ตอบ
apple2


ชื่อเล่น: นพ

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 496

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 471

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 08:14 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
สงสัยต้องเปลี่ยน (รถ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 09:20 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
สำหรับ 2.0 NA ก่อคล้ายๆกันคับ เท่าที่ผมหาข้อมูลมานมา สิ่งแรกเลย คือเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา 6speed แบบสเต๊ปพี่เอกอิม ประธานสุดหล่อของเรา ตามมาด้วยกลยุทธกินคล่องถ่ายคล่อง ขัดพอร์ตข้างล่ะ 2mm รวมทั้งหมด ก่อจะเท่ากับ 4mm ทั้งฝั่งไอดีแล้ะไอเสีย ขัดลื่นเจียร์บ่าเจียร์วาร์ว เพื่อให้อากาศไหลลื่นดีขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยนประเก็นเพิ่มกำลังอัดนะคับ เพราะจะเพิ่มกำลังอัดโดยการใช้ลูกของเครื่อง K20A ฝาแดง ซึ่งหัวจะนูนๆ น้ำหนักสุดเบา และลูกมีการหลบวาร์วมาแล้ว ทำให้กำลังอัดเพิ่มขึ้นแน่นอน ถ้าอยากได้เครื่องที่แรงๆ ก่อสามารถเบิกแคมซิ่งตรงรุ่น K20A3 ตัวนี้ จำชื่อยี่ห้อไม่ได้แล้ว แต่ TODAหรือ ไอ้เหม็น2 ก่อมีนะคับ ราคาเท่าที่จำได้ ประมาน 30000กว่าๆ แล้วก่อจูนด้วย F-con V-pro Ver. 3.24 up หรือ F-con SZ เพราะจะสามารถคุม i-vtec ของเครื่องตัวนี้ได้ ถ้าชอบแรงบิดเยอะ ก่อประกอบท่อนล่าง K24 แล้วก่อลูก Forge ก่อได้ ได้ม้าแบบยกทั้งกราฟแน่นอน เท่านี้ก่อจบเรื่องของเครื่องยนต์ไปแล้ว (เท่าที่เคยคิดแบบไม่มีแคม แรงม้า(ไม่รู้ว่าแรงโม้ป่าวนะ)ที่น่าจะได้อยู่ประมาน 150 ลงพื้นนะคับ เพราะเดิมๆลงพื้นอยู่ที่ประมาน 120 เอง)

หลังจากเครื่องเสด ก่อมาถึงเรื่องของกรองอากาศ มีให้เลือกหลายแบบเลย ทั้งกรองเดิม ใส้ K&N หรือกรองตรงรุ่น เช่น MUGEN, J's racing, ARC แล้วก่ออีกหลายยี่ห้อ ส่วนตัวแล้ว แนะนำเป็น ARC เพราะว่าเคยใช้มาก่อน แล้วมานดีจิงๆทั้งเสียงดูดที่โหดจนไม่ได้ยินเสียงท่อ แล้วก่อคุณภาพที่ต้นไม่หาย แต่ปลายไหลสุดๆ (รับประกันความพอใจเลยล่ะ) ท่อไอเสีย ถ้ามีงบหน่อย แนะนำท่อ Mugen หรือ J's ทั้งเส้นพร้อมเฮด เพราะว่าทั้ง 2 ชุดที่ว่ามาแรงแน่นอน แต่ถ้างบน้อย ก่อตีไปเลย 2 นิ้ว พักกลางใบนึง ปลายก่อแล้วแต่ชอบ (mt นะ) ถ้าเป็น at ก่ออยากให้ใช้ท่อ Mugen, spoonไส้เกรียว จะได้แรงที่ไม่หายไปเพราะโล่งไป ที่แนะนำว่าขนาด 2 นิ้วทั้ง AT, MT เพราะเครื่องตัวนี้แม้จะมีเทคด้านเดียว แต่ไอเสียที่ออกมา น้อยกว่าเครื่องฝาแดงไม่เท่าไหร่นะคับ ตามที่ทราบๆกันว่า เครื่อง VTEC ของ Honda ไอเสียเยอะอยู่แล้ว ยิ่งเครื่อง K เยอะกว่า B อีก (เครื่องเดิมๆนะ) เวลาใช้รอบสูงๆ จะได้ถ่ายคล่องๆหน่อย เฮดก่อแนะนำถ้าเปลี่ยน MT แล้ว ก่อ 4-2-1 ถ้า AT ก่อเฮดเดิมคับ (4-1) ดีแล้วคับ ส่วนนอกนั้นเรื่องน้ำหนัก ล้อ ลมยาง ของเหลวต่างๆ ก่อคล้ายๆกัยเครื่อง D17 พี่น้องเรานี่แหละคับ

