ตอบ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พฤหัส, 13 สิงหา 2009 16:11 - ล้อหน้าแบะหลังจากไปโหลดมา มันเป็นเพราะอะไรได้มั่งครับ
ล้อหน้านะครับ ไม่ใช่ล้อหลัง ผมเพิ่งไปใส่ NF210 มา ตอนก่อนใส่มันก็ดูตรงดี แต่พอไปเปลี่ยนสปริงมาได้สองวัน เพิ่งมาสังเกตุว่าล้อหน้ามันหุบเข้าแบบเดียวกับล้อหลังเวลาโหลดเลย แต่หุบน้อยกว่า เท่าที่รู้ล้อหน้าโหลดยังไงมันก็ไม่หุบหนิครับ เมื่อก่อนผมก็เคยโหลดมันก็ไม่หุบ ไปดูของเพื่อนมันก็ตรงดี แต่ของผมดันหุบทั้งซ้ายขวาเลย หรือเป็นเพราะการตั้ง 0 รึเปล่าครับ ใครมีความรู้ช่วยทีครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 13 สิงหา 2009 17:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ES8892


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 176

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 445
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางพลี
พฤหัส, 13 สิงหา 2009 16:44 - ล้อหน้าแบะหลังจากไปโหลดมา มันเป็นเพราะอะไรได้มั่งครับ
ในกรณี ที่ เป็นโช๊ค เดิม กับ สปริงโหลด อยู่ ถ้า อยาก หุบ หรือว่า ..ตั้งมากกว่าเดิม ระดับ + - 2 องศา นั้น ก็.. ไสลค์ รู โช๊ค คับ .คว้านให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้ น๊อต ตัวเดิมทุก อย่าง ซึ่งเวลาตั้งศูนย์ก็ จะทำให้ ปรับ แคม เบอร์ ได้มากขึ้น โดยช่างจะทำการคลายรูน๊อตระหว่างโช๊ค กับคอม้า ซึ่งไม่มีผล เรื่องความแข็งแรง ใช้งานได้เหมือนเดิม ทุกอย่างคับ และก็ สามารถตั้งให้ แบะ หรือว่า ตั้ง ตรงได้ตามความต้องการ จะต่างจาก รถรุ่นใหญ่อย่าง accord ซึ่งต้องมี ชุด ลูกหมากปรับ แคมเบอร์ ข้างล่ะ 3 ชุด จะทำด้วยวิธีนี้ไม่ได้ แต่ ES เรา ทำแค่นี้ก็ปรับได้แล้ว คับ ... แต่อีกนัยนึงก็คือ ถ้าเป็นโช๊คแต่งก็...หาพวก Ball Joint มาใส่ ซึ่ง คนทั่วไปมักจะรู้จัก วิธีนี้ แต่ ถ้าเป็นโช๊คเดิม หรือ Tein SS ที่ไม่มีหัว Ball Joint ก็ ทำ วิธีนี้ได้คับมุมจะได้ลบมาสุดอยู่ที่ -2.5 องศา คับ ..ถ้ามากกว่านี้ก็ได้ แต่ กินยางเยอะมาก รถแต่งๆหลายๆรุ่นก็ทำแบบนี้คับ ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  yoosabai  Ton- 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พฤหัส, 13 สิงหา 2009 17:01 - ล้อหน้าแบะหลังจากไปโหลดมา มันเป็นเพราะอะไรได้มั่งครับ
ES8892 พิมพ์ว่า:
ในกรณี ที่ เป็นโช๊ค เดิม กับ สปริงโหลด อยู่ ถ้า อยาก หุบ หรือว่า ..ตั้งมากกว่าเดิม ระดับ + - 2 องศา นั้น ก็.. ไสลค์ รู โช๊ค คับ .คว้านให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้ น๊อต ตัวเดิมทุก อย่าง ซึ่งเวลาตั้งศูนย์ก็ จะทำให้ ปรับ แคม เบอร์ ได้มากขึ้น โดยช่างจะทำการคลายรูน๊อตระหว่างโช๊ค กับคอม้า ซึ่งไม่มีผล เรื่องความแข็งแรง ใช้งานได้เหมือนเดิม ทุกอย่างคับ และก็ สามารถตั้งให้ แบะ หรือว่า ตั้ง ตรงได้ตามความต้องการ จะต่างจาก รถรุ่นใหญ่อย่าง accord ซึ่งต้องมี ชุด ลูกหมากปรับ แคมเบอร์ ข้างล่ะ 3 ชุด จะทำด้วยวิธีนี้ไม่ได้ แต่ ES เรา ทำแค่นี้ก็ปรับได้แล้ว คับ ... แต่อีกนัยนึงก็คือ ถ้าเป็นโช๊คแต่งก็...หาพวก Ball Joint มาใส่ ซึ่ง คนทั่วไปมักจะรู้จัก วิธีนี้ แต่ ถ้าเป็นโช๊คเดิม หรือ Tein SS ที่ไม่มีหัว Ball Joint ก็ ทำ วิธีนี้ได้คับมุมจะได้ลบมาสุดอยู่ที่ -2.5 องศา คับ ..ถ้ามากกว่านี้ก็ได้ แต่ กินยางเยอะมาก รถแต่งๆหลายๆรุ่นก็ทำแบบนี้คับ ...



