ตอบ
mattew2539


ชื่อเล่น: ทิว

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2015
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: 172 หมู่2 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 29 ธันวา 2015 13:11 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
พอดีอยากซื้อมาลองใส่ดูครับหัวฉีดK20 อยากทราบว่ามันเป็นยังไงบ้าง ข้อดีข้อเสีย ช่วยแนะนำทีครับ
Thard


ชื่อเล่น: น้องเติ้ด

เข้าร่วม: 22 กันยา 2015
ตอบ: 792

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 181
ให้คำขอบคุณ: 65

ที่อยู่: นนทบุรี-อุทัยธานี
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 29 ธันวา 2015 15:12 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
กะว่าจะลองเหมือนกันเพราะผมใช้อี20อยู่
หัวฉีดเดิมมันมี4รูมั้งแต่เค20มีรูเยอะกว่าทำให้ฉีดน้ำมันเป็นฝอยดีกว่า ผิดถูกขออภัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: mattew2539 
passapol.kamdee


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 04 กุมภา 2014
ตอบ: 15

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: Lopburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 29 ธันวา 2015 20:11 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
จากที่ผมใช้งานน่ะครับ...เปลี่ยนหัวฉีดK20 การเติมe85 จะใช้ไดแน่นอน
แต่ถ้าเติมe20 หัวฉีดเดิมๆของD17 ประหยัดกว่า วิ่งไประยะมากกว่าน่ะครับ

คิดจากการลองใช้งานเองน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mattew2539  nayyai1 
mattew2539


ชื่อเล่น: ทิว

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2015
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: 172 หมู่2 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 29 ธันวา 2015 23:18 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
แล้วมันปู๊ดป๊าดมากกว่าเดิมป่าวครับ
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 30 ธันวา 2015 13:55 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
อธิบายไม่ถูกเหมือนกันคับ

หลังจากเปลี่ยนมาแล้วเติม E85 ผมชอบนะ ไม่อืดเหมือนแต่ก่อน

แต่กินน้ำมันกว่าเดิมแน่นอน วิ่งได้กิโลน้อยกว่าเดิม แต่น้ำมันราคาต่อหน่วยมันถูกกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: mattew2539 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 31 ธันวา 2015 14:22 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
การเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้มีขนาด CC ในการฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้น เพื่อให้ใช้กับน้ำมัน E85 ได้ รวมทั้งน้ำมันแกสโซฮอล 91 หรือE20 นั้น ถามว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไร ผลดีย่อมมีมากกว่า ผลเสียมีบ้างเล็กน้อย ดีและเสียอย่างไร

ปกติแล้วในเครื่องยนต์ที่มีหัวฉีดเดิมๆที่ติดมากับเครื่องยนต์ ที่มีขนาด CC น้อยกว่า และมีรูฉีดทั่วไปจำนวน 4 รู หากต้องการที่จะให้ใช้กับน้ำมัน E85 ได้นั้น จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนให้หัวฉีดน้ำมัน มีขนาดใหญ่และมีปริมาณน้ำมันออกจากหัวฉีดให้มากกว่าของเดิม และมีรูฉีดน้ำมันมากว่าเดิมเป็น 8-12 รู โดยที่คนทั่วไปรู้ว่าหากให้มีน้ำมันออกจากหัวฉีดให้มากแล้ว จะทำให้มีน้ำมันพอกับความต้องการในอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมันเมื่อใช้ E85 หากจะมองในรูปโดยสรุปก็คือใช้ได้
นั้นคือการมองของผู้ใช้รถหรือช่างที่เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น

หากจะมองในแง่ของหลัการทำงานของระบบควบคุม การจ่ายน้ำมันของหัวฉีด ที่มี ECU เป็นตัวกำหนดและแก้ไขค่าเวลาในการยกเข็มวาวล์ในหัวฉีด เพื่อให้น้ำมันไหลผ่าน ตามการแก้ไขเรื่องอัตราส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศ ที่ได้จากการส่งข้อมูลที่ตัว O2 sensor ส่งข้อมูลไปให้ ว่ามีน้ำมันหนาไปหรือบางไปของส่วนผสมในการจุดระเบิด