ทั้งหมดที่เขียนมา เป็นสิ่งที่ศึกษามา แล้วก่อเป็นความเห็นส่วนตัว ที่เคยคิดจะทำเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน แล้วมาค้นหาตัวเองว่าชอบแบบไหน แล้วส่วนตัวผมไม่ชอบเหมือนคราย เลยคิดจะเซ็ตโบเครื่องตัวนี้ แล้วเล่นกับมานให้สุดๆไปเลย (เพราะคงไม่มีครายคิดจะเหมือนด้วยอ่ะมั้ง)

จิงๆแล้วมีข้อมูลอื่นๆอีกเยอะอ่ะคับ ทั้งเรื่องรุ่นของเครื่อง K20A, K20A2, K20A3, K20Z รวมถึง K24 แต่ไว้วันหลังนะคับ เพราะว่ามาพิมเวลางาน คิคิ ไว้จะมาเพิ่มเติมวันหลังนะคับ
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 09:49 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับ 2.0 NA เรื่องเปลี่ยนเกียร์กับโมเครื่องถ้าจะยังไม่ไหวเพราะใช้งบเยอะ คงจะต้องมุ่งไปที่กรองและท่อไอเสียก่อน เห็นมีขาย Header ของ DC Sports แต่เป็น 4-2-1 ไม่ทราบว่าจะใช้กับ AT จะเป็นอย่างไรครับ แล้วสรุปคือถ้าจะทำแค่กรอง เฮดเดอร์กับท่อจะช่วยให้ K20A3 แรงขึ้นบ้างไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 13:22 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ไปโลดดดดด..........
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 13:55 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Jeab22 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับ 2.0 NA เรื่องเปลี่ยนเกียร์กับโมเครื่องถ้าจะยังไม่ไหวเพราะใช้งบเยอะ คงจะต้องมุ่งไปที่กรองและท่อไอเสียก่อน เห็นมีขาย Header ของ DC Sports แต่เป็น 4-2-1 ไม่ทราบว่าจะใช้กับ AT จะเป็นอย่างไรครับ แล้วสรุปคือถ้าจะทำแค่กรอง เฮดเดอร์กับท่อจะช่วยให้ K20A3 แรงขึ้นบ้างไหมครับ



อันนี้ไม่ทราบนะคับ คือจิงๆแล้ว เครื่องบล๊อดนี้เกียร์ออโต้เค้าก่อเปลี่ยนแบบง่ายๆอ่ะคับ เช่นกรองอากาศ ปลายท่อ แล้วก่อคนเล่นน้อยด้วย ส่วนใหญ่ที่แต่งๆกันทางฝั่งอเมกา จะเป็น MT หมดเลย ข้อมูล AT เลยค่อนข้างน้อยอ่ะคับ ถ้ามียังไง จะมาอัพเดทให้นะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeab22  kittidech  ipound  newcolor 
TiGeR_CrY


เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2009
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 93
ให้คำขอบคุณ: 127

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 15:26 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอมูลโดนใจมากเลยคับ
รเอียดดีคับ...ชอบมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
bomb_es40


ชื่อเล่น: บอมบ์

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2009
ตอบ: 236

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 100
ให้คำขอบคุณ: 69

ที่อยู่: Lopburi
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 15:37 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3857

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 17:07 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ทำให้มั่งดิลี เดี๋ยวพาไปอาบน้ำ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
nueng_che


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2009
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 73

ที่อยู่: BKK, Karn-"Na-Ja"-Bu-Ree
ปี: 2001
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 21:38 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
สุดๆไปเลยครับ คุณลี ข้อมูลแน่นมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Anakin


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2009
ตอบ: 1119

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 910
ให้คำขอบคุณ: 1439

ที่อยู่: Korat - Rayong
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 21:56 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
อยากทำมั่ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Kaka '


