ตอบ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 00:07 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ที่มา หนังสือนักเลงรถ ฉบับที่ 316 ประจำเดือนกรกฎาคม 2552

หลักการเสริมความแรงของเครื่องยนต์ ที่ดูเหมือนจะง่ายแต่จริงๆแล้ว ไม่ง่ายอย่างที่คิด เริ่มจากการนำอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ให้ได้มากที่สุด แล้วค่อยตามด้วยน้ำมันในอัตราส่วนที่สอดคล้องเหมาะสม และจุดชนวนด้วยประกายไฟจากเขี้ยวหัวเทียน แล้วค่อยผลักดันไอเสียนั้นออกจากห้องเผาไหม้ ฟังดูเหมือนไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแต่ทุกอย่างต้องสอดคล้องซึ่งกันและกัน เพราะหากองค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่งขาดหรือเกิน ไอ้ที่ทำมาก็ป่วยการ เผลอๆ อาจจะวิ่งถอยหลังเอา จากที่โดนมากับตัวก่อนทำวิ่งได้ 200 km/h ทำไปทำมาเหลือ 170 km/h ค่าวิชาก็ไม่ใช่ถูกๆ เอาจ่ายค่าเทอมเรียนมหาวิทยาลัยได้เกือบปี

รถแรง ท่อต้องดัง....จริงหรือ?
เคยถามตัวเองมั้ยว่าทำไมรถแต่งต้องเสียงดังกว่าชาวบ้านชาวช่อง? โดยการตัดแคตและหม้อพักกลางออก หรือไม่ก็ขยายท่อให้ใหญ่ขึ้น ด้วยหวังว่าการกระทำดังกล่าวจะช่วยให้ลดการอั้นและช่วยให้ไอเสียไหลสะดวกขึ้น ถ้าเป็นยุคที่ก่อนเทคโนโลยียังไม่ไปไหน ก็คงไม่เถียงว่ารถแรงท่อต้องดัง กับการเอาหม้อพักไปเสียกับไส้กรองอากาศออกนอกระบบ ซึ่งจะช่วยให้อากาศไหลเข้าและไอเสียไหลออกโดยไม่มีอะไรมากีดขวางทางเดิน พูดง่ายๆ ว่าถ้าขึ้น Dyno นี่ม้ามาเห็นๆ และก็น่าเชื่อว่าท่อดังแล้วจะแรง และถอดไส้กรองอากาศแล้วม้าจะเพิ่ม อะไรประมาณนั้น...ถ้าในสนามก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้ารถแต่งที่ต้องใช้งานอยู่บนท้องถนนร่วมกับคนอื่นๆ ก็คงไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง แถมยังผิดกฎหมายอีกต่างหาก หากว่าดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ปัญหาจึงอยู่กับผู้ผลิตและสำนักแต่งที่จะต้องหาทางลดเสียงที่เกิดขึ้น โดยพยายามให้กระทบกระเทือนกับสมรรถนะน้อยที่สุด

การทดสอบหม้อพักไอเสีย 3 ชุด (ทดสอบโดยใช้รถ DC2 เครื่อง B18B สภาพเดิมๆจากโรงงานมาทดสอบครับ)
ชุดแรก ของเดิมติดโรงงาน (Stocker) ทำได้ 132 แรงม้า
ชุดที่สอง ปลายทรงไฮเปอร์ (ไส้ตรง) 3" ทำได้ 135 แรงม้า (แต่สร้างเสียงได้เกือบๆ 100 เดซิเบล)
ชุดที่สาม Apexi Noir Cat-Back Exhaust System (ไส้ย้อน) ขนาด 2.2" ทำได้ 134 กว่าๆ แรงม้า แต่ทำแรงบิดได้สูงที่สุดในบรรดาท่อทั้งสามชุด
เพราะฉะนั้น เครื่องแรงไม่จำเป็นต้องดังเสมอไปนี่นา

