ตอบ
fuii


เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2009
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 180
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: ฝั่งธน (ท่าพระ)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 14:41 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
ช่วงล่างผมไม่ใส่ TEIN แน่นอน เพราะผมอยากใส่ air suspension อ่ะ
เคยนั่งแล้ว ระบบถุงลมมันนิ่มมากๆๆๆๆๆๆๆ แล้วหนึบด้วย ถ้าใครเคยนั่งรถที่ติดถุงลม (อยากรู้จากคุณโจ)
jetty0


เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1359

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2100
ให้คำขอบคุณ: 2557

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 15:51 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
เข้ามาหาความรู้ด้วยคน
ดูพวกโลว์ไรเดอร์แต่งแล้ว สุดๆเลยอ่ะ โดดได้ด้วย^^"
fuii


เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2009
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 180
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: ฝั่งธน (ท่าพระ)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 15:52 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
มะมีใครตอบเยย
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 16:08 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
มันแพงน่ะ ถ้าไม่มีถังลม มีแต่ปั๊มลม 4 หมื่น ก็ติดได้แล้วคับ
แต่มันจะขึ้นลงช้า เหมือนซีตรอง ถ้าจะทันใจวัยรุ่น
ก็ต้องมี 7 หมื่นคับ + รีโมทไร้สาย อีก 5พัน แพงเกิ๊น...แต่คุ้มน่ะ


ลักษณะของช่วงล่างก็คือ ใช้โช้คเดิมมาโมฯ + ชุดถุงลมนำเข้าต่างประเทศ
(ใช้แทนสปริงอ่ะคับ ) ปรับขึ้นได้ 10 นิ้ว ลงสุดได้ประมาณ 5.5 นิ้ว โดยผ่าน
สวิสต์กดในรถ และรีโมทไร้สาย (เหมือนรีโมทกันขโมยอ่ะคับ)


เท่าที่รู้น่ะคับ ระบบถุงลมนี้มีใช้ในรถเดิมๆ ของต่างประเทศหลายยี่ห้อ
หรือแม้กระทั่งรถทัวร์ แต่จะต่างกันที่ปรับขึ้นลงไม่ได้ ซึ่งจะให้ความนุ่มนวล
ไม่กระด้าง และใส่ถุงลมแล้ว สามารถทำความเร็วได้ถึง 200 รถยังนิ่งอยู่เลยอ่ะ
ผมเคยนั่งรถเพื่อนผมแต่เป็น camry น่ะคับ กดสุดวิ่งเร็วจั๊มสะพาน ไม่น่าเชื่อคับ นิ่มมากๆ
และไม่โยน ไม่กระเด้งด้วยอ่ะคับ แถมหนึบอีก ขนาดมันใส่ยางซี่รีส์ 35 น่ะ ขอบ 19 นิ้ว


แต่ข้อเสียของมันคือ เวลากดขึ้นลง มันจะมีเสียงค่อนข้างดังอ่ะ
(เสียงลมออก คล้ายๆรถทัวร์อ่ะคับ)


แต่หยั่งว่าอ่ะได้แค่ฝันคับ เพราะมันแพงอ่ะ แต่ถ้ามีตังค์ถึงก็จะติดคับ เพราะเจ๋งดีอ่ะ
เห็นเพื่อนมันบอกว่ารับประกัน 1 ปีน่ะ แต่เห็นมันวิ่งมาจะ 2 ปีแหล่ะ ยังใช้งานได้ดีอยู่เลยน่ะ


แต่มันก็แล้วแต่คนชอบน่ะคับ TEIN มันเหมาะกับชอบ racing โหดๆ หน่อยอ่ะ
ชุดสตรัทปรับเกลียว ยังงัยก็ กระด้างคับ ถ้าเทียบกับ ถุงลม ซึ่งนุ่มนวล ก่าเยอะ