ชื่อเล่น: กล้า

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 1138

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 871
ให้คำขอบคุณ: 551

ที่อยู่: ยุดยา - สะพานควาย - พระราม4
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 12:13 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เรื่องกรองถ้าไม่ไช่ของARC คุณลีมีกรองตัวไหนดีๆราคาไม่แรงมากแนะนำปะครับ -
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 12:18 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณมากครับลี ว่าแต่กรอง ARC พอมีแหล่งไหมง่ะ หายากจิงๆเลยอ่ะครับ อยากได้ๆ...........................
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 13:16 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Kaka ' พิมพ์ว่า:
เรื่องกรองถ้าไม่ไช่ของARC คุณลีมีกรองตัวไหนดีๆราคาไม่แรงมากแนะนำปะครับ -


อันนี้ผมไม่ทราบอ่ะคับ เพราะว่าไม่เคยลองกับตัวเอง ที่เห็นก่อมี Mugen, J's ไรทำนองนี้อ่ะคับ ราคาแรงๆทั้งนั้นเลยไม่ได้ว่า ARC ดีที่สุดนะคับ คือแค่เคยลอง แล้วใช้ดี เลยบอกต่อ ยี่ห้ออื่น ทรงอื่นอาจจะวิ่งดีกว่านี้ ลองดูแล้วมาบอกต่อนะคับ

Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากครับลี ว่าแต่กรอง ARC พอมีแหล่งไหมง่ะ หายากจิงๆเลยอ่ะครับ อยากได้ๆ...........................


หายากมากคับ ผู้หมวดมีงบเหลือ สั่งเบอิกใหม่เลยคับ ราคาตอนนี้ 18 กว่าๆเอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech 
thanettrakool


ชื่อเล่น: ตั๊น

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 972

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1301
ให้คำขอบคุณ: 1481

ที่อยู่: แถวๆพระประแดง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 15:37 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Lee_ES_turbo คนนี้เค้าตัวจริง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ninekeng


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 907

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 397
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ThE GaNg
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 17:04 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เจ๋งอ่ะ Step ที่ไม่ต้องเสียเงินมากมาย แต่สามารถขับแบบสนุกได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
es94


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 660

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 622

ที่อยู่: ยิ่งเจริญ Market
ปี: 2001
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 17:21 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ninekeng พิมพ์ว่า:
เจ๋งอ่ะ Step ที่ไม่ต้องเสียเงินมากมาย แต่สามารถขับแบบสนุกได้

แล้วรถเส็รจยัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
HJJ 502


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 699

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1088
ให้คำขอบคุณ: 962

ที่อยู่: ธนบุรี-ปากท่อ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 19:12 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เจ๋งอะ สุดจิงๆท่านนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Hipflip


เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 316

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 245

ที่อยู่: อยู่ที่บ้าน
ปี: 2001
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 19:54 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
สุดยอด ข้าน้อยขอคารวะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Keang_act


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 189/8
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 22:29 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เเน่นอนจริงๆ !
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 23:19 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
สำหรับ 2.0 NA ก่อคล้ายๆกันคับ เท่าที่ผมหาข้อมูลมานมา สิ่งแรกเลย คือเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา 6speed แบบสเต๊ปพี่เอกอิม ประธานสุดหล่อของเรา ตามมาด้วยกลยุทธกินคล่องถ่ายคล่อง ขัดพอร์ตข้างล่ะ 2mm รวมทั้งหมด ก่อจะเท่ากับ 4mm ทั้งฝั่งไอดีแล้ะไอเสีย ขัดลื่นเจียร์บ่าเจียร์วาร์ว เพื่อให้อากาศไหลลื่นดีขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยนประเก็นเพิ่มกำลังอัดนะคับ เพราะจะเพิ่มกำลังอัดโดยการใช้ลูกของเครื่อง K20A ฝาแดง ซึ่งหัวจะนูนๆ น้ำหนักสุดเบา และลูกมีการหลบวาร์วมาแล้ว ทำให้กำลังอัดเพิ่มขึ้นแน่นอน ถ้าอยากได้เครื่องที่แรงๆ ก่อสามารถเบิกแคมซิ่งตรงรุ่น K20A3 ตัวนี้ จำชื่อยี่ห้อไม่ได้แล้ว แต่ TODAหรือ ไอ้เหม็น2 ก่อมีนะคับ ราคาเท่าที่จำได้ ประมาน 30000กว่าๆ แล้วก่อจูนด้วย F-con V-pro Ver. 3.24 up หรือ F-con SZ เพราะจะสามารถคุม i-vtec ของเครื่องตัวนี้ได้ ถ้าชอบแรงบิดเยอะ ก่อประกอบท่อนล่าง K24 แล้วก่อลูก Forge ก่อได้ ได้ม้าแบบยกทั้งกราฟแน่นอน เท่านี้ก่อจบเรื่องของเครื่องยนต์ไปแล้ว (เท่าที่เคยคิดแบบไม่มีแคม แรงม้า(ไม่รู้ว่าแรงโม้ป่าวนะ)ที่น่าจะได้อยู่ประมาน 150 ลงพื้นนะคับ เพราะเดิมๆลงพื้นอยู่ที่ประมาน 120 เอง)

