passagain พิมพ์ว่า: |
โม step แรก ก็ มี
- ทำระบบไอเสียใหม่ - เปลี่ยนกรอง - ถ้ามีงบก็ทำกล่องหน่อย อันนี้ไม่ได้ผลมากมายนะครับ แต่เนียนขึ้น และมีความประหยัดขึ้นนิดนึงนะครับ แต่ก็ต้องหาคนจูนเก่งๆ อีก สำหรับหัวเทียน ผมไม่ค่อยจะเชียร์เท่าไหร่สำหรับเครื่องเดิมๆ ที่ไม่มีการโมดิฟายระบบจุดระเบิด ซึ่งดีไม่ดีก็เป็นแค่แรงม้าใจเท่านั้นเองครับ ถ้าทำทั้งหมดแล้วก็ไม่ได้หมายความว่ารถจะแรงแบบผิดหูผิดตานะครับ ดีขับขึ้นแค่นั้นเอง สำหรับเครื่องเดิม ถ้าเริ่มอยากแรงขึ้นแบบผิดหูผิดตามาหน่อยก็จับเทอร์โบมายัดซะ แต่ก็ไม่สามารถจะบูตสูงๆได้นะครับ สำหรับไส้ในเดิมๆ ถ้าบูตสูงเครื่องกระจุยแน่ๆ ต่อไปก็มีปัญหาเรื่องจะหาร้านทำอีก จะหาที่ไหนดีล่ะ ร้านไหนจะทำแล้วเครื่องเราอยู่ได้นานล่ะครับ โอว ปัญหาเยอะมากเลยนะครับ สำหรับการโมดิฟาย สุดท้ายแล้ว เต็มที่ก็คือ Step ต้นๆ ครับ รถอยู่กับเราได้นานดีครับ ถ้าเทียบกับการยัดเทอร์โบ ผมจะมองว่า วางเครื่องดีกว่าครับ เนื่องจากปัญหาจุกจิกที่ตามมา การวางเครื่องจะจบง่ายกว่า และดีไม่ดี การวางเครื่องงบจะไม่บานปลายกว่าด้วย |
PAE ZAA พิมพ์ว่า: |
คือ ต้องการข้อมูลทางเทคนิคหน่อยอ่ะครับ เช่น เปลี่ยนเฮดเดอร์ ทำให้อัตราการไหลของไอเสียดีขึ้น หรือ เปลี่ยนกล่องแล้วจูนให้น้ำมันกับอากาศมากขึ้น อัตราส่วนการจ่ายเท่าไหร่ หัวฉีดทำงานกี่ % อะไรทำนองนี่อ่ะครับเป็นข้อมูลเชิงลึกครับ ไม่ใช้เปลี่ยนนั่นทำนี่แล้วเชื่อว่าแรงขึ้นหรือรู้สึกแรงขึ้นอ่ะครับ |
moonoy พิมพ์ว่า: |
อัตราการกินน้ำมันที่ว่ามากไปประมาณไหนครับ
ของผม 2005 exi 1.7 M/Tในเมือง 11 โล/ลิตร ต่างจังหวัดใช้ความเร็วประมาณ 120-130 ได้ 15 โลลิตร ถือว่าโอเคเลยนะครับ ปรับจูนรถให้แรงขึ้น Set BO หรืออื่น ๆ มันต้องกินน้ำมันหนักขึ้นแน่ ๆ เลยอ่ะ แค่นี้ก็จะแย่อยู่แล้วครับ ทีละ Step ดีกว่า |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
เกีย อะไรเหรอครับ
ออโต้ถ้าจะให้แรง คงจะ ลำบาก อยุ่นะ เสต็บ หลักๆ ที่ผมเคยสอบถาม จากหลายๆ คนมา ดีมั่งไม่ดีมั่ง แต่ที่เห็นกับตา ก็ คง จะเป็น รถ ของ นายตั๊น อ่ะ ตอนวิ่ง คลอง 5 วิ่งดีมาก เท่าที่ฟังคือ เสต็บ ระบบไอเสีย -เฮด 4-2-1 เลส จาก เอ็นจิเนียเทค และ แคต แต่งจากที่นี่เช่นกัน เดินท่อ แต่ไม่ทราบว่ากี่นิ้ว นะ ส่วนพักปลาย ใส่สปุน n1 แท้ ครับ อืม ไม่มีกล่อง ช่วยนะ ครัชเดิม แม็ก สปูน 16 ผมเห็น เค้าวิ่ง ประมาณ 16 วินะ นี่ถ้าจูนกล่องด้วย คงได้อีก หน่อย แน่ๆ เสต็บนี้เป้นเสต็บ เมนวล อ่ะ แค่นี้ ก็ วิ่ง ทั่วๆ ไป ใช้งาน ไม่น้อยหน้าใครแล้วครับ -กรอง เป็นนกรองแผ่น น่าจะ KN นะ ถ้าไปใส่ กรองเปรือย ต้นอาจจะ หด นิดๆ ส่วนทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดทั้งปวง ถ้าจะจูนกล่อง คงต้องทำ เสต็บ อื่นๆ ทั้งหมดให้ลงตัว และพอใจก่อน แล้วค่อย หากล่องจูนกล่อง นะ ครับ จะได้ ไม่เสียหลายรอบ ของแบบนี้ ยิ่งรีบ ยิ่ง เละ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
กำลังสนใจ k20a2 หรือไม่ก็จับ k24 ชน mt 5 speed ของ type s ไม่รู้จะแรงหรือปล่าว |
PAE ZAA พิมพ์ว่า: | ||
กล่องเดิมทำได้ด้วยเหรอครับผมเคยได้ยินมาว่ากล่องเดิมตัวนี้เขียน Rom ไม่ได้ต้องใช้กล่องพ่วงหรือไม่ก็ใช้กล่อง stand alon พวก F-con ไปเลย |
ไปที่: |