รูปนี้ การวางระบบถุงลมใน HONDA JAZZ อ่ะคับ
รูปนี้ การวางระบบถุงลมใน  HONDA  JAZZ อ่ะคับ
ตัวอย่างการวางระบบถุงลมใน NEW CIVIC อ่ะคับ
ตัวอย่างการวางระบบถุงลมใน NEW  CIVIC อ่ะคับ
วิธีการเดินระบบถุงลม
วิธีการเดินระบบถุงลม


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 17:15, ทั้งหมด 3 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: momo0101  yoosabai  tokykung  ob_2019  battery3k 
tong_FD


เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 498

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 410
ให้คำขอบคุณ: 414

ที่อยู่: --
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 16:16 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
ตามข้างบนแหละ

ถ้าอยากรู้รายละเอียด

ไว้เีเด๊่ยวหามาลงเพิ่มให้
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 16:25 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
ออกแนว vip มากกว่า
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 17:07 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
มาเก็บ ๆๆ
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 17:41 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
ความรู้มากมาย
saw


ชื่อเล่น: ซอ เพชรบุร

เข้าร่วม: 24 มกรา 2009
ตอบ: 2873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2127
ให้คำขอบคุณ: 2684

ที่อยู่: บ้านลาด เพชรบุรี รับพาเสียวทั่วเพชรบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 20:36 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
ดูดข้อมูลด้วยคน
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 31 กรกฎา 2009 00:13 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
มันมีอยู่สองราคาด้วยครับ คือถ้าเอาแบบแยกปรับสี่ล้อเลยก็จะแพงหน่อยแต่ถ้าเอาเฉพาะปรับหน้าหลังก็จะถูกลงอีก ซึ่งความนุ่มนวลไม่ได้ต่างกันครับ...ไม่เอารีโมทก็ได้นะครับราคาก็ลดลงอีก...ไปสอบถามมาหลายร้านแล้วครับ...ที่ถูกที่สุดที่สุราษฎร์บ้านผมเองทำกันมากราคา50000+ - 5000 ครับรับประกันหนึ่งปี ส่วนเรื่องปัญหาไม่ค่อยมีกันนะครับรถทัวร์ใช้กันมาเป็นสิบปีก็ไม่มีปัญหาหนักหนาอะไร
ส่วนใหญ่ปัญหาจะอยู่ที่วาล์วกั้นลมที่จะเสื่อมไปตามอายุการใช้งานแล้วก็มอเตอร์ปั๊มลมไฟฟ้าถ้าใช้ของดีๆก็อยู่ได้นานครับ...ส่วนในเรื่องของถังลมกับก้อนลมไม่ค่อยมีปัญหากันเท่าไหร่...แต่ตอนนี้ก็มีโช๊คอัพกึ่งลมปรับขึ้นลงได้ขายอยูนี่ครับแต่ราคาน่าจะสูงอยู่..
แต่ถ้าไม่ได้คิดจะเตี้ยติดดินไปเลยก็ปรับเกลียวดีๆสักชุดผมว่าน่าจะคุ้มค่ากว่านะครับ..สำหรับรถใช้งานแบบแนวเรซซิ่งมันจะหนักรถไปปล่าวๆถ้าเราไม่ค่อยได้ใช้อ่าครับ...ผมก็รู้ไม่ค่อยเต็มที่เท่าไหร่เอาเท่าที่รู้มันก็พอได้เพราะตอนนี้ก็สองจิตสองใจอยู่ตครับ...
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 31 กรกฎา 2009 08:57 - อยากทราบว่าโช๊ค+สปริงทั่วไปกะถุงลมต่างยังไงครับ
ผมว่า ES แต่งแนว VIP ใส่ PART เท่ห์ๆ
ก็งามไม่แพ้ รุ่นอื่นน่ะคับ เคยเห็นเหมือนกันอ่ะ
จำไม่ได้ที่ไหน ปั้น PART ใหม่ทั้งคัน เป็นชุดแต่งของ WALD อ่ะ
สวยงาม มากๆ คับ และก็เข้ากับรถดีอ่ะ ใส่ล้อใหญ่ๆ จอดกองอยู่ งามจริงๆ แต่หาเจ้าของรถไม่เจอ.....
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...