เมื่อทราบหลัการในพื้นฐานการจ่ายน้ำมันของหัวฉีด ก็ต้องมาทำความเข้าใจให้กระจ่างขึ้นไปกว่านี้ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นแล้ว ECU จะทำการแก้ไขอย่างไรเพื่อให้การทำงานของหัวฉีดที่เปลี่ยนใหม่นี้ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพในการจ่ายน้ำมันเท่ากับหัวฉีดเดิมที่เปลี่ยนไป และยังสามารควบคุมการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดใหม่ที่เปลี่ยนไป ให้มีปริมาณน้ำมันในส่วนผสมสมบูรณ์ในการจุดระเบิดเมื่อใช้กับน้ำมัน E85

ก็ต้องมาทำความเข้าใจขั้นตอนที่ ECU คอนโทรลแก้ไขค่าคาบเวลา ในการยกเข็มวาวล์ในหัวฉีดนำมัน ที่ยังอาศัยค่าคาบเวลา ของหัวฉีดเดิม ที่แก้ไขให้มีคาบเวลาในการยกเข็มวาวล์หัวฉีดได้นานที่สุด เมื่อใช้กับน้ำมันโซฮอล 95 หรือ 91
ซึ่งเป็นข้อจำกัดในการออกแบบของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน แกสโซฮอล 95/91 ตามที่วิศวกรผู้ออกแบบกำหนดไว้ในโปรแกรมว่าสามารถกำหนดค่าระยะเวลาในการยกเข็มวาวล์ของหัวฉีดได้นานสูงสุดกี่ มิลลิเซ็ค (ms) ที่ทำให้น้ำมันออกจากหัวฉีดได้มากที่สุดของหัวฉีดเก่า

สมมุติว่าค่าระยะเวลาในการยกของหัวฉีด หรือยกเข็มวาล์ให้น้ำมันไหลผ่านหัวฉีดเดิม มีค่าระยะเวลานานที่ที่สุดเมื่อใช้กับน้ำมัน 95/91 ที่ เวลาเท่ากับ 3 ms จะได้น้ำมันไหลเข้าไปในกระบอกสูบเท่ากับ 2 CC และเมื่อเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม หากใช้ค่าระยะเวลายกหัวฉีดเดิมที่ 3 ms จะได้น้ำมันไหลเข้าไปในกระบอกสูบเท่ากับ 4 CC (สมมุติ) จะพบว่า มีน้ำมันน้ำมันไหลเข้ากระบอกสูบมากว่าเท่าตัว ถามว่า หากค่าเวลายกหัวฉีดที่ 3 ms นี้ เอามาใช้กับน้ำมัน E85 จะมีน้ำมันมันพอดีกับความต้องการในอัตราส่วนผสมสมบูรณ์ในการจุดระเบิดหรือไม่ คำตอบก็คือไม่ เพราะอะไร
เนื่องจากน้ำมันที่มากนี้ เมื่อมีการจุดระเบิดในห้องสูบนั้น หากมีมากเกินไปในอัตราส่วนผสม เมื่อมีการจุดระเบิด จะไม่สมบูรณ์หลงเหลืออ๊อกซิเจนในท่อไอเสีย เมื่อ O2 sensor ตรวจจับปริมาณอ๊อกซิเจนที่หลงเหลือจากการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ มันก็จะเปลี่ยนเป็นโวลเต็จเป็นข้อมูลส่งไปให้ ECU แก้ไขเพื่อกำหนดค่า ระยะเวลาในการยกของหัวฉีดให้น้อยลง เพื่อให้เกิดอัตราส่วนของน้ำมัน ที่ทำให้อัตรส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน มีอัตราส่วนที่สมบูรณ์ในการจุดระเบิด