ดูดสด..แรงกว่าผ่านกรองจริงหรือ?
หลายๆ คนคิดว่าถอดกรองแล้วต้องแรงแน่ๆ เพราะไม่มีกรองมาสร้างแรงต้านให้กับการไหลของอากาศ มันก็น่าจะช่วยให้การประจุอากาศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จริงแล้วเป็นอย่างนั้นหรือ?
จากการทดสอบโดยให้ใช้รถคันเดิมกับการทดสอบกรองเปลือย 3 แบบ
แบบที่ 1 กรองเปลือยกับท่อไอดีที่ใส่อยู่ ทำได้ 134.28 แรงม้า
แบบที่ 2 ดูดสดผ่านท่อไอดีที่ใส่อยู่โดยไม่มีกรองอากาศ ทำได้ 133.57 แรงม้า
แบบที่ 3 AEM Cold Air ทั้งชุด ทำได้ 137.51 แรงม้า (แต่หากเอากรองอากาศในชุดออกจะเหลือ 136.02 แรงม้า)
เหตุที่ทำให้ชุด AEM ทำแรงม้าได้ดีที่สุดเนื่องจากว่าไส้กรองเป็นทรงกรวย (Cone-type Filter) ซึ่งจะจัดระเบียบให้กับอากาศและได้สัดส่วนกับขนาดของท่อไอดี ทำให้อากาศไหลเข้าท่อไอดีได้มาก(และเร็ว) เต็มพื้นที่ท่อไอดีโดยไม่มีการสะดุดหรืออออยู่หน้าท่อไอดีนั่นเอง แต่อย่างไรก็ดี หากกรองอากาศไม่มีคุณภาพหรือเสื่อมสภาพย่อมหมายถึงสิ่งสกปรกที่เข้าสู่ห้องเครื่องที่จะสร้างความสึกหรอได้อย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นกรองของ ES อย่างเรา จะของเดิมโรงงาน กรองแผ่น K&N หรือ Simota ก็ต้องหมั่นดูแลรักษานะครับ

แคตมีหรือไม่มีดีน้า.....?
หน้าที่ของแคตก็ทราบๆ กันอยู่ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกรองไอเสียก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศทางปลายท่อ (หรือก็คือ อุปกรณ์ลดโลกร้อนน่ะแหละ) แต่ด้วยลักษณะการทำงานของแคตที่เป็นรูรังผึ้งที่ขวางทางการไหลของไอเสีย ใครต่อใครที่จะแต่งรถให้แรงก็มักที่จะเอาแคตออกกัน แต่จริงๆ แล้ว มันจะทำให้มีแรงม้า หรือแรงโม้ มาดูกัน
ทดสอบโดยใช้ 3 กรณีด้วยกันคือ (รถที่ใช้ทดสอบในรอบนี้คือ MX-5 เดิมๆ ครับ)
กรณีแรก แคตเดิมๆ ติดรถ ทำได้ 104.1 แรงม้า แรงบิด 92.63 ปอนด์-ฟุต
กรณีที่สอง แตตที่ถูกทะลวงไส้ ทำได้ 103 แรงม้า แรงบิด 92.1 ปอนด์-ฟุต (แรงม้าหาย 1.1 แรงบิดหาย 0.53)
กรณีที่สาม เดินท่อตรงแทนแคตเดิม (Testpipe) ทำได้ 105.4 แรงม้า แรงบิด 93.9 ปอนด์-ฟุต (แรงม้าเพิ่ม 1.3 แรงบิดเพิ่ม 1.27)
สรุปคือ แคตที่ถูกทะลวงไส้ออกทำให้แรงม้าลดลงเนื่องจากทำให้ไอเสียเกิดการปั่นปวน ส่งผลให้เกิดแรงดันย้อนกลับ อย่างไรก็ดี แม้ Testpipe จะทำคะแนนได้สูงที่สุดในการทดสอบ แต่แรงม้าและแรงบิดก็มาในรอบสูง (ดูกราฟได้ในหนังสือครับ แต่ผมดูกราฟไม่เป็น )

