ตอบ
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 กันยา 2009 09:10 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
อยากรู้ว่า 2 แบบนี้ต่างกันยังไง หมายถึงข้อดี - ข้อเสียนะครับ อยากรู้มากๆ เเละส่วนใหญ่ชาว ES จะเลือกใช้แบบสตัสปรับเกลียวหรือใส่สปริงโหลดอ่ะครับ ยังไงรบกวนผู้รู้บอกข้อดี - ข้อเสียของทั้ง 2 แบบหน่อยนะครับ

อีกนิดสสสส ถ้าใส่สปริงฌหลดอยู่แล้วแต่อยากเพิ่มสตัสไปด้วย เพื่อสามารถสามารถปรับความสูง - ต่ำได้อีกจะได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
mai


เข้าร่วม: 29 ตุลา 2008
ตอบ: 1053

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1855
ให้คำขอบคุณ: 3332
จันทร์, 21 กันยา 2009 10:57 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีใครใช้สตรัทหรอกครับ เพราะว่า ใส่แล้วก็ไม่สามารถปรับสตรัทให้เตี้ยลงมาได้ นอกซะจากว่า จะโดนตัดสปริงหรือไม่ก็เปลี่ยนสปริง ( เป็นสริงหลอด ) ถ้าให้แนะนา ก็ใส่สปริงโหลดแล้วมาเลื่อนเบ้าลงมาดีกว่าปัณหาก็ไม่มีและก็ราคาไม่แพงด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: khaofang  jk2475  K.panu  S_panbumrung  siffer  monkey-es  tor-es  mod_x  Saka  nickindy  kim_possible  เค  hotline172  auncefiroa31  vorapong  yoyosonic  cisco  Thanwa  vat  nu_es_05  BallOptionS  zerrboy 
khaofang


ชื่อเล่น: ฟาง

เข้าร่วม: 01 มีนา 2009
ตอบ: 375

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 500
ให้คำขอบคุณ: 581

ที่อยู่: Chiang Mai THAILAND
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 21 กันยา 2009 11:01 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
เยี่ยมครับ ^_^
Justy


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 29 มีนา 2009
ตอบ: 36

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 115
ให้คำขอบคุณ: 10

ที่อยู่: แม่กลอง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 21 กันยา 2009 11:02 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ปรมาจารย์ มาตอบเองเลย
ว่าแต่พี่ใหม่มี EP3 ใส่ 01 บ้างป่าวครับ ตอนนี้ราคาอยู่ที่เท่าไรแล้ว
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 กันยา 2009 11:25 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
สรุป ใส่สตรัทแล้วปรับลงไม่ได้หรอครับพี่ใหม่ ... เห็นมีร้านนึงแนะนำผมว่าให้ใส่กับปิงโหลด แล้วถ้าอยากปรับให้สูงต่ำได้อีก ก้อใส่สตรัทเพิ่มไปอีก คู่กับปิงโหลดเลยอ่ะครับ ????
siffer


เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 86

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 164
ให้คำขอบคุณ: 177

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 21 กันยา 2009 15:36 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ประมาณว่า โช๊คหน้าเดิม es ทำสตรัทไปก็ปรับได้น้อย เลยเลื่อนเบ้าไปเลยดีกว่า หรอคับ .....
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 21 กันยา 2009 16:30 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ของผมใส่สปริงโหลด ละเลื่อนเบ้าหน้า แต่ข้างหลังก้อสปริงโหลดแต่ ทำสตัทเอาคับ เผื่อสูงต่ำ
mai


เข้าร่วม: 29 ตุลา 2008
ตอบ: 1053

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1855
ให้คำขอบคุณ: 3332
จันทร์, 21 กันยา 2009 18:05 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
K.panu พิมพ์ว่า:
สรุป ใส่สตรัทแล้วปรับลงไม่ได้หรอครับพี่ใหม่ ... เห็นมีร้านนึงแนะนำผมว่าให้ใส่กับปิงโหลด แล้วถ้าอยากปรับให้สูงต่ำได้อีก ก้อใส่สตรัทเพิ่มไปอีก คู่กับปิงโหลดเลยอ่ะครับ ????

