ES8892 พิมพ์ว่า: |
ในกรณี ที่ เป็นโช๊ค เดิม กับ สปริงโหลด อยู่ ถ้า อยาก หุบ หรือว่า ..ตั้งมากกว่าเดิม ระดับ + - 2 องศา นั้น ก็.. ไสลค์ รู โช๊ค คับ .คว้านให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้ น๊อต ตัวเดิมทุก อย่าง ซึ่งเวลาตั้งศูนย์ก็ จะทำให้ ปรับ แคม เบอร์ ได้มากขึ้น โดยช่างจะทำการคลายรูน๊อตระหว่างโช๊ค กับคอม้า ซึ่งไม่มีผล เรื่องความแข็งแรง ใช้งานได้เหมือนเดิม ทุกอย่างคับ และก็ สามารถตั้งให้ แบะ หรือว่า ตั้ง ตรงได้ตามความต้องการ จะต่างจาก รถรุ่นใหญ่อย่าง accord ซึ่งต้องมี ชุด ลูกหมากปรับ แคมเบอร์ ข้างล่ะ 3 ชุด จะทำด้วยวิธีนี้ไม่ได้ แต่ ES เรา ทำแค่นี้ก็ปรับได้แล้ว คับ ... แต่อีกนัยนึงก็คือ ถ้าเป็นโช๊คแต่งก็...หาพวก Ball Joint มาใส่ ซึ่ง คนทั่วไปมักจะรู้จัก วิธีนี้ แต่ ถ้าเป็นโช๊คเดิม หรือ Tein SS ที่ไม่มีหัว Ball Joint ก็ ทำ วิธีนี้ได้คับมุมจะได้ลบมาสุดอยู่ที่ -2.5 องศา คับ ..ถ้ามากกว่านี้ก็ได้ แต่ กินยางเยอะมาก รถแต่งๆหลายๆรุ่นก็ทำแบบนี้คับ ... |
Ton- พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณมากครับ แต่ที่ผมต้องการคือต้องการให้ล้อมันตรงอ่ะครับ แต่ทำไมมันดันแบะได้ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรกับโช้คเลย (รถปี 02 แต่ใส่โช้คปี 04 มีแหวนรองที่รูคอม้าแล้ว) ถ้าช่างมันไม่ได้ลืมใส่แหวนรองกลับเข้าไปอ่ะนะครับ แต่ผมก็เฝ้าอยู่ตลอดไม่เห็นช่างลืมใส่อะไร งงจังอ่ะ อยากให้ล้อตรงเหมือนเดิม ไม่งั้นยางมันจะกินไม่เท่ากันทั้งหน้ากะหลัง อย่างเซ็งครับ หลังอย่างเดียวยังพอทำใจ |
ไปที่: |