ผมว่าท่อไอเสียทำไม่ง่ายนะครับ เพราะมันมีหลายๆปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง สูตรท่อเกียร์ธรรมดากับออโต้ก็ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ ทำยากมาก เอาแคตออก เดินท่อตรง บางคันทำแล้ววิ่ง บางคันทำแล้วไม่วิ่ง มันมีปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีก เช่น Header กรอง เป็นต้น ควรเก็บข้อมูลและศึกษาให้ดีก่อนทำนะครับ แต่ถ้าให้ง่ายๆ ก็ลอกข้อสอบครับ (สอบถามจากคนที่ทำมาแล้ววิ่งดี แต่กรุณาทำตามทั้งหมด เพราะหากไม่ทำตามทั้งหมดผลที่ได้อาจจะไม่เหมือนกัน อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อยหรือแตกต่างกันสิ้นเชิงเลยก็ได้)

ปล. ผมก็สรุปและแต่งเติมไปบ้างเพื่อไม่ให้โดนฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ครับ แต่แนะนำให้ไปหาอ่านในหนังสือดีกว่าครับ ชัดเจนกว่าและมีกราฟ Dyno ให้ดูด้วย แต่หากไม่เหมาะสมก็ลบกระทู้ได้เลยครับ
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 00:39 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
มันมีหลายปัจจัยค้าฟฟฟ
หลายเรื่องมาก ทั้ง นมค. อากาศ น้ำหนัก ประเภทของยาง ชุดแต่ง(แอโรว์ไดนามิคส์) ความลาดเอียงของถนน
เรื่องท่อก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่โมดิฟายเพิ่มได้แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามประเภทรถ เครื่องยนต์ เกียร์ การใช้งาน อูยยยย มากเกิ๊นนน
ได้รับคำขอบคุณจาก: <Mies>  aun99 
karma


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 19 สิงหา 2009 01:00 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
<Mies>


ชื่อเล่น: มี่

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2008
ตอบ: 1463

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1962
ให้คำขอบคุณ: 1373

ที่อยู่: ขอนแก่น
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 19 สิงหา 2009 05:27 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
prodrive พิมพ์ว่า:
มันมีหลายปัจจัยค้าฟฟฟ
หลายเรื่องมาก ทั้ง นมค. อากาศ น้ำหนัก ประเภทของยาง ชุดแต่ง(แอโรว์ไดนามิคส์) ความลาดเอียงของถนน
เรื่องท่อก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่โมดิฟายเพิ่มได้แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามประเภทรถ เครื่องยนต์ เกียร์ การใช้งาน อูยยยย มากเกิ๊นนน



เห็นด้วยครับ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
thanettrakool


ชื่อเล่น: ตั๊น

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 972

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1301
ให้คำขอบคุณ: 1481

ที่อยู่: แถวๆพระประแดง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 19 สิงหา 2009 08:53 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
โหหห.....เล่มของเดือนกรกฏา จะยังพอไปหาอ่านได้มั๊ยนี่ ?
beeladin


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1221

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2558
ให้คำขอบคุณ: 4839

ที่อยู่: The Gang นวมินทร์
ปี: 2001
พุธ, 19 สิงหา 2009 09:09 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
มีเหตุผล.............
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 09:45 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ขอบคุณคับผม เจ้าของกระทู้ ประสบการณ์เรื่องท่อ เนี้ย โชกโชนมาก ฟันธง...อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 10:21 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
thanettrakool พิมพ์ว่า:
โหหห.....เล่มของเดือนกรกฏา จะยังพอไปหาอ่านได้มั๊ยนี่ ?


เดี๋ยวเอาไปให้อ่านเสาร์นี้ละกัน


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 19 สิงหา 2009 10:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 10:24 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
zn701 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคับผม เจ้าของกระทู้ ประสบการณ์เรื่องท่อ เนี้ย โชกโชนมาก ฟันธง...อิอิ


พูดแล้วปวดใจแปล๊บๆ อ่ะครับ
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พุธ, 19 สิงหา 2009 10:25 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ขอบคุณมากครับ รู้แล้วละว่าจะทำอย่างไรต่อกับรถของเรา อิ อิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
eit