ใส่ได้ครับ แต่ไม่สามารถปรับให้เตี้ยลงไปมากกว่าเลื่อนเบ้าโช๊คครับ
ใส่สปริงโหลด แล้วเลื่อนเบ้าได้เพิ่มอีกครึ่งนิ้ว แต่ถ้าใส่สตรัทปรับลงมาได้น้อยกว่าครึ่งนิ้ว ซึ่งสตรัทค่าใช่จ่ายมากกว่าเลื่อนเบ้าโช๊ค
ได้รับคำขอบคุณจาก: monkey-es  tor-es  K.panu  wighwaytak  Popcorn02  yoyosonic  domziia  nu_es_05  zerrboy  chaithong 
taweesak


ชื่อเล่น: วี

เข้าร่วม: 09 กันยา 2009
ตอบ: 190

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 153
ให้คำขอบคุณ: 76

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 กันยา 2009 19:14 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ความรู้ๆ
Tomoya


ชื่อเล่น: เปิ้ล

เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 235

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 167
ให้คำขอบคุณ: 173

ที่อยู่: Ratburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 21 กันยา 2009 23:25 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ผมทำสตรัทกับใส่สปริงหลอดไปตั้งสามปีแล้วอ่าครับ
ทุกวันนี้ก็เลยต้องใช้แบบนี้ไปตลอดเลย
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
จันทร์, 21 กันยา 2009 23:57 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ตัดใจ ใส่TEIN superstreet ร้านพี่ใหม่ครับจบ เป็นสตรัทปรับสูงต้ำได้ตามใจชอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: K.panu 
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 กันยา 2009 08:39 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
mai พิมพ์ว่า:
K.panu พิมพ์ว่า:
สรุป ใส่สตรัทแล้วปรับลงไม่ได้หรอครับพี่ใหม่ ... เห็นมีร้านนึงแนะนำผมว่าให้ใส่กับปิงโหลด แล้วถ้าอยากปรับให้สูงต่ำได้อีก ก้อใส่สตรัทเพิ่มไปอีก คู่กับปิงโหลดเลยอ่ะครับ ????

ใส่ได้ครับ แต่ไม่สามารถปรับให้เตี้ยลงไปมากกว่าเลื่อนเบ้าโช๊คครับ
ใส่สปริงโหลด แล้วเลื่อนเบ้าได้เพิ่มอีกครึ่งนิ้ว แต่ถ้าใส่สตรัทปรับลงมาได้น้อยกว่าครึ่งนิ้ว ซึ่งสตรัทค่าใช่จ่ายมากกว่าเลื่อนเบ้าโช๊ค


อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับพี่ใหม่ ความรู้จริงๆ
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 22 กันยา 2009 08:40 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
Tomoya พิมพ์ว่า:
ผมทำสตรัทกับใส่สปริงหลอดไปตั้งสามปีแล้วอ่าครับ
ทุกวันนี้ก็เลยต้องใช้แบบนี้ไปตลอดเลย


รบกวนถามนิสนึงครับ ว่าทำสตรัทกับใส่สปริงหลอด Felling เป็นไงบ้างครับ ...
natthakorn5


ชื่อเล่น: เจซีวิค

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2009
ตอบ: 515

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 767
ให้คำขอบคุณ: 469

ที่อยู่: กระทุ่มแบน สมุทรสาคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 11:14 - สอบถามกันหน่อยครับ
ระหว่างเลื่อนเบ้ากับทำสตรัทปรับเกลียว  มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 11:32 - Re: สอบถามกันหน่อยครับ
natthakorn5 พิมพ์ว่า:
ระหว่างเลื่อนเบ้ากับทำสตรัทปรับเกลียว  มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ


ทำสตรัทกับเลื่อนเบ้า มันคือ วิธีเดียวกัน แต่ต่างกันที่รูปแบบ

เลื่อนเบ้า คือเลาะเอาเบ้าโช้คเดิมออกแล้วเชื่อมใหม่ (เบ้าโช้คคือจุดรับสปริงนั่นเอง แปลว่าเลื่อนจุดที่รับสปริงในตำแหน่งใหม่)
เพื่อให้สูงหรือต่ำลง เบ้าพวกนี้คือ "จุดรับน้ำหนัก" เวลารถมีการสั่นสะเทือนเพราะสปริงจะยันตัวขึ้นด้านบนและด้านล่าง ไอ้ที่เลื่อนๆ
กันคือเลื่อนจากเบ้าล่างน่ะค่ะ อันนี้คือวิธีการ ส่วนทำออกมาแล้วดีเหมือนเดิมมั๊ย มันก็วัดดวงหล่ะ ถ้าเซนเตอร์ได้ เชื่อมใหม่แน่นหนาดี ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่บางที่มันเชื่อมชุ่ย ตัดชุ่ยๆ มันก็มีเรื่องเบ้าหลุด โช้คพัง รถพังเวลาตกหลุมใหญ่ๆกระแทกแรงๆให้เห็นกันบ้าง

