ตอบ
por


เข้าร่วม: 01 เมษา 2009
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 977
ให้คำขอบคุณ: 913

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 20 เมษา 2010 11:30 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
เมื่อคืนก่อนจะจอดรถก็ปิดแอร์ สักพักเข็มความร้อนขึ้นมาจะปกติ 2-3ขีด

ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่ได้อ่ะครับ งงๆ อยู่

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3เดือน เคยขึ้นถึงสุดเลยแต่มันหายเองอ่ะ . .

สิ่งที่เช็คไปแล้ว

1. ต่อตรงมอเตอร์ทั้งสองตัว ทำงานปกติ / ติดเครื่องแล้วเปิดแอร์ มอเตอร์ทำงานทั้งสองตัว ถ้าปิดแอร์ จะหยุดทำงานทั้งสองตัว

2. ติดเครื่องแต่ไม่เปิดแอร์ ขับรถไปเลือยๆ ประมาณ 10นาที มอเตอร์ก็ไม่ทำงาน ( เข็มความร้อนขึ้นมาปกติ )

3. จับท่อน้ำ ทั้งบนและล่าง ก็ร้อน คิดว่าวาล์วน้ำก็น่าจะปกติ

เป็นไปได้ไหม๊ครับว่าหม้อน้ำตัน . .
ได้รับคำขอบคุณจาก: msnjoey 
AICOM CHIENGKONG


ชื่อเล่น: ไอซ์

เข้าร่วม: 07 มีนา 2010
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 31
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นวนคร
ปี: 2001
อังคาร, 20 เมษา 2010 12:26 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
K.Por
ผมเคยเจอ case นี้เหมือนกัน ให้ตรวจสอบดังนี้
-วาล์วน้ำ ท่อน้ำ
-พัดลมระบายความร้อน
-หม้อน้ำ
-ประเก็นฝาสูบ
ผมเคยเจอปัญหานี้ 2 ครั้ง
ครั้งแรก Heat ขึ้นขีดแดง จอดติดไฟแดง แล้วน้ำต้องเติมทุกวัน ผมอัดหม้อน้ำดูก็ไม่รั่ว เข้าศูนย์ก็หาสาเหตุไม่เจอ ถามพี่ชายบอกว่าลองเปลี่ยนประเก็นฝาสูบดู ปรากฏว่าหาย ไม่มีปัญหาอีกเลย
ครั้งที่ 2 Heat ขึ้นมา 2-3 ขีด เหมือนคุณปอ ไปร้านหม้อน้ำเปลี่ยนวาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำใหม่ ติดเครื่องยนต์ไว้สักพัก ปรากฏว่า Heat ยังขึ้นมา 2-3 ขีด เหมือนเดิม ดูไปดูมาปรากฏว่า พ้ดลมระบายความร้อนหม้อน้ำไม่หมุน เพราะว่าฟิวส์ขาด เปลี่ยนฟิวส์ พัดลม อาการก็เป็นปกติครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  sayarm  monkey-es  be_z  P.TER.357  YINDEE  cisco  popza4 
note^-^


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1988
ให้คำขอบคุณ: 501

ที่อยู่: สมุทรสาคร-นครชัยศรี
ปี: 2003
อังคาร, 20 เมษา 2010 13:43 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 20 เมษา 2010 16:23 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
เซนเซอร์อุณหภูมิเสียป่าวอ่ะคับ
ลองเช็คดูอีกตัวหนึ่งคับผม ผมก็เคยเป็นเครียดเลย แต่ดีเป็นที่ ฟิวส์ขาด อ่ะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  sayarm  be_z  suttijate  popza4 
voravit visanbannavit


ชื่อเล่น: เก่ง

เข้าร่วม: 17 กุมภา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 462
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลำลูกกา
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 เมษา 2010 17:19 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ฝาโก่งหรือเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
a.say


เข้าร่วม: 26 กันยา 2009
ตอบ: 711

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 1501

ที่อยู่: เมืองยะลา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 เมษา 2010 18:59 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
jonatan พิมพ์ว่า:
เซนเซอร์อุณหภูมิเสียป่าวอ่ะคับ
ลองเช็คดูอีกตัวหนึ่งคับผม ผมก็เคยเป็นเครียดเลย แต่ดีเป็นที่ ฟิวส์ขาด อ่ะคับ


