Jeab22 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับ 2.0 NA เรื่องเปลี่ยนเกียร์กับโมเครื่องถ้าจะยังไม่ไหวเพราะใช้งบเยอะ คงจะต้องมุ่งไปที่กรองและท่อไอเสียก่อน เห็นมีขาย Header ของ DC Sports แต่เป็น 4-2-1 ไม่ทราบว่าจะใช้กับ AT จะเป็นอย่างไรครับ แล้วสรุปคือถ้าจะทำแค่กรอง เฮดเดอร์กับท่อจะช่วยให้ K20A3 แรงขึ้นบ้างไหมครับ |
Kaka ' พิมพ์ว่า: |
เรื่องกรองถ้าไม่ไช่ของARC คุณลีมีกรองตัวไหนดีๆราคาไม่แรงมากแนะนำปะครับ - |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณมากครับลี ว่าแต่กรอง ARC พอมีแหล่งไหมง่ะ หายากจิงๆเลยอ่ะครับ อยากได้ๆ........................... |
ninekeng พิมพ์ว่า: |
เจ๋งอ่ะ Step ที่ไม่ต้องเสียเงินมากมาย แต่สามารถขับแบบสนุกได้ |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
สำหรับ 2.0 NA ก่อคล้ายๆกันคับ เท่าที่ผมหาข้อมูลมานมา สิ่งแรกเลย คือเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา 6speed แบบสเต๊ปพี่เอกอิม ประธานสุดหล่อของเรา ตามมาด้วยกลยุทธกินคล่องถ่ายคล่อง ขัดพอร์ตข้างล่ะ 2mm รวมทั้งหมด ก่อจะเท่ากับ 4mm ทั้งฝั่งไอดีแล้ะไอเสีย ขัดลื่นเจียร์บ่าเจียร์วาร์ว เพื่อให้อากาศไหลลื่นดีขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยนประเก็นเพิ่มกำลังอัดนะคับ เพราะจะเพิ่มกำลังอัดโดยการใช้ลูกของเครื่อง K20A ฝาแดง ซึ่งหัวจะนูนๆ น้ำหนักสุดเบา และลูกมีการหลบวาร์วมาแล้ว ทำให้กำลังอัดเพิ่มขึ้นแน่นอน ถ้าอยากได้เครื่องที่แรงๆ ก่อสามารถเบิกแคมซิ่งตรงรุ่น K20A3 ตัวนี้ จำชื่อยี่ห้อไม่ได้แล้ว แต่ TODAหรือ ไอ้เหม็น2 ก่อมีนะคับ ราคาเท่าที่จำได้ ประมาน 30000กว่าๆ แล้วก่อจูนด้วย F-con V-pro Ver. 3.24 up หรือ F-con SZ เพราะจะสามารถคุม i-vtec ของเครื่องตัวนี้ได้ ถ้าชอบแรงบิดเยอะ ก่อประกอบท่อนล่าง K24 แล้วก่อลูก Forge ก่อได้ ได้ม้าแบบยกทั้งกราฟแน่นอน เท่านี้ก่อจบเรื่องของเครื่องยนต์ไปแล้ว (เท่าที่เคยคิดแบบไม่มีแคม แรงม้า(ไม่รู้ว่าแรงโม้ป่าวนะ)ที่น่าจะได้อยู่ประมาน 150 ลงพื้นนะคับ เพราะเดิมๆลงพื้นอยู่ที่ประมาน 120 เอง)
หลังจากเครื่องเสด ก่อมาถึงเรื่องของกรองอากาศ มีให้เลือกหลายแบบเลย ทั้งกรองเดิม ใส้ K&N หรือกรองตรงรุ่น เช่น MUGEN, J's racing, ARC แล้วก่ออีกหลายยี่ห้อ ส่วนตัวแล้ว แนะนำเป็น ARC เพราะว่าเคยใช้มาก่อน แล้วมานดีจิงๆทั้งเสียงดูดที่โหดจนไม่ได้ยินเสียงท่อ แล้วก่อคุณภาพที่ต้นไม่หาย แต่ปลายไหลสุดๆ (รับประกันความพอใจเลยล่ะ) ท่อไอเสีย ถ้ามีงบหน่อย แนะนำท่อ Mugen หรือ J's ทั้งเส้นพร้อมเฮด เพราะว่าทั้ง 2 ชุดที่ว่ามาแรงแน่นอน แต่ถ้างบน้อย