ขอบคุณมากครับ แต่ที่ผมต้องการคือต้องการให้ล้อมันตรงอ่ะครับ แต่ทำไมมันดันแบะได้ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรกับโช้คเลย (รถปี 02 แต่ใส่โช้คปี 04 มีแหวนรองที่รูคอม้าแล้ว) ถ้าช่างมันไม่ได้ลืมใส่แหวนรองกลับเข้าไปอ่ะนะครับ แต่ผมก็เฝ้าอยู่ตลอดไม่เห็นช่างลืมใส่อะไร งงจังอ่ะ อยากให้ล้อตรงเหมือนเดิม ไม่งั้นยางมันจะกินไม่เท่ากันทั้งหน้ากะหลัง อย่างเซ็งครับ หลังอย่างเดียวยังพอทำใจ
ES8892


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 176

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 445
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางพลี
พฤหัส, 13 สิงหา 2009 22:04 - ล้อหน้าแบะหลังจากไปโหลดมา มันเป็นเพราะอะไรได้มั่งครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
ES8892 พิมพ์ว่า:
ในกรณี ที่ เป็นโช๊ค เดิม กับ สปริงโหลด อยู่ ถ้า อยาก หุบ หรือว่า ..ตั้งมากกว่าเดิม ระดับ + - 2 องศา นั้น ก็.. ไสลค์ รู โช๊ค คับ .คว้านให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้ น๊อต ตัวเดิมทุก อย่าง ซึ่งเวลาตั้งศูนย์ก็ จะทำให้ ปรับ แคม เบอร์ ได้มากขึ้น โดยช่างจะทำการคลายรูน๊อตระหว่างโช๊ค กับคอม้า ซึ่งไม่มีผล เรื่องความแข็งแรง ใช้งานได้เหมือนเดิม ทุกอย่างคับ และก็ สามารถตั้งให้ แบะ หรือว่า ตั้ง ตรงได้ตามความต้องการ จะต่างจาก รถรุ่นใหญ่อย่าง accord ซึ่งต้องมี ชุด ลูกหมากปรับ แคมเบอร์ ข้างล่ะ 3 ชุด จะทำด้วยวิธีนี้ไม่ได้ แต่ ES เรา ทำแค่นี้ก็ปรับได้แล้ว คับ ... แต่อีกนัยนึงก็คือ ถ้าเป็นโช๊คแต่งก็...หาพวก Ball Joint มาใส่ ซึ่ง คนทั่วไปมักจะรู้จัก วิธีนี้ แต่ ถ้าเป็นโช๊คเดิม หรือ Tein SS ที่ไม่มีหัว Ball Joint ก็ ทำ วิธีนี้ได้คับมุมจะได้ลบมาสุดอยู่ที่ -2.5 องศา คับ ..ถ้ามากกว่านี้ก็ได้ แต่ กินยางเยอะมาก รถแต่งๆหลายๆรุ่นก็ทำแบบนี้คับ ...



ขอบคุณมากครับ แต่ที่ผมต้องการคือต้องการให้ล้อมันตรงอ่ะครับ แต่ทำไมมันดันแบะได้ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรกับโช้คเลย (รถปี 02 แต่ใส่โช้คปี 04 มีแหวนรองที่รูคอม้าแล้ว) ถ้าช่างมันไม่ได้ลืมใส่แหวนรองกลับเข้าไปอ่ะนะครับ แต่ผมก็เฝ้าอยู่ตลอดไม่เห็นช่างลืมใส่อะไร งงจังอ่ะ อยากให้ล้อตรงเหมือนเดิม ไม่งั้นยางมันจะกินไม่เท่ากันทั้งหน้ากะหลัง อย่างเซ็งครับ หลังอย่างเดียวยังพอทำใจ

ถ้าต้องการให้มันตรง เหมือนเดิม ก็.. คง ต้องใช้ สปริงเดิมน่ะคับ เพราะว่า สปริง ยิ่งเตี้ยปีกนอกก็ต้องเอียง รับ ตามเป็น พื้นฐานของการโหลดอยู่แล้วล่ะ ทั้งนี้ อย่างที่ แจ้งไป ลำพัง ถ้าใช้ โช๊ค เดิมๆ กับสปริงโหลด มันเป็นอะรัยที่ไม่ได้เกิด มาคู่กัน มันยอม ไม่ได้ เพอร์เฟ็ค เท่าไหร่ นอกเสีย จากไปหา โช๊ค แต่ง .ที่มีหัว บอลจ้อย เพื่อ ต้องการปรับให้ มุม ล้อตั้งตรง 90 องศา สำหรับ รถ แดร็ก ทำๆกัน แต่ถ้าโช๊ค เดิมกับสปริงโหลด มันก็ ยิ่ง แบะตามความเตี้ย ของสปริง คับ เพราะ ตัว Tanabe นี้ รู้สึกว่าจะเตี้ยสุดในบรรดาสปริงโหลด สำหรับ ES แล้วถ้าเป็นเมื่อก่อนฮิตๆกันก็ ESPELIR แต่ก็หมด ยุคมันไปล่ะ ไม่ต้องคิดมากคับ ขยันสลับยางหน่อยก็พอแก้ไขได้บ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  Ton-  DELL 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.