ตอบ
OAK/MS


ชื่อเล่น: โอ๊ค

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 392

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 123
ให้คำขอบคุณ: 249

ที่อยู่: รังสิต-นวนคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 13:52 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
เพื่อนๆใครเปลี่ยนท่อทั้งเส้นมาบ้าง
ปัญหาที่เกิดกับผม
ผมทำเครื่องมาหลายที่คับ เจ็บมาเยอะ ครั้งสุดท้ายที่ไปทำมาคิดว่ายังไงก็สุดสำหรับสเต็ปนี้ ขยายเป็น 2.0 ฝาที่เคยทำมาแล้วขัดเปิดใหม่ทั้งหมด ท่อทั้งเส้นตั้งแต่คอ1.7ยัน2.2ปลายใส่พักกลางกันแม่ด่า ปลาย HKS
พังอีกแล้ว
รอบนี้ช่างบอกว่า ชาฟอกร่อนมันเลยมีเสียงดัง ก๊อกๆ ตามรอบเครื่องแล้ว D17A1 มีชาฟอก ชาฟก้านขายหรือเปล่าของแต่งนะอยากให้ไส้ในเหนียวๆ
1.พี่ช่างที่ 0 แจ้งว่าท่อโล่งเกินไป เกียร์( MT )เกี่ยวกันเปล่าเนี๊ยะ( ที่ไม่ได้ไปทำที่เดิม เพราะรอคิวนานมากๆ )
2.ผมไปจูนกล่องเดิมที่ ไทเอ็นจินมา ลากรอบได้มีเท่าไร่ลากได้เต็มเกจไม่มีตัด
( รอบที่แล้วเปลี่ยนไส้ในทั้งหมดเบิก 0 ด้วย )
สาเหตุมาจาก EF คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sukhothai  ae 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 14:00 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
มีเยอะครับ

แต่เค้าก็ไม่ยักกะพังกันนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  sukhothai 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 14:23 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ที่พังเพราะลากรอบมากเกินไป โดยที่ใช่ใส้เดิมป่าว (แบบว่าไม่ใช่ไส้ force อ่ะ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS 
OAK/MS


ชื่อเล่น: โอ๊ค

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 392

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 123
ให้คำขอบคุณ: 249

ที่อยู่: รังสิต-นวนคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 14:40 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ที่พังเพราะลากรอบมากเกินไป โดยที่ใช่ใส้เดิมป่าว (แบบว่าไม่ใช่ไส้ force อ่ะ)

ผมว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ ( พี่ช่างยังไม่ทราบเลยว่าเป็นเพราะอะไรคับ )
maxbet


เข้าร่วม: 21 ตุลา 2008
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 337
ให้คำขอบคุณ: 9

ที่อยู่: 473
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 14:49 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ยืนยันเลย คับ ที่ ชาฟ ละลาย เนื่องจากปลดลากรอบสูงเกินไปคับ

เอาใจช่วยคับ d17 สู้ๆ



รอผู้รู้มาตอบ ต่อนะคับพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  hacker  sukhothai  ae 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 14:59 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
maxbet พิมพ์ว่า:
ยืนยันเลย คับ ที่ ชาฟ ละลาย เนื่องจากปลดลากรอบสูงเกินไปคับ

เอาใจช่วยคับ d17 สู้ๆ



รอผู้รู้มาตอบ ต่อนะคับพี่


ตาคนนี้ก็รอบสูงนิ
OAK/MS


ชื่อเล่น: โอ๊ค

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 392

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 123
ให้คำขอบคุณ: 249

ที่อยู่: รังสิต-นวนคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 15:07 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
maxbet พิมพ์ว่า:
ยืนยันเลย คับ ที่ ชาฟ ละลาย เนื่องจากปลดลากรอบสูงเกินไปคับ

เอาใจช่วยคับ d17 สู้ๆ



รอผู้รู้มาตอบ ต่อนะคับพี่

6500-7000 รอบ สูงไปเหรอคับ
จากที่พี่ช่างบอกรอบเครื่องที่ดีที่สุดของผมอยู่ราวๆ 6500-7000 แต่ผมมีชิฟไลท์นะคับและก็ใช้งานได้ปกติคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  sukhothai 
<Mies>


ชื่อเล่น: มี่

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2008
ตอบ: 1463

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1962
ให้คำขอบคุณ: 1373

ที่อยู่: ขอนแก่น
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 15:39 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ผมก็เคย เดินเลสใหม่ทั้งเส้น 2 นิ้ว มีพักกลางใหม่ ปลายสปูน ท่อไม่น่ามีปัญหา

หลังๆมาลากหนักเกิน ลากไปลากมา ตอนนี้ชาฟละลาย เกียร์พัง ขายเครื่อง เลยครับ

เช็คน้ำมันเครื่องดีดีด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  OAK/MS  sukhothai 
thanettrakool


ชื่อเล่น: ตั๊น

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 972

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1301
ให้คำขอบคุณ: 1481

ที่อยู่: แถวๆพระประแดง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 15:59 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ก็อย่าขับให้มันโหดกันนักซี่......