+1
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
8800Gold


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 3022

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3733
ให้คำขอบคุณ: 5865

ที่อยู่: Narita
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 20 เมษา 2010 19:36 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
นั่นน่ะสิครับ เช็คเซนเซอร์อุณหภูมิ ดูก่อนก็ได้ครับเผื่อเสีย
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  sayarm 
tzm


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2009
ตอบ: 226

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1970
ให้คำขอบคุณ: 440

ที่อยู่: ปากเกร็ด นนท์ ราชพฤก สีลม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 20 เมษา 2010 20:50 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
a.say พิมพ์ว่า:
jonatan พิมพ์ว่า:
เซนเซอร์อุณหภูมิเสียป่าวอ่ะคับ
ลองเช็คดูอีกตัวหนึ่งคับผม ผมก็เคยเป็นเครียดเลย แต่ดีเป็นที่ ฟิวส์ขาด อ่ะคับ


+1


++1
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
BeeBank


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2009
ตอบ: 314

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 143

ปี: 2001
อังคาร, 20 เมษา 2010 23:09 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
best_ES 01


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2009
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: เพชรเกษม สาย2 ฝั่งธนฯ
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 20 เมษา 2010 23:43 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
หาสาเหตุไม่เจอ ก้อลองเช็คเซ็นเซอร์ดูคร้าบ
แต่ถ้าเซ็นเซอร์ไม่เสีย ก็คงจะเปนที่ฝาสูบแล้วล่ะค้าบ
ฝาอาจจะโก่ง ของผมเปนที่ฝาสูบอ่ะคร้าบ เซงเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  sayarm  cisco  popza4 
por


เข้าร่วม: 01 เมษา 2009
ตอบ: 760

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 977
ให้คำขอบคุณ: 913

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 21 เมษา 2010 09:26 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ถ้าเป็นฝาสูบงานงอกแน่ๆ รถผมไม่เคยมีอาการน้ำหายอ่ะครับ แต่เคยน้ำดันหนึ่งครั้ง หลังก็ปกติมาตลอดเลย

เพิ่งมาเป็นเนี่ยหละ ถ้าเป็นเซนเซอร์ ตัวไหนหรอครับ ที่อยู่ตรงวาล์วน้ำ หรือที่อยู่ที่ฝาสูบครับ

และมีวิธีเช็คเบื่องต้นไหม๊ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
nuki


เข้าร่วม: 24 ตุลา 2008
ตอบ: 7

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 28 เมษา 2010 13:20 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ฝาสูบโก่ง เวลาเครื่องยนต์ทำงาน น้ำในหม้อน้ำมันจะปุดๆไม่ใช่เหรอครับ ลองเช็คดู

เครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ท แล้วรอดูน้ำว่ามันปุดๆป่าว ถ้าปุดๆ ก็งานเข้า(อันนี้น้ำในหม้อน้ำจะหายนิดๆแล้วแต่การใช้งาน)

ดูพัดลมด้วยว่าทำงานปกติทั้งสองตัว ถ้าทำงานนานกว่าปกติ แสดงว่า เทอโมมิเตอร์เสียอีกหนึ่งตัว(อันนี้น้ำในหม้อน้ำไม่หาย)
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  popza4 
notslowclub


