สรุปเรื่อง ณ ปัจจุบัน ประกันคืนค่า Pataint Lost ให้เป็นจำนวน 140,000 ค่ะ แล้วยกเลิกกรมธรรม์ไปเลยค่ะ (ทีแรกขอคืนเต็มทุน บอกโอเค แต่พอเราบอกราคากลางรถเราไปเช็คกับไฟแนนซ์เรียบร้อยเปลี่ยนคำพูดทันที ส่วน คปภ. บอกว่าให้เจรากับประกันก่อนค่อยยื่นเรื่องค่ะ เฮ้อ เข้าขากันดีค่ะ) เราก็รอรับเงินที่โอนผ่านบัญชี ตอนนี้รอเงินอยู่ ส่วนอู่ ทางประกันคลุมราคาให้อยู่ในราคานี้ล่ะคะ (ทางอู่เริ่มคุยดีหน่อย เพราะมีลุงที่รู้จักกันไปช่วยพูดให้แล้วค่ะ) จากนี้เรื่องอู่เราลุยเอง
สรุปเรื่อง รอเงินโอนจากประกัน ทำเรื่องนานมา 2 สัปดาห์แล้ว คาดว่าถ้าเราจะยื่นคืนทุนเต็ม และไม่ให้ซากรถ น่าจะ 3 เดือนขึ้น
ตอนนี้ จขกท ยิ้มออกหน่อย ๆ แล้วค่ะ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้กำลังใจตลอดมาค่ะ
จากนี้ใครจะซื้อประกันของกรุงเทพคิดดี ๆ นะคะ แย่คะ ทั้งฝ่ายประเมิณราคา ต้องโทรไปถึงหัวหน้าใหญ่ เรื่องถึงจะร้อน ทั้งฝ่ายพิจารณาคืนทุน และการยื่นเอกสารจากสาขา
ขอเล่านิดนึงละกัน ตอนไปทำเรื่องขอคืน Pataint Lost เราต้องไปยื่นเรื่องที่สาขาใหญ่ (สาธร) หรือที่สาขาไกล้บ้าน (ในโฆษณาบอกยื่นได้ที่สาขาไกล้บ้าน รวดเร็วนะคะ แต่ในความเป็นจริงไม่เลย) ทางเราเลยไปยื่นที่สาขารังสิต วันศุกร์ค่ะ ทีนี้วันอังคารโทรไปเช็คที่ศูนย์ใหญ่ ทางศูนย์บอกว่ายังไม่ได้รับเอกสาร พอดี Messager วิ่งเอกสาร ไม่ได้วิ่งทุกวัน เอ๊ะ เลยวีนไปนิดหน่อย ว่าต้องให้มีเอกสารกี่ฉบับก่อน ถึงจะวิ่งงานคะ ขนาดในจังหวัดไกล้เคียงขนาดนี้เอกสารกว่าจะถึงก็ วันพฤหัสบดี กว่าจะทำเรื่องจากเสร็จ ไม่มีการโทรแจ้งด้วยนะคะ ลูกค้าต้องตามเองทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ ยื่นเรื่องขอเครม ขอคืนทุน ตามอู่ ดีจริง ๆ ค่ะ ประกันภัยยี่ห้อนี้ สงสัยจะกลัวเปลืองค่าโทรศัพท์ เมื่อทำเรื่องขอคืนทุนเสร็จแล้วก็ต้องรออีก 1 สัปดาห์ - 10 วัน โดยประมาณ เงินถึงจะเข้าบัญชี
ขอบอกเลยนะคะ ว่าเรื่องช้าที่ประกัน สรุป ๆ ก็ประมาณ 1 เดือนกว่าๆค่ะ อาจจะนานกว่านี้ถ้าไม่โทรบี้ จขกท โทรบี้แระกันทุกวัน แรก ๆ โยนไป โยนมา ว่าอู่ช้า โทรไปอู่ อู่บอกว่ายื่นเรื่องผ่าน e-เครม ไปแล้ว โทรหาประกันอีก บอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ออกข้างนอก โทรมือถือไม่รับ เลยจัดการโทรหาหัวหน้า (แต่หัวหน้าเค้าก็ไม่รับแหะ) แต่มีรองหัวหน้ามาคุยแทน จากนั้นเรื่องเลยเร็วขึ้นหน่อย แต่กว่าจะเร็วได้ ก็หมดค่าโทรศัพท์ไปเกือบพันเลยเหมือนกัน เพราะจขกท ใช้วิธีประชุมสายเลยค่ะ เพราะเจอข้ออ้างเรื่องโยนงานกันจนเบื่อ รวบรวมเบอร์แล้วโทรทีเดียว ใครเกี่ยวข้องโทรหมด
ส่วนอู่รอซ่อมตอนได้รับเงินงวดแรกก่อน แต่ลุงเค้าบอกให้ทางอู่หาอะไหล่ไว้แล้ว รอเงินเอาไปซื้อแล้วเริ่มซ่อมค่ะ
ตอนนี้อู่เริ่มเคาะ และทำช่วงล่างบางส่วนที่ไม่เกี่ยวกับอะไหล่ราคาแพง ๆ ให้แล้วค่ะ
ขอเตือนเป็นอุทาหรณ์ค่ะ สำหรับคนที่จะซื้อประกันภัยยี่ห้อนี้ บอกขั้นตอนที่เราเจอมาในกระทู้เยอะแล้วค่ะ ลองอ่านแล้วพิจรณาดูค่ะ แล้วใครเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้ เวลาตามงานแนะนำค่ะ ขอเบอร์หัวหน้าของทีมประกันไว้เลยค่ะ ไม่ต้องโทรหาลูกน้องแล้วค่ะ ช้า และถ้าโทรศัพท์สามารถประชุมสายได้ จัดการเลยค่ะ ถ้าอัดเสียงได้ก็ยิ่งดี แนะนำค่ะ
อาจจะยาวไปนิด พิมผิดบ้าง ขออภัยนะคะ