หลังจากเครื่องเสด ก่อมาถึงเรื่องของกรองอากาศ มีให้เลือกหลายแบบเลย ทั้งกรองเดิม ใส้ K&N หรือกรองตรงรุ่น เช่น MUGEN, J's racing, ARC แล้วก่ออีกหลายยี่ห้อ ส่วนตัวแล้ว แนะนำเป็น ARC เพราะว่าเคยใช้มาก่อน แล้วมานดีจิงๆทั้งเสียงดูดที่โหดจนไม่ได้ยินเสียงท่อ แล้วก่อคุณภาพที่ต้นไม่หาย แต่ปลายไหลสุดๆ (รับประกันความพอใจเลยล่ะ) ท่อไอเสีย ถ้ามีงบหน่อย แนะนำท่อ Mugen หรือ J's ทั้งเส้นพร้อมเฮด เพราะว่าทั้ง 2 ชุดที่ว่ามาแรงแน่นอน แต่ถ้างบน้อย ก่อตีไปเลย 2 นิ้ว พักกลางใบนึง ปลายก่อแล้วแต่ชอบ (mt นะ) ถ้าเป็น at ก่ออยากให้ใช้ท่อ Mugen, spoonไส้เกรียว จะได้แรงที่ไม่หายไปเพราะโล่งไป ที่แนะนำว่าขนาด 2 นิ้วทั้ง AT, MT เพราะเครื่องตัวนี้แม้จะมีเทคด้านเดียว แต่ไอเสียที่ออกมา น้อยกว่าเครื่องฝาแดงไม่เท่าไหร่นะคับ ตามที่ทราบๆกันว่า เครื่อง VTEC ของ Honda ไอเสียเยอะอยู่แล้ว ยิ่งเครื่อง K เยอะกว่า B อีก (เครื่องเดิมๆนะ) เวลาใช้รอบสูงๆ จะได้ถ่ายคล่องๆหน่อย เฮดก่อแนะนำถ้าเปลี่ยน MT แล้ว ก่อ 4-2-1 ถ้า AT ก่อเฮดเดิมคับ (4-1) ดีแล้วคับ ส่วนนอกนั้นเรื่องน้ำหนัก ล้อ ลมยาง ของเหลวต่างๆ ก่อคล้ายๆกัยเครื่อง D17 พี่น้องเรานี่แหละคับ

ทั้งหมดที่เขียนมา เป็นสิ่งที่ศึกษามา แล้วก่อเป็นความเห็นส่วนตัว ที่เคยคิดจะทำเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน แล้วมาค้นหาตัวเองว่าชอบแบบไหน แล้วส่วนตัวผมไม่ชอบเหมือนคราย เลยคิดจะเซ็ตโบเครื่องตัวนี้ แล้วเล่นกับมานให้สุดๆไปเลย (เพราะคงไม่มีครายคิดจะเหมือนด้วยอ่ะมั้ง)

จิงๆแล้วมีข้อมูลอื่นๆอีกเยอะอ่ะคับ ทั้งเรื่องรุ่นของเครื่อง K20A, K20A2, K20A3, K20Z รวมถึง K24 แต่ไว้วันหลังนะคับ เพราะว่ามาพิมเวลางาน คิคิ ไว้จะมาเพิ่มเติมวันหลังนะคับ



