ประมาณ 120

เพราะฉะนั้น เกียร์ 3 ของ MT ไม่มีทางวิ่งถึง 170 แน่นอนครับ ถ้าเทียบกับ AT
แต่จะได้แรงบิดจาก เกียร์4 ที่รอบสูงกว่า AT ทำให้ยังอยู่ในช่วงกำลังของเครื่อง
และยังมีเกียร์5 ที่ช่วงลดรอบเพื่อประหยัดน้ำมัน ทำให้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ดีกว่าครับ

ทางออกที่ว่า คือ เกียร์ MT ครับ ผมว่าเห็นผลครับ เพราะว่าของที่คุณมีนั้นเหมาะที่จะใส่กับ MT
มากกว่าอ่ะครับ
maxbet


เข้าร่วม: 21 ตุลา 2008
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 337
ให้คำขอบคุณ: 9

ที่อยู่: 473
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 26 มกรา 2009 01:30 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
เกียร์ AUTO 1.7 vtec สู้ๆ

เกียร์ D3 ลากได้เกิน 170ชัวร์ๆคับ เอาใจช่วยคับ อิอิ
oat


เข้าร่วม: 08 กุมภา 2009
ตอบ: 338

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 193
ให้คำขอบคุณ: 129

ที่อยู่: เทพารักษ์ บางพลี กม.13
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 กุมภา 2009 00:31 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
ของเจ๋งขนาดนี้ยังมืด8ด้านอีกหรอคับ
Myson


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 201
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 17 กุมภา 2009 08:02 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
เหอๆๆๆ เจอมาเหมือนกัน ทำท่อ ดันไม่วิ่ง เลยหยุด ไม่รู้จะไปทางไหนดี
เอาใจช่วย ให้แรงๆ นะครับ
V_ES


ชื่อเล่น: วี คับ

เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 590

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 18 กุมภา 2009 08:30 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
เอาใจช่วยอีก1คับ
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 กุมภา 2009 16:44 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
ขอให้ได้อย่างใจหวังครับ
indyman01


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 605

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 834
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: โชคชัย4 วังหิน วิศวะม.เกษตรศาสตร์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 กุมภา 2009 22:12 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
กะจะทำท่อเหมือนกัน เห็นแบบนี้ใช้ของเดิมๆ ดีที่สุดแล้วมั่ง
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 กุมภา 2009 23:17 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
indyman01 พิมพ์ว่า:
กะจะทำท่อเหมือนกัน เห็นแบบนี้ใช้ของเดิมๆ ดีที่สุดแล้วมั่ง


ผมได้เรียนรู้อยู่อย่างว่า "การทำท่อคือความเสี่ยง" ครับ เอิ๊กๆ
RedH


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 574

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2162
ให้คำขอบคุณ: 1015

ปี: 2004
ศุกร์, 20 กุมภา 2009 13:42 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
ปลายมูเก้นไซเลนเซอร์ นี่ของแท้ใช่ไหมครับ อันนี้ถามดูไม่ได้ลบหลู่นะครับ
เพราะถ้าของ cop ต้นหายแน่ๆ

คือถ้าแท้ก้ spec ที่ผมใส่อยู่ตอนนี้ แต่กรองของผมเป็น shimota
จากที่ลองใส่ header คุณก้อง ผมว่าต้นมันไม่จัดขึ้น อาจจะหายไปนิดนึง แต่ไม่มาก
แต่ช่วงกลางถึงปลายผมว่ามาเร็วกว่าเดิมนะครับ สำหรับของผม

ช่วงเกียร์ D3 รอบขึ้นเร็วมากกว่าเดิม ไปได้ถึง 170-180
พอสุดแล้วสับเป็น D ก็ลากไปถึง190-200 นะครับ

เครื่องผมวิ่งเกือบ 200000 โลแล้วครับ

ส่วนตัวถือว่าไม่น่าเกลียดนะครับสำหรับ auto
เพราะการใส่ header กับ AT มันคงไม่เห็นม้าชัดมากนักเม่า MT
ถ้าจะเอาแบบ จี๊ด จ๊าดคงต้อง MT น่ะครับ

หรือจะลอง sport cat ของคุณก้องดู แต่อันนี้ผมไม่เคยลองนะครับ
ลองคุยกับคุณก้องดูครับ หรือคนที่เคยใส่น่ะครับ
ผมว่าบางที อย่าคาดหวังว่าจะได้ม้า 10 ตัวอะไรแบบนี้น่ะครับ
คือจะได้เรื่อง torque น่ะครับดีขึ้น
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 กุมภา 2009 14:29 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
agelus พิมพ์ว่า:
ปลายมูเก้นไซเลนเซอร์ นี่ของแท้ใช่ไหมครับ อันนี้ถามดูไม่ได้ลบหลู่นะครับ
เพราะถ้าของ cop ต้นหายแน่ๆ