อย่างผมนี่สับเกียร์ที่ 3000 รอบตลอดเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  sukhothai 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 16:42 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
นมค. ดีดีน่าจะช่วยได้อ่ะ...
ออ ออ ชาร์ฟละลาย ก็ใช้พานาโซนิคดิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  OAK/MS  sukhothai 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 16:46 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ลากรอบสูงเเล้วแช่นานไปอ่ะเปล่าหว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  OAK/MS  sukhothai 
autonice


ชื่อเล่น: ฝาย

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1124

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1322
ให้คำขอบคุณ: 32

ที่อยู่: The Gang Original Gangster !
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 20:32 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ถ้าแช่นาน.. ก็เป็นเรื่องแน่ๆๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  OAK/MS  sukhothai 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 20:56 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ผมก้อเคยชาฟ ละลาย เนื่องจาก น้ำมันเครื่องขาดกับลากรอบสูงบ่อยๆคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  OAK/MS  sukhothai 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 21:10 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ถ้า 6500-7000 ผมก็แช่บ่อยนะ

ตอนไปแก่งกะจานก็แช่นานพอดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  sukhothai 
New_es


ชื่อเล่น: นิว

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 306

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 244
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 21:35 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
OAK/MS พิมพ์ว่า:
maxbet พิมพ์ว่า:
ยืนยันเลย คับ ที่ ชาฟ ละลาย เนื่องจากปลดลากรอบสูงเกินไปคับ

เอาใจช่วยคับ d17 สู้ๆ



รอผู้รู้มาตอบ ต่อนะคับพี่

6500-7000 รอบ สูงไปเหรอคับ
จากที่พี่ช่างบอกรอบเครื่องที่ดีที่สุดของผมอยู่ราวๆ 6500-7000 แต่ผมมีชิฟไลท์นะคับและก็ใช้งานได้ปกติคับ




ผมว่า 6500-7000 ไม่น่าพังนะครับ เพราะปกติถ้าผมได้ขับรถ เกียร์1-2 ต้องมีลากอย่างงี้ตลอด หุหุ
แล้วที่พี่ปลดล๊อคกล่องมาไม่ให้รอบตัดคงเกิน7พันมั้งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  sukhothai 
New_es


ชื่อเล่น: นิว

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 306

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 244
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 21:38 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
แล้วของผมก็เดินท่อ 2.2 จากหลังเฮดอ่ะครับ แล้วก็มา2นิ้ว แต่เครื่องเดิมๆนะครับ เกียร์mt
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  sukhothai 
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 22:26 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ของผมก็ เป็นเหมือนกันครับ สาเหตุยังหาไม่ได้เหมือนกัน ทั้งๆ ที่ใช้น้ำมันเครื่องอย่างดีนะสังเคราะห์ ตลอด

พี่ก่ำก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร (ผมลากเกียร์สี่ 7000 รอบ ไม่น่าจะเกิน 10 วิ นะ) กำลังจะเปลี่ยน

เกียร์ 5 แค่เสี้ยว วินาที มีเสียงดัง บรึ้มมมมมมมม อู้แม่เจ้า งานเข้าแน่ๆเลยตรู ควันเข้าห้องโดยสาร แบบว่าเกือบสำลัก

ควันตาย ลากเข้าอู่ พี่ก่ำบอกว่า เฮ้ยก้านสูบหายไปไหน เสื้อสูบนี่ทะลุเลยครับ ต้องยกเครื่องลง สถานเดียว

ผมว่าอาการน่าจะใกล้เคียงกันนะ รถเดิมทำนิดหน่อย ลากรอบเกิน เครื่องมันรับไม่ไหว แต่ ชาพท์ ผมไม่ละลายนะครับ

ตอนนี้ เลยเก็บฝาเดิมไว้อยู่ ว่าจะเอามาทำเหมือนกัน วันที่เครื่องพังผมเพิ่งเดินท่อท่อนกลางมาใหม่เหมือนกัน

งานเข้าเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  sukhothai  ae 
romantical_es


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 305

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 687
ให้คำขอบคุณ: 684

ที่อยู่: samutprakarn
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 6 สิงหา 2009 23:04 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
โหยยยย .. น่ากลัว