ทำหมดนี่รวมกันได้เครื่องฝาแดงเลยป่าวเนี่ย..ลี เห็นพี่เอกทำเกียร์มาก้อราว 8X,XXX ถ้าจำไม่ผิดนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 17 พฤศจิกา 2009 23:34 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ES2.0 พิมพ์ว่า:
ทำหมดนี่รวมกันได้เครื่องฝาแดงเลยป่าวเนี่ย..ลี เห็นพี่เอกทำเกียร์มาก้อราว 8X,XXX ถ้าจำไม่ผิดนะ



เออ ฝาเเดงตอนนี้ราคาพุงสูงมาเลยคับ 200000 อัพหมดแล้วคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
พุธ, 18 พฤศจิกา 2009 12:40 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
แบบนี้ต้องปรึกษาน้องลีซะหน่อยละม้าง

อยากแรงๆๆๆ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พุธ, 18 พฤศจิกา 2009 12:52 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
biki พิมพ์ว่า:
แบบนี้ต้องปรึกษาน้องลีซะหน่อยละม้าง

อยากแรงๆๆๆ ^^


เพ่คับ ตั้งแต่วิ่งที่คลอง5 แล้ว เหนๆอยู่ว่าตามไม่ทัน จะแรงอีกหรองับ แต่ก่อน่าทำนะเพ่บิค หนับหนุนๆ
Bonjiro


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 519

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 214
ให้คำขอบคุณ: 665

ที่อยู่: ES Saraburi
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 พฤศจิกา 2009 16:20 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
สุดยอด

ขอบคุณคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
amnuay


เข้าร่วม: 16 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 915

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 866
ให้คำขอบคุณ: 2043

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 18 พฤศจิกา 2009 18:23 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณคร๊าบ ทั่น
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
NINJASIAM


ชื่อเล่น: นิน

เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 1621

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2025
ให้คำขอบคุณ: 4537

ที่อยู่: Chiang Mai
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 6 เมษา 2010 10:55 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 6 เมษา 2010 11:01 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
มีสูตรโม K 20 A ฝาแดงบ้างไหมพี่ลี เอาแบบพื้นฐาน 20 นะ ไม่เอา 24 ...................ผมอยากรู้ครับ รบกวนชี้แนะผมหน่อยนะค้าบ เผื่อจะได้ไอเดียเอาไปทำบ้าง อิอิ...........................
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 6 เมษา 2010 11:10 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
มีสูตรโม K 20 A ฝาแดงบ้างไหมพี่ลี เอาแบบพื้นฐาน 20 นะ ไม่เอา 24 ...................ผมอยากรู้ครับ รบกวนชี้แนะผมหน่อยนะค้าบ เผื่อจะได้ไอเดียเอาไปทำบ้าง อิอิ...........................


โห พี่เบิร์ด นี่ลงแดงแล้วยังไม่พออีกหรอคับ ลองขับให้เบื่อก่อนดีไหมงับ น้องจะตามไม่ทันแล้ว แต่ถ้าทำ ก่อเปลี่ยนแคมอย่างเดียวแล้วก่อซิ่งได้แล้วคับ ฝาแดงลูกก่อนูน ก้านก่อดี เกียร์ก่อมันส์ ถ้าจะทำจิงๆ คงต้องขยายความจุแล้วอ่ะคับ บวกชุดฝาบน toda มันส์แน่ เหมือนไอ้คันตีโป่งอ่ะ มานเป็น K26A นะคับ 280 ม้าน่ะ เจ้าของเป็นคนมีอายุแล้วอ่ะ พอดีพี่ที่รู้จักเค้าเคยเจอ เลยรู้ว่า CC เค้ามากกว่า JZ ซะอีก
ได้รับคำขอบคุณจาก: kittidech  Hamster@Yamabuchi  Phetcharat 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 6 เมษา 2010 11:29 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
มีสูตรโม K 20 A ฝาแดงบ้างไหมพี่ลี เอาแบบพื้นฐาน 20 นะ ไม่เอา 24 ...................ผมอยากรู้ครับ รบกวนชี้แนะผมหน่อยนะค้าบ เผื่อจะได้ไอเดียเอาไปทำบ้าง อิอิ...........................


