ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||||||
แปลกจิงหนอ ทำมัต้อง หนึ่งเดือนก่อนอ่ะท่าน มีด้วยรึ อาการที่ท่านเป็น ตอบอย่างกว้างๆ น่ะ ข้อหนึ่ง(ใช้สำหรับหุ้งข้าวหม้อไฟฟ้า) แก๊สน่าจะมาไม่ทัน เป็นไปได้ทั้งการจูน และ ติดตังไม่ถูกวิธี ข้อสอง ((อันนี้หุ้งแล้วข้าวแฉะแน่ท่าน) แก๊สน่าจะไม่บางก็หนา ข้อสาม (หุ้งแล้ว น้องๆ ข้าวต้ม) ชิ้นส่วนของอุปกรณ์ยี่ห้อที่ท่านติดได้ มาตราฐานสากลครับ ถ้าจะเปลี่ยน น่าจะเปลี่ยนช่าง ดีกว่า น่าจะเหมาะสำหรับรถใช้แก๊ส แอลพีจี ![]() |
aumlight พิมพ์ว่า: | ||||||||
รอ 1 เดือนไม่ไหวแล้วครับ ผมเพิ่งกลับไปที่ร้านให้ช่างแก้ไข 1.ตอนแรกช่างตั้งรอบเครื่องตัดแก๊สเป็นน้ำมันที่ 6000 รอบ/นาที แก้ไขเป็น 7000 รอบ/นาที 2.จูนแก๊สใหม่ทั้งหมด 3.ผมคำนวนค่าแก๊สได้ 1.6 บาท/กม. ปกติมั๊ยครับ |
ultramanthai พิมพ์ว่า: |
ผิดปกติ เออ ม๊ากมาก อ่ะครับท่าน รอบตั้งเครื่อง 7000 รอบ ผมว่า น่าจะเป็น 700 รอบ อัตราการกินถือว่า ใช้ได้ครับ ไหนๆ ท่านก็วัดแก๊สแล้ว เสียเวลามาวัดน้ำมันดูก้ได้น่ะท่าน เป็นวิทยาทานให้เพื่อนๆ สมาชิก |
pongdej พิมพ์ว่า: |
เวลาเหยีบมาสัก 120 ขึ้นไป แล้วถอนคันเร่ง จะมีเสียงระเบิดปัง ที่ปลายท่อไอเสียคับ บางครั้งไฟเครื่องก็จะติดขึ้นมาด้วยหลังเสียงระเบิดคับ แก้มาทุกอย่างแล้วคับ จูนมาประมาน 5 รอบแล้วคับรวมเปลี่ยนกล่อง ตั้งวาล์วล้างปีกผีเสื้อ ที่ทำมาทั้งหมดนี้อาการโดยรวมดีขึ้นมากทั้งเดินเบานิ่ง อัตราเร่งดีวิ่งเรียบมาก แต่พอถอนคังเร่ง ปังเลยคับ แก้ยังไงดีคับ ช่างที่ติดตั้งหมดมุขแล้วคับ อ้อของผมเป็นเวอซุสนะคับ |
puy245001 พิมพ์ว่า: |
พี่ครับมีเรื่องรบกวนถามหน่อยครับคืออารมณ์อยากรู้นะครับ ว่ากล่องแก๊สเขาต่อพ่วงไฟกับกล่อง ECU มันดีหรือป่าวมีข้อเสียอะไรหรือป่าวครับ (หน้าจะเป็นไฟเข้ากล่องแก๊สนะครับเห็นมีฟิวส์ด้วยครับ) |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
กล่องแก๊ส จะนำแหล่งจ่ายไฟหลักอยู่ 2 แหล่ง 1. ขั้วแบตเตอรี่ (ไฟบวก) จะเข้ากล่องแก๊สโดยตรง 2. สวิชท์แก๊ส บอกสภาวะการทำงานและบอกปริมาณแก๊ส จะเอามาจาก สวิชท์คอกุญแจ ถ้านำไฟจากแหล่งอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ อาจจะทำให้กล่่องน้ำมัน[ECU] เสียหายได้ เพราะการต่อพ่วงจากแหล่งอื่นๆ อาจจะทำให้ระบบไฟที้่เราไปต่อพ่วง มีปัญหา เกิดการแย่งไฟกัน สัญญาณวัดรอบของแก๊ส(สีน้ำตาล) ถ้าเอาไปต่อจาก coil จุดระเบิดหัวเทียน ก็อาจจะมีปัญหาเกิด การแย่งไฟ และมีการรบกวนการทำงานของ coil ระบบเครื่องยนต์จะมมีปัญหา เครื่องยนต์อาจจะวิ่่งสดุดได้ ยิ่งเป็นรถยุโรป กล่อง ECU น้ำมัน อาจจะเสียหายได้ |
