ตอบ
tangle free


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2008
ตอบ: 238

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 91

ที่อยู่: มธ. รังสิต/บางนา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 23 สิงหา 2009 00:58 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
พอดีผมคิดอาจจะเอาแคตออกอะครับ
เลยสงสัยเกี่ยวกับ oxygen sensor ครับ เพราะ oxygen sensor เนี่ย ปกติมันเสียบอยู่ที่แคตใช่ปะครับ
พอเราเอาแคตออกเป็นท่อธรรมดาเนี่ย แล้วเราเอาไปเสียบไว้ที่ท่อ มันจะวัดค่าผิดเพี้ยนรึป่าวครับ
เพราะแคตเนี่ยมันกรองไอเสีย แล้ว oxygen sensor มันก็จะวัดจากไอเสียที่อยู่ในแคต ซึ่งผ่านการกรองมาแล้ว ผมเลยกลัวมันจะวัดค่าผิดเพี้ยน แล้วจ่ายน้ำมันมาไม่พอดีอะครับ
best_ES 01


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2009
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: เพชรเกษม สาย2 ฝั่งธนฯ
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 23 สิงหา 2009 13:53 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
เรื่องอย่างนี้ต้องหาร้านทำดีๆนะคับ

ไม่งั้นบานปลายแน่ๆ

รอผู้รู้มาตอบดีกว่าคับ ส่วนตัวก็เอาแคตออกเหมือนกัน

แต่พี่ชายของผมเอาไปทำมาให้ เค้าหาร้านให้อ่าคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tangle free 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 23 สิงหา 2009 15:52 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
ผมเอาออกมาคับ แคต

ทางร้านเค๊าจะต้องทำเกรียว ไว้ที่ท่อแป๊บ

แล้วเอาตัวเพื่อใส่ตัว oxygen sensor ขันใส่ในเกรียว

เท่านั้นแหละคับ


เวลาเชื่อมเป่า ระวังความร้อนไปโดนไอ้ตัว oxygen sensor นะคับ


มันแพงมากๆ


อิอิ

แต่ถ้าทำไม่ดี ที่หน้าปัดไม จะโชว์ engin (รูปเครื่องยนต์) แดงๆ คับ

แล้วถ้าเกิดมันโชว์แล้ว กล่องมันจะสั่งให้ เครื่องยนต์จ่ายน้ำมันหนาๆ

เพือไม่ให้รถมีปัญหา
ได้รับคำขอบคุณจาก: tangle free 
tangle free


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2008
ตอบ: 238

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 91

ที่อยู่: มธ. รังสิต/บางนา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 24 สิงหา 2009 03:02 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
civicy_art พิมพ์ว่า:
ผมเอาออกมาคับ แคต

ทางร้านเค๊าจะต้องทำเกรียว ไว้ที่ท่อแป๊บ

แล้วเอาตัวเพื่อใส่ตัว oxygen sensor ขันใส่ในเกรียว

เท่านั้นแหละคับ


เวลาเชื่อมเป่า ระวังความร้อนไปโดนไอ้ตัว oxygen sensor นะคับ


มันแพงมากๆ


อิอิ

แต่ถ้าทำไม่ดี ที่หน้าปัดไม จะโชว์ engin (รูปเครื่องยนต์) แดงๆ คับ

แล้วถ้าเกิดมันโชว์แล้ว กล่องมันจะสั่งให้ เครื่องยนต์จ่ายน้ำมันหนาๆ

เพือไม่ให้รถมีปัญหา


อย่างงี้ 02 sensor มันก็จะอยู่ที่ท่อแป๊ปใช่ปะครับ
อย่างงี้มันไม่วัดค่าเพี้ยนเหรอครับ เพราะปกติมันอยู่ที่แคตซึ่งไอเสียนั้นถูกกรองมาแล้วส่วนหนึ่ง
witnu


ชื่อเล่น: หมู

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 399

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 315
ให้คำขอบคุณ: 694

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 24 สิงหา 2009 08:47 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
ของผมก็ตัดแคต ออกครับ แล้วก็เชื่อมน็อตใส่ เซ็นเซอร์ อาการ ปกติดีครับ ดังเร้าใจอีกต่างหากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tangle free 
note_es04


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 250

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 394
ให้คำขอบคุณ: 25

ที่อยู่: ร่มเกล้า
ปี: 2004
จันทร์, 24 สิงหา 2009 10:06 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
เพิ่งเห็นน้องอาร์ท มีสาระ อิอิ เก่งมากมาย
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 24 สิงหา 2009 11:21 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
อ้างอิงจาก:
อย่างงี้ 02 sensor มันก็จะอยู่ที่ท่อแป๊ปใช่ปะครับ
อย่างงี้มันไม่วัดค่าเพี้ยนเหรอครับ เพราะปกติมันอยู่ที่แคตซึ่งไอเสียนั้นถูกกรองมาแล้วส่วนหนึ่ง