ส่วนสตรัทคือ วิธีที่อัพเกรดจากเลื่อนเบ้านั่นคือแทนที่จะเลื่อนแล้วเชื่อม ก็เอาตัวเกลียวมาใส่ทั้งตัวเบ้าที่ตัดออกมา และตัวกระบอก
และใช้วิธีเชื่อมเข้าไปเช่นกัน เชื่อมกระบอกเกลียวกับตัวโช้คเดิม ด้วยการอ๊อก และเชื่อมตัวเกลียว(ตัวเมีย)กับตัวเบ้าที่เลาะออกมาด้วยการอ๊อกเช่นกัน ทำให้มันเลื่อนเบ้าขึ้นลง เพื่อกำหนดความสูงได้นั่นเอง

และอีกอย่างการเลาะด้วยการเป่าออก มันจะส่งผลให้น้ำมันโช้คเดิมเสียด้วยความร้อนอีกตะหาก (นอกจากถอดมาอัดน้ำมันใหม่ก็ว่ากันไป)

สุดท้าย พอเริ่มกังวลกับความปลอดภัยและมาตราฐานการใช้งานที่มากกว่าความสวยและถูก ชุดคิทเลยค่ะจบๆ ไม่ก็จับผสมสปริงโหลด โช้คดีๆ มันใช้งานได้ยาวนานกว่าการทำแบบไทยๆ หรือ ไม่ก็ชุดสตรัทปรับเกลียวไปเลยจบๆ เดี๋ยวนี้มีหลายค่ายให้เลือกซื้อนะ เก็บเงินเล่นของดีๆไปเลยดีกว่า 
ได้รับคำขอบคุณจาก: เค  CoCain3z  yoyosonic  nu_es_05  zerrboy  โทนี่ สตาร์ค 
Chonchy


ชื่อเล่น: ชล

เข้าร่วม: 12 มกรา 2012
ตอบ: 4143

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7371
ให้คำขอบคุณ: 6492

ที่อยู่: แม่กลอง...มหาชัย...
ปี: 2001
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 11:34 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
แจ่มเลย...
ได้รับคำขอบคุณจาก: CoCain3z 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 11:45 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ส่วนตัวอยู่ที่การใช้งานกับงบประมาณด้วยครับ ถ้าสะดวกมีงบ ก็จัดชุดสตรัทปรับเกรียว จบ

แต่ถ้าไม่มีงบ (แบบผ๊ม) โช๊คหน้า เลื่อนเบ้า อัดน้ำมันครับ โช๊คหลัง ทำสตรัทปรับเกรียว อัดน้ำมันใหม่เหมือนกันครับ

ใช้งานได้ปกติ ขับเร็วได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีเหมือนโช๊คยี่ห้อ มันก็ไม่ถึงครับ ก็ได้ประมาณดีกว่าเดิมนิดหน่อย



ถ้าอยากเตี้ยอีกก็สปริงโหลดครับ แต่ผมไม่ได้อยากเตี้ยมาก ใช้งานลำบากครับ  ^ ^
ได้รับคำขอบคุณจาก: CoCain3z  yoyosonic 
yoyosonic


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 325
ให้คำขอบคุณ: 3432

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2002
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 15:11 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
pannatad พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวอยู่ที่การใช้งานกับงบประมาณด้วยครับ ถ้าสะดวกมีงบ ก็จัดชุดสตรัทปรับเกรียว จบ

แต่ถ้าไม่มีงบ (แบบผ๊ม) โช๊คหน้า เลื่อนเบ้า อัดน้ำมันครับ โช๊คหลัง ทำสตรัทปรับเกรียว อัดน้ำมันใหม่เหมือนกันครับ

ใช้งานได้ปกติ ขับเร็วได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีเหมือนโช๊คยี่ห้อ มันก็ไม่ถึงครับ ก็ได้ประมาณดีกว่าเดิมนิดหน่อย



ถ้าอยากเตี้ยอีกก็สปริงโหลดครับ แต่ผมไม่ได้อยากเตี้ยมาก ใช้งานลำบากครับ  ^ ^




+1
Thanwa


ชื่อเล่น: แจ๊ค

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2010
ตอบ: 890

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 293
ให้คำขอบคุณ: 729

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 25 ตุลา 2012 16:05 - โหลดแบบใส่สตรัทปรับเกลียวกับใช้สปริงโหลด มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ???
ข้อมูลดีดีครับ  
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.