civicy_art พิมพ์ว่า: |
ผมเอาออกมาคับ แคต
ทางร้านเค๊าจะต้องทำเกรียว ไว้ที่ท่อแป๊บ แล้วเอาตัวเพื่อใส่ตัว oxygen sensor ขันใส่ในเกรียว เท่านั้นแหละคับ เวลาเชื่อมเป่า ระวังความร้อนไปโดนไอ้ตัว oxygen sensor นะคับ มันแพงมากๆ อิอิ แต่ถ้าทำไม่ดี ที่หน้าปัดไม จะโชว์ engin (รูปเครื่องยนต์) แดงๆ คับ แล้วถ้าเกิดมันโชว์แล้ว กล่องมันจะสั่งให้ เครื่องยนต์จ่ายน้ำมันหนาๆ เพือไม่ให้รถมีปัญหา |
อ้างอิงจาก: |
อย่างงี้ 02 sensor มันก็จะอยู่ที่ท่อแป๊ปใช่ปะครับ
อย่างงี้มันไม่วัดค่าเพี้ยนเหรอครับ เพราะปกติมันอยู่ที่แคตซึ่งไอเสียนั้นถูกกรองมาแล้วส่วนหนึ่ง |
note_es04 พิมพ์ว่า: |
เพิ่งเห็นน้องอาร์ท มีสาระ อิอิ เก่งมากมาย ![]() |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||
เพี้ยนไม่มากหรอกครับ O2 ตัวที่2 (หลังแคต)มันเช็คความสะอาด,พอดี ตัวที่มีผลคือ O2 ตัวที่ 1 ครับตัวการ safety น้ำมันหนาคือตัวนี้ จากประสบการณ์ที่ผมจูนแก๊สและดูค่าของ O2 ในโปรแกรม ถ้ามีแคตฯ O2 ตัวที่2 จะวิ่งอยู่ที่ 0.5V (ส่วนผสมพอดี 14.7:1) ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว เขาจะพยายามบอกกล่องวิ่งเข้าหา 0.5V ตลอด ถ้าไม่มีแคตฯ(ต่อแป๊ป) O2 ตัวที่2 จะวิ่งอยู่ที่ 0.5-0.6V (ส่วนผสมประมาณ 14:1) แต่สุดท้ายเขาจะพยายามบอกกล่องให้วิ่งเข้าหา 0.5V ตลอดเพื่อให้ส่วนผสมพอดี ถ้าอยากแรงก็ถอด O2 ตัวที่2 ออกไปไม่ให้มันเช็ค ให้ O2 ตัวที่ 1 เช็คอย่างเดียวแต่ให้ชัวร์นะว่าส่วนผสมมาดี ถ้าหนาก็โอเค ถ้าบางไฟ ENGINE ก็จะโชว์และปรับโหมดจ่ายหนาอัตโนมัติ คือ O2 ตัวที่1 จะสั่งสัญญาณขั้นต่ำที่ 1V (Narrow Brand Sensor มีช่วงทำงาน 0-1V) และที่ 1V คืออัตราส่วนผสมประมาณ 13:1 ถ้าเหยียบต่อก็จะยิ่งหนาเข้าไปอีก มันก็แรงดีนะแต่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่เปลืองน้ำมัน |
ไปที่: |