คือถ้าแท้ก้ spec ที่ผมใส่อยู่ตอนนี้ แต่กรองของผมเป็น shimota
จากที่ลองใส่ header คุณก้อง ผมว่าต้นมันไม่จัดขึ้น อาจจะหายไปนิดนึง แต่ไม่มาก
แต่ช่วงกลางถึงปลายผมว่ามาเร็วกว่าเดิมนะครับ สำหรับของผม

ช่วงเกียร์ D3 รอบขึ้นเร็วมากกว่าเดิม ไปได้ถึง 170-180
พอสุดแล้วสับเป็น D ก็ลากไปถึง190-200 นะครับ

เครื่องผมวิ่งเกือบ 200000 โลแล้วครับ

ส่วนตัวถือว่าไม่น่าเกลียดนะครับสำหรับ auto
เพราะการใส่ header กับ AT มันคงไม่เห็นม้าชัดมากนักเม่า MT
ถ้าจะเอาแบบ จี๊ด จ๊าดคงต้อง MT น่ะครับ

หรือจะลอง sport cat ของคุณก้องดู แต่อันนี้ผมไม่เคยลองนะครับ
ลองคุยกับคุณก้องดูครับ หรือคนที่เคยใส่น่ะครับ
ผมว่าบางที อย่าคาดหวังว่าจะได้ม้า 10 ตัวอะไรแบบนี้น่ะครับ
คือจะได้เรื่อง torque น่ะครับดีขึ้น


ปลายของผม Mugen แท้ครับ [Dc2 '98] เดินท่อจากหน้าแปลนเข้าพักปลาย 2 นิ้วครับ ส่วน แคตแต่งของพี่เค้าก็ลองใส่แล้วครับ ต้นกะกลางจี้ดมาก แต่ปลายได้แค่ 170-180 เองครับ เลยเอาออกมากองไว้เป็น Stock อ่ะครับ คุณ Angelus อยู่ที่ไหนครับ ขอลองนั่งรถหน่อยได้ไหมอ่าครับ
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 กุมภา 2009 14:43 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
..... ผมว่าเรื่องท่อเนี่ย.......ไม่จบอะ

..... อยู่ที่ว่าเราพอใจขนาดไหนมากกว่า.......

..... ตอนนี้ใช้ของเหลิมอยู่...กลาง Auto Jet + ปลาย.Spoon.......เพราะเคลมประกัน ถามที่อื่นไม่มีใครออกบิลเงินสดให้...เลยลองดู....... แต่พอเปลี่ยนมาเห็นเพื่อนๆ ติงๆ ร้านนี้ก็เสียวๆ เหมือนกัน

ใช้มา 2-3 เดือน ....รอบต่ำตื้อๆ..เหมือนจะโล่ง..........แต่ถ้ากดรอบมาไวขึ้น + ลากรอบได้มากก่าเดิม...ต้น + กลางผมพอใจคับ ดีขึ้น....ปลายเพื่อนๆว่าร้านนี้มีอั้น ....แต่ผมกด 200 หลายรอบแล้วอะ......

ติดอย่างเดียวลากรอบมาก กลิ่นเม้น เหม็น...แต่เป็นแค่ครั้งเดียว...ลากอีกที สองที ไม่เหม็น ...งงเลย
OAK/MS


ชื่อเล่น: โอ๊ค

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 392

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 123
ให้คำขอบคุณ: 249

ที่อยู่: รังสิต-นวนคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 20 กุมภา 2009 15:32 - รามอินทราเฮดเดอร์
ผมทำมาจากร้านรามอินทราเฮดเดอร์ครับ 4-2-1 แคดแต่งไส้เกลียว 2.2 ทั้งเส้นปลาย HKS แต่ของผม MT ครับ เกียร์ 5 200 เหลือๆติดนิดเดียวเฮดเดอร์ใกล้กับค้านหน้านิดนึง
Myson


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 201
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 21 กุมภา 2009 23:59 - ขอเบอร์โทรพี่ๆ จะปรึกษาเรื่องทำท่อครับ ผมมืดแปดด้านแล้ว
โหย๋ แรงๆ กันทั้งนั้นเลยอ่ะ
ถ้าเจอรถผมไม่ต้องตามน่ะ แซงไปเลยครับ
รถผม ต้นหาย ปลายหด หมดตูด .... เหอ เหอ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 22 กุมภา 2009 00:07 - Re: รามอินทราเฮดเดอร์
OAK/MS พิมพ์ว่า:
ผมทำมาจากร้านรามอินทราเฮดเดอร์ครับ 4-2-1 แคดแต่งไส้เกลียว 2.2 ทั้งเส้นปลาย HKS แต่ของผม MT ครับ เกียร์ 5 200 เหลือๆติดนิดเดียวเฮดเดอร์ใกล้กับค้านหน้านิดนึง


มายั่วกิเลสให้อยากได้ MT อีกแระ กำลังเก็บตังก์ซื้อ RP03 อยู่น้า ฮือๆๆๆ
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.