PongpanG พิมพ์ว่า: |
การเปลี่ยนแป้น AT เป็น ถุงเกียร์ :D
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม 1 เบิกชุดถุงเกียร์เมนวล Civic 01-04 Past No. 77295-S5H-T11ZB แผ่นสีดำ 77295-S5H-T11ZC แผ่นสีเงิน ราคา 703 บาท(ไม่รวม VAT) ![]() 2 ซื้อหัวเกียร์ AT ที่ดูเหมือนหัวเกียร์ MT (นี่เป็นหัวเกียร์ Mugen ซื้อที่imadesports ) ![]() ขั้นตอนการทำ ถ้าไม่เข้าใจลองทำไปด้วยครับจะเข้าใจง่ายกว่า 1 ถอดหัวเกียร์ AT ออก มีน๊อตสองตัวอยู่ด้านหน้า ![]() 2ถอดที่วางของที่อยู่บริเวณด้ามเบรคมือออก โดยดึงขึ้นได้เลย ![]() 3 ขันน๊อตสองตัวในรูปออก ![]() 4 ถอดคอนโซนกลางออก มีกิ๊บล๊อกอยู่บริเวณใต้คอนโซนหน้า สองข้างตามรูปแรก และน๊อตที่ด้านหลังบริเวณที่วางเท้าของคนนั่งหลังตามรูปที่สอง ![]() ![]() 5 ดึงคอนโซนกลางขึ้นจากทางด้านหลัง ![]() 6 เมื่อดึงคอนโซนออกแล้ว แป้นบอกเกียร์จะยังติดอยู่ที่เดิม มีกิ๊บล๊อกอยู่ให้แกะออกได้เลย และถอดสายไฟออก (เก็บสายไฟให้เรียบร้อยด้วยนะ) ![]() 7 ถอดฐานแป้นเกียร์ AT ที่คอนโซลกลางออก (แต่ในรูปเป็นรูปที่ใส่ถุงเกียร์ไปแล้ว) แล้วเอาชุดถุงเกียร์ที่ซื้อมาใส่แทนได้เลย ![]() 8 ข้อแนะนำ ควรจะใช้คัตเตอร์เว้าบริเวณด้านหน้าของแป้นเกียร์หน่อย เพราะเวลาเข้าเกียร์ P จะได้เข้าได้สุดครับ (อย่าคิดทะลึงนะ) ![]() 9 ประกอบคอนโซลกลางกลับ แล้วค่อยใส่หัวเกียร์ที่ซื้อมาใหม่ เป็นอันเรียบร้อย ![]() ลองดูนะครับถ้าลองแล้วไม่เข้าใจจริงก็โทรมาถามได้ครับ และใครจะถือโอกาศตั้งเบครมือให้ตึ้นขึ้นก็จัดการเลยนะครับ ใช้ปะแจเบอร์ 14 |
autonice พิมพ์ว่า: |
1 เบิกชุดถุงเกียร์เมนวล Civic 01-04
Past No. 77295-S5H-T11ZB แผ่นสีดำ 77295-S5H-T11ZC แผ่นสีเงิน ราคา 703 บาท(ไม่รวม VAT) ชุดนี้ไปหาซื้อได้ที่ไหนบ้างคับ..... |
mymothersexy พิมพ์ว่า: |
แล้้้ว ไม่่ทราบว่า ชิบ ล๊อก ทำไงึครับ
พอดีผมใช่บ่อย |
Tinkky พิมพ์ว่า: |
แผ่นสีดำ
แผ่นสีเงิน คือ สีของถุง หรือสีของฐานพลาสติกยึดถุง ครับ แล้วที่แสดงขั้นตอนไว้นี้ เป็นแผ่นสีอะไรครับ |
Buca พิมพ์ว่า: |
ขอถามครับ คือ ไปลองใส่หัวเกียร์ mugen เหมือนในกระทู้ แต่ ปรากฏว่าพอใส่ไปแล้ว จาก n ไป R และ R ไป P นั้น มันดันไปได้โดยไม่ต้องกดตรงหัวเกียร์ (เหมือนตรงหัวเกียร์มันยันกับแกนอยู่) เลยอยากถามว่า เพื่อนๆในนี้ที่ใส่เจ้าเกียร์ตัวนี้ เป็นกันหรือเปล่า และมีวิธีปรับแก้อย่างไร หรือมีร้านไหนขายหัวเกียร์แบบนี้แล้วใส่ได้พอดีไม่มีปัญหา รบกวนด้วยครับ ขอบคุณ ........ |
PongpanG พิมพ์ว่า: | ||
น่าจะ อยู่ ที่หัวเกียด้วยครับ ผมว่า มันกดลง มากเกินไป เลยทำให้ เข้าเกียได้หมด ทุกเกีย วิธีแก้ คง ยากครับ แต่ดูที่รูตรงหัวเกียก่อนครับ ว่า มัน ยัน แกน เลยเหรอครับ ปกติ จะมีสปริง นะ |
PongpanG พิมพ์ว่า: | ||
น่าจะ อยู่ ที่หัวเกียด้วยครับ ผมว่า มันกดลง มากเกินไป เลยทำให้ เข้าเกียได้หมด ทุกเกีย วิธีแก้ คง ยากครับ แต่ดูที่รูตรงหัวเกียก่อนครับ ว่า มัน ยัน แกน เลยเหรอครับ ปกติ จะมีสปริง นะ |
ไปที่: |