ToR79 พิมพ์ว่า: |
flex แข็งกว่า E-spec type legend มากมั้ยครับ |
yoosabai พิมพ์ว่า: |
แข็ง นิ่ม กระเด้ง กระด้าง...อาการทั้งหมดนี้ ต้องลองเองครับ แต่ละคนมาตฐานไม่เท่ากัน ส่วนว่าจะไปลองที่ไหน ก็ลองกับรถของเพื่อนๆ ในคลับนี่ล่ะครับ
ส่วนคุณสมบัติทางกายภาพที่ต่างกันคือ 1. โช๊ค Tein ตรงรุ่นของ ES จะมีรุ่นเดียวคือ Tein Super Street หรือที่เรียกันติดปากว่า "SS" 2. ซึ่ง SS ของ ES จะไม่มี Ball Joint แต่ถ้าหากเป็น SS และ Type Flex ของ DC5 และ EP3 มี Ball joint ข้อดีของ Ball Joint คือสามารถปรับมุม Camber ของล้อหน้าได้ตามต้องการ แต่จะเก็บรายละเอียดของถนนได้ค่อนข้างดี 3. Type Flex ของ DC5 และ EP3 สามารถปรับสูง-ต่ำแบบ Slide กระบอกโช๊คได้ แต่ถ้าเป็น SS ไม่ว่าจะเป็นของ ES, DC5 หรือ EP3 จะไม่สามารถทำได้ ซึ่งข้อดีของโช๊คที่สามารถปรับสูง-ต่ำ Slide กระบอกโช๊คได้คือ เวลาปรับสูง-ต่ำ ค่า K ของสปริงจะไม่เปลี่ยนแปลง 4. ค่า K ของสปริงของ SS สำหรับ ES จะนิ่มกว่า SS และ Type Flex ของทั้ง DC5 และ EP3 ซึ่งของ ES ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นหน้า 6 หลัง 8 แต่ถ้าเป็นของ DC5 และ EP3 ทั้ง SS และ Type Flex จะเป็นหน้า 8 หลัง 10 5. หากต้องการใช้ EDFC แต่ละรุ่นจะใช้ Motor คนละเบอร์กัน ถ้าเป็น SS ของ ES จะใช้เบอร์ M10 กับ 12 ถ้าเป็น SS ของ DC5 จะใช้เป็น M10 และ M14 ส่วนของ Tpye Flex ผมไม่ทราบข้อมูลครับ ![]() 6. ถ้าเป็นของ ES และ EP3 จะสามารถใส่กับ ES ได้เลย แต่หากเป็น DC5 จะต้องมีการดัดแปลงเล็กน้อยเรื่องลูกหมากคันชัก กับหูโช๊คด้านหลัง |
Fil-reD พิมพ์ว่า: | ||
![]() ![]() |
CeaSaR พิมพ์ว่า: |
อธิบายยากอ่ะ มาลองขับดูเลยมั้ย Tein flax DC5 ยินดีให้ลองได้ตลอด ![]() |
OhOnOnO พิมพ์ว่า: | ||
ใจดีจังครับ เดี๋ยวผมบึ่งไปจากลาดกระบังเลยได้มั้ยเนี่ย |
Seiko พิมพ์ว่า: |
อยากทราบฟิวของ tein ss กับ tein flex
ใครใช้อยู่ อภิบายอารมณ์ การขับกันหน่อยครับ |
CeaSaR พิมพ์ว่า: |
อธิบายยากอ่ะ มาลองขับดูเลยมั้ย Tein flax DC5 ยินดีให้ลองได้ตลอด ![]() |
tatumz พิมพ์ว่า: | ||||
![]() ช่ายความรู้สึกของคนไม่เหมือนกัน (เหมือนทำนอง ซี๊ดโอ้ววววว 55)มันต้องลอง มีคนให้ลองผมก้อว่าดีกว่าไม่ลองเยอะเลย ถ้าซื้อไปแล้วไม่ด้ายดั่งใจก้ออย่างงั้น เพราะของมันแพงอ่ะ ลองแล้วอาจไม่ชอบก้อด้าย..อิอิ ![]() ถ้ามาลอง Flex คันนี้ของเจ้าน็อต เด๋วแถม ss ให้ลองอีกคันเลย..555 ยิง 1 ได้ 2 ![]() |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: |
SS คือเหมาะกับใช้บนถนน นิ่มหนึบไม่กระด้าง หวดกันหนักๆไม่ค่อยจะอยู่
เลี้ยวแรงๆหนักๆยังมียวบยาบให้รู้สึก ถึงแม้จะปรับเบอร์แข็งสุดก็ตาม ถ้าจะวัดกับ flex จริงๆ ยังเกาะสู้กันไม่ได้ ส่วน flex ออกแนวแข็งๆ เด้งๆ เลี้ยวดี เลี้ยวง่าย แต่กระด้าง กระเด้งกว่า ss ถ้าหวดกันหนักๆจริงๆ เอาอยู่ครับกับเครื่อง 1.7 Mt แต่ต้องปรับเบอร์ให้ลงตัว กับรถเราที่สุดครับถึงจะโอเค (แต่ไม่ได้หมายความว่าเกาะที่สุดนะครับ) ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวด้วยครับ อันนี้เป็นการลองของผมเอง อาจจะผิดถูกกับความรู้สึกของใครหลายคนก็เป็นไปได้ เอาเป็นว่าให้ลองครับจะรู้ดีที่สุดว่าเราชอบหรือไม่ชอบ กับเงินเราที่จะจ่ายไป คุ้มไม่คุ้มกับมูลค่าของมัน เพราะโช้คพวกนี้ราคาไม่เบา ถ้ามันคุ้มกับเงินที่เราจ่าย ได้ perfermance ที่เราต้องการ เชื่อเถอะครับ คุณจะไม่เสียดายตังค์เลยแบบผม |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: |