ดังนั้นเราจึงพบว่าเมื่อหัวฉีดน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ขึ้น มีปริมาณฉีดน้ำมันมากขึ้น ECU ก็จะสั่งลดระยะเวลาของหัวฉีดใหม่ที่ใหญ่ขึ้นให้น้อยลงจากค่าเวลาของเดิมที่ใช้หัวฉีดเก่า จาก 3 ms อาจจะเหลือเวลาเท่ากับ 2 ms กหรือ 1.5 ms เท่านั้น นี้คือหลัการทำงานการแก้ไขของ ECU เมื่อมีการใช้หัวฉีกน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จึงไม่มีผลกับอัตราส่วนผสม ที่คิดว่ามากไปหรือน้อยไป สรุปง่ายๆก็คือ การกำหนดการแก้ไขของ ECU ยังคงใช้ค่าระยะเวลาของเดิมที่ถูกโปรแกรมไว้ในหน่วยความจำ ก็ถือว่าเป็นการแก้ไขที่ยังคงให้ระบบการคอนโทรลเครื่องยนต์ยังทำงานตามที่ ECU คอนโทรลอยู่เช่นเดิม เมื่อมีการนำมาใช้กับน้ำมัน E85 /E20/E10หรือระบบเดิม 95/91 ได้ทั้งหมด เท่ากับว่าเอาความได้เปรียบการจ่ายน้ำมันได้มากของหัวฉีดใหม่ มาแก้จากการจ่ายน้ำมันในขณะนั้น ให้เหลือน้อยลงหรือพอดีกับน้ำมัน E85

เนื่องจากองค์ประกอบในการใช้น้ำมัน E85 ยังจะต้องมีส่วนที่แก้ไขและเปลี่ยนแปลงระบบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การใช้น้ำมันE85 มีพลังงานสูงสุดเหนือกว่าเบ็นซิลหรือแกสโซฮอล 95/91 ส่วนที่แก้ไขมีอะไรบ้าง การแก้ไขอันดับแรกที่จะต้องทำควบคู่ไปกับการเหลี่ยนหัวฉีดน้ำมันก็คือ การที่จะต้องสร้างแรงดันส่งน้ำมันไปเข้าท่อรางหัวฉีดให้มีกำลังส่งมากขึ้นกว่าเดิม และจะต้องปรับแต่งแก้ไขแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดให้มากกว่าเดิมจากที่เคยใช้กับหัวฉีดเก่า ปกติทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 36-42 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งใกล้เคียงกับกับสูญญากาศที่ท่อร่วมไอดี

เพราะว่าเมื่อหัวฉีดที่มีขนาด CC มากขึ้น และมีรูฉีดน้ำมันมากขึ้น ทำให้ต้องสร้างแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดให้สูงมากกว่าเดิม เพื่อให้แรงดันน้ำมันที่สูงกว่านี้ สร้างแรงดันน้ำมันให้ผ่านรูของหัวฉีด เกิดเป็นฝอยละอองละเอียดมากยิ่งขึ้น ละอองฝอยที่เป็นฝอยละเอียดมากๆนี้ จะทำให้ละอองน้ำมันที่ยังคงสภาพของเหลวเป็นน้ำมัน เมื่อถูกแรงอัดอากาศของลูกสูบที่กำลังเคลื่อนที่สู่จุดศูนย์ตายบน จะมีความร้อนมากก่อนที่จะมีการจุดระเบิด เป็นผลให้ละอองฝอยน้ำมันที่กระจายเต็มพื้นที่ในห้องสูบ เปลี่ยนสถานะกลายเป็นไอน้ำมันคลุกเคล้ากับอากาศอ๊อกซิเจนได้ทั่วถึงสมบูรณ์ที่สุด ทำให้การจุดระเบิดได้สมบูรณ์ เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น

ปั้มติ๊กน้ำมันในถังน้ำมันก็ควรจะเปลี่ยนหากแรงดันส่งน้ำมันไม่พอดีกับการส่งน้ำมันเข้าท่อแรงดันของหัวฉีด หากยังมีแรงดันส่งน้ำมันดีก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ต้องปรับตัวเร็คกูเลเตอร์ให้มีแรงดันสูงขึ้นจากเดิม ท่านเจ้าของรถหรือช่างที่ทำการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เบอร์นั้นๆ จะต้องทราบสเป็คแรงดันที่ใช้กับหัวฉีดนั้นๆ หรือหากเอามาจากเครื่องยนต์อะไร ก็ต้องไปวัดว่าแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดเครื่องยนต์ที่ใช้หัวฉีดเบอร์นั้นๆ มีแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดเท่าใด เมื่อทราบค่าที่แน่นอนก็นำมารับแต่งตัว Regulator ที่รางหัวฉีด ให้มีแรงดันน้ำมันที่หัวฉีดนั้นต้องการ


