ตอบ
tangle free


ชื่อเล่น: โต้ง

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2008
ตอบ: 238

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 91

ที่อยู่: มธ. รังสิต/บางนา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 18 สิงหา 2009 12:30 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
พี่ๆชาว m/t ทำอะไรบ้างกับท่ออะครับ แล้ววื่งเป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ผมมีแค่ปลาย spoon งาน biggie service ใส้วนเกลียวครับ
พอดีพึ่งสับเกียร์มา เลยอยากรู้ว่า m/t ควรทำอะไรบ้างครับ

ที่ผมคิดตอนนี้ก็มีเฮดพี่ก้อง เดิน 2 นิ้วหลังแคต แล้วก็ปลายไม่เกลียวก็ตรงซักใบนึง พักกลางยังไม่รู้ว่าจะใช้อะไรดี
ยังไงพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 18 สิงหา 2009 13:09 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
ได้สูตรดีๆ ก็มาแนะนำกันบ้างเด้อ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 18 สิงหา 2009 15:04 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนิสนุงแระกันนะคับ

สำหรับ ท่อไอเสีย สำหรับ 1.7 MT เดิมๆ

ไม่ได้จูนกล่อง ไม่ได้ทำอะไรกะฝาสูบเลย



Option 1

ลองเปลี่ยนเฉพาะเฮดเดอร์ เป็น สูตร 4-2-1 ของ Engineering Tec-คุณก้อง

ดูก่องก็ได้คับ จะเป็น เลส หรือ เหล็ก ก็ได้ แล้วแต่ชอบคับ



Option 2


2.1.เฮดเดอร์ สูตร 4-2-1 ของ Engineering Tec-คุณก้อง

จะเป็น เลส หรือ เหล็ก ก็ได้ แล้วแต่ชอบคับ


2.2.แคตฯ คงไว้เหมือนเดิม มะต้องเอาออกก็ได้คับ


2.3.เส้นกลางหลังแคตฯ สัก 1.7 - 1.8 นิ้ว กะลังดีคับ

ถ้า 2 นิ้ว อาจจะใหญ่ไปนิสนุงคับ สำหรับ D17A2 เดิมๆ


2.4.พักกลาง ใช้เดิมๆที่ติดรถมาเนี่ยดีที่สุดแระคับ

ถ้าไม่นับ พักกลางยุ่น ตรงรุ่น ES 1.7 ซึ่งแพง และหายากเหลือหลาย


2.5.พักปลาย ยุ่น แท้สักใบ คับ ถึงแพง แต่ก็คุ้มคับ ส่วนจะเป็นยี่ห้อไร

Spoon, Mugen, J's, 5zigen, FGK ฯลฯ แล้วแต่ชอบคับ เลือกเอาท่อ

ที่ใส่มากะ Integra DC2 อ่าคับ ค่อนข้างจะเหมาะกะ ES 1.7 คับ



Option 3

ปล.ถ้าใจรักจริงๆ ส่วนของ ท่อเส้นกลางตั้งแต่หลังแคตฯมา รวมพักกลาง กะพักปลายนั้น

เห็นมี 5zigen Proracer ตรงรุ่น ES 1.7 แท้ๆ ขายอยู่ชุดนึง ในกระทู้ซื้อ-ขายอ่าครับ ชุดนั้นนี่

ได้ทั้งหล่อ ได้ทั้งแรงเลยคับ


ยังงัยรอท่านอื่นๆมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเพิ่มเติมดูอีกทีคับ ขอให้แรงๆกันถ้วนหน้าคับ ^__^
ได้รับคำขอบคุณจาก: ~ สเตฟาน ~  kobon  tokykung  parman  Aek-4484  lkki5  tangle free  Juris  aun99  <Mies>  DELL  artoasis  ahingrace  armrkikun  HaMon_ES02  khaofang  nuchar  POD943  alit  soda_get  yoosabai  ae  taey ll  Nine_Eleven  athongchum 
Aek-4484


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 229

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 89

ที่อยู่: Chonburi Amatanakorn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 สิงหา 2009 18:48 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
เยี่ยมเลยครับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 00:13 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนิสนุงแระกันนะคับ

สำหรับ ท่อไอเสีย สำหรับ 1.7 MT เดิมๆ

ไม่ได้จูนกล่อง ไม่ได้ทำอะไรกะฝาสูบเลย



Option 1

ลองเปลี่ยนเฉพาะเฮดเดอร์ เป็น สูตร 4-2-1 ของ Engineering Tec-คุณก้อง

ดูก่องก็ได้คับ จะเป็น เลส หรือ เหล็ก ก็ได้ แล้วแต่ชอบคับ



Option 2


2.1.เฮดเดอร์ สูตร 4-2-1 ของ Engineering Tec-คุณก้อง

จะเป็น เลส หรือ เหล็ก ก็ได้ แล้วแต่ชอบคับ


2.2.แคตฯ คงไว้เหมือนเดิม มะต้องเอาออกก็ได้คับ


2.3.เส้นกลางหลังแคตฯ สัก 1.7 - 1.8 นิ้ว กะลังดีคับ

ถ้า 2 นิ้ว อาจจะใหญ่ไปนิสนุงคับ สำหรับ D17A2 เดิมๆ


2.4.พักกลาง ใช้เดิมๆที่ติดรถมาเนี่ยดีที่สุดแระคับ

ถ้าไม่นับ พักกลางยุ่น ตรงรุ่น ES 1.7 ซึ่งแพง และหายากเหลือหลาย


2.5.พักปลาย ยุ่น แท้สักใบ คับ ถึงแพง แต่ก็คุ้มคับ ส่วนจะเป็นยี่ห้อไร

Spoon, Mugen, J's, 5zigen, FGK ฯลฯ แล้วแต่ชอบคับ เลือกเอาท่อ

ที่ใส่มากะ Integra DC2 อ่าคับ ค่อนข้างจะเหมาะกะ ES 1.7 คับ



Option 3

ปล.ถ้าใจรักจริงๆ ส่วนของ ท่อเส้นกลางตั้งแต่หลังแคตฯมา รวมพักกลาง กะพักปลายนั้น

เห็นมี 5zigen Proracer ตรงรุ่น ES 1.7 แท้ๆ ขายอยู่ชุดนึง ในกระทู้ซื้อ-ขายอ่าครับ ชุดนั้นนี่

ได้ทั้งหล่อ ได้ทั้งแรงเลยคับ


ยังงัยรอท่านอื่นๆมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเพิ่มเติมดูอีกทีคับ ขอให้แรงๆกันถ้วนหน้าคับ ^__^


ขอบคุณครับพี่เอก แต่ถ้าดูตามไม้บรรทัด 1 นิ้ว 8 หุน มันเท่ากับ 2 นิ้ว อ่ะครับพี่ เพราะฉะนั้น 1.8" ก็น่าจะเท่ากับ 2" ใช่ไหมครับ
thanettrakool


ชื่อเล่น: ตั๊น

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 972

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1301
ให้คำขอบคุณ: 1481

ที่อยู่: แถวๆพระประแดง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 19 สิงหา 2009 08:47 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
ของผมก็เดินท่อขนาดพอๆกับของเดิมอะครับ เห็นที่ร้านเค้าบอกว่าขนาดท่อ 1.8 นิ้วครับ
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 09:35 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
Juris พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับพี่เอก แต่ถ้าดูตามไม้บรรทัด 1 นิ้ว 8 หุน มันเท่ากับ 2 นิ้ว อ่ะครับพี่ เพราะฉะนั้น 1.8" ก็น่าจะเท่ากับ 2" ใช่ไหมครับ


จริงๆแล้ว 1.8 นิ้ว คือ 1 นิ้ว กับอีก 6 หุน คับ

เพราะว่า 1 นิ้ว มี 8 หุน

ดังนั้น 0.8 นิ้ว ก็คือ เอา 0.8 ไปคูณ 8

จะเท่ากับ 6.4 หุน หรือปะมาน 6 หุน นั่นเองคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Juris  ahingrace  soda_get 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 19 สิงหา 2009 11:14 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
Juris พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับพี่เอก แต่ถ้าดูตามไม้บรรทัด 1 นิ้ว 8 หุน มันเท่ากับ 2 นิ้ว อ่ะครับพี่ เพราะฉะนั้น 1.8" ก็น่าจะเท่ากับ 2" ใช่ไหมครับ


จริงๆแล้ว 1.8 นิ้ว คือ 1 นิ้ว กับอีก 6 หุน คับ

เพราะว่า 1 นิ้ว มี 8 หุน

ดังนั้น 0.8 นิ้ว ก็คือ เอา 0.8 ไปคูณ 8

จะเท่ากับ 6.4 หุน หรือปะมาน 6 หุน นั่นเองคับ


อ๋อ ใช้วิธีคิดแบบสัดส่วนของนิ้วนะเอง ขอบคุณครับพี่เอก เพราะบางทีสื่อกับร้านท่อเข้าใจคนละความหมายกัน

แต่ขอถามอีกข้อครับว่า ท่อเดิมๆ ของ es เรานี่ขนาดไหนอ่ะครับ
PAM


ชื่อเล่น: แป๋ม

เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2009
ตอบ: 1514

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2753
ให้คำขอบคุณ: 2884

ที่อยู่: โคราชมหานคร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 20 สิงหา 2009 17:52 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
ของผม es 04 Exi 1.7 M/t
เริ่มด้วย เฮดเดอร์ 4 - 2 - 1 ต่อกับข้ออ่อน เดินเลส 2"เจาะฝัง เซ็นเซอร์ เชื่อมกับ พักกลางเลส(ไส้เกลียว)เดินเลสยาวต่อไป ยิงตรงสู่ปลายท่อ(ไส้เกลียว)อีกครั้ง เข้าสู่ท่าเตรียม สตาร์ทวิ่ง 230 km/h สบายๆ (รึจะลอง402เมตร ก้อ 18 วิ(กับอีกนีสหน่อยครับ) ลองดูครับ


แต่ต้องประกอบกับอุปกรณ์อื่นๆด้วยนะครับ อาทิ เช่น หัวเทียนอิริเดียม สายกราด์ว น้ำมันเครื่อง ฯลฯครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tangle free  soda_get  OutsiderzZ 
ahingrace


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6506
ให้คำขอบคุณ: 11382

ที่อยู่: กรุงเทพ โคราช สระบุรี (THE GANG)
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 21 สิงหา 2009 09:29 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
กำท่อแน่น ๆ โอ๊ว..แรงแน่
Turngkung P 11


ชื่อเล่น: เติ้ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1656

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2557
ให้คำขอบคุณ: 3623

ที่อยู่: SaPanMai
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 21 สิงหา 2009 09:47 - ขอถามสูตรท่อ es 1.7 m/t หน่อยครับ
เข้ามาทีได้เพียบเร้ยยยยยยยยย ขอบคุณพี่เอกมากๆ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.