ตอบ
สอบถามปัญหาครับ รอบเดินเบาสะดุด เปลี่ยนเกียร์จาก 2 ไป 3 ใช้ 3500 รอบ
ผู้ตั้ง ข้อความ
soma14
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ


ค่อย ๆ หล่อ ไปทีละขั้น

ชื่อเล่น: โสม

เข้าร่วม: 15 มิถุนา 2011
ตอบ: 115

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 110

ที่อยู่: พญาไท อารีย์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


จันทร์, 9 ธันวา 2019 14:02 :: สอบถามปัญหาครับ รอบเดินเบาสะดุด เปลี่ยนเกียร์จาก 2 ไป 3 ใช้ 3500 รอบ
สวัสดีครับเพื่อน ๆ สมาชิก ผมรบกวนสอบถามปัญหานิดหน่อยครับ

1. รถผม civic 2004 2.0 AT ตอนแรกมีอาการขับ ๆ อยู่บนทางด่วนตอนเช้า ขับไปสักพัก ช่วงรถติดเหยียบเบรก ทีนี้เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย แต่ไม่ดับนะครับ หลังจากนั้นก็เป็นตลอด คือ เวลารถหยุดใส่เกียร์ D อยู่ รถจะสั่นมาก แต่ถ้าใส่เกียร์ N จะสั่นน้อยลง แต่ก็ไม่นิ่งครับ ยิ่งถ้าเข้าเกียร์ R นี่รถสั่นเป็นเจ้าเข้าหนักกว่า D

2. ผมเลยเอารถเข้าอู่ไปดูครับ ช่างบอกน่าจะหัวฉีด กับปีกผีเสื้อ เลยล้างหัวฉีด เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ แต่ก็ยังสั่นอยู่ครับ เลยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเพราะมีบางตัวเริ่มฉีก อาการก็ยังไม่หาย

3. ทีนี้ไปดูปั๊มติ๊ก ช่างบอกปั๊มติ๊กเริ่มเสื่อม เลยจัดมือสองไป อาการสั่นน้อยลง แต่ก็ยังสั่นครับ ยิ่งถ้าเปิดแอร์ยิ่งสั่น เหมือนรอบตกแต่ไม่มีการชดเชยรอบขึ้นมาจากตัวมอร์เตอร์รอบเดินเบา

4. ทีนี้เลยว่าจะไปล้างมอเตอร์รอบเดินเบา แต่อาการที่เจอเพิ่มคือ พอดีช่างไปถอดแบตออก เพื่อจะเปลี่ียนสปีดเซนเซอร์ เพราะคราวก่อนมีอาการเปลี่ยนแร็คไฟฟ้าแล้วพวงมาลัยหนัก ๆ หน่วง ๆ เช็คโค๊ดแล้ว ฟ้องตัวสปีดเซนเซอร์เสีย เลยจัดการเปลี่ยนตัวใหม่

5. พอขับออกมา ปรากฎว่า เวลาเบรคความเร็วลดลง เปลี่ยนเกียร์จาก 2 หรือ 3 เป็นเกียร์ 1 เครื่องกระตุกวูบเลยครับ แล้วการเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ 2500 รอบ เหมือนที่เคยขับ แต่พอจะเปลี่ยนไป 3 ต้องใช้รอบถึง 3500 ถึงจะเปลี่ยนครับ ใครพอมีความรู้หรือเคยเจอ รบกวนแนะนำทีครับ แต่ผมทำการ reset เกียร์ตามกระทู้ในนี้แล้วนะครับ แต่ไม่เป็นผลอะไรเลย ตอนนี้เลยค่อนข้างซีเรียสกับอาการที่แก้ไม่จบครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับผม
 
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
 
 
ไปที่: 

Copyright © 2009-2020 Civic ES Group. All rights reserved.
admin@civicesgroup.com