เปนเพราะอะไรเน้ออ ..
TiGeR_CrY


เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2009
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 93
ให้คำขอบคุณ: 127

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 13:06 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
น่ากลัวๆๆ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 14:10 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
ของผมก็ เป็นเหมือนกันครับ สาเหตุยังหาไม่ได้เหมือนกัน ทั้งๆ ที่ใช้น้ำมันเครื่องอย่างดีนะสังเคราะห์ ตลอด

พี่ก่ำก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร (ผมลากเกียร์สี่ 7000 รอบ ไม่น่าจะเกิน 10 วิ นะ) กำลังจะเปลี่ยน

เกียร์ 5 แค่เสี้ยว วินาที มีเสียงดัง บรึ้มมมมมมมม อู้แม่เจ้า งานเข้าแน่ๆเลยตรู ควันเข้าห้องโดยสาร แบบว่าเกือบสำลัก

ควันตาย ลากเข้าอู่ พี่ก่ำบอกว่า เฮ้ยก้านสูบหายไปไหน เสื้อสูบนี่ทะลุเลยครับ ต้องยกเครื่องลง สถานเดียว

ผมว่าอาการน่าจะใกล้เคียงกันนะ รถเดิมทำนิดหน่อย ลากรอบเกิน เครื่องมันรับไม่ไหว แต่ ชาพท์ ผมไม่ละลายนะครับ

ตอนนี้ เลยเก็บฝาเดิมไว้อยู่ ว่าจะเอามาทำเหมือนกัน วันที่เครื่องพังผมเพิ่งเดินท่อท่อนกลางมาใหม่เหมือนกัน

งานเข้าเลย



ก้านขาดเลยหรอพี่ โอ้วว นี่แหละ ที่ผมกำลังกลัวๆอยู่ ถึงไม่กล้าบูสเยอะ ที่ก้านขาดแล้วเช็คดูวาล์วด้วยนะ เผื่อลูกมันโหม่งวาล์วดค
l3estZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 385

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 430
ให้คำขอบคุณ: 78

ที่อยู่: Rama II
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 14:35 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
hacker พิมพ์ว่า:
ถ้า 6500-7000 ผมก็แช่บ่อยนะ

ตอนไปแก่งกะจานก็แช่นานพอดู


โคตะระ นาน เลยแหละ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  sukhothai 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 14:54 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
hacker พิมพ์ว่า:
มีเยอะครับ

แต่เค้าก็ไม่ยักกะพังกันนะ
รอบสูงเพราะ แอลกอฮอล์
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
PAE KUNG


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 1131

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2818
ให้คำขอบคุณ: 3696

ที่อยู่: Bangna&Bangbon
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 7 สิงหา 2009 17:24 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
PAE KUNG พิมพ์ว่า:
ของผมก็ เป็นเหมือนกันครับ สาเหตุยังหาไม่ได้เหมือนกัน ทั้งๆ ที่ใช้น้ำมันเครื่องอย่างดีนะสังเคราะห์ ตลอด

พี่ก่ำก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร (ผมลากเกียร์สี่ 7000 รอบ ไม่น่าจะเกิน 10 วิ นะ) กำลังจะเปลี่ยน

เกียร์ 5 แค่เสี้ยว วินาที มีเสียงดัง บรึ้มมมมมมมม อู้แม่เจ้า งานเข้าแน่ๆเลยตรู ควันเข้าห้องโดยสาร แบบว่าเกือบสำลัก

ควันตาย ลากเข้าอู่ พี่ก่ำบอกว่า เฮ้ยก้านสูบหายไปไหน เสื้อสูบนี่ทะลุเลยครับ ต้องยกเครื่องลง สถานเดียว

ผมว่าอาการน่าจะใกล้เคียงกันนะ รถเดิมทำนิดหน่อย ลากรอบเกิน เครื่องมันรับไม่ไหว แต่ ชาพท์ ผมไม่ละลายนะครับ

ตอนนี้ เลยเก็บฝาเดิมไว้อยู่ ว่าจะเอามาทำเหมือนกัน วันที่เครื่องพังผมเพิ่งเดินท่อท่อนกลางมาใหม่เหมือนกัน

งานเข้าเลย



ก้านขาดเลยหรอพี่ โอ้วว นี่แหละ ที่ผมกำลังกลัวๆอยู่ ถึงไม่กล้าบูสเยอะ ที่ก้านขาดแล้วเช็คดูวาล์วด้วยนะ เผื่อลูกมันโหม่งวาล์วดค


ขาดหายไปเลยครับ ตอนนี้ ซากอยู่ที่บ้านพี่เต้ es94 รอวันปลุก ให้ฟื้น คืนชีพตัวแรง ของน้องลี ระวังๆ ด้วยนะครับ เกียร์