ชื่อเล่น: อ้วน

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 453

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แปดริ้ว
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 28 เมษา 2010 13:50 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
โดยปรกติแล้วฝาโก่งเร่งเครื่องแล้วน้ำนกระจายเลยครับ
ลองดู พัดลมทำงานที่อุณหภูมปรกติหรือป่าวคือร้อนแล้วทำ
วิธีเช็คฝาสูบอย่างง่าย
1 เร่งเครื่องดูครับน้ำดัน
2 เติมน้ำในหม้อน้ำแล้วลองเอาน้ำใส่ขวดโพลารีสที่ปากพอดีกับหม้อน้ำครับคว่ำลงในรูแล้วทิ้งไว้สสังเกตุดูน้ำที่ย้อนขึนมา
ว่ามีคราบน้ำมันเครื่องหรือป่าวถ้ามีฝามีปัญหา
อีกอย่างที่มองขามไม่ได้ครับหม้อน้ำรั่วอาการนี้คือซึมที่ตะเข็บครับ
ข้างล่างดูยากหน่อยครับเช็คโดยเติมน้ำยาหม้อน้ำที่มีสีครับอาจจะเขียวก็ได้ครับ
วิ่งซักวันสองวันตรงที่ซึมจะเป็นคราบวีออกมาให้เห็นครับอันนี้คือกรณีที่น้ำหายครับ
ถ้าน้ำไม่หายก็ดูที่พัดลมและวาล์วเป็นหลักครับ
ลองดูครับอีกความเห็นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  sayarm  FRANG_BCP 
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 5 พฤษภาคม 2010 23:31 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ขอถามด้วยนะครับ พอดีวันนี้ มีอาการเหมือนกันครับ คือรถวิ่งๆ ซักพักความร้อนขึ้นมาจากขีดกลาง นิดหน่อย แล้วก็เลยจอดรถ ลองเปิดแอร์สุดๆ เลย ซักพักความร้อนลง ไม่ถึง 2 นาที แล้วก็ออกวิ่งต่อไปครับแล้วก็ไม่เป็น พอขับไปซักพัก ก็มีอาการอีกครับแล้วก็ลองวิธีเดิม ก็ลงเหมือนเดิม ผมลองเปิดน้ำเช็คดูหลังจากที่ดับเครื่องไปหลายขั่วโมง ปรากฏว่าน้ำไม่หายเยอะครับ จากอาการนี้น่าจะเป็นที่อะไรได้มั่งครับ เดี๋ยวจะเอารถเข้าไปเช็คที่อู่ดูหน่อยครับ อยากถามเป้นความรู้หน่อยนะครับ แล้วถ้าหากว่าฝาโก่งจริงๆ ค่าเสียหายอยู่ที่เท่าไหร่ครับ วอนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  cisco  popza4 
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 5 พฤษภาคม 2010 23:49 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
งง ตรงข้อสองที่ว่าขับรถไป 10นาที แล้วพัดลมยังไม่ทำงานนี่แหละครับ ลองstart เครื่องจอดรถไว้เฉยๆไม่ต้องเปิดแอร์นะครับเร่งเครื่องไปสัก 2500 รอบสักห้านาที แล้วทิ้งไว้สักพัก พัดลมต้องทำงานครับ ถ้าไม่ทำงานก็เช็คที่ระบบพัดลมหม้อน้ำล่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  sayarm  cisco 
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 6 พฤษภาคม 2010 11:54 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ลองเอาเข้าไปให้ช่างเช็คแล้วอ่ะครับ เค้าบอกว่าให้ลองวิ่งดูอาการซัก 2-3 วัน เพราะเค้าบอกว่าตอนนี้ อาการมันปกติทุกอย่างหน้ะครับ ดูทุกอย่างที่ดูได้แล้วก็ปกติ เค้าบอกว่ารุ่นนี้ มีอาการไมล์เพี๊ยนด้วย ผมไม่รู้ว่าใครเคยเป็นมั่งมั้ยครับ แต่หลังจากออกจากอู่มา ขับมาก็ปกติทุกอย่างครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  popza4 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 6 พฤษภาคม 2010 17:15 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 22 พฤษภาคม 2010 20:00 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
หลังจากที่ post ไปว่าปกติ เมื่อวันที่ 6 พค กลับมาวันนี้ อาการเป็นเหมือนเดิมอีกแล้วครับ ก็เลยจอดดับๆ อยู่หลายรอบ กว่าจะถึงบ้าน แล้วมาถึงบ้าน รอจอดไว้ซักพักก็ เลยลองเปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำก็พุุ่งมาแปปนึงครับ แบบนี้ อยากถามว่าทำได้มั้ยครับ เปิดฝาหม้อน้ำเลย แต่ก็รอซักพักแล้วนะครับ เส็จแล้วก็รอซักพักก็ไปหาน้ำมาเติมหมดไป 1 ลิตรได้ น่าจะเป็นมี่มันพุ่งออกมา หรือเปล่า แต่ลองเปิดที่หม้อพักน้ำก็ไม่ลดซักแอะครับ มีคนแนะนำให้เอาหม้อน้ำไปล้าง อยากสอบถามว่ามีอู่หม้อน้ำดีๆแถวนนท์ที่ไหนแนะนำบ้างครับ ผมอยู่แถวๆ เดอะมอลล์งามวงศืวานหน้ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  popza4 
khing_cr