โห พี่เบิร์ด นี่ลงแดงแล้วยังไม่พออีกหรอคับ ลองขับให้เบื่อก่อนดีไหมงับ น้องจะตามไม่ทันแล้ว แต่ถ้าทำ ก่อเปลี่ยนแคมอย่างเดียวแล้วก่อซิ่งได้แล้วคับ ฝาแดงลูกก่อนูน ก้านก่อดี เกียร์ก่อมันส์ ถ้าจะทำจิงๆ คงต้องขยายความจุแล้วอ่ะคับ บวกชุดฝาบน toda มันส์แน่ เหมือนไอ้คันตีโป่งอ่ะ มานเป็น K26A นะคับ 280 ม้าน่ะ เจ้าของเป็นคนมีอายุแล้วอ่ะ พอดีพี่ที่รู้จักเค้าเคยเจอ เลยรู้ว่า CC เค้ามากกว่า JZ ซะอีก


อิอิอิอิอิ รถเก๊ายังไม่ได้ออกวิ่งเลย รอของจนเหนื่อยแระ หลังสงกานต์ คงได้ประกอบเครื่องมั้ง อิอิ................แล้วจะมาถามใหม่จ้า ว่าของที่สั่งมาเหมาะไหม....................ว่าแต่รถลีได้แรงม้าเท่าไร กะทำเวลาเท่าไรอ่ะ เก๊าอยากรู้
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  kittidech 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 6 เมษา 2010 11:36 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
มีสูตรโม K 20 A ฝาแดงบ้างไหมพี่ลี เอาแบบพื้นฐาน 20 นะ ไม่เอา 24 ...................ผมอยากรู้ครับ รบกวนชี้แนะผมหน่อยนะค้าบ เผื่อจะได้ไอเดียเอาไปทำบ้าง อิอิ...........................


โห พี่เบิร์ด นี่ลงแดงแล้วยังไม่พออีกหรอคับ ลองขับให้เบื่อก่อนดีไหมงับ น้องจะตามไม่ทันแล้ว แต่ถ้าทำ ก่อเปลี่ยนแคมอย่างเดียวแล้วก่อซิ่งได้แล้วคับ ฝาแดงลูกก่อนูน ก้านก่อดี เกียร์ก่อมันส์ ถ้าจะทำจิงๆ คงต้องขยายความจุแล้วอ่ะคับ บวกชุดฝาบน toda มันส์แน่ เหมือนไอ้คันตีโป่งอ่ะ มานเป็น K26A นะคับ 280 ม้าน่ะ เจ้าของเป็นคนมีอายุแล้วอ่ะ พอดีพี่ที่รู้จักเค้าเคยเจอ เลยรู้ว่า CC เค้ามากกว่า JZ ซะอีก


อิอิอิอิอิ รถเก๊ายังไม่ได้ออกวิ่งเลย รอของจนเหนื่อยแระ หลังสงกานต์ คงได้ประกอบเครื่องมั้ง อิอิ................แล้วจะมาถามใหม่จ้า ว่าของที่สั่งมาเหมาะไหม....................ว่าแต่รถลีได้แรงม้าเท่าไร กะทำเวลาเท่าไรอ่ะ เก๊าอยากรู้


แหงะ... พูดงี้แสดงว่าจัดชุดใหญ่เลยดิ ถึงกับต้องประกอบเครื่อง -*- งี้ผมคงไม่ต้องตามแล้วล่ะ บูสตุ๊ดแตกแบบนี้ หมดสิทธิ์ตาม ปัจจุบันบูส 0.3 แต่จูนบนถนนแบบหยาบๆให้วิ่งใช้ไปก่อน แต่เด๋วอาทิตย์นี้จะดันเพื่มแระ เป็น 0.5-0.7 แล้วจูนบน dyno ผลออกมายังไงจะมาบอกอีกทีนะคับ

แรงม้าตอนนี้แค่ 164.85 (ม้าลงพื้น) แรงบิคแค่ 19.57 เอง วิ่งที่คลองห้าวันนั้นเวลาบนบอร์ด 15.1 กว่าๆ ยังสู้พี่บิค DC5 ไม่ได้เลย


Attached File :
....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hamster@Yamabuchi  kittidech  SuNsHirO_!!  tokykung  Phetcharat  bank  domziia 
ตอบ
หน้า 3 จาก 6
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.