เพี้ยนไม่มากหรอกครับ O2 ตัวที่2 (หลังแคต)มันเช็คความสะอาด,พอดี
ตัวที่มีผลคือ O2 ตัวที่ 1 ครับตัวการ safety น้ำมันหนาคือตัวนี้

จากประสบการณ์ที่ผมจูนแก๊สและดูค่าของ O2 ในโปรแกรม
ถ้ามีแคตฯ O2 ตัวที่2 จะวิ่งอยู่ที่ 0.5V (ส่วนผสมพอดี 14.7:1) ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว เขาจะพยายามบอกกล่องวิ่งเข้าหา 0.5V ตลอด
ถ้าไม่มีแคตฯ(ต่อแป๊ป) O2 ตัวที่2 จะวิ่งอยู่ที่ 0.5-0.6V (ส่วนผสมประมาณ 14:1) แต่สุดท้ายเขาจะพยายามบอกกล่องให้วิ่งเข้าหา 0.5V ตลอดเพื่อให้ส่วนผสมพอดี

ถ้าอยากแรงก็ถอด O2 ตัวที่2 ออกไปไม่ให้มันเช็ค ให้ O2 ตัวที่ 1 เช็คอย่างเดียวแต่ให้ชัวร์นะว่าส่วนผสมมาดี ถ้าหนาก็โอเค ถ้าบางไฟ ENGINE ก็จะโชว์และปรับโหมดจ่ายหนาอัตโนมัติ คือ O2 ตัวที่1 จะสั่งสัญญาณขั้นต่ำที่ 1V (Narrow Brand Sensor มีช่วงทำงาน 0-1V) และที่ 1V คืออัตราส่วนผสมประมาณ 13:1 ถ้าเหยียบต่อก็จะยิ่งหนาเข้าไปอีก มันก็แรงดีนะแต่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่เปลืองน้ำมัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  tangle free  yoosabai 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 25 สิงหา 2009 13:16 - ขอถามคนที่ตัดแคตหน่อยครับ
note_es04 พิมพ์ว่า:
เพิ่งเห็นน้องอาร์ท มีสาระ อิอิ เก่งมากมาย
ปกติก้อมีสาระจ้าๆๆๆๆ แต่ไม่พูด อิอิ





artoasis พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
อย่างงี้ 02 sensor มันก็จะอยู่ที่ท่อแป๊ปใช่ปะครับ
อย่างงี้มันไม่วัดค่าเพี้ยนเหรอครับ เพราะปกติมันอยู่ที่แคตซึ่งไอเสียนั้นถูกกรองมาแล้วส่วนหนึ่ง


เพี้ยนไม่มากหรอกครับ O2 ตัวที่2 (หลังแคต)มันเช็คความสะอาด,พอดี
ตัวที่มีผลคือ O2 ตัวที่ 1 ครับตัวการ safety น้ำมันหนาคือตัวนี้

จากประสบการณ์ที่ผมจูนแก๊สและดูค่าของ O2 ในโปรแกรม
ถ้ามีแคตฯ O2 ตัวที่2 จะวิ่งอยู่ที่ 0.5V (ส่วนผสมพอดี 14.7:1) ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว เขาจะพยายามบอกกล่องวิ่งเข้าหา 0.5V ตลอด
ถ้าไม่มีแคตฯ(ต่อแป๊ป) O2 ตัวที่2 จะวิ่งอยู่ที่ 0.5-0.6V (ส่วนผสมประมาณ 14:1) แต่สุดท้ายเขาจะพยายามบอกกล่องให้วิ่งเข้าหา 0.5V ตลอดเพื่อให้ส่วนผสมพอดี

ถ้าอยากแรงก็ถอด O2 ตัวที่2 ออกไปไม่ให้มันเช็ค ให้ O2 ตัวที่ 1 เช็คอย่างเดียวแต่ให้ชัวร์นะว่าส่วนผสมมาดี ถ้าหนาก็โอเค ถ้าบางไฟ ENGINE ก็จะโชว์และปรับโหมดจ่ายหนาอัตโนมัติ คือ O2 ตัวที่1 จะสั่งสัญญาณขั้นต่ำที่ 1V (Narrow Brand Sensor มีช่วงทำงาน 0-1V) และที่ 1V คืออัตราส่วนผสมประมาณ 13:1 ถ้าเหยียบต่อก็จะยิ่งหนาเข้าไปอีก มันก็แรงดีนะแต่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่เปลืองน้ำมัน
เก็บข้อมูลๆ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.