NatHondaCivic พิมพ์ว่า: |
เปลี่ยนหม้อต้มใหม่แบบเดิม ไม่โชว์กราฟทั้งน้ำมันและแก็ส ครับแต่ใช้งานได้ปกติ ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ เป็น ระบบ AC หม้อต้ม TOMA 140 แรงม้า ใช้กับ ES EXI - MT ก่อนเปลี่ยนหม้อต้มก็ปกติดี |
Tento พิมพ์ว่า: |
รบกวนสอบถามค่ะติดแก๊ส LPG ค่ะ แต่ตอนนี้มีปัญญารอบไม่นิ่งตอนเช้าสตารค์ติดปกติแต่รอบตกมากมีอาการสั่นพอออกตัวและเบาคันเร่งเครื่องดับเป็นทั้งน้ำมันและแก๊สเร่งไม่ค่อยขึ้นบางครั้งเครื่องสะอึก เคยคิดอยากยกเครื่องรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะและกำลังหาอู่ซ่อมค่ะ |
Tento พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณสำหรับการให้ข้อมูลค่ะลืมบอกว่าขับตาโตปี 96 เกียร์ออโตค่ะ. พอจะมีอู่แนะนำบ้างมัยค่ะ |
vorapong พิมพ์ว่า: |
ดีครับพี่ ผมติดแก๊ซ ยี่ห้อ Energy Reform รุ่น fast tech หลังจากติดตั้งใช้มา 1 เดือนไม่เกิดปัญหาอะไรทั้งสิ้น ( ช่างแนะนำตั้งวาวล์ ) ใช้มา 29 วัน นำรถไปเปลี่ยนสายพานครบ 200000 โล เปลี่ยนสายพานตั้งวาวล์ ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ หัวเทียนเข็ม ฯลฯ ครบ 30 วัน เข้าตรวจสภาพการใช้แก๊ซ ช่างดำเนินการปรับจูนใหม่ เพราะได้แจ้งช่าง ( ตั้งวาวล์เรียบร้อย ) หลังจากเข้าตรวจสภาพออกมาใช้ยังไม่เกิน 1 วัน เบาดับ เลี้ยวดับ เลยเปลี่ยนใช้น้ำมัน 1 ถัง ไม่เกิดปัญหาแต่อย่างใด กลับไปหาช่างแก๊ซ ช่างแนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ทำตามช่าง ไปดำเนินการล้างลิ้นปีก และ เปลี่ยน TDC Cencor กลับมาใช้งานได้ 2 วันหลัง อาการเริ่มเป็น เบาดับ เลี้ยวดับ กลับไปร้านแก๊ซ ร้านแจ้งว่า ล้างล้ินปีกมา ไม่ได้ปรับรอบเดินเบา ช่างดำเนินการปรับรอบเดินเบา อาการที่รู้สึกได้ รอบแก๊ซปรกติ แต่ น้ำมันรู้สึกรอบสูงกว่า นำรถออกใช้งานยังไม่ถึง 5 ชั่วโมง เบาดับ เลี้ยวดับ และ มีจังหวะย้ำคันเร่ง คันเร่งค้างตกใจมาก เลยเปลี่ยนใช้น้ำมันปรกติ ยังไม่ได้นำรถเช้าร้านแก๊ซ ปรึกษาก่อนครับ ช่วยชี้ทางสว่างให้ด้วยครับพี่ ( ใช้กรองอากาศของแต่งจำยี่ห้อไม่ได้ยังไม่ได้ล้างเลยครับมีผลต่ออาการด้วยรึเปล่า ) ![]() |