SS คือเหมาะกับใช้บนถนน นิ่มหนึบไม่กระด้าง หวดกันหนักๆไม่ค่อยจะอยู่
เลี้ยวแรงๆหนักๆยังมียวบยาบให้รู้สึก ถึงแม้จะปรับเบอร์แข็งสุดก็ตาม ถ้าจะวัดกับ flex จริงๆ ยังเกาะสู้กันไม่ได้ ส่วน flex ออกแนวแข็งๆ เด้งๆ เลี้ยวดี เลี้ยวง่าย แต่กระด้าง กระเด้งกว่า ss ถ้าหวดกันหนักๆจริงๆ เอาอยู่ครับกับเครื่อง 1.7 Mt แต่ต้องปรับเบอร์ให้ลงตัว กับรถเราที่สุดครับถึงจะโอเค (แต่ไม่ได้หมายความว่าเกาะที่สุดนะครับ) ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวด้วยครับ อันนี้เป็นการลองของผมเอง อาจจะผิดถูกกับความรู้สึกของใครหลายคนก็เป็นไปได้ เอาเป็นว่าให้ลองครับจะรู้ดีที่สุดว่าเราชอบหรือไม่ชอบ กับเงินเราที่จะจ่ายไป คุ้มไม่คุ้มกับมูลค่าของมัน เพราะโช้คพวกนี้ราคาไม่เบา ถ้ามันคุ้มกับเงินที่เราจ่าย ได้ perfermance ที่เราต้องการ เชื่อเถแบบว่ายังไงขอหนึบ ๆไว้ก่อนนะครับ แข็งไม่ว่าอะครับ คุณจะไม่เสียดายตังค์เลยแบบผม |
Njaichuen พิมพ์ว่า: |
ผมคิดว่าจะใส่ tein ตัว flex อ่ะคับ
ใครใส่อยู่ช่วยบอกอารมอีกรอบนะคับ .......อยากให้มั่นใจนีสสสสนึง ![]() |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: | ||
เอาอารมณ์แบบไหนดีล่ะคร๊าบ ![]() เอาเป็นว่านะครับ ตอนที่ผมใส่ ตัวนี้ผมก็ Happy นะครับ (ถ้าไม่ได้ไปลอง Mono flex)แบบเต็มๆ ถ้าผมจำไม่ผิด เบอร์ที่ผมขับแล้วรู้สึกว่าเกาะที่สุดเด้งน้อยที่สุด หน้า 24 หลัง 22-20 นะครับ (ใช้ edfc)ปรับ ส่วนเบอร์ที่หนืดกว่านี้ ก็มันดีครับแข็งดี เลี้ยวคมมาก แต่อาการรถจะออกแนวดิ้นๆ โดดๆ หน่อยครับ แต่เกาะแน่นอน ลองปรับเบอร์หนืดๆขึ้นเรื่อยๆดูครับ ถ้ายิ่งวิ่งเร็วๆ แล้วรู้สึกตัวเริ่มไม่อยู่กับเบาะแล้วแปลว่าคุณปรับหนืดมากไปครับ เพราะ type flex อาการรถรู้สึกได้เร็วมากๆ อย่างที่ผมบอกไปครับ ให้ลองกับตัวเอง มามิตติ้ง หาเพื่อนๆที่ใส่อยู่ครับ ลองได้เลย เพื่อนๆในนี้ใจดีทุกคนครับ |
idris พิมพ์ว่า: | ||||
เป้..Flex..ปรับ20-24...เลยเหร๊อ...เคยถามมาสเตอร์ชอป..เค้าบอกปรับใด้จริงแค่16เองอะ..งงๆ แล้วผมก็ปรับ หน้า12 หลัง10.. ![]() ![]() |
idris พิมพ์ว่า: | ||||
เป้..Flex..ปรับ20-24...เลยเหร๊อ...เคยถามมาสเตอร์ชอป..เค้าบอกปรับใด้จริงแค่16เองอะ..งงๆ แล้วผมก็ปรับ หน้า12 หลัง10.. ![]() ![]() |
jacky19 พิมพ์ว่า: | ||||||
เทพแห่งโช๊คเข้ามาตอบเลย |
PAE KUNG พิมพ์ว่า: |
พี่ลิสผมปรับ edfc ครับ อีกอย่างสามารถทำให้ปรับได้ทั้ง 32 และ 16 มันมีวิธีตั้งครับพี่
ส่วนปรับมือ ผมก็หมุนได้เป็นสามสิบคลิกนะพี่ ทั้ง Flex และ Mono flex ตอนนี้ |
tatumz พิมพ์ว่า: | ||||
![]() ช่ายความรู้สึกของคนไม่เหมือนกัน (เหมือนทำนอง ซี๊ดโอ้ววววว 55)มันต้องลอง มีคนให้ลองผมก้อว่าดีกว่าไม่ลองเยอะเลย ถ้าซื้อไปแล้วไม่ด้ายดั่งใจก้ออย่างงั้น เพราะของมันแพงอ่ะ ลองแล้วอาจไม่ชอบก้อด้าย..อิอิ ![]() ถ้ามาลอง Flex คันนี้ของเจ้าน็อต เด๋วแถม ss ให้ลองอีกคันเลย..555 ยิง 1 ได้ 2 ![]() |
ไปที่: |