ชื่อเล่น: อิฐ

เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 578

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 754
ให้คำขอบคุณ: 454

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 10:42 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ใครทดลองทำอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะ....แล้วesทำท่อไงดีatด้วยซิเราอย่าแรงกับเขาบ้างจัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 10:47 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
zn701 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคับผม เจ้าของกระทู้ ประสบการณ์เรื่องท่อ เนี้ย โชกโชนมาก ฟันธง...อิอิ


ผมมีแต่ประสบการณ์เรื่องหม้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
proudcss


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 43

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 21
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 19 สิงหา 2009 11:59 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
Juris พิมพ์ว่า:


พูดแล้วปวดใจแปล๊บๆ อ่ะครับ


ก้อบอกแล้วให้เปลี่ยนคัน
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 12:16 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
proudcss พิมพ์ว่า:
Juris พิมพ์ว่า:


พูดแล้วปวดใจแปล๊บๆ อ่ะครับ


ก้อบอกแล้วให้เปลี่ยนคัน


ก็นั่นสิครับพี่ภาค เก็บตังก์ได้ก็หาเรื่องใช้ทุกที เฮ้อ....

แต่ลายเซ็นของพี่นี่ เห็นแล้วมันโดน อิอิ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
พุธ, 19 สิงหา 2009 12:42 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
แหม๋ รถ เพ่ เมย์ ก็ จะ สุด อยู่ แล้ว

ทำ ไป ตั้ง เยอะ ขนาด นั้น เสาร์ นี้ คง รู้ กัน ว่า

ม้า มัน ยัง มี เรียว แรง ดี อยู่ มั้ย อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 13:05 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
oat_28 พิมพ์ว่า:
แหม๋ รถ เพ่ เมย์ ก็ จะ สุด อยู่ แล้ว

ทำ ไป ตั้ง เยอะ ขนาด นั้น เสาร์ นี้ คง รู้ กัน ว่า

ม้า มัน ยัง มี เรียว แรง ดี อยู่ มั้ย อิอิ


พี่ว่าต้องจูนแก้อีกเยอะอ่ะดิตาโอ้ตเอ้ย ไม่รู้ว่จะตายไปกี่ตัว
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 19 สิงหา 2009 13:58 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
จริงๆ ปัจจัยที่ว่ามามันมีผลต่อ รถเกือบหมดแหละครับ ผมว่าทำรถให้มันเบาๆหมายถึง อย่าให้ตัวรถมันแบกน้ำหนัก

ไว้เยอะเกินไป อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าเก็บไว้เลยคับ (ถ้าอยากให้มันวิ่งดีๆ) สำหรับผม ยังยืนยันในเรื่องความเบาครับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 17:10 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
จริงๆ ปัจจัยที่ว่ามามันมีผลต่อ รถเกือบหมดแหละครับ ผมว่าทำรถให้มันเบาๆหมายถึง อย่าให้ตัวรถมันแบกน้ำหนัก

ไว้เยอะเกินไป อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าเก็บไว้เลยคับ (ถ้าอยากให้มันวิ่งดีๆ) สำหรับผม ยังยืนยันในเรื่องความเบาครับ


แล้วคนนั่งข้างๆอ่ะพี่เป้ ต้องเอาออกอ่ะเป่าเนี่ย หลายโลอยู่นา
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
พุธ, 19 สิงหา 2009 17:33 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
Juris พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
จริงๆ ปัจจัยที่ว่ามามันมีผลต่อ รถเกือบหมดแหละครับ ผมว่าทำรถให้มันเบาๆหมายถึง อย่าให้ตัวรถมันแบกน้ำหนัก

ไว้เยอะเกินไป อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าเก็บไว้เลยคับ (ถ้าอยากให้มันวิ่งดีๆ) สำหรับผม ยังยืนยันในเรื่องความเบาครับ