ultramanthai พิมพ์ว่า: | ||
เท่าที่อ่านดูน่าจะมีปัญหาตอนที่ท่านไปทำเครื่องยนต์น่ะท่าน การประกอบเข้าของระบบแก๊ส โดยเฉพาะตรงหัวฉีดแก๊สและท่อยางที่ทำหน้าที่ส่งแก๊สเข้าห้องเผ้าไหม้ อาจจะมีการทับท่อยางที่ว่า ตำแหน่งของหัวฉีดอยู่ทีไหนท่าน ถ้าอยู่บนฝาวาล์ว น่าจะมีการทับท่อยางส่งแก๊ส หรือไม่ก็อาจจะมีการประกอบอุปกรณ์แก๊สผิดพลาด เพราะก่อนหน้านั้นท่านใช้ได้ ถ้าเป็นดังที่ว่า จูนยังไงก็ไม่หายน่ะท่าน คันเร่งค้างผมแนะนำรีบเข้า ศูนย์เช็คดีกว่า ประเดี๋ยวงานเข้า ช่วงนี้แนะนำ อย่าไปห้างสรรสินค้าที่มีที่จอดรถชั้นสูงๆๆ น่ะ อันตรายมากขอบอก ถ้าสายคันเร่งค้าง อีกอย่าง ผมไม่อาจรู้ได้ว่า ตอนที่เปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์น่ะ ช่างเค้าทำถูกต้องป่าว แต่ก็คิดว่าน่าจะถูกน่ะ |
Orn OrnZae พิมพ์ว่า: |
สวัสดีค่ะ รถมีปัญหาช่วงรถติดค่ะ จะเริ่มจากฝืดๆ เหยียบคันเร่งแล้วกระตุก พอสักพักจะเหยียบไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่พอจอดสักพักสตารตใหม่ก็กลับมาปกติค่ะ
เบื้องต้นเปลี่ยนหัวเทียน จูนแก๊ส ค่ะ เอาไปที่อู่ประจำเค้าก็ยังสาเหตุไม่ได้ รบกวนหน่อยนะค่ะ ไม่รู้จะเริ่มจากไหน เท่าที่ไล่อ่าน ต้องไปล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์วก่อนด้วยไหมค่ะ |
Joke Bangphai พิมพ์ว่า: |
ขอโทษครับ รถผมติดแก็ส LPG ถังใหญ่ ผมอ่านดูในใบบอกระบบมิกเซอร์ ติด 2550หรือ2551 พึงซื้อรถมาจากเต้นคนรู้จัก รถผมเครื่องVtec ปี05 ตอนแรกเบาดับไปจูนมาแล้ว ช่างเป่าหัวเทียนแล้ว ก็เปลี่ยน ไส้กรองบอกของเก่ามันเก่ามาก ของแก็ส ให้ ก็หาย ผมไปชล เลยลอง เยียบ แก็ส วิ่งได้ 140 ผมก็กดแช่คันเร่งเข้าไปอีกเพื่อจะให้มันขึ้นอีก รถมันสั่น ไมค์เหมือนจะไม่ขึ้นแล้ว ผมเลยผ่อน อยากทราบว่า ขับแก็ส เยียบ ได้แค่ 140 หรือรถผมมีปันหาไรหรือป้าวครับ แต่ยังไม่ไมไ่ด้ลอง ขับ น้ำมันนะ ว่าจะลองอยู่ เซ้งจังกลัวมีปันหา ขอบคุณครับ![]() |
narong-boriboon พิมพ์ว่า: |
มีน้ำซึมออกมาตรงซิลของหม้อต้มครับ
จะงานเข้าหรือเปล่าพี่ตุ้ย ใช้แก๊ส tamona คับ |
ไปที่: |