ชื่อเล่น: ขิง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 567

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1258
ให้คำขอบคุณ: 1979

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 22 พฤษภาคม 2010 21:44 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ฝาสูบโก่งป่าวน้อ...มีอาการบ้วนน้ำด้วยอ่ะ

รอพี่ๆ มาตอบครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 22 พฤษภาคม 2010 21:56 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
กรณีโอเวอร์ฮีท แนะนนำให้เติมน้ำตอนเครื่องเย็นเท่านั้นนะครับ ถ้ารีบเตืมขณะเครื่องยังไม่เย็น อาจทำให้ฝาโก่งหนักกว่าเก่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por 
chai04


เข้าร่วม: 11 กุมภา 2010
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 5
เสาร์, 22 พฤษภาคม 2010 22:22 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
แนะนำให้ลองทำตอนเครื่องเย็นนะครับ

ตรวจสอบ

- เปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วตรวจดูมีคราบน้ำมันเครื่องที่ผิวน้ำไหม ถ้าไม่มีสบายใจได้ไปหนึ่งเปราะ

- เติมน้ำให้เต็มพอดีที่ปากหม้อน้ำ แล้ว start เครื่อง

- เดินเบาทิ้งไว้ อาจจะเห็นเม็ดน้ำขึ้นมาบ้าง แต่ไม่เป็นไร รอจนกว่า วาล์วน้ำจะเปิด

ดูได้จากเข็มหม้อน้ำจะเริ่มขึ้นมาตำแหน่งปกติ ใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 3 นาทีนะ

- ตรวจสอบผิวน้ำอีกทีตอนวาล์วน้ำเปิดแล้ว พยายามเติมน้ำให้เต็ม เสมอกับปากหม้อน้ำตลอด

ดูเม็ดอากาศที่ขึ้นมาจากหม้อน้ำ ว่ามีมั้ย ถ้ามีตลอดน่างานเข้าฝาสูบอาจแตกได้ เนื่องจากความร้อนสูงที่ผ่านมา

แต่ถ้าไม่มีก็น่าเบาใจหน่อย คงแก้ที่หม้อน้ำน่าจะหาย

แก้ไข

ต้องซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำมาแล้วครับ เพราะในหม้อน้ำ และกระบอกสูบด้านนอกเกิดตระกรันครับ มันจะเป็น silica ในน้ำเกิดการ

ฟอร์มตัวกัน จับตัวกันเป็นผลึกแข็ง เป็นตัวที่กั้นการถ่ายเทความร้อน ระหว่างผนังของกระบอกสูบกับน้ำหล่อเย็น ถ้าแก้ไขแต่หม้อน้ำ

อย่างเดียว กระบอกสูบก็ยังอมความร้อนอยู่ดีครับ มีโอกาสที่เครื่องจะ nock ได้อีกโดยที่ความร้อนไม่ขึ้นก็เป็นได้ (ใน

อุตสาหกรรม boiler จะกลัวมาในเรื่องนี้เพราะมันทำให้ boiler ระเบิดได้ ) การล้างสังเกตุได้จาก flow น้ำที่หมุนในหม้อน้ำที่แรก

กับตอนที่เราใช้น้ำยาล้าง flow น้ำน่าจะเพิ่มมากขึ้น ล้างไปเรื่อยๆ จนพอใจเลยครับ แต่ความเข้มข้นของสารเคมีนั้นมีความเสี่ยงที่

หม้อน้ำจะรั่วได้นะครับ เพราะว่ามันเป็นกรด ความใช้ตามอัตราส่วนผสมที่เขาแนะนำครับ

การป้องกัน

- ควรที่จะเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำถี่ขึ้นหน่อยครับ