ออโต้มันจะรับได้แค่ไหนอ่ะ เบาๆเท้าหน่อยก็ดีนะ เดี๊ยวจะโดนหลายตังค์อ่ะครับ ว่าแต่รถก็วิ่งดีนะ วันที่ไปคลอง9 เห็นอยู่ครับ
Mosquito


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 8 สิงหา 2009 18:50 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
พี่ๆ ครับ รบกวนถามว่า อาการของชาฟ ละลาย นี่มันจะเป็นยังไงหรอครับ พอดีรถผมก็มีอาการดัง ก็อกๆ ไม่แน่ใจออกมาจากท่อหรือป่าวครับ ตอนออกตัวหรือรอบตํ่าๆ ปลายมูเก้น ครับ ไปให้ช่างดูมาหลายที่แล้วครับแต่หาไม่เจอหรือช่างไม่อยากหาก็ไม่รู้ครับ รบกวนถามพี่ๆด้วยครับ ขอบคุนครับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
เสาร์, 8 สิงหา 2009 20:01 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ขับเรื่อยๆดีสุด ปลอกภัยด้วย
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 10:29 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
ตอนพังครั้งแรก ตอนซ่อมได้เอาเพลาข้อเหวี่ยงไปเช็คบาลานซ์ มาหรือปล่าวครับ เครื่องมีอาการสั่นผิดปกตืที่ช่วงความเร็วรอบไหนบ้างไหมครับก่อนพัง ปกติ Red line D17 อยู่ประมาณ 7000 rpm ตามข้อมูลบอกว่าอยู่ในช่วง 6500-7000 ก็ไม่น่าจะพัง

ส่วนใหญ่ Bearing ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน มันเป็น Bearing แบบที่เรียกว่า Journal Bearing ซึ่งจะทำงานโดยใช้ฟิลม์ของน้ำมันเครื่องกั้นกลางระหว่างเพลาข้อเหวี่ยง กับ Bearing ในการทำงานโดยปกติ ทั้ง Bearing และ เพลาข้อเหวี่ยงจะไม่มีการเสียดสีกันโดยตรงเด็ดขาด

สาเหตุ ส่วนใหญ่ที่พัง
- น้ำมันเครื่องไม่ดี หมดอายุ
-ปั้มน้ำมันเครื่อง แรงดันไม่พอที่รอบสูงๆ
-เพลาข้อเหวี่ยง เสียศูนย์
ได้รับคำขอบคุณจาก: OAK/MS  sukhothai  ae  yoosabai  V_ES  mong_civic 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 10:54 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
อ้างอิงจาก:
2.ผมไปจูนกล่องเดิมที่ ไทเอ็นจินมา ลากรอบได้มีเท่าไร่ลากได้เต็มเกจไม่มีตัด
( รอบที่แล้วเปลี่ยนไส้ในทั้งหมดเบิก 0 ด้วย )


ผมว่าน่าจะมาจากข้อ2 เนี่ยหล่ะครับ ไม่รู้น้ำมันตามรอบหรือปล่าว
ขัดพอร์ดอากาศเข้าดี อารมณ์เหมือนรถเทอร์โบปรับบูสอย่างเดียว น้ำมันไม่ตามไปด้วย (บาง)
แรงจริงและก็พังจริง

เอาใจช่วยครับ
PAM


ชื่อเล่น: แป๋ม

เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2009
ตอบ: 1514

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2753
ให้คำขอบคุณ: 2884

ที่อยู่: โคราชมหานคร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 23:08 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
รถผม เดิมๆ เพียงแค่ใส่เฮดเดอร์ เดินต่อด้วยเลส ผ่านมิกซาร์ย ออกท่อพักปลาย เลสขนาด2.2" ลากรอบ 7000 เกือบตลอด ยังไม่เป็นไรเลยครับ รึว่ามันเป็นปีศาจมืดก้อไม่รู้ เมื่อได้ทราบอย่างข้างต้น ต้องเพลาๆลงบ้างแล้วล่ะ
note^-^


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1988
ให้คำขอบคุณ: 501

ที่อยู่: สมุทรสาคร-นครชัยศรี
ปี: 2003
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 23:25 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
แต่ละคน เท้าหนักกันจัง
Manhaha


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 474

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 386
ให้คำขอบคุณ: 132

ที่อยู่: หอสาวๆๆทั่วม.หอการค้า The Gang(รัชดา)
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2009 23:58 - ท่อทั้งเส้น ตั้งแต่คอยันปลาย
5ปีก็ไม่เหงพังง่ะ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.