การที่หัวฉีดน้ำมันมีรูฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้น ย่อมเป็นผลดีกับน้ำมัน E85 อย่างมาก เพราะดังได้กล่าวไว้แล้วว่า รูฉีดน้ำมันที่มากนี้ ย่อมทำให้การฉีดน้ำมันเป็นฝอยละเอียดมากยิ่งขึ้นในห้องสูบ ปกติแล้วน้ำมัน E85 มีคุณสมบัติระเหยกลายเป็นไอได้ช้าที่อุณหภูมิต่ำ ดังที่เราได้ทราบกันดีว่าในตอนเช้าๆขณะที่เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ หรือมีอากาศภายนอกเย็นๆ การสตาร์ทเครื่องยนต์อาจจะสตาร์ทนานขึ้นก่อนที่เครื่องยนต์จะติด เพราะว่าน้ำมัน E85 ที่ไหลผ่านหัวฉีดรุ่นเก่าๆ ที่ยังใช้รูฉีดน้ำมันแค่ 4 รู ทำให้การเป็นฝอยละอองไม่ละเอียด ยังมีเม็ดละอองฝอยน้ำมันหนา กระจายเต็มห้องสูบ เมื่อลูกสูบเคลื่อนที่ในการสร้างแรงอัด เมื่ออุณหภูมิที่ถูกอัดมีความร้อน ละอองฝอยน้ำมันที่ยังหนาคงรูปของเหลวเล็กๆ จะไม่เปลี่ยนสถานะกลายเป็นไอได้หมดจรด คลุกเคล้ากับอากาศอ๊อกซิเจนไม่สมบูรณ์ การสตาร์ทเครื่องยนต์ก็ติดยาก ต้องสตาร์ทนานขึ้น นี้เป็นข้อเสียของหัวฉีดรุ่นเก่า

สำหรับข้อเสียของหัวฉีดที่มีขนาด CC มากขึ้น มีรูฉีดน้ำมันมากขึ้น ก็คือมีการอุดตันของรูฉีดน้ำมันจะเกิดขึ้นง่ายกว่าระบบหัวฉีดเดิมที่มีแค่ 4 รู เท่านั้น จึงต้องมีการตรวจเช็คหัวฉีดบ่อยกว่าเดิม หรือใช้หัวชื้อน้ำมันเบ็นซิล ที่มีสารขจัดคราบสกปรกเติมเพื่อขจัดการอุดตันของหัวฉีด นานๆครั้งอย่าใช้ต่อเนื่อง
เนื่องจากการใช้หัวฉีดน้ำมันที่มีขนาดใหญ่เกิดความต้องการ จะมีผลต่อรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ เพราะเมื่อใดที่เครื่องยนต์ อยู่ในจังหวะรอบเดินเบา ECU จะใช้โปรแกรมพื้นฐานเข้ามาทำการคอนโทรลเครื่องยนต์ ที่อยู่ใน Open loop
ไม่มีการแก้ไขเรื่องการปรับแต่งในเรื่องของอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิด จึงทำให้รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ต่ำรอบตกเครื่องอาจจะสั่น เพราะว่าการควบคุมฉีดน้ำมันยังใช้ของโปรแกรมพื้นฐานเดิม จึงทำให้มีน้ำมันหนาในส่วนผสมการจุดระเบิดก็ไม่มบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง ในรอบเดินเบา เมื่อเครื่องยนต์มีโหลด เช่นเปิดแอร์ ทำให้รอบเครื่องยนต์ตกเล็กน้อยถึงมาก ขึ้นอยู่กับการเลือกเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่เกินไปหรือใกล้เคียง