- เลือกใช้น้ำที่จะเติมให้สะอาดหน่อย น้ำดื่มได้ยิ่งดี ไม่แนะนำให้ใช้น้ำบ่อ หรือน้ำหน้าดินครับเพราะ สารสะสารจะสูงมาก

- ควรเลือกใช้สารหล่อเย็นเพื่อลดจุดเดือดที่มียี่ห้อหน่อยนะครับ


ปล. ทั้งหมดนั้นเป็นแค่การคาดเดา ของผมเท่านั้นนะครับ บางทีอาจจะไม่ใช่จากสาเหตุที่ผมเดาก็ได้ครับ

ขอให้เสียตังค์น้อยที่สุดนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: por  FRANG_BCP 
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 23 พฤษภาคม 2010 12:17 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ครับผมขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆ เลยคับ วันนี้ลองขับไปให้พี่ สุรเดช ร้านในคลับของพวกเราดูเบื้องต้นครับ พี่เค้าเช็คให้ บอกเหมือนกันเลยมีสิทธ์ที่ประเก็นน่าจะแตกและฝาสูบโก่ง แต่ก็มาเจออีกกรณีนึงเหมือนกัน คือรถผมติด Gas ครับแล้วมีข้อต่อ 3 ทาง ของยางที่ผ่านท่อน้ำมันรั่วเป็นตามดอยู่เค้าบอกให้เช็คตรงนี้ก่อนครับ ถ้าทำแล้ว ยังมีอาการความร้อนขึ้นอีกมีสิทธิ์แน่นอนที่ฝาสูบจะไป พี่เค้าใจดีมากๆ เลยครับเช็คอาการให้ ไม่คิดตังค์ซักบาทแถมยังเช็คอื่นๆให้ด้วย แล้วยังได้น้ำมะพร้าวหอมๆ ให้กินชื่นใจอีก 1 ลูกด้วยครับ ประทับใจจริงๆ คราวนี้ถ้าเกิดมันเป็นอาการ ประเก็น กับ ฝาสูบจริงๆ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ผมอยู่แถว นนทบุรีแยกแคลายหน้ะครับ มีอู่ไหนแนะนำดีๆมั่งมั้ยครับ อยากให้จบๆ อาการมันหลอนเหลือเกินครับ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ที่มาเล่าให้ฟังไม่ได้มาเชียใครเป็นพิ้เศษนะครับ เจอมาแล้วประทับใจก็มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีทุกท่านเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
day2520


เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 873

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 303

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 23 พฤษภาคม 2010 13:28 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
เคยเป็นครับมันจะมีเซ็นเซอร์อยู่ตัวอะครับเป็นตัวคุมความร้อนการเปิดปิดพัดลม แต่จำไม่ได้ว่าเรียกเซ็นเซอร์อะไร เปลี่ยนแล้วหายเลยครับ ถ้าเป็นปัญหาเดี่ยวกันอะนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco  suttijate 
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 23 พฤษภาคม 2010 18:41 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
day2520 พิมพ์ว่า:
เคยเป็นครับมันจะมีเซ็นเซอร์อยู่ตัวอะครับเป็นตัวคุมความร้อนการเปิดปิดพัดลม แต่จำไม่ได้ว่าเรียกเซ็นเซอร์อะไร เปลี่ยนแล้วหายเลยครับ ถ้าเป็นปัญหาเดี่ยวกันอะนะครับ


เซอเซอร์ลองเช็คแล้วครับไม่เสีย
chai04


เข้าร่วม: 11 กุมภา 2010
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 5
อาทิตย์, 23 พฤษภาคม 2010 23:47 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
toshihero พิมพ์ว่า:
day2520 พิมพ์ว่า:
เคยเป็นครับมันจะมีเซ็นเซอร์อยู่ตัวอะครับเป็นตัวคุมความร้อนการเปิดปิดพัดลม แต่จำไม่ได้ว่าเรียกเซ็นเซอร์อะไร เปลี่ยนแล้วหายเลยครับ ถ้าเป็นปัญหาเดี่ยวกันอะนะครับ