ก่อตีไปเลย 2 นิ้ว พักกลางใบนึง ปลายก่อแล้วแต่ชอบ (mt นะ) ถ้าเป็น at ก่ออยากให้ใช้ท่อ Mugen, spoonไส้เกรียว จะได้แรงที่ไม่หายไปเพราะโล่งไป ที่แนะนำว่าขนาด 2 นิ้วทั้ง AT, MT เพราะเครื่องตัวนี้แม้จะมีเทคด้านเดียว แต่ไอเสียที่ออกมา น้อยกว่าเครื่องฝาแดงไม่เท่าไหร่นะคับ ตามที่ทราบๆกันว่า เครื่อง VTEC ของ Honda ไอเสียเยอะอยู่แล้ว ยิ่งเครื่อง K เยอะกว่า B อีก (เครื่องเดิมๆนะ) เวลาใช้รอบสูงๆ จะได้ถ่ายคล่องๆหน่อย เฮดก่อแนะนำถ้าเปลี่ยน MT แล้ว ก่อ 4-2-1 ถ้า AT ก่อเฮดเดิมคับ (4-1) ดีแล้วคับ ส่วนนอกนั้นเรื่องน้ำหนัก ล้อ ลมยาง ของเหลวต่างๆ ก่อคล้ายๆกัยเครื่อง D17 พี่น้องเรานี่แหละคับ ทั้งหมดที่เขียนมา เป็นสิ่งที่ศึกษามา แล้วก่อเป็นความเห็นส่วนตัว ที่เคยคิดจะทำเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน แล้วมาค้นหาตัวเองว่าชอบแบบไหน แล้วส่วนตัวผมไม่ชอบเหมือนคราย เลยคิดจะเซ็ตโบเครื่องตัวนี้ แล้วเล่นกับมานให้สุดๆไปเลย (เพราะคงไม่มีครายคิดจะเหมือนด้วยอ่ะมั้ง) จิงๆแล้วมีข้อมูลอื่นๆอีกเยอะอ่ะคับ ทั้งเรื่องรุ่นของเครื่อง K20A, K20A2, K20A3, K20Z รวมถึง K24 แต่ไว้วันหลังนะคับ เพราะว่ามาพิมเวลางาน คิคิ ไว้จะมาเพิ่มเติมวันหลังนะคับ |
ES2.0 พิมพ์ว่า: |
ทำหมดนี่รวมกันได้เครื่องฝาแดงเลยป่าวเนี่ย..ลี เห็นพี่เอกทำเกียร์มาก้อราว 8X,XXX ถ้าจำไม่ผิดนะ |
biki พิมพ์ว่า: |
แบบนี้ต้องปรึกษาน้องลีซะหน่อยละม้าง
อยากแรงๆๆๆ ^^ |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
มีสูตรโม K 20 A ฝาแดงบ้างไหมพี่ลี เอาแบบพื้นฐาน 20 นะ ไม่เอา 24 ...................ผมอยากรู้ครับ รบกวนชี้แนะผมหน่อยนะค้าบ เผื่อจะได้ไอเดียเอาไปทำบ้าง อิอิ........................... |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: | ||
โห พี่เบิร์ด นี่ลงแดงแล้วยังไม่พออีกหรอคับ ลองขับให้เบื่อก่อนดีไหมงับ น้องจะตามไม่ทันแล้ว แต่ถ้าทำ ก่อเปลี่ยนแคมอย่างเดียวแล้วก่อซิ่งได้แล้วคับ ฝาแดงลูกก่อนูน ก้านก่อดี เกียร์ก่อมันส์ ถ้าจะทำจิงๆ คงต้องขยายความจุแล้วอ่ะคับ บวกชุดฝาบน toda มันส์แน่ เหมือนไอ้คันตีโป่งอ่ะ มานเป็น K26A นะคับ 280 ม้าน่ะ เจ้าของเป็นคนมีอายุแล้วอ่ะ พอดีพี่ที่รู้จักเค้าเคยเจอ เลยรู้ว่า CC เค้ามากกว่า JZ ซะอีก |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: | ||||
อิอิอิอิอิ รถเก๊ายังไม่ได้ออกวิ่งเลย รอของจนเหนื่อยแระ หลังสงกานต์ คงได้ประกอบเครื่องมั้ง อิอิ................แล้วจะมาถามใหม่จ้า ว่าของที่สั่งมาเหมาะไหม....................ว่าแต่รถลีได้แรงม้าเท่าไร กะทำเวลาเท่าไรอ่ะ เก๊าอยากรู้ |
ไปที่: |