การใช้น้ำมัน E85 เพื่อใก้เกิดประสิทธภาพสูงสุด ให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงสุด จะต้องมีการปรับองศาในการจุดระเบิดใหม่ ทั้งนี้เนื่องจากคุณสมบัติของน้ำมัน เอทานอล E85 มีค่าอ๊อกเทนสูงกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิลอยู่ที่ 104-105  ซึ่งเป็นผลดีต่อการสร้างแรงอัดอากาศภายในกระบอกสูบให้มีแรงอัดเพิ่มขึ้น หรือมีอัตราส่วนกำลังอัดให้มีการอัดอากาศมากขึ้น(เกิดแรงอัดจำนวนมากต่อปริมาตรพื้นที่น้อยลง )  ซี่งหากใช้น้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนต่ำ จะทำให้เกิดการชิงจุดระเบิดก่อน  แต่น้ำมัน E85 จะไม่มีการชิงจุดระเบิดก่อน  จึงสามารถที่จะสร้างแรงอัดในกระบอกสูบ ให้มีกำลังอัดสูงสูด มากกว่าการใช้นำมันเบ็นซิล  

ด้วยการกำหนดมุมองศาการจุดระเบิดให้ลูกสูบเข้าใกล้จุดศูนย์ตายบนเพิ่มขึ้น ก่อนที่ลูกสูบเคลื่อนที่สู่จุดศุนย์ตายบน  จากเดิมอยู่ที่ 10 องศา  เหลือประมาณ7-8 องศา  ทำให้ได้แรงม้าและแรงบิดของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น ในเครื่องยนต์ที่ยังใช้แบบจานจ่ายก็ปรับให้ไฟแก่ขึ้น หากเครื่องยนต์ที่ไม่มีจานจ่าย ต้องแก่ไขทางโปรแกรมหรือชุดเพิ่มองศาการจุดระเบิด ตามที่มีขายทั่วไป


เครื่องยนต์ที่มีการใช้น้ำมัน E85 หากมีการปรับแต่งในส่วนที่กล่าวมา จะทำให้มีแรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้น เครื่องยนต์สะอาด เครื่องยนต์เดินเรียบ มีอัตราเร่งที่ดีกว่าน้ำมันเบ็นซิล

การใช้น้ำมัน E85 ย่อมสิ้นเปลืองกว่าระบบแกสโซฮอล 91 เพราะในคุณสมบัติของมัน E85 ให้พลังงานออกมาต่ำกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงต้องฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า แต่เมื่อบวกลบคูณหาร ดิ๊ปและอินทรีเกทแล้ว ก็ยังสิ้นเปลืองเงินน้อยกว่าการใช้เบ็นซิล……..srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: mattew2539  Kittichai Solitary  nayyai1  raphael1984 
mattew2539


ชื่อเล่น: ทิว

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2015
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: 172 หมู่2 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 28 มกรา 2016 12:16 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
สอบถามพี่ๆหน่อยครับท่อJsใบสั้นใส่กับesได้ไหมครับ รถผมปี05
nayyai1


เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 405

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 650
ให้คำขอบคุณ: 509

ที่อยู่: ระยอง ตอนนี้โคราชแล้ว
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 29 มกรา 2016 19:13 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
mattew2539 พิมพ์ว่า:
สอบถามพี่ๆหน่อยครับท่อJsใบสั้นใส่กับesได้ไหมครับ รถผมปี05




ใส่ได้ครับ  แต่เสียงจะดังเพิ่มขึ้น    ไม่ทราบว่าเกียร์ AT หรือ MT ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mattew2539 
mattew2539


ชื่อเล่น: ทิว

เข้าร่วม: 21 ธันวา 2015
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: 172 หมู่2 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 30 มกรา 2016 15:06 - พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ หัวฉีดK20
ิเกียร์ AT ครับ เสียงดังขึ้นมากไหมครับ เห็นเขาบอกjsใบสั้นใส่เฉพาะเครื่อง1.2ถึง1.6 esเรา1.7ก็เลยชั่งใจว่าจะใส่ดีไหม
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.