เซอเซอร์ลองเช็คแล้วครับไม่เสีย



ไม่แน่นะครับมันอาจจะเริ่มเสื่อมก็ได้

เมื่อก่อนตอนเรียนนั้นต้องใช้เครื่องมือวัด ที่เป็นคล้ายกับเครื่องวัดคลื่นหัวใจวัด แต่จำชื่อไม่ได้มันนานแล้ว แต่เท่าที่ดูตามอู่จะไม่มี

ใช้ครับ เมื่อใช้งานตัวเซ็นเซอร์พวกนี้จะปกติ แต่พอนานเข้าจะทำงานไม่เที่ยงตรง ลองดูอีกที่ตอนใช้งานเวลาความร้อนขึ้น พัดลมทำ

งานหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ก็น่าจะเป็นตัวนี้ ไม่น่าแพง ลองเปลี่ยนแล้วใช้งานดู อีกที
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 24 พฤษภาคม 2010 09:20 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ลองเช็ค ตามคุณ chai04 บอกไม่มีเม็ดอากาศที่ขึ้นมาจากหม้อน้ำ ยังงี้ถือว่าเบาใจได้เปราะนึงหรือยังครับ ทีเหลือคงเอาไปเช็คกับ Gas อีกทีครับและจะรายงานผลให้ทราบครับ
FRANG_BCP


ชื่อเล่น: ข้าวฟร้าง

เข้าร่วม: 29 เมษา 2009
ตอบ: 849

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 749
ให้คำขอบคุณ: 2802

ที่อยู่: BANGP00 SAMUTPRAKAN
จันทร์, 24 พฤษภาคม 2010 14:03 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
.เอ..........อาการความร้อนขึ้นหายยังหว่า..มีความรู้เเละคำเเนะนำบึม

chai04


เข้าร่วม: 11 กุมภา 2010
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 5
จันทร์, 24 พฤษภาคม 2010 17:28 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
จากที่อ่านมาทั้งหมดนะครับ แสดงว่าตอนนี้หม้อน้ำไม่ตันใช่ไหมครับ ตามที่ผมเข้าใจ

ถ้างั้นผมคิดว่าน่าจะมาจาก sensor มันน่าจะเสื่อมด้วยอายุการใช้งานมันเองแหละครับ

ถ้าไม่คิดมากเรื่อง sensor ผมว่าเปลี่ยนใหม่เลยดีกว่าครับเพราะการตรวจสอบว่ามันเสื่อม

นั้นยากมาก ถ้าตอนใช้งานทีแรกมันยังใช้ได้อยู่ ถือว่าเป็น preventive maintenance

ไปในตัว แล้วลองใหม่บางทีปัญหานิดเดียวแต่กว่าจะแก้ได้นั้นยากมาก ถ้าหาจุดไม่เจอ

เป็นผมนะทำ pm อย่างเดียวครับ เรื่องที่มาจากแก็สนั้นผมเองคิดว่าคงไม่ใช่ ถ้าไม่มีจุดรั่ว

หรือถ้ามีแก้ไขแล้วก็น่าจะจบ เพราะหม้อต้มแก็สนั้นมันเป็นแค่ ระบบ pre heat เท่านั้น

ไม่มีส่วนใดเป็น load ในการสร้างความร้อนเลย ผมเลยคิดว่าไม่น่าใช่ แต่กลับลด temp

มากกว่านะ
BeeBank


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2009
ตอบ: 314

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 143

ปี: 2001
อังคาร, 25 พฤษภาคม 2010 10:29 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
เก็บข้อมูลให้หมด....
toshihero


เข้าร่วม: 29 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 444

ที่อยู่: นนทบุรี แคลาย เดอะมอลล์งาม
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 26 พฤษภาคม 2010 23:28 - ความร้อนขึ้น (รอบสอง) ยังหาสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยครับ
ช่วงนี้อาศัยออกไปตอนเช้าเช็ดน้ำอยู่ทุกวันครับ ส่วนเรื่อง Gas วันศุกร์นี้จะไปทำให้เรียบร้อยครับ รอดูอาการอีกที ครับแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ ตอนนี้ยังปรกติอยู่ครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.