แล้วคนนั่งข้างๆอ่ะพี่เป้ ต้องเอาออกอ่ะเป่าเนี่ย หลายโลอยู่นา



55 ยาง อะไหล์ พี่ เมย์ ก็ หลาย โล อยู่ นะ เบาะ หลัง อีก

พี่ เอา ออก สิ เบา แน่น ที นี้ แรง ขึ้น อีก เยอะ นิ พี่

คน หลัง ไม่ มี คน นั่ง อยู่ แล้ว นิ 555
ได้รับคำขอบคุณจาก: aun99 
jetty0


เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1359

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2100
ให้คำขอบคุณ: 2557

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 21:24 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ไว้ไปหามาอ่านมั่งดีก่า^^
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 21 สิงหา 2009 09:18 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
Juris พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
จริงๆ ปัจจัยที่ว่ามามันมีผลต่อ รถเกือบหมดแหละครับ ผมว่าทำรถให้มันเบาๆหมายถึง อย่าให้ตัวรถมันแบกน้ำหนัก

ไว้เยอะเกินไป อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าเก็บไว้เลยคับ (ถ้าอยากให้มันวิ่งดีๆ) สำหรับผม ยังยืนยันในเรื่องความเบาครับ


แล้วคนนั่งข้างๆอ่ะพี่เป้ ต้องเอาออกอ่ะเป่าเนี่ย หลายโลอยู่นา


ไม่มีแล้วครับ คนนั่งข้างๆอ่ะ ตอนนี้ยิ่งเบาเลยครับ วิ่งคนเดียว กินคนเดียว เที่ยวก็คนเดียวอีก
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 21 สิงหา 2009 21:58 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 22 สิงหา 2009 01:39 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ข้อมูลดีมากๆคับ ผมก้อใช้ (Testpipe)
hacker พิมพ์ว่า:
zn701 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคับผม เจ้าของกระทู้ ประสบการณ์เรื่องท่อ เนี้ย โชกโชนมาก ฟันธง...อิอิ


ผมมีแต่ประสบการณ์เรื่องหม้อ
ที่หูดำๆป่าวงับ อิอิ
kaolades_01


เข้าร่วม: 18 เมษา 2009
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: รามคำแหง, ด่านนอก
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 22 สิงหา 2009 14:33 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีมีประโยชน์

ขอถามนิดนึงครับ
ตอนนี้เดิมๆหมด อยากเปลี่ยนท่อเพื่อความสวยงาม ขับสบาย ไม่ดัง
เคยเห็นคนเค้าแนะนำ ท่อวนมูเก้น(ก็อปหรือแท้) ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างครับ

ขอคำแนะนำนิดนึงครับ
TiGeR_CrY


เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2009
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 93
ให้คำขอบคุณ: 127

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 23 สิงหา 2009 13:20 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆมีปาโยดนะคับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 24 สิงหา 2009 00:29 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
kaolades_01 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีมีประโยชน์

ขอถามนิดนึงครับ
ตอนนี้เดิมๆหมด อยากเปลี่ยนท่อเพื่อความสวยงาม ขับสบาย ไม่ดัง
เคยเห็นคนเค้าแนะนำ ท่อวนมูเก้น(ก็อปหรือแท้) ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างครับ

ขอคำแนะนำนิดนึงครับ


คิดว่ารถคุณน่าจะเป็น AT นะครับ แนะนำ Mugen Silencer Dc2 '98 (แท้) สวยมากเลยอ่ะครับ วิ่งดีกว่าเดิมด้วย เสียงทุ้มเบาๆ เพราะมากมาย (ขายไปแล้วแต่แอบเสียดาย) แต่แนะนำว่าถ้าเล่นตัวนี้แล้วอย่าไปทำอะไรกับท่ออีก (เช่น เปลี่ยนเฮด แคต เดินท่อใหม่) เพราะลองมาหลายสูตรแล้ว ผมว่าเสียดายตังก์เปล่าครับ
aun99


ชื่อเล่น: อั้น

เข้าร่วม: 20 ตุลา 2008
ตอบ: 205

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 186
ให้คำขอบคุณ: 2181

ที่อยู่: พัทยา
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 24 สิงหา 2009 02:28 - ท่อดัง ถอดกรองและตัดแคต แล้วแรงจริงอ่ะ? ลองอ่านดูครับ
เข้ามาดูกำลังจะทำทออยู่เหมือนกัน
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.