ตอบ
maya


ชื่อเล่น: เมษ์

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 349

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 324
ให้คำขอบคุณ: 607

ที่อยู่: จันทบุรี @ <ขลุง>®
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 18:46 - รอบเครื่องครับ
ไปเปลี่ยนชุดควบคุมมอเตอร์รอบเดินเบามา ตอนนี้สตาร์ทเครื่องรอบสูง 1500 รอบ + ค้างไว้ 1-2 วินาทีลงมาที่ 1000-1100 แล้วก็ค่อย ๆ ลงมา 900 ที่ตำแหน่ง P ส่วนเข้ามาที่ D อยู่ที่ 800-900 สังเกตุว่าเวลาเข้า P แล้วลองเหยียบคันเร่งสัก 2000 รอบ รอบจะตกมาค้างที่ 1200 รอบ ค้างไว้ 1-2 วินาทีแล้วก็ลง ซึ่งแต่ก่อนไม่เป็นครับ ตอนที่ช่างเปลี่ยนชุดมอเตอร์รอบเดินเบา มีการปรับน็อตตรงสายคันเร่งครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม

อาการที่ไปเปลี่ยนมาเตอร์รอบเดินเบาคือรอบตกขณะจอดเข้า D ไว้ แต่จะเป็นตอนที่ใช้แก๊สเท่านั้น ครับ
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 19:38 - รอบเครื่องครับ
สตาร์ทตอนเครื่องเย็นรึเปล่าครับ ถ้าเครื่องเย็นผมก็เป็นเหมือนกัน คิดว่าปกติครับ
ว่าแต่เปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับ
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 20:12 - รอบเครื่องครับ
ไม่แน่ใจครับ ไม่น่าจะถึง 1500 นะ
PAM


ชื่อเล่น: แป๋ม

เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2009
ตอบ: 1514

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2753
ให้คำขอบคุณ: 2884

ที่อยู่: โคราชมหานคร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 21:03 - รอบเครื่องครับ
สตาร์ท เครื่องเย็นน่าจะอยู่ประมาณ 1,200 รอบ นะ แล้วก็ลงมาที่ ประมาณ900รอบ นะครับ

นี่วัดจากรถผมนะ และรถเพื่อน อีกคนก็ประมาณนี้ครับ
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 21:31 - รอบเครื่องครับ
PAM พิมพ์ว่า:
สตาร์ท เครื่องเย็นน่าจะอยู่ประมาณ 1,200 รอบ นะ แล้วก็ลงมาที่ ประมาณ900รอบ นะครับ

นี่วัดจากรถผมนะ และรถเพื่อน อีกคนก็ประมาณนี้ครับ


ตามคุณแป๋มเลยครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 10 สิงหา 2009 00:19 - รอบเครื่องครับ
maya พิมพ์ว่า:

อาการที่ไปเปลี่ยนมาเตอร์รอบเดินเบาคือรอบตกขณะจอดเข้า D ไว้ แต่จะเป็นตอนที่ใช้แก๊สเท่านั้น ครับ


ง่ะ ถ้าเป็นเพราะ แก้ส แล้ว จาไปเปลี่ยนทำไม ง่ะครับ
ต้องจูนแก้สใหม่นะครับ

ถ้าเป็นทั้งแก้สและน้ำมันก็ ถึงจะทำน่ะครับ

รถผมก็ติดแก้ส
แต่ ตอนสตาร์ท จะสตาร์ทน้ำมัน รอบ จะขึ้นมา ที่ประมาณ พัน ต้นๆ ครับ พอ สักพัก มันจะ ค้างที่ ประมาณ 1000 ครับ

พอเข้าเกียร์ D มันก็จะลดลง มาเหลือ 750 - 900 ครับ
tur


ชื่อเล่น: เต๋อ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1038

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2473
ให้คำขอบคุณ: 1234

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 10 สิงหา 2009 00:23 - รอบเครื่องครับ
ปกติครับ เวลาสตาร์รอบจะสูงขึ้นไปประมาณ 1200-1500รอบ ในเวลาประมาณ 3-5 วินาที จากนั้นจะค่อยๆลงมาที่ 800-900 รอบครับ
pol4056


เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 37
อังคาร, 11 สิงหา 2009 10:22 - รอบเครื่องครับ
รบกวนถามต่อครับว่า ชุดควบคุมมอเตอร์รอบเดินเบา ราคาเท่าไรครับ รถผมใช้แก๊สมานาน เวลาสตาร์ทตอนเช้าถ้าเข้า d หรือ R
เครื่องจะสั่นเลยครับ รอบตกมาต่ำ กว่า 800 ไม่รู้ว่าเป็นเพราะใช้แก๊สหรือเปล่า แต่พอให้ช่างดูเกี่ยวกับวาล์ว หายครับรอบ 800-900
แต่ไม่รุ้ว่าใช้ไปเรื่อย ๆ จะเป็นอีกไหม
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.